Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: Cherdkiet ที่ มกราคม 16, 2015, 08:12:18 am



Languages

หัวข้อ: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มกราคม 16, 2015, 08:12:18 am
ชมรมดมแก้ส  พร้อมหรือยังครับที่จะกลับไปวิ่ง E20
เพื่อนๆ คิดอย่างไรบาง  เผื่อเป็นแนวทาง


หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ มกราคม 16, 2015, 08:58:45 am
ขออนุญาติ

ตอนนี้ไม่รู้ว่าอะไร มันเป็นพลังงานทางเลือกนะครับ
เฉลี่ยตอนนี้ เริ่มใกล้กันมากขึ้น 8)


หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ มกราคม 16, 2015, 09:10:20 am
ของผมอันไหนถูกสุดก็เติมอันนั้น E20 ตอนนี้น่าจะตกโลละสามบาท
แก๊สก็ยังถูกกว่าอยู่ดีไม่เกินสองบาท ก็คงยังแก๊สเหมือนเดิมครับ

แต่หลังวันที่ 2 กุมภา ที่มีข่าวแก๊สขึ้นอีกระลอกค่อยมาดูอีกทีว่าราคาจะเป็นเท่าไหร่


หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มกราคม 16, 2015, 09:14:06 am
 ii

ตอนนี้คุณแม่ผมขอึ้นค่าครองชีพแล้วครับ
ท่านบอกแก้สขึ้น


หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: aszaultz ที่ มกราคม 16, 2015, 03:12:57 pm
พลังงานทางเลือก ไม่ใช่ราคาถูกกว่าครับ
..แต่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
ราคาหน้าโรงกลั่น ที่ถูกที่สุดคือ เบนซิน 95 ล้วนๆ โซฮอลแพงกว่า

แต่เพื่อ นโยบายต่างๆ จึงทำให้ราคา 95 แพงที่สุด

ผมก็ติดแก้สคอนราคาน้ำมันเริ่มถูก....ทำใจเหมือนกัน ยังไม่คืนทุนค่าติดเลย 5555555

แต่เห็นราคา 95 30 ต้นๆก็ยิ้มแล้วครับ


หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: bow-white ที่ มกราคม 16, 2015, 03:42:01 pm
 ติดแล้วก็ใช้ไปครับ ถึงจุดไม่คุ้มกับความเสี่ยงเมื่อไหร่ก็กลับไปใช้น้ำมัน คงต้องรอดูว่ารัฐบาลสนับสนุนให้ใช้พลังงานแบบไหน อุตสาห์ไม่ซื้อดีเซล ตอนนี้กลายเป็นดีเซลถูกกว่าซะงั้น. ไม่รู้จะหนีไปใช้อะไรดี


หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มกราคม 16, 2015, 09:15:58 pm
เอ้า..มาอีกเสียงครับ...  ก็ในเมื่อรถหลายคันติดแก็สแล้ววิ่งกันมาถึง 7-80000 โลกันแล้ว   วันไหนมีโอกาศขับยาวยาว   ก็เอาซะ  ..เอาซะที่ว่าก็คือ วิ่งด้วยน้ำมันที่รอบสูงสูงกันมั่ง  ให้มันฉ่ำอุราสักยก   หัวฉีดน้ำมันได้ออกกายบริหารกันบ้างนะ  เด๋วจะฝืด อิ....  kiki kiki kiki kiki


หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มกราคม 17, 2015, 09:27:12 pm
 kiki kiki

ให้มันฉ่ำอุรา  นี้มันภาษาคนร่ำสุราชัดๆ


หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มกราคม 17, 2015, 09:36:13 pm
ทายผิดเต็มเต็ม ป๋า เชิดครับ   ผมไม่ดื่มสู๋รา เลยครับ แต่ชอบเอาบรรยากาศวงเหล้าแทน  ดื่ม COKE แทน  kiki kiki kiki kiki  เดาผิด อิ....


หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มกราคม 18, 2015, 07:54:06 am
ทายผิดเต็มเต็ม ป๋า เชิดครับ   ผมไม่ดื่มสู๋รา เลยครับ แต่ชอบเอาบรรยากาศวงเหล้าแทน  ดื่ม COKE แทน  kiki kiki kiki kiki  เดาผิด อิ....

นั้นผมขอนั่งด้วยคน เพราะผมก็เลิกมา 3 ปีแล้ว แต่ยังติดบรรยากาศอยู่


หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ มกราคม 18, 2015, 08:06:27 am
ทายผิดเต็มเต็ม ป๋า เชิดครับ   ผมไม่ดื่มสู๋รา เลยครับ แต่ชอบเอาบรรยากาศวงเหล้าแทน  ดื่ม COKE แทน  kiki kiki kiki kiki  เดาผิด อิ....

นั้นผมขอนั่งด้วยคน เพราะผมก็เลิกมา 3 ปีแล้ว แต่ยังติดบรรยากาศอยู่
งั้นผมขอนั้งดื่มสุราในวง COKE นะครับ  kiki

ช่วงนี้ผมเองก็ใช้น้ำมัน 70% เลยทีเดียวเชียวที่บ้านเลยต้องซื้อน้ำกินแทนเลยครับ kiki


หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: somphorn2193 ที่ มกราคม 18, 2015, 11:08:29 am
ของผมอันไหนถูกสุดก็เติมอันนั้น E20 ตอนนี้น่าจะตกโลละสามบาท
แก๊สก็ยังถูกกว่าอยู่ดีไม่เกินสองบาท ก็คงยังแก๊สเหมือนเดิมครับ

แต่หลังวันที่ 2 กุมภา ที่มีข่าวแก๊สขึ้นอีกระลอกค่อยมาดูอีกทีว่าราคาจะเป็นเท่าไหร่
ผมก้อคิดอยู่ ราคาใก้ลกันมาก แต่ ยังงัยผมจะใช้แก๊สไปก่อนเพราะ เฉลี่ย/กม แล้วยังถูกกว่าเยอะ ถ้า ใก้ลกันมากจริงๆๆก้อใช้น้ำมัน  ตอนนี้วิ่ง ตจว. ก้อใช้ E20  วิ่งอัดยาวๆเลย


หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มกราคม 18, 2015, 07:32:21 pm
พรุ่งนี้จะชักปลัีกที่แกน Solenoid หม้อต้ม  แล้วเติม 95 G.  สัก 2 พัน  แล้วจะวิ่งน้ำมันตลอด  บริหารระบบน้ำมันสักหน่อย   เห้นน้ำมันมันไม่แพงดีครับ   ลองบริหารหัวฉีดน้ำมันและระบบ  ให้มันทำงานหนักหนักสักพัก  รีบฉวยโอกาศอารมย์นี้ก่อน  ลืมไปแล้ววิ่งน้ำมันมันเป็นอิ  หยัง?..  จัดการล้างค่า Trims ด้วยการปลดขั้ว - ที่แบทออกแล้วสัก 20 นาที  เพื่อล้าง LTFT (long Term Fuel Trim)  นับ 1 ใหม่เลย  เพราะ LTFT ผมเป็นของระบบแก็สไปสะทุกย่านเลย  รอปรับไม่ทันใจ   เอา 0 แบบ Reset ว่ากันใหม่เลย อิ.....

ถ้าน้ำมันยังไม่ขึ้นหรือถูกลงไปอีก  เด๋วว่างจะจัดการตั้งวาวล์ไอดีสัก 2.0 mm. อีกที  ของล่าสุดดำน้ำไว้ที่ 1.7   แล้วจะลองสลับ  Coils 3 หัวด้าน 1 มาอยู่อีกด้านหนึ่ง 3 หัว  แต่เด๋วจะแอบดูหัวฉีดน้ำมันสักหน่อยไม่ได้สังเกตเลยตอนถอดรื้อครั่งแรก  หัวเทียนจัดของป๋า Rin ลงไปก่อนหน้าแล้ว  โทรไปหา 0 Mitsu ถามเรื่อง Coils หัวละเท่าไร  ได้คำตอบมา 2 พันกว่า x6 หมื่นกว่า...

แหมถ้าหาวื้อที่อื่นได้สัก พันกว่า ต่อหัวละก็จะยกชุด 6 หัวสะเลย  จะเอามาทดสอบว่าถ้ายก SET ใหม่เลยจะมีอะไรดีขึ้น     อยากถามสมาชิกว่ามีใครรู้ไหมซื้อนอก 0 ที่ไหนมีมั่ง เอาแท้ Mitsu เลย   และก็อยากรุ้ด้วยว่า OX ตัวบนก่อน Cat ของเรา V6 ตัวละเท่าไร  อยากลองเปลี่ยนออกดูเผื่อจะได้กะระยะเวลาการเปลี่ยนได้บ้าง  เปลี่ยนโน่นนี่หลายอย่าง  ก็แอบไปมอง Mu-x ใน Web ชักจะเกิดกิเลสอีกแล้ว   อยากไปเล่นดีเซลแล้วอะสิ...  นาทีนี้  ผมกลับชอบดีเซลมากขึ้นแล้วสิ..  แต่กลัวหมดสนุกกับ ECU  แก็สนะสิ  เฮ้อ มนุษย์อย่างผม.. มีแต่ความอยากแล้วก็เบื่อ  แล้วก็อยาก  kiki kiki kiki


หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มกราคม 18, 2015, 09:35:23 pm
ป๋าพันรื้อเครื่องเหมือนของเล่นเลย
บร๊ะ ทำไงให้ดูง่ายดายแบบนี้ครับ


หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: rin_aa ที่ มกราคม 18, 2015, 10:45:50 pm
ป๋า Punpun น่าจะไปเป็น ช่างเทคนิคของ Mitsu นะครับ อิอิ   kiki suadyod


หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: Gri J Ffh ที่ มกราคม 19, 2015, 07:38:16 am
ป๋าปันปัน  suadyod ครับ แต่ผมขอสอบถามหน่อยครับ วิ่งน้ำมันทำไม ต้องชักแกน Solenoid จากหม้อต้มด้วยครับ  ขอเป็นความรู้หน่อยครับ  สาธุ


หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: Gri J Ffh ที่ มกราคม 19, 2015, 07:45:22 am
นี่ถ้าผมอยู่ใกล้ๆ ป๋าปันปัน คงสนุก จะเอารถผมให้ป๋ารื้อด้วยโดยผมขอเป็นลูกมือ  smile..


หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: aszaultz ที่ มกราคม 19, 2015, 08:07:10 am
O2 ให้เดาๆ ถ้าของ Bosch น่าจะราวๆ 7-8 พันนะป๋า..ของผมก็ Bosch แค่หัว connector ไม่เหมือนกันก็ หมื่นนิดๆตาม brand รถ .....ส่วนหัวเทียน หาเทียบของ NGK ดูตาม Product catalogy เลยซื้อข้างนอก NGK Platinum ตกหัวละ 500 ไม่เกิน 600 ของผมก็หาเทียบเอา........


หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มกราคม 19, 2015, 10:33:33 am
ป๋าเข้าใจผิดกันไปหญ่าย แล้วว...  ผมไม่ได้ทำเอง  ข้างบ้านผมเป็นอู่ซ่อม Hon..   ผมสนิทกับเขาผมก็สั่งให้ทำแล้วเป็น Foreman อิ....  น้องเขารื้อ  ผมคอยจับตามองให้ข้อมูลแทน  มือไม่เคยเลอะน้ำมันเครื่อง  kiki kiki kiki kiki

ส่วนค่าซ่อมส่วนใหญ่จ่ายเป็นมื้อ มื้อ มื้อเย็นแพงหน่อย  มื้อกลางวันถูกสุด อิ....

เรื่องถอดแกน solenoid นี่  ก็คือเวลาผมจะ Test ระบบน้ำมัน 100%  ผมมักจะปลดปลั๊กหม้อต้มเอา  เพราะหากไม่ทำแล้วเวลาผม start ผมจะเผลอลืมกด Start น้ำมัน (กด switch ปิดแก็ส)  พอมันถึงขั้นตอนน้ำมันตัดไปแก็สตามที่ตั้งไว้  มันก็เดินด้วยแก็สแล้วผมไม่ทันมอง  ก็เผลอวิ่งด้วยแก็สไป   ค่า LtFT ผมก็สลับไปมาแบบแก็สผสมน้ำมัน    ผลการ Test มันจะออกมาเไม่แม่น  หากอยากดูเรื่องการทำงานของน้ำมัน-แก็สครับป๋า     แต่หากท่านอื่นก็กดไปมาที่สวิทย์ก็ไได้ครับ

หมายเหตุ  ปลดปลั๊ก SO~ ก็เท่ากับว่าตัดแก็สเหลวดิบดิบ  ไม่ให้เข้าหม้อต้ม ก็เท่านั้นครับ  หากมีปัญหามีแก็สในถัง  แล้วอาการเหมือนไม่มีแก็สเข้าหม้อต้ม  ก็ดูทำความสะอาดแกนนี้แหละ  ตัวดีพอควรเลย  ที่ช่างเรียกว่า  ล้างแกน  แต่มักจะมุสาว่า  เปลี่ยนแกน so จริงแล้วแค่ล้างด้วยสบู่ก็จบแล้ว  เอาความลับมาเผยสะนี่ อิ...

สรุป... ผมไม่ได้ทำเครื่องเองครับ   เป็นคนสั่งงานเฉยเฉย  และรับอัตราเสี่ยงและการผิดพลาดของช่างที่เราให้ทำด้วยตัวเอง  เพราะช่างเขาบอกแล้วว่า  ถ้า Honda ทำได้หมด  แต่ Mitsu ก็ตามใจเราหากเรารับผิดชอบเอง ...

แต่เรื่องระบบแก็ส  จัดการเองครับ  น้องเขาไม่เกี่ยวกับแก็ส  และแถมยังกลัวกลัวด้วย     สะกิดนะ  Honda ถ้าแก็สละก็  เรื่องตั้งวาวล์เ้นส่งที่น่าทำทุก 40000 นะผมว่า  ผมเห็นมันยันกันเยอะ  ตั้งก็ไม่ยาก  รื้อก็ไม่ยาก 4 สูบ ง่ายไปหมด  แต่หกสูบเราก็ขี่ช้างจับตุ๊กแก เลย

วันนี้เติมไปได้ 1000 บาท  อ่านดูหน้าปั๊มเจอไป 30 กว่าลิตรแล้ว  ตกใจ.... บอกน้องเอาพันเดียวก่อนดีกว่า  เด๋วล้น อิ......   แต่แอบอิจฉาดีเซล  แอบมองราคา เห็น 25 Something บ๊ะ  ... ตกลงดีเซลก็ถูกลงเยอะมากอีก  ถ้า 95G ลดลงจนถึง  22-23 บาท ละก็  หยุดแก็สปิดถังเลย   เล่นน้ำมันเพรียวเพรียวเลยดีกว่า  ผมว่าเองนะ


หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: Gri J Ffh ที่ มกราคม 19, 2015, 01:26:24 pm
ขอบคุณครับป๋า ญาติผมก็มีอู่ครับ บอกให้รื้อก็ไม่กล้า ผมบอกถ้ามีปัญหารับผิดชอบเอง ไม่ต้องกลัว หาที่ปรึกษาให้ได้ พี่ท่านก็ไม่เอาอยู่ดี อ้างเครื่องมือไม่พร้อม ไม่มีความรู้เรื่องสูบวี ฯลฯ เอาเป็นว่า แกไม่กล้าที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ นี่ถ้าเป็นผมเปิดอู่ มีรถให้มาทดลองอย่างนี้ คงได้มันกันละ  kiki kik
เมื่อวานก็ไปเติม G95 เต็มถังเหมือนกันป๋า 1500 จากเมื่อก่อนตอนออกรถใหม่ๆ ยังไม่เอาไปติดแก็ส จำได้ว่า อย่างน้อยต้อง 2300 เต็มถัง แต่ผมว่าดีนะครับป๋ารถเรา มี 2 ระบบ น้ำมันขึ้นราคเราก็ใช็แก็ส น้ำมันลดราคาลงก็ขับน้ำมันซะ ไม่มีอะไรเสียหาย smile..


หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มกราคม 20, 2015, 02:07:51 pm
พิมพ์ผิดห้องครับ  ย้ายไปห้องร้านกาแฟ Punpun แล้ว  kiki kiki

ไหนไหนก็แวะมาแล้ว  ต่อเลย  ผมว่าหากราคาแก้ส Lpg ในอนาคตไม่สามารถทำส่วนต่างให้ประหยัดมากกว่าน้ำมันได้    ใจเองก็นึกถึงธุรกิจร้านติดแก็สขึ้นมาเลยว่า  จะยังคงอยู่ได้ต่อไหม  และกว่าจะเปลี่ยนแปลงไปเป็นอื่น ร้านแก็สต่างต่างจะ Standby อยู่ได้นานแค่ไหน และปัีมแก็สที่ขึ้นเป็นดอกเห็ด  จะเติมแก็สให้กับรถอีกหรือไม่   หากราคามันแทบมองไม่เห็นส่วนต่างในการเลือกมาใช้   แล้วใครจะเติมละ ?

ในอนาคต.. แน่ละมันเป็นแบบนี้อาจจะชั่วคราว  แต่ลองมาคิดเล่นดูครับ ถ้ามาจุดแบบนี้  ถึงแม้คงอยู่ไม่เกิน 1 ปี แล้วเริ่มเปลี่ยนไปก็ตาม

สมมุติน้ำมัน 95G = 22 บาท หาก v6 เราวิ่ง 7 km. /1 L (ค่าสมมุติเท่านั้น) = 22/7              = 3.1 บาท/km
สมมุติน้ำมัน LPG = 18 บาท หาก v6 เราวิ่ง 6 km. /1 L (ค่าสมมุติเท่านั้น) = 18/6              = 3.0 บาท/km
สมมุติน้ำมันดีเซล   = 20 บาท หาก 2.5 vg เราวิ่ง 10 km. /1 L (ค่าสมมุติเท่านั้น) = 20/10     = 2.0 บาท/km

หมายเหตุ.. มันอาจจะไม่ออกมาแบบนี้  แต่หากออกมาละก็  จะกลายเป็นผลักดันให้ Punpun ไปเรียนรู้การเล่น ดีเซลแบบจริงจังอีกรอบ  kiki kiki kiki kiki


หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: payusine ที่ มกราคม 20, 2015, 02:34:25 pm
ร้านติดแก็ส และ pump แก็สคงจะแย่ครับ เพราะลูกค้าใหม่คงเพิ่มน้อยมากครับ แต่ในความเห็นผมแล้ว ราคา lpg คงมีส่วนต่างจาก E20 อยู่มากกว่า 6 บาทต่อลิตรครับ ใช้ lpg ก็ยังประหยัดกว่าอยู่ดี(สำหรับคนที่ติดตั้ง lpg แล้ว) ส่วนราคาน้ำมัน ไม่น่าจะต่ำไปกว่านี้มากนักครับ เพราะผู้ผลิตคงอยู่ไม่ได้ และ ถ้ารัฐบาลต้องการให้ราคาเชื้อเพลิงสะท้อนต้นทุนที่แท้จริง นำ้มันดีเซลที่ผสมน้ำมันปาล์ม B5 B10  น้ำมันเบนซีนที่ผสมแอลกอฮอร์ E10 E20 E85 ก็จะมีราคาแพงกว่านี้ครับ ผลสุดท้าย LPG ก็เป็นพลังงานทางเลือกโดยผู้ใช้เป็นผู้ตัดสินอยู่ดีครับ  kiki (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)


หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มกราคม 20, 2015, 02:54:13 pm
ได้ข่าวมาว่า ร้านติดตั้ง GAS ก็เริ่มมีรายได้ ลดลงแล้วครับ


หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: aszaultz ที่ มกราคม 20, 2015, 02:59:10 pm
คอยปรับตัวกันไปครับ น้ไมันก็จะถูกลง อีก............lpg ก็รอลุ้นกันไป ไม่รู้จะโดนภาษีอะไรกันอีกหรือเปล่าในอนาคต


หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: payusine ที่ มกราคม 20, 2015, 03:00:58 pm

 น้ำมันดิ่งทุบธุรกิจ'ติดตั้งก๊าซ'

Air conditioners
น้ำมันถูก ศูนย์ติดตั้งก๊าซกระอัก  รายใหญ่ อย่างเอสซีจี ยอดหดจากเดือนละ 6 พันคันเหลือแค่ 1 พันคัน ส่วนรายย่อยวูบกว่า 100 % เร่งอัดโปรโมชันกระตุ้นกำลังซื้อ พ้อรัฐสนับสนุนพลังงานทางเลือกไม่ต่อเนื่อง เชื่อหากน้ำมันแพง ตลาดจะฟื้นตัวอีกครั้ง
    อภิสิทธิ์ ธนาดำรงศักดิ์อภิสิทธิ์ ธนาดำรงศักดิ์altนายอภิสิทธิ์ ธนาดำรงศักดิ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี ออโต้แก๊ส จำกัด ผู้ให้บริการติดตั้งระบบก๊าซรถยนต์ เปิดเผยกับ"ฐานเศรษฐกิจ"  ว่า ภาพรวมตลาดติดตั้งอุปกรณ์ก๊าซรถยนต์ในปี 2557 ลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีที่ผ่านมา โดยแอลพีจี ลดลงประมาณ 50% จากเดิมที่มีการติดตั้ง 7 - 8 พันคันต่อเดือน ก็ลดลงเหลือ 4- 5 พันคันต่อเดือน ขณะที่เอ็นจีวี จากเดิมในอดีตที่เคยติดตั้งประมาณ 6 พันคันต่อเดือน ปัจจุบันมีการติดตั้งประมาณ 1 พันคันต่อเดือน
    "นโยบายรัฐในช่วงที่ผ่านมา ไม่มีความชัดเจนและมีการสนับสนุนที่ไม่ต่อเนื่อง ยกตัวอย่างเอ็นจีวี ที่มีสถานีบริการเพียงแค่กว่า 500 แห่ง แต่จำนวนรถเอ็นจีวีที่วิ่งบนท้องถนนปัจจุบันมีมากกว่า 5 แสนคัน ซึ่งไม่เพียงพอ ทำให้ลูกค้าไม่มีความเชื่อมั่นในทิศทางของพลังงานดังกล่าว "
    ส่วนการดำเนินงานของเอสซีจี ออโต้แก๊ส ในปี 2557 มีการชะลอตัวเช่นเดียวกับตลาดรวม โดยแอลพีจี ลดลงประมาณ 40 % และเอ็นจีวี ลดลงมากกว่า 50% โดยกลุ่มลูกค้ารายย่อยและรายเล็กที่เคยมาซื้ออุปกรณ์ติดตั้งได้หายไป และพบว่าปิดตัวไปหลายราย อย่างไรก็ตามบริษัทมีการประเมินสถานการณ์ตลาดอย่างใกล้ชิดทำให้มีการบริหารจัดการเกี่ยวกับสต๊อกอุปกรณ์ถังก๊าซ และมีโปรโมชันเพื่อกระตุ้นตลาด   
    "การบริหารจัดการสินค้าเป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องทำ ประกอบกับธุรกิจของเราอยู่ในกลุ่มขนาดกลาง-ใหญ่ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูง แต่ในภาวะที่ตลาดตก ความต้องการสินค้าหดตัวลงอย่างรุนแรง ทำให้เราต้องประหยัดค่าใช้จ่ายทุกทาง ขณะเดียวกันเราก็ต้องกระตุ้นตลาดเพื่อจะระบายสินค้าผ่านโปรโมชันต่างๆส่วนกลุ่มที่น่าเป็นห่วงคือผู้ประกอบการรายเล็กๆที่ปกติจะมาซื้อสินค้าจากเราเพื่อนำไปติดตั้งต่อ ได้หายไปเลย หายไปมากกว่า 100% "
    นายอภิสิทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า แนวทางที่ต้องการนำเสนอกับภาครัฐคือการเพิ่มจำนวนสถานีบริการให้ครอบคลุม เปิดโอกาสให้เอกชนได้ลงทุนเกี่ยวกับสถานีบริการ โดยเฉพาะเอ็นจีวี ที่ยังไม่ครอบคลุมและมีผู้ประกอบหลักรายเดียวคือ ปตท.ขณะที่สถานีบริการที่เป็นแอลพีจีนั้น มีจำนวนมาก แต่สิ่งที่ต้องการเห็นคือ การปรับลดราคาก๊าซ ดังจะเห็นจากราคาน้ำมันที่ปรับลดลง ซึ่งเมื่อน้ำมันลดลงราคาก๊าซก็ควรจะปรับลดให้สอดคล้องกันไป
    "แนวโน้มราคาน้ำมันยังคงลดลง ดังนั้นราคาพลังงานทางเลือกก็ควรปรับลดด้วย ในส่วนของผู้ประกอบการก็ต้องอดทน และ ปรับตัว เพราะเรามองว่าพลังงานทดแทนยังมีความต้องการอยู่แต่ว่าต้องมีการสนับสนุนที่ดีจากรัฐบาล ซึ่งแนวทางที่ช่วยเหลือไม่จำเป็นต้องเป็นการอุ้มราคามาก แต่ควรจะมีการให้ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องกับประชาชน ทั้งในแง่ของน้ำมัน,เอ็นจีวี,แอลพีจี ทั้งนี้เพื่อสร้างความเข้าใจ"   
    นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตลาดรวมติดตั้งอุปกรณ์ก๊าซรถยนต์ในปี 2558 คาดว่าจะลดลงกว่าปี 2557 เพราะนโยบายพลังงานทางเลือกในไทยยังไม่ชัดเจน ทำให้ผู้ประกอบการรายเล็กจะหายไปจากตลาด เช่นเดียวกับผู้ประกอบการรายใหม่ๆที่จะเข้ามาในตลาดไม่กล้าลงทุน ด้านรายใหญ่หรือขนาดกลางก็จะดำเนินงานแบบประคองตัว และหาวิธีการรุกตลาดหรือหารายได้จากส่วนอื่นๆเพื่อมาพยุงบริษัทให้อยู่รอด ประกอบกับพฤติกรรมของผู้บริโภคเริ่มเปลี่ยนแปลง จากเดิมที่จะติดตั้งก๊าซก็หันไปหารถยนต์ขนาดเล็กที่ประหยัดน้ำมัน โดยประเมินว่าธุรกิจรับติดตั้งจะต้องใช้เวลาอีก 2 ปีถึงจะฟื้นตัว
    "ตลาดนี้ชะลอตัวมา 2-3 ปีแล้ว เนื่องจากนโยบายต่างๆไม่ค่อยมีความชัดเจน ทำให้ผู้บริโภคชะงักและชะลอการติดตั้ง โดยประเมินว่าในปีนี้หากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น แอลพีจีอาจจะมาติดตั้งแค่เดือนละ 3-4พันคัน ส่วนเอ็นจีวีน่าจะลดต่ำกว่าเดือนละ 1 พันแน่นอน อย่างไรก็ตามในอนาคตหากราคาน้ำมันในตลาดโลกมีการปรับขึ้น และรัฐบาลมีความชัดเจนเรื่องการสนับสนุนนโยบายพลังงานทางเลือก ตลาดรับติดตั้งก็อาจจะกลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้งหนึ่ง"

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 35 ฉบับที่ 3,016  วันที่  8 - 10  มกราคม  พ.ศ. 2558


หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ มกราคม 21, 2015, 08:40:29 am
อู่ติดแก๊สเล็กๆ แย่ครับช่วงนี้ รถใหม่คงไม่ค่อยมีใครอยากติดแก๊สแล้ว คงได้ปิดหรือไปทำอย่างอื่นกันเพิ่ม
ส่วนอู่ใหญ่ๆ ที่มีลูกค้าเก่าๆ คงประคับประคองเอาตัวรอดแบบเหนื่อยแน่ๆ ยิ่งลูกน้องเยอะคงยิ่งลำบาก



วันที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2558 เวลา 09:46 น.  ข่าวสดออนไลน์   
 


อู่ติดแก๊สเจ๊ง เห่อนํามันถูก แห่ปิดตัว กันระนาว รถเลิกใช้

พิษน้ำมันดิ่ง อู่รถติดแก๊สเจ๊งกันระนาวทั้งระบบแอลพีจี-เอ็นจีวี บิ๊กเอนเนอร์ จีรีฟอร์มเผยทั่วประเทศ มีอู่ปิดตัวแล้ว 30 เปอร์เซ็นต์ ส่วนใหญ่เป็นร้านขนาดเล็ก เชื่อพอน้ำมันปรับราคาขึ้นทุกอย่างจะปกติ ขณะที่ร้านย่านลาดพร้าว-ลาดปลาเค้าระบุ ลูกค้าหายไปเกือบทั้งหมด แต่ละเดือนเหลือมาติดตั้งเพียง 10 คัน ส่วนร้านในโคราชลูกค้าหายไปเกือบหมดเช่นกัน เหลือเพียงบริการซ่อมบำรุงเท่านั้น สูญรายได้ไปร้อยะละ 90 ส่วนอู่ในเชียงใหม่ก็บ่นอุบ ร้านแห่ปิดตัวกันเพียบ ต้องหันไปประกอบบริการอื่นเสริมรายได้



เมื่อวันที่ 16 ม.ค. จากสภาวะราคาน้ำมันลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงปลายปี 2557 จนถึงปัจจุบัน เฉลี่ยราคาน้ำมันลดลงไปแล้วลิตรละ 3-4 บาท ประชาชนจึงหันกลับมาใช้รถยนต์ส่วนตัวมากขึ้น ผลที่ตามมาทำให้ร้านติดตั้งแก๊สแอลพีจีและเอ็นจีวีเริ่มซบเซา โดยไม่มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการติดตั้งระบบแก๊สเหมือนเช่นก่อนหน้านี้



ที่จ.นครราชสีมา ร้านโมดิฟาย คาร์ออดิโอ โคราช ตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งเป็นร้านติดตั้ง ระบบแก๊สในรถยนต์รายใหญ่ของอ.เมืองนครราชสีมา โดยปกติจะมีลูกค้านำรถยนต์มาติดตั้งระบบแก๊สอย่างคึกคักทุกวัน แต่ปรากฏว่าช่วงนี้แผนกติดตั้งแก๊สต้องหยุดบริการชั่วคราว หลังไม่มีลูกค้ามาใช้บริการนานเกือบ 2 เดือน



นายอนุชิต ค้ากระบือ ผู้จัดการร้านโมดิฟาย คาร์ออดิโอ โคราช กล่าวว่า ปกติที่ร้านจะมีลูกค้านำรถยนต์มาติดตั้งระบบแก๊สประมาณ วันละ 4-5 คัน เฉลี่ยค่าบริการติดตั้งเครื่องหัวฉีดคันละ 25,000 บาท แต่หลังราคาน้ำมันโลกปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ราคาน้ำมันในประเทศไทยลดลงตามไปด้วย จึงทำให้ลูกค้าติดตั้งระบบแก๊สลดน้อยลง จนกระทั่งช่วงต้นเดือนธ.ค.2557 ถึงปัจจุบันพบลูกค้าหายไปเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยไม่มีลูกค้ามาใช้บริการแม้แต่รายเดียว ทำให้แผนกติดตั้งระบบแก๊สเงียบเหงา เหลือเพียงแผนกเซอร์วิสที่คอยให้บริการหลังการขายเท่านั้น



นายอนุชิตกล่าวอีกว่า หลังลูกค้าไม่มาใช้บริการติดตั้งระบบแก๊สในรถ ทำให้ร้านสูญเสียรายได้มหาศาลหรือคิดเป็น 90 เปอร์เซ็นต์ของรายได้ทั้งร้าน ส่วนพนักงานแผนกติดตั้งระบบแก๊สที่มีอยู่ 9 คน ก็ได้รับผลกระทบ เพราะไม่มีงานทำ แต่ร้านก็ยังไม่ให้ออก เพราะถือเป็นบุคลากรสำคัญที่ช่วยสร้างความเติบโตให้ร้านมาตลอด ดังนั้นช่วงนี้จึงต้องมองหางานอื่นภายในร้านให้ช่วยทำไปก่อน โดยเชื่อว่าสถานการณ์เช่นนี้จะเป็นอีกไม่นาน เพราะลูกค้าที่เคยใช้แก๊สแล้วก็จะรู้ว่าประหยัดกว่าน้ำมันแน่นอน



ที่จ.เชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวออกสำรวจตรวจสอบร้านติดตั้งระบบแก๊สให้กับรถยนต์ในพื้นที่ พบร้านหลายแห่งต่างปิดตัวลง เนื่องจากในช่วงนี้ราคาน้ำมันลดต่ำลง ชาวบ้านจึงหันมาเตรียมน้ำมันแทน จึงส่งผลต่อร้านติดตั้งระบบแก๊สให้กับรถ ขณะที่ร้านขนาดใหญ่ยังคงเปิดให้บริการเช่นเดิม แต่พบมีลูกค้ามาใช้บริการลดลงอย่างมาก



นายรังสฤษฏ์ ฉัตรอุทัย เจ้าของอู่เอ็ม.เอส.สามบี หรือเรืองชัยยนต์ ตั้งอยู่ริมถนนวงแหวนรอบสาม อ.สารภี ซึ่งเป็นร้านติดตั้งระบบแก๊สรายใหญ่ กล่าวว่า ตอนนี้สถาน การณ์ร้านติดตั้งระบบแก๊สให้รถยนต์ในพื้นที่ต่างชะงัก เนื่องจากประชาชนหันไปใช้น้ำมันที่ราคาลดลง โดยร้านขนาดเล็กหลายแห่งเริ่มทยอยปิดตัว เหลือเพียงร้านขนาดใหญ่ประมาณ 2-3 แห่งที่ยังให้บริการ



นายรังสฤษฏ์กล่าวอีกว่า ส่วนร้านของตนถือยังโชคดี เพราะมีบริการอื่นเสริมด้วย ทั้งทำสี ซ่อมเครื่อง ติดตั้งอุปกรณ์อะไหล่และอีกหลายอย่าง ทำให้ยังสามารถเปิดบริการ อยู่ได้ ที่ผ่านมาเคยติดตั้งระบบแก๊สในรถยนต์ไปประมาณ 4,000 คัน ซึ่งตอนนี้ก็มีลูกค้าบางรายเข้ามาให้บริการซ่อมบำรุง จึงมีรายได้มาจุนเจือร้านและรอดพ้นวิกฤตครั้งนี้



ขณะที่นายวิพากษ์ ผิวเณร เจ้าของบริษัท ไฮเวย์ เซอร์วิส คาร์ 2003 จำกัด ร้านติดตั้งแก๊ส ตั้งอยู่เลขที่ 97/216 ซอยโพธิ์แก้ว หรือลาดพร้าว 101 ถนนนวมินทร์ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. กล่าวว่า ราคาน้ำมันที่ลดลงต่อเนื่องส่งผลกระทบต่อร้านติดตั้งแก๊สรถยนต์เต็มๆ เนื่องจากยอดผู้ที่นำแก๊สมาติดลดลงเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งในแต่ละเดือนสามารถนับจำนวนรถที่นำมาติดแก๊สได้เลย เพราะมีประมาณ 10-20 คันเท่านั้น แต่ยังดีที่ร้านยังอยู่ได้ เพราะมีรายได้จากการให้บริการลูกค้าในส่วนอื่นๆ เข้ามา


นายวิพากษ์กล่าวต่อว่า แม้ลูกค้าจะน้อย แต่ถ้าจะให้ลดราคาการติดแก๊สลงมาก็ทำได้ยาก หากอู่มีสต๊อกสินค้าที่สั่งมาเก็บไว้เป็นจำนวนมาก เนื่องจากต้นทุนที่รับมานั้นยังมีราคาแพง แต่หากอู่ไหนที่ไม่มีสต๊อกสินค้า ก็สามารถลดราคาได้ 20 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ในช่วงหลังที่ราคาน้ำมันลดลงมานั้น มีคนนำรถยนต์ที่ติดแก๊สมาถอดออกกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ และเท่าที่ได้พูดคุยกับลูกค้า หลังจากจากราคาน้ำมันลดลงมาใกล้เคียงกับแก๊ส จากเดิมที่ห่างกันเกือบ 3 เท่า เหลือเพียงไม่กี่บาทนั้น ส่งผลให้ลูกค้าหันไปใช้น้ำมันกันมากขึ้น โดยอนาคตของร้านติดตั้งแก๊สค่อนข้างน่าเป็นห่วง นอกจากราคาน้ำมัน ที่ลดลงอย่างต่อเนื่องแล้ว ในอนาคตยังมีการผลิตรถยนต์พลังงานไฮโดรเจน รถยนต์ ไฮบริดเข้ามา ส่งผลให้อาจไม่มีคนใช้แก๊สในอุตสาหกรรมยานยนต์อีกต่อไป



ด้านนายสมชาย กลีบมาลัย เจ้าของอู่อาร์มี่แก๊ส เซอร์วิส ตั้งอยู่ย่านลาดปลาเค้า กทม. กล่าวว่า การที่น้ำมันลดราคาส่งผลให้คนที่มาติดแก๊สลดลงจากเดิมถึง 80 เปอร์เซ็นต์ โดยลูกค้าที่มาใช้บริการส่วนใหญ่จะเป็นฐานลูกค้าเก่า ที่มาเปลี่ยนอะไหล่รถยนต์ ท่อแก๊สหรือติดชุดกรองแก๊ส ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่จะไม่กลับไปใช้น้ำมันอีก เพราะราคาแก๊สถูกกว่าราคาน้ำมัน ซึ่งตอนนี้ร้านได้เพิ่มโปรโมชั่น เพื่อดึงดูดลูกค้า อย่างเช่น ผ่อน 0 เปอร์เซ็นต์ 10 เดือน ลดราคาค่าติดตั้ง เติมลม ปะยางฟรี และมีของแถมต่างๆ ให้ลูกค้าที่มาใช้บริการ



นายสมชายกล่าวอีกว่า อยากให้รัฐบาลช่วยให้ราคาน้ำมันและราคาแก๊สเป็นไปตามกลไกตลาดคือ น้ำมันลดราคา ก๊าซก็ต้องลงราคาลงตาม ไม่ใช่ราคาน้ำมันลด แต่ราคาแก๊สขึ้น ทำให้ยอดคนนำรถยนต์มาติดแก๊สลดลงอย่างเห็นได้ชัด


หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มกราคม 21, 2015, 09:13:36 am
 crying


วัฎจักร


หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: aszaultz ที่ มกราคม 21, 2015, 10:41:34 am
รมต คนนี้ ไม่สนใจแก๊สครับ  ตกใจ ตกใจ จะขึ้นๆ เป็นกลไกล ตลาด

ก็ตามวัฐจักร อย่างป๋าเชิดบอก พอน้ำมันแพง ก็ใช้แก๊ส น่าจะอีก 6 เดือน แต่น้ำมันจะกลับไปแตะ 100 เหรียญ/บาเรล น่าจะ 3-4 ปี เมกาได้ผลผลิตจาก shell gas เยอะมาก

จำได้ปีสองปีก่อน ผมนั่งทำ km เกี่ยวกับ shell gas ของเมกา กำลังพัฒนา มาปีนี้ได้ผลผลิตเต็มๆ มาเต็มเลย   ตกใจ ตกใจ


หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: @TingTong ที่ มกราคม 21, 2015, 10:56:32 am
เรื่องนี้เรื่องน้ำมันมันเล่นแล้วได้ดี ใครๆก็อยากลงมาเล่นครับ สักพักราคาน้ำมันดีดกลับ เดี่ยวก็กลับมาคุยเรื่องแก๊สกันใหม่
สำหรับผม อะไรถูก อะไรคุ้ม ก็จะใช้อันนั้นแหละครับ ทุกวันนี้ถ้าทางใกล้ผมใช้น้ำมัน ถ้าวิ่งยาวผมก็ใช้แก๊สบ้าง น้ำมันบ้างสลับกันไป


หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: srikrung ที่ มกราคม 21, 2015, 12:43:04 pm
ทำไมแก๊ส NGV ไม่ค่อยมีใครพูดถึงกันเลยค่ะ เห็นราคานิ่ง ๆ อยู่
เป็นไปได้ไหม คนจะหันไปติดแก๊สแบบ NGV มากขึ้นกว่า LPG
 eie  eie


หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มกราคม 21, 2015, 01:29:18 pm
นั่นละเป็นสิ่งที่เขาต้องการ  ในเหตุผลนึง...

แต่ผมไม่ไป  เพราะกลัว  kiki kiki kiki kiki  เป็นความเห็นส่วนตัว   และกลัวที่สุดก็เวลาจะเติมนี่แหละ...


หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ มกราคม 21, 2015, 01:47:55 pm
การเมืองเอื้อผลประโยชน์นายทุนเป็นหลัก ไม่ได้คำนึงถึงคนรายได้น้อยเลย

พูดแบบบ้านๆ ติดแก๊สก็หวังประหยัดค่าใช้จ่ายกัน แต่แก๊สขึ้น อาหารก็แพง ของก็แพง ค่าแรงเท่าเดิม ขับรถไปทำงานต้องจ่ายเพิ่มขึ้น
คนเรารายได้ไม่เท่ากันบางคนบอกขึ้นนิดเดียวจ่ายไหว
แต่บางคนเค้าต้องจ่ายเพิ่มเดือนละสองสามพันก็หนักหนาสาหัสอยู่ ติดแก๊สก็หวังเป็นทางเลือก ต่อไปก็ไม่มีทางเลือก ใช้อะไรก็แพง ต่างแค่แพงมากกับแพงน้อย
ผู้ประกอบการอู่ติดแก๊สเจ๊งไม่มีคนมาติด ลูกจ้างก็ตกงาน กระทบเป็นลูกโซ่

ช่วงนี้น้ำมันลง ปตทขาดทุนสต๊อกน้ำมัน ก็มาขึ้นแก๊ส เด๋วพอน้ำมันขึ้น แก๊สก็ขึ้นเรียบร้อยแล้ว กินเรียบทั้งสองมือ
แต่ภาคอุตสาหกรรมกับปิโตรเคมีใช้งานมากกว่าภาคขนส่ง กลับไม่เคยพูดถึงทำเหมือนภาคขนส่งเป็นผู้ร้าย

พอ LPG ใช้ไม่พอ ก็อ้างราคานำเข้าทั้งที่ผลิตได้เองจากโรงแยกก๊าซ 7 แห่งในไทย โดยไม่เคยเปิดเผยต้นทุนที่แท้จริงของการผลิต LPG ภายในประเทศว่าอยู่ที่เท่าไหร่
แต่ดันไปเอาราคานำเข้ามาให้ประชาชนใช้ ปิดทางประชาชนใช้ LPG ในราคาที่เป็นธรรม ทั้งที่เป็นเจ้าของทรัพยากรธรรมชาติ

(http://upic.me/i/44/lpg-ptt.jpg) (http://upic.me/show/54340695)








หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มกราคม 21, 2015, 02:01:46 pm
 ii Ok.. kiki suadyod

ป๋าใจเย็นๆ ครับ
อย่าปนการเมือง  เดี๋ยวโดนแบนครับป๋า
เราเอาแค่แลกเปลี่ยนทัศนะคติพอครับ

น่ะ  น่ะ  น่ะ


หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ มกราคม 21, 2015, 03:14:03 pm
ลองดูข้อมูล LPG ล่าสุดครับป๋า

ราคาขายปลีก LPG ณ วันนี้ 24.16 บาทต่อ กก. หรือ ประมาณ 13.50 บาทต่อลิตร ส่วน LPG ราคาตลาดโลกเดือน มกราคม 2558 ราคา 425 เหรียญต่อตัน หรือ กก.ละ 14 บาท

@@@รัฐบาลไม่มีเหตุผลใดๆเลยในการจะปรับขึ้นราคา LPG เพื่อซ้ำเติมค่าครองชีพประชาชนในช่วงเศรษฐกิจที่ตกต่ำ
และ ไม่มีเหตุผลใดๆเลยที่จะไป เพิ่มเพดาน ราคา ณ โรงแยกแก๊ส เป็น 488 เหรียญต่อตัน หรือ กก.ละ 16.10 บาท

เพราะ นั้นคือ ราคาในประเทศแพงกว่าราคาตลาดโลกไปแล้ว
เพราะ ที่ผ่านมา มักจะอ้าง สะท้อนราคาตลาดโลกมาตลอด

ดูรายการปฏิรูปพลังงาน ว่า ระบบให้สัมปทานในแหล่งปิโตรเลี่ยมในประเทศ เกี่ยวข้องกับราคาน้ำมัน ราคาแก๊ส อย่างไร
http://www.gasthai.com/article/html/629.html


(http://upic.me/i/51/lpg-ptt02.jpg) (http://upic.me/show/54341579)


หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ มกราคม 21, 2015, 04:21:21 pm
ถ้าป๋าว่างๆ ลองฟังเป็นความรู้ครับ เรื่องปฏิรูปพลังงาน ล่าสุดเมื่อ 14 มกรา 58


วีดีโอแรกคุยเรื่องสัมปทาน ถ้าเวลาน้อยเลื่อนไปฟังที่นาที 13
http://www.youtube.com/watch?v=A-5HTGHNVJc


วีดีโอสอง คุยเรื่อง LPG ถ้าเวลาน้อยเลื่อนไปฟังนาทีที่ 8 ครับ
http://www.youtube.com/watch?v=X358wk3dY_8



หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มกราคม 31, 2015, 06:43:28 pm
NGV  ตามมาแล้วนะคร๊าบบบบ


หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: Nologo Nut ที่ มกราคม 31, 2015, 08:27:33 pm
 ผมอาจจะศึกษาเรื่องนี้น้อย รบกวนให้ความกระจ่างหน่อยคับว่าถ้าลอยตัวนี่จะเป็นราคาเท่าไหร่ เอาหน่วยเป็นลิตรนะคับ เพราะในข่าวใช้หน่วยเป็น 16 บาทกว่าต่อกิโล ผมละ งง ขอบคุณล่วงหน้าคับ


หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2015, 02:20:52 pm
ผมอาจจะศึกษาเรื่องนี้น้อย รบกวนให้ความกระจ่างหน่อยคับว่าถ้าลอยตัวนี่จะเป็นราคาเท่าไหร่ เอาหน่วยเป็นลิตรนะคับ เพราะในข่าวใช้หน่วยเป็น 16 บาทกว่าต่อกิโล ผมละ งง ขอบคุณล่วงหน้าคับ


ตามข่าวตอนนี้โดนระงับขึ้นราคาชั่วคราวนะครับ รอดูกันต่อไป

วัชระ ยื่นฟ้องรองหัวหน้า คสช. กรณี กบง. ขึ้นราคา LPG (ไอเอ็นเอ็น)
 
                วัชระ เพชรทอง ยื่น ศาลปกครองกลาง ฟ้อง รองหัวหน้า คสช. ขอให้ไต่สวนฉุกเฉินกรณี กบง. ขึ้นราคาแก๊สแอลพีจี ชี้กระทบประชาชน

                วันนี้ (1 กุมภาพันธ์ 2558) นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะตัวแทนกลุ่มเครือข่ายประชาชนผู้เดือดร้อนจากแก๊สแพง ได้ทำหนังสือยื่นศาลปกครองกลาง ขอฟ้องคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน หรือ กบง. ทั้งคณะ โดยมี พล.อ.อ. ประจิน จั่นตอง รองหัวหน้า คสช. เป็นประธานกรรมการ

                ทั้งนี้ จากมติ กบง. ให้ขึ้นราคาแก๊สที่โรงแยกก๊าซ จากเดิมกิโลกรัมละประมาณ 10 บาท เป็นกิโลกรัมละประมาณ 16 บาท ซึ่งบังคับใช้ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2558 ส่งผลให้เอกชนรายใหญ่มีกำไรเพิ่มขึ้นทั้นที วันละ 52 ล้านบาท และประชานต้องจ่ายค่าแก๊สแพงอย่างไม่เป็นธรรม ก่อให้เกิดความเสียหาย เดือดร้อนแก่ประชาชนทั่วไป ดังนั้น จึงขอให้ศาลไต่สวนฉุกเฉิน เพื่อกำหนดวิธีการชั่วคราวก่อนการพิพากษาเป็นการด่วน นำไปสู่การระงับผลของ มติ กบง. ดังกล่าวด้วย

http://www.komchadluek.net/detail/20150201/200565.html
http://news.sanook.com/1741053/
(http://upic.me/i/cv/lpg_ptt_feb02.png) (http://upic.me/show/54475056)


(http://upic.me/i/we/lpg_ptt_feb04.png) (http://upic.me/show/54475114)


หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2015, 02:52:57 pm
 Ok..


หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2015, 07:00:04 am
13.92  แล้วครับ  แถวบ้านผม


หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2015, 11:11:51 am
13.xx ยังดีนะครับ
กทม 14.xx มาสักพักแล้วครับ   

แต่ NGV ก็ใช่ย่อย 13.00 บาทแล้ว

ทำใจ น้ำมันก็ช่วงขาขึ้นแล้ว ตามแผนแป๊ะ ปรับแก๊สขึ้น แล้วก็ค่อยปรับน้ำมันขึ้นตาม ทุกๆ อย่างก็ขึ้นหมดแล้ว กำไรทั้งสองมือ


หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2015, 12:54:48 pm
 good

ทามจาย  ได้อย่างเดียว


หัวข้อ: Re: ชมรมดมแก้ส พร้อมหรือยัง
เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ ตุลาคม 25, 2021, 11:29:15 am
ไม่ได้แวะมานานมาก