Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 2.5 gt & 2.5 GLS อัตราการกินน้ำมันเป็นไงครับ ประหยัดไหม เวลาเร่งแซงตอบสนองดีไหม  (อ่าน 22128 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
boy_gls
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



เว็บไซต์
« เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 04:41:41 pm »

2.5 gt และ 2.5 GLS อัตราการกินน้ำมันเป็นไงครับ ประหยัดไหม เวลาเร่งแซงตอบสนองดีไหมครับ ช่วยตอบหน่อยครับ กำลังสนใจ GLS ครับ งบไม่ถึง GT ช่วยแนะนำน้องใหม่ด้วยนะครับ ปัญหาส่วนใหญ่มีอะไรบ้างครับ ขายเก๋ง ALTIS มาออก PAJERO ครับ อยากให้แสดงความคิดเห็นเยอะๆนะครับ
บันทึกการเข้า

ปาแหลมฉบัง NO.2032
Osaoka
Full Member
***

like: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1154



« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 07:21:02 pm »

อัตราการกิน 8-13โล/ลิตรคับ แล้วแต่การขับขี่และการจราจร
อัตราเร่ง ผมว่า 178ม้า เพียงพอสำหรับชีวิตประจำวันคับ
แต่ถ้าขาโหดก็ว่ากันอีกที
บันทึกการเข้า

บางทีสิ่งที่เราได้มาอาจจะไม่ดีที่สุด แต่ถ้ามันดีและเหมาะสมสำหรับเรา นั่นก็คงเพียงพอแล้ว
apichai 139
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 549



« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 08:17:13 pm »

การแซงใช้เกียร์แพดเดิลชิฟครับ แรงดีทันใจ ไม่ต้องกดคันเร่งคิกดาวน์นะครับ ขับมันส์ครับ แต่จะซดน้ำมันมากขึ้นครับแลกกับความแรง red heart
บันทึกการเข้า

ID 1663
ปาดำ 2.5 VG GT 2WD
MY 2012
 
Pooh_PJS
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968


PJS No.1515


« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 10:47:14 pm »

ถังล่าสุด ลองวิ่งแบบต้องการทำสถิติที่ดี
ภายใต้เงื่อนไขการใช้งานปกติ เดินทางปกติ วิ่งใช้ความเร็ว 100 - 110
ครึ่งถัง วิ่งไปได้ประมาณ 390 โล
คำนวณอัตราบริโภคออกมาได้ที่ประมาณ 11.8 กม./ลิตร ครับ
บันทึกการเข้า
TON.HNK
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 236


TON.HNK


« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2012, 01:07:19 pm »

....ของผมอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยประมาณ 11.60กม/ลิตร ทั้งในเมื่อง+นอกเมืองสลับกัน แต่ถ้าวิ่ง
ทางยาวตลอดข้ามจังหวัดได้เห็น 12.00กม./ลิตร เงื่อนไขยางเดิม 265/65/70 ผู้โดยสาร2-4คน
ความเร็วเฉลี่ย 100-110กม./ชม. ...
      
บันทึกการเข้า
prayad
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 133



« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2012, 03:55:32 pm »

ของผมช่วงรันอินขับเนียนๆทั้งนอกและในเมือง 10.96กม./ลิตร
ตัวเลขได้น้อยกว่าป๋าอื่นๆเขาอ่ะครับ  โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 05:54:25 am »

ถังล่าสุด ลองวิ่งแบบต้องการทำสถิติที่ดี
ภายใต้เงื่อนไขการใช้งานปกติ เดินทางปกติ วิ่งใช้ความเร็ว 100 - 110
ครึ่งถัง วิ่งไปได้ประมาณ 390 โล
คำนวณอัตราบริโภคออกมาได้ที่ประมาณ 11.8 กม./ลิตร ครับ
น่าจะใกล้เคียงกัน  บางทีครึ่งถังก็ได้ 400 โลครับ   
บันทึกการเข้า
boy_gls
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 09:15:03 am »

ถ้าวิ่งทางไกลแล้ววิ่งประมาณ 130-140 จะเฉลี่ยได้ประมาณ 11 โล/ลิตร ไหมครับ
บันทึกการเข้า

ปาแหลมฉบัง NO.2032
birdpatty
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 214



« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 09:51:46 am »

อิจฉาป๋าๆจัง ของผมยังไม่เคยเห็นเลข 10 เลยครับ 5 ถังแล้ว Sad
อยู่ระหว่าง 8.5 - 9.6 ต่อกิโล/ลิตร ขับในเมือง 90 % 2.5 GT ขับ 2 ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 14, 2012, 09:58:08 am โดย birdpatty » บันทึกการเข้า
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303



« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 10:48:26 am »

ผมใช้  GLS มาได้ 6800+  กม. รับรถมา 1  เดือนเต็มพอดี
ถาม 3 ข้อ  ตอบเป็นข้อๆดังนี้
   1. อัตราการกินน้ำมัน
       1.1  ผมขับความเร็วปกติ 90-100 โดยเฉลี่ย ในกรุงเทพ   เฉลี่ย 12 กม.กว่าๆ/ลิตร
       1.2  ความเร็ว 100-120 นครปฐม - กรุงเทพ  . กรุงเทพ - ชลบุรี  12 กม.กว่า/ลิตร เช่นกัน ไม่ค่อยต่างกันกับ ข้อ 1.
       1.3  ไปเขาใหญ่ 120-140 ช่วง ทางตรงกรุงเทพ - ปากช่อง และขึ้นเขาใหญ่ วนไปวังน้ำเขียว ผู็้้โดยสารรวมคนขับ 5 คน + สัมภาระ
วิ่งกลับกรุงเทพ ไปต่อนครปฐม ได้ 11.7 กม./ลิตร
       1.4  เมื่อศุกร์ไป กรุงเทพ - พิษณุโลก ไปถึงอยุธยา เจอ Ford กระบะ 4 ประตุ ไม่รู้รุ่นไหน แต่ไม่ใช่รุ่นล่าสุด บรรทุกของมาเต็มกระบะ
หวดกับผมไปยาวๆที่ 150-170 อัดกันยาวๆเกือบ 30 กม. และ จาก นครสวรรค์ เจอ VIGO กระบะ 4 ประตู รถเปล่า ก้อัดกันไป ยาวๆ ที่ 130-150
ไปแวะพักพิษณุโลก แล้วไปต่อที่ วนอุทยานภูหินร่องกล้า ขึ้นเขาปีนเขานิดหน่อย ไปกัน 5 คน ความเร็วที่ 110-120 ขากลับกรุงเทพเมื่อวาน
รถติดมากจากนครสวรรค์ ถึงกรุงเทพ บางช่วงคลานระยะไกลๆ 3 กิโล บางช่วงทำความเร็วได้ 120  สรุปวัดได้ 11.5 กม/ลิตร(ตั้งแต่ขาไป)
   2.  การเร่งแซง  จากที่ได้ลองกับ ฟอร์ด กับ วีโก้ กระบะ  ขอบอกว่า (รถผมเดิมๆนะครับ) มันจับปฏิกิริยาได้หลายช่วงครับ ช่วงออกตัว ช้าอืดๆ
แตพอเข้า 100-120 เร่งดี พุ่งดี  แต่พอไปที่ 130  จะอืดครับ ...แต่จะไหลไปได้เรื่อยๆ เมื่อพ้น 160 ผมว่าน้องปาเราไหลดีกว่า
   3. ปัญหาที่พบส่วนใหญ่  ผมยังไม่พบปัญหาอะไร  แต่ค่อนข้างสับสนและหงุดหงิดเรื่องของเกียร์ ยิ่งตอนไต่เขาใหญ่ และขึ้นยอดภูหินร่องกล้า
รู้สึกเกียร์มัน ง่วงนอน หรืออะไรสักอย่าง ยัง งงๆ  อยู่   แต่ก็โอเคครับ ไม่เป็นอุปสรรคอะไรมากมาย
บันทึกการเข้า

boy_gls
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 12:51:45 pm »

ผมใช้  GLS มาได้ 6800+  กม. รับรถมา 1  เดือนเต็มพอดี
ถาม 3 ข้อ  ตอบเป็นข้อๆดังนี้
   1. อัตราการกินน้ำมัน
       1.1  ผมขับความเร็วปกติ 90-100 โดยเฉลี่ย ในกรุงเทพ   เฉลี่ย 12 กม.กว่าๆ/ลิตร
       1.2  ความเร็ว 100-120 นครปฐม - กรุงเทพ  . กรุงเทพ - ชลบุรี  12 กม.กว่า/ลิตร เช่นกัน ไม่ค่อยต่างกันกับ ข้อ 1.
       1.3  ไปเขาใหญ่ 120-140 ช่วง ทางตรงกรุงเทพ - ปากช่อง และขึ้นเขาใหญ่ วนไปวังน้ำเขียว ผู็้้โดยสารรวมคนขับ 5 คน + สัมภาระ
วิ่งกลับกรุงเทพ ไปต่อนครปฐม ได้ 11.7 กม./ลิตร
       1.4  เมื่อศุกร์ไป กรุงเทพ - พิษณุโลก ไปถึงอยุธยา เจอ Ford กระบะ 4 ประตุ ไม่รู้รุ่นไหน แต่ไม่ใช่รุ่นล่าสุด บรรทุกของมาเต็มกระบะ
หวดกับผมไปยาวๆที่ 150-170 อัดกันยาวๆเกือบ 30 กม. และ จาก นครสวรรค์ เจอ VIGO กระบะ 4 ประตู รถเปล่า ก้อัดกันไป ยาวๆ ที่ 130-150
ไปแวะพักพิษณุโลก แล้วไปต่อที่ วนอุทยานภูหินร่องกล้า ขึ้นเขาปีนเขานิดหน่อย ไปกัน 5 คน ความเร็วที่ 110-120 ขากลับกรุงเทพเมื่อวาน
รถติดมากจากนครสวรรค์ ถึงกรุงเทพ บางช่วงคลานระยะไกลๆ 3 กิโล บางช่วงทำความเร็วได้ 120  สรุปวัดได้ 11.5 กม/ลิตร(ตั้งแต่ขาไป)
   2.  การเร่งแซง  จากที่ได้ลองกับ ฟอร์ด กับ วีโก้ กระบะ  ขอบอกว่า (รถผมเดิมๆนะครับ) มันจับปฏิกิริยาได้หลายช่วงครับ ช่วงออกตัว ช้าอืดๆ
แตพอเข้า 100-120 เร่งดี พุ่งดี  แต่พอไปที่ 130  จะอืดครับ ...แต่จะไหลไปได้เรื่อยๆ เมื่อพ้น 160 ผมว่าน้องปาเราไหลดีกว่า
   3. ปัญหาที่พบส่วนใหญ่  ผมยังไม่พบปัญหาอะไร  แต่ค่อนข้างสับสนและหงุดหงิดเรื่องของเกียร์ ยิ่งตอนไต่เขาใหญ่ และขึ้นยอดภูหินร่องกล้า
รู้สึกเกียร์มัน ง่วงนอน หรืออะไรสักอย่าง ยัง งงๆ  อยู่   แต่ก็โอเคครับ ไม่เป็นอุปสรรคอะไรมากมาย
โห!!ตอบมาซะละเอียดได้ใจเลยครับพี่ศักดิ์ ตอนนี้มั่นใจแล้ว 1,000,000 % ตัดสินใจไม่ผิดที่เลือกน้องปาครับ ประหยัดดีด้วย
บันทึกการเข้า

ปาแหลมฉบัง NO.2032
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.047 วินาที กับ 20 คำสั่ง