Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิ่งรถความเร็ว 100-120 เหยีบคันเร่งเหมือนตื้อๆ  (อ่าน 5781 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
noraset
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


อีเมล์
« เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2012, 04:07:11 pm »

รถผม GT 2.5 เวลาวิ่งรถความเร็ว 100-120 เหยีบคันเร่งเหมือนตื้อๆเหมือนเกียร์ไม่สุด ลองเช็คเกียร์ดูก็ยังเกียร์ 5 อยู่(โดยดันคันเกียร์ไป +-)ซักพักก็หายเหยีบแบบโล่งเลยวิ่งไปอีกซักพักก็ตื้ออีก โดยใช้ความเร็วสม่ำเสมอ มีป๋าท่านใดมีอาการเป็นแบบนี้ไหมครับ หรือว่ารถผมผิดปกติ
บันทึกการเข้า
noraset
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2012, 06:07:23 pm »

หรือเป็นเพราะผมเปิดแอร์ด้านหลังด้วย จึงทำให้เวลาแอร์ทำงานจึงรู้สึกดึงๆเท้า
บันทึกการเข้า
Kumnuan
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10925


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2012, 01:15:33 pm »

หรือเป็นเพราะผมเปิดแอร์ด้านหลังด้วย จึงทำให้เวลาแอร์ทำงานจึงรู้สึกดึงๆเท้า


แอร์ทำงานก็ไม่น่าดึงจนรู้สึกได้ครับ ลองสักเกตุดูว่าเป็นทุกครั้งเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2012, 01:26:21 pm »

กรองอากาศ+กรองโซล่า+SCV ครับ ตรวจเช็คครับ red heart
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
Suriya(PaC)
อั๊ยยยย่ะ..มหานคร
Hero Member
*****

like: 598
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2506


มือถือ:๐๙๑-๗๒๙-๖๙๙๖ [สุริยา วิทยาประดิษฐ์]


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2012, 01:28:23 pm »

เคสของผมมีตื้อเหมือนกัน สา้หตุเกิดจากพรมไปขัดกับพลาสติกใต้คันเร่งแล้วดันตัวโป่งขึ้น พอเหยียบแล้วมีฝืนๆ ต้องคอยตรวจเรื่องพรมไหลเข้าใต้คันเร่ง
บันทึกการเข้า

พูดคุยกับป๋าซีแบบ Chat Online ได้ที่ pajerosport-lovers.com
http://www.facebook.com/suriya.pajerolovers
เลือกหยิบของฟรีที่ห้องโชว์อ๊อฟ ในหัวข้อ GiftShop ป๋าซี(PaC)
Kumnuan
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10925


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2012, 01:41:20 pm »

เคสของผมมีตื้อเหมือนกัน สา้หตุเกิดจากพรมไปขัดกับพลาสติกใต้คันเร่งแล้วดันตัวโป่งขึ้น พอเหยียบแล้วมีฝืนๆ ต้องคอยตรวจเรื่องพรมไหลเข้าใต้คันเร่ง

มีหลายคนเจอแบบนี้เลยครับ
บันทึกการเข้า

360GT
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2012, 02:05:33 pm »

ผมเคยมีอาการลักษณะนี้ เข้าศูนย์ตรวจเช็คทุกอย่าง รวมทั้งเกียร์ ก็ไม่เจอ ไม่หาย เลยลองมาคิดดูเอาเอง ลองจากง่ายสุดก่อน คือเปลี่ยนเชื้อเพลิง (จากปั๊มที่เติมเป็นประจำเพราะได้ส่วนลด เป็นปั๊มอื่น) ปรากฎว่า อาการเริ่มดีขึ้น เข้าถังที่สองอาการก็หายไป
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2012, 08:49:58 pm »

เป็นเหมือนกันเซ็ง
บันทึกการเข้า
noraset
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2012, 09:52:34 pm »

รถผมวิ่งได้ สามพันโล ตอนตึงๆเท้าจะได้ยินเสียงเครื่องดังจากด้านหน้ารถ(อาจเป็นเสียงพัดลมแอร์)เป็นซักพักก็หายเวลาแอร์ตัด พอแอร์ทำงานก็เป็นอีก แต่รอบไม่ตก
บันทึกการเข้า
Hommy
( ตุ่ย )
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 971


~ Long Live The King ~


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2012, 11:19:34 am »

ของผมก็เป็นครับ...จับจังหวะได้จะเป็นตอนแอร์ทำงาน...ปา2.4นะครับ..
บันทึกการเข้า

Pajerosport-thailand No.0646
ปา น้ำตาล 2.4 GLS + AC STAG-4 ECO
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303


kitti_bmw525i@hotmail.com http://www.2084.org/dragonvale/b
อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2012, 12:08:16 pm »

รถใหม่ๆไม่น่าจะเป็นอะไรนะครับ
ในช่วงความเร็วที่บอกมา รอบเครื่องจะอยู่ที่ประมาณ 2000 รอบ - 2300 รอบ
ีทีนี้ในรอบ 2000 เป็นช่วงที่ครีบเทอร์โบกางออกพอดี กำลังรถจะเริ่มไหล
ก็ตอนรอบเครื่องที่ 2000 ดังนั้น ต้องทดลองสังเกตุดูครับ ว่าตอนเกิดอาการ
ความเร็วรอบนิ่งหรือเปล่า บางครั้งถอนคันเร่งนิดเดียว ความเร็วรถไม่ลดลง
แต่รอบเครื่องลดน้อยกว่า 2000 รถมันจะตื้อๆนะครับ( เทาที่ผมสังเกตุ) และจะ
ไหลอีกทีเมื่อรอบถึง 2000 โดยประมาณครับ

   
บันทึกการเข้า

EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2012, 08:52:01 pm »

รถใหม่ๆไม่น่าจะเป็นอะไรนะครับ
ในช่วงความเร็วที่บอกมา รอบเครื่องจะอยู่ที่ประมาณ 2000 รอบ - 2300 รอบ
ีทีนี้ในรอบ 2000 เป็นช่วงที่ครีบเทอร์โบกางออกพอดี กำลังรถจะเริ่มไหล
ก็ตอนรอบเครื่องที่ 2000 ดังนั้น ต้องทดลองสังเกตุดูครับ ว่าตอนเกิดอาการ
ความเร็วรอบนิ่งหรือเปล่า บางครั้งถอนคันเร่งนิดเดียว ความเร็วรถไม่ลดลง
แต่รอบเครื่องลดน้อยกว่า 2000 รถมันจะตื้อๆนะครับ( เทาที่ผมสังเกตุ) และจะ
ไหลอีกทีเมื่อรอบถึง 2000 โดยประมาณครับ

   
ประมาณนี้เลยครับ Shocked Shocked Shocked Shocked
บันทึกการเข้า
JONE
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2012, 07:33:06 pm »

รถผมมีอาการคล้ายๆ กัน  คือเร่งไม่ขึ้นและมีเสียงดังแปลกๆ   เมื่อวานผมขับเส้น 331 จากแหลมฉบังไปปราจีนช่วงขึ้นเนินเร่งไม่ออก  ผมเคยขับเครื่อง Diesel Auto  กระบะเร่งดีกว่านี้เยอะ
บันทึกการเข้า
apichai 139
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 549



« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2012, 08:32:23 pm »

ผมเคยเป็นอยู่ครั้งนึง ปกติเติมบางจากตลอด มีอยู่วันน้ำมันที่ปั๊มหมดเลยไปเติมเจ้าอื่น เติมไป 1000 นึง ตอนที่เติมเข็มน้ำมันไฟโชว์แล้วครับ พอขับออกจากปั๊มลองกดทดสอบดู ช่วง 110-120 เร่งไม่ออกครับ เหมือนขับรถคนละคันเลย ตกใจเหมือนกันครับกลัวรถจะเสีย อีกนัยหนึ่งคิดว่าน่าจะเป็นที่น้ำมันรึเปล่า พอน้ำมันใกล้หมดถังเลยกลับไปเติมเจ้าประจำ ลองวิ่งดูอาการอืด ตื้อ ช่วง 110-120 หายไปครับ รถวิ่งได้ตามปกติ ในความรู้สึก ผมคิดว่าคุณภาพน้ำมันน่าจะมีส่วนทำให้รถวิ่งไม่ออกครับ joob
บันทึกการเข้า

ID 1663
ปาดำ 2.5 VG GT 2WD
MY 2012
 
pajero-RY
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2012, 11:34:38 am »

ได้มาใหม่ ก็เป็น  ปิด egr  oaky  เลย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.043 วินาที กับ 20 คำสั่ง