Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: T.Karn ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2015, 02:03:24 pm



Languages

หัวข้อ: ปาเจโร่ V6 ติดแก๊ส สามารถเครมปั้มติ๊ก ไดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: T.Karn ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2015, 02:03:24 pm
เนื่องจากรถมีอาการ สตาร์ทติดยาก แบตก็เปลี่ยนแล้ว ไดสตาร์ท ปกติ คาดว่า ปั้มติ๊ก ใกล้กลับบ้านเก่า
เลยอยากสอบถามว่า  รถติดแก๊ส สามารถเครมปั้มติ๊ก ได้ไหมครับ


หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ V6 ติดแก๊ส สามารถเครมปั้มติ๊ก ไดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Seamon ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2015, 03:14:13 pm
ความเห็นส่วนตัวคิดว่าไม่น่าได้นะครับ

เนื่องจากตัวปั้มติ๊กเองมีส่วนเกี่ยวข้องกับการติดแก๊ส

ปล.รอป๋าๆมายืนยันดีเสียงคับ


หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ V6 ติดแก๊ส สามารถเครมปั้มติ๊ก ไดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nologo Nut ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2015, 03:20:03 pm
  ติดแก๊สมานานยังคับ น้ำมันปล่อยขาดถังบ้างหรือเปล่าคับ เคสนี้ถ้าติดแก๊สนอกศูนย์โอกาสยากมากคับที่จะเคลมได้


หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ V6 ติดแก๊ส สามารถเครมปั้มติ๊ก ไดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กุมภาพันธ์ 09, 2015, 11:30:22 am
เอาปั๊มออกมาทดสอบหรือยังครับ ถ้าทดสอบแล้วก็ลองถือไปเทียบเชียงกงดูครับ  หากยังก็ถอดออกมาจากถังดูกรองถุงกาแฟนะครับ  มันตันหรือยัง กรองเปลี่ยนได้นะครับ  อาจจะเฉพาะถุง ผมถาม 0 มา 1400 บาท  บาง  0  ให้เปลี่ยนทั้งยวงไม่รวมปั๊ม 4 พันกว่า  ปั๊มขายแยก 6 พันกว่า  หากเทียบเชียงกง  ดูรูจ่ายด้วยครับ   ตัวอาจจะเหมือนกัน 100%  ดูรูจ่ายด้วย   Honda   Totyo  ผมหยิบปั๊มีที่เหลือทิ้งในอู่เพื่อมมาดูมันก็ตัวเดียวกันเลย รูจ่ายไม่เท่าก็เท่านั้น  ปั๊มจีนใหม่เอี่ยมราคาถูก  ลิมไปเลย  มันไม่แรงเท่าแท้เลยครับ ดูกระทู้ห้อง Lpg ครับ  ถ้าไม่ได้แกะดูเองให้ช่างแกะออกมาทั้งยวงจากถัง  แล้วดูเองเลยครับ  ทดสอบ motor ถ้าผ่าน ทุกอย่างถูกลงแน่นอน  ผมกรองตันมากมาก  เอามาล้างเบนซินเท่าที่ทำได้   Flow ออกมาได้ดีพอได้ครับ เด๋วหาซื้อได้จาก 0 ผมค่อยเปลี่ยน  แล้วอย่าปล่อยน้ำมันน้อยกว่า 1/3 ของถังจะดีกว่าครับ 


หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ V6 ติดแก๊ส สามารถเครมปั้มติ๊ก ไดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: T.Karn ที่ กุมภาพันธ์ 09, 2015, 11:58:52 am
เอาปั๊มออกมาทดสอบหรือยังครับ ถ้าทดสอบแล้วก็ลองถือไปเทียบเชียงกงดูครับ  หากยังก็ถอดออกมาจากถังดูกรองถุงกาแฟนะครับ  มันตันหรือยัง กรองเปลี่ยนได้นะครับ  อาจจะเฉพาะถุง ผมถาม 0 มา 1400 บาท  บาง  0  ให้เปลี่ยนทั้งยวงไม่รวมปั๊ม 4 พันกว่า  ปั๊มขายแยก 6 พันกว่า  หากเทียบเชียงกง  ดูรูจ่ายด้วยครับ   ตัวอาจจะเหมือนกัน 100%  ดูรูจ่ายด้วย   Honda   Totyo  ผมหยิบปั๊มีที่เหลือทิ้งในอู่เพื่อมมาดูมันก็ตัวเดียวกันเลย รูจ่ายไม่เท่าก็เท่านั้น  ปั๊มจีนใหม่เอี่ยมราคาถูก  ลิมไปเลย  มันไม่แรงเท่าแท้เลยครับ ดูกระทู้ห้อง Lpg ครับ  ถ้าไม่ได้แกะดูเองให้ช่างแกะออกมาทั้งยวงจากถัง  แล้วดูเองเลยครับ  ทดสอบ motor ถ้าผ่าน ทุกอย่างถูกลงแน่นอน  ผมกรองตันมากมาก  เอามาล้างเบนซินเท่าที่ทำได้   Flow ออกมาได้ดีพอได้ครับ เด๋วหาซื้อได้จาก 0 ผมค่อยเปลี่ยน  แล้วอย่าปล่อยน้ำมันน้อยกว่า 1/3 ของถังจะดีกว่าครับ  
ยังไม่ได้ทดสอบ ปั้มครับ แค่สันนิษฐาน เพราะ  กรอง เบนซิน ไม่ได้เปลี่ยนเลย รถคันเก่า ต้องเปลี่ยนทุก 80000 โล แต่ พอของ ปาเจโร่ ผมเคยบอกศูนย์ ให้เปลี่ยน กรองเบนซิน ให้ แต่ ศูนย์ก็บอกว่ามันต้องยกถังน้ำมันลง และเป็นแค่ ถุงกาแฟ ธรรมดา ศูนย์ รุ่งเจริญ คลองหลวง
แล้ว วิธีถอด ปั้ม มีวิธีอื่นไหมครับ ที่ไม่ต้อง เอาถังน้ำมันลง


หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ V6 ติดแก๊ส สามารถเครมปั้มติ๊ก ไดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กุมภาพันธ์ 09, 2015, 12:46:14 pm
แหมป๋า  แสดงว่าไม่ได้เป็นแฟนคลับ Punpun นะนี่  ดูกระทู้นี้เลย  จริงแล้วต้องอ่านทั้งกระทู้เลย 20 กว่าหน้ามีทีเด็ดหมดเลย

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=22479.300

เรื่องปั๊มนั้นดูรูปเลยป๋า   ถอดเองยังได้เลย  อ่านดูก่อนหน้านี้   แอบน้อยใจนะนี่  กระทู้นี้ V6 ไม่ควรพลาดเลยด้วยซ้ำ  Ok.. Ok.. Ok..

เอางี้ป๋าเดินไปที่รถตอนนี้เลย  พับเบาะคนนั่งแถวหลังขึ้น   เปิดพรมฝั่งซ้าย  ง่ายนิดเดียว  ป๋ษจะเห็นเลยขันน็อทไม่กี่ตัว  แผ่นบังก็หลุด แล้วที่เหลือป๋าระวังให้มากนะ  อ่านดูก่อนเด๋วน้ำมันหยดในรถเหม็นหึ่งนา  ผมว่านะดูรูปกรองของผมแล้วป๋าจะตกใจ 80000 โล แทบจะตันแล้ว  ตกใจหมด ตกใจหมด ตกใจหมด

ผมเดานะ   กรองตัน  หากตัน  เอาเบซินเรานี่แหละพ่นลงไปด้วยลมแรง  แต่ระวังถุงกาแฟจะขาดเพราะมันบอบบาง  แต่หากสกปรกมาก  ก็ไปสั่งถุงที่ 0 รอจนกว่าจะได้ของมาแล้วค่อยทำ  ราคาที่ 0 1400 กว่าบาท   แต่บาง 0 ไม่อยากพูด  ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนทั้งตัวเรือน รวมเลย 6 พันกว่าไม่รวมปั๊ม   ผมว่าติดต่อขอลองซื้อ 0 อื่นก่อน  มันแยกขายได้แน่แน่ 0 ขลบุรีบอกว่าขายแยก 1400 กว่าบาท  0 จอมเทียนบอกว่าไม่แยก  ผมขี้เกียจเถียง  ก็แค่โทรไป 0 อื่นก็แตกต่างในเรื่องคำตอบแล้ว

ป๋าอ่านดูนะมีรูประกอบ   หากให้ดีหาร้านอู่ที่เราพอรู้จัก  เอาแค่เคยถอดยวงออกมาจากรถยี่ห้ออื่นก็เข้าใจแล้ว  มันไม่แตกต่างมากเลย   หากป๋ามีฝีมือช่างหน่อย ทำเองล้างเองไม่ต้องจ่ายสักบาท  แต่ให้ระวังเรื่องสปริงตอนถอดมันถูฏ designed มาให้ยันถังตลอดเพราะฉนั้นเวลาถอดออกมาต้องมีการกดให้ยุบ  และระวังเรื่องดีดตัวสู้ตอนใส่ น้ำมันกระจาย  เอาตอนน้ำมันแห้งถังหน่อยก็ทำงานง่ายกว่าเยอะป๋า

แล้วอ่านในห้องแก็สอีกหลายกระทู้นะป๋า  ยิ่งเรื่อง Ox นี่พลาดไม่ได้นะรถแก็ส วันนึงอาจได้เจอปัญหานั้น



หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ V6 ติดแก๊ส สามารถเครมปั้มติ๊ก ไดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: T.Karn ที่ กุมภาพันธ์ 09, 2015, 01:58:48 pm
ขอบคุณครับ
นั่นไง ใช่เลย


หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ V6 ติดแก๊ส สามารถเครมปั้มติ๊ก ไดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กุมภาพันธ์ 09, 2015, 07:21:12 pm
ลืมตอบตรงที่ว่า  ไม่ต้องเอาถังถอดออกมา  เปิดเบาะเปิดพรม 3 นาที่  เอาทั้งยวงออกมาดู 5 นาทีได้เลย   เอารูปมาเผื่อสมาชิกที่ยังไม่ได้เข้าไปดูกระทู้รวมมิตร V6 Maintenance ครับ


หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ V6 ติดแก๊ส สามารถเครมปั้มติ๊ก ไดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2015, 08:19:57 am
พลาดกระทู้นั้นเหมือนกัน เห็นคุยกันเรื่องชุดแก๊ส AC ผมไม่รู้เรื่อง อิอิ
ป๋าพันน่าจะเอาความรู้เฉพาะทางแยกมาอีกกระทู้ดีกว่านะครับ มันหาง่ายกกว่าน่ะครับ ส่วนมาก search มันก็ค้นหาให้เฉพาะหัวกระทู้ด้วยสิ  ii


หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ V6 ติดแก๊ส สามารถเครมปั้มติ๊ก ไดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2015, 09:42:46 am
 yeh yeh yeh yeh....  ป๋า  .. ผมกล้วเปลืองกระทู้ของเวบเรา  เพราะถ้าผมแยกละก็  อาจจะมีกระทู้ของ punpun ออกมามาวันละหลายหลายกระทู้ครับ  แต่ยังไงจะพยายามแยกหัวข้อออกมาให้มากขึ้นขอรับ  แค่อ่านเจอว่ามีคนมาอ่านมั่งก็ดีใจแล้วครับ  ไม่เหงา  kiki kiki kiki


หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ V6 ติดแก๊ส สามารถเครมปั้มติ๊ก ไดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2015, 10:18:00 am
ความรู้ไม่มีคำว่าเปลืองครับป๋า  suadyod


หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ V6 ติดแก๊ส สามารถเครมปั้มติ๊ก ไดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: T.Karn ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2015, 10:33:03 am
ลืมตอบตรงที่ว่า  ไม่ต้องเอาถังถอดออกมา  เปิดเบาะเปิดพรม 3 นาที่  เอาทั้งยวงออกมาดู 5 นาทีได้เลย   เอารูปมาเผื่อสมาชิกที่ยังไม่ได้เข้าไปดูกระทู้รวมมิตร V6 Maintenance ครับ
วันนี้เอารถเขาศูนย์ รุ่งเจริญคลองหลวง
รับรถ : ถ้าพี่เปลี่ยนกรอง เบนซินต้องยกถังนะครับ
ผม : เงียบ แล้วเปิด เบาะ พร้อม โชว์รูปให้น้องดู ...
รับรถ : เงียบ.......เดี๋ยวผมเชคของให้ครับ
จบข่าว....



หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ V6 ติดแก๊ส สามารถเครมปั้มติ๊ก ไดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2015, 08:31:46 pm
ผลการเปลี่ยนกรองเป็นไงบ้างครับ   ไม่น่าจะมีของใน 0 เลย  สงสัยค้องรอ 2 วันใช่ไหมครับ ?  รอฟังครับผม จะได้เป็นแนวทางสมาชิกกันครับผม


หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ V6 ติดแก๊ส สามารถเครมปั้มติ๊ก ไดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: T.Karn ที่ กุมภาพันธ์ 11, 2015, 09:03:21 am
ผลการเปลี่ยนกรองเป็นไงบ้างครับ   ไม่น่าจะมีของใน 0 เลย  สงสัยค้องรอ 2 วันใช่ไหมครับ ?  รอฟังครับผม จะได้เป็นแนวทางสมาชิกกันครับผม
เปลี่ยนกรอง มาแล้ว ครับ แต่ยังไม่หายครับ
ยังมีอาการ สตาร์ทติดยาก ในตอนเช้าอยู่ครับ ... T_T
 เป็นทุกครั้งครับ ที่เครื่องเย็น หรือ มีการจอดไว้นานๆ ครับ


หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ V6 ติดแก๊ส สามารถเครมปั้มติ๊ก ไดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: payusine ที่ กุมภาพันธ์ 11, 2015, 09:43:01 am
เหมือนเคยอ่านเจอว่า ถ้าหัวฉีดแก็สรั่ว ตอนดับเครื่องจะมีแก็สสะสมอยู่ในท่อไอดี ทำให้ สตาร์ทตอนเช้ายาก เนื่องจากอากาศมีอุณหภูมิต่ำ และ เชื้อเพลิง(แก็สที่รั่วรวมกับน้ำมัน)มีมาก ทำให้ส่วนผสมหนาเกินไป จึงติดยากครับ สาธุ เอาใจช่วยให้หาสาเหตุเจอครับ


หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ V6 ติดแก๊ส สามารถเครมปั้มติ๊ก ไดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: T.Karn ที่ กุมภาพันธ์ 11, 2015, 09:49:48 am
เหมือนเคยอ่านเจอว่า ถ้าหัวฉีดแก็สรั่ว ตอนดับเครื่องจะมีแก็สสะสมอยู่ในท่อไอดี ทำให้ สตาร์ทตอนเช้ายาก เนื่องจากอากาศมีอุณหภูมิต่ำ และ เชื้อเพลิง(แก็สที่รั่วรวมกับน้ำมัน)มีมาก ทำให้ส่วนผสมหนาเกินไป จึงติดยากครับ สาธุ เอาใจช่วยให้หาสาเหตุเจอครับ
หัวฉีดแก๊ส ตรงไหน ครับ ที่รั่วครับ รบกวนช่วยเพิ่มข้อมูลอีกหน่อยได้ไหมครับ เพราะ อ่านแล้ว รู้สึกอันตราย ยังไงไม่รู้ รถครอบครัว มีลูกด้วย นั่งไปด้วยกันตลอดครับ


หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ V6 ติดแก๊ส สามารถเครมปั้มติ๊ก ไดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กุมภาพันธ์ 11, 2015, 10:00:08 am
ป๋าดูแลเรื่องระบบน้ำมันให้ start และวิ่งได้ Ok  และหากวิ่งน้ำมันแล้วมันออกมาดีเหมือนรถปรกติ    ระบบแก็สก็จะปรับจูนได้ง่ายขึ้นครับ  หากระบบน้ำมันไม่นิ่งดี  ระบบแก็สก็จะรวนตามได้วย

ช่วงนี้น้ำมันราคาไม่แพงมาก  ฉวยโอกาสดูแลวิ่งด้วยน้ำมันและสังเกตและปรับแก้ไขให้มันสมบูรณ์เลยก็กำลังดีครับ  บริหารระบบน้ำมันกันหน่อย  kiki kiki

-- เรื่อง Start ยาก  นี่ หาก bat อายุเกิน 2 ปี ยังไงก็เอามือลูบข้าง bat ดู 4 ด้าน ด้วยนะครับ  ว่ามันบวมป่องป่องออกมามั่งยัง  มันแสดงถึงอายุที่จะอยู่ต่อของ bat อีกทางนะครับ  แต่กรณีของป๋าอาจไม่เกี่ยวเรื่องแบท  แต่แค่เสริมมานิดครับ
-- เรื่อง Start หากติดเครื่องแล้ว  ดูว่ามันเดินเบานิ่งไหมครับ ที่ปรกติแล้วมันต้องนิ่งดี
-- เรื่องที่ป๋าข้างบนว่าเรื่องแก็สค้าง  ก็น่าสนใจ  ลองก่อนถึงบ้านก็ตัดวิ่งน้ำมันสักแป็บครับ แล้งตอนดับเครื่องก็อยู่ใน Mode น้ำมัน  ก็จะช่วยตรวจสอบว่าตอนเช้าอาการจะต่างกันไหมครับ
-- รถป๋ากี่หมื่นโลครับ    ตอนเครื่องร้อนเดินเบาสั่นมั่งไหมครับ   หากสั้นดูแลเรื่องตั้งระยะวาวล์ไอดีก็อยู่ในเหตุผลด้วยส่วนนึงนะครับ   แต่ถ้ารถป๋าเกือบจะแสนโลแล้วละก็หากปรับส่วนนี้  เอาหัวเทียน 6 หัวของมันใหม่ด้วยนะครับ   จะได้รื้อทีเดียว ไม่งั้นรื้อยาก

คำถาม..ครับ

ป๋าเจอค่าใช้จ่ายเปลี่ยนกรองเบนซิน เท่าไรครับ    มีที่ถอดออกมาดูไหมครับ  สกปรกมากไหม  อยากทราบเป็นข้อมูลสมาชิกครับ
แต่อยากถามป๋า  แต่เกรงใจ  ติดแก็สยี่ห้ออะไร  หัวฉีดอะไรครับ  เพื่อเป็นข้อมูลให้คิดตามได้ง่ายครับ  





หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ V6 ติดแก๊ส สามารถเครมปั้มติ๊ก ไดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: payusine ที่ กุมภาพันธ์ 11, 2015, 10:08:16 am
 เลยกลายเป็นเพิ่มความกังวลเลย คงไม่ถึงกับเรียกว่ารั่วครับ เรียกว่าซึม น่าจะถูกต้องกว่า เพราะถ้ารั่ว ระบบแก็สคงจะตัดการทำงานโดยอัตโนมัติครับ   รายละเอียดต้องลองค้นหาใน google ดูครับ มีเยอะเลย
หรือลองดูที่ http://www.civicesgroup.com/forum/topic22046  ครับ สาธุ


หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ V6 ติดแก๊ส สามารถเครมปั้มติ๊ก ไดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: T.Karn ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2015, 11:27:00 am
ป๋าดูแลเรื่องระบบน้ำมันให้ start และวิ่งได้ Ok  และหากวิ่งน้ำมันแล้วมันออกมาดีเหมือนรถปรกติ    ระบบแก็สก็จะปรับจูนได้ง่ายขึ้นครับ  หากระบบน้ำมันไม่นิ่งดี  ระบบแก็สก็จะรวนตามได้วย

ช่วงนี้น้ำมันราคาไม่แพงมาก  ฉวยโอกาสดูแลวิ่งด้วยน้ำมันและสังเกตและปรับแก้ไขให้มันสมบูรณ์เลยก็กำลังดีครับ  บริหารระบบน้ำมันกันหน่อย  kiki kiki

-- เรื่อง Start ยาก  นี่ หาก bat อายุเกิน 2 ปี ยังไงก็เอามือลูบข้าง bat ดู 4 ด้าน ด้วยนะครับ  ว่ามันบวมป่องป่องออกมามั่งยัง  มันแสดงถึงอายุที่จะอยู่ต่อของ bat อีกทางนะครับ  แต่กรณีของป๋าอาจไม่เกี่ยวเรื่องแบท  แต่แค่เสริมมานิดครับ
แบต เพิ่งเปลี่ยนเมื่อ วันที่ 4 มกราครับ
-- เรื่อง Start หากติดเครื่องแล้ว  ดูว่ามันเดินเบานิ่งไหมครับ ที่ปรกติแล้วมันต้องนิ่งดี
-- เรื่องที่ป๋าข้างบนว่าเรื่องแก็สค้าง  ก็น่าสนใจ  ลองก่อนถึงบ้านก็ตัดวิ่งน้ำมันสักแป็บครับ แล้งตอนดับเครื่องก็อยู่ใน Mode น้ำมัน  ก็จะช่วยตรวจสอบว่าตอนเช้าอาการจะต่างกันไหมครับ
-- รถป๋ากี่หมื่นโลครับ    ตอนเครื่องร้อนเดินเบาสั่นมั่งไหมครับ   หากสั้นดูแลเรื่องตั้งระยะวาวล์ไอดีก็อยู่ในเหตุผลด้วยส่วนนึงนะครับ   แต่ถ้ารถป๋าเกือบจะแสนโลแล้วละก็หากปรับส่วนนี้  เอาหัวเทียน 6 หัวของมันใหม่ด้วยนะครับ   จะได้รื้อทีเดียว ไม่งั้นรื้อยาก
ตอนนี้ 91000 โลครับ รอ ครบ แสน จะทำทีเดียว เลย ทั้งสายพาน ตั้งวาว์ล หัวเทียน และ O2 ครับ

คำถาม..ครับ

ป๋าเจอค่าใช้จ่ายเปลี่ยนกรองเบนซิน เท่าไรครับ    มีที่ถอดออกมาดูไหมครับ  สกปรกมากไหม  อยากทราบเป็นข้อมูลสมาชิกครับ
แต่อยากถามป๋า  แต่เกรงใจ  ติดแก็สยี่ห้ออะไร  หัวฉีดอะไรครับ  เพื่อเป็นข้อมูลให้คิดตามได้ง่ายครับ  

กรองเปลี่ยน ทั้ง ชิ้นเลยครับ เป็นความต้องการส่วนตัว ครับ ใช้ของใหม่ไปเลย คือ คิดว่า ถ้ามันจะพัง อีกซัก แสนโล ข้างหน้าค่อยมาว่ากันใหม่
ผมใช้ AC Stag ISA2 ครับ HANA injector ครับ




หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ V6 ติดแก๊ส สามารถเครมปั้มติ๊ก ไดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2015, 02:13:26 pm
ครับผม  ส่วน Ox Sensors  หากไม่พบว่าเสียไม่ต้องเปลี่ยนนะครับ    อายุมันไม่แน่นอน แล้วแต่การทำงานของระบบเผาไหม้  ถ้าสมบูรณ์ดีก็ลืมกันไปเลย  เอาไว้เป็นกรณีหลังสุดเลยรับ   การเปลี่ยนแค่มีของใ ช้เวลแค่ ไม่กี่นาทีก็เปลี่ยนได้แล้วครับ   ไม่มีการรื้อที่ยุ่งยากเลย   ที่อ่านเจอในกระทู้ผมเรื่อง ox นี่  ของผมยังไม่เป็นไรหรอกแค่ซนนิดหน่อยอยากรู้ก็รื้อมันเล่นมาเผื่อแผ่ข้อมูลกันเท่านั้น 

พอป๋าถึงตอนนั้นพอปรับระบบน้ำมันคืนมาให้สมบูรณ์  ที่แสนโลแล้ว  หากรถกลับมาเหมือนออกมาวันแรก   ป๋าก็เอาไป Service ที่ร้านแก็สอีกรอบเพื่อระบบแก็สอีกทีครับ  หลังจากนั้นก็น่าจะขับมันส์กันอีกรอบครับ    แต่อยากเน้นว่าเอาให้วิ่งด้วยน้ำมันแล้วไม่ผิดปรกติใดใดก่อนก็จะดีครับ   หากระบบน้ำมันสมบูรณืดี  ระบบแก็สก็ง่ายที่จะ service ให้ออกมาดีมากได้เลยครับ   


หัวข้อ: Re: ปาเจโร่ V6 ติดแก๊ส สามารถเครมปั้มติ๊ก ไดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: T.Karn ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2015, 03:07:03 pm
เลยกลายเป็นเพิ่มความกังวลเลย คงไม่ถึงกับเรียกว่ารั่วครับ เรียกว่าซึม น่าจะถูกต้องกว่า เพราะถ้ารั่ว ระบบแก็สคงจะตัดการทำงานโดยอัตโนมัติครับ   รายละเอียดต้องลองค้นหาใน google ดูครับ มีเยอะเลย
หรือลองดูที่ http://www.civicesgroup.com/forum/topic22046  ครับ สาธุ
ครับผม  ส่วน Ox Sensors  หากไม่พบว่าเสียไม่ต้องเปลี่ยนนะครับ    อายุมันไม่แน่นอน แล้วแต่การทำงานของระบบเผาไหม้  ถ้าสมบูรณ์ดีก็ลืมกันไปเลย  เอาไว้เป็นกรณีหลังสุดเลยรับ   การเปลี่ยนแค่มีของใ ช้เวลแค่ ไม่กี่นาทีก็เปลี่ยนได้แล้วครับ   ไม่มีการรื้อที่ยุ่งยากเลย   ที่อ่านเจอในกระทู้ผมเรื่อง ox นี่  ของผมยังไม่เป็นไรหรอกแค่ซนนิดหน่อยอยากรู้ก็รื้อมันเล่นมาเผื่อแผ่ข้อมูลกันเท่านั้น 

พอป๋าถึงตอนนั้นพอปรับระบบน้ำมันคืนมาให้สมบูรณ์  ที่แสนโลแล้ว  หากรถกลับมาเหมือนออกมาวันแรก   ป๋าก็เอาไป Service ที่ร้านแก็สอีกรอบเพื่อระบบแก็สอีกทีครับ  หลังจากนั้นก็น่าจะขับมันส์กันอีกรอบครับ    แต่อยากเน้นว่าเอาให้วิ่งด้วยน้ำมันแล้วไม่ผิดปรกติใดใดก่อนก็จะดีครับ   หากระบบน้ำมันสมบูรณืดี  ระบบแก็สก็ง่ายที่จะ service ให้ออกมาดีมากได้เลยครับ   
และแล้วเราก็หากันจนเจอครับ หลังจากเมื่อเช้า เอารถเข้าร้านไดนาดม ตรวจระบบไฟ ไดชาร์ต ไดสตาร์ททั้งหมด ช่างบอกปรกติ ก็เลยมาลงที่แก๊ส สุดท้ายครับ
และเราก็เจอ กันจนได้ หัวฉีดแก๊ส สูบ1รั่วซึมครับ
ขอบคุณ คุณ payusine  สำหรับแนวทาง คุณ punpun สำหรับคำปรึกษา และ คุณเบียร์ URC ที่ดูแลครับ