Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หวิดไป กับการสาดเข้าโค้ง 90  (อ่าน 7370 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 02, 2015, 08:25:57 am »

ขอบคุณครับ
รบกวนถามอีกเรื่องครับ ผมอยากทราบว่าเหตุการณ์แบบนี้ถ้ามีระบบ VSC หรือ ESD ควบคุมการลื่นไถล จะช่วยได้จริงไหมครับ แล้ว รถที่ไม่มีสามารถติดตั้งเพิ่มได้เปล่าครับ  ยอดเยี่ยม  u
มีได้มันก็ไม่ได้ช่วยอะไรครับ มาเร็วระบบมันก็เอาไม่อยู่เหมือนกัน kiki
บันทึกการเข้า

Kaka
Sr. Member
****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1645



อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 02, 2015, 01:00:43 pm »

ขอบคุณครับ
รบกวนถามอีกเรื่องครับ ผมอยากทราบว่าเหตุการณ์แบบนี้ถ้ามีระบบ VSC หรือ ESD ควบคุมการลื่นไถล จะช่วยได้จริงไหมครับ แล้ว รถที่ไม่มีสามารถติดตั้งเพิ่มได้เปล่าครับ  ยอดเยี่ยม  u
ตามความเห็นผมนะครับ ระบบนี้จะเหมาะม่ากๆกับสภาพภูมิอากาศของประเทศ ที่มีหิมะ ซึ่งต้องขับเคลื่อนไปให้ได้. จึงต้องใช้ตัวนี้ เขาจึงใส่ไปให้เฉพาะในตัวExport
บันทึกการเข้า

No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p
วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
Kumnuan
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10925


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 02, 2015, 04:18:58 pm »

มีใครประสบเหตุการณ์แบบผมบ้างเอ่ย
พอดีวันนั้นอยากลองเข้าโค้งแรงๆ (แบบรถเก่งคันเก่า cedia) พอใกล้จะเลยเส้นกลางผมหักเพิ่มอีกนิดและเหยียบเพิ่มอีกนิดเดียว เท่านั้นละรู้สึกว่าท้ายจะปัด เลยโยกอีกสลับกัน 3 ครั้ง กลายเป็นงูเลยโชคดีที่ไม่มีรถสวนมา ทำใจแป๋ว กับ งง มากทำไมเกิดขึ้นได้ครับ ความเร็วประมาณ ไม่น่าเกิน 60 เป็นถนน วิ่งสวนกันธรรมดาโค้งก็มีเนินรับยกขึ้นด้วยตามหลักปกติ
ผมเลยคิดว่าผมปรับตั้งระดับความหนึดผิดไหมครับ พอดีเปลี่ยนโช็คเป็น winner ปรับ 9ระดับ ผมปรับที่ หน้า 6 หลัง 5 ครับ เพราะปกตินั่งประมาณ 2-3 คนเอง และยาง 20"  265/50 เลยอยากทราบว่า มีใครเจอประสบการณ์เข้าโค้งแล้วเหมือนเอาไม่อยู่แบบผมบ้างเปล่า แล้วต้องแก้ไขช่วงล่างแบบไหนครับ เพิ่มหลังให้แข็งอีกนิดหรือว่า หน้าหลังเท่ากันครับ....ตอนนี้
ขอบคุณครับ
 good

ความรู้สึกส่วนตัว ผมเคยเอาโช๊คน้ำมันปรับระดับได้มาใส่น้องปาแล้ว สู้ตัวที่เป็นMONO TUBEแก๊สน้ำมันไม่่ได้ ไม่ว่าทางขุขระ หรือทางโค้ง  ปรับค่ามากไปก็กระด้าง ปรับน้อยไปก็ยวบยาบ
บันทึกการเข้า

ป๋าตู่
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183



« ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 02, 2015, 05:46:45 pm »

มีใครประสบเหตุการณ์แบบผมบ้างเอ่ย
พอดีวันนั้นอยากลองเข้าโค้งแรงๆ (แบบรถเก่งคันเก่า cedia) พอใกล้จะเลยเส้นกลางผมหักเพิ่มอีกนิดและเหยียบเพิ่มอีกนิดเดียว เท่านั้นละรู้สึกว่าท้ายจะปัด เลยโยกอีกสลับกัน 3 ครั้ง กลายเป็นงูเลยโชคดีที่ไม่มีรถสวนมา ทำใจแป๋ว กับ งง มากทำไมเกิดขึ้นได้ครับ ความเร็วประมาณ ไม่น่าเกิน 60 เป็นถนน วิ่งสวนกันธรรมดาโค้งก็มีเนินรับยกขึ้นด้วยตามหลักปกติ
ผมเลยคิดว่าผมปรับตั้งระดับความหนึดผิดไหมครับ พอดีเปลี่ยนโช็คเป็น winner ปรับ 9ระดับ ผมปรับที่ หน้า 6 หลัง 5 ครับ เพราะปกตินั่งประมาณ 2-3 คนเอง และยาง 20"  265/50 เลยอยากทราบว่า มีใครเจอประสบการณ์เข้าโค้งแล้วเหมือนเอาไม่อยู่แบบผมบ้างเปล่า แล้วต้องแก้ไขช่วงล่างแบบไหนครับ เพิ่มหลังให้แข็งอีกนิดหรือว่า หน้าหลังเท่ากันครับ....ตอนนี้
ขอบคุณครับ
 good

ความรู้สึกส่วนตัว ผมเคยเอาโช๊คน้ำมันปรับระดับได้มาใส่น้องปาแล้ว สู้ตัวที่เป็นMONO TUBEแก๊สน้ำมันไม่่ได้ ไม่ว่าทางขุขระ หรือทางโค้ง  ปรับค่ามากไปก็กระด้าง ปรับน้อยไปก็ยวบยาบ
.ตามนั้นเลยครับ ความรู้สึกแบบเดียวกับผมเลย
บันทึกการเข้า

ID:3886 2.5 GT ช่วงล่าง Ozy Westcoast Monotube + สปริง Dobinson
utid
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 05, 2015, 02:32:27 pm »

ส่วนมากคนเรา จะมองข้าม offset ล้อ  เวลาเปลี่ยนต้องให้ใกล้เคียง ของเดิม รถผมล้อเดิมๆ มุุดอุโมงค์ เกษตรไม่เคยหลุด  เนื่องจาก offset ล้อเปลี่ยน น้ำหนักรถที่ถ่ายลงสู่ถนน เปลี่ยนไป การยึดเกาะก้เปลี่ยน
ส่วนมากจะมองข้าม เชื่อร้านขายล้อแม็ก ลองถามดูว่าร้านขายล้อแม็ก จบช่างมารึเปล่า หายากมาก
บันทึกการเข้า
utid
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146


อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: เมษายน 05, 2015, 02:49:45 pm »

ลองสังเกตดูว่า F1 ทำไมไม่ใช้ยางแก้มเตี้ย ทั้งๆ ที่ความเร็วระดับเกิน 300 กม/ชม
บันทึกการเข้า
maab
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: เมษายน 05, 2015, 02:55:53 pm »

ระบบvscจำเป็นมากครับผมเคยใช้คัมรี่ปี2009ตัวท็อปเกิดอุบึติเหตุวิ่งไม่เร็วมากแต่มีน้ำขังทำให้ล้อหน้าจ้ำกับน้ำล้
อลอยเสียการทรงตัวรถไถลตกข้างทางซึ่งตอนนั้นอยู่เหนือการควบคุมแล้วแต่ระบบนี้จะทำงานทันทีทำให้รถชลอลงจากหนักเป็นเบาเล่าจากประสบการณ์จริงครับถึงขนาดต้องขายซากลองคิดดูครับว่าแรงหรือไม่ถ้าไม่มีตัวช่วยนี้วันนี้คงไม่ได้มาเล่าให้ฟังแล้วครับส่วนตัวที่ซื้อปา2014เพราะมีระบบที่คล้ายๆกันครับ
บันทึกการเข้า
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #22 เมื่อ: เมษายน 05, 2015, 09:07:14 pm »

ส่วนมากคนเรา จะมองข้าม offset ล้อ  เวลาเปลี่ยนต้องให้ใกล้เคียง ของเดิม รถผมล้อเดิมๆ มุุดอุโมงค์ เกษตรไม่เคยหลุด  เนื่องจาก offset ล้อเปลี่ยน น้ำหนักรถที่ถ่ายลงสู่ถนน เปลี่ยนไป การยึดเกาะก้เปลี่ยน
ส่วนมากจะมองข้าม เชื่อร้านขายล้อแม็ก ลองถามดูว่าร้านขายล้อแม็ก จบช่างมารึเปล่า หายากมาก

จริงครับ  Ok.. suadyod
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.047 วินาที กับ 20 คำสั่ง