Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: T-Tat ที่ มิถุนายน 24, 2014, 10:29:47 am



Languages

หัวข้อ: พังแล้วครับ!
เริ่มหัวข้อโดย: T-Tat ที่ มิถุนายน 24, 2014, 10:29:47 am
ตามสภาพในรูป
ยางชิ้นนี้เรียกว่าอะไรไม่รู้คับ เปื่อย ยุ่ย แตก ออกเป็นชิ้นเล็ก ชิ้นน้อย จนหลุดออกมาคาติดอยู่กับสปริง 1 ข้าง อีกข้างหนึง คงไม่นานแน่
มีป๋าท่านใดเคยเปลี่ยนมั้ยคับ ราคาเท่าใหร่  ตอนนี้มีเหลือข้างเดียว ผลอย่างไรบ้างคับ
(อายุการใช้งาน 4 ปี 2 เดือน)

รบกวนขอความรู้ครับ  สาธุ


หัวข้อ: Re: พังแล้วครับ!
เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ มิถุนายน 24, 2014, 10:35:26 am
เคยเห็นว่ามีโพสท์อยู่ครับ คลับคล้ายคลับคราว่าแพงซะด้วย ไม่แน่ใจครับเดี๋ยวจะลองหาดูก่อนครับ


หัวข้อ: Re: พังแล้วครับ!
เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ มิถุนายน 24, 2014, 10:38:14 am
ใช่ในนี้หรือเปล่าครับ  http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=19508.0
น่าจะเป็นตัวนี้ด้วยครับ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=18128.0

อันนี้ สมช ระยอง ติดตั้งของเทียบมา ป๋าหมูได้นำมาลงไว้ให้ดูครับ ถู๊กกกกถูก  http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=17129.0


หัวข้อ: Re: พังแล้วครับ!
เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มิถุนายน 24, 2014, 10:44:48 am
ในเฟสมีคนลงไว้ครับ ว่าเป็นโพม ราคาประมาณ 5,000 บาท


หัวข้อ: Re: พังแล้วครับ!
เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ มิถุนายน 24, 2014, 10:48:15 am
ในเฟสมีคนลงไว้ครับ ว่าเป็นโพม ราคาประมาณ 5,000 บาท

ครับ ได้อ่านมาว่าราคาเบิกศูนย์อยู่ที่ 5200.- ไม่รู้ว่าอัพราคาบ้างหรือยัง


หัวข้อ: Re: พังแล้วครับ!
เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มิถุนายน 24, 2014, 10:51:38 am
ในเฟสมีคนลงไว้ครับ ว่าเป็นโพม ราคาประมาณ 5,000 บาท

ครับ ได้อ่านมาว่าราคาเบิกศูนย์อยู่ที่ 5200.- ไม่รู้ว่าอัพราคาบ้างหรือยัง

ป๋าคนโพสเองหรือเปล่าครัยเนี่ย

อิอิ


หัวข้อ: Re: พังแล้วครับ!
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มิถุนายน 24, 2014, 11:01:56 am
ไม่ใส่มันเลยดีไหมครับป๋าป๋า   คงมาดูจุดประสงค์ที่เขาใส่ดีไหมครับ   ไม่น่าจะใช่กันกระแทกนะ   เพราะมันไม่ได้ป้องกันอะไร  น่าจะเหมือนกับเป็นตัวบอกว่ามีการกระแทกในสภาวะโหลดการบรรทุกที่ผ่านมาและบอกให้รู้ว่ามันจะอันตรายแล้วมังครับ   ถึง Design มาให้กระแทกแล้วเสียหายได้ง่ายง่ายไปให้เห็นเลย  จะได้รู้ว่าต้องทำอะไรแล้วนะจะเปลี่ยนจะปรับระยะอะไรก็เอาซะ  ป๋าว่าผมคิดแบบนี้ถูกไหมเอ่ย?

อยากจะเรียกว่ามันคือ Sensor แบบกายภาพก็ไม่น่าจะถูก  น่าจะเรียกว่า  กันกระแทกก็ไม่น่าใช่  เพราะกันกระแทกน่าจะเป็นวัสดุพวกยางก้อนก้อนดำดำ  น่าจะเรียกว่าตัวบันทึกการกระแทกให้เจ้าของรถดูมากกว่าได้ไหมเอ่ยครับผม  ?  :D :D :D
  


หัวข้อ: Re: พังแล้วครับ!
เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ มิถุนายน 24, 2014, 11:03:21 am
ราคาชิ้นละ2000กว่าบาทคับ smile..


หัวข้อ: Re: พังแล้วครับ!
เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ มิถุนายน 24, 2014, 11:09:23 am
ในเฟสมีคนลงไว้ครับ ว่าเป็นโพม ราคาประมาณ 5,000 บาท

ครับ ได้อ่านมาว่าราคาเบิกศูนย์อยู่ที่ 5200.- ไม่รู้ว่าอัพราคาบ้างหรือยัง
ป๋าคนโพสเองหรือเปล่าครัยเนี่ย
อิอิ

เปล่าครับ มีลงโพสท์ในกระทู้ที่ผมขุดขึ้นมาครับ

อย่างที่ป๋า punpun วิเคราะห์ละครับ กันกระแทกตรงไหน ทำไมแพงมาก คงต้องหาทางวิเคราะห์ทางคุณสมบัติของยางให้มีข้อมูลลึกลงไปอีก แต่จากกายภาพที่เห็นน่าจะเรียกว่ากับกระทบมากกว่า ไม่ให้เหล็กกระทบเหล็กเมื่อ บรรทุกหนักเกินอัตรา หรือ เหตุอันทำให้สปริงไม่ทำงาน แต่หากหน้าที่มีแค่กันกระทบกระแทกจริงๆ ก็ไม่น่าจะถึงหลักพัน ..... จริงๆแล้วมันคืออะไร ทำหน้าที่อย่างไร หรือมันเป็นชิ้นส่วนกำไรของอะไหล่รถยนต์..


หัวข้อ: Re: พังแล้วครับ!
เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ มิถุนายน 24, 2014, 11:18:10 am
ไม่ใส่มันเลยดีไหมครับป๋าป๋า   คงมาดูจุดประสงค์ที่เขาใส่ดีไหมครับ   ไม่น่าจะใช่กันกระแทกนะ   เพราะมันไม่ได้ป้องกันอะไร  น่าจะเหมือนกับเป็นตัวบอกว่ามีการกระแทกในสภาวะโหลดการบรรทุกที่ผ่านมาและบอกให้รู้ว่ามันจะอันตรายแล้วมังครับ   ถึง Design มาให้กระแทกแล้วเสียหายได้ง่ายง่ายไปให้เห็นเลย  จะได้รู้ว่าต้องทำอะไรแล้วนะจะเปลี่ยนจะปรับระยะอะไรก็เอาซะ  ป๋าว่าผมคิดแบบนี้ถูกไหมเอ่ย?

อยากจะเรียกว่ามันคือ Sensor แบบกายภาพก็ไม่น่าจะถูก  น่าจะเรียกว่า  กันกระแทกก็ไม่น่าใช่  เพราะกันกระแทกน่าจะเป็นวัสดุพวกยางก้อนก้อนดำดำ  น่าจะเรียกว่าตัวบันทึกการกระแทกให้เจ้าของรถดูมากกว่าได้ไหมเอ่ยครับผม  ?  :D :D :D
  
ตัวนี้ไม่ได้มีไว้กันกระแทกคับ มันมีหน้าที่ลดการสั่นสะเทือนของสปริงที่สะท้อนสู่ตัวรถ Helper Damper


หัวข้อ: Re: พังแล้วครับ!
เริ่มหัวข้อโดย: pajaro 2520 ที่ มิถุนายน 24, 2014, 11:26:53 am
  ตกใจหมด รถใช้มา 3 ปี 5 เดือน ลูกยางกันกระแทกหลังเสื่อมสภาพ เลยนำรถไปเข้าศูนย์ บริการ ให้ตรวจสอบ ทางศูนย์ บริการแจ้งว่าลูกยางหมดอายุถ้าจะเปลี่ยนต้องมีค่าใช้าจ่าย หลังจากนั้นผมก็โทรไปที่สำนักงานใหญ๋ (Call Center) แผนกบริการรับเรื่องร้องเรียน  ซึ่งทางแผนกบริการแจ้งว่าจะให้เจ่้าหน้าที่โทรกลับ ในวันเดียวกันช่วงเย็นเจ้าหน้าที่โทรมาเลยสอบถามไปว่าสาเหตุที่ยางกันกระแทกเสื่อมสภาพเกิดจากอะไร ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า น่าจะเกิดจากการพ่นกันสนิม แต่ต้องมาตรวจสอบอีกครั้ง ที่ ศูนย์บริการ  ผมเลยถามกลับไปว่า ถ้าเกิดจากการพ่นกันสนิมจริง แสดงว่าคันอื่นก็ต้องเป็นเหมือนกัน ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าเพ่ิงจะเจอเป็นคันแรก ผมเลยสงสัยว่าอะไหล่ของ มิตซู คุณภาพต่ำกว่ายี่ห้ออื่นหรืออย่างไร เนื่องจากว่าผมใช้ ฮอนด้า ซีอาร์วี เจ็น 2 ตอนนี้ มีอายุ 11 ปี แล้วครับ ยังไม่เห็นลูกยางกันกระแทกเป็นแบบนี้เลย (ซึ่งพ่นกันสนิมเหมือนกัน) คุยกันอยู่นานสรุปก็คือ ให้ผมไปเปลี่ยนลูกยางกันกระแทกใหม่  (ซึ่งต้องเสียค่าใช้จ่ายเองนะครับ) รับประกัน 6 เดือน ผมก็เลยถามไปว่าหลังจากเปลี่ยนแล้วถ้ายังเป็นอีกจะทำอย่างไร  (หลังการรับประกัน 6 เดือน) ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่าถ้ายังเป็นอีกก็ต้องให้ศูนย์บริการตรวจสอบ แสดงว่าถ้าเป็นอีกก็ต้องเปลี่ยนอีกเจ้าของรถก็ต้องเสียเงินไปเรื่อย ๆ ใช่ไหม ถ้าเป็นอย่างนี้ลูกยางช่วงล่างก็ต้องตรวจสอบทั้งหมดแน่ๆ เลย เนื่องจากอะไหล่มัน ด้อย คุณภาพ มากๆ  เพื่อนสมาชิกท่านใดพอมีเวลาแนะนำให้ก้มลงไปดูลูกยางกันกระแทกบ้างนะครับ อาจจะเจอแบบผม หรือมีเพื่อนสมาชิกท่านใด เป็นแบบผมบ้างช่วยแจ้งด้วยครับจะได้นำข้อมูลไปแจ้งให้ทาง mitsu ทราบถึงอะไหล่ที่ด้อยคุณภาพ

(http://i1291.photobucket.com/albums/b553/prasitvibulchan/20140507_151643_zps3a64bfe4.jpg) (http://s1291.photobucket.com/user/prasitvibulchan/media/20140507_151643_zps3a64bfe4.jpg.html)
(http://i1291.photobucket.com/albums/b553/prasitvibulchan/20140507_151623_zps63a3e64b.jpg) (http://s1291.photobucket.com/user/prasitvibulchan/media/20140507_151623_zps63a3e64b.jpg.html)


หัวข้อ: Re: พังแล้วครับ!
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มิถุนายน 24, 2014, 11:38:19 am
ผมเห็นว่ามันเป็นแค่โฟม ที่แค่เอานิ้วบีบบีบ มันก็น่าจะยุบแล้ว  ยิ่งถ้าเอา Screw Driver ทิ่มปุ๊เข้าไป  ยิ่งง่ายใหญ่เลย  มันถูกจงใจทำมาให้เสียหายแบบให้เห็นเลยแน่แน่  เหมือนเอาดินน้ำมันมาแปะวัดระยะกะแทกอะไรแบบนั้นมากกว่า   คือเมื่อกระแทกกะทบปั๊บให้เกิดร่องรอยการเสียหายให้เห็นเลย   จะได้รู้ว่าเกินระยขีดจำกัดระยะการยุบตัวมาแล้วนะ  หนักแค่ไหนก็โชว์ออกมาในรูปความเสียหายต่อ Material กันเลย   เพราะถ้าทำกันกระแทกก็น่าจะเหมือนหลายจุดที่ใช้เช่นแท่นเกียร์แท่นอะไรต่างต่าง หรือกันกระแทกใต้ที่ปีกนกหน้าก็เป็นยางแข็งแรงพอควร   โฟมแบบนี้มีต้นทุนการผลิตที่อาจจะแพงกว่ายางดำดำด้วยซ้ำมังครับป๋า  smile.. smile.. smile.. smile..  ทำไมถึงลงทุนจ่ายโฟมขึ้นรูปแบบนี้ที่แพงกว่าลูกยางดำธรรมดาละ  ผมว่าเดาเอาเองนะ อิ...


หัวข้อ: Re: พังแล้วครับ!
เริ่มหัวข้อโดย: kddd-001 ที่ มิถุนายน 24, 2014, 11:54:01 am
ผมก้อเสื่อมแล้ว ศูนย์บอกห้าพันเลยทนใช้หาตัวทดแทนอยู่


หัวข้อ: Re: พังแล้วครับ!
เริ่มหัวข้อโดย: tee_noi ที่ มิถุนายน 24, 2014, 11:57:27 am
ราคาแพงมากครับ    ตกใจหมด    ดีนะที่ของผมยังไม่เสื่อม   


หัวข้อ: Re: พังแล้วครับ!
เริ่มหัวข้อโดย: T-Tat ที่ มิถุนายน 24, 2014, 12:44:40 pm
แล้วของผมที่ เหลืออยู่ ข้างเดียว มันจะมีผลอย่างไรกับช่วงล่างเนี๊ย อีกข้างโบ๋....


หัวข้อ: Re: พังแล้วครับ!
เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ มิถุนายน 24, 2014, 07:48:42 pm
มีเล็กๆเวลาผ่านหลุม หรือทางขรุขระสปริงอาจหยุดเต้นช้าขึ้นนิดนึง


หัวข้อ: Re: พังแล้วครับ!
เริ่มหัวข้อโดย: p_berm ที่ มิถุนายน 24, 2014, 09:25:02 pm
รถใช้มา 4 ปี ยุ่ยหมด 2 ข้างเลยเหมือนกัน ปล่อยมันไปเรื่อยๆ ไม่สนใจมันละ


หัวข้อ: Re: พังแล้วครับ!
เริ่มหัวข้อโดย: peper ที่ มิถุนายน 26, 2014, 09:55:58 pm
ผมว่ามันเป็นเหมือนสปริงตัวที่สองนะครับ สังเกตุว่ามันจะยาวและนิ่มกว่ายางกันกระแทกทั่วๆไป เพราะว่าสปริงหลังปาเจโร่ค่อนข้างอ่อน เผื่อนั่งคนสองคนจะได้ไม่กระด้าง พอนั่งหลายคนก็อาศัยก้อนโฟมนี้ช่วยรับน้ำหนักครับ Ok..


หัวข้อ: Re: พังแล้วครับ!
เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ มิถุนายน 27, 2014, 09:09:20 am
ขออนุญาติ

เรียกได้ว่า 4 ปี เตรียมเสียตัง เปลี่ยนเจ้านี่สินะ  :(


หัวข้อ: Re: พังแล้วครับ!
เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ มิถุนายน 27, 2014, 09:47:09 am
ผมว่ามันเป็นเหมือนสปริงตัวที่สองนะครับ สังเกตุว่ามันจะยาวและนิ่มกว่ายางกันกระแทกทั่วๆไป เพราะว่าสปริงหลังปาเจโร่ค่อนข้างอ่อน เผื่อนั่งคนสองคนจะได้ไม่กระด้าง พอนั่งหลายคนก็อาศัยก้อนโฟมนี้ช่วยรับน้ำหนักครับ Ok..
มันเป็นโฟมลดการสั่นของสปริง  ซึ่งยี่ห้ออื่นไม่มี Ok..


หัวข้อ: Re: พังแล้วครับ!
เริ่มหัวข้อโดย: kritsada ที่ มิถุนายน 27, 2014, 10:32:18 am
ของผมก็พึ่งหลุดมาเมื่อเช้านี้เอง เหลืออยู่ข้างเดียว


หัวข้อ: Re: พังแล้วครับ!
เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ มิถุนายน 27, 2014, 03:54:28 pm
เราหายี่ห้ออื่นใส่แทนได้มั๊ยครับ ในขนาดและรองรับน้ำหนักกระแทกเดียวกันได้..

Vamber ใส่ใน Optra (http://image.ohozaa.com/i/5e4/8muu20.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xG8FTQZ7cN7Jza4m)

Kayaba เริ่มต้น 690.- (http://image.ohozaa.com/i/e6c/i2HwKZ.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xG8FTQZ7cSS5wYpy)

ตัวนี้ของ Jeep 800.- (http://image.ohozaa.com/i/38d/zdB7Bf.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xG8FUyWtMcgSW6Mt)

ตัวนี้ของ BMW 180.- (http://image.ohozaa.com/i/1e4/mLKYpq.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xG8FUyWtM0DDUbG7)

แล้วทำไม ฟองน้ำกันกระแทกสปริงหลัง ของปาเจโร่สปอร์ตมันถึงแพงมากๆเลยละ


หัวข้อ: Re: พังแล้วครับ!
เริ่มหัวข้อโดย: kong_za ที่ มิถุนายน 27, 2014, 05:21:32 pm
 ตกใจ

อืม ประเด็นนี้น่าสนใจครับ แล้วรับประกัน 5 ปี หรือ 100000 โล มันคืออะไรครับ

อะไหล่พวกนี้เสื่อมสภาพก่อนหมดระยะรับประกัน แต่ศูนย์ไม่รับผิดชอบ

แล้วกรณี โช๊ครั่ว ทำไมถึงเคลมได้น้อ น่าคิดจิงๆ


หัวข้อ: Re: พังแล้วครับ!
เริ่มหัวข้อโดย: kritsada ที่ มิถุนายน 27, 2014, 06:09:43 pm
เท่าที่ทราบนะครับ 5ปี 100000 นี่จะรับประกันเฉพาะระบบส่งกำลังครับ ส่วนยางกันกระแทกตัวนี้เป็นอุปกรณ์สิ้นเปลืงเหมือนกับยางรถยนต์ครับ จึงไม่อยู่ในประกัน ถูกต้องหรือป่าวไม่แน่ใจนะครับ


หัวข้อ: Re: พังแล้วครับ!
เริ่มหัวข้อโดย: somkiat morin ที่ กรกฎาคม 07, 2014, 02:53:00 pm
เท่าที่ทราบนะครับ 5ปี 100000 นี่จะรับประกันเฉพาะระบบส่งกำลังครับ ส่วนยางกันกระแทกตัวนี้เป็นอุปกรณ์สิ้นเปลืงเหมือนกับยางรถยนต์ครับ จึงไม่อยู่ในประกัน ถูกต้องหรือป่าวไม่แน่ใจนะครับ

คิดตั้งนานก็ไม่สามารถจะสรุปได้ว่าเป็นอุปกรณ์สิ้นเปลือง นอกจากเป็นอุปกรณ์แสวงหากำไร Ok.. มันก็เป็นตัวดูดซับแรงกระแทกนั่นแหละสำหรับผมอีก 4 ปีข้างหน้าหากพังก็จะเอาก้อนขี้ยางใส่แทน kiki


หัวข้อ: Re: พังแล้วครับ!
เริ่มหัวข้อโดย: paje_E20NYA ที่ กรกฎาคม 07, 2014, 05:43:21 pm
เราหายี่ห้ออื่นใส่แทนได้มั๊ยครับ ในขนาดและรองรับน้ำหนักกระแทกเดียวกันได้..

Vamber ใส่ใน Optra (http://image.ohozaa.com/i/5e4/8muu20.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xG8FTQZ7cN7Jza4m)

Kayaba เริ่มต้น 690.- (http://image.ohozaa.com/i/e6c/i2HwKZ.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xG8FTQZ7cSS5wYpy)

ตัวนี้ของ Jeep 800.- (http://image.ohozaa.com/i/38d/zdB7Bf.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xG8FUyWtMcgSW6Mt)

ตัวนี้ของ BMW 180.- (http://image.ohozaa.com/i/1e4/mLKYpq.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xG8FUyWtM0DDUbG7)

แล้วทำไม ฟองน้ำกันกระแทกสปริงหลัง ของปาเจโร่สปอร์ตมันถึงแพงมากๆเลยละ
น๊อตยึดเท่ากันไหม?ครับป๋า   คงต้องหาใส่ไว้บ้างแล้วหล่ะ  ไม่มีมันแล้วดูโล่งๆ แปลกๆยังงัยไม่รู้ครับ


หัวข้อ: Re: พังแล้วครับ!
เริ่มหัวข้อโดย: Saifon2546 ที่ กรกฎาคม 08, 2014, 09:19:22 pm
สปริงหลังเดิมติดรถอ่อนเกินรับน้ำหนักบรรทุกได้น้อย เปลี่ยนสปริงให้แข็งขึ้นดีกว่าครับ 7000-8000 คุ้มกว่าเปลี่ยนยางที่แตกเป็นไหนๆ   smile..


หัวข้อ: Re: พังแล้วครับ!
เริ่มหัวข้อโดย: anakeki ที่ กรกฎาคม 14, 2014, 02:54:32 pm
ของผมก็เป็นเหมือนกันครับ  ปี 2011  แต่ฝั่งด้านเดียวกับท่อไอเสียจะเปื่อย/ เสื่อมมากกว่าอีกฝั่งครับ  รถไม่ได้พ่นกันสนิมก็เป็นครับครับ  อย่าไปฟังเหตุผลข้างๆคูๆ  แถไปเรื่อยแบบส่งเดช
ผมสัณนิฐานว่าความร้อนจากท่อไอเสียอาจส่งผลให้โฟมกันกระแทกเสื่อมเร็วขึ้นครับ



  ตกใจหมด รถใช้มา 3 ปี 5 เดือน ลูกยางกันกระแทกหลังเสื่อมสภาพ เลยนำรถไปเข้าศูนย์ บริการ ให้ตรวจสอบ ทางศูนย์ บริการแจ้งว่าลูกยางหมดอายุถ้าจะเปลี่ยนต้องมีค่าใช้าจ่าย หลังจากนั้นผมก็โทรไปที่สำนักงานใหญ๋ (Call Center) แผนกบริการรับเรื่องร้องเรียน  ซึ่งทางแผนกบริการแจ้งว่าจะให้เจ่้าหน้าที่โทรกลับ ในวันเดียวกันช่วงเย็นเจ้าหน้าที่โทรมาเลยสอบถามไปว่าสาเหตุที่ยางกันกระแทกเสื่อมสภาพเกิดจากอะไร ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า น่าจะเกิดจากการพ่นกันสนิม แต่ต้องมาตรวจสอบอีกครั้ง ที่ ศูนย์บริการ  ผมเลยถามกลับไปว่า ถ้าเกิดจากการพ่นกันสนิมจริง แสดงว่าคันอื่นก็ต้องเป็นเหมือนกัน ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าเพ่ิงจะเจอเป็นคันแรก ผมเลยสงสัยว่าอะไหล่ของ มิตซู คุณภาพต่ำกว่ายี่ห้ออื่นหรืออย่างไร เนื่องจากว่าผมใช้ ฮอนด้า ซีอาร์วี เจ็น 2 ตอนนี้ มีอายุ 11 ปี แล้วครับ ยังไม่เห็นลูกยางกันกระแทกเป็นแบบนี้เลย (ซึ่งพ่นกันสนิมเหมือนกัน) คุยกันอยู่นานสรุปก็คือ ให้ผมไปเปลี่ยนลูกยางกันกระแทกใหม่  (ซึ่งต้องเสียค่าใช้จ่ายเองนะครับ) รับประกัน 6 เดือน ผมก็เลยถามไปว่าหลังจากเปลี่ยนแล้วถ้ายังเป็นอีกจะทำอย่างไร  (หลังการรับประกัน 6 เดือน) ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่าถ้ายังเป็นอีกก็ต้องให้ศูนย์บริการตรวจสอบ แสดงว่าถ้าเป็นอีกก็ต้องเปลี่ยนอีกเจ้าของรถก็ต้องเสียเงินไปเรื่อย ๆ ใช่ไหม ถ้าเป็นอย่างนี้ลูกยางช่วงล่างก็ต้องตรวจสอบทั้งหมดแน่ๆ เลย เนื่องจากอะไหล่มัน ด้อย คุณภาพ มากๆ  เพื่อนสมาชิกท่านใดพอมีเวลาแนะนำให้ก้มลงไปดูลูกยางกันกระแทกบ้างนะครับ อาจจะเจอแบบผม หรือมีเพื่อนสมาชิกท่านใด เป็นแบบผมบ้างช่วยแจ้งด้วยครับจะได้นำข้อมูลไปแจ้งให้ทาง mitsu ทราบถึงอะไหล่ที่ด้อยคุณภาพ

(http://i1291.photobucket.com/albums/b553/prasitvibulchan/20140507_151643_zps3a64bfe4.jpg) (http://s1291.photobucket.com/user/prasitvibulchan/media/20140507_151643_zps3a64bfe4.jpg.html)
(http://i1291.photobucket.com/albums/b553/prasitvibulchan/20140507_151623_zps63a3e64b.jpg) (http://s1291.photobucket.com/user/prasitvibulchan/media/20140507_151623_zps63a3e64b.jpg.html)


หัวข้อ: Re: พังแล้วครับ!
เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ กรกฎาคม 15, 2014, 11:40:30 pm
ทบทวน ทั้งหมดครับ มันคือโฟมธรรมดา เอาไว้ดูระยะยุบ เพราะสปริงเดิม บรรทุกหนัก จะกดลงระยะยุบจะต่ำลงมามาก ในทางกลับกัน ระยะยึด ในการขับปกติ คงไม่ยึดสุด

ถ้าเอารุเข้าศูนย์บอกการเอาขึ้นฮอย โช๊คยืดสุด อันนั้นเป็นระยะยึดสุดนะครับ

หันมาดูระยะยุบสุดบ้าง  ช่วงล่างเราเป็นคอยด์สปริงการยุบจะทำให้เพลา เปลี่ยนองศา อาจเกิดปัญหากับเพลวกลางได้ คือองศาเปลี่ยนไปจากธรรมดา ครับ


สรุปรถที่โฟมดูระยะ เราเรียกโฟมดูระยะยุบละกันนะครับตามที่ป๋าพัน พิจารณาไว้ ซึ่งประโยชน์หาไม่ได้ ในเรื่องกันกระแทก

ที่เกิดความเสียหายตามที่ได้แจ้งมา

1เป็นรถเดิม ไม่ผ่านการเปลี่ยนสปริงยกมา เพราะรถที่เปลี่ยนสปริงยกโฟมดูระยะยุบ จะไม่เกิดความเสียหายแม้นแต่นิดเดียวเพราะมันยุบไม่ถึง

2 เป็นรถที่มีการบรรทุกหนัก จะเลยโฟมดูระยะยุบ เกิดการบึ้ของโฟมดูระยะยุบ  ถ้าเราจะสังเกตุว่ายุบเกินไปไหมดูจาก คานกันสะบัดได้เลยครับ
         รถที่ไม่บรรทถกเดิม คานด้านขวาสูงกว่าด้านซ้าย 
          รถที่มีปริมาณการบรรทุกเพิ่มขึ้น คานกันสะบัดจะลงมาขนานพื้นพอดี อันนี้ถือว่ารับได้

          แต่ถ้าเลย คือซ้ายสูงกว่าขวา อันนั้นบรรทุกหนักมาก ซึ่งถ้านับจากระยะปกติ คงต้องยุบลงเกือน 3นิ้วเป็นอย่างต่ำ ซึ่งจะทำให้องศาเพลงกลางผิดองศา ตรงกากบาทหลัง จะชันกลับด้าน อันนี้ความเห็นส่วนตัวเพราะยังไม่เคยยุบลงขนาดนั้น


ทั้งหมดจะเกิดกับรถที่บรรทุกหนักบอกไม่ได้ ครับ ก้มลงไปมองกันเอง

ไม่มีไม่ใส่ก็ไม่เป็นไร  ครับผม