Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วันนี้เจอปัญหาแล้วครับ  (อ่าน 3677 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
apichai 139
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 549



« เมื่อ: มิถุนายน 09, 2013, 10:25:00 pm »

วิ่งทางไกล 300 โล ออกจากบ้านได้ประมาณ 60 โล เกิดอาการวิ่งไม่ออก รอบเครื่องสูงเสียงเครื่องดังกว่าปกติ เวลาคิกดาวน์อืดมากมีควันดำ ไม่มีไฟโชว์อาการผิดปกติใดๆ ผบ.นั่งในรถบอกว่ามีแต่เสียงเครื่องดังกลบหู แต่รถอืด อีกอย่างครับ ซดน้ำมันมากกว่าปกติ เพราะเส้นทางนี้ผมเดินทางประจำ รบกวนป๋าๆช่วยแนะนำด้วยครับว่าเกิดจากสาเหตุใด
: รถ 2.5 GT 178 ปี 2012 วิ่ง 9750 โล Cry
บันทึกการเข้า

ID 1663
ปาดำ 2.5 VG GT 2WD
MY 2012
 
supat19
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 124


« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2013, 12:13:26 am »

 Shocked แย่ครับป๋า เจอปัญหาจนได้..
บันทึกการเข้า
apichai 139
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 549



« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2013, 10:18:53 am »

เอาเข้า 0 แล้วครับ อัพโปรแกรมจูนเครื่องใหม่/เลินนิ่งเกียร์ อาการหายแล้วครับ กลับมาวิ่งฉิวเหมือนเดิม ช่างบอกว่าให้อัดหนักๆบ้าง ถ้าไม่เคยขับเร็วเลยจะวิ่งไม่ออก  joob
บันทึกการเข้า

ID 1663
ปาดำ 2.5 VG GT 2WD
MY 2012
 
timman_1987
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2013, 04:12:59 pm »

เอาเข้า 0 แล้วครับ อัพโปรแกรมจูนเครื่องใหม่/เลินนิ่งเกียร์ อาการหายแล้วครับ กลับมาวิ่งฉิวเหมือนเดิม ช่างบอกว่าให้อัดหนักๆบ้าง ถ้าไม่เคยขับเร็วเลยจะวิ่งไม่ออก  joob

ถ้า เลินนิ่งเกียร์ แล้วหาย แสดงว่าสมองเกียรต์มันเรียนรู้ลักษณะการขับของเราน่ะครับถ้าขับช้าๆ ความเร็วต่ำ มันจะจำลักษณะของเราไว้ แต่ถ้าอยู่ๆ เกิดได้วิ่งไกลๆ เร็วๆ เข้ามันอาจจะเกิดอาการ มึน เปลี่ยนเกียรติ์ไม่ถูกได้ครับ ลองเปลี่ยนไปใช้ โหมด + - เองซะแปล๊บนึงครับ พอสมองเกียรติ์มันเริ่มเรียนรู้แล้วอาการจะดีขึ้น นิดหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
The Black Peal
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78



« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2013, 04:47:38 pm »

เอาเข้า 0 แล้วครับ อัพโปรแกรมจูนเครื่องใหม่/เลินนิ่งเกียร์ อาการหายแล้วครับ กลับมาวิ่งฉิวเหมือนเดิม ช่างบอกว่าให้อัดหนักๆบ้าง ถ้าไม่เคยขับเร็วเลยจะวิ่งไม่ออก  joob

ถ้า เลินนิ่งเกียร์ แล้วหาย แสดงว่าสมองเกียรต์มันเรียนรู้ลักษณะการขับของเราน่ะครับถ้าขับช้าๆ ความเร็วต่ำ มันจะจำลักษณะของเราไว้ แต่ถ้าอยู่ๆ เกิดได้วิ่งไกลๆ เร็วๆ เข้ามันอาจจะเกิดอาการ มึน เปลี่ยนเกียรติ์ไม่ถูกได้ครับ ลองเปลี่ยนไปใช้ โหมด + - เองซะแปล๊บนึงครับ พอสมองเกียรติ์มันเริ่มเรียนรู้แล้วอาการจะดีขึ้น นิดหน่อยครับ



มันมีอย่างนี้ด้วยหรอครับเนี่ย ความรู้ใหม่สำหรับผมเลยนะครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า

No Pain! No Gain!
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2013, 05:15:51 pm »

อ่านมาหลายกระทู้แล้วเรื่องเกียร์เจ้าปัญหา สงสัยผมจะเลือกถูกที่เอา 2.4 เกียร์ธรรมดา แต่เอาใจช่วยป๋า ๆ เกียร์ออโต้ทุกท่านครับ สู้ ๆ  สาธุ
บันทึกการเข้า
saw
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2013, 06:09:09 pm »

ผมใช้ + - เเล้วครับ  สั่งเป็นมา
เพราะใช้ Dบางที ขณะเเซง kick downเกียร์จะลดไปที่เกียร์1  ซึ่งไม่สัมพันธ์กับความเร็วทำให้เเซงไม่ผ่าน อาจเกิดอันตรายได้ รอบสูง เสียงดัง  เปลืองมันครับ
ลองดูครับ
  anger
บันทึกการเข้า
The Black Peal
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78



« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2013, 07:11:58 pm »

ผมใช้ + - เเล้วครับ  สั่งเป็นมา
เพราะใช้ Dบางที ขณะเเซง kick downเกียร์จะลดไปที่เกียร์1  ซึ่งไม่สัมพันธ์กับความเร็วทำให้เเซงไม่ผ่าน อาจเกิดอันตรายได้ รอบสูง เสียงดัง  เปลืองมันครับ
ลองดูครับ
  anger

ปรกติผมจะใช้ Padle ตอนขึ้นเขาลงเขา ทางธรรมดาส่วนใหญ่ auto อย่างเดียวเลย ว่างๆต้องลองซะละ
บันทึกการเข้า

No Pain! No Gain!
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2013, 10:47:56 pm »

ลองตรวจสอบสายลมแว๊คคั่มที่กระเปาะลมแว๊คคั่มเทอร์โบดูครับ อาจจะหลุด
บันทึกการเข้า
acha007
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2013, 10:56:39 pm »

ใช้ + - ยังไงครับ ยังไม่เคยใช้เลย
2.5 GLS auto ครับ
ถ้ามีวิดิโอก็จะดีมากนะครับ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2013, 11:02:13 pm »

ใช้ + - ยังไงครับ ยังไม่เคยใช้เลย
2.5 GLS auto ครับ
ถ้ามีวิดิโอก็จะดีมากนะครับ

รถมีแพดเดิ้ลหรือป่าวครับ ถ้ามีก็ใช้ได้เลย ซ้ายลดเกียร์ ขวาเพิ่มเกียร์ ไม่ต้องผลักคันเกียร์ไปทางซ้าย
บันทึกการเข้า
CHINDANAI
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 135


« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2013, 04:57:54 pm »

เกียร์ ออโต้ ผมจัดหนักตลอดเลย ชอบลองของอ่ะครับ ช่วงมีประกัน มันพังจะได้เครมก่อนหมดประกัน ช่วง ความเร็ว 100 คลิกดาวน์ไม่ค่อยลงให้
ต้อง shift- เอาเองตลอด ช่วงอื้อก็มีนะครับ ต้องเปลี่ยนมาใช้ บวก ลบซักแป๊บ เหมือนที่ ป๋าๆ บอกแหละครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.038 วินาที กับ 21 คำสั่ง