Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: Andy Crooker ที่ ตุลาคม 30, 2013, 10:03:48 pm



Languages

หัวข้อ: เปรียบเทียบระหว่าง Profender Premium Gas VS. ตัวใหม่ปรับ 4ระดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Andy Crooker ที่ ตุลาคม 30, 2013, 10:03:48 pm
รบกวนป๋าเปรียบมวยคู่นี้หน่อยคับ ระหว่าง Profender กับ Suncho กับพฤติกรรมการใช้รถในเมือง 90% เดินทางไกลเดือนละ1ครั้ง 3-5คน รวมถึง "ควรใส่กันสะบัดหลังหรือไม่คับ"


หัวข้อ: Re: รบกวนป๋าเปรียบมวยคู่นี้หน่อยคับ ระหว่าง Profender กับ Suncho
เริ่มหัวข้อโดย: Liverpool(ชาติ) ที่ ตุลาคม 30, 2013, 11:36:00 pm
มารอฟังขอมูลด้วยคนครับ smile.. smile.. smile..


หัวข้อ: Re: รบกวนป๋าเปรียบมวยคู่นี้หน่อยคับ ระหว่าง Profender กับ Suncho
เริ่มหัวข้อโดย: GluaYz ที่ ตุลาคม 31, 2013, 12:58:33 am
เคยนั่งแต่ Profender  จับคู่ สปริงเดิม   นั่งกัน 3 คน ทำความเร็วระดับนึงรูดคอสะพาน      พบว่า "นิ่งกว่า"  EMU Nitro + สปริงเดิม ในรถผม อย่างเห็นได้ชัด 

ส่วน Suncho ไม่เคยนั่งฮะ   ต้องรอป๋าท่านถัดไป : ))))


หัวข้อ: Re: รบกวนป๋าเปรียบมวยคู่นี้หน่อยคับ ระหว่าง Profender กับ Suncho
เริ่มหัวข้อโดย: Liverpool(ชาติ) ที่ ตุลาคม 31, 2013, 01:06:39 am
เคยนั่งแต่ Profender  จับคู่ สปริงเดิม   นั่งกัน 3 คน ทำความเร็วระดับนึงรูดคอสะพาน      พบว่า "นิ่งกว่า"  EMU Nitro + สปริงเดิม ในรถผม อย่างเห็นได้ชัด 

ส่วน Suncho ไม่เคยนั่งฮะ   ต้องรอป๋าท่านถัดไป : ))))
ขอถามป๋ากล้วยเป็นความรู้นะครับ ที่ว่า Profender  จับคู่ สปริงเดิม "นิ่งกว่า"  EMU Nitro + สปริงเดิม แล้วอาการกระแทกหรือดีดของตัวรถนี่ ชุดไหนมีมากกว่ากันครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนป๋าเปรียบมวยคู่นี้หน่อยคับ ระหว่าง Profender กับ Suncho
เริ่มหัวข้อโดย: GluaYz ที่ ตุลาคม 31, 2013, 01:36:06 am
เคยนั่งแต่ Profender  จับคู่ สปริงเดิม   นั่งกัน 3 คน ทำความเร็วระดับนึงรูดคอสะพาน      พบว่า "นิ่งกว่า"  EMU Nitro + สปริงเดิม ในรถผม อย่างเห็นได้ชัด 

ส่วน Suncho ไม่เคยนั่งฮะ   ต้องรอป๋าท่านถัดไป : ))))
ขอถามป๋ากล้วยเป็นความรู้นะครับ ที่ว่า Profender  จับคู่ สปริงเดิม "นิ่งกว่า"  EMU Nitro + สปริงเดิม แล้วอาการกระแทกหรือดีดของตัวรถนี่ ชุดไหนมีมากกว่ากันครับ

ฟิลลิ่งมัน นิ่งกว่า ประมาน  ค่าcompression มันเยอะกว่า ทำให้จังหวะหยุบ มันไม่ลงมากเท่า EMU Nitro  หน่ะครับป๋าชาติ        ส่วนค่า rebound จังหวะหนืด น่าจะใกล้เคียงกันครับ อาการไม่ค่อยแตกต่างกันเท่าไหร่ครับ 

ทีนี้ถ้าถามถึงอาการกระแทกหรือดีดของตัวรถนี่ เท่าที่ลองนั่งเส้น รังสิต-นครนายก   เบื้องต้นนี่  ผมว่า Profender สบายกว่าถ้าขับเร็วระดับนึง    : ))))


หัวข้อ: Re: รบกวนป๋าเปรียบมวยคู่นี้หน่อยคับ ระหว่าง Profender กับ Suncho
เริ่มหัวข้อโดย: Hommy ที่ ตุลาคม 31, 2013, 08:40:14 am
เคยนั่งแต่ Profender  จับคู่ สปริงเดิม   นั่งกัน 3 คน ทำความเร็วระดับนึงรูดคอสะพาน      พบว่า "นิ่งกว่า"  EMU Nitro + สปริงเดิม ในรถผม อย่างเห็นได้ชัด 

ส่วน Suncho ไม่เคยนั่งฮะ   ต้องรอป๋าท่านถัดไป : ))))
ขอถามป๋ากล้วยเป็นความรู้นะครับ ที่ว่า Profender  จับคู่ สปริงเดิม "นิ่งกว่า"  EMU Nitro + สปริงเดิม แล้วอาการกระแทกหรือดีดของตัวรถนี่ ชุดไหนมีมากกว่ากันครับ

ฟิลลิ่งมัน นิ่งกว่า ประมาน  ค่าcompression มันเยอะกว่า ทำให้จังหวะหยุบ มันไม่ลงมากเท่า EMU Nitro  หน่ะครับป๋าชาติ        ส่วนค่า rebound จังหวะหนืด น่าจะใกล้เคียงกันครับ อาการไม่ค่อยแตกต่างกันเท่าไหร่ครับ 

ทีนี้ถ้าถามถึงอาการกระแทกหรือดีดของตัวรถนี่ เท่าที่ลองนั่งเส้น รังสิต-นครนายก   เบื้องต้นนี่  ผมว่า Profender สบายกว่าถ้าขับเร็วระดับนึง    : ))))
ถ้างั้นก็แจ่มเลยครับ....โจทย์ต่อไปก็ดูความอึด...!!!


หัวข้อ: Re: รบกวนป๋าเปรียบมวยคู่นี้หน่อยคับ ระหว่าง Profender กับ Suncho
เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ ตุลาคม 31, 2013, 09:12:27 am
เคยนั่งแต่ Profender  จับคู่ สปริงเดิม   นั่งกัน 3 คน ทำความเร็วระดับนึงรูดคอสะพาน      พบว่า "นิ่งกว่า"  EMU Nitro + สปริงเดิม ในรถผม อย่างเห็นได้ชัด 

ส่วน Suncho ไม่เคยนั่งฮะ   ต้องรอป๋าท่านถัดไป : ))))
ขอถามป๋ากล้วยเป็นความรู้นะครับ ที่ว่า Profender  จับคู่ สปริงเดิม "นิ่งกว่า"  EMU Nitro + สปริงเดิม แล้วอาการกระแทกหรือดีดของตัวรถนี่ ชุดไหนมีมากกว่ากันครับ

ฟิลลิ่งมัน นิ่งกว่า ประมาน  ค่าcompression มันเยอะกว่า ทำให้จังหวะหยุบ มันไม่ลงมากเท่า EMU Nitro  หน่ะครับป๋าชาติ        ส่วนค่า rebound จังหวะหนืด น่าจะใกล้เคียงกันครับ อาการไม่ค่อยแตกต่างกันเท่าไหร่ครับ 

ทีนี้ถ้าถามถึงอาการกระแทกหรือดีดของตัวรถนี่ เท่าที่ลองนั่งเส้น รังสิต-นครนายก   เบื้องต้นนี่  ผมว่า Profender สบายกว่าถ้าขับเร็วระดับนึง    : ))))
ตามนั้นคับprofenderรูดมันผ่านลูกระนาดไม่กระโดดไม่โยนเวลาอัดโค้งผมลองเล่นโค้งตอนลงจากทับเบิกใช้แต่เอ็นจิ่นเบรคใช้เบรคน้อยมากก็เอาอยู่


หัวข้อ: Re: รบกวนป๋าเปรียบมวยคู่นี้หน่อยคับ ระหว่าง Profender กับ Suncho
เริ่มหัวข้อโดย: Liverpool(ชาติ) ที่ ตุลาคม 31, 2013, 11:45:13 am
เคยนั่งแต่ Profender  จับคู่ สปริงเดิม   นั่งกัน 3 คน ทำความเร็วระดับนึงรูดคอสะพาน      พบว่า "นิ่งกว่า"  EMU Nitro + สปริงเดิม ในรถผม อย่างเห็นได้ชัด 

ส่วน Suncho ไม่เคยนั่งฮะ   ต้องรอป๋าท่านถัดไป : ))))
ขอถามป๋ากล้วยเป็นความรู้นะครับ ที่ว่า Profender  จับคู่ สปริงเดิม "นิ่งกว่า"  EMU Nitro + สปริงเดิม แล้วอาการกระแทกหรือดีดของตัวรถนี่ ชุดไหนมีมากกว่ากันครับ

ฟิลลิ่งมัน นิ่งกว่า ประมาน  ค่าcompression มันเยอะกว่า ทำให้จังหวะหยุบ มันไม่ลงมากเท่า EMU Nitro  หน่ะครับป๋าชาติ        ส่วนค่า rebound จังหวะหนืด น่าจะใกล้เคียงกันครับ อาการไม่ค่อยแตกต่างกันเท่าไหร่ครับ 

ทีนี้ถ้าถามถึงอาการกระแทกหรือดีดของตัวรถนี่ เท่าที่ลองนั่งเส้น รังสิต-นครนายก   เบื้องต้นนี่  ผมว่า Profender สบายกว่าถ้าขับเร็วระดับนึง    : ))))
ตามนั้นคับprofenderรูดมันผ่านลูกระนาดไม่กระโดดไม่โยนเวลาอัดโค้งผมลองเล่นโค้งตอนลงจากทับเบิกใช้แต่เอ็นจิ่นเบรคใช้เบรคน้อยมากก็เอาอยู่
ถ้าดูตามนี้แสดงว่า ค่าตัวประมาณ 8,xxx บาทนี่...ถือว่าคุ้มค่ามากเลยนะครับ smile.. smile.. smile.. smile.. smile..


หัวข้อ: Re: รบกวนป๋าเปรียบมวยคู่นี้หน่อยคับ ระหว่าง Profender กับ Suncho
เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ ตุลาคม 31, 2013, 12:07:25 pm
เคยนั่งแต่ Profender  จับคู่ สปริงเดิม   นั่งกัน 3 คน ทำความเร็วระดับนึงรูดคอสะพาน      พบว่า "นิ่งกว่า"  EMU Nitro + สปริงเดิม ในรถผม อย่างเห็นได้ชัด  

ส่วน Suncho ไม่เคยนั่งฮะ   ต้องรอป๋าท่านถัดไป : ))))
ขอถามป๋ากล้วยเป็นความรู้นะครับ ที่ว่า Profender  จับคู่ สปริงเดิม "นิ่งกว่า"  EMU Nitro + สปริงเดิม แล้วอาการกระแทกหรือดีดของตัวรถนี่ ชุดไหนมีมากกว่ากันครับ

ฟิลลิ่งมัน นิ่งกว่า ประมาน  ค่าcompression มันเยอะกว่า ทำให้จังหวะหยุบ มันไม่ลงมากเท่า EMU Nitro  หน่ะครับป๋าชาติ        ส่วนค่า rebound จังหวะหนืด น่าจะใกล้เคียงกันครับ อาการไม่ค่อยแตกต่างกันเท่าไหร่ครับ  

ทีนี้ถ้าถามถึงอาการกระแทกหรือดีดของตัวรถนี่ เท่าที่ลองนั่งเส้น รังสิต-นครนายก   เบื้องต้นนี่  ผมว่า Profender สบายกว่าถ้าขับเร็วระดับนึง    : ))))
ถ้างั้นก็แจ่มเลยครับ....โจทย์ต่อไปก็ดูความอึด...!!!
ใช้งานมา40000โลแล้วจ้า เส้นทางบายพาสบางนาตราดออกปิ่นทองพัฒนาการกอร์ฟสู่จันทบุรีสายเก่าบ่อยมาก,กทม.>หัวหิน>ปราณ>นครศรี>สงขลา,กทม.>ลพบุรี>เขาค้อ>น้ำหนาว>ทับเบิก
กทม.>304>กบินร์บุรีก็บ่อยมาก,ETC.เจอหลุมไม่ลึกชันรูดอย่างเด่วจ้า


หัวข้อ: Re: รบกวนป๋าเปรียบมวยคู่นี้หน่อยคับ ระหว่าง Profender กับ Suncho
เริ่มหัวข้อโดย: pon306 ที่ ตุลาคม 31, 2013, 12:22:13 pm
ชุดที่ป๋าโดมใส่แบบไหนคับของขับ 4 ว่าจาจัดซักชุดสปริงเดิมคับอยากทราบราคาด้วยคับ  สาธุ


หัวข้อ: Re: รบกวนป๋าเปรียบมวยคู่นี้หน่อยคับ ระหว่าง Profender กับ Suncho
เริ่มหัวข้อโดย: Gee ที่ ตุลาคม 31, 2013, 12:22:30 pm
อ๊ะเลือกไม่ผิดแล้วเรา เพิ่งสั่งไป ปรับได้ 4 ระดับ คอยรับของอยู่  ลด 15 % ถึงวันนี้ด้วยค่าตัว 7735    


หัวข้อ: Re: รบกวนป๋าเปรียบมวยคู่นี้หน่อยคับ ระหว่าง Profender กับ Suncho
เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ ตุลาคม 31, 2013, 12:28:45 pm
ชุดที่ป๋าโดมใส่แบบไหนคับของขับ 4 ว่าจาจัดซักชุดสปริงเดิมคับอยากทราบราคาด้วยคับ  สาธุ
ผมใช้กึ่งแก็สน้ำมันแกน20มิลตรงรุ่นปาเจโรซื้อเมื่อต้นปี8,000ตอนนี้ต้องเช็คราคาอีกทีคับ
หน้า PGP7-4689  ,   หลัง PGP7-4058
 smile..


หัวข้อ: Re: รบกวนป๋าเปรียบมวยคู่นี้หน่อยคับ ระหว่าง Profender กับ Suncho
เริ่มหัวข้อโดย: Andy Crooker ที่ ตุลาคม 31, 2013, 02:20:52 pm
เคยนั่งแต่ Profender  จับคู่ สปริงเดิม   นั่งกัน 3 คน ทำความเร็วระดับนึงรูดคอสะพาน      พบว่า "นิ่งกว่า"  EMU Nitro + สปริงเดิม ในรถผม อย่างเห็นได้ชัด  

ส่วน Suncho ไม่เคยนั่งฮะ   ต้องรอป๋าท่านถัดไป : ))))
ขอถามป๋ากล้วยเป็นความรู้นะครับ ที่ว่า Profender  จับคู่ สปริงเดิม "นิ่งกว่า"  EMU Nitro + สปริงเดิม แล้วอาการกระแทกหรือดีดของตัวรถนี่ ชุดไหนมีมากกว่ากันครับ

ฟิลลิ่งมัน นิ่งกว่า ประมาน  ค่าcompression มันเยอะกว่า ทำให้จังหวะหยุบ มันไม่ลงมากเท่า EMU Nitro  หน่ะครับป๋าชาติ        ส่วนค่า rebound จังหวะหนืด น่าจะใกล้เคียงกันครับ อาการไม่ค่อยแตกต่างกันเท่าไหร่ครับ  

ทีนี้ถ้าถามถึงอาการกระแทกหรือดีดของตัวรถนี่ เท่าที่ลองนั่งเส้น รังสิต-นครนายก   เบื้องต้นนี่  ผมว่า Profender สบายกว่าถ้าขับเร็วระดับนึง    : ))))
ถ้างั้นก็แจ่มเลยครับ....โจทย์ต่อไปก็ดูความอึด...!!!
ใช้งานมา40000โลแล้วจ้า เส้นทางบายพาสบางนาตราดออกปิ่นทองพัฒนาการกอร์ฟสู่จันทบุรีสายเก่าบ่อยมาก,กทม.>หัวหิน>ปราณ>นครศรี>สงขลา,กทม.>ลพบุรี>เขาค้อ>น้ำหนาว>ทับเบิก
กทม.>304>กบินร์บุรีก็บ่อยมาก,ETC.เจอหลุมไม่ลึกชันรูดอย่างเด่วจ้า
ตอนนี้ใจเอียงไปทาง Profender มากแล้วคับ แต่อยากรอฟังฝ่าย Suncho ประกอบด้วย รอป๋าที่ใช้หรือเคยใช้มาวิจารณ์อีกคับผม


หัวข้อ: Re: รบกวนป๋าเปรียบมวยคู่นี้หน่อยคับ ระหว่าง Profender กับ Suncho
เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ ตุลาคม 31, 2013, 06:54:56 pm
 :D
สั่งไปแล้วครับ ร้อนๆเมื่อสายวันนี้เอง profender เหลือง ปรับ 4 ระดับ สั่งผ่าน facebook ครับ โปรฯลด 15% วันสุดท้ายเลย รอของมาส่งพรุ่งนี้ครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนป๋าเปรียบมวยคู่นี้หน่อยคับ ระหว่าง Profender กับ Suncho
เริ่มหัวข้อโดย: Andy Crooker ที่ ตุลาคม 31, 2013, 07:13:07 pm
:D
สั่งไปแล้วครับ ร้อนๆเมื่อสายวันนี้เอง profender เหลือง ปรับ 4 ระดับ สั่งผ่าน facebook ครับ โปรฯลด 15% วันสุดท้ายเลย รอของมาส่งพรุ่งนี้ครับ
ผมพลาดแล้ว....


หัวข้อ: Re: รบกวนป๋าเปรียบมวยคู่นี้หน่อยคับ ระหว่าง Profender กับ Suncho
เริ่มหัวข้อโดย: Andy Crooker ที่ พฤศจิกายน 01, 2013, 01:29:12 pm
ยังนั่งรอป๋าที่ใช้ Suncho มารีวิวอยู่นะคับผม


หัวข้อ: Re: รบกวนป๋าเปรียบมวยคู่นี้หน่อยคับ ระหว่าง Profender กับ Suncho
เริ่มหัวข้อโดย: maxoutdaa ที่ พฤศจิกายน 01, 2013, 01:47:03 pm
สำหรับ suncho นั้น ตามความรู้สึกส่วนตัวนะครับ

ต่างจาก โช๊คเดิมมากกว่า 30% แต่ข้อดีของตัวนี้คือ เราสามารถปรับระดับความแข็งได้ และเรื่อง ราคาที่เอื้อมถึง

ส่วน Pro นั้น ก็เคยเป็นหนึงในตัวเลือกครับ แต่ด้วยเป็นแบบปรับระดับไม่ได้ และ ส่วนตัวเคยใช้โช๊คประเภทนี้มาเลยกลัวว่า มันจะไม่เข้ากับการใช้งานของเรา

กอปกับ การขายของ suncho เป็แบบกล้าท้าลอง แบบใส่แล้วทดสอบ พอใจจ่ายงเงิน และ ก่อนใส่ มีการทดสอบและบอกว่า อาการนี้ จหายจากการเปลี่ยน อาการนี้จะไม่หาย พอใส่แล้ววิ่งทดสอบก็เป็นไปตามนั้น ครับ


ผมคงเปรียบมวยอะไรไม่ได้ มันอยู่ที่ความพึพอใจของคุณแหละ


หัวข้อ: Re: รบกวนป๋าเปรียบมวยคู่นี้หน่อยคับ ระหว่าง Profender กับ Suncho
เริ่มหัวข้อโดย: jesada_w ที่ พฤศจิกายน 01, 2013, 01:48:54 pm
ตอนนี้ pro ก็มีแบบปรับ 4 ระดับนะครับ ผมสั่งมาแล้ว 9800 รวมค่าติดตั้งครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนป๋าเปรียบมวยคู่นี้หน่อยคับ ระหว่าง Profender กับ Suncho
เริ่มหัวข้อโดย: maxoutdaa ที่ พฤศจิกายน 01, 2013, 03:58:59 pm
ตอนนี้ pro ก็มีแบบปรับ 4 ระดับนะครับ ผมสั่งมาแล้ว 9800 รวมค่าติดตั้งครับ

ตอนผมใส่ มันไม่มีนี่ครับผม

บอกแล้ว มันอยู่ที่ความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆ ครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนป๋าเปรียบมวยคู่นี้หน่อยคับ ระหว่าง Profender กับ Suncho
เริ่มหัวข้อโดย: Andy Crooker ที่ พฤศจิกายน 01, 2013, 05:15:28 pm
ตอนนี้ pro ก็มีแบบปรับ4 ระดับนะครับ ผมสั่งมาแล้ว 9800 รวมค่าติดตั้งครับ
ของป๋าได้ส่วนลด 15% หรือเปล่าคับ ผมพลาดเพราะหมดโปรไปเมื่อวาน คงต้องรอ Motor EXPO ปลายเดือนนี้อีกที แต่ระหว่าง ตัวPremium Gas แกน 20mm. กับ ตัวปรับ 4ระดับ แกน 18mm. ตัวไหนน่าจะเหมาะกับการใช้งานในเมืองเป็นหลัก อาจจะเดินทางไกลเดือนละครั้งแต่ไม่ได้ลุยอะไรมาก เน้น หนึบนุ่มและปลอดภัยครับ


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบระหว่าง Profender Premium Gas VS. ตัวใหม่ปรับ 4ระดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hurricane ที่ พฤศจิกายน 01, 2013, 05:24:37 pm
เคยมีป๋าคนนึงใส่Suncho  เห็นบอกเป็นน้ำมันล้วนปรับ9ระดับ ใช้งานแล้วไม่ค่อยถูกใจตอนหลังเปลี่ยนเป็นน้ำมันกึ่งแก๊สดีกว่าเยอะ. ผิดถูกอย่างไรรอผู้ใช้จริงมาตอบอีกทีครับ


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบระหว่าง Profender Premium Gas VS. ตัวใหม่ปรับ 4ระดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Andy Crooker ที่ พฤศจิกายน 01, 2013, 05:38:42 pm
เคยมีป๋าคนนึงใส่Suncho  เห็นบอกเป็นน้ำมันล้วนปรับ9ระดับ ใช้งานแล้วไม่ค่อยถูกใจตอนหลังเปลี่ยนเป็นน้ำมันกึ่งแก๊สดีกว่าเยอะ. ผิดถูกอย่างไรรอผู้ใช้จริงมาตอบอีกทีครับ
like like like


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบระหว่าง Profender Premium Gas VS. ตัวใหม่ปรับ 4ระดับ
เริ่มหัวข้อโดย: apichai.j ที่ พฤศจิกายน 01, 2013, 06:12:55 pm
 like สนใจโปรเฟนเดอร์ ตัวปรับ 4 ระดับ เเล้วคร้าบบบ ........


หัวข้อ: Re: รบกวนป๋าเปรียบมวยคู่นี้หน่อยคับ ระหว่าง Profender กับ Suncho
เริ่มหัวข้อโดย: kitipat ที่ พฤศจิกายน 02, 2013, 07:24:19 am
ตอนนี้ pro ก็มีแบบปรับ4 ระดับนะครับ ผมสั่งมาแล้ว 9800 รวมค่าติดตั้งครับ
ของป๋าได้ส่วนลด 15% หรือเปล่าคับ ผมพลาดเพราะหมดโปรไปเมื่อวาน คงต้องรอ Motor EXPO ปลายเดือนนี้อีกที แต่ระหว่าง ตัวPremium Gas แกน 20mm. กับ ตัวปรับ 4ระดับ แกน 18mm. ตัวไหนน่าจะเหมาะกับการใช้งานในเมืองเป็นหลัก อาจจะเดินทางไกลเดือนละครั้งแต่ไม่ได้ลุยอะไรมาก เน้น หนึบนุ่มและปลอดภัยครับ
อยากรู้เหมือนกันครับ ตัวปรับได้แกนเล็กกว่า แบบไหนดีกว่ากันครับ


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบระหว่าง Profender Premium Gas VS. ตัวใหม่ปรับ 4ระดับ
เริ่มหัวข้อโดย: pon306 ที่ พฤศจิกายน 02, 2013, 08:45:18 am
ติดตาม สาธุ


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบระหว่าง Profender Premium Gas VS. ตัวใหม่ปรับ 4ระดับ
เริ่มหัวข้อโดย: tle_rewadee49 ที่ พฤศจิกายน 02, 2013, 10:54:01 am
Pro ปรับ 4 ระดับ ยังสั่งได้ครับป๋า
พอดีเมื่อวานผมเพิ่งสั่งไปครับ บอกว่ามาจากคลับเรา เขาก้อเลยบอกว่าสั่งได้ลด 15% คับ
วันนี้รอของมาส่งตอนเที่ยงครับ ที่จริงหมดเขตไปวันที่ 31 แล้ว ลองขอเขาดูครับป๋า น้องเขาคุยง่าย
เบอน้องเขาครับ   0896139680  ลองดูครับป๋า


หัวข้อ: Re: รบกวนป๋าเปรียบมวยคู่นี้หน่อยคับ ระหว่าง Profender กับ Suncho
เริ่มหัวข้อโดย: BOYZ ที่ พฤศจิกายน 02, 2013, 11:06:37 am
เคยนั่งแต่ Profender  จับคู่ สปริงเดิม   นั่งกัน 3 คน ทำความเร็วระดับนึงรูดคอสะพาน      พบว่า "นิ่งกว่า"  EMU Nitro + สปริงเดิม ในรถผม อย่างเห็นได้ชัด  

ส่วน Suncho ไม่เคยนั่งฮะ   ต้องรอป๋าท่านถัดไป : ))))
ขอถามป๋ากล้วยเป็นความรู้นะครับ ที่ว่า Profender  จับคู่ สปริงเดิม "นิ่งกว่า"  EMU Nitro + สปริงเดิม แล้วอาการกระแทกหรือดีดของตัวรถนี่ ชุดไหนมีมากกว่ากันครับ

ฟิลลิ่งมัน นิ่งกว่า ประมาน  ค่าcompression มันเยอะกว่า ทำให้จังหวะหยุบ มันไม่ลงมากเท่า EMU Nitro  หน่ะครับป๋าชาติ        ส่วนค่า rebound จังหวะหนืด น่าจะใกล้เคียงกันครับ อาการไม่ค่อยแตกต่างกันเท่าไหร่ครับ  

ทีนี้ถ้าถามถึงอาการกระแทกหรือดีดของตัวรถนี่ เท่าที่ลองนั่งเส้น รังสิต-นครนายก   เบื้องต้นนี่  ผมว่า Profender สบายกว่าถ้าขับเร็วระดับนึง    : ))))
ถ้างั้นก็แจ่มเลยครับ....โจทย์ต่อไปก็ดูความอึด...!!!
ใช้งานมา40000โลแล้วจ้า เส้นทางบายพาสบางนาตราดออกปิ่นทองพัฒนาการกอร์ฟสู่จันทบุรีสายเก่าบ่อยมาก,กทม.>หัวหิน>ปราณ>นครศรี>สงขลา,กทม.>ลพบุรี>เขาค้อ>น้ำหนาว>ทับเบิก
กทม.>304>กบินร์บุรีก็บ่อยมาก,ETC.เจอหลุมไม่ลึกชันรูดอย่างเด่วจ้า

พึ่งเข้ามาเห็น  :D  ลุยซะขนาดนี้ โช้คยังอยู่ดีชิมิ เค้ายังไม่กล้ารูดเหมือนตัวเองเลย โช้คเหมือนกันแท้ๆ  grin


หัวข้อ: Re: รบกวนป๋าเปรียบมวยคู่นี้หน่อยคับ ระหว่าง Profender กับ Suncho
เริ่มหัวข้อโดย: BOYZ ที่ พฤศจิกายน 02, 2013, 11:17:10 am
ตอนนี้ pro ก็มีแบบปรับ4 ระดับนะครับ ผมสั่งมาแล้ว 9800 รวมค่าติดตั้งครับ
ของป๋าได้ส่วนลด 15% หรือเปล่าคับ ผมพลาดเพราะหมดโปรไปเมื่อวาน คงต้องรอ Motor EXPO ปลายเดือนนี้อีกที แต่ระหว่าง ตัวPremium Gas แกน 20mm. กับ ตัวปรับ 4ระดับ แกน 18mm. ตัวไหนน่าจะเหมาะกับการใช้งานในเมืองเป็นหลัก อาจจะเดินทางไกลเดือนละครั้งแต่ไม่ได้ลุยอะไรมาก เน้น หนึบนุ่มและปลอดภัยครับ
อยากรู้เหมือนกันครับ ตัวปรับได้แกนเล็กกว่า แบบไหนดีกว่ากันครับ

จริงๆแกนไม่ใช่ตัวแปลสำคัญครับ ลำพังที่ติดรถแกนแค่ 16 MM ก็ยังรับน้ำหนักและแรงกระทำภายนอกได้  สิ่งที่สำคัญอยู่ที่ระบบของโช้คข้างในครับ ซับซ้อนแค่ไหน ใช้อะไรเป็นตัวประสานการทำงาน (แกีส น้ำมัน) ถ้าขยันปรับระดับอยากลองหลายๆฟิ่ลลิ่ง ใช้งานหลายรูปแบบ ก็เลือกแบบปรับแค่นั้นครับ 


หัวข้อ: Re: รบกวนป๋าเปรียบมวยคู่นี้หน่อยคับ ระหว่าง Profender กับ Suncho
เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ พฤศจิกายน 02, 2013, 04:45:32 pm
เคยนั่งแต่ Profender  จับคู่ สปริงเดิม   นั่งกัน 3 คน ทำความเร็วระดับนึงรูดคอสะพาน      พบว่า "นิ่งกว่า"  EMU Nitro + สปริงเดิม ในรถผม อย่างเห็นได้ชัด  

ส่วน Suncho ไม่เคยนั่งฮะ   ต้องรอป๋าท่านถัดไป : ))))
ขอถามป๋ากล้วยเป็นความรู้นะครับ ที่ว่า Profender  จับคู่ สปริงเดิม "นิ่งกว่า"  EMU Nitro + สปริงเดิม แล้วอาการกระแทกหรือดีดของตัวรถนี่ ชุดไหนมีมากกว่ากันครับ

ฟิลลิ่งมัน นิ่งกว่า ประมาน  ค่าcompression มันเยอะกว่า ทำให้จังหวะหยุบ มันไม่ลงมากเท่า EMU Nitro  หน่ะครับป๋าชาติ        ส่วนค่า rebound จังหวะหนืด น่าจะใกล้เคียงกันครับ อาการไม่ค่อยแตกต่างกันเท่าไหร่ครับ  

ทีนี้ถ้าถามถึงอาการกระแทกหรือดีดของตัวรถนี่ เท่าที่ลองนั่งเส้น รังสิต-นครนายก   เบื้องต้นนี่  ผมว่า Profender สบายกว่าถ้าขับเร็วระดับนึง    : ))))
ถ้างั้นก็แจ่มเลยครับ....โจทย์ต่อไปก็ดูความอึด...!!!
ใช้งานมา40000โลแล้วจ้า เส้นทางบายพาสบางนาตราดออกปิ่นทองพัฒนาการกอร์ฟสู่จันทบุรีสายเก่าบ่อยมาก,กทม.>หัวหิน>ปราณ>นครศรี>สงขลา,กทม.>ลพบุรี>เขาค้อ>น้ำหนาว>ทับเบิก
กทม.>304>กบินร์บุรีก็บ่อยมาก,ETC.เจอหลุมไม่ลึกชันรูดอย่างเด่วจ้า

พึ่งเข้ามาเห็น  :D  ลุยซะขนาดนี้ โช้คยังอยู่ดีชิมิ เค้ายังไม่กล้ารูดเหมือนตัวเองเลย โช้คเหมือนกันแท้ๆ  grin
ยังปกติจ้า กลัวเหมือนกันแต่คิดว่าใช้งานเยอะแล้วพังก็บ่เป็นหยัง อิอิ


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบระหว่าง Profender Premium Gas VS. ตัวใหม่ปรับ 4ระดับ
เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ พฤศจิกายน 02, 2013, 05:38:49 pm
 :D
จัดมาแล้วครับ pro.4 ระดับ ของมาเมื่อวาน ใส่เมื่อสายวันนี้ 2.5 vg 4wd สปริงเดิม ตั้งค่าเริ่มต้นไว้ที่2 ทั้งหมด ความรู้สึกเหมือนแข็งกว่าเดิมอยู่นิดนึง แต่โช๊คเดิมผมแตกไปข้างนึง + เช็คลมยางใหม่32/35 + โช๊คใหม่ แต่เข้าโค้งคมและนิ่งขึ้น ทีนี้เกิดอยากลองขอาปรับไป 1 จะนิ่มขนาดไหน ขับเร็วเป็นยังไง ผลวิ่งในซอยนี่นิ่มขึ้นแบบชัดเจน ลองขับเร็วดูก็ยังพอไหว แต่ทีนี้ลองเบรคแบบหนักๆที่ความเร็วประมาณ 150-160 คราวนี้นรกมาเยือนเลยครับป๋า พวงมาลัยสั่นคล้ายๆตอน abs ทำงาน ตอนแรกนึกว่าผิวถนนไม่เรียบ ที่ความเร็วต่ำกว่าก็ยังเป็น ไม่ใช่แล้ว ผิดปกติแน่นอน เพราะตอนทำเสร็จเทสแล้วไม่มีอาการแบบนี้ จอดปั๊มปรับหน้าไป 2 เหมือนเดิม ออกไปลองใหม่อีกหลายรอบ ok  หาย ไม่สั่นแล้ว สรุปตัวปรับระดับใช้งานได้จริง แต่ที่สั่นเพราะระดับ1 rebound น้อยไปครับ หยุดการเต้นของสปริงไม่อยู่ ปรับให้เหมาะก็ไม่มีปัญหา


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบระหว่าง Profender Premium Gas VS. ตัวใหม่ปรับ 4ระดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Andy Crooker ที่ พฤศจิกายน 02, 2013, 07:53:41 pm
:D
จัดมาแล้วครับ pro.4 ระดับ ของมาเมื่อวาน ใส่เมื่อสายวันนี้ 2.5 vg 4wd สปริงเดิม ตั้งค่าเริ่มต้นไว้ที่2 ทั้งหมด ความรู้สึกเหมือนแข็งกว่าเดิมอยู่นิดนึง แต่โช๊คเดิมผมแตกไปข้างนึง + เช็คลมยางใหม่32/35 + โช๊คใหม่ แต่เข้าโค้งคมและนิ่งขึ้น ทีนี้เกิดอยากลองขอาปรับไป 1 จะนิ่มขนาดไหน ขับเร็วเป็นยังไง ผลวิ่งในซอยนี่นิ่มขึ้นแบบชัดเจน ลองขับเร็วดูก็ยังพอไหว แต่ทีนี้ลองเบรคแบบหนักๆที่ความเร็วประมาณ 150-160 คราวนี้นรกมาเยือนเลยครับป๋า พวงมาลัยสั่นคล้ายๆตอน abs ทำงาน ตอนแรกนึกว่าผิวถนนไม่เรียบ ที่ความเร็วต่ำกว่าก็ยังเป็น ไม่ใช่แล้ว ผิดปกติแน่นอน เพราะตอนทำเสร็จเทสแล้วไม่มีอาการแบบนี้ จอดปั๊มปรับหน้าไป 2 เหมือนเดิม ออกไปลองใหม่อีกหลายรอบ ok  หาย ไม่สั่นแล้ว สรุปตัวปรับระดับใช้งานได้จริง แต่ที่สั่นเพราะระดับ1 rebound น้อยไปครับ หยุดการเต้นของสปริงไม่อยู่ ปรับให้เหมาะก็ไม่มีปัญหา
หมายความว่า ไม่ควรปรับที่ระดับ1 แต่ถ้าเปลี่ยนสปริงด้วย น่าจะโอเครึเปล่าคับป๋า


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบระหว่าง Profender Premium Gas VS. ตัวใหม่ปรับ 4ระดับ
เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ พฤศจิกายน 02, 2013, 10:04:02 pm
:D
จัดมาแล้วครับ pro.4 ระดับ ของมาเมื่อวาน ใส่เมื่อสายวันนี้ 2.5 vg 4wd สปริงเดิม ตั้งค่าเริ่มต้นไว้ที่2 ทั้งหมด ความรู้สึกเหมือนแข็งกว่าเดิมอยู่นิดนึง แต่โช๊คเดิมผมแตกไปข้างนึง + เช็คลมยางใหม่32/35 + โช๊คใหม่ แต่เข้าโค้งคมและนิ่งขึ้น ทีนี้เกิดอยากลองขอาปรับไป 1 จะนิ่มขนาดไหน ขับเร็วเป็นยังไง ผลวิ่งในซอยนี่นิ่มขึ้นแบบชัดเจน ลองขับเร็วดูก็ยังพอไหว แต่ทีนี้ลองเบรคแบบหนักๆที่ความเร็วประมาณ 150-160 คราวนี้นรกมาเยือนเลยครับป๋า พวงมาลัยสั่นคล้ายๆตอน abs ทำงาน ตอนแรกนึกว่าผิวถนนไม่เรียบ ที่ความเร็วต่ำกว่าก็ยังเป็น ไม่ใช่แล้ว ผิดปกติแน่นอน เพราะตอนทำเสร็จเทสแล้วไม่มีอาการแบบนี้ จอดปั๊มปรับหน้าไป 2 เหมือนเดิม ออกไปลองใหม่อีกหลายรอบ ok  หาย ไม่สั่นแล้ว สรุปตัวปรับระดับใช้งานได้จริง แต่ที่สั่นเพราะระดับ1 rebound น้อยไปครับ หยุดการเต้นของสปริงไม่อยู่ ปรับให้เหมาะก็ไม่มีปัญหา
หมายความว่า ไม่ควรปรับที่ระดับ1 แต่ถ้าเปลี่ยนสปริงด้วย น่าจะโอเครึเปล่าคับป๋า
ครับ จากที่ทดสอบกับรถผมมา คู่หน้าปรับไปที่ระดับ 1 ถือว่าค่อนข้างอันตรายทีเดียว เพราะแค่แตะเบรคเพื่อชลอความเร็วก็ออกอาการให้สัมผัสได้ชัดเจนมาก เข้าใจว่าคงเปิดวาล์วน้ำมันกว้างสุดเลย แต่พอปรับคู่หน้ามาที่ระดับ 2 โดยคู่หลังยังเป็นระดับ 1 อยู่อาการดังกล่าวก็หายไปเลยครับ ดังนั้นถ้าจะลองค่อยๆปรับให้เหมาะกับการใช้งานมากที่สุดควรเริ่มจากหน้า 2 หลัง 1 ครับ และถ้าเปลี่ยนใส่สปริงที่มีค่า k มากกว่าของติดรถ ผมว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะยังเหลือให้ปรับเพิ่มได้อีก

ปล. นึกแล้วก็ยังเสียดายที่เมื่อวานได้มา น่าจะลองกดโช๊คทั้งหน้าหลังดูว่า อาการคืนตัวของโช๊คเวลากดลงไปสุดที่การปรับระดับความหนืดต่างๆกัน จะต่างกันมากน้อยขนาดไหน ป๋าท่านใดถ้าซื้อมาแล้วยังไม่ได้เอาไปติดตั้งน่าจะลองทดสอบดูน่ะครับ อยากทราบเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบระหว่าง Profender Premium Gas VS. ตัวใหม่ปรับ 4ระดับ
เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ พฤศจิกายน 02, 2013, 10:24:03 pm
จากข้อมูลที่ทาง profender แจ้งใน facebook เกี่ยวกับการปรับค่าโช๊ครุ่นนี้น่ะครับ
โช้คแก็สปรับ4 ระดับ
ระดับที่ 1 มีความนุ่มนวลกว่าโช้คอัพที่ติดรถ10-15%
ระดับที่ 2 มีความหนึบเทียบเท่าโช้คติดรถ
ระดับที่ 3 หนึบขึ้นจากโช้คติดรถไป อีก 20%
ระดับที่ 4 หนึบขึ้นไปจากโช้คติดรถประมาณ 50%


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบระหว่าง Profender Premium Gas VS. ตัวใหม่ปรับ 4ระดับ
เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ พฤศจิกายน 03, 2013, 12:46:46 pm
เรื่องโช๊คปรับเบอร์1 เบรคแล้วสั่น ขอแก้ข้อมูลครับ วันนี้คาใจเลยวิ่งไปถนนเส้นเดิม จุดเดิม ปรากฏว่าสั่นเหมือนเมื่อวานครับ คิดว่าไม่ใช่ที่โช๊คแล้วแต่น่าจะเป็นที่สภาพผิวถนนมากกว่า เพราะตรงนั้นเป็นถนนลาดยางที่เรียบมาก แต่เหมือนผิวจะค่อนข้างลื่น เพราะพอเลยจากบริเวณนั้น บริเวณผิวที่หยาบกว่าก็ไม่เป็นอะไร ผิวคอนกรีตก็เบรคได้ปกติครับ


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบระหว่าง Profender Premium Gas VS. ตัวใหม่ปรับ 4ระดับ
เริ่มหัวข้อโดย: maxoutdaa ที่ พฤศจิกายน 03, 2013, 01:15:35 pm
มีรูป ตัวโช๊คอัพ ให้ดูไหม ครับ อยากเห็นมากๆ  :D


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบระหว่าง Profender Premium Gas VS. ตัวใหม่ปรับ 4ระดับ
เริ่มหัวข้อโดย: BOYZ ที่ พฤศจิกายน 03, 2013, 03:07:35 pm
มีรูป ตัวโช๊คอัพ ให้ดูไหม ครับ อยากเห็นมากๆ  :D

ตามนี้เลยครับ เหลืองเข้าตามาก
http://www.profendershox.com/


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบระหว่าง Profender Premium Gas VS. ตัวใหม่ปรับ 4ระดับ
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ พฤศจิกายน 04, 2013, 07:59:49 am
สงสัยต้องโดนครับ คุ้มค่าคุ้มราคาแบบนี้
แต่ของผมมี นกเหลือง ไนโตร
คงต้องจัดหน้าตัวปรับ 4 ระดับซะแล้ว  smile.. smile..


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบระหว่าง Profender Premium Gas VS. ตัวใหม่ปรับ 4ระดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Gee ที่ พฤศจิกายน 04, 2013, 12:45:19 pm
ได้ของแล้วเดี๋ยวศุกร์นี้ต้องไปเปลี่ยนซะหน่อย   อยากลอง ๆ


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบระหว่าง Profender Premium Gas VS. ตัวใหม่ปรับ 4ระดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Andy Crooker ที่ พฤศจิกายน 04, 2013, 02:24:19 pm
ได้ของแล้วเดี๋ยวศุกร์นี้ต้องไปเปลี่ยนซะหน่อย   อยากลอง ๆ
รีวิวด้วยนะคับป๋า


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบระหว่าง Profender Premium Gas VS. ตัวใหม่ปรับ 4ระดับ
เริ่มหัวข้อโดย: IMTOM ที่ พฤศจิกายน 04, 2013, 03:58:33 pm
มีมาให้ลองเรื่อยๆจริงๆ ขอบคุณข้อมูลคับ


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบระหว่าง Profender Premium Gas VS. ตัวใหม่ปรับ 4ระดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Gee ที่ พฤศจิกายน 11, 2013, 01:07:25 pm
ไปเปลี่ยนมาแล้วครับ ผมว่านุ่มและหนึบกว่าเดิมเยอะเลยและไม่โยน ผมปรับไว้ที่ หน้า  2 หลัง 1  ยังไม่ได้ปรับไปที่ 4 กล้วว่าจะเด็งมาก เดี๋ยวนวดสักพักค่อยปรับ ขึ้นลงคอสะพานไม่ค่อยโดดเหมือนเก่านิ่งดีครับ  ยังไม่ได้ลองที่ความเร็วสูงและโค้งเยอะ
ค่าเสียหาย โช๊ค  7735 บาท สั่งจากโรงงาน
ค่าแรงเปลี่ยนค็อกพิท  ตัวละ 250  x 4 = 1000  ตั้งปรับองศาล้อ  400

รวมแล้ว   9135 บาท
 


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบระหว่าง Profender Premium Gas VS. ตัวใหม่ปรับ 4ระดับ
เริ่มหัวข้อโดย: paradorn19 ที่ พฤศจิกายน 11, 2013, 03:41:03 pm
ตอนที่จัดโปรฯจองใน facebook ไม่ทันมั่วแต่ลังเลอยู่ วันนี้โทรไปเช็คที่ร้านหนึ่งย่านงามวงศ์วาน 12500 พร้อมติดตั้งแพงไปรึเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบระหว่าง Profender Premium Gas VS. ตัวใหม่ปรับ 4ระดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Andy Crooker ที่ พฤศจิกายน 11, 2013, 07:48:57 pm
ตอนที่จัดโปรฯจองใน facebook ไม่ทันมั่วแต่ลังเลอยู่ วันนี้โทรไปเช็คที่ร้านหนึ่งย่านงามวงศ์วาน 12500 พร้อมติดตั้งแพงไปรึเปล่าครับ
ราคาที่โรงงานหรือตัวแทนตอนนี้ 4ต้น 9,100 คับ ค่าแรงเปลี่ยนตามร้านทั่วไปอยู่ที่ 800-1,000 คับ แต่ถ้าป๋ารอซื้อในงาน Motor Expo ปลายเดือนนี้ ราคาน่าจะถูกกว่านี้ครับ โทรสอบถามได้ตามนี้ http://www.profendershox.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=538701937


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบระหว่าง Profender Premium Gas VS. ตัวใหม่ปรับ 4ระดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Kit081 ที่ พฤศจิกายน 13, 2013, 05:04:22 pm
จัด Profender ปรับ4 แล้ว สปริงไม่ได้เปลียน ตอนนี้ใช้เบอร์ 1 ทดลองวิ่งในเมืองอย่างเดียวไม่มีผู้โดยสาร นุ่มดีมากหนึบพอใช้ได้ เบรคไม่มีสั้น ลองโดดเนินที่เคย ท้ายรถไม่มีอาการดีดเหมือนของเดิม หากขึ้นเนินเอียงมีอาการโคลงบ้างเหมือนโช็คเดิมนั้นแหละ วิ่งทางไกลคงต้องปรับเพิ่ม สรุปดีกว่าเดิมมากและพอใช้มาก เหมือนขับ SUV ระดับสองล้าน แต่ไม่รู้จะทนหรือเปล่านะ

ไม่เคยใช้โช้ออื่น ที่ไม่ถูกใจคือ
1) ปรับยากต้องนอนกับพื้น ปรับกลางทางคงลำบากต้องเอาเสื่อไปด้วย
2) ตัวเลขเล็กมากมองแทบไม่เห็น
3) ปุ่มปรับมันหมุนวนได้รอบไม่มีสุด 1-2-3-4-1-2 ..... มองเลขไม่เห็นทำให้สับสนได้ ต้องจดไว้ว่าปรับอะไรไว้แล้วนับ +/-

ใครมีเทคนิคการปรับมาแนะนำกันนะครับ


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบระหว่าง Profender Premium Gas VS. ตัวใหม่ปรับ 4ระดับ
เริ่มหัวข้อโดย: azure_abb ที่ พฤศจิกายน 13, 2013, 06:18:49 pm
ผมว่าเบอร์1 ไว้ลุยทางป่าๆน่ะครับล้อคงลอยน้อยมาก. ตอนนี้ผมตัดสินใจแล้วว่าจะเล่นของ เยอรมันดูบ้าง น่าจะเข้าที ว่าจะ เอา Bilstein + H&R สูงเท่าเดิม ooo ทนไม่ได้


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบระหว่าง Profender Premium Gas VS. ตัวใหม่ปรับ 4ระดับ
เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ พฤศจิกายน 18, 2013, 10:02:07 pm
ผมใช้ปากกาเคมีแต้มที่เบอร์ 1 เป็นสัญญลักษณ์ไว้ครับ ด้าน+/- พอมองเห็นอยู่ แต้มสีแล้วเวลาปรับไม่สับสนครับ ปรับคู่หน้าหักล์อซ้าย-ขวา ก้มลงไปรับได้ครับไม่ต้องมุด แต่ล้อหลังต้องมุดท้องรถสถานเดียว ตอนนี้ปรับไว้ที่ 2 ทั้งหน้า-หลัง


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบระหว่าง Profender Premium Gas VS. ตัวใหม่ปรับ 4ระดับ
เริ่มหัวข้อโดย: nUjAck ที่ ธันวาคม 08, 2013, 06:55:20 pm
วันนี้ไปจัดชุดกระบอกเหลืองมา 4 ต้น ราคาป้าย 7790 บาท(นอกงาน 9100) แต่พอตอนคิดเงิน สงสัยเช้าเกินไป ไปตั้งแต่งานเปิด 11 โมง แคชเชียร์ลด 20% ให้อีกรอบ เหลือ 6232 บาท  ยอดเยี่ยม
รอติดตั้งเสร็จจะมารายงานผลนะครับกับการขับขึ้น-ลง เขาครับ  ooo ooo ooo


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบระหว่าง Profender Premium Gas VS. ตัวใหม่ปรับ 4ระดับ
เริ่มหัวข้อโดย: nan&name ที่ ธันวาคม 10, 2013, 04:45:04 pm
วันนี้ไปจัดชุดกระบอกเหลืองมา 4 ต้น ราคาป้าย 7790 บาท(นอกงาน 9100) แต่พอตอนคิดเงิน สงสัยเช้าเกินไป ไปตั้งแต่งานเปิด 11 โมง แคชเชียร์ลด 20% ให้อีกรอบ เหลือ 6232 บาท  ยอดเยี่ยม
รอติดตั้งเสร็จจะมารายงานผลนะครับกับการขับขึ้น-ลง เขาครับ  ooo ooo ooo
แคชเชียร์ใจดีจัง smile..


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบระหว่าง Profender Premium Gas VS. ตัวใหม่ปรับ 4ระดับ
เริ่มหัวข้อโดย: WinJ ที่ ธันวาคม 11, 2013, 10:11:19 am
จัดมาแล้วครับ 4 ตัน แบบ ปรับ 4
ตอนแรกตั้งใจไปซื้อในงาน เพราะเห็นว่า มีโปรโมชั่น ลดราคา  แต่ไปที่งานแล้วไม่มีของ แต่บูธติดต่อเซลให้ แล้วนำของมาส่ง ให้ที่บ้าน ราคา 7,500 บาท
จากนั้นก็ใส่เลยครับ คู่หลังนี่ผมใส่เอง เพราะใส่ไม่อยากเท่าไหร่ แต่คู่หน้าต้องหาร้านใส่ เลยไปใส่ที่ เค้าคิดค่าใส่ ข้างละ 500 บาท รวมเป็น 1,000 บาท แต่จริง ๆ อาจจะหาร้านได้ถูกกว่านี้ แต่ช่างเถอะจัดไป

หลังจากใส่เสร็จ ก็ปรับไว้ที่ระดับ 2 ทั้งหน้าหลัง  และลองวิ่งดู รู้สึกว่า ข้างหน้า จะแข็งกว่าด้านหลัง และด้านหลังรู้สึกจะย้วยไปหน่อย. ลองปรับใหม่ ข้างหน้าปรับเป็น 1 ข้างหลัง ปรับเป็น 3 เสร็จแล้วได้มีโอกาสไปเขาใหญ่ ก็เลยได้ทดสอบ  ข้างหน้า โอเครเลย ข้างหลังนี่นุ่มหนึบ ไม่ย้วย เข้าโค้งได้นิ่งมาก
ผิดกับโช๊คเดิมที่มากับรถมาก ไม่ผิดหวังครับ


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบระหว่าง Profender Premium Gas VS. ตัวใหม่ปรับ 4ระดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ptpg ที่ มกราคม 16, 2014, 11:38:23 am
น่าสนใจ ราคาพอไหว มีรูปมาโชว์มั้ยครับ


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบระหว่าง Profender Premium Gas VS. ตัวใหม่ปรับ 4ระดับ
เริ่มหัวข้อโดย: BEER กข 2121 ที่ มกราคม 20, 2014, 07:50:09 am
ตอนนี้ราคาเท่าไรครับน่าสน


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบระหว่าง Profender Premium Gas VS. ตัวใหม่ปรับ 4ระดับ
เริ่มหัวข้อโดย: yala ที่ มกราคม 21, 2014, 02:05:01 pm
ตอนนี้ราคาเท่าไรครับน่าสน
เมื่อวานผมโทรเช็คดู แบบปรับ4ระดับ 9100   แบบแกน20มิล 7740 ครับ  ไม่รวมค่าส่ง  ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเอาแบบไหนดีครับ


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบระหว่าง Profender Premium Gas VS. ตัวใหม่ปรับ 4ระดับ
เริ่มหัวข้อโดย: paradorn19 ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2014, 09:50:12 pm
เพิ่งสั่งเมื่อตอนบ่ายนี้เอง คุณกอร์ฟ(เซลล์ บ.บอร์เนียวตัวแทนจำหน่าย)จัดส่งให้ถึงมือได้ของแล้วจัดการหาร้านเปลี่ยนเลย อ้อลืมบอกเป็นแบบปรับ 4 ระดับ สปริงเดิม ปรับหน้า 2 หลัง 1 จากการลองขับกลับบ้าน กรุงเทพ - ปราจีน ประมาณ ร้อยกว่าโล รู้สึกเหมือนพวงมาลัยหนักขึ้น ความเร็วประมาณ 110-120 km/h นิ่งดีครับโดดคอสะพานเนียนเลย ให้ความรู้สึกแน่นกว่าโช้คเดิมเยอะครับ คุ้มครับกัับราคาขนาดนี้


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบระหว่าง Profender Premium Gas VS. ตัวใหม่ปรับ 4ระดับ
เริ่มหัวข้อโดย: IMTOM ที่ เมษายน 09, 2014, 11:10:49 am
ระยะยาวเป็นยังไงบ้างครับ เรื่องเสียงกับการรั่วซึม  O0


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบระหว่าง Profender Premium Gas VS. ตัวใหม่ปรับ 4ระดับ
เริ่มหัวข้อโดย: boy_gls ที่ มิถุนายน 22, 2014, 10:16:06 am
ช่วยตอกย้ำความแน่ใจอีกคนครับผม กับโช๊คโปรเฟนเดอร์ปรับ 4 ดับ ผมเพิ่งติดมาเมื่อวานครับ 10,000 บาท ตอนนี้ปรับหน้า 2 หลัง3 เพราะยังใหม่ แต่ความรู้สึกหลังเปลี้ยนดีขี้นมากครบ รถล้อ 20 ไม่ยวบแร้วคับ อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับท่านที่สนใจครับผม  like


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบระหว่าง Profender Premium Gas VS. ตัวใหม่ปรับ 4ระดับ
เริ่มหัวข้อโดย: tee_noi ที่ มิถุนายน 22, 2014, 11:36:55 am
ของผม หน้า3  หลัง3  ข้ามสะพาน  ทางรถไฟ  เเน่นดีครับ   Ok..


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบระหว่าง Profender Premium Gas VS. ตัวใหม่ปรับ 4ระดับ
เริ่มหัวข้อโดย: IMTOM ที่ มกราคม 07, 2015, 02:37:56 pm
ขับในเมืองความเร็วไม่เกิน 100 ไม่ค่อยโดยสาร  ต่างจังหวัด130 นานๆครั้งเต็มคันไปเที่ยวเขาใหญ่เพชรบูรณ์ ควรปรับเท่าไหร่ดีครับ


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบระหว่าง Profender Premium Gas VS. ตัวใหม่ปรับ 4ระดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Kit081 ที่ มกราคม 07, 2015, 06:15:47 pm
ล้อ 17"
ในเมือง 1 & 2
ตจว 2 & 3 (160 ยังนิ่ง)
ถ้าบรรทุกเต็มอัตราก็ 2 & 4
ทั้งนี้ต้องลองเองแต่ละคนอาจชอบไม่เหมือนกัน
ข้อสำคัญก่อนเดินทางห้ามลืมปรับเพราะไปมุดปรับกลางทางคง  crying


หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบระหว่าง Profender Premium Gas VS. ตัวใหม่ปรับ 4ระดับ
เริ่มหัวข้อโดย: tongmobile ที่ เมษายน 27, 2015, 05:50:31 pm
สวัสดีครับ ผม ทนไม่ไหวแล้ว เวลาโค้ง รถจะคว่ำให้ได้  จะสั่งมาใส่แล้ว Profender 4 ระดับ  พี่ๆท่านใด มีที่สั่งซื้อ แนะนำที่ครับ ยอดเยี่ยม