Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แอร์ไม่เย็นตอนจอดติดไฟแดง  (อ่าน 5024 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TurboNoi
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



« เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 11:44:28 am »

ปา 2.4 16,000 กม. 8 เดือน (ยัง)ไม่ติดแก๊ส เดิมสนิท
จอดติดไฟแดงแอร์ไม่ค่อยเย็น พอวิ่งก็เย็นเกือบปกติ 
บ่ายวันนี้จะเข้า 0 (มิตซูจอหอ โคราช) ได้ผลยังไงจะมาแชร์นะครับ 
คาดว่า...
1. น้ำยารั่ว
2. พัดลมไฟฟ้าด้านหน้าอ่อนแรง (ปกติเสียงจะดังมาก) เพราะวิ่งแล้วมีลมประทะแอร์จึงเย็น
 ** ความร้อนหม้อนำ้ปกติครับ
 ** สายพานตึงปกติ
 ** แผงคอยล์ร้อนไม่สกปรก
บันทึกการเข้า

ปาขาวสาวขับครับ
TurboNoi
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 11:46:01 am »

ป๋าๆท่านใดมีประสบการณ์ ช่วยแนะนำด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ 
บันทึกการเข้า

ปาขาวสาวขับครับ
TurboNoi
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 07:38:53 pm »

สรุปน้ำยารั่วครับ...แต่หาจุดรั่วไม่เจอเลยจอกรถทิ้งไว้ พรุ่งนี้รื้อตู้แอร์หลังครับ คงเจอแน่ๆแต่รถช้ำเพราะรื้อแล้วคประกอบคืนมีหลวมมีไม่สนิทบ้างล่ะ
รถใหม่ขนาดนี้มีปัญหาแบบนี้เสียความรู้สึกมาก แสดงว่าโรงงานควบคุมกระบวนการไม่ดีเลย สินค้าประเภทรถยนต์ไม่ควรมี Defect เพราะลูกค้าไม่ได้ซื้อแบบข้าวสารที่มีเปอร์เซ็นต์หัก (มี % Defect) ได้ ไม่ควรมีผู้บริหารบริษัทรถยนต์ที่ออกมาบอกว่า 100 คันต้องมสักคันบ้างที่ไม่สมบูรณ์ (พูดเหมือนของขายยกโหล)
ขออภัยทีบ่นครับ ขอบคุณ pajerosport-thailand สำหรับพื้นที่ดีๆ ครับ ได้ผลยังไงจะมาแชร์นะครับ  victory
บันทึกการเข้า

ปาขาวสาวขับครับ
xeon
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 09:44:47 pm »

เป็นกำลังช่วยนะคับ รถเก๋งคันเก่าใช้มา 10 ปี เป็นอาการแบบนี้เลย หน้าคอนแท็คสกปรกคับ แต่คันนั้ผมใช้น้อยคับ อย่าพึงเสียอารมณ์คับ ใจเย็นๆ แก้ได้คับ คิดเสียว่าดีกว่ามีปัญหาท่ีจุดอ่ืนๆท่ีสำคัญกว่านี้คับ เช่นเอ็นจ้ิน หรือเกียร์คับ
บันทึกการเข้า
TurboNoi
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 11:57:08 am »

เป็นกำลังช่วยนะคับ รถเก๋งคันเก่าใช้มา 10 ปี เป็นอาการแบบนี้เลย หน้าคอนแท็คสกปรกคับ แต่คันนั้ผมใช้น้อยคับ อย่าพึงเสียอารมณ์คับ ใจเย็นๆ แก้ได้คับ คิดเสียว่าดีกว่ามีปัญหาท่ีจุดอ่ืนๆท่ีสำคัญกว่านี้คับ เช่นเอ็นจ้ิน หรือเกียร์คับ
ขอบคุณครับ  สาธุ
วันนี้ช่างบอกว่ารื้อแล้วหาไม่เจอ อัดสารเรื่องแสงและใช้ UV ตรวจสอบไม่พบจึงสรุปว่ารั่วตู้หน้าใน Console ซึ่งต้องรื้อเยอะและใช้เวลา 0 จึงเติมน้ำยาให้เอารถมาใช้วันอาทิตย์แล้วเข้าไปทำใหม่อาทิตย์หน้า ก็โอครับที่พยายามแต่ผมว่าถ้าให้ประดับยนต์ทั่วไปทำอาจจะเสร้จแล้วก็ได้เพราะเรื่องแอร์เขาน่าจะชำนาญกว่า 0
ได้ความยังไงจะมาแชร์ครับ
บันทึกการเข้า

ปาขาวสาวขับครับ
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1832


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2013, 02:54:46 am »

เคยใช้สตาด้าปลั้กเซนเซออุนหภุมิในห้องเครื่องเสียเวลาจอดมันตัดคอมแแอร์เพราะเข้าใจว่าเครื่องฮีทพอออกตัวคอมแอร์ก็ต่อให้ อยู่ใกล้ๆรังผึ้งแอร
บันทึกการเข้า

TurboNoi
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2013, 08:51:07 am »

เคยใช้สตาด้าปลั้กเซนเซออุนหภุมิในห้องเครื่องเสียเวลาจอดมันตัดคอมแแอร์เพราะเข้าใจว่าเครื่องฮีทพอออกตัวคอมแอร์ก็ต่อให้ อยู่ใกล้ๆรังผึ้งแอร
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ ตอนแรกคิดว่าพัดลมล่ะครับ วันเสาร์ได้คำตอบแล้วครับ รั่ว และต้องรื้อตู้ด้านหน้า 0 แจ้งว่าต้องจอด 3 วัน ทำรายงานแจ้งมิตซูไทยแลนด์และเคลมให้จบทีเดียว 
0 เพิ่งเจอปัญหานี้กับรถใหม่ครั้งแรกครับ (0 เพิ่งเปิดได้ปีเดียว)
บันทึกการเข้า

ปาขาวสาวขับครับ
TurboNoi
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2013, 08:11:42 am »

รื้อทั้งคันยังไม่เจอจุดรั่ว ใครมีไอเดียกรุณาแนะนำทีครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า

ปาขาวสาวขับครับ
Kumnuan
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10925


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2013, 08:47:39 am »

เพิ่งเคยได้ยิน  เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

TurboNoi
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2013, 11:19:15 am »

เพิ่งเคยได้ยิน  เหมือนกัน
วันนี้ผมขอรับรถ (ต้องเสร็จเพราะ 3 วันแล้ว) เมื่อวาน 0 แจ้งว่า "น่าจะ" รั่วที่แผงคอยล์ร้อนหน้าหม้อน้ำ จะรื้อตรงนั้นดู ผมตั้งข้อสงสัยว่า 0 แจ้งว่ารื้อทั้งหมดแล้วตั้งแต่วันแรก (ผมไม่ได้เข้าไปดู) แต่กลับแจ้งแบบสันนิษฐานว่า "น่าจะ" ตรงนั้นตรงนี้ เหนื่อยใจจริงๆครับ ถ้าซ่อมไม่หายจริงๆ คงต้องให้ "ร้านประดับยนต์" ทั่วไปทำแล้วครับ (รถที่บ้านหลายคัน (เก่าๆ ทั้งนั้น) หลายอาการก็ซ่อมหายทุกที) แค่แปลกใจกับรถป้ายแดงที่การควบคุบคุณภาพการผลิตไม่ดี หรืออาจจะแค่ส่งขายในตลาดเมืองไทย ที่คนไทยยังไงก็ได้ก็ไม่รู้ครับ เวลาที่ลูกค้าต้องเสียไปบางรายคิดเป็นมูลค่าตัวเงินมากกว่าราคารถยนต์คันนั้นเลยครับ ส่วน Dealer เองก็เสียความรู้สึกที่ต้องรับหน้าลูกค้าจากความบกพร่องของผู้ผลิต
ขออภัยที่ระบายมากไปครับ ขอบคุณทุกความเห็นอีกครั้งครับ ได้ความยังไงมาเล่าต่อครับ
บันทึกการเข้า

ปาขาวสาวขับครับ
TurboNoi
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 08:31:45 pm »

สรุปว่ารั่วที่ O-ring แผงร้อนครับ รับรถกลับวันพฤหัส ีที่ 9 ประกอบกลับเรียบร้อยไร้ริวรอย ตอนนี้ปกติ คงจบแล้วครับ งานนี้ต้องขอบคุณช่างศูนย์ ผู้จัดการฝ่ายช่างและทีมงานที่ลงแรงอย่างมากมายครับ  สาธุ  good
บันทึกการเข้า

ปาขาวสาวขับครับ
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1832


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2013, 01:51:34 am »

ยินดีด้วยคับ ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

TurboNoi
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2013, 08:37:40 pm »

ยินดีด้วยคับ ยอดเยี่ยม
ขอบคุณครับ 
บันทึกการเข้า

ปาขาวสาวขับครับ
N_paNYawAt
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 390


กินลมชมวิว " ใจถึง.. ก็ไปถึง "


« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2013, 10:52:12 pm »

 joob หมดปัญหาแล้วครับ ต่อไปก็ขอให้เที่ยวกับน้องปาเราอย่างสนุกนะครับ
บันทึกการเข้า
Kumnuan
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10925


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2013, 11:53:09 pm »

ยินดีด้วยครับ   lala
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.039 วินาที กับ 20 คำสั่ง