Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: Kasidit.R ที่ มิถุนายน 11, 2014, 12:11:03 am



Languages

หัวข้อ: สอบถามเรื่องอุดEGR กับ ถังดักไอน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: Kasidit.R ที่ มิถุนายน 11, 2014, 12:11:03 am
ขอสอบถามหน่อยนะครับ คือพึ่งเคยมีรถดีเซลคันแรก ไม่ค่อยรู้เรื่องดีเซลเท่าไร
คือได้ไปอ่านหลายเว็บ หลายกระทู้ เรื่องการอุด EGR ข้อดีมันกะใช้ได้เลย แต่กลัวเรื่องประกันหมด
กะเลยอยากจะถามว่า ถ้าเราไม่อุด EGR จะมีวิธีไหน ที่ทำให้เขม่าน้อยลงถึงน้อยที่สุด การใส่ถึงดักไอน้ำมันเครื่องมันช่วยไหม(ของแท้ที่มีกรอง)
หรือมีวิธีไหนแนะนำไหมครับ อีกเรื่องคือกลัวจะเกิด Over Run ครับ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องอุดEGR กับ ถังดักไอน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: apichai 139 ที่ มิถุนายน 11, 2014, 08:11:38 am
ผมอุด EGR เรียบร้อยแล้วครับ เวลารถมีปัญหา ก่อนเข้าศูนย์ก็ถอดออกครับพอเสร็จก็อุดไว้เหมือนเดิม ยอมเสียค่าแรงช่างครั้งละ 200 บาท(อู่นอก) joob


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องอุดEGR กับ ถังดักไอน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: Kasidit.R ที่ มิถุนายน 11, 2014, 03:56:49 pm
ละถ้าใส่ถังดักไอน้ำมันเครื่องที่มีกรองอะครับ
ใจไม่ค่อยอยากอุดเท่าไร เพราะอยากขับเดิมๆเลย แต่กะกลัวเรื่องเขม่าครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องอุดEGR กับ ถังดักไอน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ มิถุนายน 11, 2014, 10:40:47 pm
อ่านเรื่อง EGR มาแค่ไหนครับ ลองอ่านบทความเกี่ยวกับการทำงานของ EGR อีกทีครับ แล้วอ่านการอุด EGR ว่าดีหรือไม่ดีอย่างไร

ส่วนถักดักไอ มันไม่ดักเขม่า แต่มันดักไอน้ำมันเครื่อง เพื่อลดปริมาณของคราบน้ำเครื่องไปจับท่อทางเดินอากาศ คิดง่าย ๆ คล้ายบ่อดักไขมันล่ะครับ

ดักไม่ได้ 100 % แต่ช่วยลดปริมาณได้ครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องอุดEGR กับ ถังดักไอน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: Kasidit.R ที่ มิถุนายน 12, 2014, 01:21:07 pm
อ่านเรื่อง EGR มาแค่ไหนครับ ลองอ่านบทความเกี่ยวกับการทำงานของ EGR อีกทีครับ แล้วอ่านการอุด EGR ว่าดีหรือไม่ดีอย่างไร

ส่วนถักดักไอ มันไม่ดักเขม่า แต่มันดักไอน้ำมันเครื่อง เพื่อลดปริมาณของคราบน้ำเครื่องไปจับท่อทางเดินอากาศ คิดง่าย ๆ คล้ายบ่อดักไขมันล่ะครับ

ดักไม่ได้ 100 % แต่ช่วยลดปริมาณได้ครับ
ขอบคุณมากครับพี่ เดียวลองไปทำความเข้าใจใหม่^^


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องอุดEGR กับ ถังดักไอน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: ปาโลมา ที่ มิถุนายน 13, 2014, 09:14:23 am
EGR ผมเคยอุดตั้งแต่ปีแรก ตอนนี้ถอดออกแล้วครับ เนื่องจากถอยรถเข้าบ้านทุกวันรู้สึกว่ากลิ่นออกท่อไอเสียแรงเกิน (สตาร์ทรถตอนเช้าจะกลิ่นแรงกว่า) เป็นห่วงคนในบ้านครับ
เรื่องความสกปรกก็คงจะใช้วิธีล้างท่อไอดีทุกๆหกหมื่นหรือแสนโลตามที่แนะนำกับไว้ในหลายกระทู้ครับ (ผมวิ่งไปเกือบเก้าหมื่นแล้วก็ยังไม่ได้ถอดล้าง)
น้ำมันเครื่อง ก่อนถอดหลังถอดก็ดำเหมือนเดิม (ผมดูไม่ออกว่าแตกต่างมากน้อยแค่ไหน) เปลี่ยนใหม่วิ่งออกจากศูนย์มาก็ดำแล้ว เป็นปกติของเครื่องดีเซล
ควันดำไม่รู้สึกว่าแตกต่าง เหยียบคันเร่งแรงๆก็จะมีควันดำออกทั้งตอนอุดและหลังจากถอดออก (ตอนก่อนอุด เครื่องใหม่ๆ ผมจำไม่ได้ว่าควันดำออกเท่านี้ไหม รู้สึกว่าน่าจะน้อยกว่านี้)
เรื่องความแรง ไม่รู้สึกแตกต่างครับ
ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวที่อยากแชร์ให้ป๋าพิจารณาครับ

ส่วนถังดักไอป๋า utopia ว่าไว้ครบถ้วนครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องอุดEGR กับ ถังดักไอน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: Kasidit.R ที่ มิถุนายน 14, 2014, 08:15:08 pm
EGR ผมเคยอุดตั้งแต่ปีแรก ตอนนี้ถอดออกแล้วครับ เนื่องจากถอยรถเข้าบ้านทุกวันรู้สึกว่ากลิ่นออกท่อไอเสียแรงเกิน (สตาร์ทรถตอนเช้าจะกลิ่นแรงกว่า) เป็นห่วงคนในบ้านครับ
เรื่องความสกปรกก็คงจะใช้วิธีล้างท่อไอดีทุกๆหกหมื่นหรือแสนโลตามที่แนะนำกับไว้ในหลายกระทู้ครับ (ผมวิ่งไปเกือบเก้าหมื่นแล้วก็ยังไม่ได้ถอดล้าง)
น้ำมันเครื่อง ก่อนถอดหลังถอดก็ดำเหมือนเดิม (ผมดูไม่ออกว่าแตกต่างมากน้อยแค่ไหน) เปลี่ยนใหม่วิ่งออกจากศูนย์มาก็ดำแล้ว เป็นปกติของเครื่องดีเซล
ควันดำไม่รู้สึกว่าแตกต่าง เหยียบคันเร่งแรงๆก็จะมีควันดำออกทั้งตอนอุดและหลังจากถอดออก (ตอนก่อนอุด เครื่องใหม่ๆ ผมจำไม่ได้ว่าควันดำออกเท่านี้ไหม รู้สึกว่าน่าจะน้อยกว่านี้)
เรื่องความแรง ไม่รู้สึกแตกต่างครับ
ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวที่อยากแชร์ให้ป๋าพิจารณาครับ

ส่วนถังดักไอป๋า utopia ว่าไว้ครบถ้วนครับ

ขอบคุณครับพี่ๆ ตัดสินใจยากจริงเชียว^^


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องอุดEGR กับ ถังดักไอน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: somkiat morin ที่ กรกฎาคม 17, 2014, 09:41:00 am
ผมเคยอุด EGR Vigo ผลที่ได้รับคือ อุณหภูมิในห้องเผาไหม้สูงมาก(อ่านจาก Smart gauge >100°c) แอร์ตัดไม่ทำงาน เทอร์โบพัง(ใบแหว่ง&แกนใบแปรผันล็อค)หัวฉีดพังหมดไปหลายหมื่นเลยเลิกคิดที่จะอุดอีกต่อไปแต่ควรบำรุงรักษาโดยการถอดล้างทำความสะอาดท่อร่วมไอดีที่ระยะ 60,000-80,000/ครั้ง


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องอุดEGR กับ ถังดักไอน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: Lek Driller ที่ กรกฎาคม 20, 2014, 11:32:32 pm
ไตรตัน ปาเจโร่ ของผมใช้แผ่นอุด egr สแตนเลสบาง เข้าศูนย์ก็ไม่มีปัญหาครับ ปาเจโร่ โบกับลิ้นปีกผีเสื้อเยิ้ม ไปเคลมทั้งคู่มาก็ไม่ได้ถอดแผ่นอุดก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับศูนย์ด้วยนะครับ