Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Small Room => ห้องนั่งเล่น => ข้อความที่เริ่มโดย: Supakit [กิจ] ที่ มกราคม 19, 2013, 10:33:06 am



Languages

หัวข้อ: เอาปาขึ้นภูทับเบิกแล้วความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Supakit [กิจ] ที่ มกราคม 19, 2013, 10:33:06 am
 crying ช่วงปลายปีไปเที่ยวภูทับเบิกครับ ขาขึ้นความร้อนขึ้นจนเกือบขีดแดง
ลองทั้งเกียร์D ทั้ง+- ขับ2ขับ4 ลองหมด สรุปร้อนอยู่ดีครับ
ใครพอทราบปัญหาช่วยบอกทีครับ เครียดมาก555


หัวข้อ: Re: เอาปาขึ้นภูทับเบิกแล้วความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Supakit [กิจ] ที่ มกราคม 19, 2013, 10:51:53 am
 :( แต่ขับทางยาวๆกด160-170จากนครสวรรมาอ่างทอง เข็มไม่กระดิกเลยครับ


หัวข้อ: Re: เอาปาขึ้นภูทับเบิกแล้วความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Osaoka ที่ มกราคม 23, 2013, 12:35:01 pm
มารอฟังเป็นเพื่อน


หัวข้อ: Re: เอาปาขึ้นภูทับเบิกแล้วความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: wutty ที่ มกราคม 23, 2013, 12:44:45 pm
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ผมว่าความร้อนไม่น่าขึ้นนะครับ   ผมไปครั้งก่อนความร้อนไม่ขี้น  เกียร์ไม่มีปัญหา มีแต่กลิ่นไหม้จางๆ ที่ล้อหน้า     ล่าสุด ขึ้นอุทยานทองผาภูมิ สังเกตตลอดทางขึ้นเหมือนกัน เข็มไม่กระดิกเลย


หัวข้อ: Re: เอาปาขึ้นภูทับเบิกแล้วความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: yo-ying 2549(YAI) NO 0838 ที่ มกราคม 23, 2013, 12:46:18 pm
เพิ่งกลับจากอ่างขาง ดอยอินทนนท์  และเคยไปลุยทั้งดอยแถวน่าน แม่สลอง กาญจนบุรี ก็ไม่เคยเป็น  มีแต่เกียรย์ค้าง แต่ไม่ถึงกับต้องจอดดับเครื่อง  สักพักเกียรย์ก็กลับมาใช้ได้เหมือนเดิม สังเกตุเรื่องเกียรย์ค้าง จะต้องดูรอบเครื่องยนต์ประกอบด้วย


หัวข้อ: Re: เอาปาขึ้นภูทับเบิกแล้วความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Hommy ที่ มกราคม 23, 2013, 01:15:26 pm
ของผมปา 2.4 + LPG เคยขึ้น ดอยแม่สลอง อ่างขาง เชาค้อ ภูเรือ เข็มความร้อนไม่เคยขึ้นเลย กึ่งกลางตลอด


หัวข้อ: Re: เอาปาขึ้นภูทับเบิกแล้วความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Supakit [กิจ] ที่ มกราคม 23, 2013, 06:35:27 pm
ร้อนจริงๆครับ ตอนแรกก็รู้สึกแอร์ไม่เย็น พอดูที่เข็มขึ้นไปเกือบแดงเลยครับ
แต่พอจอดแปปเดียวกลับมากลางเหมือนเดิมครับ
อาการเกียร์ค้างนี่คือเกียไม่ยอมเปลี่ยนใช่ป่าวครับ


หัวข้อ: Re: เอาปาขึ้นภูทับเบิกแล้วความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: ritranger ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2013, 06:18:02 am
ปะเก็นฝาสูบ มีปัญหาครับ  รถผมก็เป็น ไปเคลม ประกันเรียบร้อย  ใช้ได้ดีเหมือนเดิม แรงเหมือนออกมาวันแรกเลยครับ


หัวข้อ: Re: เอาปาขึ้นภูทับเบิกแล้วความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: art8new ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2013, 11:01:43 pm
ของผมขึ้นภูทับเบิก ความร้อนไม่ขึ้น แต่เกียร์ค้างครับ อยู่แค่ เกียร์ 2 เป็นทั้งขึ้นและลงเขาครับ แต่เป็นเฉพาะ ตอนที่ลากรอบสูงๆมากค้าง3-4-5 นาทีครับ ต้องลดความเร็ววิ่งเป็นเต่าคลานขึ้น-ลงภู แปปนึงอ่ะครับ ถึงกลับมาเป็นปกติ


หัวข้อ: Re: เอาปาขึ้นภูทับเบิกแล้วความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ กุมภาพันธ์ 11, 2013, 02:31:09 am
ส่วนตัวนะครับ 

ขึ้นทางชัน ปิดแอร์  เปิดฝากระโปรงหน้าวิ่งลดเหม็นไหม้ได้ ระบายลมได้ดี กรองอากาศได้รับอากาศเย็นกว่าครับ 

54 อินทนนท์ แม่แจ่ม แม่ฮองสอน ปาย หัวน้ำดัง น้ำหนาว

55 ภูชี้ฟ้า ผาตั้ง  ดอยผ้าห่มปก (สุดยอด มาก ไปเคย จัดด่วนนะครับ ) ดอยอ่างขาง ดอยสุเทพ 

อายุ 1ปี สามเดือน  LPG ครับ น้ำในหม้อน้ำลดไปนิดเดียว ครับ

ก็ใช้เทคนิคนี้นะรคับ ทางลงราดชัน  เปิดแอร์ ดึงรอบ  ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เอาปาขึ้นภูทับเบิกแล้วความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2013, 09:50:22 pm
ถ้าร้อนมากๆ เปลี่ยนวาล์วน้ำ เป็น A31 อย่าลืม ตัดหางวาล์วด้วย รับรองเย็นทันตา
รายละเอียดค้นหาดูในนี้ หรือ ในเพื่อนบ้าน triton ก็ได้ครับ  ส่วนวาล์วถ้าหาใกล้บ้าน
ไม่ได้ สั่ง autoone ได้เลย เป็นของ TAMA ผมใช้อยู่ ตอนนี้ ตัวเย็นมากๆ


หัวข้อ: Re: เอาปาขึ้นภูทับเบิกแล้วความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: ringbaboon ที่ มีนาคม 01, 2013, 10:20:58 pm
 โอ๊ยมึน  ไม่เคยเจอกะตัวเองเหมือนกัน..


หัวข้อ: Re: เอาปาขึ้นภูทับเบิกแล้วความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: panus ที่ มีนาคม 01, 2013, 11:09:42 pm
ของผมปา 2.4 + LPG เคยขึ้น ดอยแม่สลอง อ่างขาง เชาค้อ ภูเรือ เข็มความร้อนไม่เคยขึ้นเลย กึ่งกลางตลอด

เช่นกันครับผมกลับจากเชียงคานมาความร้อนปกติ2.4 เหมือนกัน


หัวข้อ: Re: เอาปาขึ้นภูทับเบิกแล้วความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: chaiwikit ที่ มีนาคม 10, 2013, 11:22:51 am
ปะเก็นฝาสูบ มีปัญหาครับ  รถผมก็เป็น ไปเคลม ประกันเรียบร้อย  ใช้ได้ดีเหมือนเดิม แรงเหมือนออกมาวันแรกเลยครับ

ต้องทำยังไงครับ ขั้นตอนการเครม
ผมก็ร้อน มีควันดำด้วยครับ


หัวข้อ: Re: เอาปาขึ้นภูทับเบิกแล้วความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Dusit.p ที่ มีนาคม 20, 2016, 08:00:57 pm
ปาของผมเหยียบ140 วิ่งต่อเนื่องประมาณ200 กิโล  ความร้อนขึ้นเกือบขีดแดง เลยจอดประมาณ10นาที ออกตัวความร้อนอยู่กึ่งกลาง ก็วิ่งต่อไปได้่อีก30 กิโล  ความร้อนขึ้นเกือบขีดแดงอีก  ต้องจอดรอให้เครื่องคลายควมร้อนทำอย่างนี้ตลอดการเดินทาง เป็นเพราะสาเหตุใดครับ ออกรถได้3ปีเศษครับ


หัวข้อ: Re: เอาปาขึ้นภูทับเบิกแล้วความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ มีนาคม 20, 2016, 08:35:40 pm
ช่วงนี้อากาศร้อน มีปัญหาได้ครับ
เมื่อวันศุกร์ ผมก็โดน ขับจาก ขอนแก่น ผ่านเขาน้ำหนาว เขาค้อ ไม่มีปัญหาอะไร พอช่วงบ่ายๆ มาถึงอุตรดิตถ์ แค่ออกตัวจากไฟแดงเร็วหน่อย ผ่านไปสองแยก พอแยกที่สาม
มาจอดหน้าเขาเตรียมออกตัวก่อน SMG ตั้งไว้ ต้องเตือนแล้ว ความร้อนไปวิ่งแถว 101-102 แต่เข็มความร้อนเลยครึ่งไม่ ยังไม่แตะขีดแดง  เลยต้องหลีกทางเขา จอดข้างทาง
 เปิดดูฝากระโปรง พบว่า เดือดปุ๊ดดดดดด ล้นออกทางหม้อพัก   คิดว่าซวยยยย แล้วเรา ปะเกนฝาสูบไปแล้ว  ต้องค่อยคลานทีละ 20 กิโลเมตรอีกเป็นพันโล กว่าจะบรรลุภารกิจ 

พอจอดจนเครื่องเย็น น้ำไหลกลับหม้อน้ำ เหลือแค่ที่ระดับ min จากที่เติมไว้ที่ max   แล้วสตาร์ทเครือง รอดู ไม่มีฟองอากาศปุ๊ดที่หม้อน้ำ  คิดว่าปะเกนยังไม่ไป แต่มันคงร้อนแตะร้อยเดือดเป็นไอ  อาจจะฝาหม้อน้ำเปื่อมๆจะสึกหรอ เลยไม่เก็บแรงดัน แต่ดูภายนอกสภาพก็ยังดี  วันนี้ซื้อมาเปลี่ยนใหม่ กะจะลองของ ตอนขากลับ

ความร้อนอากาศภายนอก วัดได้ 44 ในรถเปิดแอร์วัดได้ 26 แต่คิดว่าความร้อนจริงคงไม่ถึง 44 อาจเลย 40 นิดหน่อยเพราะเป็นวันที่ ร้อนสุด (18/3/59)  แล้วน้ำเดือดเพราะฝาหม้อไม่ดี ?
ตอนแรกกะจะเปลี่ยนไปใช้ฝา 1.3บาร์ เผื่อว่าจะไม่ปุ๊ดด ล้นไปหม้อพักเร็ว  แต่เกรงว่า มันจะอัดให้หม้อน้ำแตก หรือท่อน้ำแตกแทน  จึงให้ฝาความดันเท่าเดิม คือ 1.1 บาร์ ถ้ามันเดือด SMG เตือน ก็จอด



หัวข้อ: Re: เอาปาขึ้นภูทับเบิกแล้วความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: danupan ที่ มีนาคม 21, 2016, 12:47:43 pm
ลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำก่อนครับ เพราะรถเก๋งผมก็เลยเป็น ขึ้นห้าง จอดรถ น้ำอะไรไหลอยู่หน้ารถ เปิดฝากระโปรงหน้าดู น้ำดันเลย  ตกใจหมด หลังจากนั้น ลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำดู สเป็คเดิมน๊ะครับ อาการดังกล่าวไม่เจออีกเลย น่าจะลูกยางฝามันแข็ง หรืออะไรสักอย่าง เกี่ยวกับฝา มันเสื่อม


หัวข้อ: Re: เอาปาขึ้นภูทับเบิกแล้วความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ มีนาคม 22, 2016, 02:21:43 pm
เปลี่ยนฝาหม้อน้ำแล้ว 1.1 บาร์เหมือนเดิม  ความร้อนเกินและน้ำล้นตอนดันขึ้นเขา  น้ำหายนิดหน่อยเมื่อเย็น 
แต่วิ่งทางราบ อัดเร็ว ก็ไม่เป็นปัญหา

ที่ต้องทำต่อไป คือ  น้ำยาฟรีปั๊ม แม้ว่าจะดูการหมุนพัดลม มีหนึดๆ บ้าง แต่อาจไม่พอ  เพราะว่า 2แสนกว่าโล แล้ว คงมีขาดบ้าง