Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัย กรองอากาศ มีรูปครับ  (อ่าน 4302 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
papaava
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85


มัจฉาเวียนว่ายอยู่กลางสระ พานพบวาตะเมฆาเป็นมังกร


« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2014, 01:37:10 pm »


ตัวกรองอากาศ ตรงห้องเครื่อง ผมลองถอดออกมาเป่าฝุ่นดู



ด้านที่คว่ำลง มันมีฟองน้ำแบบนี้ติดอยู่ อันนี้ปกติใช่ไหมครับ  มันไว้ช่วยกรองอากาศ กรองฝุ่น อีกทีก่อนเข้าระบบใช่ไหมครับ


บันทึกการเข้า

=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=
PAJERO SPORT V6 3.0 จ้า ...
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2014, 01:49:50 pm »

ของผมก็แบบนี้ครับ
บันทึกการเข้า
tee_noi
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1130


ID 1766


« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2014, 02:03:07 pm »


อื่ม....ขอกลับไปแกะดูก่อน   
บันทึกการเข้า

จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
Alone Sometime
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2014, 02:50:59 pm »

เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2014, 03:02:01 pm »

เป็น2ชั้นคับกรองหยาบ กรองละเอียด
บันทึกการเข้า

moocbr
มันอยู่ในสายเลือด ID:2378
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 290



« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2014, 06:55:51 pm »

  ใช่ครับป๋า ของผม V6 ก็เหมือนกันครับ 
บันทึกการเข้า

@@@ก็รู้อยู่ว่าคนดีนะมันเป็นยาก แต่ผมก็ยังอยากเป็นคนดี@@@
@@@089-0921443 หมูครับ@@@
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2014, 08:24:21 pm »

ป๋าครับ  ดูเหมือน Pajero เราทุกคันและ Triton ไม่ว่า ดีเซล หรือเบนซิน  ทุกคนใช้กรองอากาศเดียวกันนะครับ  เพราะผมไปซื้อที่ร้านอะไหล่มาใช้ 380 บาท เปลี่ยนทุก 10000 โล กำลังดีสำหรัยผม ไม่เคยใช้ของ 0 ครับ ใช้มาหลายยี่ห้อครับ  มีใยแบบนี้ทั้งหมด  รถแก็สชอบกรองอากาศที่สะอาดเสมอครับ  การเป่าช่วยได้นิดหน่อยครับแค่ฝุ่นหยาบ  แต่ถ้าฝุ่นระเอียดเข้าไปฝังแล้วประสิทธิภาพแย่ลงอย่างเดิมแม้เป่าก็ตาม   ผมดูจากการจูน ecu แก็สจาก Notebook ครับ เปลี่ยนกรองทีไร  อัตราส่วนผสมต้องปรับจูนตามเรื่อยเลยครับ   แต่พอเอาอันเก่าไปเป่ากับไม่มีผลใดใด  เหมือนกับว่าการเป่าก็ช่วยได้แค่ฝุ่นหยาบออกไป  แต่การไหลผ่านของอากาศไม่ได้ดีขึ้นเลยครับ  10000 โล กับ 380 ผมว่าทำให้ประหยัดน้ำมันไปได้มากทีเดียวครับ

ของแท้ Mitsu ใยแก้วนั้นถูก Lock ไว้ด้วยหมุดพร้อมแหวนหลาสติค   ของเทียม ใยแก้วที่ว่านั้นถูกแตะไว้ด้วยกาว  ซึ่งก็ไม่น่าแตกต่างกันเท่าไร  เพียงแต่  เอาไว้สังเกตดูว่าเวลาเราจ่ายเงินซื้อกรองแท้  ให้ดูว่าเป็นหมุดพลาสติคพร้อมแหวนหรือไม่  หากเป็นกาวแตะไว้ของเทียมแน่นอนครับ
ผม 380 เทียม  อยู่ตลอดครับ  น่าจะมีใครเอามาขายในเวบ แล้วขายที่สัก 300 นะ  เพราะรถทุกคันใน Club เน่าจะใช้อันเดียวกันมีเบอร์เดียวเท่านั้นนะผมว่า  เพราะเวลาไปซื้อ  คนขายบอกว่า   เอ๊ย หยิบกรองอากาศ Triton มาหน่อย เทียมแท้นะ ........... วันหลังว่าจะขอซื้อแบบเทียมเทียมมาลอง 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
tojung02
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 429


น้องปาน้ำเงิน 2.4 กาฬสินธุ์ครับ ID 867


« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2014, 09:25:49 pm »

ผมก็ซื้อจากร้านข้างนอกราคาไม่แรงด้วย เป็นตัวเดียวกับไทรทัน แต่ไม่แน่ใจว่าแท้เทียม
บันทึกการเข้า

หนุ่มสงขลา มาเป็นเขยอีสานครับ
Boy_ID.NO.4545
Jr. Member
**

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2014, 09:52:53 pm »

ป๋าครับ  ดูเหมือน Pajero เราทุกคันและ Triton ไม่ว่า ดีเซล หรือเบนซิน  ทุกคนใช้กรองอากาศเดียวกันนะครับ  เพราะผมไปซื้อที่ร้านอะไหล่มาใช้ 380 บาท เปลี่ยนทุก 10000 โล กำลังดีสำหรัยผม ไม่เคยใช้ของ 0 ครับ ใช้มาหลายยี่ห้อครับ  มีใยแบบนี้ทั้งหมด  รถแก็สชอบกรองอากาศที่สะอาดเสมอครับ  การเป่าช่วยได้นิดหน่อยครับแค่ฝุ่นหยาบ  แต่ถ้าฝุ่นระเอียดเข้าไปฝังแล้วประสิทธิภาพแย่ลงอย่างเดิมแม้เป่าก็ตาม   ผมดูจากการจูน ecu แก็สจาก Notebook ครับ เปลี่ยนกรองทีไร  อัตราส่วนผสมต้องปรับจูนตามเรื่อยเลยครับ   แต่พอเอาอันเก่าไปเป่ากับไม่มีผลใดใด  เหมือนกับว่าการเป่าก็ช่วยได้แค่ฝุ่นหยาบออกไป  แต่การไหลผ่านของอากาศไม่ได้ดีขึ้นเลยครับ  10000 โล กับ 380 ผมว่าทำให้ประหยัดน้ำมันไปได้มากทีเดียวครับ

ของแท้ Mitsu ใยแก้วนั้นถูก Lock ไว้ด้วยหมุดพร้อมแหวนหลาสติค   ของเทียม ใยแก้วที่ว่านั้นถูกแตะไว้ด้วยกาว  ซึ่งก็ไม่น่าแตกต่างกันเท่าไร  เพียงแต่  เอาไว้สังเกตดูว่าเวลาเราจ่ายเงินซื้อกรองแท้  ให้ดูว่าเป็นหมุดพลาสติคพร้อมแหวนหรือไม่  หากเป็นกาวแตะไว้ของเทียมแน่นอนครับ
ผม 380 เทียม  อยู่ตลอดครับ  น่าจะมีใครเอามาขายในเวบ แล้วขายที่สัก 300 นะ  เพราะรถทุกคันใน Club เน่าจะใช้อันเดียวกันมีเบอร์เดียวเท่านั้นนะผมว่า  เพราะเวลาไปซื้อ  คนขายบอกว่า   เอ๊ย หยิบกรองอากาศ Triton มาหน่อย เทียมแท้นะ ........... วันหลังว่าจะขอซื้อแบบเทียมเทียมมาลอง 

ป๋าเคยลอง ของ K&N ไหมครับ ว่ามันทำให้ ECU รถ เพิ่มการจ่ายเชื้อเพลิงไหม
บันทึกการเข้า

Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545
Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector
Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC
CB Stand by CH78
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2014, 01:39:27 pm »

อากาศโฟว์ขึ้นอีกหน่อย เซ็นเซอร์ แอร์โฟว์ จับปริมาณอากาศมีมากขึ้น ก้อส่งข้อมูลไปที่กล่องว่ามีอากาศเข้ามาก กล่องก้อสั่งให้จ่ายน้ำมันเพิ่มให้เหมาะสมกับปริมาณอากาศที่เข้า ตามที่แอร์โฟว์วัดได้
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2014, 02:06:46 pm »


ป๋าเคยลอง ของ K&N ไหมครับ ว่ามันทำให้ ECU รถ เพิ่มการจ่ายเชื้อเพลิงไหม

ไม่เคยลอง K&N ครับ  แต่ถ้าป๋าที่เปลี่ยนเป็น K&N มาหลังติดแก็ส  ถ้าเป็น AC Ecu ละก็   ป๋ากดวิ่งน้ำมันเพื่อ Update ตารางน้ำมันหน่อยสักพักสัก 50km. ก็ดีครับ   แล้วก็วิ่งแก็สต่อไป  การแสดงของกราฟในโปรแกรม Ac ก็จะแม่นยำขึ้น  จะได้ไล่เพิ่มจุดจูนต่างต่างได้ง่ายครับ   เพราะกราฟน้ำมันได้เก็บข้อมูลน้ำมันใหม่ซึ่งมีอากาศไหลเผ่านได้ดีกว่ามาเป็นเส้นน้ำเงินใหม่  (ตามที่ป๋า Utopia กล่าว )  แต่เรื่องประสิธิภาพการกรองฝุ่น ก็อีกเรื่องครับ ไม่มีข้อมูลว่ามีผลดีเสียอย่างไร  แต่พอมีอากาศไหลผ่านมาห้องเผาไหม้ได้เพิ่มดีขึ้น แล้วมีการเผาไหม้เกิดขึ้น Ox. Sensor ก็แจ้งอาการหนาบางไปบอก eCU น้ำมันด้วย เช่นกัน ให้เพิ่ม Dose เชื้อเพลิง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 25, 2014, 02:10:05 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
papaava
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85


มัจฉาเวียนว่ายอยู่กลางสระ พานพบวาตะเมฆาเป็นมังกร


« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2014, 05:41:55 pm »

ป๋าครับ  ดูเหมือน Pajero เราทุกคันและ Triton ไม่ว่า ดีเซล หรือเบนซิน  ทุกคนใช้กรองอากาศเดียวกันนะครับ  เพราะผมไปซื้อที่ร้านอะไหล่มาใช้ 380 บาท เปลี่ยนทุก 10000 โล กำลังดีสำหรัยผม ไม่เคยใช้ของ 0 ครับ ใช้มาหลายยี่ห้อครับ  มีใยแบบนี้ทั้งหมด  รถแก็สชอบกรองอากาศที่สะอาดเสมอครับ  การเป่าช่วยได้นิดหน่อยครับแค่ฝุ่นหยาบ  แต่ถ้าฝุ่นระเอียดเข้าไปฝังแล้วประสิทธิภาพแย่ลงอย่างเดิมแม้เป่าก็ตาม   ผมดูจากการจูน ecu แก็สจาก Notebook ครับ เปลี่ยนกรองทีไร  อัตราส่วนผสมต้องปรับจูนตามเรื่อยเลยครับ   แต่พอเอาอันเก่าไปเป่ากับไม่มีผลใดใด  เหมือนกับว่าการเป่าก็ช่วยได้แค่ฝุ่นหยาบออกไป  แต่การไหลผ่านของอากาศไม่ได้ดีขึ้นเลยครับ  10000 โล กับ 380 ผมว่าทำให้ประหยัดน้ำมันไปได้มากทีเดียวครับ

ของแท้ Mitsu ใยแก้วนั้นถูก Lock ไว้ด้วยหมุดพร้อมแหวนหลาสติค   ของเทียม ใยแก้วที่ว่านั้นถูกแตะไว้ด้วยกาว  ซึ่งก็ไม่น่าแตกต่างกันเท่าไร  เพียงแต่  เอาไว้สังเกตดูว่าเวลาเราจ่ายเงินซื้อกรองแท้  ให้ดูว่าเป็นหมุดพลาสติคพร้อมแหวนหรือไม่  หากเป็นกาวแตะไว้ของเทียมแน่นอนครับ
ผม 380 เทียม  อยู่ตลอดครับ  น่าจะมีใครเอามาขายในเวบ แล้วขายที่สัก 300 นะ  เพราะรถทุกคันใน Club เน่าจะใช้อันเดียวกันมีเบอร์เดียวเท่านั้นนะผมว่า  เพราะเวลาไปซื้อ  คนขายบอกว่า   เอ๊ย หยิบกรองอากาศ Triton มาหน่อย เทียมแท้นะ ........... วันหลังว่าจะขอซื้อแบบเทียมเทียมมาลอง 

เยี่ยมเลย ครับ
บันทึกการเข้า

=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=
PAJERO SPORT V6 3.0 จ้า ...
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.042 วินาที กับ 21 คำสั่ง