Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: bew sakunnee ที่ พฤศจิกายน 13, 2014, 11:32:31 am



Languages

หัวข้อ: รถผมโดนน้ำปูนซัเมนต์มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bew sakunnee ที่ พฤศจิกายน 13, 2014, 11:32:31 am
สวัสดีครับสมาชิกทุกท่าน ผมอยากปรึกษาหน่อยครับ คือรถของผมวิ่งไปเหยียบปูนซีเมนต์มา ซึ่งผมก็ไม่รู้ตัวเหมือนกันว่าตอนไหน จนมันแห้ง แล้วติดกับสีรถนิดหน่อย แต่บริเวณตรงซุ้มล้อเต็มเลยครับ ท่าน สมช.ใครพอจะมีวิธีแนะนำการจัดการเอาเจ้าปูนนี้ออกบ้างไหมครับ ใช้วิธีไหนได้บ้างครับ


หัวข้อ: Re: รถผมโดนน้ำปูนซัเมนต์มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤศจิกายน 13, 2014, 12:05:08 pm
ผมแจมด้วยนะป๋า   ผมอยู่ก่อสร้าง เวลาเจอ cement กระเด็นเลอะใต้ท้อง  ผมเข้าใจเห็นภาพเลย  ล้างไม่ออก    ผมว่าเรากำลังมองหาของเหลวที่ทำลายโครงสร้างของ cement  ให้มันเปื่อยยุ่ยไปเอง  แต่เราจะพบของเหลวพวกนี้ได้ง่ายในท้องตลาดแต่ตัวมันเองนี่สิ   ดันไปทำลายสีรถเราด้วย เช่นพวก กรดเกลือ  กรดซัลฟูริค นี่ หากไม่กลัวพื้นผิวทีมันเกาะพังละก็  ใช้ได้ดีเลยละลายมันออกมาได้หมด   แต่กลับรถนี่ไม่ได้เลยมองข้ามไป   แต่อยากแชร์วามเห็นนิดครับ   ยังไงก็เลือกใช้พวกน้ำมันลื่นลื่นพวกน้ำมันพืชในครัว  ลูบให้มันชุ่มบ่อยบ่อย  โดยคาดหวังว่าจะให้ Cement มันเปื่อยโดยไม่กัดสีรถเรา  ถึงจะช่วงล่างก็สีดำอยู่ดี    อย่างน้อยก็ช่วยเร่งปฏิกิริยาให้มันเปื่อยง่ายขึ้น   และน้ำมันพืชเองก็ไม่ทำให้สีดำที่ chasis ลอก  หากพื้นที่ไม่ใหญ่ก็หมั่นเช็ดเบาเบาบ่อยหน่อยครับ   ผมว่าดีกว่าน้ำสบู่เยอะนะ   แต่คงต้องระวังการถูมากหน่อย  เด๋วมันจะเหมือนกับกระดาษทรายมังครับป๋า

แจมมาก่อนครับ  เด๋วคงมีสมาชิกที่มีประสพกาณ์ตรงมาแจมครับ  แต่ถ้ายางมะตอยทำถนนละก็   น้ำมันก็าดทำละลายมันได้ครับ  สีรถก็พอทนไหว  ในน้ำยาล้างรถครีม cargo ก็มีส่วนผสมน้ำมันก็าดครับ  แต่ถ้า cement มันเกาะอยู่บังโคลนพลาสติคก็จะออกง่ายกว่าด้วย  รอฟังด้วยคนครับ


หัวข้อ: Re: รถผมโดนน้ำปูนซัเมนต์มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ พฤศจิกายน 13, 2014, 12:13:56 pm
น้ำส้มสายชู ได้ผลแน่นอน กินยังกินเลย  kiki


หัวข้อ: Re: รถผมโดนน้ำปูนซัเมนต์มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ พฤศจิกายน 13, 2014, 02:52:34 pm
น้ำมะนาวสดๆ เลยครับ บีบทิ้งไว้สักพักไม่กัดสีด้วย


หัวข้อ: Re: รถผมโดนน้ำปูนซัเมนต์มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Barney ที่ พฤศจิกายน 13, 2014, 03:29:43 pm
เป็นผมคงใช้น้ำฉีดทุกวันๆให้มันค่อยๆหลุดไปเองครับ


หัวข้อ: Re: รถผมโดนน้ำปูนซัเมนต์มาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bew sakunnee ที่ พฤศจิกายน 17, 2014, 08:44:38 am
ขอบคุณครับ สำหรับความเห็นของทุกท่าน