Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AC 300 premium ใครติดมาแล้วไม่มีปัญหาเรื่องไฟโชร์บ้างครับ  (อ่าน 4498 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 06:07:03 am »

ผมใช้ V6.ติด AC 300 premium (หงส์ทอง) ติดตอน 200 km. ใช้มาได้ 5 เดือน/7000 km. สถานะปกติ
คือมีข้อสงสัยครับก่อนหน้านี้เจ้าตัว AC 300 premium มีปัญหาเรื่องไฟเครื่องโชร์ทำให้ป๋าหลายท่านต้องนำรถไปถอดเจ้าพรีเมี่ยมออกใช้พลัสกัน ช่วงนั้นผมก็เป็นกังวลเรื่องนี้เหมือนกันแต่รถผมไฟเครื่องไม่โชร์
เลยโทรคุยกะทางหงส์ทองซึ่งทางร้านแจ้งว่า"ถ้าไฟไม่โชร์แสดงว่ารถพี่ใช้งานได้ปกติไม่มีปัญหาแถมท้ายว่าพี่เป็น 1 ใน 100 "รู้สึกดีใจแปลกๆยังไงไม่รู้ครับ วันก่อนลองโทรคุยกะทางหงส์ทองถามเรื่องปัญหาของเจ้า
AC 300 premium ว่าเป็นไงบ้างเห็นทางร้านแจ้งว่าตอนนี้ยังแก้ไม่ได้ เลยสงสัยว่าป๋าในคลัปมีใครใช้เจ้า AC 300 premium แล้วไฟเครื่องไม่โชร์บ้างครับ แล้วอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง LPG อยู่ที่เท่าไหรกันครับ
ของผมเหยียบหนักบรรทุก 5-7 ที่นั้งเปิดแอร์เย็นฉ่ำได้ระยะอยู่ที่ 2.5บาท/กิโล
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 10:05:36 am »

เรื่องนี้ผมก็ติดตามข่าวจากผู้นำเข้า  แอบดูอยู่เรื่อยเรื่อยครับ  คนที่แก้ปัญหาจริงคือ Ac ที่ Poland นะครับ   เด๋วผู้อ่านที่อ่านผ่านผ่านไม่ได้ลงลึก  จะหาว่าน้องหงส์แก้ไม่ได้ครับ อิ....
ส่วนของป๋าใช้ได้ดี  ผมแอบอิจฉาเลย   อยากลองมากมากเลย เจ้า Premium เนี๊ยะ  ถึงปัญหามันจะมีมาตอนหลังป๋าก็ไม่ต้องกังวลครับ  หงส์เขามีวิที Downgrade ให้ตัว Premium ลดลงมาใช้ความสามารถได้เท่ากับ 300 Plus ครับ (รายละเอียด อ่านได้ในหงส์ทอง)
แต่พอ Ac Poland เขาจัดการให้เป็นกรณีพิเศษ สำหรับ V6 ประเทศไทยได้ก็ ได้ใช้ Premium กันต่อเลยครับ    ผมว่ามันเหมาะมากเลยกับความสามารถ Tuning ระบบ LPG จากการอ่านค่าตรงจาก V6 ECU เลยแบบ Realtime ไม่ต้องเอาค่าการทำงานที่ผ่านมาของ ECU น้ำมันมาเป็นตัวตั้งต้นเปรียบเทียบ  (โดยเก็บค่าไว้ใน memmory ของ ECU แก็ส) เพื่อเพิ่มการจ่ายแก็สให้ได้ผลของการจุดระเบิด ที่เทียบเท่ากับการผลของจุดระเบิดด้วยน้ำมัน  ( สถานะและคุณสมบัติของ LPG / น้ำมัน ต่างกัน)

เท่าที่อ่านดูด้วยความเข้าใจอันน้อยนิด  แต่อยากคุยกันให้เข้าใจกันง่ายแบบเห็นภาพเลยลองทำดูได้ดังนี้  ไม่รู้ว่าถูกเปล่า เข้ามาช่วยตบแต่งให้มันถูกต้องได้ครับ.................

--- 300 Plus  เปรียบเหมือน   พี่น้ำมัน---เขียนแผนที่---ให้น้อง แก็ส เดินตามไปตามเส้นทาง ที่เขียนไว้โดยพี่น้ำมัน  แล้วเนื่องจากก้าวของพี่น้ำมันยาวกว่า  น้อง LPG ก็ต้องปรับการเพิ่มก้าวให้เดินทันพี่น้ำมันโดย ECU สมองน้องแก็สเอง
--- Premium เปรียบเหมือน  พี่น้ำมัน พาน้อง แก็ส เดินตามกัน  เวลาเจออะไรเฉพาะหน้าก็ว่ากันเด๋ยวนั้น น้องซอยเท้าไม่ทันก็ปรับการซอยเท้าเด่วนั้น  แต่ก็มีความสามารถ เหมือน 300 plus อยู่ด้วย เลยเดินตามแผนที่แบบ 300 plus ก็ได้
--- แต่เนื่องจากว่า น้อง กับ พี่ อายุต่างกันมาก เลยไม่มี OBD คุยกันได้  รถบางรุ่นก็เลยต้องอ่านแผนที่ของพี่น้ำมัน (300 Plus) แทนการเดินจับมือไปด้วยกัน  ใจสองใจ จับมือ จับมือ......

-----ปล.  ถ้าพี่น้ำมันเดินหลงละก็ น้อง 300 plus เดินไปได้ดีกว่าแน่  เพราะเดินตามแผนที่ที่พี่น้ำมันทำไว้ 

บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 10:13:49 am »

แล้วถ้าเป็นตัว 2.4 จะเป็นยังไงคับ
กำลังเก็บข้อมูล สาธุ
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
CheChe
magfibVE
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 80


ID:2955


« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 10:26:52 am »

2.4 มารอฟังเหมือนกันครับ ผมติดตัวนี้มาเหมือนกัน วิ่งมาเกือบพันโลแล้วยังไม่เจออะไรผิดปกติครับ ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 10:36:28 am »

2.4 มารอฟังเหมือนกันครับ ผมติดตัวนี้มาเหมือนกัน วิ่งมาเกือบพันโลแล้วยังไม่เจออะไรผิดปกติครับ ยอดเยี่ยม

ท่าน CheChe ใช้ในกทม.ป่าวคับ ตกกิโลกี่บาท
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 10:39:40 am »

2.4 ผมอ่านจากการตอบของหงส์ทอง  ไม่มีปัญหาครับ  เป็นแค่ V6 เท่านั้นครับ  เป็นผมถ้าผมใช้ 2.4 ละก็และไม่จำกัดงบ  ผมเอา 300 Premium + หัวฉีดแบบ linear ก็คงมันแล้วครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 12:00:51 pm »

ป๋าPunpun อธิบายซะเห็นภาพเลยครับ / แต่ V6 มีผมได้ใช้ premium อยู่คนเดียวหรือครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 08:34:49 pm »

ป๋ารอผมแปบนึง  Poland แก้ไขได้เมื่อไรจะ upgrade ไปเล่นด้วยเลย อยากลองมานานแล้ว แต่ก็ดีตอนนี้กำลังเล่น 300 ISA2 ให้มันทะลุปรุโปร่งก่อนครับ  กำลังอ่านแล้วก็อ่านการ tune โดยแอพที่มากับ AC อ่านแล้วสนุกมากมาก  อยากจะหาที่ติดจอ monitor ของ Car Com เลย ขี้เกียจเอา notebook มาเสียบเข้าออก ปัญหาคือไม่อยากไปยุ่งกับจอของ G9 เลยจะเอาแยกอีกตัวแบบ Touch Screen แต่หามุมไม่ได้สำหรับจอตัวใหม่   ทุกวันนี้เอา notebook มาวางข้างซ้าย ไล่ลูกไปนั่งหลัง ลองจูนดูทุกรูปแบบ สนุกมาก เด๋วพอวิชาอาคมแก่กล้าจะเปิดกระทู้ AC Tuning ให้เวบเราครบถ้วนกระบวน LPG กันสะที รู้สึกว่า Ac จะเป็นที่นิยมใน V6 จำนวนมากเลย   อีกไม่กี่เดือนผมว่าจะมีสมาชิกออกมาคุยกันเรื่องการจูน AC อย่างสนุกสนานกันไปครับ  ของมันเรียนรู้กันได้ทั้งนั้น... ส่วนเรื่องการติดตั้งยกให้ยอดฝีมือร้านติดตั้งแก็สดีกว่า  ....

เอ่อ ป๋าว่าไหมพอขับเครื่องยนต์แบบ ตัว V shape แล้วเหมือนเราล้ำหน้ายังไงบอกไม่ถูก มันดูเท่ห์อะ ว่าไหมครับ  รถแบบเราราคาเท่านี้ ได้ V6 3000 มาเล่น ยังกะรถราคา 2m. กว่าแน่ะ  คู่เหมือนเราเบนซินก็ ยัง 4 สูบเรียงเดี่ยว 2.7 อยู่เลยนา ผมเล่นคันนี้ ก็เพราะมองตรงนี้อีกเหตุผล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 08:41:13 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2013, 05:22:55 am »

ผมเองก็ชอบเอาโน๊ตบุ๊คมาเสียบดูค่าอัตราการทำงานของระบบ AC และยังคอยเช็คระบบการทำงานของรถได้อีกด้วย แถมปรับจูนไฟเตือนเกจบอกปริมาณแก็สได้เองอยากให้ไฟเหลือกี่ขีดตอนกี่กิโลก็ไม่ใช้เรื่องยากอีกต่อไปแค่ปรับตั้งค่าที่โปรแกรม AC เท่านั้นส่วนปรับแต่อัตราเชื้อเพลิงอันนี้ยังไม่เคยเล่นครับ เพราะทางร้านบอกไว้เจ้า Premium  มันสามารถปรับตั้งค่าออโต้ได้เองตามลักษระการใช้งานของเรา ตามที่ผมฟังช่างอธิบายตั้งแต่เลือกติดตั้งเจ้า Premium เอาตามที่ผมเข้าใจก็ประมาณว่าคุณสมบัติของเจ้า Premium คือมันสามารถปรับค่าตัวมันเองให้เหมาะกับผู้ใช้งานแบบ Realtime โดยที่ไม่ต้องไปค่อยปรับแต่งเพราะแต่ละคนลักษณะการขับขี่ไม่เหมือนกัน หากเป็นตัว Plus ต้องวิ่งเก็บค่าน้ำมันกันก่อนและเซ็ตค่าแก็สกะน้ำมันให้ได้ค่าที่การทำงานใกล้เคียงกัน / ตอนแรกผมก็มองว่าแล้วมันจะมีประโยชน์อะไรในเมื่อรถเราเราก็ใช้อยู่คนเดียวจะเยอะไปไหน พอเอาเขาจริงคนเราบางทีก็มีหลายอารมณ์นะครับหากเจ้า Premium มันมีสมองที่สามารถสนองได้ทุกวาระมันก็ย่อมน่าจะดีกว่าผมมองว่างั้น

ส่วนเรื่องเครื่องเบนซิน 3000 V6 อันนี้มันทำให้รู้สึกหึกเหิม เป็นความภูมิใจที่เก็บไว้ใต้ฝากระโปรงครับ ใช้ทุกครั้งภูมิใจทุกครั้ง 
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2013, 09:03:48 am »

เคยอ่านประเด็น V6 + 300 premium เหมือนกัน  V6  ระบบมันดีเกินที่ 300 Premium จะรับได้ เหอ ๆ แต่คุณเอสเค้าก็หาวิธีแก้ไขแบบเข้มข้นแน่นอนเพราะเค้าก็มี V6 เหมือนกัน หุหุ สู้ ๆ  good แต่จริง ๆ แค่ plus ผมเห็นเค้าก็ใช้กันเนียนมาก ๆ แลเ้วนะครับ เห็นในนี้ก็ติดกันเยอะ

แต่ของผมติด 300 premium ที่หงษ์เหมือนกัน 17000 ก่าละ ติดมา 7 เดือนละ

บันทึกการเข้า
desperado3334
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213



« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2013, 09:11:17 am »

น่าอิจฉา ป๋า tepanan_not  จังเลย....ผม V6 ก็ติด premium (หงษ์) เหมือนกันแต่ ไฟ engine show ซึ่งจากการเก็บข้อมูล พบว่า...
1. หลังจากที่ ไฟ engine show เกียร์ D ค้าง , ไม่เปลี่ยนเกียร์ให้..เมื่อรอบสูง...เพราะ ECU แก๊ส ไปกวน ECU น้ำมัน...ทำให้อ่านรอบเครื่องยนต์ไม่ได้...เกียร์ก็เลยไม่เปลี่ยน..(เช็ค DTC code ก็เป็น code เกี่ยวกับ เกียร์) วิธีแก้....คือ ดับเครื่องแล้วติดเครื่องใหม่....เกียร์หายค้าง...แต่ ไฟengine show อยู่
2. หลังจากนั้นประมาณ 1-2 วัน ไฟ engine จะดับไปเอง
3. จากข้อสังเกตุ...และเก็บข้อมูลประมาณ 2 ครั้ง (2เดือน)...ปัญหาจะเป็นเดือนละ 1 ครั้ง...หรือประมาณ 2500 กม. เหมือนกับว่าพอถึงเวลาหรือระยะทางที่ระบบตั้งไว้...ECU แก๊ส หรือ ECU น้ำมัน จะทำการ Self-test ตัวเอง (ความคิดเห็นของผมนะครับ) เลยทำให้มีการกวนสัญญาณกันเกิดขึ้นครับ
         - ทางหงษ์บอกว่าจะ downgrade premium ลงเป็น plus ให้...โดยการถอดสายเชื่อมต่อ ECU ทั้งสองระบบ...แต่ผมข้อลองสักระยะหนึ่งก่อน...เพราะตอนนี้ก็ยังรับได้เรื่องไฟ engine show ...เพราะคิดว่า premium มันฉลาดมากเหมือน ป๋า Punpun บอก
        - ส่วนเรื่องอัตราสิ้นเปลืองประมาณ 1.8 - 2.0 บาท/กม. ใช้ในเมือง 60-80 ก.ม./ชม. ครึ่งหนึ่ง....นอกเมือง 100-160 กม/ชม ครึ่งหนึ่ง
บันทึกการเข้า

ปาขาว บ้านฟ้า ลำลูกกา 3.0 V6
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2013, 11:22:40 am »

ทำความเข้าใจกับพื้นถานของ LPG ECU.......เท่าทีเข้าใจตอนนี้ลางลาง....

 Base ของ ECU แก็สตอนนี้ของ  300 ..   หลักหลัก มันคือน้องที่ขี่คอ ECU น้ำมันอยู่  การทำงานของ Pet. ECU ยังคงทำงานอยู่ทุกสภาวะ สั่งการฉีดน้ำมัน และเก็บค่าเซนเซอร์อื่นอื่น มาประมวลผล แล้วทำการสั่งฉีดน้ำมันให้ได้การจุดไหม้สมบูรณ์ที่สุด  พอน้อง ECU แก็ส
ได้จังหวะเข้าแทรกแซงงานก็ไปดึงสัณญานการสั่งฉีดน้ำมันมา (ดึงมาสะสมไว้ก่อนแล้วบันทึกไว้แล้วค่อยเอาไปใช้ 300 + หรือ เอากันแบบ SHOT ต่อ SHOT 300 Premium) ปรับค่าให้เวลาการฉีดยืดออกไปอีกนิด (เพราะแก็สมีคุณสมบัติและสถานะแตกต่างจากน้ำมัน) เจ้า Lpg ECU นี่แค่ปรับค่าบวกเพิ่มระยะเวลาการฉีดให้ได้ประสิทธิภาพจากการเผาไหม้เท่าน้ำมันออกมาให้ใกล้เคียงกันที่สุด   ท่อนงานนี้แหละที่เราเรียกว่าปรับจูน   ส่วนเจ้า ECU น้ำมันมันก็เถรตรงคิดว่ามันปล่อยน้ำมันอยู่มันก็ทำตามหน้าที่ของมันซึ่งมันไม่รู้เลยว่า ใครมาขี่มันและแย่งงานมันไปโรยผักชี ใส่พริกไทย แล้วส่งงานแทนมัน  (ชุดคำสั่งงานระยะเวลาการฉีดน้ำมัน ถูก ECU แก็สเอาไปเพิ่มอัตราระยะเวลาการเปิดปิด แก็ส)  



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 06, 2013, 11:50:45 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
CheChe
magfibVE
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 80


ID:2955


« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2013, 05:54:02 pm »

2.4 มารอฟังเหมือนกันครับ ผมติดตัวนี้มาเหมือนกัน วิ่งมาเกือบพันโลแล้วยังไม่เจออะไรผิดปกติครับ ยอดเยี่ยม

ท่าน CheChe ใช้ในกทม.ป่าวคับ ตกกิโลกี่บาท
ช่วงนี้ไม่ค่อยได้พาน้องปาออกจากบ้าน แต่ว่าจับไมล์ไว้กะว่าหมดถังนี้น่าจะทราบครับ ผมเก็งว่าน่าจะไม่เกิน สองบาท/กม. ครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.049 วินาที กับ 20 คำสั่ง