Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: nine ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 07:13:26 pm



Languages

หัวข้อ: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร
เริ่มหัวข้อโดย: nine ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 07:13:26 pm
ในที่นี่กรณีแบบกดแบบธรรมดา คือค่อยๆ กดเบรคลงไป ผมว่าน้องปาทำได้ดีทีเดียว เบรคจับและหนึบขึ้นเป็นลำดับ จนหยุดรถให้ความมั่นใจดีระบบหนึ่งทีเดียว

แต่ผมได้เจอและลอง แบบมีเหตุการณ์ที่ต้องเบรคกระทันหัน แต่ดันรู้สึกว่า เจ้า ABS มันจะทำงานดีไปหรือเปล่า รู้สึกเบรคแล้ว จะเอาไม่อยู่ เหมือนเบรคจับเป็นช่วงถี่  ไม่จับตลอด   :o

ทำให้เหมือนไม่มีความหนึบเอาเสียเลย ตอนนี้ต้องแก้โดยการใช้ engine break ช่วยทุกครั้งที่ต้องเบรคแบบกระทันหัน หรือไม่รู้ผมคิดไปเองหรือเปล่า ปรึกษาด้วยครับ   


หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 09:03:02 pm
ในที่นี่กรณีแบบกดแบบธรรมดา คือค่อยๆ กดเบรคลงไป ผมว่าน้องปาทำได้ดีทีเดียว เบรคจับและหนึบขึ้นเป็นลำดับ จนหยุดรถให้ความมั่นใจดีระบบหนึ่งทีเดียว

แต่ผมได้เจอและลอง แบบมีเหตุการณ์ที่ต้องเบรคกระทันหัน แต่ดันรู้สึกว่า เจ้า ABS มันจะทำงานดีไปหรือเปล่า รู้สึกเบรคแล้ว จะเอาไม่อยู่ เหมือนเบรคจับเป็นช่วงถี่  ไม่จับตลอด   :o

ทำให้เหมือนไม่มีความหนึบเอาเสียเลย ตอนนี้ต้องแก้โดยการใช้ engine break ช่วยทุกครั้งที่ต้องเบรคแบบกระทันหัน หรือไม่รู้ผมคิดไปเองหรือเปล่า ปรึกษาด้วยครับ   

ที่ป๋าคิดน่ะถูกแล้ว  กรณีเติม นน. เบรคก็อยู่ดีปกติ  แต่หากมี นน. บรรทุก   จะไหลหน่อย

แต่กรณี  กระแทกแบบกระทันหัน   ระบบ ABS จะเข้ามาเสริม  โดยป้องกันไม่ให้ล้อล๊อค ตาย  แล้วจะทำให้ควบคุมรถลำบาก

เวลาอุณหภูมิเบรค ไม่สูงมาก  ยังพอเอาอยู่    แต่หากแช่นานๆจนร้อนพานจะเอาไม่อยู่เอา     หลายท่านจึงคิดหาผ้าเบรคแบบใหม่  ที่มีคุณภาพสูงกว่า  มาใช้กัน

***ดังนั้น  สำหรับเบรคเดิม   จะใช้ให้ได้ผลดีต้องหาจังหวะกดเบรคจนใกล้ที่ ABS จะทำงานแล้วถอนแล้วกดใหม่   ทั้งนี้ต้องดูข้างหน้าด้วยน่ะ   ว่าถ้าไม่ไหวยังพอหักหลบออกได้ไหม

เพราะเบรคเดิม  ออกแบบมาเหมาะสมกับการขับขี่แบบรักษาวินัยจราจร  ครับ

****คุณภาพ  ตามราคา ***


หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร
เริ่มหัวข้อโดย: Tee_Kb ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 09:27:45 pm
ได้ความรู้อีกแล้ว...ขอบคุณคับ good good สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร
เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ กรกฎาคม 26, 2011, 01:23:48 am
เปลี่ยนผ้าเบรคดีๆช่วยได้เยอะมากครับ


หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร
เริ่มหัวข้อโดย: ปลากรอบ(GOFF) ที่ กรกฎาคม 26, 2011, 07:30:04 am

 ป๋าๆนักซิ่ง นิยมใช้ผ้าเบรคอะไรกันบ้างครับ ขอคำแนะนำด้วย เพราะกะว่าติดเอาไว้เผื่อต้องใช้ขึ้นมาอย่างน้อยก็ดีกว่า จะใช้แล้วไม่มี  ผมไม่ได้ขาซิ่งอะไรหรอกครับแต่เผื่อเอาไว้ :) :)


หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร
เริ่มหัวข้อโดย: xxx ที่ กรกฎาคม 26, 2011, 10:22:32 am
ใช้ Bendix Metal King Titanium มา2เดือน รู้สึก ok กว่าของเดิมที่ติดรถมา เบรคมั่นใจกว่าเดิม


หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กรกฎาคม 26, 2011, 10:35:36 am

 ป๋าๆนักซิ่ง นิยมใช้ผ้าเบรคอะไรกันบ้างครับ ขอคำแนะนำด้วย เพราะกะว่าติดเอาไว้เผื่อต้องใช้ขึ้นมาอย่างน้อยก็ดีกว่า จะใช้แล้วไม่มี  ผมไม่ได้ขาซิ่งอะไรหรอกครับแต่เผื่อเอาไว้ :) :)

มาตอบคนชอบซิ่ง   เวลาทำรถแรงแล้ว  สิ่งที่ต้องมองต่อคือการหยุดความแรงให้ได้แบบฉับพัน  ครับป๋า    และการรองรับของช่วงล่างต้องตอบสนองได้ทุกกรณีและพอใจคนขับ


ผมจึงเลือกใช้ :  เบรคเดิม  นั่นแหละ  ยังไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลย  เพราะชอบเบรคปาเจโร่  หากจับจังหวะได้  เบรคหนึบดีครับ (แต่อย่าแช่  นาน พอร้อน มันจะลื่น)

                       พอดีผมขับรถเร็ว  แต่ไม่ซิ่งแบบ L R I (ซ้าย  ขวา  แทรก)    ยกเมื่อมีเหตุให้ลดความเร็ว   ย้ำลึกแล้วประคองจังหวะพร้อมหักออก(อย่าแช่  เมื่อต้องการการควบคุม)

                       หากนั่งหลายคน   จะมี นน.บรรทุกเยอะ   ก็ไม่ได้ขับแบบคนเดียว      โดยรวมประมาณนี้ยังใช้ระบบเบรคเดิมติดรถอยู่ครับ

                       ( แต่ก็สนใจ  ดิสหลัง  แต่ต้องเอาแบบยกรุ่นอื่นมาใส่  ไม่แปลงและใช้ผ้าเบรค STD ได้  เพราะจะได้ซ่อมบำรุงถูก    แต่ต้องหาลองของเพื่อนๆที่ติดกันมาว่าเนียนดีไหม)
                       
                      ***ที่กังวล  ก็พวกแรงดันน้ำมัน หน้า   หลัง   กับการดังกึ๊ก  กั๊กของขาเบรคนั่นแหละ   เคยเล่นเบรคแปลงสมัยรถเก๋ง   ไม่ได้เรื่องเลย  ไอ้อยู่นะอยู่ดีหรอก  แต่เบรคหลังมันจับ
                      แรงไปหน่อย    ชอบท้ายปัดจากอาการล้อหลังล๊อก    เวลาหน้าทิ่ม  และไม่มีน้ำหนักหลังกดนี่แหละ   

                      คิดวนไปวนมา  เลยเล่นของเดิมไปก่อน


หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร
เริ่มหัวข้อโดย: nine ที่ กรกฎาคม 26, 2011, 12:34:58 pm
ในที่นี่กรณีแบบกดแบบธรรมดา คือค่อยๆ กดเบรคลงไป ผมว่าน้องปาทำได้ดีทีเดียว เบรคจับและหนึบขึ้นเป็นลำดับ จนหยุดรถให้ความมั่นใจดีระบบหนึ่งทีเดียว

แต่ผมได้เจอและลอง แบบมีเหตุการณ์ที่ต้องเบรคกระทันหัน แต่ดันรู้สึกว่า เจ้า ABS มันจะทำงานดีไปหรือเปล่า รู้สึกเบรคแล้ว จะเอาไม่อยู่ เหมือนเบรคจับเป็นช่วงถี่  ไม่จับตลอด   :o

ทำให้เหมือนไม่มีความหนึบเอาเสียเลย ตอนนี้ต้องแก้โดยการใช้ engine break ช่วยทุกครั้งที่ต้องเบรคแบบกระทันหัน หรือไม่รู้ผมคิดไปเองหรือเปล่า ปรึกษาด้วยครับ   

ที่ป๋าคิดน่ะถูกแล้ว  กรณีเติม นน. เบรคก็อยู่ดีปกติ  แต่หากมี นน. บรรทุก   จะไหลหน่อย

แต่กรณี  กระแทกแบบกระทันหัน   ระบบ ABS จะเข้ามาเสริม  โดยป้องกันไม่ให้ล้อล๊อค ตาย  แล้วจะทำให้ควบคุมรถลำบาก

 ป๋าๆนักซิ่ง นิยมใช้ผ้าเบรคอะไรกันบ้างครับ ขอคำแนะนำด้วย เพราะกะว่าติดเอาไว้เผื่อต้องใช้ขึ้นมาอย่างน้อยก็ดีกว่า จะใช้แล้วไม่มี  ผมไม่ได้ขาซิ่งอะไรหรอกครับแต่เผื่อเอาไว้ :) :)

มาตอบคนชอบซิ่ง   เวลาทำรถแรงแล้ว  สิ่งที่ต้องมองต่อคือการหยุดความแรงให้ได้แบบฉับพัน  ครับป๋า    และการรองรับของช่วงล่างต้องตอบสนองได้ทุกกรณีและพอใจคนขับ


ผมจึงเลือกใช้ :  เบรคเดิม  นั่นแหละ  ยังไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลย  เพราะชอบเบรคปาเจโร่  หากจับจังหวะได้  เบรคหนึบดีครับ (แต่อย่าแช่  นาน พอร้อน มันจะลื่น)

                       พอดีผมขับรถเร็ว  แต่ไม่ซิ่งแบบ L R I (ซ้าย  ขวา  แทรก)    ยกเมื่อมีเหตุให้ลดความเร็ว   ย้ำลึกแล้วประคองจังหวะพร้อมหักออก(อย่าแช่  เมื่อต้องการการควบคุม)

                       หากนั่งหลายคน   จะมี นน.บรรทุกเยอะ   ก็ไม่ได้ขับแบบคนเดียว      โดยรวมประมาณนี้ยังใช้ระบบเบรคเดิมติดรถอยู่ครับ

                       ( แต่ก็สนใจ  ดิสหลัง  แต่ต้องเอาแบบยกรุ่นอื่นมาใส่  ไม่แปลงและใช้ผ้าเบรค STD ได้  เพราะจะได้ซ่อมบำรุงถูก    แต่ต้องหาลองของเพื่อนๆที่ติดกันมาว่าเนียนดีไหม)
                       
                      ***ที่กังวล  ก็พวกแรงดันน้ำมัน หน้า   หลัง   กับการดังกึ๊ก  กั๊กของขาเบรคนั่นแหละ   เคยเล่นเบรคแปลงสมัยรถเก๋ง   ไม่ได้เรื่องเลย  ไอ้อยู่นะอยู่ดีหรอก  แต่เบรคหลังมันจับ
                      แรงไปหน่อย    ชอบท้ายปัดจากอาการล้อหลังล๊อก    เวลาหน้าทิ่ม  และไม่มีน้ำหนักหลังกดนี่แหละ   

                      คิดวนไปวนมา  เลยเล่นของเดิมไปก่อน
เวลาอุณหภูมิเบรค ไม่สูงมาก  ยังพอเอาอยู่    แต่หากแช่นานๆจนร้อนพานจะเอาไม่อยู่เอา     หลายท่านจึงคิดหาผ้าเบรคแบบใหม่  ที่มีคุณภาพสูงกว่า  มาใช้กัน

***ดังนั้น  สำหรับเบรคเดิม   จะใช้ให้ได้ผลดีต้องหาจังหวะกดเบรคจนใกล้ที่ ABS จะทำงานแล้วถอนแล้วกดใหม่   ทั้งนี้ต้องดูข้างหน้าด้วยน่ะ   ว่าถ้าไม่ไหวยังพอหักหลบออกได้ไหม

เพราะเบรคเดิม  ออกแบบมาเหมาะสมกับการขับขี่แบบรักษาวินัยจราจร  ครับ

****คุณภาพ  ตามราคา ***

ขอบคุณครับป๋านะสำหรับความรู้ คงต้องหาข้อมูลดีๆ ให้มากๆ ก่อนทำการเปลี่ยนแปลงอะไรกับรถ บางสิ่งที่คิดว่าดี ทำแล้วอาจมีผลที่ไม่คลาดคิดเกิดขึ้นในอนาคต

....แต่...กิเลสมีแล้วคงห้ามใจที่จะไม่ให้ทำ...ยากละทีนี้ :D   ยังไงขอเป็นหนึ่งเรื่องเก็บไว้ให้ แก๊งค์กระเป๋าแหก พิจารณาโปรเจคต่อไปนะคร๊าบบบ (เสียดายยุ....ป๋านะไม่ได้ไม่งั้น....มันยาว...)   :P


หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร
เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ กรกฎาคม 26, 2011, 12:46:06 pm
แนะนำของEBCครับ ตัวGreenก็เหลือเฟือแล้วครับ
แต่ราคาค่อนข้างสูงหน่อย
Bendixรู้สึกฝุ่นเยอะและเสียงค่อนข้างดังครับ


หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร
เริ่มหัวข้อโดย: ปลากรอบ(GOFF) ที่ กรกฎาคม 26, 2011, 01:14:30 pm

  ขอบคุณครับป๋าๆ แล้วถ้าเปลี่ยนเป็นดิสหลังจะดีขึ้น...จริงมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร
เริ่มหัวข้อโดย: nine ที่ กรกฎาคม 26, 2011, 01:44:45 pm
ผมอยากได้แบบนี้ครับ แนะนำหน่อยครับ   joob
(http://image.ohozaa.com/i/1df/HWHHG.jpg) (http://image.ohozaa.com/view/7gop)

ผมโทรไปสอบถามคนขายเมื่อครู่ คนขายบอกว่ามีชุดตรงรุ่น ไม่ต้องดัดแปลง ใส่ได้เลย เป็นยี่ห้อ Run Stop  และสามารถเปลี่ยนกลับมาใช้เป็นดรัมเบรค เหมือนเดิมได้ครับ

สินค้ามีรายละเีอียดประมาณนี้ครับ จานเบรค ขนาด 320 (เซาะรอง) + ปั๊มเบรคเป็นคู่ + ชุดอุปกรณ์ ราคา 29,500.- ไม่รู้ราคานี้แรงไปหรือเปล่าครับ

หรือมีป๋าท่านไหน ใช้งานชุดนี้อยู่ รบกวนขอทราบผลการใช้งานหน่อยครับ เพราะดูแล้ว ชุดนี้น่าสนใจมากๆ เลยครับ


หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กรกฎาคม 28, 2011, 08:18:43 am
หวัดดีป๋าโหน่ง (จำได้ล่ะ)

การเปลี่ยนดิสเบรคหลัง  ดีกว่าเดิมแน่นอน   100%   แต่..........................

- การควบคุมแรงดันน้ำมันเบรคของปั๊มหลัง   มีหลักการอย่างไร

- การยึดและขายึด  จากการแปลงใส่ มัระบบกันน๊อตคลายตัวไหม

- ระบบ ABS ยังสามารถควบคุมได้ไหม

- การหยุดล้อหลังที่ดีเกินไป   จะเป็นผลเสียในการควบคุมรถ  บนพื้นผิวของถนนที่ลื่นหรือมีหิน กรวดทราย ปะปนอยู่ได้มากน้อยเพียงใด 

- ในจังหวะการสาดโค้ง   การหยุดการหมุนที่ล้อหลัง  จะสร้างอุปสรรคเพิ่มขึ้นหรือป่าว  แล้วขนาดจาเบรคที่ดีและเหมาะสม  ควรเป็นเท่าไหร่

- การควบคุใล้อหลังที่ดีกว่า  ล้อหน้าย่อมลดภาระลงมาก  จึงมีประสิทธิภาพดีกว่าเดิม

- การซ่องเราะ  การเจาะรู   บนจานเดิม เพื่อช่วยแก้ปัญหา บางส่วน  ส่วนตรงนี้ขอเลี่ยงเป็นการแก้ไขแบบอื่นแทน ( หากทำแล้วแก้ได้จริง) เพราะจานเดิมมาดัดแปลงไม่เหมาะสมเท่าไหร่

- กรณีเปลี่ยนจานที่ทำพิเศษ และเนื้อวัสดุพิเศษ  จึงสามารถซ่องเราะมา  เจาะรูมา เลย   อาจมีราคาสูง    ขอกลับไปที่จานเดิมนี่แหละ

****พอดีเคยมีประสบการณ์  จากแปลงดิสหลังรถเก๋ง     แล้วเวลาใช้งานจริงด่้วยความระห่ำ    ท้ายปัดบ่อยมากๆ   บ่อยครั้งที่ต้องเอาจาระบีทาจานไว้ให้ลื่นนิดๆ   จะเบรคอยู่กำลังดี (สมัยเล่นโกคาร์ท  ทาประจำ  เพราะมันอยู่เกินไป)

***หากเจ้าไหน  ติดแล้วแก้ปัญหาพวกนี้ได้หมด  ก็น่าสนใจอย่างยิ่ง  ในราคาหมื่อนกลางๆ   หากแพงกว่านี้แล้วแก้ปัญหาได้   ผมยอมขับช้าลงหน่อยดีกว่า  safe ทั้งเงิน  ทั้งชีวิต   อิ  อิ


หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร
เริ่มหัวข้อโดย: kp3358(ปาการัง) No.184 ที่ กรกฎาคม 28, 2011, 08:28:34 am
 :) :) :) :) :)

เห็นด้วยครับป๋าครับ  หากมีเหตุฉุกเฉิน น่าจะใช้วิธีย้ำเบรคนะครับ อันนี้ขึ้นอยู่กับวิธีการขับของแต่ละบุคคล
แต่ถ้าเหยียบยาวเลยไม่อยากจะแนะนำครับ


หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร
เริ่มหัวข้อโดย: ปลากรอบ(GOFF) ที่ กรกฎาคม 28, 2011, 08:39:35 am

  ขับแบบเดิมแต่เพิ่มสติ และช้าลงอีกหน่อยดีที่สุดน่ะป๋าน่ะครับ  ;) ;)


หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร
เริ่มหัวข้อโดย: nixon (นิค) ที่ กรกฎาคม 28, 2011, 01:23:29 pm
ผมว่าเปลี่ยนผ้าเบรคที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น น่าจะเป็นวิธีที่เหมาะสม ซึ่งอาจจะไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุด แต่ก็กระทบกับระบบน้อยที่สุด....


หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร
เริ่มหัวข้อโดย: nine ที่ กรกฎาคม 28, 2011, 06:20:32 pm
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำดีๆ ที่ทำให้ มีข้อมูลประกอบการตัดสินใจ  ตอนนี้คงต้องขอ เก็บข้อมูลกันต่อไป ทุกอย่างมีข้อดี ข้อเสีย ความปลอดภัยอยู่ที่สติเป็นสำคัญจริงๆ ครับ


หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กรกฎาคม 28, 2011, 09:36:08 pm
ผมว่าเปลี่ยนผ้าเบรคที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น น่าจะเป็นวิธีที่เหมาะสม ซึ่งอาจจะไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุด แต่ก็กระทบกับระบบน้อยที่สุด....

แบบนี้แหละคิอการแก้ที่ถูกจุดและถูกต้อง  บนพื้นฐานการออกแบบเดิม    ใครสนใจ   ลองดู Options นี้

***ผ้าเบรค เนชั่นเนล สีชมพู  + เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรคเป็น เอเต่     รับรองแหล่มกว่าเดิมเยอะ   แต่ล้อดำกว่าเดิม มากๆๆๆๆ



หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร
เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ กรกฎาคม 29, 2011, 01:24:11 am
ถูกต้องนะคร้าบบ
หากกลัวแมกดำจากฝุ่นผ้าเบรค
ทำสีล้อเป็นเทาดำเลยครับ มองแทบไม่ออก 555+


หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร
เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ กรกฎาคม 31, 2011, 11:37:50 am
ช่วงนี้ผมกำลังศึกษาเรื่องระบบเบรคอยู่ พอเห็นกระทู้นี้แล้วเลยมีข้อมูลมาเสริมครับ

ในระบบเบรคของน้องปา เฉพาะน้องปาขับ 4 จะมีอุปกรณ์ตัวนึงเพิ่มขึ้นมาช่วยในการทำงานของเบรค
นั่นคือ G-Sensor และไม่มีในตัวขับ 2 เจ้าตัวนี้เท่าที่ทราบมาจะทำงานตอนขับแบบ 4 ล้อ และจะทำงานร่วมกับระบบเบรค ABS

ในกรณีนี้ของป๋า nine อยากให้ป๋าตรวจสอบว่าเจ้า G-Sensor ยังติดตั้งอยู่เรียบร้อยที่เดิมหรือป่าวนะครับ
เพราะผมจำได้ว่ารถของป๋าไปทำเครื่องเสียงมา แล้วมีการติดตั้ง Alpine 701 แล้วน่าจะไปเบียดเจ้า G-Sensor จนต้องมีการย้าย
ก็เป็นไปได้ ซึ่งอาจจะทำให้ระบบเบรคมีปัญหาได้ครับ

ป๋า nine ลองตรวจสอบดูนะครับ  :)

(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/gsensor.jpg)


หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร
เริ่มหัวข้อโดย: lek.sri No. 0979 ที่ กรกฎาคม 31, 2011, 02:23:40 pm
ช่วงนี้ผมกำลังศึกษาเรื่องระบบเบรคอยู่ พอเห็นกระทู้นี้แล้วเลยมีข้อมูลมาเสริมครับ

ในระบบเบรคของน้องปา เฉพาะน้องปาขับ 4 จะมีอุปกรณ์ตัวนึงเพิ่มขึ้นมาช่วยในการทำงานของเบรค
นั่นคือ G-Sensor และไม่มีในตัวขับ 2 เจ้าตัวนี้เท่าที่ทราบมาจะทำงานตอนขับแบบ 4 ล้อ และจะทำงานร่วมกับระบบเบรค ABS

ในกรณีนี้ของป๋า nine อยากให้ป๋าตรวจสอบว่าเจ้า G-Sensor ยังติดตั้งอยู่เรียบร้อยที่เดิมหรือป่าวนะครับ
เพราะผมจำได้ว่ารถของป๋าไปทำเครื่องเสียงมา แล้วมีการติดตั้ง Alpine 701 แล้วน่าจะไปเบียดเจ้า G-Sensor จนต้องมีการย้าย
ก็เป็นไปได้ ซึ่งอาจจะทำให้ระบบเบรคมีปัญหาได้ครับ

ป๋า nine ลองตรวจสอบดูนะครับ  :)

(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/gsensor.jpg)
แล้วเจ้า G sensor นี่มันมีหน้าที่ทำอะไรหรือ


หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร
เริ่มหัวข้อโดย: nine ที่ กรกฎาคม 31, 2011, 10:34:25 pm
ช่วงนี้ผมกำลังศึกษาเรื่องระบบเบรคอยู่ พอเห็นกระทู้นี้แล้วเลยมีข้อมูลมาเสริมครับ

ในระบบเบรคของน้องปา เฉพาะน้องปาขับ 4 จะมีอุปกรณ์ตัวนึงเพิ่มขึ้นมาช่วยในการทำงานของเบรค
นั่นคือ G-Sensor และไม่มีในตัวขับ 2 เจ้าตัวนี้เท่าที่ทราบมาจะทำงานตอนขับแบบ 4 ล้อ และจะทำงานร่วมกับระบบเบรค ABS

ในกรณีนี้ของป๋า nine อยากให้ป๋าตรวจสอบว่าเจ้า G-Sensor ยังติดตั้งอยู่เรียบร้อยที่เดิมหรือป่าวนะครับ
เพราะผมจำได้ว่ารถของป๋าไปทำเครื่องเสียงมา แล้วมีการติดตั้ง Alpine 701 แล้วน่าจะไปเบียดเจ้า G-Sensor จนต้องมีการย้าย
ก็เป็นไปได้ ซึ่งอาจจะทำให้ระบบเบรคมีปัญหาได้ครับ

ป๋า nine ลองตรวจสอบดูนะครับ  :)

(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/gsensor.jpg)
แล้วเจ้า G sensor นี่มันมีหน้าที่ทำอะไรหรือ
สาธุ ขอบพระคุณมากครับป๋าอ๊อด ได้ปรมาจารย์ Diy แห่งเวป มาช่วยวิเคราะห์ด้วย ดีใจมากเลยครับ
 
ผมก็อีกหนึ่งเสียงที่ไม่ทราบ และผมว่าขนาดช่างบางศูนย์ ก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าไอ้ตัว G sensor มันคืออะไร แต่ป๋าอ๊อดรู้ เยี่ยมเลยครับ

เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมจะให้น้องนริศ เซ็คดูว่าตัว G sensor มันอยู่หรือเปล่า ซึ่งถ้าโปรเจคนี้ป๋าอ๊อดศึกษาอยู่ สนับสนุนมากมายเลยครับ เผื่อเป็นทางออกกับหลายท่าน ได้รับรู้ รับทราบ


หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร
เริ่มหัวข้อโดย: wut@white pearl...3.2 gt ที่ กรกฎาคม 31, 2011, 11:51:11 pm
G-Sensor ...มันอยู่ใต้ฝาครอบคันเกียร์ใช่เป่าครับป๋าอ๊อด...  good good


หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ สิงหาคม 01, 2011, 09:29:35 am
ใช้ Bendix Metal King Titanium มา2เดือน รู้สึก ok กว่าของเดิมที่ติดรถมา เบรคมั่นใจกว่าเดิม

ลองดูว่าหลังจากนี้อีก 4-6 เดือน จะรู้ได้เลยว่าคนละเรื่องกับ 2 เดือนแรกที่ใส่ ผมถอดทิ้งแล้ว และไม่คิดจะใส่อีกแล้ว


หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร
เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ สิงหาคม 01, 2011, 09:55:39 am
เพราะอะไรเหรอครับป๋า
ไหงประสิทธิภาพมันถึงลดลงได้  :o


หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร
เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ สิงหาคม 01, 2011, 12:58:54 pm
ใช้ Bendix Metal King Titanium มา2เดือน รู้สึก ok กว่าของเดิมที่ติดรถมา เบรคมั่นใจกว่าเดิม

ลองดูว่าหลังจากนี้อีก 4-6 เดือน จะรู้ได้เลยว่าคนละเรื่องกับ 2 เดือนแรกที่ใส่ ผมถอดทิ้งแล้ว และไม่คิดจะใส่อีกแล้ว

แล้วตอนนี้ของป๋าใช้ของอะไรอยู่ครับ ขอคำแนะนำครับ สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร
เริ่มหัวข้อโดย: pakob ที่ สิงหาคม 01, 2011, 03:21:57 pm
ยังไม่เคย องโหมดโหดๆ เบรคหนักๆ

ใช้งานแบบ ทั่วไป ก็ ว่า ของ ติดรถมาก็ ใช้งานได้ดีทีเดียว  มีลื่นนิดๆ ตอนกดยาวๆ  ต้องย้ำหน่อย ถึง ค่อยมั่นใจ


หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร
เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ สิงหาคม 10, 2011, 05:58:59 pm
ช่วงนี้ผมกำลังศึกษาเรื่องระบบเบรคอยู่ พอเห็นกระทู้นี้แล้วเลยมีข้อมูลมาเสริมครับ

ในระบบเบรคของน้องปา เฉพาะน้องปาขับ 4 จะมีอุปกรณ์ตัวนึงเพิ่มขึ้นมาช่วยในการทำงานของเบรค
นั่นคือ G-Sensor และไม่มีในตัวขับ 2 เจ้าตัวนี้เท่าที่ทราบมาจะทำงานตอนขับแบบ 4 ล้อ และจะทำงานร่วมกับระบบเบรค ABS

ในกรณีนี้ของป๋า nine อยากให้ป๋าตรวจสอบว่าเจ้า G-Sensor ยังติดตั้งอยู่เรียบร้อยที่เดิมหรือป่าวนะครับ
เพราะผมจำได้ว่ารถของป๋าไปทำเครื่องเสียงมา แล้วมีการติดตั้ง Alpine 701 แล้วน่าจะไปเบียดเจ้า G-Sensor จนต้องมีการย้าย
ก็เป็นไปได้ ซึ่งอาจจะทำให้ระบบเบรคมีปัญหาได้ครับ

ป๋า nine ลองตรวจสอบดูนะครับ  :)

(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/gsensor.jpg)
แล้วเจ้า G sensor นี่มันมีหน้าที่ทำอะไรหรือ

g sensor เอาไว้วัดแรงจี หรือแรงหนีศูนย์กลาง แรวเหวียง หรือพูดง่ายๆว่าตอนเราขับรถแร่งออกตัวแรงที่เหวียงให้หลังเราติดเบาะนั่นแหละครับ
หรือตอนเบรคก็มีแรงที่จะเหวียงเราพุ่งกระเด็นไปหน้ารถครับ

ปกติในระบบเบรคของน้องปา จะมีอยู่ 2 ระบบคือ ABS และ EBD(กระจายแรงเบรคแบบ 2 ล้อหลัง)
ตัว g sensor จะใช้ตรวจจับแรงเหวี่ยงตอนที่เราเบรคเวลาขับ 4 ครับ เรื่องมันยาวจะต้องอธิบายพื้นฐานระบบเบรคก่อน เดี๋ยวไว้ไปเปิดกระทู้ให้อ่านครับ :)


หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ สิงหาคม 11, 2011, 11:30:30 am
แบบนี้การเปลี่ยนโช๊คหน้าที่แข็ง  หรือการใส่ดิสหลัง    มีผลทำให้อาการหน้ายุบ   ลดลง   การทำงานของ G sensor ก็ผิดผลาด   อาจเกิดอาการ G-Shock ของคนขับ ขึ้นได้  หรือป่าวครับ ?????

 :_gg%20(25):