Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: To ที่ มิถุนายน 28, 2016, 06:10:27 pm



Languages

หัวข้อ: อาการตึงตังในปา2014GT
เริ่มหัวข้อโดย: To ที่ มิถุนายน 28, 2016, 06:10:27 pm
ในปา2014 GT.รุ่นก่อนเปลี่ยนโฉมล่าสุด(ใช้มาได้1ปี3หมื่นโล)  จอผิวถนนขรุขระ. คอนกรีต หยาบๆ. ขับความเร็วตำ่ถึงปานกลางเสียงตึงตังขึ้นห้องโดยสารชัดเจน อาการสะเทือนค่อนข้างแรงถ้าเทียบกับพวกวีโก้แชมป์4ประตูซึ่งรู้สึกว่าเเก็บอาการสั่นสะเทือนได้เนียนกว่ามาก. (รถของน้องชายที่บ้าน)
ผมใส่ลมยาง29  รถปกติไม่ได้แต่งเพิ่มเติม เคยเปลี่ยนโช้คแล้วก็ยังไม่แตกต่าง อาการดังกล่าวถือเป็นเรื่องปกติรึไม่ครับสมาชิก. ช่วงล่างเขาเซตมาอย่างนั้นโดยธรรมชาติรึเปล่า.   
มีวิธีปรับแต่งให้ดีขึ้นมั้ยครับ ooo


หัวข้อ: Re: อาการตึงตังในปา2014GT
เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ มิถุนายน 29, 2016, 11:52:32 am
มันต้องดูว่าโช้คที่เปลี่ยนมาแบบไหน รุ่นอะไร อาการตึงตังมันอยู่ที่โช้คว่าคุมสปริงได้มั้ย


หัวข้อ: Re: อาการตึงตังในปา2014GT
เริ่มหัวข้อโดย: To ที่ มิถุนายน 30, 2016, 07:39:51 am
ครั้งแรกเปลี่ยนใช้sunchoโช้คนำ้มัน.  ไม่ดีขึ้น. ครั้งล่าสุดใส่เป็นชนิดmonotube.ก็ยังตึงตัง. ช่วงห้องโดยสารหน้าเหมือนเดิม
ของท่านสมาชิกใช้แบบไหนครับ แล้วมันไม่ดังโครมครามและสะเทือนกระเด้งกระดอนเวลาเจอผิวขรุขระแบบที่ผมเจอหรือครับ.
หรือเกี่ยวกับสปริงเดิมมันไม่matching กับchockupที่ใช้?
แล้วถ้าเป็นโช้คอัพ OME.  อย่างที่หลายๆท่านนิยมกัน กับสปริงเดิมอาการดังกล่าวดีขึ้นมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: อาการตึงตังในปา2014GT
เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ มิถุนายน 30, 2016, 08:44:36 am
ครั้งแรกเปลี่ยนใช้sunchoโช้คนำ้มัน.  ไม่ดีขึ้น. ครั้งล่าสุดใส่เป็นชนิดmonotube.ก็ยังตึงตัง. ช่วงห้องโดยสารหน้าเหมือนเดิม
ของท่านสมาชิกใช้แบบไหนครับ แล้วมันไม่ดังโครมครามและสะเทือนกระเด้งกระดอนเวลาเจอผิวขรุขระแบบที่ผมเจอหรือครับ.
หรือเกี่ยวกับสปริงเดิมมันไม่matching กับchockupที่ใช้?
แล้วถ้าเป็นโช้คอัพ OME.  อย่างที่หลายๆท่านนิยมกัน กับสปริงเดิมอาการดังกล่าวดีขึ้นมั้ยครับ

Mono ของอะไรคับ เปลี่ยนแล้ววิ่งได้ระยะเท่าไหร่แล้ว ถ้าเน้นนุ่มนวลหน่อย ก้อปิงโด เบอOEM คู่Emu Nitro


หัวข้อ: Re: อาการตึงตังในปา2014GT
เริ่มหัวข้อโดย: To ที่ มิถุนายน 30, 2016, 02:54:57 pm
MonoของYakZ. ครับวิ่งมา1500  km.   ทางปกติ วิ่งความเร็วกลางสูงก็okอยู่นะ.  โครมครามช่วงเร็วตำ่ทางขรุขระ. 
ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูลที่แนะนำ


หัวข้อ: Re: อาการตึงตังในปา2014GT
เริ่มหัวข้อโดย: apichai 139 ที่ มิถุนายน 30, 2016, 08:38:31 pm
ผมใส่ emu nitro สปริงหน้าเดิมๆ สปริงหลัง emu 911 ล้อ lenso 16 นิ้ว ยาง 265/70/16 เติมลม 30-32 อาการที่ได้ ช่วงความเร็วต่ำ ช่วงหน้ายังมีอาการตึงๆ ด้านหลังหนึบ ถ้าขับ 100-140 นิ่ง นุ่ม หนึบ
สรุปคือดีกว่าเดิม แต่ถ้าเปลี่ยนสปริงหน้าเป็นโดบินสันคิดว่าน่าจะดีขึ้นเยอะเลยอย่างที่ป๋าหลายๆท่านบอกมา สุ๊ดยอด


หัวข้อ: Re: อาการตึงตังในปา2014GT
เริ่มหัวข้อโดย: Ton Korat ที่ กรกฎาคม 03, 2016, 11:35:47 am
มีอะไรอย่างอื่นผิดปกติหรือเปล่าครับ ถ้ากระเทือนกว่าพวกวีโก้นี่ผมว่าแปลกๆ เพราะผมก็ใช้ทั้งปาทั้งวีโก้อยู่ ปาเดิมๆมันเก็บทางขรุขระได้ดีกว่ามากอยู่นะ
พวกลูกหมากช่วงล่างยังดีอยู่ไหม ยางอะไหล่ขันแน่นดีไหม ดูพวกนี้ด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: อาการตึงตังในปา2014GT
เริ่มหัวข้อโดย: Nologo Nut ที่ กรกฎาคม 03, 2016, 12:11:16 pm
ทดลองเพิ่มลมยางเป็น 32 4 ล้อก่อนคับ บางทีลมยางอ่อนไปมันก็ทำให้โช็คทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพได้คับ


หัวข้อ: Re: อาการตึงตังในปา2014GT
เริ่มหัวข้อโดย: Samvolume ที่ สิงหาคม 10, 2016, 09:26:48 pm
รถผมก้อเป็นครับดังอึ่งๆๆๆจนปวดหูเลยครับโช็คก้อเปลี่ยนแล้วก้อไม่หายขับเเล้วเจรียดมากเลยร่องถนนรอยต่อถนนนิดเดียวก้อดังสะท้อนเข้ามาในห้องโดยสารเลย...คันเก่าVIGOกะบะแท้ๆเลยยังไม่ดังแบบนี้เลยครับ


หัวข้อ: Re: อาการตึงตังในปา2014GT
เริ่มหัวข้อโดย: wahai081 ที่ ตุลาคม 05, 2017, 06:34:42 am
ของผมก็เป็นคับ เปลี่ยนยางทั้ง4 เส้นไม่หาย   เปลี่ยนโช๊คแบบเดิม ก็ไม่หาย   แต่สปริงผมยังไม่เปลี่ยน จะเป็นที่สริงหรือไม่ครับ รถผม3ปี เข้าปีที่4แล้ว  วิ่ง 40000 กว่าโลครับ  ใครรู้ชี้แนะหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: อาการตึงตังในปา2014GT
เริ่มหัวข้อโดย: jiradets ที่ ตุลาคม 20, 2017, 08:09:00 am
อาการเดียวกับรถผมเลยครับ โครง แล้วก็ตึงตังเวลาขับช้าในซอย เมื่อวานไปปรึกษาร้านแถวบ้านแนะนำให้ผมเปลี่ยนโช๊ค profender แกน 20 ชุดละ 8,500 ผมเดิน งงๆ ออกมา กำลังว่าจะถามพี่ๆในเพจเหมือนกัน สรุปว่าสิ่งที่ต้องการคือ นุ่ม ห้องโดยสารเงียบ และไม่โครง จะต้องรับอย่างไรครับ มาตามอ่านครับ