Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: realmonkey ที่ พฤษภาคม 16, 2015, 03:07:30 pm



Languages

หัวข้อ: V6 LPG PRINS หงษ์ทอง
เริ่มหัวข้อโดย: realmonkey ที่ พฤษภาคม 16, 2015, 03:07:30 pm
ผมน้องใหม่พึ่งรับ V6 ป้ายแดงมาครับ   กำลังชั่งใจว่าจะติดเแก๊สหรือไม่ติดแก๊สดีกว่ากัน  ถ้ามีโปรโมชั่นดีๆก็น่าสน 

อยากรู้ว่า Prins VSI-2 หงษ์ทอง มีโปรอะไรพิเศษรึเปล่า  ติดช่วงนี้เลยหรือรอไปก่อนค่อยติดดีครับ  ผมใช้รถประมาณวันละ 60 Km. รบกวนป๋าๆแนะนำด้วยครับ


ขอบคุณครับ สาธุ 


หัวข้อ: Re: V6 LPG PRINS หงษ์ทอง
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤษภาคม 18, 2015, 12:03:16 pm
ใช้รถเยอะไหมต่อเดือน ?  หากไม่เยอะ และมีเวลาน้อย  เศษฐกิจยังไม่ค่อยดี  เพราะเอาเงินไปแต่งรถมาก  ก็รอรอไปก่อนได้   ดูดูราคาน้ำมันและแก็ส  หากยังพอไหว  หากคำนวณแล้วผลต่างต่อเดือนของราคาเชื้อเพลิงยังไม่ห่างมาก  เทียบกับระยะทางที่เราใช้งาน  ก็อย่าเพิ่งไปติดก็ดีนะ  จะได้ประโยชน์ที่ไม่ได้เสียไป 2-3 อย่าง

---- ประกันเครื่องยนต์ 100000 โล ปรกติยังคงอยู่โดย Mitsu   
---- save รายจ่ายไว้ได้อีก 5-60000 บาทอย่างน้อย
---- หากจะเริ่มใช้รถเยอะระยะทางเยอะ  ก็ยังไปติดทีหลังได้ ราคาติดตั้งไม่น่าจะแพงขึ้น
---- ทำให้ขับปลอดภัยขึ้นเพราะไม่เหยียบคันเร่งหนัก  และออกเที่ยวไกลน้อยลง อิ..

ตัวเลือกที่เลือกมา  เห็นด้วยเลยครับ  หากจะติดแก็ส   ถ้าเป็นตัวอื่น  เอาเรื่องเวลาการเข้าออกไปดูแลระบบแก็สไปอยู่ใน disadvantage ด้วย เพราะจะเสียเวลามากมากหลายรอบ หากเจอกรณีที่ติดตั้งมาแย่..ครับ

ค่า Service ระบบ Prins ก็จะมีราคาสูงอยู่นิดนึง เรื่องกรองหม้อต้ม แต่ก็ไม่เท่าไร  และอย่าลืมจะมีค่าใช้จ่ายในส่วนของระบบแก็สในแต่ละรอบด้วย ซึ่งอาจไม่มากแต่ก็มีเรื่องเวลา+ระยะทางที่ไป Service ที่เพิ่มเข้ามา

หากเป็นคนชอบรถแรง  ก็ถามหาเรื่องติด Tap ใน V6 ไปด้วยเลยรื้อทีเดียวไม่ช้ำ


หัวข้อ: Re: V6 LPG PRINS หงษ์ทอง
เริ่มหัวข้อโดย: realmonkey ที่ พฤษภาคม 27, 2015, 12:57:09 pm
ขอบคุณครับป๋า Punpun


ผมใช้รถประมาณวันละ 60กม   รับส่งลูกไปโรงเรียนไม่ต้องการความแรงมาก


เรื่องติดแก๊สคงต้องชลอใว้ก่อน   รอดูโปรโมชั่นอู่ติดแก๊สรวมทั้งราคาน้ำมันด้วยครับ


หัวข้อ: Re: V6 LPG PRINS หงษ์ทอง
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤษภาคม 27, 2015, 02:03:22 pm
ยังไงยึดตัวเลือกเดิมไว้ก่อนนะครับ   ถ้าจะติดตอนไหน  เรื่องราคาหรือโปรโมชั่น น๊ะนะ... เอาราคาที่หงส์นั่นแหละ   อย่าเผลอไปติดแบบที่ไม่ได้กล่าวมานะ   บอกกันโต้งโต้งไปเลย  ไม่กระมิดกระเมี้ยนแล้ว  เด๋วไปเจอแบบถูกดี  แต่เข้าออกไม่จบทั้งปีละแย่เลย  เอางี้..เงินพร้อมใจพร้อมตอนไหน  โทรไปหาป๋า S แก อยากได้ลดราคาก็ขอเป็นของแถมตัวอื่นใส่ไปเลย  Prins ที่อื่นก็มีนะ  แต่แค่ระยะเวลารับประกันถึง 5 ปีกระมังที่หงส์  ที่อื่นไม่น่ามีนะ  ลองเช็คดูก่อน

อีกเรื่องนึงที่ผมอยากพูดมานานแล้ว   แต่ไม่รู้จะพูดยังไงดี  สมช.  หลายท่านก็ใช้รถคันเดียวในครอบครัว  หากวันใดรถมีปัญหาต้องไปซ่อมบ่อยบ่อย service บ่อยบ่อย  ยกตัวอย่างแค่ต้องไปรับ/ส่ง ลูกกลับจากโรงเรียน  หากวันไหนต้องไป service รถบ่อยบ่อย  นั่นหละเรื่องใหญ่เลย   หากยังไงเอาเหตุผลนี้ไปพิจารณาร่วมด้วยนะครับ   บางสมาชิกเป็นสุภาพสตรี ใช้รถไปส่งลูกใน style แบบ Single mom ผมละไม่อยากให้ไปติดแก็สเลย  กลัวมากเลยกลัวหลานหลานจะลำบากเรื่องรถต้องไป service บ่อย  หากไปติดแก็สที่ไม่ได้ทำออกมาดีมากพอแต่ราคาทั่วไปค่อนข้างถูกทั้งผลงานและราคา  ลองจินตนาการดูว่า  หากต้องไปรับลูกเช้าเย็น แล้วมีไฟ Engine โชว์ ค้าง บ่อยบ่อยก็ต้องไป service ร้านแก้สบ่อยบ่อย  จบได้มั่งไม่ได้มั่ง ดูกังวลใจไปหมด    ผมจึงมักจะกีดกันสมาชิกที่ใช้รถน้อยมากในรอบ 1 เดือน ว่าให้พิจารณาหลายด้านรวมกัน  อย่างที่กล่าวในหลายกระทู้  หลายท่านอาจจะว่าผม  ว่า เอะ เด๋วเชียร์  เด๋วไม่แนะนำ เอาไงเนี่ยะ ป๋า Punpun   eie eie eie


หัวข้อ: Re: V6 LPG PRINS หงษ์ทอง
เริ่มหัวข้อโดย: aszaultz ที่ พฤษภาคม 27, 2015, 10:52:10 pm
เดาเกมยาก เรื่อง ราคาแก๊ส lpg และ ภาษีต่างๆ เนื่องจาก รัฐบาลนี้จะเดินหน้า ขึ้นภาษีแน่นอน...........


หัวข้อ: Re: V6 LPG PRINS หงษ์ทอง
เริ่มหัวข้อโดย: realmonkey ที่ พฤษภาคม 29, 2015, 12:46:01 pm
ขอบคุณป๋า Punpun อีกรอบครับ

ผมรับรู้ได้ถึงความห่วงใยบวกกับความอบอุ่นที่อยู่ใน pajerosport-thailand.com 

เรื่องติดแก๊ส  ถ้าวันหนึ่งผมตัดสินใจจริงๆคงเป็นที่หงษ์ทองนี้ละครับ   ผมลองตั้ง GPS จากบ้านไปยังหงษ์ทอง  ได้ระระทางประมาณ 99กม.  ผมถือว่าไม่ไกลมากกับความมั่นใจที่จะใช้รถติดแก็สสักคัน


หัวข้อ: Re: V6 LPG PRINS หงษ์ทอง
เริ่มหัวข้อโดย: realmonkey ที่ มิถุนายน 09, 2015, 03:19:29 pm
วันนี้โทรไปถามหงษ์ทองมาครับ

PRINS VSI-2 K9 ราคา 55,000บาท หักส่วนลด 10,000บาทแล้ว ราคานี้จะใช้ถังโดนัท Energy reform 73L  แต่ครับแต่ ทางร้านแจ้งว่าถังรุ่นนี้หมดแล้วและจะไม่สั่งมาอีกแล้ว  crying  จะใช้ถังไทยยี้ห้อ Magnate 63L ติดตั้งแทน ได้ส่วนลด 2,000บาท   ทางร้านบอกว่าเติมแก็สได้เท่าเดิม

ถังยี้ห้อ Magnate ดีรึเปล่า?  เติ่มได้เท่าเดิมจริงรึเปล่า?  การติดตั้งละเป็นไง?  ความปลอดภัยและความคงทนของถังละ?

ได้ส่วนลด 2,000บาท  กับความั่นใจที่หายไป

ผมนี้นับหนึ่งใหม่เลยครับ  จริงๆวันนี้แค่จะโทรไปยืนยันแล้วเข้าไปติดตั้งเลย


หัวข้อ: Re: V6 LPG PRINS หงษ์ทอง
เริ่มหัวข้อโดย: realmonkey ที่ มิถุนายน 09, 2015, 04:01:24 pm
ทำไมป๋าๆในคลับถึงเชียร์หงษ์ทองจัง  จากการติดต่อหงษ์ทองที่ผ่านมาทั้งทางโทรศัพท์และเฟสบุ๊ก  ผมไม่ค่อยประทับใจเลย  นี้ขนาดผมติดต่อสอบถามจะเข้าติดตั้งนะ  ถ้าเป็นติดตั้งไปแล้วละ?? 


หัวข้อ: Re: V6 LPG PRINS หงษ์ทอง
เริ่มหัวข้อโดย: Gri J Ffh ที่ มิถุนายน 09, 2015, 06:45:41 pm
ป๋า ผมว่าป๋าติดที่ๆ ป๋าสบายใจดีกว่าน่ะ ปัญหามันมีโอกาสมีเหมือนกันทุกๆศูนย์ติดแก็ส แล้วแต่จะมากจะน้อย ครับ ผมเองก็ติดที่หงส์ทองก็มีปัญหาเหมือนกัน แต่ก็เล็กๆน้อย ไฟโชว์ เกจ์ถังไม่ตรง แต่ก็ได้รับการแก้ปัญหาจบครับ ต้องยอมรับอยู่อย่างหนึ่งว่ารถ ปาฯวี 6 ระบบการตรวจเช็ค ของ ECU มันจะรู้สึกเร็วมาก หากรถผิดปกติจะแจ้งออกมาให้ทราบทันที ส่วนเรื่องถังผมมั่นใจว่าคงไม่มีปัญหาอะไร น้องผมก็ใช้ถังในไทย เขาก็ใช้มาหลายปีแล้วไม่มีปัญหาอะไร ครับ


หัวข้อ: Re: V6 LPG PRINS หงษ์ทอง
เริ่มหัวข้อโดย: aszaultz ที่ มิถุนายน 09, 2015, 08:12:25 pm
เป็นปกติของอู่รถ ลูกค้าแต่ละคนเขาคุยไม่เหมือนกันครับ.............ติดที่สบายใจ แต่หงส์ทองเขาก็ ติด รุ่นนี้ ยี่ห้อนี้เก่ง เพราะติดหลายคัน ความเสี่ยง มีปัญหาคงน้อย....ผมติดแก๊สกับอู่ชื่อดังทำเก็บสายสวยๆ ท่อโปโล ท่อกดงามๆ....เจ้าของเขาเก่งจริงผมไม่เถียง แต่ลูกน้องฝีมือ กับรถผม บอกตรงๆ หม_ ไม่แดก ทำปลั๊ก sensor ผมแตก แต่ไม่บอก  ยัดๆกลับไปใหม่ มันก็ใช้ได้  ที่รู้เพราะผมก็รื้อดูฝีมืองานติดตั้ง เพราะผมก็เลยทำรถเองเหมือนกัน

ไวริ่ง โฆษณาใน ใช้ย้ำสายทดสอบกระตุกโชว์ในเฟส แน่นหนา ผมไม่เถียง แต่ไอ้ที่ทำจริงๆ ย้ำขอไปที ผมกระตุก หลุดเกือบทุกเส้น ต้องมานั่งไวริ่งใหม่เองหมด แต่ผมก็ไม่ได้ไป complain ร้านมันนะ เพราะ ถือว่า ดวงไม่ดี หรือร้านมันไม่ถูกกับรถยุโรปก็ไม่รู้ ตอนนี้ก็เจอปัญหาท่อแก๊สที่มาจากหลังรถ มุดขึ้นใต้ท้องรถ โดน เหล็กกันโคลง เบียดไปเบียดมา (ไอ้ท่อข้างๆมันก็มีนะว่าวิ่งไปทางไหนก็ไม่ยอมเสียบตาม ดันพุ่งขึ้นตรงๆ รถผมมันยกขึ้นลงเองได้เวลาวิ่ง)ปลอกพลาสติดถลอดหมด ทองแดงก็โดนไปหน่อย ที่รู้เพราะผมยกแพหน้าออกเปลี่ยน เหลือบไปเห็นท่อแกีสนี่ เหงื่อแตกเลย ให้ช่างที่อู่ขยับให้แล้ว.............

อย่างที่บอกอู่เก่งฝีมือดี แต่บางทีก็พลาดได้นะ.............ถ้าไม่เจอปัญหาก็โชคดีไป เจอปัญหาก็แย่หน่อย ผมไปติดออกมาก็ไม่เคยให้ร้านมันแก้เลยทำเองหมด ถือว่าเสียค่าครูไปค่าติดก็ ขาดอีก 35,000 แสนนึง

เอาเป็นว่าอยู่ที่ดวงล้วนๆ แต่ตอนนี้ราคาแก๊สไม่ค่อยดีนะ เห็นว่าจะปรับลดวันที่ 8 ให้ดีใจ แต่มติ ไม่ลดนะจ๊ะ ผมก็ติดตอนแก๊สขึ้นราคา ถือว่าหางานให้รถละกัน อิอิ


หัวข้อ: Re: V6 LPG PRINS หงษ์ทอง
เริ่มหัวข้อโดย: realmonkey ที่ มิถุนายน 10, 2015, 10:36:57 am
ป๋า Gri J Ffh ป๋า aszaultz

คำว่ารถติดแก๊สมันมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นอยู่แล้วครับ  ในเมื่อมันจำเป็นต้องติดตั้ง   สิ่งที่ผมเลือกได้คืออุปกรณส่วนเรื่องฝีมือช่างก็คงแล้วแต่เวรแต่กรรมละครับ  ฮ่าๆๆ


หัวข้อ: Re: V6 LPG PRINS หงษ์ทอง
เริ่มหัวข้อโดย: Gri J Ffh ที่ มิถุนายน 10, 2015, 10:55:31 am
 Ok.. Ok..จัดไปครับป๋า


หัวข้อ: Re: V6 LPG PRINS หงษ์ทอง
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มิถุนายน 10, 2015, 11:33:30 am
ก็เสี่ยงทุกที่  แต่เราเลือกที่เสี่ยงไม่จบ  ให้น้อยที่สุด   ป๋า real ป๋าลองโทรไปหงส์ทองนะ  แล้วขอคุยสายกับคุณ นัท เท่านั้น  คุณ นัท นะป๋า  อารมณืป๋าจะ cool down ลงไปเลย  เพราะคุยรู้เรื่องและรับอารมณ์เราได้แบบว่าป๋าจะต้องมาลงกระทู้บอกว่าอืม  ใช่เลย  พนักงานอื่นที่รับสาย  เขาอาจเหนื่อยเพราะงานมันเยอะและเครียดนะป๋า   เคยลองคุยกับป๋า S ยัง เสียงดัง แต่เปิดเผย

แต่หากอยากได้ข้อมูลเรื่องถังว่าทำไม  ถามป๋า S แกจะตอบให้ได้ชัด  มันต้องมีเหตุผลที่ป๋าแกเปลี่ยน สิ  ... เพราะป๋า s แกแบบว่ามไ่มีลดต้นทุนเพราะให้ระบบถูกลงหรอก  ของแกต้องดี  แพงก็ได้ เพราะลูกค้ายินดีติด  แต่ถ้าแกเห้นว่าถังไทยตัวนี้คุณภาพชนของแพงแล้วละก็  แกก็อาจต้องบอกลูกค้าในทางเลือกที่ดีเท่ากัน  จ่ายถูกกว่า ผมเดานะ เรื่องจะเปลี่ยนเพื่อเอากำไรเพิ่ม  ผมว่าไม่น่าใช่  น่าจะเปลี่ยนเพราะดีกว่าจ่ายแพงทำไม   โทรให้ป๋า S แกอธิบายจะสบายใจป๋า  เออ แต่ว่า คุณนัท ก็ดี  ลองดูป๋าแล้วป๋าจะบอกผมว่า  เออ...ใช่อะ ป๋า Punpun


หัวข้อ: Re: V6 LPG PRINS หงษ์ทอง
เริ่มหัวข้อโดย: realmonkey ที่ มิถุนายน 11, 2015, 10:53:53 am
เมือวานได้คุยกับป๋าS. แล้วครับ. สั้นๆคือผมเชื่อในตัวคุณS. และยังมั่นใจกับหงษ์ทอง. ผมจะเอารถเข้าติดตั้งวันจัทร์นี้ครับ


หัวข้อ: Re: V6 LPG PRINS หงษ์ทอง
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มิถุนายน 11, 2015, 11:06:32 am
555... คราวนี้เจอคุณ S กล่อมซะจนคุณ Realmonkey หลับเลย...  หลับ.. หลับ.. หลับ..

แหมยังไงตอนไปติดตั้ง  มีอะไรก็ให้คุณนัท แกอธิบายนะ  ฟังแล้วลื่นหูดี  เชื่อเหอะ.  kiki kiki kiki


หัวข้อ: Re: V6 LPG PRINS หงษ์ทอง
เริ่มหัวข้อโดย: realmonkey ที่ มิถุนายน 11, 2015, 11:36:01 am
ครับป๋าPunpun.  ถ้าคุณนัทเป็นผู้หญิงด้วยละก็.  kiki


หัวข้อ: Re: V6 LPG PRINS หงษ์ทอง
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มิถุนายน 11, 2015, 11:53:18 am
เสียใจด้วยนะ... ชาย 100%

แต่ป๋าถามหากันชนเหล็กหลังด้วยไหม  มันช่วยได้เยอะนา  สวยเนียนและซ่อนด้วยแข็งแรงมาก  หากมีใครมาจิ้มนิดนิด เปลี่ยนแค่ครอบกันชนไฟเบอร์อย่างเดียว  ไม่แพง  แต่ถ้าไม่มีมัน  ยุบเข้าไปซ่อมอู่เป็นเดือน  สามชิกที่ติดแล้วเจอเหตุการณ์แบบนี้มาแสดงความเห็นกันหน่อยนะ  ผมโดนมาแล้ว  ไม่ต้องว่อมใดใด  รื้อพลาสติค  ออกมาทั้งแผง  จัดใส่ใหม่มันคืนตัวเข้ารูปเป๊ะ  ไม่ต้องเอาไปนอนอู่รถซ่อมสี  เสร็จภายใน 1 ชม. สวยเหมือนเดิม   ของดี designed ดี แต่ไม่ค่อยได้พูดถึงกัน  ร้านนี้มีเยอะ   โดยเฉพาะการวางถัง Donut ที่ผมให้รางวัล State of the art ไปนานแล้ว  ไม่เคยเจอที่ไหนใส่ถัง donut ของ PAJERO ได้มุมสวยกว่าดีกว่าเลย  และไม่มีรายงานถังดังเอี๊ยดอ้าด หรือห้อยเลย เขาเป็นผุ้คิด Adapter Plate ออกมาคนแรกที่ลงตัว  แต่ไม่ยอมจดสิทธิบัตร  วันนึงระวังประเทศเพื่อนบ้านอย่างอินโด  จีน อินเดีย  รัสเซีย  มา copy ไปจะแปลกใจ  ถ้าประเทศเหล่านั้นมี Lpg ถูกกว่า น้ำมันมากมาก


หัวข้อ: Re: V6 LPG PRINS หงษ์ทอง
เริ่มหัวข้อโดย: realmonkey ที่ มิถุนายน 11, 2015, 09:02:34 pm
เสียใจด้วยนะ... ชาย 100%   ตกใจ 


เหล็กกันชนหลังคุยไว้แล้วครับ  ค่าติดตั้งเพิ่มสามพัน   ส่วน Tap  ยังไม่ติดครับ  หาข้อมูลเพิ่มเติ่มก่อน    eie


หัวข้อ: Re: V6 LPG PRINS หงษ์ทอง
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มิถุนายน 15, 2015, 10:36:02 am
ป๋า Real กำลังนั่งรอเขาผ่าตัดรถอยู่ละสงสัย    หากตอนนี้อยู่ในหงส์ละก็   คงได้กินมื้อเที่ยง พร้อมได้ลองรถเร็วแน่   ยังไงเล่ากันฟังบ้างนะ  Ok.. Ok.. 

อยากบอกว่า  เวลาเดินทางต่างจังหวัดก็เอาล้อที่เขาใส่ถุงซิป  ใส่ท้ายรถไปด้วยนะ  อุปกรณ์ที่เขาคืนมาพวกที่ห้อยยางอะไหล่  เก็บไว้ที่บ้านให้ดี  วันนึงเราไม่ใช้ถังเราก็ต้องเอามาใส่ที่เดิม

เรื่องยางอะไหล่นี่  หากมันยังใหม่อยู่  และรถเราไม่ได้เปลี่ยนยางอะไร  ก็เอามันมาสลับใช้แทนเส้นไหนที่ดูไม่ดีมั่งก็ได้    เพราะที่จะแนะก็คือ  หากเรายังอยากมียางอะไหล่ติดรถประจำ   เราสามารถย่อ size ของยางลงได้  แค่ให้มันมีขอบแค่ 17 อย่างเดิม  โดยเราหายางเก่าพวกยาง series บางลงมาใส่ที่ล้ออะไหล่  ยางอะไหล่ก็จะกินเนื้อที่น้อยลงมากจากขนาดของ diameter รวมทั้งล้อ  เวลาใช้งานเราก็วิ่งช้าขอแค่ผ่านไปจากจุดนั้นถึงร้านยางได้ก็พอ


หัวข้อ: Re: V6 LPG PRINS หงษ์ทอง
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มิถุนายน 15, 2015, 07:04:27 pm
ป๋า Real ยังไม่ออกมาจากหงส์อีกเหรอครับ   แหมพรรคพวกรอชมกันอยุ่  ii ii ii


หัวข้อ: Re: V6 LPG PRINS หงษ์ทอง
เริ่มหัวข้อโดย: realmonkey ที่ มิถุนายน 15, 2015, 07:29:12 pm
ขอบคุณครับป๋า Punpun สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สาธุ
วันศุกร์ที่ผ่านมาผมว่างพอดีบวกกับผมยังวัยรุ่นอยู่เลยครับป๋า   ก็เลยเลื่อนนัดมาเป็นวันศุกร์  kiki
เรื่องการติดตั้ง  ใจผมอยากดูช่างทำแต่ต้นจนจบนะ  เพราะผมไม่เคยใช้รถแก๊สมาก่อน  อยากรู้อุปกรณ์ที่ติดตั้งเข้าไปมีอะไรบ้าง มันอยู่ตรงใหน มันทำงานอย่างไง  จะได้ถามช่างที่ติดตั้งเลย  แต่คิดอีกมุมหนึ่ง กลัวช่างเกร็งแล้วผลจะออกมาทางลบมากกว่าทางบวก  เลยแค่แว๊ปๆเอง ส่วนใหญ่ก็อยู่ห้องรับรอง  เย็นช่ำพร้อมฟรีอินเตอร์เน็ต ฮ่าๆ  การติดตั้งโดยรวมผมพอใจนะ  แต่ผมแต่ส่งสัยมัลติวาล์วที่ติดตั้งครับ  เอกสารระบุว่ายี้ห้อ TOMASETTO (ECE R670)    แต่ที่ตัววาล์วไม่มีคำว่า TOMASETTO เลย มีแต่ AC แทน 

ก่อนเข้าติดตั้งผมเติมน้ำมัน E20 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าอาจมีกระตุกบ้าง  น้ำมันควรจะเป็นโซฮอล95 หรือ เบ็นซิน 95 เหตุผลคิดว่าน่าเป็นเรื่องของอ๊อกเทนใกล้เคียงกับ LPG 
หลังจากติดตั้งเสร็จ  ผมวิ่งกลับบ้านสลับแก๊สกับน้ำมัน  ความรู้สึกไม่แต่งต่างกันเลยครับ    แต่ปัญหาคือ E20 มันยังอยู่ในถังผมเกือบ 90% ฉนั้นผมจะจัดการมันออกให้หมดก่อนแล้วค่อยมาวิ่งแก๊สเต็มระบบ และจะเริ่มเก็บค่าต่างๆเพื่อเป็นข้อมูลก่อนเข้าตรวจเช็คที่หงษ์ทองเมื่อครบ 3,000Km แรกครับ

ส่วนเรื่อง Tap ผมยังไม่ตัดสินใจครับ  ยังอยากรู้ว่าอุณภูมิท่อไอเสียลดลงไปเท่าไรหลังจากติดตั้ง และมีการตัดสายต่อสายตรงใหนรึเปล่าครับ




หัวข้อ: Re: V6 LPG PRINS หงษ์ทอง
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มิถุนายน 15, 2015, 07:54:51 pm
วาวล์ถัง  ผมไม่ค่อยได้ดู  แต่เท่าทีรู้ Ac ก็มีการ oem อุปกรณ์หลายตัวมาใช้นะ   เขาอาจไม่ได้ผลิตเอง  ยังไงถามหงส์เขาเลยครับ  Toma เขาทำของพวกนี้อยู่แล้ว   เหมือนอย่างหัวฉีดก็เป็น  oem หลายตัว เช่น Prins เองก็ใ oem จาก Keihin   รวมทั้ง keihin Kn9 ดูเหมือนติดอยู่ในรถป๋าด้วย   Prins เลือกที่จะใช้ร่วมกัน  และข้อมูลเพิ่มนะครับป๋า keihin Injectors ที่อยู่ในรถป๋านี่มันสุดยอดของหัวฉีดเชียวนะ  6 หัว ก็ชน 2 หมื่นแล้วหรือ more แล้ว  หากซื้อแยกทั่วไป  ราคามันปาเข้าไปดูเหมือนมากมากในระบบแล้ว

อย่าเที่ยวเพลินนะครับ   เพราะจะมีค่าใช้จ่ายน้อยลงจากเชื้อเพลิง  อย่าลืมนะครับ  รถแก็สต้องไม่มีกลิ่นแก็สเลย  ถ้ามีไม่เจ๋ง... กลับไป service ด้วยถ้ามี  อิ....  ยกเว้นตอนเติมที่ปัีม


หัวข้อ: Re: V6 LPG PRINS หงษ์ทอง
เริ่มหัวข้อโดย: sup-a ที่ มิถุนายน 30, 2015, 01:43:43 pm
น้ำใจไมตรีมีที่นี่ที่เดียวจริงๆ นั่งอ่านจนอิ่มเรยค่ะ ป๋าๆ โดยเฉพาะ ป๋า punpun ป๋าท่านอื่นเพิ่งออกรถติดหมดแร้ว ข้าพเจ้าวิ่งวันละ 90 โล ยังมิได้ติดเรยค่ะ  ค่าเชื้อเพลิงเหนื่อยเหมือนกันค่ะ รอไม่ไหวก่อน kiki


หัวข้อ: Re: V6 LPG PRINS หงษ์ทอง
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มิถุนายน 30, 2015, 02:59:04 pm
น้ำใจไมตรีมีที่นี่ที่เดียวจริงๆ นั่งอ่านจนอิ่มเรยค่ะ ป๋าๆ โดยเฉพาะ ป๋า punpun ป๋าท่านอื่นเพิ่งออกรถติดหมดแร้ว ข้าพเจ้าวิ่งวันละ 90 โล ยังมิได้ติดเรยค่ะ  ค่าเชื้อเพลิงเหนื่อยเหมือนกันค่ะ รอไม่ไหวก่อน kiki

ตัวเลขหยาบหยาบนะครับ... คิดในใจแบบเร็วเฉลี่ยเอา

ตอนนี้หากวิ่งวันละ 90 โล ค่าน้ำมันก็ราวราว = 300 บาท
หากวิ่งวันละ 90 โล  ค่า Lpg ก็ราวราว    = 180 บาท

ส่วนต่างประมาณ                           = 120 บาท ต่อวัน
ต่อ 30 วัน น่าจะประมาณหักเฉลีย วันหยุด   = 2500 km

น้ำมันประมาณ   9,000 บาท
Lpg ประมาณ  5,000 บาท

หากตัวเลขใกล้กับที่ผมมั่วมานี้มาก  และใกล้ค่าที่จ่ายจริงมากมาก  จะติดก็ติดน่า  หากเศรษฐกิจฝืดหน่อยก็ ลองคำนวณแบ่งงวดบัตรดู  หากมันผ่อนได้สัก 4,000 บาท ต่อเดือน  ก็จะค่าเท่ากันนะนี่  เอาค่าต่างศักย์ราคาเชื้อเพลิง มาเป็นค่าผ่อนบัตรสัก 10 งวด  ก็น่าจะพอได้ค่าติดตั้งฟรีอะนะ  กระเป๋าเราสิ้นเดือนก็เหมือนไม่ได้จ่ายเพิ่มอะไร  เพราะใช้น้ำมัน ก็จ่าย  9,000  ใช้ lpg ก็จ่ายค่าแก็ส 5,000+ ผ่อนบัตร 4000 = 9,000 บาท

ตัวเลขพอไปได้น่า  เอ..ผมจำได้ว่าผมเบรคเอาไว้นี่นาคันนี้ใช่อะเปล่า  เพราะตอนนั้นราคาน้ำมันมันถูกดี   แต่วันนี้ชน 30 บาทอีกแล้ว 95 G  โจทย์เปลี่ยนไปมากแล้ว  หากจะตัดสินใจติดตอนนี้ ก็พอไหว  แต่เอาแบบที่ผมว่าก็ดีนะ  ไม่สะเทือนบัญชีรายเดือน  เอาค่าต่างราคาเชื้อเพลิงมาผ่อนในบัตร  กลับไปอ่านกระทู้เก่าด้วยนะครับ   เอางี้ผมแบบว่ายอมเสียมารยาทเลย  แนะนำหน้าจอไปเลย  เพราะมันเป็นความเห็นส่วนตัวอยู่ดี  หากผมจะยุให้น้องสาวผมไปติด lpg ละก็ ผมจะแนะแบบนี้

--- ไปติด Prins เท่านั้น ที่ร้านดังด้วย รับประกันระบบ 5 ปี มากกว่าที่ไหน VERSION ล่าสุดเท่านั้น
--- ราคาไปต่อรองเอาหน้างาน  ขอผ่อนชำระจากบัตรหรืออะไรก็ได้ให้เราสบายกระเป๋าสัก 6 งวดขึ้นไป
--- ถัง Donut นั่นแหละ  ไม่มีการตัดต่อท่อไอเสียรถเรา  รถไม่ช้ำ  ยอมเอายางอะไหล่ใส่ในรถเอามีถุง zip ใส่ให้  รถ 2.4 เอาถังไม่ต้องถึง 70 ลิตรก็ได้  เลือกรองลงมาอีกหน่อย  เงินก็ลดลง ยังไงก็วิ่งได้เกิน 300 km สบายอยู่แล้ว
--- ขอแถมกันชนท้ายซ่อนด้วยเลย  เน้นเลย  หากมีใครจิ้มก้น  เราจะเจ็บน้อยสุด  และแทนที่จะต้องเข้าอู้หลายวันก็ไม่ต้องเพราะหากมีการจิ้มก้น รถเราแทบจะไม่ต้องมีงาน chassis เลย  มีงานเปลี่ยนพลาสติคหลายชิ้นหน่อยแต่จบได้เร็ว  ได้รถใช้เร็ว

เอาก็เอา  แต่อย่าไปติดแบบอื่นที่ถูกเชียร์ว่าถูกกว่านะ  กระซิบเลย PRINS กับ หงส์นี่ มันเป็นเนื้อเดียวกันยังไงไม่รู้สิ

แต่ต้องยอมรับว่าหากเราติด Lpg แล้ว  แน่ละการดูแลบำรุงรักษาก็จะเพิ่มมาอีกด้านนึง  เช่นต้องไป Service  ร้านที่ติดมาตามเวลา   และอาจมีอาการผิดปรกติเกิดขึ้นได้ในบางกรณี  ไม่ว่าจะติดมาจากที่ไหนก็ตาม  แต่หากเรากลับไป service ที่ติดตั้งมามันก็จบได้  แต่บางคันส่วนใหญ่ก็ไม่เจอปัญหาแบบนั้น  แค่ไป Service ทั่วไปตามเวลา   เราเลือกเองที่จะมาใช้พลังงานทางเลือกและก็เลือกที่จะเหนื่อยกับมันหากเจอปัญหา jackpot ที่อาจจะเกิดขึ้นได้  แต่เราก็ได้ควบคุมเงื่อนไขที่มีแนวโน้มว่าจะเกิดให้น้อยลงไปเท่าทีจะทำได้ในส่วนของเราแล้ว

แต่ร้านนี้เราก็ลืมกันไปแล้วนะ   ว่าเขามีเงื่อนไขที่ใครไม่กล้าทำมาก่อนเลย  คือ  ... หากภายในเวลาที่กำหนด  เราไม่ satisfy ในระบบแก็สของเขา   เราขอถอดคืนเงินได้ในเงื่อนไขที่มีการตกลงไว้ .....

พิจารณาจากหลากหลายประเด็นนะครับ  รวมทั้งว่าเราอาจเสียเงือนไขการรับประกันเครื่องยนต์โดย Mitsu ไป  แต่อาจจะได้เงื่อนไขอื่นจากข้อตกลงงที่เราทำกับร้านดัง...  ที่แนะระบบนี้ก็เพราะอยากลดอัตราเสี่ยงให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้  เพราะให้เหมาะกับ Specific User อย่างคุณSu ครับ


หัวข้อ: Re: V6 LPG PRINS หงษ์ทอง
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มิถุนายน 30, 2015, 09:05:33 pm
แต่อดแปลกใจไม่ได้  ว่าทำไมถึงไม่มีการมาอธิบายในเวบเรามั่งละว่าระบบ  Prins ดียังไงกับเรา    แต่เอาส่วนตัวที่ผมชอบมาคุยนิดนะ   หลายสมาชิกอาจจะอ่านที่ผมเขียนมาในห้องแก็สเยอะมากมาก   และจุดนึงที่เรามักคุยกันบ่อยคือการนำรถไปปรับจูน  หรือปรับจูนกันเอง  จะสังเกตุเห็นได้ว่า  ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อไหนไหน  ก็มักจะพูดถึงการปรับจูนที่ร้านที่ติดมามั่ง  เรียนรู้เองมั่ง    แต่แปลกใจไหมว่าไม่มีการพูดถึงการปรับจูนกันเองของระบบ Prins เลย   มีแต่เข้าไป service ตามระยะ  เปลี่ยนกรอง, ปรับแรงดันโดยร้านที่ติดตั้งให้   นานนานจะมีปัญหามาคุยกันว่าติด prins มาแล้วเจอหัวฉีดหนืดสกปรกและกลับไปเคลมเปลี่ยนที่ร้านติดมา   แล้วก็มักจะจบไปกระทู้ทำนองนี้   ไม่มีอะไรมาต่ออีก

นั่นแหละ.. คือจุดที่ผมมองมากที่สุด   เพราะสำหรับ Users ที่ใช้งานรถ  ไม่มีเวลามาเล่นรถเป็นงานอดิเรก วึ่งเป็นกลุ่มใหญ่มาก  ติดระบบ Prins มาเพื่อใช้งานให้มีปัญหาและการ service ที่น้อยที่สุด  การเลือก Prins System สำหรับในมุมมองผมมันตอบโจทย์มากมายที่ปิดช่องโหว่ที่เราเห็นเราอ่านกระทู้กันอยู่บ่อยบ่อย  ระบบนี้ ecu ของเขาผมเองยังอดชอบใจไม่ได้เลย   ถึงแม้ผมเองก็ไม่เคยติดใช้งาน  เพราะผมใช้ ac อีกอย่างผมเป็น USERS ซึ่งติดอยู่กลุ่มเล็กเล็กที่ปรับจูนเล่นเอง  และก็ต้องยอมรับว่าตามความเป็นจริงว่า  ผมเองก็พอจะเข้าใจระบบแก็สรถยนต์  แบบเรียนรู้เองพอควร   แต่ที่พูดนี้ไม่ได้มายกตนใดใด  แต่เพียงมาให้ข้อมูลแบบเหมือนจะเชียร์แต่ใจจริงไม่ได้เชียร์   ผมอยากบอกว่า   ผมเองยังทึ่งในการทำงานของระบบ Prins มากทีเดียว   ว่ามันถูกออกแบบมาเพื่อ USERS ที่ติดเพื่อใช้งานระยะยาวดีจริง   และผมพบว่ามันก่อปัญหาน้อยมากที่สุด   เพราะเหตุผลหลายอย่าง  ไม่ว่า ECU อัฉริยะ,  การบังคับใช้ High End Hardwares ที่เอามารวมในระบบแบบสุดสุดไปเลย  แน่ละ  นั่นหมายถึงราคา

แต่ที่ผมพิจารณาว่าคุ้มมากที่สุดก็คือ  การติด Prins ที่ร้านดัง  มีประกันชิ้นส่วนระบบถึง 5 ปี (หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงการรับประกันทีหลัง จากที่ผมทราบ)  มันแสดงถึง  เขามั่นใจใน Hardware ที่เอามาใช้ในระบบมาก  เพราะสำหรับผมใช้ hardware หลายยี่ห้อปนกัน  แค่ 2-3 ปี ผมก็ต้องเปลี่ยนตัวนั้น  ตัวนี้เกือบจะ 40% ของระบบอยู่แล้ว   ฉนั้นที่ราคาแพงครั้งแรก shot เดียว  ว่ากันยาวละก็  ผมว่าหากผมจูนหรือเล่นระบบแก็สรถยนต์ไม่ไรู้เรื่องเลยละก็  ผมไปติด PRINS แน่นอน...  แต่เหตุที่ผมไม่ได้ติดก็เพราะ  แล้วผมจะเล่นอะไรละเวลาว่าง  เพราะ PRINS~  ไม่มีอะไรให้ผมเล่นผมปรับอีกเลย  นอกจากเปลี่ยนกรอง ปรับแรงดันโดยร้านที่ติด  เบื่อตายพอดี.....  kiki kiki kiki


หัวข้อ: Re: V6 LPG PRINS หงษ์ทอง
เริ่มหัวข้อโดย: realmonkey ที่ กรกฎาคม 05, 2015, 06:03:46 pm
มาอัพเดทการใช้งานครับ   
ผ่านไป 2,000 กม. การใช้งานง่ายไม่ต้องทำอะไรเลยแค่แค่ต้องสังเกตุความผิดปกติที่อาจจะเกิดขึ้นเท่านั้นครับ  เช่นระดับน้ำหล่อเย็น  จุดข้อต่อต่างๆที่อาจจะมีแก๊สรั่ว  แต่ก็ยังไม่พบปัญหาอะไรครับ  อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 1.8 ถึง 2.0 บาท ต่อ 1กม. ราคาแก๊ส 14.19 บาทครับ   smile..

ส่วนเรื่องความอัจฉริยะของ  ECU  บอกตรงๆผมยังสงสัย   eie    มันออกแบบมาเพื่อใช้กับ LPG ซึงก็รู้อยู่ว่ามันจุดระเบิดได้ช้ากว่าน้ำมันเบ็นซิน  แล้วทำไม ทำไม และทำไม?  ไม่ออกแบบให้สามารถปรับองศาจุดระเบิดให้เร็วขึ้นละ   ทำไม่ต้องให้ผู้ใช้หา TAP มาติดเพิ่มด้วย    ^-^


หัวข้อ: Re: V6 LPG PRINS หงษ์ทอง
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กรกฎาคม 05, 2015, 08:36:41 pm
เรื่องปรับองศาจุดระเบิด  อันนี้อยู่ในส่วนของ ecu รถยนต์มังครับป๋า..  ต้องคุยกับ Mitsu เอา...   kiki kiki

แต่หากวันใด รัฐบอกว่า ต่อไปนี้รถยนต์เบนซินในประเทศ  เราจะสนับสนุน Lpg ให้ติดตั้งมาจากโรงงานด้วย  ตอนนั้นแหละได้เห็น ecu รถ อัจฉริยะ อ่านเชื้อเพลิงออกว่า ตอนนี้มันใช้แก็สหรือน้ำมัน  มันก็น่าจะปรับองศาการจุดระเบิดตามค่า RON ของเชื้อเพลิงนะ  แต่คงไม่มีทางหรอก  เราก็เลยหา Tap มาติดกัน   Tap ที่เราใช้อยู่กันนั้น มันจะต้องหยุดการทำงานเมื่อระบบตัดไปใช้น้ำมันด้วย  พอใช้แก็สมันก็จะปรับองศาไฟใหม่อีก

ก็มีหลายค่ายนะ  บางทีถ้าเราฉลาดและรู้เรื่องมากพอกับบริษัททำ ecu เราก็สามารถ Flash Ecu ของน้ำมันโดยทำการโปรแกรมมิ่งใหม่ได้  หากฉลาดมากพอก็น่าจะเขียน  Function แบบนั้นลงไปได้นะ สร้างเงื่อนไขเพิ่มเข้าไป  แต่แอบสงสัยนี่แหละว่า หงส์ พี่แกใช้ระบบ Flash ECU เอาเลยหรือเปล่า  หรือติดอุปกรณ์เพิ่ม  เคยแอบถามแต่แกไม่ตอบ...อิ.....  แต่ตอบมาด้วยว่า  เมื่อตัดไปน้ำมันคือ V6 Standard แต่เมื่อไป LPG มันปรับองศาไฟตาม  ซึ่งคำตอบแค่นี้ก็ O แล้วสำหรับผม  แต่ผมไม่ไปติดเพราะ ชอบแบบดิบแต่ดี อิ.... (ไม่ค่อยมีตังค์นั่นเอง)


หัวข้อ: Re: V6 LPG PRINS หงษ์ทอง
เริ่มหัวข้อโดย: aszaultz ที่ กรกฎาคม 06, 2015, 11:51:57 am
........ขึ้นกับช่วง octane เชื้อเพลิงที่สนับสนุน ถ้า ron สูงๆก็ใช้ lpg แบบไม่ต้องติด tap ก็ได้ รถมันมี knock sensor คอย เช็ค แล้วก็สั่ง ecu advance ให้ ........รถผม spec เดิมๆใช้กับ ron98 บางทีไม่ต้องติด tap เลยใช้ gas แต่ก็อยากลอง.....ตอนนี้รอของ ac tap-03 เข้ามาอยู่

......ส่วนที่มีติดๆแล้วตอนนี้ผมว่าน่าจะ hard wire เข้ากล่องนะ อาจจะแตกต่างกันไปว่าแต่ละเจ้า ดึงสัญญาณอะไรกัน (ลองดู manual TAP-03 : ใช้สัญญาณเยอะ crank 1 cam 2 v6 knock มัน sensitive) สักกล่องนึงแหละ ถึงขนาด remap แล้ว reflash คงไม่น่าใช่ เพราะปกติ กว่าจะหาตำแหน่ง address ใน rom ecu ยากมาก ราคามหาโหด(เพราะส่วนใหญ่ ส่งไฟล์กลับไปกลับมา ให้ฝรั่งแก้มา ยกเว้นว่ามี  form address ของแต่ละรุ่น ecu แล้ว พูดละยาว) แบบพวก remap รถดังๆเขาทำกัน

อิอิ ผมถามคุณไอซ์แกบอก AC TAP-03  เข้ามาแล้ว ผมก็เตรียมสายสัญญาณ ไว้แล้ว ถ้าได้ติดคงมา แชร์ๆกันในนี้ (ทำใจไว้แล้วว่าคง advance เพิ่ม ได้ไม่มาก เพราะขนาด กล่องของ unichip มันยังบอกว่า Special Notes: EXTREMELY SENSITIVE KNOCK SENSORS 55555)


หัวข้อ: Re: V6 LPG PRINS หงษ์ทอง
เริ่มหัวข้อโดย: YANYONG SORATANA ที่ กรกฎาคม 14, 2015, 08:47:40 am
ผมก็เพิ่งใช้ V6 และติดตั้งแก๊สที่หงษ์ทอง วิ่งได้ประมาณ 2,500 กิโลแล้ว เติมแก๊สเต็มถัง 800 วิ่งได้ 320 กิโลเมตร (กิโลเมตรละ 2.5 บาท/ขับในเมืองรถติด) แต่ออกต่างจัวหวัด + 50 - 80 กิโล (ประมาณ 370 - 400 กิโลเมตร) เฉลี่ยแล้ววิ่งทางไกลประหยัดมาก แต่ในเมืองต้องทำใจครับ (ดีกว่าใช้น้ำมันนะผมว่า อิอิอิ)  kiki


หัวข้อ: Re: V6 LPG PRINS หงษ์ทอง
เริ่มหัวข้อโดย: YANYONG SORATANA ที่ กรกฎาคม 14, 2015, 01:04:57 pm
ผมก็ติดตั้ง LPG ที่ บ.หงษ์ทอง ครับ ใช่เลยครับตอนที่โทรไปสอบถามข้อมูลไม่ค่อยอยากคุยกับเรา (ผู้ชายรับสาย) แต่พี่ผู้หญิงพูดจาดีครับ


หัวข้อ: Re: V6 LPG PRINS หงษ์ทอง
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กรกฎาคม 14, 2015, 01:41:26 pm
แหมบอกป๋า S แล้วนา  ตั้งให้ตา.. นัท เป็นหัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ไปเลย   หรือสมาชิกหากเจออะไรแบบนั้นให้ขอสาย คุณนัท ก่อนเลย  หากไม่ว่างติดงาน  ก็วางหูไปก่อนรอโทรตรงตา นัท แกเลย.. จะได้อารมณ์ดีกันไป  Ok.. Ok..