Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: Joke55 ที่ มกราคม 24, 2016, 05:33:23 pm



Languages

หัวข้อ: ความร้อนขึ้นเวลาขึ้นเขา
เริ่มหัวข้อโดย: Joke55 ที่ มกราคม 24, 2016, 05:33:23 pm
ปาเจโร่ 2.5 อยากทราบว่าเวลาขึ้นเขาความร้อนขึ้นประมาน100c แล้วตอนลงเขาอุณหภูมิเหงือปรามาน84c  เวลาวิ่งปรกติ87-88c แต่พอจอดเกิดอาการน้ำดอนออกจากถังพัก เกิดจากสาเหตุอะไรครับ หม้อน้าวารวน้ำเปลี่ยนหมดแล้วครับ


หัวข้อ: Re: ความร้อนขึ้นเวลาขึ้นเขา
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ มกราคม 24, 2016, 08:16:18 pm
ไว้ตอนเครือ่งเย็น เปิดดู น้ำหายจากหม้อน้ำ ต้องเดิมเรือยๆ ไหม  ถ้าใช่ ก็เข้าข่าย น้ำดัน

จะเกิดจากปะเกนฝาสูบ หรือ ว่าสูบ  ก็ว่ากันต่อไป


หัวข้อ: Re: ความร้อนขึ้นเวลาขึ้นเขา
เริ่มหัวข้อโดย: suPreme ที่ มกราคม 24, 2016, 08:22:16 pm
ลองดูข้อมูลจากกระทู้อื่นเปรียบเทียบครับป๋า

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=27289.0


หัวข้อ: Re: ความร้อนขึ้นเวลาขึ้นเขา
เริ่มหัวข้อโดย: fifafinoกะน้องปาดำ กำแพง ที่ มกราคม 25, 2016, 08:13:53 am
 เยี่ยยม เยี่ยยม ช่ายเลยครับ แต่ปกติถ้าไม่มีรั่ว น้ำในหม้อน้ำจะไม่ค่อยแห้งนะครับ


หัวข้อ: Re: ความร้อนขึ้นเวลาขึ้นเขา
เริ่มหัวข้อโดย: Joke55 ที่ มกราคม 25, 2016, 09:01:37 am
เวลาวิ่งทางราบปกติ150-170ความร้อน86-88cแต่ถ้าฟรีเครื่องตอนแดดร้อนจัดๆความร้อนจขึ้น


หัวข้อ: Re: ความร้อนขึ้นเวลาขึ้นเขา
เริ่มหัวข้อโดย: pipat_r ที่ มกราคม 25, 2016, 09:02:43 am
ความร้อนเพิ่ม เนื่องจากน้ำมันเกียร์ถูกระบายความร้อนผ่านทางหม้อน้ำ เวลาขึ้นเขาถ้าใช้เกียร์ D มันจะค้างอยู่เกียร์ใดๆ เกียร์หนึ่ง ค่อนข้างนานทำให้ความร้อนที่น้ำมันเกียร์สูงขึ้นเพราะน้ำมันเกียร์มีการไหลเวียนน้อย ถ้าใช้ paddle Shift ขยันเปลี่ยนเกียร์บ่อยๆ น้ำมันเกียร์มีการไหลเวียนมากขึ้น ความร้อนจะใกล้เคียงปกติ


หัวข้อ: Re: ความร้อนขึ้นเวลาขึ้นเขา
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ มีนาคม 24, 2016, 12:41:37 pm
ช่วงนี้หน้าร้อน ถ้าขึ้นเขา เร่งเครื่องลากรอบนานๆ หน่อย มีร้อนเกินร้อย  น้ำเดือดไหลล้นหม้อพัก 

- ถ้าน้ำดันจากปะเกน มันจะหายไปเรื่อย จนน้ำขาด
- ถ้าเดือดจากร้อนจริง เมื่อเครื่องเย็นจะดูดกลับไปหม้อน้ำ และขาดเพียงเล็กน้อย

ของผมเจอว่า ไม่ดัน แต่เดือด  ตอนแรกกะว่าจะเติมน้ำมันคลัชพัดลม แต่เชคแล้ว ดับเครืองแล้วพัดลมหยุดฉับ ไม่ไหลต่อ
คงไม่ใช่จากน้ำมันคลัชพัดลมขาด  ครั้นจะเปลี่ยนไปใช้ฝา 1.3 บาร์ก็กลัวว่า ท่อและหม้อจะแตก   หม้อก็ไม่น่าจะตัดเพราะใข้น้ำยาศูนย์
และเปลี่ยนถ่ายก็ไม่เห็นสนิมสักนิด 

แนวทางต่อไป จะลองเดิมน้ำยาหม้อน้ำเพิ่ม หวังว่าเพิ่มจุดเดือด จะได้ไม่เดือดแล้วดันล้นหม้อพัก  ไม่รู้จะเป็นไง รอทดสอบผล ตอนไปข้ามเขาช่วงบ่ายๆร้อนๆ


หัวข้อ: Re: ความร้อนขึ้นเวลาขึ้นเขา
เริ่มหัวข้อโดย: somkiat morin ที่ มีนาคม 24, 2016, 05:04:53 pm
ปาเจโร่ 2.5 อยากทราบว่าเวลาขึ้นเขาความร้อนขึ้นประมาน100c แล้วตอนลงเขาอุณหภูมิเหงือปรามาน84c  เวลาวิ่งปรกติ87-88c แต่พอจอดเกิดอาการน้ำดอนออกจากถังพัก เกิดจากสาเหตุอะไรครับ หม้อน้าวารวน้ำเปลี่ยนหมดแล้วครับ

ปัญหาเดียวกันเลยของผมน้ำไม่หายความร้อนจะขึ้นสูงตอนดันเนินเท่านั้นไม่ว่าจะใช้เกียร์ออโต้หรือแมนนวลวิธีการแก้ปัญหาที่ทำตอนนี้คือถอนคันเร่งเอาหากอุณหภูมิขึ้นสูงมาก... 98°C  sad.

ตอนนี้หมดกังวลแล้วครับ เดินเบา 81°C ดันเนินเขาแถวบ้านขึ้นไม่ถึง 90°C ...รอหาโอกาสไปดันเนินแถวอุ้มผาง...ดอยอินทนนท์


หัวข้อ: Re: ความร้อนขึ้นเวลาขึ้นเขา
เริ่มหัวข้อโดย: peper ที่ มีนาคม 27, 2016, 04:13:47 am
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=25948.0 (http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=25948.0)


หัวข้อ: Re: ความร้อนขึ้นเวลาขึ้นเขา
เริ่มหัวข้อโดย: somkiat morin ที่ ธันวาคม 23, 2016, 03:13:08 pm
ปาเจโร่ 2.5 อยากทราบว่าเวลาขึ้นเขาความร้อนขึ้นประมาน100c แล้วตอนลงเขาอุณหภูมิเหงือปรามาน84c  เวลาวิ่งปรกติ87-88c แต่พอจอดเกิดอาการน้ำดอนออกจากถังพัก เกิดจากสาเหตุอะไรครับ หม้อน้าวารวน้ำเปลี่ยนหมดแล้วครับ

ปัญหาเดียวกันเลยของผมน้ำไม่หายความร้อนจะขึ้นสูงตอนดันเนินเท่านั้นไม่ว่าจะใช้เกียร์ออโต้หรือแมนนวลวิธีการแก้ปัญหาที่ทำตอนนี้คือถอนคันเร่งเอาหากอุณหภูมิขึ้นสูงมาก... 98°C  sad.

ตอนนี้หมดกังวลแล้วครับ เดินเบา 81°C ดันเนินเขาแถวบ้านขึ้นไม่ถึง 90°C ...รอหาโอกาสไปดันเนินแถวอุ้มผาง...ดอยอินทนนท์

อุณหภูมิของน้ำหล่อเย็น 80 - 100 °C ถือว่าดีมากๆเลย หากฝาหม้อน้ำ 1.1 mPA เติมน้ำยา coolant ด้วย น้ำจะเดือดที่ 123°C  +- นิดหน่อย  ok..


หัวข้อ: Re: ความร้อนขึ้นเวลาขึ้นเขา
เริ่มหัวข้อโดย: Goldgear48 ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2019, 11:53:20 am
ปกติครับ เวลาขึ้นเขาถ้าเหยียบคันเร่งมากและนานเกินความร้อนจะขึ้น
พยายามรักษารอบเครื่องให้อยู่ที่แรงบิดสูงสุด เช่น2000 รอบต่อนาที สำหรับเครื่องดีเซล