Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ผ่อนคันเร่งช่วงเข้าโค้งหรือลงเนินทำไมรอบดีดขึ้นคับ  (อ่าน 6912 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AekOverfill
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 202


overfill@windowslive.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 08:56:57 pm »

ผมว่าปกติฮะป๋า รอบดีดตัวพร้อมทะยานต่อ(รถมันแรง) ฮิ ฮิ

ตามนั้นคับป๋า แต่ช่วงจะทะยานต่อ รอรอบลงหน่อยก็ดีนะคับ อิอิ
ไอ้ช่วงถนนแห้งคงไม่เท่าไหร่ แต่ถนนเปียกเอาเรื่องนะผมว่า เข้าใจคนเข้าใจรถ หมดปัญหาคับ555
จะใช้เค้าให้เหมือนมือเหมือนเท้า ต้องพยายามเข้าใจเค้าให้มากที่สุด 55555
บันทึกการเข้า
AekOverfill
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 202


overfill@windowslive.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 09:01:59 pm »

แค่ถอนคันเร่งไม่มีเชนเกียร์แน่ครับป๋า ยกเว้นป๋าบางท่านที่ติดการขับแบบแตะเบรคบ่อย ผมเคยขับรถตามท่านที่แตะเบรคสลับกับเหยี่ยบคันเร่ง พฤติกรรมนี้ถ้าขับปาผู้โดยสารท่าจะเมารถกันทั้งคันแน่ๆ ครับ
ป๋า ของผมไม่ต้องแตะเบรคเลยอะ ผ่อนนิดๆ มันดีดหน่อยๆ(ประมาณ500รอบ)
ปล.ไม่รู้ว่า ดีเซลกับเบนซิล เหมือนกันหรือเปล่าน่ะป๋า
บันทึกการเข้า
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 09:58:57 pm »

แค่ถอนคันเร่งไม่มีเชนเกียร์แน่ครับป๋า ยกเว้นป๋าบางท่านที่ติดการขับแบบแตะเบรคบ่อย ผมเคยขับรถตามท่านที่แตะเบรคสลับกับเหยี่ยบคันเร่ง พฤติกรรมนี้ถ้าขับปาผู้โดยสารท่าจะเมารถกันทั้งคันแน่ๆ ครับ
ป๋า ของผมไม่ต้องแตะเบรคเลยอะ ผ่อนนิดๆ มันดีดหน่อยๆ(ประมาณ500รอบ)
ปล.ไม่รู้ว่า ดีเซลกับเบนซิล เหมือนกันหรือเปล่าน่ะป๋า
ของผม 2.5 ดีเซลครับป๋า ของป๋าเครื่องตัวไหนนะครับ รอบขยับขึ้น 500 นี่เยอะเหมือนกันนะครับ
ถ้ามีเกียร์ +/- sportronic ป๋าลองกดคันเร่งค้างไว้ แล้วโยกไป semi manual เพื่อดูเลขเกียร์ แล้วผลักกลับ จากนั้นผ่อนคันเร่งแล้วโยกเกียร์ไปดูเลขเกียร์ปัจจุบันอีกทีได้ไหมครับ ว่ามันเชนเกียร์ให้เราไหม?
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
AekOverfill
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 202


overfill@windowslive.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 06:17:54 pm »

แค่ถอนคันเร่งไม่มีเชนเกียร์แน่ครับป๋า ยกเว้นป๋าบางท่านที่ติดการขับแบบแตะเบรคบ่อย ผมเคยขับรถตามท่านที่แตะเบรคสลับกับเหยี่ยบคันเร่ง พฤติกรรมนี้ถ้าขับปาผู้โดยสารท่าจะเมารถกันทั้งคันแน่ๆ ครับ
ป๋า ของผมไม่ต้องแตะเบรคเลยอะ ผ่อนนิดๆ มันดีดหน่อยๆ(ประมาณ500รอบ)
ปล.ไม่รู้ว่า ดีเซลกับเบนซิล เหมือนกันหรือเปล่าน่ะป๋า
ของผม 2.5 ดีเซลครับป๋า ของป๋าเครื่องตัวไหนนะครับ รอบขยับขึ้น 500 นี่เยอะเหมือนกันนะครับ
ถ้ามีเกียร์ +/- sportronic ป๋าลองกดคันเร่งค้างไว้ แล้วโยกไป semi manual เพื่อดูเลขเกียร์ แล้วผลักกลับ จากนั้นผ่อนคันเร่งแล้วโยกเกียร์ไปดูเลขเกียร์ปัจจุบันอีกทีได้ไหมครับ ว่ามันเชนเกียร์ให้เราไหม?
ไม่เชนอะป๋า ของผมตัว V6 ฮะ บอกผิดไปป๋า ประมาณ 250 (ขีดหนึ่งอะ)
เคยลองจับดูอาการ เหมือนจังหวะของแต่ละเกียร์ จะมีสองสเตปอะ
ปล.+/- ลองแล้วใช้ลากเกียร์ยาวๆเลยป๋า
บันทึกการเข้า
บังซุบรถยก
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 124


kpc_subet27@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 25, 2013, 07:47:21 pm »

เกียร์เปลี่ยนครับ เวลาขับลงเนินจะเปลี่ยนเกียร์เป็นเกียร์ต่ำเพื่อช่วยเบรคครับ


ถูกครับๆๆ
บันทึกการเข้า

บังซุบ ลาดบัวขาว  2.5 4WD 2012  โซนตะวันออก สุขาภิบาล 3 - มิสทีน NO 2483 lala
peper
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #20 เมื่อ: เมษายน 25, 2013, 09:19:29 pm »

เกียร์เปลี่ยนครับ เวลาขับลงเนินจะเปลี่ยนเกียร์เป็นเกียร์ต่ำเพื่อช่วยเบรคครับ


ถูกครับๆๆ
ยืนยันอีกเสียงครับ ยิ่งตอนลงเขาชัดเจนเลย ไม่ต้องใช้แมนวลเลย ของปาผมว่ายังเปลี่ยนช้านะครับบางรุ่นแค่เบรคจะจอดไฟแดงเกียร์ก็เปลี่ยนลงให้เรื่อยๆแล้ว
บันทึกการเข้า
KARN2519
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 188



« ตอบ #21 เมื่อ: เมษายน 25, 2013, 09:55:35 pm »

แค่ถอนคันเร่งไม่มีเชนเกียร์แน่ครับป๋า ยกเว้นป๋าบางท่านที่ติดการขับแบบแตะเบรคบ่อย ผมเคยขับรถตามท่านที่แตะเบรคสลับกับเหยี่ยบคันเร่ง พฤติกรรมนี้ถ้าขับปาผู้โดยสารท่าจะเมารถกันทั้งคันแน่ๆ ครับ

อย่าว่าแต่คนนั่งในรถเลยครับ ผมขับตามยังปวดประสาทเลย ไฟเบรคพรึ่บๆพรั่บๆ ต้องชิ่งหนี
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.045 วินาที กับ 20 คำสั่ง