Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: Woohoooo ที่ ธันวาคม 29, 2015, 10:53:49 pm



Languages

หัวข้อ: ยางติดรถ อายุ ปีกว่า กับ ระยะทาง 90,000 กิโลเมตร ถึงเวลาเปลี่ยนรึงยังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Woohoooo ที่ ธันวาคม 29, 2015, 10:53:49 pm
คือตั้งแต่ออกรถมา ปาเจโร่ 2014
ใช้มาน่าจะปีกว่าๆ แล้วด้วยระยะทางอีก 4-5 ร้อยโล ก็ 90,000 โลแล้ว

สมควรเปลี่ยนรึยังครับ สภาพยางยังดูดีอยู่ เบรคอยู่ ดอกยางยังเยอะ


เคยให้พี่ชายดู พี่ชายบอกยังใช้ได้อยู่ แต่ลองค้นหาดูเรื่องเปลี่ยนยาง มีแต่คนไม่มั่นใจ ในยางติดรถ และก็มักจะเปลี่ยนที่ 40,000-50,000 โลกันทั้งนั้นเลย


ปีใหม่นี้จะขึ้นเชียงใหม่ ขึ้นดอยอินทนนท์ด้วยครับ
สมควรเปลี่ยนก่อนขึ้นเลยมั้ยครับ ? หรือ ดูสภาพยาง ดอกยางเอา ?


ปล. เพิ่งขึ้นภูทับเบิกและลงมาวันนี้ พอมาอ่านเรื่องยางดู นี่ชักเสียวๆเลยครับ ว่าขับไปได้ไง


หัวข้อ: Re: ยางติดรถ อายุ ปีกว่า กับ ระยะทาง 90,000 กิโลเมตร ถึงเวลาเปลี่ยนรึงยังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mhee_poo ที่ ธันวาคม 29, 2015, 11:58:32 pm
เปลี่ยนเถอะครับ ผมว่าระยะทางเกินคุณภาพของยางแล้ว ของผมพึ่งเปลี่ยนมากับระยะทาง 74000 กม. 3 ปีกว่าๆ


หัวข้อ: Re: ยางติดรถ อายุ ปีกว่า กับ ระยะทาง 90,000 กิโลเมตร ถึงเวลาเปลี่ยนรึงยังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ_ทุ่งครุ ที่ ธันวาคม 30, 2015, 09:13:32 am
สมควรเปลี่ยนได้แล้วครับ  คุณภาพยางหมดไปพร้อมกับอายุการใช้งานถึงแม้ดอกยางยังมีมากก็จริง
ชีวิตคนในรถเทียบไม่ได้กับยางราคา 1-2 หมื่น ครับ


หัวข้อ: Re: ยางติดรถ อายุ ปีกว่า กับ ระยะทาง 90,000 กิโลเมตร ถึงเวลาเปลี่ยนรึงยังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Woohoooo ที่ ธันวาคม 30, 2015, 10:54:27 am
 ขอบคุณค่า

ขอบคุณที่แนะนำครับ เดี๋ยวบ่ายนี้ไปเปลี่ยนเลยครับ พรุ่งนี้จะได้วิ่งแบบสบายใจ ทริปทางไกลซะด้วย


หัวข้อ: Re: ยางติดรถ อายุ ปีกว่า กับ ระยะทาง 90,000 กิโลเมตร ถึงเวลาเปลี่ยนรึงยังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ ธันวาคม 30, 2015, 01:56:48 pm
ยางติดรถซึ่งเป็นยางในกลุ่มSUVขนาดกลาง ตามสเปค(ต่างประเทศจะระบุ แต่ในเมืองไทยไม่แสดง) จะใช้งานได้ถึง 60,000 ไมล์ หรือเกือบๆ 100,000 กม. แต่บ้านเราส่วนมากใช้กันไม่ถึง เพราะอายุยางมักถึงกำหนดก่อนระยะทาง ล่วงเข้าปีที่สี่ก็จะเริ่มแข็ง เนื้อยางแตกลายงา ลื่น ไม่เกาะถนน สำหรับกรณีนี้ระยะทางวิ่งมาขนาดนี้ดอกน่าจะตื้นมากแล้ว ถึงเนื้อยางยังพอใช้ได้ก็ควรเปลี่ยนได้แล้วครับ ใช้คุ้มแล้ว


หัวข้อ: Re: ยางติดรถ อายุ ปีกว่า กับ ระยะทาง 90,000 กิโลเมตร ถึงเวลาเปลี่ยนรึงยังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: dum999 ที่ ธันวาคม 31, 2015, 10:55:22 am
คุ้มค่ากับระยะทางแล้วครับ


หัวข้อ: Re: ยางติดรถ อายุ ปีกว่า กับ ระยะทาง 90,000 กิโลเมตร ถึงเวลาเปลี่ยนรึงยังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Woohoooo ที่ สิงหาคม 16, 2016, 10:49:26 am
สรุปยังไม่ได้เปลี่ยนเลยครับ
ยาวมา 110,000 km แล้ว


หัวข้อ: Re: ยางติดรถ อายุ ปีกว่า กับ ระยะทาง 90,000 กิโลเมตร ถึงเวลาเปลี่ยนรึงยังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SuperDaddy ที่ สิงหาคม 17, 2016, 08:24:40 am
110,000 นี่ยาวจริงๆ ควรเปลี่ยนแระมั้งครับ หน้าฝนด้วย พลาดพลั้งอะไรไปไม่คุ้มครับ
ชีวิตเรา ค่าหมอค่ายา แพงกว่าค่ายางเยอะครับ เปลี่ยนเถอะ


หัวข้อ: Re: ยางติดรถ อายุ ปีกว่า กับ ระยะทาง 90,000 กิโลเมตร ถึงเวลาเปลี่ยนรึงยังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: may18 ที่ สิงหาคม 18, 2016, 02:21:17 pm
ผมใช้รถแนวนี้ 2 คัน  เป็นฟอร์จูนเนอร์อีกคัน  ซึ่งใช้งานมาก่อนและใช้หนักกว่าเยอะ แต่ปัจจุบันได้ขายไปแล้วเพราะถึงเวลาเปลี่ยน

ยางแต่ละยี่ห้อ รุ่น ถูกออกแบบไม่เท่ากัน บางรุ่นเน้นประหยัด นิ่ม ดอกไปเร็ว อาจไม่ถึงแสนโล  ได้สัก 6 หมื่นโลไปหละ
บางรุ่นนิ่ม แต่ดอกทนก็มี เช่น มิชลิน วิ่งได้เกินแสนโลแน่นอน  แบบดีไม่ทนใช้ด้วย  ผมใช้มาแล้วครับ

โดยสรุปง่ายๆขึ้นกับ
1.สภาพยาง  ดอกเหลือมากน้อย ดูแนวร่องและสัญญลักษณ์รอยบาก  รอยฉีก ฯลฯ
2.อาการยางในขณะขับ เกาะดีหรือไม่ 


จริงๆไม่เกี่ยวกับวิ่งกี่โลเลยครับ อย่่าง
ฟอร์จูนเนอร์ ผมชอบใช้มิชลิน รุ่นเน้นทางเรียบ  ดอกหนา แต่นิ่ม  วิ่งได้แสนโลดอกยังดี  ชุดแรกเคยเปลี่ยนตอน 1.6 แสนโล  ชุดต่อมาเอาเบาะๆ 1.2 แสนโลพอ
แต่พอปาเจโร่ ตัว v6 โรงงานใส่ยางเล็กกว่า ดอกทนน้อยกว่าวิ่งไปแค่ 6 หมื่นโล ดอกบางยังไงก็ต้องเปลี่ยน  ชุดต่อมาใช้ บริดสโตนอีก ecopia ไซส์เดิมเลยครับ 245/65 ขอบ 17 นิ่มทางเรียบดี แต่ดอกหมดเร็วอีก 6 หมื่นไปหละ  ตอนนี้เลยจับใส่ไซส์ใหญ่ยอมอืดขึ้นเล็กน้อย แต่นิ่ม ดอกทนแน่  มิชลิน 265/65 ขอบ 17 พึ่งใส่ไม่นานรอพิสูจน์