Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จอ LCD เป็นเส้นๆ คลื่นๆ ขณะติดเครื่อง  (อ่าน 4195 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nopporn007
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


อีเมล์
« เมื่อ: เมษายน 22, 2013, 04:57:13 pm »

ช่วยด้วยคราบ จอ LCD เป็นเส้นๆ คลื่นๆ ขณะติดเครื่อง ยิ่งเร่งยิ่งมาก แต่พอดับเครื่องก็ชัดเป็นปกติครับ มีวิธีแก้มั๊ยครับหรือมีร้านแนะนำแถวๆชลบุรีมั๊ยครับ
นพ 082-3359131
บันทึกการเข้า
jeab2510
Hero Member
*****

like: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2747


อยู่ระยองต้องรักระยอง

jeab_jiff@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 22, 2013, 05:06:47 pm »

ช่วยด้วยคราบ จอ LCD เป็นเส้นๆ คลื่นๆ ขณะติดเครื่อง ยิ่งเร่งยิ่งมาก แต่พอดับเครื่องก็ชัดเป็นปกติครับ มีวิธีแก้มั๊ยครับหรือมีร้านแนะนำแถวๆชลบุรีมั๊ยครับ
นพ 082-3359131
ลงเช็คสายกาวล์ที่ลงตัวถังรถดูว่าแน่นหนาดีไหม(สายของทีวีน่ะ)สายไฟของจอถ้าเส้นเล็กไปก็เปลี่ยนใหม่แล้วร้อยท่อกระดูกงูด้วยเพื่อป้องกันไฟสถิต
       ลองดูน่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 22, 2013, 05:08:18 pm โดย jeab2510 » บันทึกการเข้า

มิตรภาพไร้พรหมแดน
นคร อรรถพร 94/34 ถ.เนินพยอม ต.มาบตาพุด อ.เมือง จังหวัดระยอง 21150
083-8467176 line:jeabjeab2510
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 494


Happiness

kanet2518@hotmail.com
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 22, 2013, 08:05:00 pm »

ช่วยด้วยคราบ จอ LCD เป็นเส้นๆ คลื่นๆ ขณะติดเครื่อง ยิ่งเร่งยิ่งมาก แต่พอดับเครื่องก็ชัดเป็นปกติครับ มีวิธีแก้มั๊ยครับหรือมีร้านแนะนำแถวๆชลบุรีมั๊ยครับ
นพ 082-3359131
ถ้าบอกว่าเป็นตอนสตาร์ท​ งั้นแสดงว่ามีสัญญา​ณรบกวนจาก​ Di charge ง่ายๆ​ ลองหาโช๊คใส่คั้นไว้สักก่อนเข้าจอครับ​ ถ้ายังไม่หาย​ ต้องใช้​ Capacitor กรองอีกชั้นนึง​ครับ
บันทึกการเข้า

ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
Nopporn007
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 07:03:14 am »

ขอบคุณคราบบ เดี๋ยวเย็นนี้กลับไปลองเลย^^
 
บันทึกการเข้า
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 494


Happiness

kanet2518@hotmail.com
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 09:19:24 am »


พอดีมีเวลา​ เลยวาดเป็นวงจรไว้ให้ดูครับ​ จะได้เข้าใจง่ายขึ้น
บันทึกการเข้า

ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 494


Happiness

kanet2518@hotmail.com
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 09:24:15 am »



ส่วนตัวเก็บประจุ​ วงจรเป็นตามนี้ครับ​ ตัวเก็บประจุใช้หลายค่า​ เนื่องจาก​แต่ละค่า​ จะกรองความถี่​ที่​ Di charge  Generate ออกมาตามแต่ละความเร็วรอบเครื่อง
บันทึกการเข้า

ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 09:56:40 am »

ป๋าครับ ถ้าป๋าพอเช้าใจอย่างนี้ก็ Modify กล่องที่ใช้ต่อก่อนเข้า ECU แก็ส แล้วเลือกค่า Capacitor ที่เมื่อถอดเเบทรถสัก 1/2 ชม. แล้ว ECU ยังสามารถใช้ไฟที่หลงเหลืออยู่ใน วงจรได้อีกสัก 1/2 ช.ม. (เอาแค่ไฟที่ไปเลี้ยง ECU Lpg ก็พอ
แต่งานนี้ไม่ได้หวังเรื่องกรองความถี่เสียงแต่ต่างกัน  หวังเอาพลังงานขนาดกะทัดรัดแถม กรองไฟพวก Spike แชะแชะ มาจากการใส่ขั้วแบทได้ด้วยนะนี่

คำถามครับป๋า...ถามว่ามันมีทางเป็นไปได้ไหม ที่อยากได้รูปแบบแบบนั้น  ในขนาดที่กะทัดรัดที่สุดครับ .. ดีจังไม่ค่อยมีใคร D.i.y ของเล่นใหม่ใหม่ออกมาเลยช่วงนี้ป๋า ชอบใจมากมากครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 494


Happiness

kanet2518@hotmail.com
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 10:16:57 am »

ครับป๋า​ ผมพอมีพื้นฐานอยู่บ้างนิดหน่อยครับ​ ตัวเก็บประจุ​ ก่อนเข้า​ ECO GAS ถ้าต่อไว้มันจะเก็บประจุไฟไว้ชั่วขณะ​ แต่พอถอดแบตมันไม่ได้จ่ายไฟให้​ ECO GAS อย่างเดียวครับ​ เกรงว่าจะไม่พอ​ เนื่องจากไฟในรถ​ มันจะเชื่อมโยงถึงกันหมด​ ที่เราจะทำได้คือจะต้อง​ Block  ไฟจากตัวเก็บประจุไม่ให้ไหลย้อนกลับเข้าสู่​ระบบรวม​ ต้องบังคับให้มันเลี้ยงแต่​ ECU GAS  เท่านั้นครับ​ ป๋าพอมีข้อมูล​ของ​ ECU GAS ไหมครับ​ ว่ากินกระแสเท่าไหร่​ จะได้ลองคำนวณว่าจะต้องใช้ตัวเก็บประจุค่าเท่าไหร่ได้ครับ
บันทึกการเข้า

ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 10:31:19 am »

หายากป๋า  ไม่มีระบุในเสปคเครื่อง

แต่ขอคาดเดานิดป๋า  เห็นมันบอกแต่ว่าถ้าได้ไฟที่ต่ำกว่า 9 V. มันหยุดการทำงาน  แต่แค่ถ้าเราเลี้ยงไฟมันไว้สักแค่ 3 V. มันจะพอไหมที่จะเลี้ยง Mainboard มันในโหมด Standby ทำนองนั้น อันนี้ต้องลองจริงเลยมังป๋าครับ
แต่ยังไงจะมองหาต่อครับผม อีกอย่างป๋ามีทางทำให้กระแสมันเลี้ยงแบบ oneway บังคับเส้นทางการไหล จากระบบรวมได้ด้วยหรือ อันนี้น่าสนใจมั๊ก ชอบอีกอันและครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 494


Happiness

kanet2518@hotmail.com
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 12:45:32 pm »

เอาแบบง่ายใช้​ Diode ได้เลยครับ​ ต่อคั่นไฟก่อนเข้าตัวเก็บประจุครับ​ แค่นี้ไฟจากตัวเก็บ​ประจุ​ก็จะจ่ายแต่เฉพาะ​ ECU GAS ครับ
บันทึกการเข้า

ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
ditjang
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 04:36:38 pm »

ใช่ครับ ใส่ C ค่า microfarad (μF) ให้สูงๆเข้าไว้ สัก  24V/10000หรือ20000 μF รับลองภาพนิ่งชัว  (ต่อค่อมไฟ 12V  ก่อน เข้าจอนะครับ )
บันทึกการเข้า
Nopporn007
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 07:38:17 pm »

 smile..สุดยอดเลยคราบบบ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.039 วินาที กับ 20 คำสั่ง