Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: aragorn08 ที่ ธันวาคม 29, 2011, 11:59:47 am



Languages

หัวข้อ: ผมจะทำอย่างไรดีเมื่อ ผบ.ทบ. อยากได้ FOCUS TDCI
เริ่มหัวข้อโดย: aragorn08 ที่ ธันวาคม 29, 2011, 11:59:47 am
เนื่องมาจากเป็นรถคันแรกของเราทั้งคู่ เราเพิ่งจะเริ่มเป็นครอบครัว ยังไม่มีไอ้ตัวเล็ก แล้วยังเป็นวัยรุ่นอยู่ 555

ปาเจโร่ สปอร์ต เป็นรถเอนกประสงค์ ผบ.ทบ. ให้ความเห็นว่า มันใหญ่ไปสำหรับเราแค่สองคน ที่วันๆไม่ค่อยได้ไปไหน

เพราะเปิดกิจการอยู่กับบ้าน บ้านเป็นตึกแถว นานๆครั้งที่จะออกไปเที่ยวตะลอนๆทางเหนือ แต่ทุกครั้งที่ไปก็สมบุกสมบันพอสมควร

ประมาณปีละสองครั้งที่ไปแบบนั้น ส่วนใหญ่ใช้ชีวิตอยู่ในภูเก็ต ปิดร้านอาทิตย์ละครั้งถึงจะไปหาอะไรกินอร่อยๆบ้าง

ผมจะทำอย่างไรดีครับ ผมจอง ปาเจโร่ สปอร์ตไปแล้ว ถอนจองก็เสียตังค์ฟรีแน่ๆ ตอนไปลองด้วยกันก็บอกว่าถูกใจ แต่พอมาลองเจ้าโฟกัส ดันชอบรถเก๋งซะอีก แต่สำหรับผมก็สองจิตสองใจล่ะครับ เพราะด้วยราคามันลดลงมาจนน่าสนใจ

 crying


หัวข้อ: Re: ผมจะทำอย่างไรดีเมื่อ ผบ.ทบ. อยากได้ FOCUS TDCI
เริ่มหัวข้อโดย: chaikritc ที่ ธันวาคม 29, 2011, 12:06:38 pm
>>แต่ทุกครั้งที่ไปก็สมบุกสมบันพอสมควร<<
 
เอาเก๋งไปแบบนี้เสียดายของครับ pa ดีกว่าเยอะะ แต่ก็กินน้ำมันโหดกว่านะครับ

ถ้าชอบเที่ยวลุยหนักๆ มีกันสองคน ไม่ลองมองกระบะ 4x4 ละครับ อย่าง Triton นี่เบาะหน้านั่งสบายพอๆกันกับ pa เลย เบาะหลังกระโดด แต่ถ้าไม่ค่อยมีคนนั่งจะถูกตังกว่า ใช้งานขนของได้ด้วย



หัวข้อ: Re: ผมจะทำอย่างไรดีเมื่อ ผบ.ทบ. อยากได้ FOCUS TDCI
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Pig (No.031) ที่ ธันวาคม 29, 2011, 12:09:49 pm
ลองน้องป้าแล้วติดใจ = ป๋า เชื่อในสิ่งที่สัมผัส
ลองน้อง focus ผบ. ถูกใจ = ป๋า จงเชื่อ ผบ. เพือความปลอดภัยในชีวิต  :)

ระหว่าง Pa กะ Fo เป็นรถคนละประเภทกัน  เอาที่เกิดประโยชน์สุงสุด กะครอบครัวป๋าดีที่สุดนะครับ
ถ้าชอบลุย ผมเชียร์ น้องปาจร้า....  hi


หัวข้อ: Re: ผมจะทำอย่างไรดีเมื่อ ผบ.ทบ. อยากได้ FOCUS TDCI
เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ ธันวาคม 29, 2011, 12:23:36 pm
เห็นด้วยกับการเลือกซื้อรถที่เหมาะสมกับการใช้งานและตัวเอง  :)
ได้ศึกษารถยี่ห้อ Ford มากน้อยแค่ไหน แต่รุ่นนี้เห็นออกเยอะเหมือนกัน specวัยรุ่นแหละครับ
แต่อยากให้คำนึงถึงอนาคตด้วยว่า ของแต่งในตลาดเยอะมั๊ย (ก็วัยรุ่นนิครับ)  :D
เวลารถมีปัญหาเราเอาเขาอยู่หรือเขาเอาเราอยู่  :D


หัวข้อ: Re: ผมจะทำอย่างไรดีเมื่อ ผบ.ทบ. อยากได้ FOCUS TDCI
เริ่มหัวข้อโดย: TopPower ที่ ธันวาคม 29, 2011, 12:27:09 pm
ส่วนใหญ่แล้วถ้ายังไม่มีลูก ก็จะมองกันว่าใช้รถเล็กไปก่อน สุดท้ายก็ต้องมาเปลี่ยนรถใหญ่ขึ้น ผมว่าลองทดลองขับอีกครั้งดีกว่าไหมครับ? ปาเจโร่ ได้ความนุ่มสบายกว่า,เดินทางไกลการขับขี่ก็ทัศนะวิสัยดีกว่าคือมองเห็นได้ไกลกว่าเพราะรถสูงกว่า ก็จะปลอดภัยกว่าด้วย ไปเที่ยวป่าเขาลำเนาไพร หรือขึ้นเขาลงเขาก็สะดวกสบาย สมบุกสมบัน ช่วงล่างซ่อมบำรุงต่ำ  ภายในโอ่โถงกว่าพื้นที่เหนือศรีษะสูงกว่าฟอร์ดแน่นอน(ผมเคยเล็งฟอร์ดไว้เหมือนกัน ด้านหน้าเข้าไปนั่งแล้วรู้สึกได้เลยว่าหัวจะชนเพดานเอาง่ายๆ ยิ่งเบาะตอนหลังไม่ต้องพูดครับ ผมสูง 177 ซม. นั่งแล้วหัวชนเพดานเพราะการออกแบบของฟอร์ดที่กระจกหลังมันโค้งเทลาดจนเกินไป ผมเลยตัดใจจากฟอร์ด  ทีนี้อธิบายอีกนิดว่า สมมุติถ้าเกิดวันไหน ผู้ใหญ่หรือญาติๆหรือเพื่อนๆ อยากเดินทางไปเที่ยวกันหลายๆคน ก็จะมานั่งนึกเสียดายนะครับว่าทำไมไม่ซื้อรถใหญ่ ที่สำคัญตอนนี้มุมมองของหลายๆท่านเปลี่ยนไปหลังจากเจอปัญหาน้ำท่วมไม่นานก็ต้องเจอปัญหานี้อีก แต่ปาเจโร่มันก็ออกแบบมาเผื่อทีจะลุยได้ในระดับนึง เอาเป็นว่าถ้ามองความคุ้มค่าแล้วยังเหนือกว่าฟอร์ดด้วยครับ ที่สำคัญ ถ้าไปลองนั่งกันให้ดีๆแล้วฟอร์ดโฟกัสจะเซ็ทช่วงล่างมาเฟิร์มกว่า และผมกล้ารับรองว่าน้องปาฯขับนุ่มสบายกว่าเป็นไหนๆนะครับ ที่สำคัญราคาขายต่อของรถเก๋งอย่างค่ายฟอร์ดไม่ต้องพูดถึงถ้าเกิดวันไหนคิดจะขาย ญาติผมโดนมาแล้วครับ ซื้อมา 9 แสนกว่า ใช้ปีเดียว 3 หมื่น กม. ราคาขายเหลือสี่แสน หายไปเกินครึ่งคัน น้ำตาแทบร่วงเลยต้องทนใช้ต่อไป (รถฟอร์ดเก๋งราคาจะตกได้ง่ายกว่ายี่ห้ออื่นๆ นะครับเพราะผมเองก็เคยทำรถมือสองมาเช่นกันตอนอยู่ใต้)  เอาเป็นว่าถ้าชอบเก๋งแบบได้ความคล่องตัวก็เล่นฟอร์ด แต่วันไหนอยากได้ความคุ้มค่าของรถคือใช้งานได้หลากหลายกว่าในกรณีที่ผมยกตัวอย่างมาให้ข้างต้นแล้ว จะเสียใจภายหลังนะครับถ้าไม่เลือกน้องปาฯในตอนนี้....ส่วนอนาคตก็จะมีรถมาให้เลือกกันเล่นอีกมากมายเช่น เชฟโรเล็ทตัวใหม่,อีซูสุตัวใหม่ที่มาแทน mu 7   2 ตัวนี้ในปีหน้าก็รับรองมาแรงเช่นกันครับผม และเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยแต่ตอนนี้ ผมอยากให้คุณเทใจให้น้องปา เพราะในรถระดับราคาล้านต้นๆ แล้ว ผมว่าน้องปาฯคุ้มกว่ายี่ห้ออื่นๆ เช่น นุ่มสบายกว่า ระบบเบรคดีกว่า ทัศนวิสัยดีกว่า ราคาขายต่อก็ไม่ตกมากถ้าเทียบกับฟอร์ดโฟกัส ผมแนะนำให้ประมาณนี้เนื่องจากอยู่วงการนี้มานาน  ส่วนเรื่องราคารถที่จะซื้อในราคาไหน ก็ต้องอยู่เจ้าของรถแล้วล่ะครับ ว่าพร้อมจ่ายกันแค่ไหน แล้วก็มาเลือกรถให้ตรงกับงบประมาณเป็นดีที่สุด ที่แนะนำอย่างนี้เพราะเห็นไปลองปาเจโร่มาแล้ว นึกเสียดายแทนน่ะครับ รถดีๆราคาล้านๆต้นๆ หายากนะครับเอาไปเป็นข้อมูลพอสังเขปนะครับ  :D


หัวข้อ: Re: ผมจะทำอย่างไรดีเมื่อ ผบ.ทบ. อยากได้ FOCUS TDCI
เริ่มหัวข้อโดย: panda-bmw ที่ ธันวาคม 29, 2011, 12:43:54 pm
ขับรถสูงๆๆ แล้วไม่อยากกลับไปขับรถเก๋งเลย ครับ


หัวข้อ: Re: ผมจะทำอย่างไรดีเมื่อ ผบ.ทบ. อยากได้ FOCUS TDCI
เริ่มหัวข้อโดย: aragorn08 ที่ ธันวาคม 29, 2011, 12:53:53 pm
เมื่อกี้ ผบ. ผมโทรหาศูนย์ฟอร์ดเพื่อขอข้อมูลโฟกัสแล้วครับ วางเงินจอง ไฟแนนท์ผ่าน รับรถได้เลย เหมือนเป็นปัญหาโลกแตกที่เลือกทางไหนก็ได้ดีทั้งสองทาง

แต่ผมไม่อยากเสียเงิน5000ฟรีๆนี่นา เดี๋ยวจะลองๆเป่าหูเค้าดูซักหน่อย ทนไม่ได้ ทนไม่ได้


หัวข้อ: Re: ผมจะทำอย่างไรดีเมื่อ ผบ.ทบ. อยากได้ FOCUS TDCI
เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ ธันวาคม 29, 2011, 12:56:39 pm
ส่วนใหญ่แล้วถ้ายังไม่มีลูก ก็จะมองกันว่าใช้รถเล็กไปก่อน  สุดท้ายก็ต้องมาเปลี่ยนรถใหญ่ขึ้น ผมว่าลองทดลองขับอีกครั้งดีกว่าไหมครับ? ปาเจโร่ ได้ความนุ่มสบายกว่า,เดินทางไกลการขับขี่ก็ทัศนะวิสัยดีกว่าคือมองเห็นได้ไกลกว่าเพราะรถสูงกว่า ก็จะปลอดภัยกว่าด้วย ไปเที่ยวป่าเขาลำเนาไพร หรือขึ้นเขาลงเขาก็สะดวกสบาย สมบุกสมบัน ช่วงล่างซ่อมบำรุงต่ำ  ภายในโอ่โถงกว่าพื้นที่เหนือศรีษะสูงกว่าฟอร์ดแน่นอน(ผมเคยเล็งฟอร์ดไว้เหมือนกัน ด้านหน้าเข้าไปนั่งแล้วรู้สึกได้เลยว่าหัวจะชนเพดานเอาง่ายๆ ยิ่งเบาะตอนหลังไม่ต้องพูดครับ ผมสูง 177 ซม. นั่งแล้วหัวชนเพดานเพราะการออกแบบของฟอร์ดที่กระจกหลังมันโค้งเทลาดจนเกินไป ผมเลยตัดใจจากฟอร์ด  ทีนี้อธิบายอีกนิดว่า สมมุติถ้าเกิดวันไหน ผู้ใหญ่หรือญาติๆหรือเพื่อนๆ อยากเดินทางไปเที่ยวกันหลายๆคน ก็จะมานั่งนึกเสียดายนะครับว่าทำไมไม่ซื้อรถใหญ่ ที่สำคัญตอนนี้มุมมองของหลายๆท่านเปลี่ยนไปหลังจากเจอปัญหาน้ำท่วมไม่นานก็ต้องเจอปัญหานี้อีก แต่ปาเจโร่มันก็ออกแบบมาเผื่อทีจะลุยได้ในระดับนึง เอาเป็นว่าถ้ามองความคุ้มค่าแล้วยังเหนือกว่าฟอร์ดด้วยครับ ที่สำคัญ ถ้าไปลองนั่งกันให้ดีๆแล้วฟอร์ดโฟกัสจะเซ็ทช่วงล่างมาเฟิร์มกว่า และผมกล้ารับรองว่าน้องปาฯขับนุ่มสบายกว่าเป็นไหนๆนะครับ ที่สำคัญราคาขายต่อของรถเก๋งอย่างค่ายฟอร์ดไม่ต้องพูดถึงถ้าเกิดวันไหนคิดจะขาย ญาติผมโดนมาแล้วครับ ซื้อมา 9 แสนกว่า ใช้ปีเดียว 3 หมื่น กม. ราคาขายเหลือสี่แสน หายไปเกินครึ่งคัน น้ำตาแทบร่วงเลยต้องทนใช้ต่อไป (รถฟอร์ดเก๋งราคาจะตกได้ง่ายกว่ายี่ห้ออื่นๆ นะครับเพราะผมเองก็เคยทำรถมือสองมาเช่นกันตอนอยู่ใต้)  เอาเป็นว่าถ้าชอบเก๋งแบบได้ความคล่องตัวก็เล่นฟอร์ด แต่วันไหนอยากได้ความคุ้มค่าของรถคือใช้งานได้หลากหลายกว่าในกรณีที่ผมยกตัวอย่างมาให้ข้างต้นแล้ว จะเสียใจภายหลังนะครับถ้าไม่เลือกน้องปาฯในตอนนี้....ส่วนอนาคตก็จะมีรถมาให้เลือกกันเล่นอีกมากมายเช่น เชฟโรเล็ทตัวใหม่,อีซูสุตัวใหม่ที่มาแทน mu 7   2 ตัวนี้ในปีหน้าก็รับรองมาแรงเช่นกันครับผม และเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยแต่ตอนนี้ ผมอยากให้คุณเทใจให้น้องปา เพราะในรถระดับราคาล้านต้นๆ แล้ว ผมว่าน้องปาฯคุ้มกว่ายี่ห้ออื่นๆ เช่น นุ่มสบายกว่า ระบบเบรคดีกว่า ทัศนวิสัยดีกว่า ราคาขายต่อก็ไม่ตกมากถ้าเทียบกับฟอร์ดโฟกัส ผมแนะนำให้ประมาณนี้เนื่องจากอยู่วงการนี้มานาน  ส่วนเรื่องราคารถที่จะซื้อในราคาไหน ก็ต้องอยู่เจ้าของรถแล้วล่ะครับ ว่าพร้อมจ่ายกันแค่ไหน แล้วก็มาเลือกรถให้ตรงกับงบประมาณเป็นดีที่สุด ที่แนะนำอย่างนี้เพราะเห็นไปลองปาเจโร่มาแล้ว นึกเสียดายแทนน่ะครับ รถดีๆราคาล้านๆต้นๆ หายากนะครับเอาไปเป็นข้อมูลพอสังเขปนะครับ  :D

แฮะๆ นึกถึงเหตุการณ์ที่เกิดกับตัวเองครับ  :D
2คนไม่มีลูก ส่วนใหญ่ใช้งานในเมืองที่หาที่จอดรถยาก
พอดีขับผ่านพวกนำเข้าอิสระแถวรัชดา นี่เลยออก Smart มาขับ ผบช่อบ เท่ห์ดึ  8)
แต่โทษที ป้ายขาวยังไม่ได้เลย ปรากฏว่าผบท้อง  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
สุดท้ายขาย Smart หายไปสามแสน   :( :'( ext
แล้วไปออก Estima  grimace grimace grimace
แต่ตอนนี้รักน้องปาคนเดียว  :D :D :D


หัวข้อ: Re: ผมจะทำอย่างไรดีเมื่อ ผบ.ทบ. อยากได้ FOCUS TDCI
เริ่มหัวข้อโดย: krupond ที่ ธันวาคม 29, 2011, 01:03:56 pm
ค่อยๆคิดครับ  ร่วมกันหาจุดดีจุดด้อย  รถเราซื้อมาแล้วต้องอยู่กับมันอย่างน้อยๆ ก็ 6 - 7 ปีข้างหน้า  ฉะนั้นอยากให้คิดยาวๆ...อย่าเหมือนผม
ผมออกรถครั้งแรกเมื่อประมาณ 6 ปีที่แล้ว  ตอนนั้นไม่คิดอะไร  คิดแค่ว่าอยากมีรถไว้ใช้เป็นของตัวเองซักคัน  แต่ก็กลัวเรื่องค่างวด
เลยหารถที่ราคาถูกที่สุดเมื่อเทียบกันโดยราคาและสเป็กแล้ว  เลยตัดสินใจได้เจ้าวีโก้ 2.5 อี  ทั้งๆ ที่ในใจก็อยากได้สี่ประตูหรืออย่างน้อย
ก็เป็นพรีรันเนอร์  แต่ตอนนั้้นอยากได้รถเร็วๆ อะไรก็เอาไม่อยู่แล้ว  พอดีเซลล์บอกสีที่เลือกยังไม่มา  แต่มีสีบรอนด์ทองซึ่งผมไม่ค่อยชอบ
แต่ก็ต้องเอา  ทั้งๆที่แฟนก็บอกให้รอ  สุดท้ายผมต้องทนใช้ชีวิตกับรถที่ผมเองก็ไม่ได้ปลื้มตั้งแต่้วันแรกที่ออก...
จนมาถึงปาเจโร่คันนี้ผมพยายามคิดแล้วคิดอีก  (ใจนึงอยากได้ซีวิค)  แต่เมื่อคำนึงถึงการใช้งานในระยะยาวแล้วตัวนี้คุ้มกว่า  อเนกประสงค์กว่า
แต่ถ้าในใจก็ชอบโฟกัส  ผมก็สนับสนุนนะ  เพราะลองมาแล้วติดใจมาแล้ว  เพียงแต่ชอบปามากกว่า


หัวข้อ: Re: ผมจะทำอย่างไรดีเมื่อ ผบ.ทบ. อยากได้ FOCUS TDCI
เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ ธันวาคม 29, 2011, 01:16:18 pm
ป๋าเอ จัดเต็ม  good good

ตอนนี้ป๋ายังไม่มีเจ้าตัวเล็ก แล้วอนาคตจะมีภายในกี่ปี ต้องเผื่อไว้ด้วยนะครับ

ก่อนหน้านี้ตอนที่คิดจะเปลี่ยนรถใหม่ จะท่องเอาไว้แค่ โตโยต้าเจ้าตลาด สีทองดูแลง่าย
แต่เจ้าโฟกัส TDCI ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือก... ประหยัด แรง ช่วงล่างเฟิร์ม ขับมัน รุ่นพี่ที่ทำอยู่โรงงานที่ระยองเคยบอกว่าขับแบบเลี้ยงๆ สิบปลาย-ยี่สิบ กม./ลิตร มีให้เห็น  :P
แต่พอมีเจ้าตัวเล็กออกมา และการใช้รถของผมออกคันใหม่แล้วคงใช้ไปอีกแปดถึงสิบปี มองไประยะยาวแล้วผมเลือกอะไรที่มันคุ้มค่าขึ้นอีกนิด
เริ่มขยับมาดูกระบะสี่ประตู และ PPV ในตลาด พอผ่านการกลั่นกรอง พิจารณาในทุกๆด้านแล้ว
- คุ้มค่าคุ้มราคา
- เราไม่ใช่คนที่จะเปลี่ยนรถบ่อย
- ปกติขับคนเดียว แต่ทุกสัปดาห์ และทุกเดือนต้องมีผู้โดยสารอย่างน้อย สาม ถึงสี่คนบ่อยครั้ง
- ณ สภาวะแบบนี้ต้องการรถสูงที่ลุยน้ำได้ระดับนึง ที่จริงไม่ได้เผื่อน้ำท่วมที่เกิดขึ้น แต่เผื่อไว้เจอน้ำขังในวันที่ กทม ฝนตกหนักๆมากกว่า

ผมตัดสินใจเลือก ปาเจโร่สปอร์ต คือคำตอบสุดท้าย ฟันธง!!!  good ooo ยอดเยี่ยม strive


หัวข้อ: Re: ผมจะทำอย่างไรดีเมื่อ ผบ.ทบ. อยากได้ FOCUS TDCI
เริ่มหัวข้อโดย: Yo-KK ที่ ธันวาคม 29, 2011, 02:04:18 pm
ขอแชร์นินึงครับ ทำงานแรกๆมีเงินเก็บแสนกว่าบาทเลยดาวน์รถเล็กขับกับแฟนสองคน พอผ่านมาเจ็ดปีตอนนี้ครอบครัวใหญ่ขึ้นเริ่มมองหาทีไปกันได้หลายคนเลยเลือกน้องปาครับ ถ้าย้อนไปได้ผมอดทนอีกนิดนึงเก็บออมสักนิด ออกน้องปาแต่แรกก้อน่าจะดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ผมจะทำอย่างไรดีเมื่อ ผบ.ทบ. อยากได้ FOCUS TDCI
เริ่มหัวข้อโดย: Nakavabi ที่ ธันวาคม 29, 2011, 02:07:56 pm
ขับรถสูงๆๆ แล้วไม่อยากกลับไปขับรถเก๋งเลย ครับ


 like like like


หัวข้อ: Re: ผมจะทำอย่างไรดีเมื่อ ผบ.ทบ. อยากได้ FOCUS TDCI
เริ่มหัวข้อโดย: Chai .RY No. 495 ที่ ธันวาคม 29, 2011, 02:25:26 pm
ป๋าเอ จัดเต็ม  good good

ตอนนี้ป๋ายังไม่มีเจ้าตัวเล็ก แล้วอนาคตจะมีภายในกี่ปี ต้องเผื่อไว้ด้วยนะครับ

ก่อนหน้านี้ตอนที่คิดจะเปลี่ยนรถใหม่ จะท่องเอาไว้แค่ โตโยต้าเจ้าตลาด สีทองดูแลง่าย
แต่เจ้าโฟกัส TDCI ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือก... ประหยัด แรง ช่วงล่างเฟิร์ม ขับมัน รุ่นพี่ที่ทำอยู่โรงงานที่ระยองเคยบอกว่าขับแบบเลี้ยงๆ สิบปลาย-ยี่สิบ กม./ลิตร มีให้เห็น  :P
แต่พอมีเจ้าตัวเล็กออกมา และการใช้รถของผมออกคันใหม่แล้วคงใช้ไปอีกแปดถึงสิบปี มองไประยะยาวแล้วผมเลือกอะไรที่มันคุ้มค่าขึ้นอีกนิด
เริ่มขยับมาดูกระบะสี่ประตู และ PPV ในตลาด พอผ่านการกลั่นกรอง พิจารณาในทุกๆด้านแล้ว
- คุ้มค่าคุ้มราคา
- เราไม่ใช่คนที่จะเปลี่ยนรถบ่อย
- ปกติขับคนเดียว แต่ทุกสัปดาห์ และทุกเดือนต้องมีผู้โดยสารอย่างน้อย สาม ถึงสี่คนบ่อยครั้ง
- ณ สภาวะแบบนี้ต้องการรถสูงที่ลุยน้ำได้ระดับนึง ที่จริงไม่ได้เผื่อน้ำท่วมที่เกิดขึ้น แต่เผื่อไว้เจอน้ำขังในวันที่ กทม ฝนตกหนักๆมากกว่า

ผมตัดสินใจเลือก ปาเจโร่สปอร์ต คือคำตอบสุดท้าย ฟันธง!!!  good ooo ยอดเยี่ยม strive


 ใช่เลย ผมมีตัวเล็ก และ ของเยอะ พา ยาย มาเลี้ยงหลานที่ ระยอง ปีใหม่ และ สงกรานต์ ก็ต้องไป ลำปาง และเชียงใหม่ ครับ ตอนนี้ สบายใจ มากๆ ของเยอะ เท่าไหร่
 คน มากเท่าไหร่ ไปไกล แค่ไหน น้องปา ;) เอาอยู่หมดครับ  มีความสุข ในการท่องเที่ยว  ปลอดภัย ในการเดินทาง ทั้งครอบครัว ครับผม
 ตอนนี้ มาเชียงใหม่ แล้ว ครับ ตามLINK ครับ  ขอบคุณครับ

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=2813.msg107180;topicseen#msg107180


หัวข้อ: Re: ผมจะทำอย่างไรดีเมื่อ ผบ.ทบ. อยากได้ FOCUS TDCI
เริ่มหัวข้อโดย: auddyza ที่ ธันวาคม 29, 2011, 02:39:29 pm
พ่อผมมีรถ 2 คัน คันนึงอีซูซุมังกรทองแค๊ป อีกคัน ฮอนด้าซีวิค ผมจับเจ้ามังกรทองยกสูง วางเครื่องใหม่ พ่อถามว่าทำไปทำไมไม่มีประโยชน์
แต่ปัจุจุบันพ่อขับแต่อีซูซุยกสูงวางเบ็นซินไม่เคยแตะซีวิค  พ่อแกคงหาคำตอบได้เองแล้วล่ะ ว่าทำไปทำไม
คนที่ขับรถยกสูงแล้วน้อยคนที่จะหันไปขับเก๋ง ยืนยันอีกเสียงครับ  5555 5555


หัวข้อ: Re: ผมจะทำอย่างไรดีเมื่อ ผบ.ทบ. อยากได้ FOCUS TDCI
เริ่มหัวข้อโดย: ปุ่น-ภูเก็ต ที่ ธันวาคม 29, 2011, 02:47:10 pm
ส่วนใหญ่แล้วถ้ายังไม่มีลูก ก็จะมองกันว่าใช้รถเล็กไปก่อน สุดท้ายก็ต้องมาเปลี่ยนรถใหญ่ขึ้น ผมว่าลองทดลองขับอีกครั้งดีกว่าไหมครับ? ปาเจโร่ ได้ความนุ่มสบายกว่า,เดินทางไกลการขับขี่ก็ทัศนะวิสัยดีกว่าคือมองเห็นได้ไกลกว่าเพราะรถสูงกว่า ก็จะปลอดภัยกว่าด้วย ไปเที่ยวป่าเขาลำเนาไพร หรือขึ้นเขาลงเขาก็สะดวกสบาย สมบุกสมบัน ช่วงล่างซ่อมบำรุงต่ำ  ภายในโอ่โถงกว่าพื้นที่เหนือศรีษะสูงกว่าฟอร์ดแน่นอน(ผมเคยเล็งฟอร์ดไว้เหมือนกัน ด้านหน้าเข้าไปนั่งแล้วรู้สึกได้เลยว่าหัวจะชนเพดานเอาง่ายๆ ยิ่งเบาะตอนหลังไม่ต้องพูดครับ ผมสูง 177 ซม. นั่งแล้วหัวชนเพดานเพราะการออกแบบของฟอร์ดที่กระจกหลังมันโค้งเทลาดจนเกินไป ผมเลยตัดใจจากฟอร์ด  ทีนี้อธิบายอีกนิดว่า สมมุติถ้าเกิดวันไหน ผู้ใหญ่หรือญาติๆหรือเพื่อนๆ อยากเดินทางไปเที่ยวกันหลายๆคน ก็จะมานั่งนึกเสียดายนะครับว่าทำไมไม่ซื้อรถใหญ่ ที่สำคัญตอนนี้มุมมองของหลายๆท่านเปลี่ยนไปหลังจากเจอปัญหาน้ำท่วมไม่นานก็ต้องเจอปัญหานี้อีก แต่ปาเจโร่มันก็ออกแบบมาเผื่อทีจะลุยได้ในระดับนึง เอาเป็นว่าถ้ามองความคุ้มค่าแล้วยังเหนือกว่าฟอร์ดด้วยครับ ที่สำคัญ ถ้าไปลองนั่งกันให้ดีๆแล้วฟอร์ดโฟกัสจะเซ็ทช่วงล่างมาเฟิร์มกว่า และผมกล้ารับรองว่าน้องปาฯขับนุ่มสบายกว่าเป็นไหนๆนะครับ ที่สำคัญราคาขายต่อของรถเก๋งอย่างค่ายฟอร์ดไม่ต้องพูดถึงถ้าเกิดวันไหนคิดจะขาย ญาติผมโดนมาแล้วครับ ซื้อมา 9 แสนกว่า ใช้ปีเดียว 3 หมื่น กม. ราคาขายเหลือสี่แสน หายไปเกินครึ่งคัน น้ำตาแทบร่วงเลยต้องทนใช้ต่อไป (รถฟอร์ดเก๋งราคาจะตกได้ง่ายกว่ายี่ห้ออื่นๆ นะครับเพราะผมเองก็เคยทำรถมือสองมาเช่นกันตอนอยู่ใต้)  เอาเป็นว่าถ้าชอบเก๋งแบบได้ความคล่องตัวก็เล่นฟอร์ด แต่วันไหนอยากได้ความคุ้มค่าของรถคือใช้งานได้หลากหลายกว่าในกรณีที่ผมยกตัวอย่างมาให้ข้างต้นแล้ว จะเสียใจภายหลังนะครับถ้าไม่เลือกน้องปาฯในตอนนี้....ส่วนอนาคตก็จะมีรถมาให้เลือกกันเล่นอีกมากมายเช่น เชฟโรเล็ทตัวใหม่,อีซูสุตัวใหม่ที่มาแทน mu 7   2 ตัวนี้ในปีหน้าก็รับรองมาแรงเช่นกันครับผม และเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยแต่ตอนนี้ ผมอยากให้คุณเทใจให้น้องปา เพราะในรถระดับราคาล้านต้นๆ แล้ว ผมว่าน้องปาฯคุ้มกว่ายี่ห้ออื่นๆ เช่น นุ่มสบายกว่า ระบบเบรคดีกว่า ทัศนวิสัยดีกว่า ราคาขายต่อก็ไม่ตกมากถ้าเทียบกับฟอร์ดโฟกัส ผมแนะนำให้ประมาณนี้เนื่องจากอยู่วงการนี้มานาน  ส่วนเรื่องราคารถที่จะซื้อในราคาไหน ก็ต้องอยู่เจ้าของรถแล้วล่ะครับ ว่าพร้อมจ่ายกันแค่ไหน แล้วก็มาเลือกรถให้ตรงกับงบประมาณเป็นดีที่สุด ที่แนะนำอย่างนี้เพราะเห็นไปลองปาเจโร่มาแล้ว นึกเสียดายแทนน่ะครับ รถดีๆราคาล้านๆต้นๆ หายากนะครับเอาไปเป็นข้อมูลพอสังเขปนะครับ  :D


 good good good good good good good good good good good good good good good


หัวข้อ: Re: ผมจะทำอย่างไรดีเมื่อ ผบ.ทบ. อยากได้ FOCUS TDCI
เริ่มหัวข้อโดย: Blacklancer ที่ ธันวาคม 29, 2011, 02:57:33 pm
ผมขับรถเล็กมากก่อน ..
แต่พอได้ขับ PJS... โอ้ว เยสสส มันสวดยวดครับ..
พลังเหลือ ปลอดภัยกว่า อันนี้ ผมว่านะ..การมองเห็นได้ดีกว่า..
พ่อแม่ก็ชอบครับ.. บอกว่าสบายกว้างกว่ามาก...  ยังแซวผมเลยว่าอีกหน่อยอนาคตคงสนับสนุนเรื่องรถใหญ่ๆ อีก เห่อๆ แหล่มเลย..

โฟกัส..ผมชอบนะ ไปลองนั้งมาด้วยที่ motor expo ที่ผ่านมา..
นั้งไปแค่ 1 นาที ออกครับ...
ผมเป็นคนตัวใหญ่ไง...นั้งปั๊บ..รู้เลย อึดอัด..แคบมากครับ... คงชินกับน้องปาแล้วแน่ๆ ...
โฟกัสเอง ผมชอบนะ สวยมาก..อยากได้..แต่พอลองนั้ง..ผมต้องตัดใจครับ..

แต่เลือกเอาครับ.. งบประมาณ ด้วย ถูกกว่าแน่นอน..สวย Fresh สำหรับ Focus ถ้าไม่อึดอัด.. รถคันแรกด้วย ผมก็ว่าน่าจะโอเคนะ..แล้วแต่ครับ.
ก่อนหน้านี้ ผมก็ขับ lancer นั้งอัดๆ กันไปเที่ยว ของเต็มรถ... ก็ยังไหว..แต่เดียวนี้ สบายกว่ากันมากครับ..วิ่งทางไกล..โอเคเลยน้องปาครับ.... :D :D


หัวข้อ: Re: ผมจะทำอย่างไรดีเมื่อ ผบ.ทบ. อยากได้ FOCUS TDCI
เริ่มหัวข้อโดย: I am K&D เจ้าปาดำ 2.5 GT ที่ ธันวาคม 29, 2011, 03:26:09 pm
ผมขับรถเล็กมากก่อน ..
แต่พอได้ขับ PJS... โอ้ว เยสสส มันสวดยวดครับ..
พลังเหลือ ปลอดภัยกว่า อันนี้ ผมว่านะ..การมองเห็นได้ดีกว่า..
พ่อแม่ก็ชอบครับ.. บอกว่าสบายกว้างกว่ามาก...  ยังแซวผมเลยว่าอีกหน่อยอนาคตคงสนับสนุนเรื่องรถใหญ่ๆ อีก เห่อๆ แหล่มเลย..

โฟกัส..ผมชอบนะ ไปลองนั้งมาด้วยที่ motor expo ที่ผ่านมา..
นั้งไปแค่ 1 นาที ออกครับ...
ผมเป็นคนตัวใหญ่ไง...นั้งปั๊บ..รู้เลย อึดอัด..แคบมากครับ... คงชินกับน้องปาแล้วแน่ๆ ...
โฟกัสเอง ผมชอบนะ สวยมาก..อยากได้..แต่พอลองนั้ง..ผมต้องตัดใจครับ..

แต่เลือกเอาครับ.. งบประมาณ ด้วย ถูกกว่าแน่นอน..สวย Fresh สำหรับ Focus ถ้าไม่อึดอัด.. รถคันแรกด้วย ผมก็ว่าน่าจะโอเคนะ..แล้วแต่ครับ.
ก่อนหน้านี้ ผมก็ขับ lancer นั้งอัดๆ กันไปเที่ยว ของเต็มรถ... ก็ยังไหว..แต่เดียวนี้ สบายกว่ากันมากครับ..วิ่งทางไกล..โอเคเลยน้องปาครับ.... :D :D

คันต่อไป 10 ล้อพ่วงเลยครับป๋า :D


หัวข้อ: Re: ผมจะทำอย่างไรดีเมื่อ ผบ.ทบ. อยากได้ FOCUS TDCI
เริ่มหัวข้อโดย: aragorn08 ที่ ธันวาคม 29, 2011, 04:00:31 pm
ก่อนหน้านี้ เวลาไปเที่ยวทางเหนือกันสองคน ก็นั่งเครื่องจากภูเก็ตตรงถึงเชียงใหม่ แล้วไปเช่ารถเล็กๆขับไปเรื่อยกันสองคน ค่ำไหนนอนนั่น ไปลุยๆกันตามดอยที่ถนนราดยางเข้าถึง

อย่าทริปล่าสุดที่ไปกันมาก็10วันเต็มกับฮอนด้า แจ๊ซ ถ้าจะถามว่ามันพอดีกับผมสองคนมั๊ย? ก็พอนะ แต่มันมีบางที่ที่อยากไป แต่ความสามารถของรถมันไม่ถึง อย่างดอยช้าง ดอยวาวี

ก็ต้องตัดใจไม่ไป เปลี่ยนไปนอนรีสอร์ทหรือกางเต็นท์ที่ที่มันไปได้แทน

ใจจริงแล้วผมไม่ได้ต้องการรถที่ใหญ่เท่าปาเจโร่ สปอร์ตหรอก ผมต้องการในแบบ CR-V หรือ ESCAPE มากกว่า CAPTIVA ตัดไปได้ เพราะงบไม่ถึง แต่ทำใจเรื่องอัตราการบริโภคของพี่ท่านทั้งสองไม่ไหว จะติดแก๊ซ

ก็ไม่คุ้ม เพราะผมใช้รถไม่เยอะ เลยมองเป็นเครื่องดีเซล ก็มีแค่สองตัวเท่านั้นที่ใหญ่หน่อย พอลุยๆไปได้ในการขับแค่สองล้อ คือจูนกับปาเจโร่ แต่ผมไม่มองเจ้าตลาดเพราะงบไม่ถึง

ก็เลยไปลองปาเจโร่อันดับแรก ก็เลยไปลอง ตอนแรก เซลขับให้ผมนั่ง ให้ผมได้รับรู้ถึงสมรรถนะของรถ เซลล์ขับแบบจัดเต็ม เข้าโค้งเกือบ130 เบรคแบบหัวทิ่ม ยูเทิร์นที่แคบๆ

ผบ. ผมนั่งหลัง เหวี่ยงไปเหวี่ยงมา พอผมขับบ้าง มันก็จริงอย่างที่เซลล์ขับให้ผมนั่งเมื่อกี้ ผมทำอย่างนั้นบ้าง แต่ไม่ถึงกับเข้าโค้งด้วยความเร็วมากมายหรอกนะครับ คิดในใจว่า

อืม...มันก็ดีนะ มุมมองกว้างมาก ช่วงล่างก็โยนกว่ารถเก๋งเป็นปกติของรถประเภทนี้ พอเสร็จจากเทสต์ไดร์ฟ ผมก็ถามว่าเป็นไง ผบ. บอกว่ากว้างมาก นั่งขัดสมาธิได้เลยแบบไม่ตกเบาะ ถูกใจตรงนี้ มองหน้ากันสองคน เอายังไง เซลล์พาไปยืนดูสีรถที่จอดรอส่งลูกค้า

เทียบกันสามสี ดำ น้ำตาลทอง เทาดำ แล้วก็มองหน้ากันอีก ผบ. บอกจองเลย ตอนแรกผมก็ลังเล เพราะยังไม่ได้ไปลอง โฟกัส แต่ก็ตามใจเค้า สรุปวันนั้นเสียเงิน 5000 ไปแบบงงๆ

อีกวันไปขอลอง โฟกัส แต่ที่ศูนย์ไม่มี TDCI ให้ลอง เลยลองตัวเบนซิน 2.0 อะโหย....นี่ขนาดตัวเบนซินนะ ถ้าเป็นตัวดีเซลจะขนาดไหน แบบว่าอยากเก็บเธอไว้ทั้งสองคันเลย ถ้าให้ผมซอกแซกในเมืองที่รถติดๆในภูเก็ตตอนเช้าๆกับตอนเย็นๆผมคงจะเลือกเจ้า

โฟกัสอย่างไม่มีข้อถกเถียง พวงมาลัยคมกริบ หนึบกว่าแจ๊ซหรือซิตี้ที่ผมเคยเช่าขับเวลาไปเที่ยว ผบ. ผมเดิมแล้วเค้าชอบรถเก๋งอยู่เป็นทุนเดิม แบบว่ายังไงก็ต้องรถเก๋ง แต่ผมกรอกหูทุกวันเรื่องเวลาเราไปเที่ยวเค้าก็เลยให้พาไปลองปาเจโร่ สปอร์ต

มาลองโฟกัสแล้วกลับมาบ้าน เค้าพูดอยู่ไม่กี่คำว่า เราจำเป็นมั๊ยที่ต้องเอารถใหญ่ขนาดนั้น ก็จริงของเค้า ผมมานั่งคิด บอกไปแต่เพียงว่า เอาน่า จองไปแล้ว เลยตามเลย

เรื่องแต่งรถ ผมไม่ค่อยชอบแต่งหรอกครับ ชอบขับแบบสแตนดาร์ดมากกว่า แต่อ๊อปชั่นสิ่งอำนวยความสะดวกภายในก็อาจจะมีบ้าง แบบคนชอบเทคโนโลยี

พล่ามมาซะยาว .....เอาเป็นว่าผมจะเลิกอ่าน เลิกติดตาม จะได้ไม่ต้องคิดมาก ตั้งหน้าตั้งตารอ น้องปา เทาดำของผมต่อไป..... ทนไม่ได้ ทนไม่ได้ ทนไม่ได้


หัวข้อ: Re: ผมจะทำอย่างไรดีเมื่อ ผบ.ทบ. อยากได้ FOCUS TDCI
เริ่มหัวข้อโดย: พ่อลูกอ่อน No.241 ที่ ธันวาคม 29, 2011, 04:36:39 pm
เลือกน้องปายังไงก็ไม่เสียดายทีหลังแน่นอนครับ....... ป๋า :D :D


หัวข้อ: Re: ผมจะทำอย่างไรดีเมื่อ ผบ.ทบ. อยากได้ FOCUS TDCI
เริ่มหัวข้อโดย: กล้องแดง ที่ ธันวาคม 29, 2011, 04:39:01 pm
สั้นๆ ง่ายๆ "เชื่อฟังเมีย เจริญทุกคนครับ" :D :D :D

focus TCDI ก็ประหยัดดีนะครับ แต่ลองเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาดูสักนิดนะครับ


หัวข้อ: Re: ผมจะทำอย่างไรดีเมื่อ ผบ.ทบ. อยากได้ FOCUS TDCI
เริ่มหัวข้อโดย: Hurricane ที่ ธันวาคม 29, 2011, 04:59:57 pm
สั้นๆ ง่ายๆ "เชื่อฟังเมีย เจริญทุกคนครับ" :D :D :D

focus TCDI ก็ประหยัดดีนะครับ แต่ลองเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาดูสักนิดนะครับ

เอาชีวิตจริงมาซิ ป๋า

เลือกในสิ่งที่ดีที่สุดของตัวเราเอง และคุ้มค่ามากที่สุดครับ


หัวข้อ: Re: ผมจะทำอย่างไรดีเมื่อ ผบ.ทบ. อยากได้ FOCUS TDCI
เริ่มหัวข้อโดย: pa srt ที่ ธันวาคม 29, 2011, 05:08:04 pm
ระวังเจอยื่นคำขาดระหว่างน้องปากับฉันเธอจะเลือกใคร มักจะเป็นท่าไม้ตายของผบ..หุหุ


หัวข้อ: Re: ผมจะทำอย่างไรดีเมื่อ ผบ.ทบ. อยากได้ FOCUS TDCI
เริ่มหัวข้อโดย: TEETAI ที่ ธันวาคม 29, 2011, 06:48:10 pm
ผมเมื่อก่อนขับเก๋ง คัมรี่ เบ็นซ์ แต่พอเริ่มใช้รถPPVเริ่มตั้งแต่สปอร์ตไลเดอร์ ฟอร์จูนเนอร จนปัจจุบัน ใช้ปาเจโร
ก็ทำให้เดี๋ยวนี้ขับเก๋งรู้สึกไม่คอยมั่นใจ เวลาขับแล้วเหมือนมันเบาไปหน่อยครับ
ป๋าลองขับดูเปรียบเทียบทั้งสองแบบ แล้วตัดสินใจในคันที่เราพอใจและผบ.พอใจที่สุดครับ :D


หัวข้อ: Re: ผมจะทำอย่างไรดีเมื่อ ผบ.ทบ. อยากได้ FOCUS TDCI
เริ่มหัวข้อโดย: คนไร้สังกัด ที่ ธันวาคม 29, 2011, 07:45:54 pm
อีกปีสองปีก็มีลูกและ แล้วจะเสียใจว่าวันนั้นไม่เลือกน้องปา
ผมก็คิดแบบนี้ตอนนั้นเลือกเก๋งขับไปทำงานคนละคัน(พี่โตกับน้องฮอน)พอมีลูกแม่เจ้าใช้เราขับไปส่งอย่างเดียว
จนกลายเป็นคนขับรถ ตอนนี้ขายเก๋งไปแล้ว2คันมาซื้อน้องปา แถมยังบอกว่ามีคนขับให้นั่งสบายกว่า
เป็นงั้นไป ซวยเลยตูแว๊ปก็ไม่ได้นั่งเป็นตุ๊กตาหน้ารถตลอด
 โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน
เรื่องขำๆแต่เป็นเรื่องจริงๆ


หัวข้อ: Re: ผมจะทำอย่างไรดีเมื่อ ผบ.ทบ. อยากได้ FOCUS TDCI
เริ่มหัวข้อโดย: Blacklancer ที่ ธันวาคม 29, 2011, 08:49:42 pm
ผมขับรถเล็กมากก่อน ..
แต่พอได้ขับ PJS... โอ้ว เยสสส มันสวดยวดครับ..
พลังเหลือ ปลอดภัยกว่า อันนี้ ผมว่านะ..การมองเห็นได้ดีกว่า..
พ่อแม่ก็ชอบครับ.. บอกว่าสบายกว้างกว่ามาก...  ยังแซวผมเลยว่าอีกหน่อยอนาคตคงสนับสนุนเรื่องรถใหญ่ๆ อีก เห่อๆ แหล่มเลย..

โฟกัส..ผมชอบนะ ไปลองนั้งมาด้วยที่ motor expo ที่ผ่านมา..
นั้งไปแค่ 1 นาที ออกครับ...
ผมเป็นคนตัวใหญ่ไง...นั้งปั๊บ..รู้เลย อึดอัด..แคบมากครับ... คงชินกับน้องปาแล้วแน่ๆ ...
โฟกัสเอง ผมชอบนะ สวยมาก..อยากได้..แต่พอลองนั้ง..ผมต้องตัดใจครับ..

แต่เลือกเอาครับ.. งบประมาณ ด้วย ถูกกว่าแน่นอน..สวย Fresh สำหรับ Focus ถ้าไม่อึดอัด.. รถคันแรกด้วย ผมก็ว่าน่าจะโอเคนะ..แล้วแต่ครับ.
ก่อนหน้านี้ ผมก็ขับ lancer นั้งอัดๆ กันไปเที่ยว ของเต็มรถ... ก็ยังไหว..แต่เดียวนี้ สบายกว่ากันมากครับ..วิ่งทางไกล..โอเคเลยน้องปาครับ.... :D :D

คันต่อไป 10 ล้อพ่วงเลยครับป๋า :D

ป๋าก็เวอร์ ยืมป๋าลุ้นมาลองก่อนดีไม๊ อิอิ :D :D


หัวข้อ: Re: ผมจะทำอย่างไรดีเมื่อ ผบ.ทบ. อยากได้ FOCUS TDCI
เริ่มหัวข้อโดย: jib and bim ที่ ธันวาคม 29, 2011, 09:00:35 pm
เมื่อก่อน ก็ขับเก๋งเหมือนกันครับ แต่พอมาขับน้องปาชอบมากๆ...เพราะ pleasantsuprise
รถเก๋ง ไปเที่ยวได้ไม่เท่า น้องปา     บางทีไปเที่ยวแล้วอยากเข้า ไม่ได้เข้าก็เสียเที่ยวและก็อยากไปอีก
น้องปา ไม่ว่าจะเนินหรือลูกระนาดก็ผ่านได้สบาย บางทีไม่ต้องเบรค รถเก๋งใต้ท้องขูด
น้องปาเวลาเจอหลุม บางทีผมก็ไม่เบรค แต่รถเก๋งเบรคหัวทิ่มแทบโดนชนท้าย
น้องปา ทัศนวิสัย การมองดีกว่า รถเก๋งมาก
รถเก๋ง ขับกลางคืน เจอไฟรถหลังแสบตามากๆ
น้องปา นั่งได้เยอะกว่า เวลาพาเพื่อนเที่ยว หรือญาติมา หรือป๋าอาจมีลูก นั่งได้สบาย
น้องปา ขนของได้เยอะกว่ารถเก๋ง
น้องปา เวลาน้ำท่วมยังลุยได้มากกว่าเก๋ง แต่รถเก๋งหมดสิทธิ์

......ผมก็ ปาเทาดำครับ  ยอดเยี่ยม......


หัวข้อ: Re: ผมจะทำอย่างไรดีเมื่อ ผบ.ทบ. อยากได้ FOCUS TDCI
เริ่มหัวข้อโดย: nithirut ที่ ธันวาคม 29, 2011, 09:47:33 pm
ผมเมื่อก่อนขับเก๋ง คัมรี่ เบ็นซ์ แต่พอเริ่มใช้รถPPVเริ่มตั้งแต่สปอร์ตไลเดอร์ ฟอร์จูนเนอร จนปัจจุบัน ใช้ปาเจโร
ก็ทำให้เดี๋ยวนี้ขับเก๋งรู้สึกไม่คอยมั่นใจ เวลาขับแล้วเหมือนมันเบาไปหน่อยครับ
ป๋าลองขับดูเปรียบเทียบทั้งสองแบบ แล้วตัดสินใจในคันที่เราพอใจและผบ.พอใจที่สุดครับ :D

เป็นเหมือนกันครับ ตอนนี้ไม่มองเก๋งเลยครับ ยิ่งตอนน้ำท่วมที่ผ่านมารถเก๋งที่บ้านไม่มีประโยชน์เลยครับ ได้วีโก้กับน้องปาคู่ใจลุยน้ำมันมากครับ


หัวข้อ: Re: ผมจะทำอย่างไรดีเมื่อ ผบ.ทบ. อยากได้ FOCUS TDCI
เริ่มหัวข้อโดย: ple_sticker_phuket ที่ ธันวาคม 29, 2011, 10:06:10 pm
เนื่องมาจากเป็นรถคันแรกของเราทั้งคู่ เราเพิ่งจะเริ่มเป็นครอบครัว ยังไม่มีไอ้ตัวเล็ก แล้วยังเป็นวัยรุ่นอยู่ 555

ปาเจโร่ สปอร์ต เป็นรถเอนกประสงค์ ผบ.ทบ. ให้ความเห็นว่า มันใหญ่ไปสำหรับเราแค่สองคน ที่วันๆไม่ค่อยได้ไปไหน

เพราะเปิดกิจการอยู่กับบ้าน บ้านเป็นตึกแถว นานๆครั้งที่จะออกไปเที่ยวตะลอนๆทางเหนือ แต่ทุกครั้งที่ไปก็สมบุกสมบันพอสมควร

ประมาณปีละสองครั้งที่ไปแบบนั้น ส่วนใหญ่ใช้ชีวิตอยู่ในภูเก็ต ปิดร้านอาทิตย์ละครั้งถึงจะไปหาอะไรกินอร่อยๆบ้าง

ผมจะทำอย่างไรดีครับ ผมจอง ปาเจโร่ สปอร์ตไปแล้ว ถอนจองก็เสียตังค์ฟรีแน่ๆ ตอนไปลองด้วยกันก็บอกว่าถูกใจ แต่พอมาลองเจ้าโฟกัส ดันชอบรถเก๋งซะอีก แต่สำหรับผมก็สองจิตสองใจล่ะครับ เพราะด้วยราคามันลดลงมาจนน่าสนใจ

 crying

เคยขับมาสด้ามาก่อน  ขอแนะนำว่า อย่าไปเสี่ยงกับศูนย์ฟอร์ดภูเก็ต  ช่าง เซลล์  ไม่รู้อะไรซักอย่าง  

รถก็เ่ก่าจะตกรุ่นปีหน้าแล้ว  ตลาดโลกเค้าเปลี่ยนโฉมแล้ว
(http://cdn.egmcartech.com/wp-content/uploads/2010/01/2012_ford_focus_press_images_main.jpg?9707a5)
(http://4.bp.blogspot.com/_1d1OMhUPzz8/TJFcMVwzRjI/AAAAAAAAFL4/NwzbU-vJqDI/s1600/2012+New+Ford+Focus+ST.jpg)
 เมืองไทยยังเป็นโฟกัสโบราณ  ทำใจได้เหรอ  ผ่อนไม่ถึงปี  กลายเป็นรถตกรุ่น ราคาตก ซื้อเกือบล้าน ขายได้ไม่ถึงห้าแสน

ถามเต็นท์รถมือสอง  เค้าว่า ราคาตกกว่ามาสด้ารุ่นละแสนกว่าบาท

ถ้าจะเอาจริงๆ มาสด้า 3   2.0   ดีกว่าทุกด้าน  ทั้งตัวรถ และศูนย์บริการ
(http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/390589_312338045460340_100000524416271_1194400_1976670306_n.jpg)

ตอนไม่มีลูก  ก็คิดว่ารถเก๋งน่าจะพอ   แต่อนาคต มันไม่แน่นอน  7ที่นั่ง คุ้มค่ากว่า ผ่อนราคาแตะล้านพอกัน  

ตอนนี้ รถฟอร์ด ที่น่าเล่นมีแค่ เฟียสต้า  กับ เรนเจอร์ใหม่    

โฟกัส  กับเอเวอเรส เป็นรถที่ไร้อนาคต  จะตกรุ่นในไม่ช้า    ไม่คุ้มที่จะลงทุน    

ปล อีกที ศูนย์ฟอร์ดภูเก็ต  ห่วยมากๆ ช่างเก่งๆ ออกหมดแล้ว    เพื่อนผม ยังต้องเอารถไปเข้าศูนย์มาสด้า   ค่าแรงค่าอะไหล่ มาสด้า ถูกกว่าเยอะ


หัวข้อ: Re: ผมจะทำอย่างไรดีเมื่อ ผบ.ทบ. อยากได้ FOCUS TDCI
เริ่มหัวข้อโดย: PattySG80 ที่ ธันวาคม 29, 2011, 11:47:42 pm
เอ่อ เคสคล้ายๆกันครับ

- เเต่งงานปีกว่า จะสองปีละ ยังไม่ปั๊มลูก ผมใช้ตาโต b18c Lpg // เเฟนใช้วิช Lpg เช่นกัน
- ไม่มีกิจการ ทำงานบริษัททั้งคู่ ส่วนใหญ่ ไม่ค่อยมี ผดส นอกจากวันหยุดไปกะครอบครัวของเเต่ละคน

แต่ช่วงนี้ เจ้าซีวิคของผมสภาพมันเริ่มไม่ไหวแล้วครับ ตามอายุการใช้งาน ...
ที่ยังอยู่ทนมือทนเท้าได้ ก็เรียกว่าเค้าทำเกินกว่าลิมิตและอายุขัยแล้ว ...
เเฟนผมก็หวังดี จะให้ผมมาใช้วิช แล้วก็จะซื้ออีโค่คาร์มาใช้แทน

แต่ก็นะ สำหรับผม รถยนต์ มันก็เหมือนโน๊ตบุ๊ค หรือของใช้ส่วนตัวอื่นๆ อ่ะครับ
ชอบที่จะเลือกเอง เเละใช้เอง ไม่ชอบให้ใครเลือกให้ หรือใช้ๆ อยู่ ต้องมาสลับมือคืนให้เค้าใช้ หากวันนึงเเฟนผมจำเป็นต้องใช้รถคันใหญ่ในการขนของ
ที่สำคัญ เราก็ไม่รู้วันไหนดวงตก เกิดไปชนขึ้นมา คงรู้สึกผิดมากๆ ก็เลยตัดสินใจว่าจะซื้อคันใหม่

---- ย้อนอดีตไปก่อนหน้านี้ -----
ผมเล็งเจ้าปาไว้ตั้งเเต่ช่วงออกมาเเรกๆเเล้วครับ ...เเฟนผมไม่เห็นด้วย บอกว่าราคาสูงเกินไป รอหน่อยดีกว่ามั้ย .... ก็จริงอย่างที่เค้าบอกครับ รอให้อะไรๆมันเข้าที่เข้าทาง ตอนนั้นก็พับโครงการไป แต่ก็คอยเเย็บๆๆ อยู่ตลอด ... ตัวๆๆ รุ่นนี้ไงที่เค้าอยากได้ จนเค้าก็เริ่มรู้เเล้วว่า ถ้าเกิดวันนึงต้องซื้อ ... ไอ้อ้วนนี่ก็คงซื้อปาเจโร่เเน่นอน

ช่วงนั้น ก็ดู เเละเก็บข้อมูลไปเรื่อยๆครับ เคยคุยกันว่า ถ้ามือหนึ่งมันสูงไป ซื้อมือสองก็ได้นะ อยากได้รถบอดี้ใหญ่ๆมาขับ ...
เเฟนผมเป็นคนที่เกลียดการซื้อรถมือสองมากกกกกก เค้าก็ปฏิเสธลูกเดียว ด้วยเหตุผลที่ว่า ทำไมต้องซื้อมาซ่อม ถ้าของมันยังสภาพดีอยู่ เค้าจะขายทำไม เธอดูรถเป็นเหรอ ฯลฯ เงียบสิครับ เพราะเหตุผลเค้าถูกทั้งนั้น
ก็ได้เเต่เก็บความชอบที่มีไว้เเต่เพียงคนเดียว 5555

---- กลับมาปัจจุบัน -----
หลังจากที่คุยกันว่า โอเค เราจะมองหารถใหม่กันเเล้ว ก็เริ่มจากการกำหนดสเป็กเเละวางงบประมาณร่วมกันครับ

โจทย์คือ อยากได้รถใหม่ ใช้ได้ในระยะยาว ทนมือทนเท้า ขนาดต้องไม่เล็กไปกว่าเดิม จุของได้ในปริมาณพอเหมาะ แต่ไม่ถึงขนาดบรรทุกเครื่องซักผ้า ... และต้องเป็นรถที่ไม่ต้องไปเเต่งเติมเพิ่มอีก ... คือจบในตัว

สำรวจตลาดครับ ผมใช้วิธีเเบบนี้
๑. ดูรถทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ภายใต้งบประมาณที่จำกัดไว้ ... ไม่เกิน ๑.๕ ล ---- เเสดงให้เเฟนผมเค้าเห็นว่า ผมเปิดใจยอมรับกับรถยี่ห้อ และรุ่นอื่นๆ ไม่ใช่เเค่ล๊อกคำตอบไว้ที่เจ้าปาเท่านั้น เรียกว่า เอาตั้งเเต่เก๋งยันกระบะเลยครับ

- เริ่มจากโตโยต้า ไม่ชอบทรงอินโนว่า เป็นการส่วนตัว ที่บ้านมีคัมรี่เเล้ว ก็เลยข้ามไป ส่วนน้องจูน ... อย่างกับดาวคณะ คนมารอเค้าเยอะเเล้ว เราไม่ชอบเสียเวลารอใคร ก็ไม่ไปดู อีกอย่างคือมีความคิด(เป็นของตัวเอง)ว่า สิ่งที่ได้มากับจ่ายไปไม่คุ้มกัน ค่าทำการตลาดที่เเฝงอยู่ในสินค้า มันสูงเหลือเกิน ก็ข้ามไป ... ดูๆอยู่ เเฟนผมเค้าเห็นว่า อัลติส CNG ดูประหยัด น่าใช้ดี .... ผมก็พาเค้าไปดูเเท๊กซี่ต่อคิวเติม ก็เป็นอันตัดทิ้งไปโดยปริยาย 555

- ต่อไปก็ดูเชฟ ... เเคปติว่า น่าสน สวยดี ... ราคาเเรง เเต่อ๊อปชั่นก็โอเค เก็บไว้เป็นตัวเลือก ถ้าไม่ไหว อาจจะเอาครูซตัวดีเซลเเทน ส่วนโคโรลาโด้ รถยังไม่เข้า ก็ข้ามไป

- ซีวิค เเอคคอร์ด ก็เข้าไปดู ... รอรับรถมิถุนาอย่างต่ำ ไม่ทันใช้งาน ไปดู CRV ตัวปัจจุบัน รถหมด ตัดทิ้งเช่นกัน

- นิสสัน .... เคยใช้มาเเล้ว ประวัติไม่ถูกฉโลกอย่างหนักกกก ... ทิพยะ ซื้อซากไปเรียบร้อย ตัดทิ้ง

- ฟอร์ด สนใจเจ้า Wildtrak ๓.๒ อย่างเเรง เเต่ต้องรอประมาณมิถุนา (เซลส์บอก) ตอนนี้ทยอยส่งรุ่น ๒.๒ อยู่ ไลน์การผลิต ๓.๒ จะทำทีหลัง ... คุยราคา เซลส์บอกว่า ไม่เกินล้านสอง ... จบ ณ บัดนาวครับ ... เธอรับไม่ได้กับกระบะไฮเอนด์ราคาล้านสอง ...ส่วนโฟกัส ผมไม่ได้เข้าไปดู เพราะเห็นว่าถ้าจะเล่นรถขนาดโฟกัส ก็จะหันไปเอาครูซดีเซลดีกว่า

- มิตซู ผมเก็บไว้เป้นอันสุดท้าย ... เลือกดูไทรทันพลัส กับเจ้าปาครับ ตอนเเรกว่าจะเอาไทรทันพลัส ... เพราะผมเน้นขับคนเดียวอยู่เเล้ว ไปไหนกับครอบครัว ส่วนใหญ่เป็นรถบริการ ... น้อยคนนักที่จะทนกับการขับรถผมได้ จึงเลือกบรรทุกสิ่งไม่มีชีวิตเเทน เอาไทรทันพลัสมา ก็ยิ่งดีเสียอีก จะได้ใส่ของได้ถนัดๆ

ตอนไปดู ผมก็สงวนท่าทีครับ ไม่เเสดงอาการอยากได้จนออกนอกหน้า เกินงาม เพราะตอนไปดูยี่ห้ออื่น หน้าตาผมก็ไม่ได้เเสดงความสนใจมากนัก 555 คุยไปคุยมา สนใจตัว ไทรทัน กับเจ้าปา ๒.๕ จีที ขับ๒ เหมือนกัน

ก็สรุปว่ามี ๔ ตัวเลือก
ค่ายเชฟ มีครูซดีเซล กะเเคปขับสอง
ค่ายมิตซู มีไทรทันพลัส กะเจ้าปา ขับสอง

๒. หลังจากสำรวจตลาดด้วยกันทั้งคู่ ผมก็มานั่งหาข้อมูลจากผู้ใช้งาน อ่านเว็บบอร์ด ค่อยๆให้ข้อมูลเรื่องของข้อดีข้อเสีย เเล้วก็มานั่งคุยกันกับเเฟนครับ
ด้วยความที่ว่าเเฟนผมเค้าค่อนข้างเป็นห่วงเรื่องความเเตกต่างในการขับเก๋ง แล้วมาเปลี่ยนเป็นกระบะ ทั้งในด้านของอารมณ์การขับขี่ การใช้ประโยชน์จากกระบะตอนหลัง (ซึ่งผมเองก็ตอบไม่ได้ว่า จะซื้อมาบรรทุกอะไร) เเต่ส่วนต่างระหว่างไทรทันพลัสกับเจ้าปา เย้ายวนใจมาก ราวๆ ๔ แสน นิดๆ เมื่อรวมภาษีที่ได้คืน ...

เเต่เมื่อมองว่า ถ้าซื้อมาเเล้ว คุณยังต้องไปใส่เเค็ปหลัง เนื้อที่ใช้สอยที่ใช้จริงแค่ครึ่งคัน ...เค้าก็มองว่า จะไปเอามาทำไม ก็เลยตัดไทรทันพลัสออก ...

๓. ช่วงสุดท้าย คัดเลือกผู้เข้าวิน ---- พอมาเหลือเชฟ ครูซราคาล้านนึง ได้รถเก๋ง กับ ล้านสี่ได้เเคปขับสองดีเซล ... อืมมมม พอมามองเจ้าปา ... เราจ่ายล้านสอง ได้ตัวท๊อป เเถมยังเป็นรถรุ่นที่ผมเล็งไว้ตั้งเเต่เเรก ... หวยก็เลยออกตามที่ผมล๊อคไว้โดยบังเอิญพอดี 5555555555

ล้อเล่นครับ ...
หลักๆ คือ ... ผมให้เค้ามีส่วนร่วมในทุกๆขั้นตอนเเละกระบวนการอ่ะครับ เเม้กระทั่งตอนไปคุยกับเซลส์ เพื่อทำเรื่องจอง ... ผมให้เค้าคุยกันเองเลย ผมนั่งเล่นเฟซฯ รออยู่โซฟาข้างๆ ไม่ได้ยินด้วยซ้ำว่าเค้าคุยอะไรกัน ... ก่อนคุย ผมก็ลิสท์ให้เค้าดูว่า ผมอยากได้อะไรบ้าง (ของเเถม) เซลส์เสนออะไรมาให้บ้าง (แบบให้เปล่า) ... ส่วนดุลยพินิจในการเเลกระหว่างส่วนลดกับของเเถม ผมก็ให้เค้าต่อรองครับ ผมถือว่าเราได้สิ่งที่เราชอบมาเเล้ว เราก็ให้สิทธิ์เค้าในการตัดสินใจเรื่องอื่นๆ ซึ่งเค้าเองก็รู้สึกว่า เค้ามีความเป้นเจ้าของในรถคันนี้ไปด้วยในตัว

ทุกอย่างก็เรียบร้อยครับ แต่มีพ่วงข้อเเม้เพิ่มเติมมาว่า ...
ขอนะ เรื่องเเม๊ก ยาง ... อย่าพึ่งทำ ใช้ของเดิมไปก่อน ไว้ให้ดุ้ง คด เเล้วค่อยเปลี่ยน ....
ผมก็ใบ้รับประทาน ก่อนจะเอ่ยคำว่า ค่าาาาาา !!!
เฮ้อ รู้ทันซะจริงเชียว เกลียดนัก คนเเบบนี้ 5555

จะทำอย่างงี้ได้ ต้องโชคดีครับ ...
โชคดีที่เค้ารักผมมากพอที่จะชอบในสิ่งที่ผมรัก
เอาใจช่วยนะครับ ....

เค้าบอกกันว่า
ผู้หญิงอ่ะ มารยาร้อยเล่มเกวียน .... เเต่หารู้ไม่ ผู้ชายอ่ะ มีเป็นพัน 55555555555
ถ้าเเฟนมาอ่าน ก็ต้องบอกว่า อ่ะล้อเล่น ขำๆ 555


หัวข้อ: Re: ผมจะทำอย่างไรดีเมื่อ ผบ.ทบ. อยากได้ FOCUS TDCI
เริ่มหัวข้อโดย: aragorn08 ที่ ธันวาคม 30, 2011, 01:06:18 am
ขอบคุณป๋าๆทุกคนครับ ผมบอกกับเธอแล้วว่า หยุดได้แล้ว เราจองไปแล้ว เราได้เลือกไปแล้ว อย่าให้ข้อมูลอย่างอื่นมาทำให้เขว จะทำให้เครียดซะเปล่าๆ อยากได้ก็ซื้ออีกคันก็ได้นี่ แต่คงไม่ใช่เร็วๆนี้หรือภายใน5ปีข้างหน้าเป็นแน่

ที่นี่อบอุ่นจริงๆ ได้ข้อมูลจากคนที่ใช้งานจริง สถานภาพครอบครัวคล้ายๆกัน ผมอยากรู้ว่าที่นี่ มีคนโสด หรืออยู่คนเดียวบ้างมั๊ยครับ ที่ใช้น้องปา แล้วคิดอย่างไรถึงเลือกปา ทำไมถึงไม่เลือกรถเล็กๆ

ถึง ป๋าเปิ้ล รอผมได้รถมาก่อนแล้วผมจะไปอุดหนุนนะครับ

ขอบคุณทุกคนอีกครั้งครับ


หัวข้อ: Re: ผมจะทำอย่างไรดีเมื่อ ผบ.ทบ. อยากได้ FOCUS TDCI
เริ่มหัวข้อโดย: jib and bim ที่ ธันวาคม 30, 2011, 09:14:06 pm
ไม่โสดนะครับ... :D แต่ช่วงเช้าถึง เย็น ขับคนเดียวทุกวันครับ...แต่พอเย็นถึงมืด ก็ไปกับแฟน 2 คนครับ...บางทีก็ไปกับครอบครัวบ้าง pleasantsuprise


หัวข้อ: Re: ผมจะทำอย่างไรดีเมื่อ ผบ.ทบ. อยากได้ FOCUS TDCI
เริ่มหัวข้อโดย: PattySG80 ที่ ธันวาคม 30, 2011, 10:35:02 pm
ตอนผมอยู่เเบบโสดๆ ก็พยายามมองหารถใหญ่นะครับ ด้วยเหตุผลที่ว่า ขับสบายและสนุกกว่า มีพื้นที่ใช้สอยเยอะ ใส่กระเป๋าคอม กระเป๋ากีฬา เสื้อผ้าส่งซัก สัมภาระต่างๆ ฯลฯ วันหยุดก็จะได้ไปไหนกับครอบครัวด้วยรถคันเดียว ไม่ต้องขับตามกันเป็นขบวน พ่อเเม่ตายาย นั่งสบาย ไม่อึดอัดเหมือนนั่งคันเล็ก ผมเองก็ลองมองดูในระยะยาว เตรียมพร้อมไว้สำหรับอนาคตด้วยครับ อาจจะไม่ได้ฟิลเเบบขับเก๋งซิ่ง เเต่ถ้ารักจะซิ่งเเล้ว รถคันไหนผมว่ามันก็ซิ่งได้ทั้งนั้นเนอะ ...

ตอนนั้นก็ถามตัวเองครับ ว่าถ้าขยับมาขับรถใหญ่ จะมี คชจ. อะไรเพิ่มบ้าง รับได้ไหม ถ้าได้ ก็ไม่มีปัญหาครับ ...
เเต่ตอนนั้นผมไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ในเรื่องของการเก็บสตางค์ เพราะหมดไปกะเรื่องไร้สาระเยอะ 555
ก็เลยไม่ได้เปลี่ยน พอจะมาเปลี่ยนอีกรอบ ก็โดนเเฟนเบรกให้รอ จนมาได้เปลี่ยนเอาครั้งนี้เเหละครับ


หัวข้อ: Re: ผมจะทำอย่างไรดีเมื่อ ผบ.ทบ. อยากได้ FOCUS TDCI
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ ธันวาคม 30, 2011, 10:51:10 pm
ตัวนี้แรงจริง ๆ ครับ วิ่งฉิบหายเลย แต่อย่างอื่นไม่รู้นะ ที่บ้านก็ใช้ focus แต่เป็นรุ่น Ghia ครับ ขับมันดี แต่มันเล็กไปหน่อย


หัวข้อ: Re: ผมจะทำอย่างไรดีเมื่อ ผบ.ทบ. อยากได้ FOCUS TDCI
เริ่มหัวข้อโดย: aragorn08 ที่ ธันวาคม 31, 2011, 01:46:53 am
ความอยากได้รถของผมมันมีมานานแล้วครับ แต่ก็ละความอยากมาได้เรื่อยๆ เพราะมันไม่จำเป็นต้องใช้ซักเท่าไหร่ ถ้าจำเป็นจริงๆผมเช่าเอาเป็นรายวัน อยู่ร้านก็แว๊นซ์มอเตอร์ไซค์ไปจ่ายตลาด มาวันนึงติดฝนอยู่ที่ข้างทาง มองหน้ากันแล้วคุยกันว่าถึงเวลารึยังที่เราจะมีรถยนต์

พอการเงินเริ่มดีขึ้น ความอยากมันก็มากขึ้น การได้เดินทางไปเที่ยวทางเหนือบ่อยขึ้น เริ่มชักชอบแนวลุยๆ ขึ้นดอยกางเต็นท์นอนกันสองคน โดยที่ไม่เคยชวนเพื่อนฝูงเลย

ถึงชวนก็ไม่มีใครไปครับ ไม่มีใครชอบแนวที่ผมกับแฟนเที่ยวกัน เดินป่าเดินดอย รถเก๋งเล็กที่เช่ามันก็ทำหน้าที่ของมันได้ดีระดับหนึ่ง แต่ความต้องการของผม ต้องการใหญ่อีกซักนิด

ยกสูงอีกซักหน่อย เวลาลุยทางฝุ่น หรือทางที่กำลังซ่อม จะได้รูดไปได้ยาวๆ ไม่ต้องคอยกังวล แต่ตัวเลือกมันน้อยนี่สิ ไอ้ที่มีก็บริโภคน้ำมันจนเกินจะรับได้ ก็เลยต้องมามองเครื่องดีเซล

ที่นี้ก็มีแต่ใหญ่เกินไปสำหรับเราสองคน ก็เลยเผื่อเหลือเผื่อขาดมาลงที่น้องปานี่แหละครับ แต่สาเหตุที่ลังเลเรื่องโฟกัส เพราะก่อนหน้าที่เราจะเริ่มเที่ยวกันแบบลุยๆ ผมกับแฟนชอบรถเก๋งเหมือนกัน

เมื่อประมาณ5-6ปีก่อน มาสด้า3คือตัวเลือกแรกใจตอนนั้น สวย สปอร์ต ซูม ซูม แต่ก็ยังไม่ตัดสินใจซื้อ ฟอร์ดไม่เคยมองเลยครับ จนกระทั่ง โฟกัส ดีเซล เกียร์เพาเวอร์ชิพ มาเนี่ยแหละเมื่อซักเกือบสามปีก่อน

อยากได้มากกกกกกกก แต่แพงไปหน่อยในตอนนั้น ก็แว๊นซ์มอเตอร์ไซค์มาเรื่อย การเงินก็ดีขึ้น ไปเที่ยวบ่อยขึ้น เริ่มมีบ้านเป็นของตัวเอง แต่ก็ยังไม่มีรถขับ หาข้อมูลนำเสนอ ผบ.ทบ. ก็ชวนกันไปลอง เป็นเหตุให้เสียเงินจองในที่แรกที่ไปลองเลยครับ คือน้องปา

อีกวันเธอชวนผมไปลองโฟกัสที่ผมพร่ำบอกมานานว่าอยากได้ ดันติดใจรถเก๋ง ก็เลยเอาเหตุผลมาคุยกันอีกครั้งนี่แหละครับ แต่ถ้าเธอยังยืนว่าจะเอาผมก็คงต้องตามใจ แต่เธออ่อนลงแล้วครับ ผมอยากได้รถที่มันไปกับผมได้ทุกที่จริงๆ ถึงจะไม่ลุยมากก็เถอะ

ผมไม่ใช่คนขับรถเร็ว ถนน ตจว. ว่างๆ ผมเหยียบไม่เคยเกิน130ซักที แต่ก็มีบ้างในจังหวะเร่งแซง 160 ในช่วงเวลาสั้นๆ


หัวข้อ: Re: ผมจะทำอย่างไรดีเมื่อ ผบ.ทบ. อยากได้ FOCUS TDCI
เริ่มหัวข้อโดย: PattySG80 ที่ ธันวาคม 31, 2011, 03:20:58 pm
เรื่่องเครื่องผมว่าฟอร์ดไม่น่ามีปัญหานา ...โฟกัสที่ผมเคยนั่งรถเพื่อน ก็ไม่ถึงกับเเคบอ่ะครับ ผมเป้นคนตัวใหญ่ นั่งหลังยังรู้สึกว่ายืดเเข้งขาได้สะดวก เเต่เรื่องลุยได้เเค่ไหน อันนี้ไม่รู้เหมือนกัน เเต่ผมก็ว่าทนมือทนเท้าได้ในระดับหนึ่งเลยนะ เพราะเพื่อนผมเองมันก็ขับรถเเบบไม่ถนอม คอสะพานไม่เเตะเบรก เก็บหลุม ลูกระนาดทุกเม็ด มันก็ยังใช้ของมันได้อยู่ 4-5 ปี เเต่ตอนนี้ร่ำๆจะเปลี่ยนใหม่เเล้วเหมือนกัน :D


หัวข้อ: Re: ผมจะทำอย่างไรดีเมื่อ ผบ.ทบ. อยากได้ FOCUS TDCI
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ มกราคม 02, 2012, 11:09:43 pm
เรื่่องเครื่องผมว่าฟอร์ดไม่น่ามีปัญหานา ...โฟกัสที่ผมเคยนั่งรถเพื่อน ก็ไม่ถึงกับเเคบอ่ะครับ ผมเป้นคนตัวใหญ่ นั่งหลังยังรู้สึกว่ายืดเเข้งขาได้สะดวก เเต่เรื่องลุยได้เเค่ไหน อันนี้ไม่รู้เหมือนกัน เเต่ผมก็ว่าทนมือทนเท้าได้ในระดับหนึ่งเลยนะ เพราะเพื่อนผมเองมันก็ขับรถเเบบไม่ถนอม คอสะพานไม่เเตะเบรก เก็บหลุม ลูกระนาดทุกเม็ด มันก็ยังใช้ของมันได้อยู่ 4-5 ปี เเต่ตอนนี้ร่ำๆจะเปลี่ยนใหม่เเล้วเหมือนกัน :D

ช่วงล่างไม่ต้องพูดถึง รอยต่อถนน เนินลูกระนาด คอสะพาน ทางลูกรัง ท่าได้รองในทางดังกล่าวแล้วจะบอกว่าสุดยอดมาก เนื่องจาก 3-4 ปีที่แล้ว ถนนเอกชัย-บางบอนขยายถนน ทางลูกรังทั้งนั้น focus รูดได้อย่างสบายมากเหมือนวิ่งบนทางธรรมดาเลย อาการกระเด้งกระดอนไม่มีครับ ยอมรับเลย ยิ่งทางเรียบนิ่งมากทุกช่วงความเร็ว เคยให้แฟนหัดขับรถ มันนิ่งมากจนมองไมล์อีกทีคุณเธอกดไป 140 แล้ว


หัวข้อ: Re: ผมจะทำอย่างไรดีเมื่อ ผบ.ทบ. อยากได้ FOCUS TDCI
เริ่มหัวข้อโดย: pamoo182 ที่ มกราคม 03, 2012, 12:16:40 am
 like like like น้องปาดีกว่าครับเพราะผมเคยใช้รถเล็กมาแล้วครับพอมีลูกรถมันเล็กแล้วครับไม่มีพื้นที่ให้ลูกได้นั่งเล่นแบบสบายๆครับ good goodพอผมได้ลองน้องปาขายเลยครับรถคันเก่ามันเล็กไปขับน้องปารถกว้างใหญ่สบายเหมาะสำหรับครอบครัวครับไปได้หลายๆคนพื้นที่ด้านหลังเป็นโลกส่วนตัวของลูกไปเลยขับลุยสบายๆลุยน้ำท่วมก้อได้ขับทางเรียบก้อฉิว สาธุ สาธุ สาธุหนับหนุนน้องปาครับลองแล้วจะติดใจ heart heart heart


หัวข้อ: Re: ผมจะทำอย่างไรดีเมื่อ ผบ.ทบ. อยากได้ FOCUS TDCI
เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ มกราคม 03, 2012, 08:48:29 am
เรื่่องเครื่องผมว่าฟอร์ดไม่น่ามีปัญหานา ...โฟกัสที่ผมเคยนั่งรถเพื่อน ก็ไม่ถึงกับเเคบอ่ะครับ ผมเป้นคนตัวใหญ่ นั่งหลังยังรู้สึกว่ายืดเเข้งขาได้สะดวก เเต่เรื่องลุยได้เเค่ไหน อันนี้ไม่รู้เหมือนกัน เเต่ผมก็ว่าทนมือทนเท้าได้ในระดับหนึ่งเลยนะ เพราะเพื่อนผมเองมันก็ขับรถเเบบไม่ถนอม คอสะพานไม่เเตะเบรก เก็บหลุม ลูกระนาดทุกเม็ด มันก็ยังใช้ของมันได้อยู่ 4-5 ปี เเต่ตอนนี้ร่ำๆจะเปลี่ยนใหม่เเล้วเหมือนกัน :D

ช่วงล่างไม่ต้องพูดถึง รอยต่อถนน เนินลูกระนาด คอสะพาน ทางลูกรัง ท่าได้รองในทางดังกล่าวแล้วจะบอกว่าสุดยอดมาก เนื่องจาก 3-4 ปีที่แล้ว ถนนเอกชัย-บางบอนขยายถนน ทางลูกรังทั้งนั้น focus รูดได้อย่างสบายมากเหมือนวิ่งบนทางธรรมดาเลย อาการกระเด้งกระดอนไม่มีครับ ยอมรับเลย ยิ่งทางเรียบนิ่งมากทุกช่วงความเร็ว เคยให้แฟนหัดขับรถ มันนิ่งมากจนมองไมล์อีกทีคุณเธอกดไป 140 แล้ว

เสมือนหนึ่งขับอยู่ใน WRC ทัวร์นาเม้นท์เลย  5555


หัวข้อ: Re: ผมจะทำอย่างไรดีเมื่อ ผบ.ทบ. อยากได้ FOCUS TDCI
เริ่มหัวข้อโดย: Chai .RY No. 495 ที่ มกราคม 03, 2012, 09:42:19 am
like like like น้องปาดีกว่าครับเพราะผมเคยใช้รถเล็กมาแล้วครับพอมีลูกรถมันเล็กแล้วครับไม่มีพื้นที่ให้ลูกได้นั่งเล่นแบบสบายๆครับ good goodพอผมได้ลองน้องปาขายเลยครับรถคันเก่ามันเล็กไปขับน้องปารถกว้างใหญ่สบายเหมาะสำหรับครอบครัวครับไปได้หลายๆคนพื้นที่ด้านหลังเป็นโลกส่วนตัวของลูกไปเลยขับลุยสบายๆลุยน้ำท่วมก้อได้ขับทางเรียบก้อฉิว สาธุ สาธุ สาธุหนับหนุนน้องปาครับลองแล้วจะติดใจ heart heart heart

  :) :)เหมือนกันเลย ไปลำปางคราวนี้ จัดเต็ม 8 คน นั่ง ไป ขึ้น -เขา ลงห้วย ทั้งเชียงใหม่ และ ลำปาง  สบายๆ 2-3 ครอบครัว สบายๆๆ ครับ  แบบปกติ ครอบครัวเราเอง  ลูกก็เดินไปเดินมาตั้งแต่ หน้า จน หลังรถ เลย :D มันใหญ่มากส์  :D