noraset
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 34
|
 |
« เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2012, 04:07:11 pm » |
|
รถผม GT 2.5 เวลาวิ่งรถความเร็ว 100-120 เหยีบคันเร่งเหมือนตื้อๆเหมือนเกียร์ไม่สุด ลองเช็คเกียร์ดูก็ยังเกียร์ 5 อยู่(โดยดันคันเกียร์ไป +-)ซักพักก็หายเหยีบแบบโล่งเลยวิ่งไปอีกซักพักก็ตื้ออีก โดยใช้ความเร็วสม่ำเสมอ มีป๋าท่านใดมีอาการเป็นแบบนี้ไหมครับ หรือว่ารถผมผิดปกติ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
noraset
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 34
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2012, 06:07:23 pm » |
|
หรือเป็นเพราะผมเปิดแอร์ด้านหลังด้วย จึงทำให้เวลาแอร์ทำงานจึงรู้สึกดึงๆเท้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kumnuan
ADMIN
Hero Member
   
like: 97
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 10925
Pajerosport-thailand No.0001
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2012, 01:15:33 pm » |
|
หรือเป็นเพราะผมเปิดแอร์ด้านหลังด้วย จึงทำให้เวลาแอร์ทำงานจึงรู้สึกดึงๆเท้า
แอร์ทำงานก็ไม่น่าดึงจนรู้สึกได้ครับ ลองสักเกตุดูว่าเป็นทุกครั้งเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
   
like: 50
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2629
ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2012, 01:26:21 pm » |
|
กรองอากาศ+กรองโซล่า+SCV ครับ ตรวจเช็คครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
|
|
|
Suriya(PaC)
อั๊ยยยย่ะ..มหานคร
Hero Member
   
like: 598
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2506
มือถือ:๐๙๑-๗๒๙-๖๙๙๖ [สุริยา วิทยาประดิษฐ์]
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2012, 01:28:23 pm » |
|
เคสของผมมีตื้อเหมือนกัน สา้หตุเกิดจากพรมไปขัดกับพลาสติกใต้คันเร่งแล้วดันตัวโป่งขึ้น พอเหยียบแล้วมีฝืนๆ ต้องคอยตรวจเรื่องพรมไหลเข้าใต้คันเร่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kumnuan
ADMIN
Hero Member
   
like: 97
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 10925
Pajerosport-thailand No.0001
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2012, 01:41:20 pm » |
|
เคสของผมมีตื้อเหมือนกัน สา้หตุเกิดจากพรมไปขัดกับพลาสติกใต้คันเร่งแล้วดันตัวโป่งขึ้น พอเหยียบแล้วมีฝืนๆ ต้องคอยตรวจเรื่องพรมไหลเข้าใต้คันเร่ง
มีหลายคนเจอแบบนี้เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
360GT
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 47
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2012, 02:05:33 pm » |
|
ผมเคยมีอาการลักษณะนี้ เข้าศูนย์ตรวจเช็คทุกอย่าง รวมทั้งเกียร์ ก็ไม่เจอ ไม่หาย เลยลองมาคิดดูเอาเอง ลองจากง่ายสุดก่อน คือเปลี่ยนเชื้อเพลิง (จากปั๊มที่เติมเป็นประจำเพราะได้ส่วนลด เป็นปั๊มอื่น) ปรากฎว่า อาการเริ่มดีขึ้น เข้าถังที่สองอาการก็หายไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
noraset
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 34
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2012, 09:52:34 pm » |
|
รถผมวิ่งได้ สามพันโล ตอนตึงๆเท้าจะได้ยินเสียงเครื่องดังจากด้านหน้ารถ(อาจเป็นเสียงพัดลมแอร์)เป็นซักพักก็หายเวลาแอร์ตัด พอแอร์ทำงานก็เป็นอีก แต่รอบไม่ตก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hommy
( ตุ่ย )
Jr. Member

like: 22
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 971
~ Long Live The King ~
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2012, 11:19:34 am » |
|
ของผมก็เป็นครับ...จับจังหวะได้จะเป็นตอนแอร์ทำงาน...ปา2.4นะครับ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Pajerosport-thailand No.0646 ปา น้ำตาล 2.4 GLS + AC STAG-4 ECO
|
|
|
kittisak.1589
Mod
Full Member
like: 78
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1303
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2012, 12:08:16 pm » |
|
รถใหม่ๆไม่น่าจะเป็นอะไรนะครับ ในช่วงความเร็วที่บอกมา รอบเครื่องจะอยู่ที่ประมาณ 2000 รอบ - 2300 รอบ ีทีนี้ในรอบ 2000 เป็นช่วงที่ครีบเทอร์โบกางออกพอดี กำลังรถจะเริ่มไหล ก็ตอนรอบเครื่องที่ 2000 ดังนั้น ต้องทดลองสังเกตุดูครับ ว่าตอนเกิดอาการ ความเร็วรอบนิ่งหรือเปล่า บางครั้งถอนคันเร่งนิดเดียว ความเร็วรถไม่ลดลง แต่รอบเครื่องลดน้อยกว่า 2000 รถมันจะตื้อๆนะครับ( เทาที่ผมสังเกตุ) และจะ ไหลอีกทีเมื่อรอบถึง 2000 โดยประมาณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
JONE
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 4
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2012, 07:33:06 pm » |
|
รถผมมีอาการคล้ายๆ กัน คือเร่งไม่ขึ้นและมีเสียงดังแปลกๆ เมื่อวานผมขับเส้น 331 จากแหลมฉบังไปปราจีนช่วงขึ้นเนินเร่งไม่ออก ผมเคยขับเครื่อง Diesel Auto กระบะเร่งดีกว่านี้เยอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
apichai 139
Jr. Member

like: 13
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 549
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2012, 08:32:23 pm » |
|
ผมเคยเป็นอยู่ครั้งนึง ปกติเติมบางจากตลอด มีอยู่วันน้ำมันที่ปั๊มหมดเลยไปเติมเจ้าอื่น เติมไป 1000 นึง ตอนที่เติมเข็มน้ำมันไฟโชว์แล้วครับ พอขับออกจากปั๊มลองกดทดสอบดู ช่วง 110-120 เร่งไม่ออกครับ เหมือนขับรถคนละคันเลย ตกใจเหมือนกันครับกลัวรถจะเสีย อีกนัยหนึ่งคิดว่าน่าจะเป็นที่น้ำมันรึเปล่า พอน้ำมันใกล้หมดถังเลยกลับไปเติมเจ้าประจำ ลองวิ่งดูอาการอืด ตื้อ ช่วง 110-120 หายไปครับ รถวิ่งได้ตามปกติ ในความรู้สึก ผมคิดว่าคุณภาพน้ำมันน่าจะมีส่วนทำให้รถวิ่งไม่ออกครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ID 1663 ปาดำ 2.5 VG GT 2WD MY 2012 
|
|
|
pajero-RY
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 108
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2012, 11:34:38 am » |
|
ได้มาใหม่ ก็เป็น ปิด egr oaky เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|