Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: chichi ที่ เมษายน 26, 2015, 11:24:09 am



Languages

หัวข้อ: รถสตาร์ทติดยาก เพราะเซนเซอร์กรองน้ำมันเชื้อเพลิงร้าว
เริ่มหัวข้อโดย: chichi ที่ เมษายน 26, 2015, 11:24:09 am
รถสตาร์ทติดยากต้องค้างสวิทช์ลากยาว เมื่อเดือนที่แล้ว เปลี่ยนแบตก็ไม่ดีขึ้น ให้ B-Qick เช็คค่าต่างๆปกติดีก็เลยปล่อยไปก่อน
เมื่ออาทิตย์ที่แล้วไปซื้อของที่โลตัส เมื่อเสร็จธุระจะถอยหลังออกจากซองมีเสียงดังเอี๊ยดๆ จากล้อหน้าฝั่งตรงข้ามคนขับ
ลงไปดูพบว่ามีคราบน้ำมันไหลลงมาตามบังโคลน ตรวจเช็คพบว่าไหลมาจากด้านล่างของกรองน้ำมันเชื้อเพลิง
ไม่กล้าขับกลัวไฟรุก เลยติดต่อศูนย์ว่ามีช่างนอกสถานที่หรือไม่ ศูนย์บอกไม่มีทางศูนย์เลยติดต่อรถลากให้
เมื่อเข้าศูนย์พบว่าฝาสีขาวที่เอาไว้เดรนน้ำจากกรองแตกร้าว ค่าบริการเปลี่ยนสวิทช์เช็คระดับน้ำมัน(เซนเซอร์) = 235 บาท
ค่าเซนเซอร์กรองน้ำมันเชื้อเพลิง = 310 บาท ค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม = 38.15 บาท รวม 581.15 บาท แต่เสียค่ารถยก 2000 บาท

 * * สิ่งที่ได้กลับคืนมา กลับเป็นรถสตาร์ทติดง่ายเหมือนเดิม สอบถามเพื่อนที่มีความรู้รถยนต์บอกไม่เกี่ยวกัน แต่ไม่รู้แหล่ะมันติดง่ายจริงๆ  yeh


หัวข้อ: Re: รถสตาร์ทติดยาก เพราะเซนเซอร์กรองน้ำมันเชื้อเพลิงร้าว
เริ่มหัวข้อโดย: azure_abb ที่ เมษายน 26, 2015, 04:09:42 pm
อากาศมันรั่วเข้าระบบไงครับ เลยต้องลากยาว ไล่อากาศก่อนครับ Ok..


หัวข้อ: Re: รถสตาร์ทติดยาก เพราะเซนเซอร์กรองน้ำมันเชื้อเพลิงร้าว
เริ่มหัวข้อโดย: Dragonball ที่ เมษายน 26, 2015, 04:32:23 pm
ผมเคยเป็นครับ รถดับกลางทางเลย ไปเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง ของเหลวทั้งหมดจากอู่นอกชื่อดังใน web ขับมาได้ 2 วัน วิ่งอยู่รถดับไปเฉย ๆ ต้องจอดข้างทาง โชคดีมีอาสาสมัครมาช่วย พอสตาร์ทติดได้ประคองรถกลับบ้านได้ วันรุ่งขึ้นไปตรวจพบว่ากรองน้ำมันเชื้อเพลิงมีน้ำมันซึมไหลออกมา เลยนำรถเข้าศูนย์มิตซู เอาคอมมาเสียบตรวจพบว่าระบบเชื้อเพลิงสกปรก เปลี่ยนไส้กรองใหม่ ทั้งที่เพิ่งเปลี่ยนมา ตอนนี้ปกติ เข็ดแล้ว


หัวข้อ: Re: รถสตาร์ทติดยาก เพราะเซนเซอร์กรองน้ำมันเชื้อเพลิงร้าว
เริ่มหัวข้อโดย: Dragonball ที่ เมษายน 26, 2015, 04:36:37 pm
กับอู่นอก ใครครบแสน หรือสองแสนโล ผมแนะนำเข้าศูนย์บริการที่ไว้ใจได้ดีที่สุดครับ เพราะเราไม่รู้ว่าเขาเปลี่ยนอะไหล่แท้ให้หรือไม่ เพราะผมเจอใส่กรองน้ำมันเชื้อเพลิง กรองน้ำมันเครื่องของเทียบครับ ราคาไม่ได้ต่างกับศูนย์บริการ เข้าอู่นอกเฉพาะเปลี่ยนเล็ก ๆ น้อย ๆ ดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: รถสตาร์ทติดยาก เพราะเซนเซอร์กรองน้ำมันเชื้อเพลิงร้าว
เริ่มหัวข้อโดย: chichi ที่ พฤษภาคม 05, 2015, 08:11:56 am
กับอู่นอก ใครครบแสน หรือสองแสนโล ผมแนะนำเข้าศูนย์บริการที่ไว้ใจได้ดีที่สุดครับ เพราะเราไม่รู้ว่าเขาเปลี่ยนอะไหล่แท้ให้หรือไม่ เพราะผมเจอใส่กรองน้ำมันเชื้อเพลิง กรองน้ำมันเครื่องของเทียบครับ ราคาไม่ได้ต่างกับศูนย์บริการ เข้าอู่นอกเฉพาะเปลี่ยนเล็ก ๆ น้อย ๆ ดีกว่าครับ

ใช่ครับราคาไม่ค่อยต่าง ผมเคยเปลี่ยนหม้อน้ำอู่นอกราคาถูกกว่าศูนย์นิดหน่อย แต่เปลี่ยนแค่หม้อน้ำจริงๆอย่างอื่นไม่ดูให้เลย แต่ศูนย์เขาจะตรวจอุปกรณ์ข้างเคียงให้ด้วย จ่ายแพงกว่าแต่มั่นใจกว่า


หัวข้อ: Re: รถสตาร์ทติดยาก เพราะเซนเซอร์กรองน้ำมันเชื้อเพลิงร้าว
เริ่มหัวข้อโดย: lek_pajero ที่ พฤษภาคม 16, 2015, 12:43:02 pm
ของผมก็เคยแตกคับ ดับกลางอากาศและสตาร์ทติดยากเพราะมันดูดอากาศเข้าไปด้วย ช่างที่ศูนย์แนะนำเปลี่ยนทุก40000โลคับ พลาสติกมีอายุการใช้งานคับ


หัวข้อ: Re: รถสตาร์ทติดยาก เพราะเซนเซอร์กรองน้ำมันเชื้อเพลิงร้าว
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ กรกฎาคม 25, 2015, 02:10:50 pm
ของผมก็เคยแตกคับ ดับกลางอากาศและสตาร์ทติดยากเพราะมันดูดอากาศเข้าไปด้วย ช่างที่ศูนย์แนะนำเปลี่ยนทุก40000โลคับ พลาสติกมีอายุการใช้งานคับ

ถ้ารถไม่ค่อยได้ใช้ ก็ตามช่างศูนย์ว่า แต่ถ้าใช้เยอะ สองเดือนเปลี่ยนที ก็ไม่ไหว


หัวข้อ: Re: รถสตาร์ทติดยาก เพราะเซนเซอร์กรองน้ำมันเชื้อเพลิงร้าว
เริ่มหัวข้อโดย: Jacky_dang ที่ กันยายน 09, 2015, 10:45:00 pm
ของผมนี่พึ่งจะเป็นครับ อาการสตาร์ท คล้ายๆ กัน   แต่ตอนนี้ มีติดแล้ว  สักพักก็จะดับ เข้าศุนย์เช็คมา2 รอบแล้วยังไม่หายอาการล่าสุด จะดับหลังจากรถออกตัวได้ประมาณ 50 เมตร ดับเฉยเลย แต่จะเป็นเฉพาะตอนที่รถจอดทิั้งไว้นาน ๆ เช่นตอนเช้า ที่ทั้งไว้ทั้งคืน หรือ จอดทิ้งไว้มากกว่า 3 ชั่วโมง แต่เสาร์นี้จะเข้าเช็คอีกรอบ


หัวข้อ: Re: รถสตาร์ทติดยาก เพราะเซนเซอร์กรองน้ำมันเชื้อเพลิงร้าว
เริ่มหัวข้อโดย: AumAum ที่ ตุลาคม 05, 2015, 01:39:33 pm
 สุ๊ดยอด แฮ่