Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: boy_gls ที่ สิงหาคม 10, 2012, 04:41:41 pm



Languages

หัวข้อ: 2.5 gt & 2.5 GLS อัตราการกินน้ำมันเป็นไงครับ ประหยัดไหม เวลาเร่งแซงตอบสนองดีไหม
เริ่มหัวข้อโดย: boy_gls ที่ สิงหาคม 10, 2012, 04:41:41 pm
2.5 gt และ 2.5 GLS อัตราการกินน้ำมันเป็นไงครับ ประหยัดไหม เวลาเร่งแซงตอบสนองดีไหมครับ ช่วยตอบหน่อยครับ กำลังสนใจ GLS ครับ งบไม่ถึง GT ช่วยแนะนำน้องใหม่ด้วยนะครับ ปัญหาส่วนใหญ่มีอะไรบ้างครับ ขายเก๋ง ALTIS มาออก PAJERO ครับ อยากให้แสดงความคิดเห็นเยอะๆนะครับ


หัวข้อ: Re: 2.5 gt & 2.5 GLS อัตราการกินน้ำมันเป็นไงครับ ประหยัดไหม เวลาเร่งแซงตอบสนองดีไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Osaoka ที่ สิงหาคม 10, 2012, 07:21:02 pm
อัตราการกิน 8-13โล/ลิตรคับ แล้วแต่การขับขี่และการจราจร
อัตราเร่ง ผมว่า 178ม้า เพียงพอสำหรับชีวิตประจำวันคับ
แต่ถ้าขาโหดก็ว่ากันอีกที


หัวข้อ: Re: 2.5 gt & 2.5 GLS อัตราการกินน้ำมันเป็นไงครับ ประหยัดไหม เวลาเร่งแซงตอบสนองดีไหม
เริ่มหัวข้อโดย: apichai 139 ที่ สิงหาคม 10, 2012, 08:17:13 pm
การแซงใช้เกียร์แพดเดิลชิฟครับ แรงดีทันใจ ไม่ต้องกดคันเร่งคิกดาวน์นะครับ ขับมันส์ครับ แต่จะซดน้ำมันมากขึ้นครับแลกกับความแรง heart


หัวข้อ: Re: 2.5 gt & 2.5 GLS อัตราการกินน้ำมันเป็นไงครับ ประหยัดไหม เวลาเร่งแซงตอบสนองดีไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Pooh_PJS ที่ สิงหาคม 10, 2012, 10:47:14 pm
ถังล่าสุด ลองวิ่งแบบต้องการทำสถิติที่ดี
ภายใต้เงื่อนไขการใช้งานปกติ เดินทางปกติ วิ่งใช้ความเร็ว 100 - 110
ครึ่งถัง วิ่งไปได้ประมาณ 390 โล
คำนวณอัตราบริโภคออกมาได้ที่ประมาณ 11.8 กม./ลิตร ครับ


หัวข้อ: Re: 2.5 gt & 2.5 GLS อัตราการกินน้ำมันเป็นไงครับ ประหยัดไหม เวลาเร่งแซงตอบสนองดีไหม
เริ่มหัวข้อโดย: TON.HNK ที่ สิงหาคม 12, 2012, 01:07:19 pm
....ของผมอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยประมาณ 11.60กม/ลิตร ทั้งในเมื่อง+นอกเมืองสลับกัน แต่ถ้าวิ่ง
ทางยาวตลอดข้ามจังหวัดได้เห็น 12.00กม./ลิตร เงื่อนไขยางเดิม 265/65/70 ผู้โดยสาร2-4คน
ความเร็วเฉลี่ย 100-110กม./ชม. ...   pleasantsuprise  grin  sadsad


หัวข้อ: Re: 2.5 gt & 2.5 GLS อัตราการกินน้ำมันเป็นไงครับ ประหยัดไหม เวลาเร่งแซงตอบสนองดีไหม
เริ่มหัวข้อโดย: prayad ที่ สิงหาคม 13, 2012, 03:55:32 pm
ของผมช่วงรันอินขับเนียนๆทั้งนอกและในเมือง 10.96กม./ลิตร
ตัวเลขได้น้อยกว่าป๋าอื่นๆเขาอ่ะครับ  โอ๊ยมึน


หัวข้อ: Re: 2.5 gt & 2.5 GLS อัตราการกินน้ำมันเป็นไงครับ ประหยัดไหม เวลาเร่งแซงตอบสนองดีไหม
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ สิงหาคม 14, 2012, 05:54:25 am
ถังล่าสุด ลองวิ่งแบบต้องการทำสถิติที่ดี
ภายใต้เงื่อนไขการใช้งานปกติ เดินทางปกติ วิ่งใช้ความเร็ว 100 - 110
ครึ่งถัง วิ่งไปได้ประมาณ 390 โล
คำนวณอัตราบริโภคออกมาได้ที่ประมาณ 11.8 กม./ลิตร ครับ
ตกใจ น่าจะใกล้เคียงกัน  บางทีครึ่งถังก็ได้ 400 โลครับ  yeh  yeh
(http://image.free.in.th/z/in/3dsc03055.jpg) (http://pic.free.in.th/id/f0c0d24afeb5c59cda3b60d6678096a4)


หัวข้อ: Re: 2.5 gt & 2.5 GLS อัตราการกินน้ำมันเป็นไงครับ ประหยัดไหม เวลาเร่งแซงตอบสนองดีไหม
เริ่มหัวข้อโดย: boy_gls ที่ สิงหาคม 14, 2012, 09:15:03 am
ถ้าวิ่งทางไกลแล้ววิ่งประมาณ 130-140 จะเฉลี่ยได้ประมาณ 11 โล/ลิตร ไหมครับ


หัวข้อ: Re: 2.5 gt & 2.5 GLS อัตราการกินน้ำมันเป็นไงครับ ประหยัดไหม เวลาเร่งแซงตอบสนองดีไหม
เริ่มหัวข้อโดย: birdpatty ที่ สิงหาคม 14, 2012, 09:51:46 am
อิจฉาป๋าๆจัง ของผมยังไม่เคยเห็นเลข 10 เลยครับ 5 ถังแล้ว :(
อยู่ระหว่าง 8.5 - 9.6 ต่อกิโล/ลิตร ขับในเมือง 90 % 2.5 GT ขับ 2 ครับ


หัวข้อ: Re: 2.5 gt & 2.5 GLS อัตราการกินน้ำมันเป็นไงครับ ประหยัดไหม เวลาเร่งแซงตอบสนองดีไหม
เริ่มหัวข้อโดย: kittisak.1589 ที่ สิงหาคม 14, 2012, 10:48:26 am
ผมใช้  GLS มาได้ 6800+  กม. รับรถมา 1  เดือนเต็มพอดี
ถาม 3 ข้อ  ตอบเป็นข้อๆดังนี้
   1. อัตราการกินน้ำมัน
       1.1  ผมขับความเร็วปกติ 90-100 โดยเฉลี่ย ในกรุงเทพ   เฉลี่ย 12 กม.กว่าๆ/ลิตร
       1.2  ความเร็ว 100-120 นครปฐม - กรุงเทพ  . กรุงเทพ - ชลบุรี  12 กม.กว่า/ลิตร เช่นกัน ไม่ค่อยต่างกันกับ ข้อ 1.
       1.3  ไปเขาใหญ่ 120-140 ช่วง ทางตรงกรุงเทพ - ปากช่อง และขึ้นเขาใหญ่ วนไปวังน้ำเขียว ผู็้้โดยสารรวมคนขับ 5 คน + สัมภาระ
วิ่งกลับกรุงเทพ ไปต่อนครปฐม ได้ 11.7 กม./ลิตร
       1.4  เมื่อศุกร์ไป กรุงเทพ - พิษณุโลก ไปถึงอยุธยา เจอ Ford กระบะ 4 ประตุ ไม่รู้รุ่นไหน แต่ไม่ใช่รุ่นล่าสุด บรรทุกของมาเต็มกระบะ
หวดกับผมไปยาวๆที่ 150-170 อัดกันยาวๆเกือบ 30 กม. และ จาก นครสวรรค์ เจอ VIGO กระบะ 4 ประตู รถเปล่า ก้อัดกันไป ยาวๆ ที่ 130-150
ไปแวะพักพิษณุโลก แล้วไปต่อที่ วนอุทยานภูหินร่องกล้า ขึ้นเขาปีนเขานิดหน่อย ไปกัน 5 คน ความเร็วที่ 110-120 ขากลับกรุงเทพเมื่อวาน
รถติดมากจากนครสวรรค์ ถึงกรุงเทพ บางช่วงคลานระยะไกลๆ 3 กิโล บางช่วงทำความเร็วได้ 120  สรุปวัดได้ 11.5 กม/ลิตร(ตั้งแต่ขาไป)
   2.  การเร่งแซง  จากที่ได้ลองกับ ฟอร์ด กับ วีโก้ กระบะ  ขอบอกว่า (รถผมเดิมๆนะครับ) มันจับปฏิกิริยาได้หลายช่วงครับ ช่วงออกตัว ช้าอืดๆ
แตพอเข้า 100-120 เร่งดี พุ่งดี  แต่พอไปที่ 130  จะอืดครับ ...แต่จะไหลไปได้เรื่อยๆ เมื่อพ้น 160 ผมว่าน้องปาเราไหลดีกว่า
   3. ปัญหาที่พบส่วนใหญ่  ผมยังไม่พบปัญหาอะไร  แต่ค่อนข้างสับสนและหงุดหงิดเรื่องของเกียร์ ยิ่งตอนไต่เขาใหญ่ และขึ้นยอดภูหินร่องกล้า
รู้สึกเกียร์มัน ง่วงนอน หรืออะไรสักอย่าง ยัง งงๆ  อยู่   แต่ก็โอเคครับ ไม่เป็นอุปสรรคอะไรมากมาย


หัวข้อ: Re: 2.5 gt & 2.5 GLS อัตราการกินน้ำมันเป็นไงครับ ประหยัดไหม เวลาเร่งแซงตอบสนองดีไหม
เริ่มหัวข้อโดย: boy_gls ที่ สิงหาคม 14, 2012, 12:51:45 pm
ผมใช้  GLS มาได้ 6800+  กม. รับรถมา 1  เดือนเต็มพอดี
ถาม 3 ข้อ  ตอบเป็นข้อๆดังนี้
   1. อัตราการกินน้ำมัน
       1.1  ผมขับความเร็วปกติ 90-100 โดยเฉลี่ย ในกรุงเทพ   เฉลี่ย 12 กม.กว่าๆ/ลิตร
       1.2  ความเร็ว 100-120 นครปฐม - กรุงเทพ  . กรุงเทพ - ชลบุรี  12 กม.กว่า/ลิตร เช่นกัน ไม่ค่อยต่างกันกับ ข้อ 1.
       1.3  ไปเขาใหญ่ 120-140 ช่วง ทางตรงกรุงเทพ - ปากช่อง และขึ้นเขาใหญ่ วนไปวังน้ำเขียว ผู็้้โดยสารรวมคนขับ 5 คน + สัมภาระ
วิ่งกลับกรุงเทพ ไปต่อนครปฐม ได้ 11.7 กม./ลิตร
       1.4  เมื่อศุกร์ไป กรุงเทพ - พิษณุโลก ไปถึงอยุธยา เจอ Ford กระบะ 4 ประตุ ไม่รู้รุ่นไหน แต่ไม่ใช่รุ่นล่าสุด บรรทุกของมาเต็มกระบะ
หวดกับผมไปยาวๆที่ 150-170 อัดกันยาวๆเกือบ 30 กม. และ จาก นครสวรรค์ เจอ VIGO กระบะ 4 ประตู รถเปล่า ก้อัดกันไป ยาวๆ ที่ 130-150
ไปแวะพักพิษณุโลก แล้วไปต่อที่ วนอุทยานภูหินร่องกล้า ขึ้นเขาปีนเขานิดหน่อย ไปกัน 5 คน ความเร็วที่ 110-120 ขากลับกรุงเทพเมื่อวาน
รถติดมากจากนครสวรรค์ ถึงกรุงเทพ บางช่วงคลานระยะไกลๆ 3 กิโล บางช่วงทำความเร็วได้ 120  สรุปวัดได้ 11.5 กม/ลิตร(ตั้งแต่ขาไป)
   2.  การเร่งแซง  จากที่ได้ลองกับ ฟอร์ด กับ วีโก้ กระบะ  ขอบอกว่า (รถผมเดิมๆนะครับ) มันจับปฏิกิริยาได้หลายช่วงครับ ช่วงออกตัว ช้าอืดๆ
แตพอเข้า 100-120 เร่งดี พุ่งดี  แต่พอไปที่ 130  จะอืดครับ ...แต่จะไหลไปได้เรื่อยๆ เมื่อพ้น 160 ผมว่าน้องปาเราไหลดีกว่า
   3. ปัญหาที่พบส่วนใหญ่  ผมยังไม่พบปัญหาอะไร  แต่ค่อนข้างสับสนและหงุดหงิดเรื่องของเกียร์ ยิ่งตอนไต่เขาใหญ่ และขึ้นยอดภูหินร่องกล้า
รู้สึกเกียร์มัน ง่วงนอน หรืออะไรสักอย่าง ยัง งงๆ  อยู่   แต่ก็โอเคครับ ไม่เป็นอุปสรรคอะไรมากมาย
โห!!ตอบมาซะละเอียดได้ใจเลยครับพี่ศักดิ์ ตอนนี้มั่นใจแล้ว 1,000,000 % ตัดสินใจไม่ผิดที่เลือกน้องปาครับ ประหยัดดีด้วย