Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีปัญหาเกิดขึ้นกับน้องปาอีกแล้วครับ  (อ่าน 7934 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
zone
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111



« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 07:38:33 am »

เคสนี้ไหนๆก็หมดประกันแล้ว ผมว่าเอารถเข้าซ่อมนอกศูนย์ดีกว่าครับ...บางทีอาจไม่ถึงขนาดที่ทางศูนย์แจ้งซ่อมก็ได้ครับ? เวปเรายังไม่มีช่างเก่งๆประจำเวปเราเลยเนาะ?(อยากมีจัง)

เห็นด้วย 100% ครับ
บันทึกการเข้า
pjs_200hp
Series No. 1063
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 428



« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 09:46:52 am »

แพงขนาด หาเชียงกงดีกว่า   Cheesy
บันทึกการเข้า

คิดว่าแรง...ก็แซงไป
bill
Sr. Member
****

like: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1927


แอตแลนติส


« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 11:04:57 am »

   เรื่องของน้ำมันเกียร์นี่สำคัญกว่าน้ำมันเครื่องอีกนะครับเท่าที่ทราบมา                           
น้ำมันเครื่องมีหน้าที่หล่อลื่นลดการเสียดสี จะเติมขาดบ้าง เกินบ้าง ใช้เกินระยะบ้างไม่มีผลเสียเท่าน้ำมันเกียร์                           
น้ำมันเกียร์เป็นน้ำมันไฮดรอลิคใช้สร้างแรงดันให้แผ่นคลัชทำงานในแต่ละเกียร์ เติมขาดหรือเกินมีผลต่อการทำงานของเกียร์ทันที                           
เราจำเป็นต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันตามกำหนด หรือเร็วกว่ายิ่งดี เพราะเมื่อเราใช้งานจะเกิดฝุ่นผงจากแผ่นคลัชและส่วนที่สึกหรอทั่วไปตามปกติ                           
ถ้าเราใช้เกินกำหนดมากๆฝุ่นผงต่างๆนี้จะไปอุดตันที่กรองน้ำมันผลคือ แรงดันน้ำมันจะตกจนแรงดันไม่พอกดแผ่นคลัช คลัชจะลื่น                           
คราวนี้ละจะเป็นตัวเร่งความเสียหายละ เมื่อคลัชลื่นก็จะเกิดการเสียดสีผลคือเกิดความร้อนสูงทำให้น้ำมันร้อนจัดผ้าคลัชก็จะไหม้                           
ออกมาเป็นผงดำๆจนน้ำมันเป็นโคลนเลยละ คงนึกออกนะครับว่าอะไรจะเกิดขึ้น                           
เพราะฉะนั้นเพื่อนสมาชิกอย่าได้ขี้เหนียวกับน้ำมันเกียร์เลย ได้ไม่คุ้มเสีย                           
     อีกเรื่องเวลารถติดนานๆ หรือติดไฟแดง ควรเข้าเกียร์ N และเข้าเบรคมือไม่ต้องกลัวว่าเข้า D และ N บ่อยเกียร์จำสึกหรอเพราะ                           
ข้ำมูลจากผู้รู้ 80% ของเกียร์ออโต้ที่เสียคือเกียร์ที่ใช้น้อยที่สุดครับคือเกียร์ถอยนั่นเอง                           
                           
บันทึกการเข้า
bak-u
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1181



« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 03:14:12 pm »

   เรื่องของน้ำมันเกียร์นี่สำคัญกว่าน้ำมันเครื่องอีกนะครับเท่าที่ทราบมา                           
น้ำมันเครื่องมีหน้าที่หล่อลื่นลดการเสียดสี จะเติมขาดบ้าง เกินบ้าง ใช้เกินระยะบ้างไม่มีผลเสียเท่าน้ำมันเกียร์                           
น้ำมันเกียร์เป็นน้ำมันไฮดรอลิคใช้สร้างแรงดันให้แผ่นคลัชทำงานในแต่ละเกียร์ เติมขาดหรือเกินมีผลต่อการทำงานของเกียร์ทันที                           
เราจำเป็นต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันตามกำหนด หรือเร็วกว่ายิ่งดี เพราะเมื่อเราใช้งานจะเกิดฝุ่นผงจากแผ่นคลัชและส่วนที่สึกหรอทั่วไปตามปกติ                           
ถ้าเราใช้เกินกำหนดมากๆฝุ่นผงต่างๆนี้จะไปอุดตันที่กรองน้ำมันผลคือ แรงดันน้ำมันจะตกจนแรงดันไม่พอกดแผ่นคลัช คลัชจะลื่น                           
คราวนี้ละจะเป็นตัวเร่งความเสียหายละ เมื่อคลัชลื่นก็จะเกิดการเสียดสีผลคือเกิดความร้อนสูงทำให้น้ำมันร้อนจัดผ้าคลัชก็จะไหม้                           
ออกมาเป็นผงดำๆจนน้ำมันเป็นโคลนเลยละ คงนึกออกนะครับว่าอะไรจะเกิดขึ้น                           
เพราะฉะนั้นเพื่อนสมาชิกอย่าได้ขี้เหนียวกับน้ำมันเกียร์เลย ได้ไม่คุ้มเสีย                           
     อีกเรื่องเวลารถติดนานๆ หรือติดไฟแดง ควรเข้าเกียร์ N และเข้าเบรคมือไม่ต้องกลัวว่าเข้า D และ N บ่อยเกียร์จำสึกหรอเพราะ                           
ข้ำมูลจากผู้รู้ 80% ของเกียร์ออโต้ที่เสียคือเกียร์ที่ใช้น้อยที่สุดครับคือเกียร์ถอยนั่นเอง                           
                           

ผมเห็นด้วยครับ  ต้องดูแลให้ดีครับน้ำมันเกียร์สำคัญมาก ผมใช้ 20,000 โลผมเปลี่ยนเลยครับ เพราะถ้าเกียร์พังหลายเงินครับ  รถแฟนผม SUZUKI Swift ใช้มาปีที่ 3 วิ่งไปแค่ 18,000 โล
ตอนปีแรกผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ 0 ศูนย์บอกยังไม่ต้องเปลี่ยน  40,000 โล ถึงเปลี่ยน  ผมบอกถ้าเกียร์พังคุณรับผิดชอบไหม 0 เลยเงียบ  รถเกียร์ออตโต้ผมว่ายิ่งใช้น้อยต้องดูระยะเวลาครับ
ถ้าใช้ถึง 40,000 โล เวลาถ่ายน้ำมันเกียร์คุณน่าจะไปดูว่ามันดำสกปรกขนาดไหน  เพื่อนผมที่เป็นช่างเขาบอกว่า 40,000 โล เวลาเกียร์พังบริษัทมันจะรับผิดชอบไหม รถช่างเองเขาก็ยอม
เปลี่ยนที่ 20,000 (ช่างที่กรุงเทฯ)  วันหนึ่งรถวิ่งกี่ชั่วโมงมันทำงานหนักมาก
บันทึกการเข้า
Hurricane
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10927


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 04:19:42 pm »

นี่ไงเหตุผล ทำไมต้องเข้าศูนย์   หลายท่านไม่เคยหยิบคู่มือการใช้งานและการรับประกันมาดูเลยสักครั้ง ในนั้นมีคำตอบมากมายที่หลายๆคนชอบถามกันครับ
บันทึกการเข้า

radiation
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 135


« ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 04:29:13 pm »

18000โลนี่ไม่ใช่น้อยๆเลยนะครับ ขับรถไป-กลับ จ.ตรังนี่ได้ถึง9รอบเชียว ไป-กลับประมาณ2000กิโล anger
บันทึกการเข้า
Hurricane
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10927


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 04:43:41 pm »

18000โลนี่ไม่ใช่น้อยๆเลยนะครับ ขับรถไป-กลับ จ.ตรังนี่ได้ถึง9รอบเชียว ไป-กลับประมาณ2000กิโล anger

18000โล    ผมใช้เกือบ 4เดือน
บันทึกการเข้า

Power-ant
Hero Member
*****

like: 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2069



« ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 04:57:19 pm »

เพื่อนผมเป็นเจ้าของอู่ซ่อมรถ เขาก็บอกผมให้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ทุกๆ 20000 กม. อย่าไปเชื่อศูนย์บริการมาก
โดยเฉพาะฮอนด้า เกียร์เปราะแทบทุกรุ่นเลยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.039 วินาที กับ 21 คำสั่ง