Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: Koonkab ที่ เมษายน 01, 2014, 01:47:05 am



Languages

หัวข้อ: รถสั่นเกิดจากอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Koonkab ที่ เมษายน 01, 2014, 01:47:05 am
ปา2.5ขับ2wd ปี12ประมาณ59000โล จากการสังเกตุช่วงแรกๆที่สั่น จะเกิดตอนรถอยู่กับที่ในช่วงเวลาที่หมุนเลี้ยวพวงมาลัยเวลารอกลับรถหรือวนขึ้นลงลานจอด ในเกียร์dโดยเหยียบเบรคไว้เพื่อไม่ให้รถไหล ก็จะเกิดอาการอย่างที่ว่าคือรถจะสั่นสะเทือนและมีเสียงเครื่องทำงานกรึกๆๆเหมือนเครื่องเดินไม่เรียบ แต่พอเปลี่ยนเป็นเกียร์Nกลับหายสั่น และตอนนี้มาเป็นตอนที่ล้อตรงในตำแหน่งเกียร์dโดยเหยียบแบรคเหมือนกันแต่พอเข้าเกียร์nหรือpมันก็กลับเป็นปกติ เลยไม่แน่ใจว่าเกิดจากเหตุรบกวนป๋าๆช่วยชี้แนะด้วยครับ สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: รถสั่นเกิดจากอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pajero-RY ที่ เมษายน 02, 2014, 01:09:07 pm
ลองดูรอเครื่องครับน่าจะต่ำตอนเข้าd


หัวข้อ: Re: รถสั่นเกิดจากอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ton Korat ที่ เมษายน 02, 2014, 04:43:29 pm
อาการเหมือนน้ำมันเลี้ยงไม่พอนะครับ ถ้าไล่จากง่ายไปก่อนก็  กรองอากาศ กรองดีเซล  ล้างหัวฉีด  ถ้าไม่หายอาจลามไปถึง SCV วาล์ว และอื่นๆ ครับ อ้อ ดูเรื่องคุณภาพน้ำมันที่เติมด้วย ว่าปั๊มที่เติมไว้ใจได้แค่ไหนครับ


หัวข้อ: Re: รถสั่นเกิดจากอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Koonkab ที่ เมษายน 04, 2014, 01:25:12 am
ขอบคุณครับ...ลืมบอกป๋าๆไปว่าก่อนน่าที่จะสั่น จะเกิดหลังจากไฟน้ำมันเตือนเป็นทุกครั้งหลังจากที่ไฟเตือนแต่พอวิ่งไปสักระยะก็หายสั่นทุกครั้ง แต่ครั้งนี้ไฟเตือนแล้วเป็นอีกแต่ครั้งนี้เป็นนานและยังสั่นเป็นระยะๆบางทีก็หายบางที่ก็ยังสั่นก็เลยงงว่าเป็นเพราะไร...เดี๋ยวจะลองเช็คตามที่ป๋าๆแนะนำครับ สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: รถสั่นเกิดจากอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tee_noi ที่ เมษายน 04, 2014, 09:15:15 am

ป๋าลองเช็กที่กรองดีเซล ดูก่อนครับ  เพราะว่าป๋าใช้จนไฟน้ำมันโชว์เตือน ไม่รู้ว่าบ่อยครั้งหรือป่าว กรองน้ำมันอาจตันได้ จากเศษตะกอนที่อยู่ก้นถังน่ะครับ ทำให้น้ำมันส่งมาที่ปั้มไม่พอ  ลองดูครับ


หัวข้อ: Re: รถสั่นเกิดจากอะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Koonkab ที่ เมษายน 06, 2014, 01:40:18 am

ป๋าลองเช็กที่กรองดีเซล ดูก่อนครับ  เพราะว่าป๋าใช้จนไฟน้ำมันโชว์เตือน ไม่รู้ว่าบ่อยครั้งหรือป่าว กรองน้ำมันอาจตันได้ จากเศษตะกอนที่อยู่ก้นถังน่ะครับ ทำให้น้ำมันส่งมาที่ปั้มไม่พอ  ลองดูครับ
ขอบคุณข้อมูลครับป๋า. บ่อยครั้งมากครับ..ไฟน้ำมันโชว์.   มันเป็นข้อเสียของตัวผมเองเลยหล่ะครับน้ำมันเหลือขีดเดียวเดี๋ยวเติมๆแต่ก็เลยปั้มทุกทีพอเลยปุ๊บไฟก็โชว์ปั๊บที่นี้ก็ตั้งหน้าตั้งตาหาปั้มเลยทีเดียวครับ...