Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: homelovecom ที่ พฤศจิกายน 25, 2014, 01:24:07 pm



Languages

หัวข้อ: รบกวนสอบถามอีกสักรอบ กับ การเข้าเกียร์ 4Hlc กับ 4Llc
เริ่มหัวข้อโดย: homelovecom ที่ พฤศจิกายน 25, 2014, 01:24:07 pm
ผมใช้ ปาเจโร่ 2.5 VG 4wd ขอสอบถามเวลาเปลี่ยนเกียร์ 4wd เป็น 4HLC  และ 4LLC
ผมจอดและเข้าเกียร์ N และเปลี่ยนจาก 2H เป็น 4HLC ทำไมที่ รูปแสดงผลถึงขึ้น กระพริบนาน และ หายกระพริบช้าจัง หรือ ว่า เปลี่ยนแล้วช่วงกระพริบก็สามารถใช้งานได้แล้วครับ
หรือต้องรอให้ไฟติดสว่างก่อนครับ พอดีสงสัยทำตามคู่มือแล้วก็ยังแปลกๆ ว่าถ้าเกิดเจอสถานะการจริงคงต้องรอกันสักพักเลยเหรอครับ หมุนพวงมาลัยตรงแล้ว เร่งเครื่องก็แล้วครับ
หรือว่าเป็นปกติครับ :(  
ถ้าลองเข้าทดลองดู เดินหน้าถ่อยหลัง ถ้าทำผิดขั้นตอนเกียร์จะพังเลยเปล่าครับ  พอดีพึ่งได้รถครับ เป็นห่วงน้องปา กับกระเป๋าของพ่อครับ อุอุ


หัวข้อ: Re: ทำไมเกียร์ 4HLC กับ 4LLC ใช่เวลาเข้านาน
เริ่มหัวข้อโดย: homelovecom ที่ พฤศจิกายน 26, 2014, 03:19:15 am
 :( :'( เฝ้ารอคำตอบจากผู้รู้ครับ  สาธุ  สาธุ


หัวข้อ: Re: ทำไมเกียร์ 4HLC กับ 4LLC ใช่เวลาเข้านาน
เริ่มหัวข้อโดย: azure_abb ที่ พฤศจิกายน 26, 2014, 08:30:03 am
มันต้องรอล็อคดิฟฟ์ ตัวกลางในทรานเฟอร์ น่ะครับเสียเวลาหน่อย แต่ถ้านานก็เช็คศูนย์ดูเลยครับ


หัวข้อ: Re: ทำไมเกียร์ 4HLC กับ 4LLC ใช่เวลาเข้านาน
เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ พฤศจิกายน 26, 2014, 08:56:19 am
ของผมจะกระพริบไม่นานทั้งตอนใส่และตอนปลด แต่ผมจะบริหารกลไกเข้าระบบขับสี่แบต่างๆอยู่เป็นระยะครับ โดยเฉพาะขับสี่ full time นี่ใช้ประจำเลย ถ้าไม่เคยใช้ หรือใช้น้อย นานๆใช้ที เหมือนระบบพวกนี้บางครั้งจะติดขัด หรือทำงานไม่สมบูรณ์ได้เหมือนกัน


หัวข้อ: Re: ทำไมเกียร์ 4HLC กับ 4LLC ใช่เวลาเข้านาน
เริ่มหัวข้อโดย: homelovecom ที่ พฤศจิกายน 26, 2014, 09:37:04 am
ขอบคุณครับ ผมจะได้ใช้มันบ่อยๆหน่อยครับ กลัวยังไม่ทันใช้ เสียสะแล้วสิ 5555555 eie Ok..


หัวข้อ: Re: ทำไมเกียร์ 4HLC กับ 4LLC ใช่เวลาเข้านาน
เริ่มหัวข้อโดย: นายสบาย ที่ พฤศจิกายน 26, 2014, 10:09:55 pm
แบบป๋ารุทว่าครับ ใช้บ่อยๆ ช่วงแรกนี่อาจนานสักหน่อย ครับ ของผมออกจากศูนย์มา ก็ช้าเหมือนกันครับ แต่ตอนนี้ เข้าจาก 2 ไป 4 โยกเกียร์ ปุ๊บเข้าปั๊บ ไม่มีกระพริบครับ ตอนถอดจาก 4 มา 2 ผมจะตั้งล้อตรง ถอนคันเร่ง ไฟจะกระพริบอยู่แป๊บนึง ก็ดับครับ


หัวข้อ: Re: ทำไมเกียร์ 4HLC กับ 4LLC ใช่เวลาเข้านาน
เริ่มหัวข้อโดย: Kaka ที่ พฤศจิกายน 29, 2014, 11:04:44 am
ใช่ครับ ควรใช้บ่อยๆ ผมใช้ทุกวันเลย ขากลับเข้าบ้าน ใส่ 4 H เลยสัก 5. กมขึ้นไป


หัวข้อ: Re: ทำไมเกียร์ 4HLC กับ 4LLC ใช่เวลาเข้านาน
เริ่มหัวข้อโดย: homelovecom ที่ พฤศจิกายน 29, 2014, 10:30:36 pm
เป็นจริงอย่างที่พี่ๆว่าครับ เดี่ยวนี้เข้าง่าย ไฟกระพริบแป๋บเดียวครับ แล้วยังงี้ เกียร์ 4Hlc , 4LLc ก็จำเป็นต้องทำด้วยเหมือนกันละสิ เพราะ สองเกียร์นี้ช้าสุดๆ  eie eie


หัวข้อ: Re: ทำไมเกียร์ 4HLC กับ 4LLC ใช่เวลาเข้านาน
เริ่มหัวข้อโดย: seal_lee ที่ ธันวาคม 04, 2014, 06:53:01 am
รถผมก็เคยเป็น โดยเฉพาะเวลาฝนตก อากาศชื้น ช่างที่ศูนย์บอกว่าอาจจะเป็นตัว vacuum sensor ที่บริเวณล้อหน้าสกปรก หรือชำรุด พอตรวจและทำความสะอาดก็กลับมาดีเหมือนดิมครับ


หัวข้อ: Re: ทำไมเกียร์ 4HLC กับ 4LLC ใช่เวลาเข้านาน
เริ่มหัวข้อโดย: JATE NO.531 ที่ ธันวาคม 04, 2014, 08:10:41 am
ผมใช้ ปาเจโร่ 2.5 VG 4wd ขอสอบถามเวลาเปลี่ยนเกียร์ 4wd เป็น 4HLC  และ 4LLC
ผมจอดและเข้าเกียร์ N และเปลี่ยนจาก 2H เป็น 4HLC ทำไมที่ รูปแสดงผลถึงขึ้น กระพริบนาน และ หายกระพริบช้าจัง หรือ ว่า เปลี่ยนแล้วช่วงกระพริบก็สามารถใช้งานได้แล้วครับ
หรือต้องรอให้ไฟติดสว่างก่อนครับ พอดีสงสัยทำตามคู่มือแล้วก็ยังแปลกๆ ว่าถ้าเกิดเจอสถานะการจริงคงต้องรอกันสักพักเลยเหรอครับ หมุนพวงมาลัยตรงแล้ว เร่งเครื่องก็แล้วครับ
หรือว่าเป็นปกติครับ :(  
ถ้าลองเข้าทดลองดู เดินหน้าถ่อยหลัง ถ้าทำผิดขั้นตอนเกียร์จะพังเลยเปล่าครับ  พอดีพึ่งได้รถครับ เป็นห่วงน้องปา กับกระเป๋าของพ่อครับ อุอุ
เข้าเกียรแล้ว ต้องออกรถล้อตรง เพื่อให้เกียรเข้าล็อคโดยสมบูรณ์ ไฟจะโชว์ และหยุดกระพริบ


หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามอีกสักรอบ กับ การเข้าเกียร์ 4Hlc กับ 4Llc
เริ่มหัวข้อโดย: homelovecom ที่ ธันวาคม 05, 2014, 10:16:44 pm
รบกวนท่านผู้ใช้งาน 4wd หรือผู้ทราบการใช้งานเกียร์ 4wd ให้ความกระจ่างด้วยครับ ต้องขอโทษจิงๆที่ยังสงสัยปัญหานี้อยู่ครับ
 คือ ตอนนี้ การเข้าเกียร์ 2wd เป็น 4wd กับการเปลี่ยน 4wd เป็น 2wd ไม่มีปัญหาแล้วครับ แต่ที่มีปัญหาก็คือ การเข้าจาก 2wd เป็น 4HLc กับ 4LLc ผมทำตามคู่มือแล้ว
ไฟก็ยังกระพริบตรง กลาง ไม่หยุดกระพริบสักทีครับ ผมจอด ใส่ N แล้วเปลี่ยนเกียร์เป็น 4HLc หรือ 4LLc และลองจอดรอ ให้ไฟหายกระพริบ ก็รอนานมากไม่หาย
ผมก็ลองวิ่งช้าๆ สักระยะหนึ่งก็ไม่หยุด กระพริบสักที่ เลยเปลี่ยนกลับเป็น 2wd เหมือนเดิมได้ ครับ จึงสงสัยว่ามันมีปัญหาตัว lock diff หรือเปล่าครับ หรือว่ามันมี
ทริปการเข้าหรือเปล่าครับ  เพราะโทรไปสอบถามที่ศูนย์ก็ตอบเหมือนในคู่มือเลย หรือ สงสัยตัองไปเข้าศูนย์เช็คครับ   สาธุ  สาธุ  สาธุ
ขอบคุณครับ  smile..


หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามอีกสักรอบ กับ การเข้าเกียร์ 4Hlc กับ 4Llc
เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ ธันวาคม 05, 2014, 10:30:21 pm
เข้าแล้วจอดรอไฟยังกระพริบเพราะระบบยังทำงานไม่สมบูรณ์ครับ เข้าแล้วรถต้องเคลื่อนที่ด้วย ปกติรถเคลื่อนไปข้างหน้าไม่นานก็จะหยุดกระพริบ แต่ถ้าไม่ หาที่เหมาะๆหมุนล้อให้ตรงแล้วเข้าเกียร์ถอยหลังถอยยาวๆดูครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามอีกสักรอบ กับ การเข้าเกียร์ 4Hlc กับ 4Llc
เริ่มหัวข้อโดย: นายสบาย ที่ ธันวาคม 07, 2014, 10:34:27 am
เข้าแล้วจอดรอไฟยังกระพริบเพราะระบบยังทำงานไม่สมบูรณ์ครับ เข้าแล้วรถต้องเคลื่อนที่ด้วย ปกติรถเคลื่อนไปข้างหน้าไม่นานก็จะหยุดกระพริบ แต่ถ้าไม่ หาที่เหมาะๆหมุนล้อให้ตรงแล้วเข้าเกียร์ถอยหลังถอยยาวๆดูครับ
ผมก็ทำแบบนี้ครับ เข้าเสร็จ ไม่หยุดกระพริบ ถอยยาวๆ  แล้วเดินหน้าใหม่ ก็หยุดกระพริบ ของใหม่ก็งี้แหละครับ ครั้งแรกนานหน่อย ครั้งต่อไปคุ้นเคยแล้ว ไม่ต้องรอนาน  kiki


หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามอีกสักรอบ กับ การเข้าเกียร์ 4Hlc กับ 4Llc
เริ่มหัวข้อโดย: shone007 ที่ ธันวาคม 07, 2014, 12:20:27 pm
รถปีครึ่งวิ่ง 20,000โล ยังไม่เคยลองเลยครับ ต้องลองบ้างแล้ว สาธุ


หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามอีกสักรอบ กับ การเข้าเกียร์ 4Hlc กับ 4Llc
เริ่มหัวข้อโดย: นายสบาย ที่ ธันวาคม 07, 2014, 01:03:25 pm
รถปีครึ่งวิ่ง 20,000โล ยังไม่เคยลองเลยครับ ต้องลองบ้างแล้ว สาธุ

มีแล้วต้องใช้ครับ อย่างน้อยขับสี่แบบ ฟูลไทม์ นี่ใช้ได้ตลอดเวลาที่ต้องการครับ ใช้แล้วจะติดใจ  kiki


หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามอีกสักรอบ กับ การเข้าเกียร์ 4Hlc กับ 4Llc
เริ่มหัวข้อโดย: homelovecom ที่ ธันวาคม 07, 2014, 01:18:36 pm
ขอบคุณพี่ๆทุกคนครับ เดียวต้องหาเวลาไปลองกันไหม  eie
ความรู้พี่ๆ ดีกว่าคู่มือรถมากมาย ครับผม
 สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามอีกสักรอบ กับ การเข้าเกียร์ 4Hlc กับ 4Llc
เริ่มหัวข้อโดย: TAE-tae ที่ ธันวาคม 07, 2014, 03:33:11 pm
ผมเคยแต่เข้าไล่ไปเรื่อยๆ ก็แทบไม่ต้องรอกระพริบเลยนะครับ ยังไม่เคยจาก 2H แล้วไป 4HLc หรือ 4LLc เลย  เหมือนว่าในคู่มือก็ไม่มีบอกไว้ ในกรณี 2H > 4HLc หรือ 2H > 4LLc  หรือว่าผมดูผิด :)


หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามอีกสักรอบ กับ การเข้าเกียร์ 4Hlc กับ 4Llc
เริ่มหัวข้อโดย: Pon76 ที่ ธันวาคม 30, 2014, 09:00:35 pm
ยืนยันอีกคนครับ ส่วนมากที่ช้าเพราะล้อไม่ตรงครับ ตั้งล้อให้ตรงจริงๆก่อนสับเกียรครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามอีกสักรอบ กับ การเข้าเกียร์ 4Hlc กับ 4Llc
เริ่มหัวข้อโดย: Pon76 ที่ ธันวาคม 30, 2014, 09:06:26 pm
เสริมอีกนิด fulltime ต้องใช้บ่อยดีกว่าไม่ใช้นะครับ ตามคู่มือบอกว่าประมาณ16 km ต่อเดือน
รุ่นพี่ใช้น้อยมากตอนนี้ มันบังคับใช้เลย ( เสียครับ ล็อคค้างกลับมา2wd ไม่ได้ ต้องรอเข้าศูนย์ แต่ขับได้ปกตินะครับ)
 :D


หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามอีกสักรอบ กับ การเข้าเกียร์ 4Hlc กับ 4Llc
เริ่มหัวข้อโดย: homelovecom ที่ มกราคม 01, 2015, 09:30:27 pm
ผมลองแล้วครับ เข้าได้ครับ ระบบเปลี่ยนตามที่เปลี่ยนเกียร์แล้วครับ สังเกตเวลาเลี้ยวล้อจะฝืนๆ แต่ทำไมไฟไม่หยุดกระพริมก็ไม่รู้ แต่ ถ้าเข้าแค่ 4H ไฟติดโชว์ไม่กระพริบไม่ต้องรอเลยครับ งง ไม่รู้ว่าเป็นที่ senser หรือเปล่า ว่าจะหาเวลาไปเข้าศูนย์สักทีครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามอีกสักรอบ กับ การเข้าเกียร์ 4Hlc กับ 4Llc
เริ่มหัวข้อโดย: Pon76 ที่ มกราคม 02, 2015, 10:25:42 pm
อีกเรื่องที่เคยเจอคือ เราควรค่อยๆเปลี่ยนที่ละ step ครับ เช่น จาก 2wd เป็น fulltime แล้วรอไฟล้อหน้าติดค้างก่อน
จึงค่อยต่อ ไปที่ 4HL แล้วรอ ไฟ center diff ติดค้างก่อน ถ้ารีบสับเกียร จาก 2wd ไป 4HL รวดเดียว ไฟมันจะกระพริบ
ไม่หยุด แม้ว่าล้อมันจะหน่วงแล้ว แต่ไม่สบายใจอยู่ดี  ต้องย้อนไปเริ่มใหม่แล้วทำช้าๆ ที่ละขั้นครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามอีกสักรอบ กับ การเข้าเกียร์ 4Hlc กับ 4Llc
เริ่มหัวข้อโดย: seal_lee ที่ มกราคม 06, 2015, 08:06:08 am
ผมก็เจอปัญหาคล้ายกันครับ ของผม 3.2 GT ปี 2010 เข้า 4H ไม่ได้ อาการเดียวกับ triton ที่เคยใช้เลย เข้าศูนย์เมื่อวาน ออกมาดูเหมือนดี จะลองสักพัก

เมื่อก่อนช่างเคยบอกว่า switch แถวคัน gear transfer อาจจะสกปรก

รอผู้รู้ให้ข้อมูลเพิ่มครับ