Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ ธันวาคม 17, 2012, 12:58:34 am



Languages

หัวข้อ: การคาริเบท หัวฉีดแก๊สสำคัญฉไน....
เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ ธันวาคม 17, 2012, 12:58:34 am
การคาริเบทหัวฉีดแก๊สทำให้หัวฉีดทุกหัวจ่ายแก๊ส ให้เท่ากันทุกหัว ไม่มากไม่น้อยไปกว่ากันทำให้จ่ายในปริมาณที่ไม่เกินหรือบ่อยทิ้งไป จึงต้องมีการตั้งระดับการยกิของหัวฉีด

ตอนนี้ได้จัดหามาแล้วเป็นที่น่าพอใจ วิ่งดีมาก จูนแก๊สได้ประหยัดลงอัตราความสิ้นเปลือง ดีมาก กำลังมาดี เพื่อมีความต่อเนื่อง ครับ


หัวข้อ: Re: การคาริเบท หัวฉีดแก๊สสำคัญฉไน....
เริ่มหัวข้อโดย: mongkol88 ที่ มกราคม 26, 2013, 01:43:22 pm
ป๋าครับการ คาริเบท หัวฉีดแก็ส มันคืออะไรครับผมไม่มีความรู้คับรถผมติดแก็สมาช่างจะทำให้ไหมคับ


หัวข้อ: Re: การคาริเบท หัวฉีดแก๊สสำคัญฉไน....
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ มกราคม 26, 2013, 04:13:13 pm
ป๋าครับการ คาริเบท หัวฉีดแก็ส มันคืออะไรครับผมไม่มีความรู้คับรถผมติดแก็สมาช่างจะทำให้ไหมคับ


อยากรู้ด้วย มันยุ่งยากไหม


หัวข้อ: Re: การคาริเบท หัวฉีดแก๊สสำคัญฉไน....
เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ มกราคม 27, 2013, 12:09:42 am
ช่างที่ติดตั้งให้ทำให้ไหม บอกเลยว่า ไม่มีเพราะเค้าคิดว่าหัวฉีดใหม่ๆๆถูกตั้งจากโรงงานแล้วแต่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

แต่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆเมื่อถูกใช้งานไปซัก20000กิโล มันจะเกิดอาการเพี้ยน เพราะสปิงอ่อนตัวลงในแต่ละสูบที่ไม่เท่ากัน ทำให้การยกของแต่ละสูบไม่เท่ากัน จึงต้องมีการตั้ง



ใครกินแก็สผิดปกติกว่าเดิมต้องคาริเบทหัวฉีดเพื่อจะได้รู้ด้วยว่าเมื่อหัวฉีดแต่ละหัวยกเท่ากันทุกหัวไหมครับ


ไม่ยุ่งยากเลย ทำง่ายมากแต่ต้องเดี๋ยววิธีให้ดูครับ ทำเองไม่ได้ เพราะต้องถอดมา อยากเอาไว้ให้รู้ผมทำเองได้ครับ เพราะดำเนินการลุยหาแล้วก็ทำตัวฐานแปลงไว้จับ หัวฉีดแก๊ส ครับ

วิธีการครับ


http://www.youtube.com/watch?v=i3sMr4Y8s0A

http://www.youtube.com/watch?v=bbRgnLphhEY


ควรตั้งให้เท่ากันทุกสูบ  ทำให้จ่ายแก๊สได้ไม่กินแก๊สแน่นอนฟังพี่เค้าบรรยายครบครับ ขอบคุณครับ เอ


หัวข้อ: Re: การคาริเบท หัวฉีดแก๊สสำคัญฉไน....
เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ มกราคม 28, 2013, 03:28:59 pm
หลังจากตั้งการยกหัวฉีด ตั้งเองเลยทดสอบได้ครับ 2.4
ตั้งค่าการยก 0.50 mm โอเคมา เจาะรูหัวฉีด ที่2mm
ตั้งค่าการยก 0.60 mmเยอะไป 
โรงงานตั้งการยกหัวฉีดมา ที่0.46 mm


หัวข้อ: Re: การคาริเบท หัวฉีดแก๊สสำคัญฉไน....
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ มกราคม 28, 2013, 04:19:17 pm
คงตั้งได้กับหัวฉีด ที่ด้านบนเป็นเกลี่ยวปรับ และ บางยี่ห้อ ไม่มีให้ปรับ


หัวข้อ: Re: การคาริเบท หัวฉีดแก๊สสำคัญฉไน....
เริ่มหัวข้อโดย: chaitawat ที่ ตุลาคม 07, 2015, 09:07:40 pm
การคาริเบทหัวฉีดแก๊สทำให้หัวฉีดทุกหัวจ่ายแก๊ส ให้เท่ากันทุกหัว ไม่มากไม่น้อยไปกว่ากันทำให้จ่ายในปริมาณที่ไม่เกินหรือบ่อยทิ้งไป จึงต้องมีการตั้งระดับการยกิของหัวฉีด

ตอนนี้ได้จัดหามาแล้วเป็นที่น่าพอใจ วิ่งดีมาก จูนแก๊สได้ประหยัดลงอัตราความสิ้นเปลือง ดีมาก กำลังมาดี เพื่อมีความต่อเนื่อง ครับ
  หาซื้อชุดคาริเบทได้ที่ไหนครับ   ขอบคุณ  สุ๊ดยอด สุ๊ดยอด สุ๊ดยอด


หัวข้อ: Re: การคาริเบท หัวฉีดแก๊สสำคัญฉไน....
เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ พฤศจิกายน 09, 2016, 01:50:04 am
http://www.youtube.com/watch?v=i3sMr4Y8s0A

http://www.youtube.com/watch?v=i3sMr4Y8s0A
ทำใช้เองตรวจเองสบายใจ

ฝากเพจด้วยครับ2.4

www.facebook.com/a.autoshop     (http://www.facebook.com/a.autoshop)