Languages
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 [10]
 91 
 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2020, 11:24:17 am 
เริ่มโดย Ple2522 - กระทู้ล่าสุด โดย Ple2522
v6 LPG สตาร์ทน้ำมันวิ่งน้ำมันตัดแก๊สดับเปลี่ยนสายตรงสามทางทั้งชุดแล้วจูนแล้วกลับมาใช้ก็เป็นอีกแต่ใช้น้ำมันปกตินะค่ะ ต้องเช็คอะไรค่ะ 150000 แล้วค่ะ

 92 
 เมื่อ: มกราคม 26, 2020, 07:34:35 am 
เริ่มโดย mrkundee - กระทู้ล่าสุด โดย SANTAFORCE
ผมก็ใกล้ละเคยไปถามไว้ ตามร้านที่รับติดตั้งยี่ห้อดังต่างๆได้รับข้อมูลมาว่า
1.เปลี่ยนถังได้แต่ใช้ระบบเดิม (กรณีระบบเดิมมีขายในท้องตลาด)เพราะบ้างศูนย์นำเข้ามาขายเองเพียงผู้เดียว เลยไม่มีอะไหล่ขายตามท้องตลาด
2.ถ้าระบบเดิมไม่มีขายตามท้องตลาด ต้องเปลี่ยนทั้งระบบกล่าวคือติดตั้งใหม่เลยครับ

 93 
 เมื่อ: มกราคม 23, 2020, 11:53:29 am 
เริ่มโดย TinRedLine - กระทู้ล่าสุด โดย TinRedLine
ได้ Part No. และราคาแล้วครับ


ขอขอบคุณ Page "คู่มือซ่อม วงจรไฟฟ้า Triton and Pajero Sport" ที่ให้ข้อมูลครับ
https://www.facebook.com/TritonPajeroServiceManual


 ยอดเยี่ยม

 94 
 เมื่อ: มกราคม 22, 2020, 11:23:17 am 
เริ่มโดย TinRedLine - กระทู้ล่าสุด โดย TinRedLine
รบกวนสอบถามสมาชิกเรื่อง Part No. 2 รายการครับ
รุ่น Pajero Sport ปี 2012
ผมเคย DIY ใส่ HDD Player ตอนนี้จะคืนสู่สภาพเดิมครับ

1. ฝาปิดช่อง Fuse ใต้พวงมาลัยด้านขวา


2. ฝาปิด 4 เหลี่ยมเล็กๆ ข่้างๆที่จุดบุหรี่



ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ
 สาธุ

 95 
 เมื่อ: มกราคม 08, 2020, 09:33:31 am 
เริ่มโดย mrkundee - กระทู้ล่าสุด โดย mrkundee
ขอสอบถามสมาชิกครับ พอดีผมได้เวลาเปลี่ยนถังซึ่งมีอายุครบ 10 ปี แล้วจะหาร้านเปลี่ยน ไม่ทราบว่ามีที่ไหนแนะนำบ้างครับ พอดีระบบแก็สของผมติดมากับทางศูนย์ตอนออกรถเลยครับ

 96 
 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2019, 05:22:50 pm 
เริ่มโดย Lapatrada - กระทู้ล่าสุด โดย AyWit
เป็นเหมือนกันครับ  ให้ศูนย์แกะดู ไม่หายครับ (ตอนอยู่ที่ศูนย์ ติด) ?!?!?!
 

 97 
 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2019, 04:27:19 pm 
เริ่มโดย jatudech - กระทู้ล่าสุด โดย phorn
สนใจท่อ VCE ขับที่ความเร็วต่ำหรือเวลาเลี้ยวกลับรถ  รถมีแรงบิดที่รอบต่ำดีขึ้น(โดยรอบสูงไม่อั้น) ติดต่อ พี่พร ท่อ VCE       0851423903  หรือค้นไลน์ด้วยเบอร์โทร พืมพ์  851423903  ไม่ต้องพิมพ์ 0 นำหน้าครับ


////////////////////






2222222222222222222222222222222222222222222


พูดถึงเรื่องลำโพงต่อ

เมื่อวันก่อนตั้งใจว่าจะลงกราฟให้ดูทันทีที่วัดค่าเสร็จ แต่ปรากฏว่าไม่สามารถถ่ายโอนข้อมูลลงโนตบุคได้ จะใช้วิธีถ่ายโอนข้อมูลทาง LINE ก็ไม่ได้ (โนตบุคเกิดมีปัญหาไม่สามารถเข้าไลน์ได้) เมื่อวานโอนข้อมูลจากไอแพดลงโนตบุคได้ วันนี้ก็เข้า photo shop ทำการมาร์คจุดสีขาว   เพื่อแสดงว่าเป็นฮาร์โมนิคคู่ (อันดับที่ 2,4) และจุดสีแดงคือ ฮาร์โมนิคอันดับคี่ (3,5,7) และสีดำแทนความเพี้ยนอื่นๆ ที่ modulation ขึ้นมาโดยตัวดอกลำโพงเอง

 
หลังจากฟังเสียงจากโดมทวีตเตอร์ชั้นดีคู่นี้แล้วก็ตัดสินใจโมฯเมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา เสร็จแล้วทดสอบวัดค่า (ได้วัดค่า harmonic distortions ก่อนโมฯเก็บไว้ก่อนแล้ว) แล้วก็ฟังเสียง ผลทางเสียงโดดเด่นมาก เสียงสะอาดขึ้น อิ่มมีน้ำมีนวลขึ้นมากๆ ( ผลของค่า HD หรือ harmonic distortions อันดับคู่/2,4,6,8/ที่่เด่นกว่าอันดับคี่) มีความฉ่ำหวานขึ้นมาก (ผลของค่า HD หรือ harmonic distortions อันดับคี่/3,5,7/ที่ต่ำลง ต่ำกว่าอันดับคู่ /ถ้าฮาร์โมนิคอันดับคี่เด่นกว่าฮาร์โมนิคอันดับคู่เสียงจะคมแข็ง)

และเสียงมีความชัดเจนและใสกระจ่างขึ้นมาก (คาดว่า IMD หรือ inter modulation distortions ต้องลดลงด้วยครับ) ซึ่งจากที่ผมดูจากกราฟ ความถี่ช่วงท้ายๆ เสียงแหลมระดับใกล้ๆหมื่นเฮิร์ซขึ้นไป ก็เห็นลางๆ ว่าความเพี้ยนทางด้าน imd ก็น่าจะลดลงมากพอสมควรครับ


ต่อไปก็จะแสดงกราฟเปรียบเทียบ ระหว่างก่อนโมฯ (ก่อนโมฯทวีตเตอร์ประมาณ ครึ่งชั่วโมง) และหลังโมฯเสร็จ (หลังโมฯเสร็จประมาณ ครึ่งชั่วโมง) วัดที่ระยะห่างจากโดมเท่าๆกันที่จุดเดียวกัน/ตัวแปรเหมือนกัน/ ระยะค่อนข้างใกล้




จุดสีขาว   เพื่อแสดงว่าเป็นฮาร์โมนิคคู่ (อันดับที่ 2,4) และจุดสีแดงคือ ฮาร์โมนิคอันดับคี่ (3,5,7) และสีดำแทนความเพี้ยนอื่นๆ ที่ modulation ขึ้นมาโดยดอกลำโพง



TW030A ที่ 2000Hz stock (เดิมๆจากโรงงาน)

TW030A ที่ 2000Hz after modify

โปรดสังเกตการลดลงของความเพี้ยนที่ฮาร์โมนิคอันดับคี่ 3 (สีแดง3จุด)


TW030A ที่ -3000Hz stock (เดิมๆจากโรงงาน)

TW030A ที่ 3000Hz after modify


TW030A ที่ 4000Hz stock (เดิมๆจากโรงงาน)
TW030A ที่ 4000Hz after modify

โปรดสังเกตความเพี้ยนที่ลดลง (โดยเฉพาะที่ตำแหน่งจุดสีแดง5จุด ฮาร์โมนิคอันดับที่ 5)


TW030A ที่ 5000Hz stock (เดิมๆจากโรงงาน)
TW030A ที่ 5000Hz after modify

ความเพี้ยนลดลงรวมทั้งตรงจุดสีดำลดความเพี้ยนทางด้านโมดูเลชั่น ทำให้เสียงไม่ขุ่นมัว

TW030A ที่ 6000Hz stock (เดิมๆจากโรงงาน)

TW030A ที่ 6000Hz after modify

ฮาร์โมนิคคี่ลำดับที่ 3 สีแดงสามจุดลดลงจากเดิมมาก

TW030A ที่ 7000Hz stock (เดิมๆจากโรงงาน)

TW030A ที่ 7000Hz after modify

ความเพี้ยนฮาร์โมนิคลำดับที่ 3 (ที่จุดแดงสามจุด) ลดลงมาก

TW030A ที่ 8000Hz stock (เดิมๆจากโรงงาน)
TW030A ที่ 8000Hz after modify
สังเกตว่าบริเวณที่มาร์คจุดสีดำที่เป็นความเพี้ยนของความถี่แปลกปลอมต่างๆ จะลดหายไปเลยเมื่อโมดิฟาย

TW030A ที่ 9000Hz stock (เดิมๆจากโรงงาน)
TW030A ที่ 9000Hz after modify

TW030A ที่ 10000Hz stock (เดิมๆจากโรงงาน)
TW030A ที่ 10000Hz after modify
ข้อสังเกต เดิมจากโรงงานจะมีความถี่แปลกปลอมรอบๆ ความถี่หลัก 10Khz ซึ่งจะทำให้เสียงช่วงความถี่นี้ไม่ใสเคลียร์เต็มที่ เมื่อโมฯแล้ว  ความถี่แปลกปลอมดังกล่าวได้หายไปเลย

TW030A ที่ 12000Hz stock (เดิมๆจากโรงงาน)
TW030A ที่ 12000Hz after modify


TW030A ที่ 15000Hz stock (เดิมๆจากโรงงาน)
TW030A ที่ 15000Hz after modify

TW030A ที่ 17000Hz stock (เดิมๆจากโรงงาน)
TW030A ที่ 17000Hz after modify

TW030A ที่ 19000Hz stock (เดิมๆจากโรงงาน)
TW030A ที่ 19000Hz after modify

TW030A ที่ 20000Hz stock (เดิมๆจากโรงงาน)
TW030A ที่ 20000Hz after modify
สรุปว่าหลังจากโมดิฟายแล้ว ความเพี้ยนลดลงทุกย่านเสียงครับ และความเพี้ยนที่ลดลงนั้น มันลดความเพี้ยนของฮาร์โมนิคอันดับคี่ได้มากกว่าความความเพี้ยนฮาร์โมนิคอันดับคู่ ซึ่ง นับว่าดีเยี่ยมเป็นสองต่อทีเดียว  เพราะ ฮาร์โมนิคลำดับคู่จะไม่แปล่งหูเท่าฮาร์โมนิคอันดับคี่  ว่าไปแล้วฮาร์โมนิคลำดับคี่ก็คล้ายๆ กับเสียงลูกคู่ที่แหลมแปล่งๆหู  แตกต่างจากฮาร์โมนิคลำดับคู่ที่ฟังดูกลมกลืนกับความถี่หลักมากกว่า แต่ไม่ว่าฮาร์โมนิคลำดับคู่หรือคี่ หากมีมากเกินไปก็จะทำให้เสียงหลักมีความชัดเจนลดลง คล้ายๆลูกคู่เสียงต่ำกับเสียงสูงที่จะไปทำให้เสียงความถี่หลักด้อยความใสลงไป / พี่พร ท่อ VCE 0851423903










 98 
 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2019, 03:06:18 pm 
เริ่มโดย pitt11 - กระทู้ล่าสุด โดย aumdon
ปีนี้ผมย้ายไปที่อื่นก่อนครับ เคยต่อด้วยหลายปี พักหลังมีอาการแปลกๆหลายอย่าง

 99 
 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2019, 07:32:04 pm 
เริ่มโดย Analdo@A7 - กระทู้ล่าสุด โดย Analdo@A7
 แนะนำร้านหน่อยนะคราบบบ ราคา Overhual หรือ เกียร์มือ 2

 100 
 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2019, 11:16:06 pm 
เริ่มโดย tungpppp - กระทู้ล่าสุด โดย paje_E20NYA
ทดลองถอดแผงพลาสติกฝั่งคนขับออกครับ  มีน๊อตด้านนอก 3 ตัวแล้วหาพลาสติกเหลืองส้มงัดแผงออกแล้วถอดน๊อตกดล๊อก 2 ตัวออกครับ(ให้เหลือแต่ประตูเหล็กล้วน)  แล้วท่านบิดกุญแจตำแหน่งออนครับ  ทำการกดกระจกลงพอให้มองเห็นน๊อตยึดเฟืองขึ้นลง  แล้วท่านทำการขันน๊อต 2 ฝั่งให้แน่นๆ  เท่านั้นอาการนี้ก็จะหาย (เพราะว่าน๊อตคลาย)

หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 [10]

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.03 วินาที กับ 17 คำสั่ง