หัวข้อ: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร เริ่มหัวข้อโดย: nine ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 07:13:26 pm ในที่นี่กรณีแบบกดแบบธรรมดา คือค่อยๆ กดเบรคลงไป ผมว่าน้องปาทำได้ดีทีเดียว เบรคจับและหนึบขึ้นเป็นลำดับ จนหยุดรถให้ความมั่นใจดีระบบหนึ่งทีเดียว
แต่ผมได้เจอและลอง แบบมีเหตุการณ์ที่ต้องเบรคกระทันหัน แต่ดันรู้สึกว่า เจ้า ABS มันจะทำงานดีไปหรือเปล่า รู้สึกเบรคแล้ว จะเอาไม่อยู่ เหมือนเบรคจับเป็นช่วงถี่ ไม่จับตลอด :o ทำให้เหมือนไม่มีความหนึบเอาเสียเลย ตอนนี้ต้องแก้โดยการใช้ engine break ช่วยทุกครั้งที่ต้องเบรคแบบกระทันหัน หรือไม่รู้ผมคิดไปเองหรือเปล่า ปรึกษาด้วยครับ หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 09:03:02 pm ในที่นี่กรณีแบบกดแบบธรรมดา คือค่อยๆ กดเบรคลงไป ผมว่าน้องปาทำได้ดีทีเดียว เบรคจับและหนึบขึ้นเป็นลำดับ จนหยุดรถให้ความมั่นใจดีระบบหนึ่งทีเดียว แต่ผมได้เจอและลอง แบบมีเหตุการณ์ที่ต้องเบรคกระทันหัน แต่ดันรู้สึกว่า เจ้า ABS มันจะทำงานดีไปหรือเปล่า รู้สึกเบรคแล้ว จะเอาไม่อยู่ เหมือนเบรคจับเป็นช่วงถี่ ไม่จับตลอด :o ทำให้เหมือนไม่มีความหนึบเอาเสียเลย ตอนนี้ต้องแก้โดยการใช้ engine break ช่วยทุกครั้งที่ต้องเบรคแบบกระทันหัน หรือไม่รู้ผมคิดไปเองหรือเปล่า ปรึกษาด้วยครับ ที่ป๋าคิดน่ะถูกแล้ว กรณีเติม นน. เบรคก็อยู่ดีปกติ แต่หากมี นน. บรรทุก จะไหลหน่อย แต่กรณี กระแทกแบบกระทันหัน ระบบ ABS จะเข้ามาเสริม โดยป้องกันไม่ให้ล้อล๊อค ตาย แล้วจะทำให้ควบคุมรถลำบาก เวลาอุณหภูมิเบรค ไม่สูงมาก ยังพอเอาอยู่ แต่หากแช่นานๆจนร้อนพานจะเอาไม่อยู่เอา หลายท่านจึงคิดหาผ้าเบรคแบบใหม่ ที่มีคุณภาพสูงกว่า มาใช้กัน ***ดังนั้น สำหรับเบรคเดิม จะใช้ให้ได้ผลดีต้องหาจังหวะกดเบรคจนใกล้ที่ ABS จะทำงานแล้วถอนแล้วกดใหม่ ทั้งนี้ต้องดูข้างหน้าด้วยน่ะ ว่าถ้าไม่ไหวยังพอหักหลบออกได้ไหม เพราะเบรคเดิม ออกแบบมาเหมาะสมกับการขับขี่แบบรักษาวินัยจราจร ครับ ****คุณภาพ ตามราคา *** หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร เริ่มหัวข้อโดย: Tee_Kb ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 09:27:45 pm ได้ความรู้อีกแล้ว...ขอบคุณคับ good good สาธุ สาธุ
หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ กรกฎาคม 26, 2011, 01:23:48 am เปลี่ยนผ้าเบรคดีๆช่วยได้เยอะมากครับ
หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร เริ่มหัวข้อโดย: ปลากรอบ(GOFF) ที่ กรกฎาคม 26, 2011, 07:30:04 am ป๋าๆนักซิ่ง นิยมใช้ผ้าเบรคอะไรกันบ้างครับ ขอคำแนะนำด้วย เพราะกะว่าติดเอาไว้เผื่อต้องใช้ขึ้นมาอย่างน้อยก็ดีกว่า จะใช้แล้วไม่มี ผมไม่ได้ขาซิ่งอะไรหรอกครับแต่เผื่อเอาไว้ :) :) หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร เริ่มหัวข้อโดย: xxx ที่ กรกฎาคม 26, 2011, 10:22:32 am ใช้ Bendix Metal King Titanium มา2เดือน รู้สึก ok กว่าของเดิมที่ติดรถมา เบรคมั่นใจกว่าเดิม
หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กรกฎาคม 26, 2011, 10:35:36 am ป๋าๆนักซิ่ง นิยมใช้ผ้าเบรคอะไรกันบ้างครับ ขอคำแนะนำด้วย เพราะกะว่าติดเอาไว้เผื่อต้องใช้ขึ้นมาอย่างน้อยก็ดีกว่า จะใช้แล้วไม่มี ผมไม่ได้ขาซิ่งอะไรหรอกครับแต่เผื่อเอาไว้ :) :) มาตอบคนชอบซิ่ง เวลาทำรถแรงแล้ว สิ่งที่ต้องมองต่อคือการหยุดความแรงให้ได้แบบฉับพัน ครับป๋า และการรองรับของช่วงล่างต้องตอบสนองได้ทุกกรณีและพอใจคนขับ ผมจึงเลือกใช้ : เบรคเดิม นั่นแหละ ยังไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลย เพราะชอบเบรคปาเจโร่ หากจับจังหวะได้ เบรคหนึบดีครับ (แต่อย่าแช่ นาน พอร้อน มันจะลื่น) พอดีผมขับรถเร็ว แต่ไม่ซิ่งแบบ L R I (ซ้าย ขวา แทรก) ยกเมื่อมีเหตุให้ลดความเร็ว ย้ำลึกแล้วประคองจังหวะพร้อมหักออก(อย่าแช่ เมื่อต้องการการควบคุม) หากนั่งหลายคน จะมี นน.บรรทุกเยอะ ก็ไม่ได้ขับแบบคนเดียว โดยรวมประมาณนี้ยังใช้ระบบเบรคเดิมติดรถอยู่ครับ ( แต่ก็สนใจ ดิสหลัง แต่ต้องเอาแบบยกรุ่นอื่นมาใส่ ไม่แปลงและใช้ผ้าเบรค STD ได้ เพราะจะได้ซ่อมบำรุงถูก แต่ต้องหาลองของเพื่อนๆที่ติดกันมาว่าเนียนดีไหม) ***ที่กังวล ก็พวกแรงดันน้ำมัน หน้า หลัง กับการดังกึ๊ก กั๊กของขาเบรคนั่นแหละ เคยเล่นเบรคแปลงสมัยรถเก๋ง ไม่ได้เรื่องเลย ไอ้อยู่นะอยู่ดีหรอก แต่เบรคหลังมันจับ แรงไปหน่อย ชอบท้ายปัดจากอาการล้อหลังล๊อก เวลาหน้าทิ่ม และไม่มีน้ำหนักหลังกดนี่แหละ คิดวนไปวนมา เลยเล่นของเดิมไปก่อน หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร เริ่มหัวข้อโดย: nine ที่ กรกฎาคม 26, 2011, 12:34:58 pm ในที่นี่กรณีแบบกดแบบธรรมดา คือค่อยๆ กดเบรคลงไป ผมว่าน้องปาทำได้ดีทีเดียว เบรคจับและหนึบขึ้นเป็นลำดับ จนหยุดรถให้ความมั่นใจดีระบบหนึ่งทีเดียว แต่ผมได้เจอและลอง แบบมีเหตุการณ์ที่ต้องเบรคกระทันหัน แต่ดันรู้สึกว่า เจ้า ABS มันจะทำงานดีไปหรือเปล่า รู้สึกเบรคแล้ว จะเอาไม่อยู่ เหมือนเบรคจับเป็นช่วงถี่ ไม่จับตลอด :o ทำให้เหมือนไม่มีความหนึบเอาเสียเลย ตอนนี้ต้องแก้โดยการใช้ engine break ช่วยทุกครั้งที่ต้องเบรคแบบกระทันหัน หรือไม่รู้ผมคิดไปเองหรือเปล่า ปรึกษาด้วยครับ ที่ป๋าคิดน่ะถูกแล้ว กรณีเติม นน. เบรคก็อยู่ดีปกติ แต่หากมี นน. บรรทุก จะไหลหน่อย แต่กรณี กระแทกแบบกระทันหัน ระบบ ABS จะเข้ามาเสริม โดยป้องกันไม่ให้ล้อล๊อค ตาย แล้วจะทำให้ควบคุมรถลำบาก ป๋าๆนักซิ่ง นิยมใช้ผ้าเบรคอะไรกันบ้างครับ ขอคำแนะนำด้วย เพราะกะว่าติดเอาไว้เผื่อต้องใช้ขึ้นมาอย่างน้อยก็ดีกว่า จะใช้แล้วไม่มี ผมไม่ได้ขาซิ่งอะไรหรอกครับแต่เผื่อเอาไว้ :) :) มาตอบคนชอบซิ่ง เวลาทำรถแรงแล้ว สิ่งที่ต้องมองต่อคือการหยุดความแรงให้ได้แบบฉับพัน ครับป๋า และการรองรับของช่วงล่างต้องตอบสนองได้ทุกกรณีและพอใจคนขับ ผมจึงเลือกใช้ : เบรคเดิม นั่นแหละ ยังไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลย เพราะชอบเบรคปาเจโร่ หากจับจังหวะได้ เบรคหนึบดีครับ (แต่อย่าแช่ นาน พอร้อน มันจะลื่น) พอดีผมขับรถเร็ว แต่ไม่ซิ่งแบบ L R I (ซ้าย ขวา แทรก) ยกเมื่อมีเหตุให้ลดความเร็ว ย้ำลึกแล้วประคองจังหวะพร้อมหักออก(อย่าแช่ เมื่อต้องการการควบคุม) หากนั่งหลายคน จะมี นน.บรรทุกเยอะ ก็ไม่ได้ขับแบบคนเดียว โดยรวมประมาณนี้ยังใช้ระบบเบรคเดิมติดรถอยู่ครับ ( แต่ก็สนใจ ดิสหลัง แต่ต้องเอาแบบยกรุ่นอื่นมาใส่ ไม่แปลงและใช้ผ้าเบรค STD ได้ เพราะจะได้ซ่อมบำรุงถูก แต่ต้องหาลองของเพื่อนๆที่ติดกันมาว่าเนียนดีไหม) ***ที่กังวล ก็พวกแรงดันน้ำมัน หน้า หลัง กับการดังกึ๊ก กั๊กของขาเบรคนั่นแหละ เคยเล่นเบรคแปลงสมัยรถเก๋ง ไม่ได้เรื่องเลย ไอ้อยู่นะอยู่ดีหรอก แต่เบรคหลังมันจับ แรงไปหน่อย ชอบท้ายปัดจากอาการล้อหลังล๊อก เวลาหน้าทิ่ม และไม่มีน้ำหนักหลังกดนี่แหละ คิดวนไปวนมา เลยเล่นของเดิมไปก่อน ***ดังนั้น สำหรับเบรคเดิม จะใช้ให้ได้ผลดีต้องหาจังหวะกดเบรคจนใกล้ที่ ABS จะทำงานแล้วถอนแล้วกดใหม่ ทั้งนี้ต้องดูข้างหน้าด้วยน่ะ ว่าถ้าไม่ไหวยังพอหักหลบออกได้ไหม เพราะเบรคเดิม ออกแบบมาเหมาะสมกับการขับขี่แบบรักษาวินัยจราจร ครับ ****คุณภาพ ตามราคา *** ขอบคุณครับป๋านะสำหรับความรู้ คงต้องหาข้อมูลดีๆ ให้มากๆ ก่อนทำการเปลี่ยนแปลงอะไรกับรถ บางสิ่งที่คิดว่าดี ทำแล้วอาจมีผลที่ไม่คลาดคิดเกิดขึ้นในอนาคต ....แต่...กิเลสมีแล้วคงห้ามใจที่จะไม่ให้ทำ...ยากละทีนี้ :D ยังไงขอเป็นหนึ่งเรื่องเก็บไว้ให้ แก๊งค์กระเป๋าแหก พิจารณาโปรเจคต่อไปนะคร๊าบบบ (เสียดายยุ....ป๋านะไม่ได้ไม่งั้น....มันยาว...) :P หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ กรกฎาคม 26, 2011, 12:46:06 pm แนะนำของEBCครับ ตัวGreenก็เหลือเฟือแล้วครับ
แต่ราคาค่อนข้างสูงหน่อย Bendixรู้สึกฝุ่นเยอะและเสียงค่อนข้างดังครับ หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร เริ่มหัวข้อโดย: ปลากรอบ(GOFF) ที่ กรกฎาคม 26, 2011, 01:14:30 pm ขอบคุณครับป๋าๆ แล้วถ้าเปลี่ยนเป็นดิสหลังจะดีขึ้น...จริงมั้ยครับ หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร เริ่มหัวข้อโดย: nine ที่ กรกฎาคม 26, 2011, 01:44:45 pm ผมอยากได้แบบนี้ครับ แนะนำหน่อยครับ joob
(http://image.ohozaa.com/i/1df/HWHHG.jpg) (http://image.ohozaa.com/view/7gop) ผมโทรไปสอบถามคนขายเมื่อครู่ คนขายบอกว่ามีชุดตรงรุ่น ไม่ต้องดัดแปลง ใส่ได้เลย เป็นยี่ห้อ Run Stop และสามารถเปลี่ยนกลับมาใช้เป็นดรัมเบรค เหมือนเดิมได้ครับ สินค้ามีรายละเีอียดประมาณนี้ครับ จานเบรค ขนาด 320 (เซาะรอง) + ปั๊มเบรคเป็นคู่ + ชุดอุปกรณ์ ราคา 29,500.- ไม่รู้ราคานี้แรงไปหรือเปล่าครับ หรือมีป๋าท่านไหน ใช้งานชุดนี้อยู่ รบกวนขอทราบผลการใช้งานหน่อยครับ เพราะดูแล้ว ชุดนี้น่าสนใจมากๆ เลยครับ หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กรกฎาคม 28, 2011, 08:18:43 am หวัดดีป๋าโหน่ง (จำได้ล่ะ)
การเปลี่ยนดิสเบรคหลัง ดีกว่าเดิมแน่นอน 100% แต่.......................... - การควบคุมแรงดันน้ำมันเบรคของปั๊มหลัง มีหลักการอย่างไร - การยึดและขายึด จากการแปลงใส่ มัระบบกันน๊อตคลายตัวไหม - ระบบ ABS ยังสามารถควบคุมได้ไหม - การหยุดล้อหลังที่ดีเกินไป จะเป็นผลเสียในการควบคุมรถ บนพื้นผิวของถนนที่ลื่นหรือมีหิน กรวดทราย ปะปนอยู่ได้มากน้อยเพียงใด - ในจังหวะการสาดโค้ง การหยุดการหมุนที่ล้อหลัง จะสร้างอุปสรรคเพิ่มขึ้นหรือป่าว แล้วขนาดจาเบรคที่ดีและเหมาะสม ควรเป็นเท่าไหร่ - การควบคุใล้อหลังที่ดีกว่า ล้อหน้าย่อมลดภาระลงมาก จึงมีประสิทธิภาพดีกว่าเดิม - การซ่องเราะ การเจาะรู บนจานเดิม เพื่อช่วยแก้ปัญหา บางส่วน ส่วนตรงนี้ขอเลี่ยงเป็นการแก้ไขแบบอื่นแทน ( หากทำแล้วแก้ได้จริง) เพราะจานเดิมมาดัดแปลงไม่เหมาะสมเท่าไหร่ - กรณีเปลี่ยนจานที่ทำพิเศษ และเนื้อวัสดุพิเศษ จึงสามารถซ่องเราะมา เจาะรูมา เลย อาจมีราคาสูง ขอกลับไปที่จานเดิมนี่แหละ ****พอดีเคยมีประสบการณ์ จากแปลงดิสหลังรถเก๋ง แล้วเวลาใช้งานจริงด่้วยความระห่ำ ท้ายปัดบ่อยมากๆ บ่อยครั้งที่ต้องเอาจาระบีทาจานไว้ให้ลื่นนิดๆ จะเบรคอยู่กำลังดี (สมัยเล่นโกคาร์ท ทาประจำ เพราะมันอยู่เกินไป) ***หากเจ้าไหน ติดแล้วแก้ปัญหาพวกนี้ได้หมด ก็น่าสนใจอย่างยิ่ง ในราคาหมื่อนกลางๆ หากแพงกว่านี้แล้วแก้ปัญหาได้ ผมยอมขับช้าลงหน่อยดีกว่า safe ทั้งเงิน ทั้งชีวิต อิ อิ หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร เริ่มหัวข้อโดย: kp3358(ปาการัง) No.184 ที่ กรกฎาคม 28, 2011, 08:28:34 am :) :) :) :) :)
เห็นด้วยครับป๋าครับ หากมีเหตุฉุกเฉิน น่าจะใช้วิธีย้ำเบรคนะครับ อันนี้ขึ้นอยู่กับวิธีการขับของแต่ละบุคคล แต่ถ้าเหยียบยาวเลยไม่อยากจะแนะนำครับ หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร เริ่มหัวข้อโดย: ปลากรอบ(GOFF) ที่ กรกฎาคม 28, 2011, 08:39:35 am ขับแบบเดิมแต่เพิ่มสติ และช้าลงอีกหน่อยดีที่สุดน่ะป๋าน่ะครับ ;) ;) หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร เริ่มหัวข้อโดย: nixon (นิค) ที่ กรกฎาคม 28, 2011, 01:23:29 pm ผมว่าเปลี่ยนผ้าเบรคที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น น่าจะเป็นวิธีที่เหมาะสม ซึ่งอาจจะไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุด แต่ก็กระทบกับระบบน้อยที่สุด....
หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร เริ่มหัวข้อโดย: nine ที่ กรกฎาคม 28, 2011, 06:20:32 pm ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำดีๆ ที่ทำให้ มีข้อมูลประกอบการตัดสินใจ ตอนนี้คงต้องขอ เก็บข้อมูลกันต่อไป ทุกอย่างมีข้อดี ข้อเสีย ความปลอดภัยอยู่ที่สติเป็นสำคัญจริงๆ ครับ
หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กรกฎาคม 28, 2011, 09:36:08 pm ผมว่าเปลี่ยนผ้าเบรคที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น น่าจะเป็นวิธีที่เหมาะสม ซึ่งอาจจะไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุด แต่ก็กระทบกับระบบน้อยที่สุด.... แบบนี้แหละคิอการแก้ที่ถูกจุดและถูกต้อง บนพื้นฐานการออกแบบเดิม ใครสนใจ ลองดู Options นี้ ***ผ้าเบรค เนชั่นเนล สีชมพู + เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรคเป็น เอเต่ รับรองแหล่มกว่าเดิมเยอะ แต่ล้อดำกว่าเดิม มากๆๆๆๆ หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ กรกฎาคม 29, 2011, 01:24:11 am ถูกต้องนะคร้าบบ
หากกลัวแมกดำจากฝุ่นผ้าเบรค ทำสีล้อเป็นเทาดำเลยครับ มองแทบไม่ออก 555+ หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ กรกฎาคม 31, 2011, 11:37:50 am ช่วงนี้ผมกำลังศึกษาเรื่องระบบเบรคอยู่ พอเห็นกระทู้นี้แล้วเลยมีข้อมูลมาเสริมครับ
ในระบบเบรคของน้องปา เฉพาะน้องปาขับ 4 จะมีอุปกรณ์ตัวนึงเพิ่มขึ้นมาช่วยในการทำงานของเบรค นั่นคือ G-Sensor และไม่มีในตัวขับ 2 เจ้าตัวนี้เท่าที่ทราบมาจะทำงานตอนขับแบบ 4 ล้อ และจะทำงานร่วมกับระบบเบรค ABS ในกรณีนี้ของป๋า nine อยากให้ป๋าตรวจสอบว่าเจ้า G-Sensor ยังติดตั้งอยู่เรียบร้อยที่เดิมหรือป่าวนะครับ เพราะผมจำได้ว่ารถของป๋าไปทำเครื่องเสียงมา แล้วมีการติดตั้ง Alpine 701 แล้วน่าจะไปเบียดเจ้า G-Sensor จนต้องมีการย้าย ก็เป็นไปได้ ซึ่งอาจจะทำให้ระบบเบรคมีปัญหาได้ครับ ป๋า nine ลองตรวจสอบดูนะครับ :) (http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/gsensor.jpg) หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร เริ่มหัวข้อโดย: lek.sri No. 0979 ที่ กรกฎาคม 31, 2011, 02:23:40 pm ช่วงนี้ผมกำลังศึกษาเรื่องระบบเบรคอยู่ พอเห็นกระทู้นี้แล้วเลยมีข้อมูลมาเสริมครับ แล้วเจ้า G sensor นี่มันมีหน้าที่ทำอะไรหรือในระบบเบรคของน้องปา เฉพาะน้องปาขับ 4 จะมีอุปกรณ์ตัวนึงเพิ่มขึ้นมาช่วยในการทำงานของเบรค นั่นคือ G-Sensor และไม่มีในตัวขับ 2 เจ้าตัวนี้เท่าที่ทราบมาจะทำงานตอนขับแบบ 4 ล้อ และจะทำงานร่วมกับระบบเบรค ABS ในกรณีนี้ของป๋า nine อยากให้ป๋าตรวจสอบว่าเจ้า G-Sensor ยังติดตั้งอยู่เรียบร้อยที่เดิมหรือป่าวนะครับ เพราะผมจำได้ว่ารถของป๋าไปทำเครื่องเสียงมา แล้วมีการติดตั้ง Alpine 701 แล้วน่าจะไปเบียดเจ้า G-Sensor จนต้องมีการย้าย ก็เป็นไปได้ ซึ่งอาจจะทำให้ระบบเบรคมีปัญหาได้ครับ ป๋า nine ลองตรวจสอบดูนะครับ :) (http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/gsensor.jpg) หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร เริ่มหัวข้อโดย: nine ที่ กรกฎาคม 31, 2011, 10:34:25 pm ช่วงนี้ผมกำลังศึกษาเรื่องระบบเบรคอยู่ พอเห็นกระทู้นี้แล้วเลยมีข้อมูลมาเสริมครับ แล้วเจ้า G sensor นี่มันมีหน้าที่ทำอะไรหรือในระบบเบรคของน้องปา เฉพาะน้องปาขับ 4 จะมีอุปกรณ์ตัวนึงเพิ่มขึ้นมาช่วยในการทำงานของเบรค นั่นคือ G-Sensor และไม่มีในตัวขับ 2 เจ้าตัวนี้เท่าที่ทราบมาจะทำงานตอนขับแบบ 4 ล้อ และจะทำงานร่วมกับระบบเบรค ABS ในกรณีนี้ของป๋า nine อยากให้ป๋าตรวจสอบว่าเจ้า G-Sensor ยังติดตั้งอยู่เรียบร้อยที่เดิมหรือป่าวนะครับ เพราะผมจำได้ว่ารถของป๋าไปทำเครื่องเสียงมา แล้วมีการติดตั้ง Alpine 701 แล้วน่าจะไปเบียดเจ้า G-Sensor จนต้องมีการย้าย ก็เป็นไปได้ ซึ่งอาจจะทำให้ระบบเบรคมีปัญหาได้ครับ ป๋า nine ลองตรวจสอบดูนะครับ :) (http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/gsensor.jpg) ผมก็อีกหนึ่งเสียงที่ไม่ทราบ และผมว่าขนาดช่างบางศูนย์ ก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าไอ้ตัว G sensor มันคืออะไร แต่ป๋าอ๊อดรู้ เยี่ยมเลยครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมจะให้น้องนริศ เซ็คดูว่าตัว G sensor มันอยู่หรือเปล่า ซึ่งถ้าโปรเจคนี้ป๋าอ๊อดศึกษาอยู่ สนับสนุนมากมายเลยครับ เผื่อเป็นทางออกกับหลายท่าน ได้รับรู้ รับทราบ หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร เริ่มหัวข้อโดย: wut@white pearl...3.2 gt ที่ กรกฎาคม 31, 2011, 11:51:11 pm G-Sensor ...มันอยู่ใต้ฝาครอบคันเกียร์ใช่เป่าครับป๋าอ๊อด... good good
หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ สิงหาคม 01, 2011, 09:29:35 am ใช้ Bendix Metal King Titanium มา2เดือน รู้สึก ok กว่าของเดิมที่ติดรถมา เบรคมั่นใจกว่าเดิม ลองดูว่าหลังจากนี้อีก 4-6 เดือน จะรู้ได้เลยว่าคนละเรื่องกับ 2 เดือนแรกที่ใส่ ผมถอดทิ้งแล้ว และไม่คิดจะใส่อีกแล้ว หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ สิงหาคม 01, 2011, 09:55:39 am เพราะอะไรเหรอครับป๋า
ไหงประสิทธิภาพมันถึงลดลงได้ :o หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ สิงหาคม 01, 2011, 12:58:54 pm ใช้ Bendix Metal King Titanium มา2เดือน รู้สึก ok กว่าของเดิมที่ติดรถมา เบรคมั่นใจกว่าเดิม ลองดูว่าหลังจากนี้อีก 4-6 เดือน จะรู้ได้เลยว่าคนละเรื่องกับ 2 เดือนแรกที่ใส่ ผมถอดทิ้งแล้ว และไม่คิดจะใส่อีกแล้ว แล้วตอนนี้ของป๋าใช้ของอะไรอยู่ครับ ขอคำแนะนำครับ สาธุ สาธุ สาธุ หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร เริ่มหัวข้อโดย: pakob ที่ สิงหาคม 01, 2011, 03:21:57 pm ยังไม่เคย องโหมดโหดๆ เบรคหนักๆ
ใช้งานแบบ ทั่วไป ก็ ว่า ของ ติดรถมาก็ ใช้งานได้ดีทีเดียว มีลื่นนิดๆ ตอนกดยาวๆ ต้องย้ำหน่อย ถึง ค่อยมั่นใจ หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ สิงหาคม 10, 2011, 05:58:59 pm ช่วงนี้ผมกำลังศึกษาเรื่องระบบเบรคอยู่ พอเห็นกระทู้นี้แล้วเลยมีข้อมูลมาเสริมครับ แล้วเจ้า G sensor นี่มันมีหน้าที่ทำอะไรหรือในระบบเบรคของน้องปา เฉพาะน้องปาขับ 4 จะมีอุปกรณ์ตัวนึงเพิ่มขึ้นมาช่วยในการทำงานของเบรค นั่นคือ G-Sensor และไม่มีในตัวขับ 2 เจ้าตัวนี้เท่าที่ทราบมาจะทำงานตอนขับแบบ 4 ล้อ และจะทำงานร่วมกับระบบเบรค ABS ในกรณีนี้ของป๋า nine อยากให้ป๋าตรวจสอบว่าเจ้า G-Sensor ยังติดตั้งอยู่เรียบร้อยที่เดิมหรือป่าวนะครับ เพราะผมจำได้ว่ารถของป๋าไปทำเครื่องเสียงมา แล้วมีการติดตั้ง Alpine 701 แล้วน่าจะไปเบียดเจ้า G-Sensor จนต้องมีการย้าย ก็เป็นไปได้ ซึ่งอาจจะทำให้ระบบเบรคมีปัญหาได้ครับ ป๋า nine ลองตรวจสอบดูนะครับ :) (http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/gsensor.jpg) g sensor เอาไว้วัดแรงจี หรือแรงหนีศูนย์กลาง แรวเหวียง หรือพูดง่ายๆว่าตอนเราขับรถแร่งออกตัวแรงที่เหวียงให้หลังเราติดเบาะนั่นแหละครับ หรือตอนเบรคก็มีแรงที่จะเหวียงเราพุ่งกระเด็นไปหน้ารถครับ ปกติในระบบเบรคของน้องปา จะมีอยู่ 2 ระบบคือ ABS และ EBD(กระจายแรงเบรคแบบ 2 ล้อหลัง) ตัว g sensor จะใช้ตรวจจับแรงเหวี่ยงตอนที่เราเบรคเวลาขับ 4 ครับ เรื่องมันยาวจะต้องอธิบายพื้นฐานระบบเบรคก่อน เดี๋ยวไว้ไปเปิดกระทู้ให้อ่านครับ :) หัวข้อ: Re: ป๋าๆ เคยลองหรือเจอเหตุการณ์บังคับ...ให้กดเบรคแบบมิดรอบเดี่ยวไหม ..อาการเป็นยังไร เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ สิงหาคม 11, 2011, 11:30:30 am แบบนี้การเปลี่ยนโช๊คหน้าที่แข็ง หรือการใส่ดิสหลัง มีผลทำให้อาการหน้ายุบ ลดลง การทำงานของ G sensor ก็ผิดผลาด อาจเกิดอาการ G-Shock ของคนขับ ขึ้นได้ หรือป่าวครับ ?????
:_gg%20(25):
|