Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: Gee ที่ สิงหาคม 04, 2012, 07:09:25 pm



Languages

หัวข้อ: ช่วยด้วยครั้งที่ #2 น้องปาเครื่องร้อนอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Gee ที่ สิงหาคม 04, 2012, 07:09:25 pm
สวัดดีครับป๋า ๆ ทั้งหลาย หยุดยาวว่าจะได้เที่ยวอย่างสะบายใจด้นมาเจอปัญหาน้องปาเครื่องร้อนขึ้นมาซะงั้น

ผมเคยเจอเหตุการณ์นี้ครั้งแรกหลังจากเช็คสองหมื่นโล ตอนกลับบ้านช่วงสงกรานต์ และศูนย์ก็ได้เปลี่ยนปั้มน้ำ และพัดลมฟรีปั้มไป ใช้ไปได้สักสี่พันโลก็ได้เจอครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ สองสิงหานี้ตอนเดินทางกลับ เรื่องก็มีอยู่ว่า   

           ก่อนออกเดินทางผมได้เช็คน้ำในหม้อน้ำ ซึ่งก็ปกติดี ออกเดินทาง พิดโลก ไปยุดยา  ก็วิ่งมาเลื่อยไม่มีอะไร มาแวะกินข้าวที่ปั้ม ปตท. เลยนครสวรรค์มาได้หน่อย  ก็แค่ร้อยกว่าโล  แต่กลังจากออกเดินทางต่อ สัก 40 กว่าโล ก็สังเกตุเห็นเข็มความร้อนเริ่มขยับนิดนึง (มันยังหลอน ไม่ค่อยไว้ใจ นั่งดูเข็มความร้อนมาตลอด)  อากาศดีไม่มีแดด รถไม่ติด ด้วยความเร็ว 120 -140  ลดความเร็วก็ไม่ลด ทนขับตอนอีก ไม่ลด เอาละงานเข้าแล้ว  scorn  ไปต่อ แรงไม่ตก แล้วแอร์ก็เริ่มไม่เย็น ไม่ไหวแล้ว มองหาปั้มละคราวนี้ ก็ทนขับมาสิบกว่าโล เจอปั้ม ปตท  แวะครับต้องจอดแล้ว  เปิดฝากระโปรง เหมือนเดิม น้ำเดือดดันออกที่หมอพัก  คอยให้เครื่องเย็น ก็ดูดน้ำกลับไปจนหม้อพักแห้ง  ผมซื้อน้ำขวดใหญ่เติมกลับไปได้ขวดครึ่ง  โลแจ้งศูนย์ ตามสูตรให้เอารถเข้ามาเช็ค ผมให้ติดต่อศูนย์ใหญ่ให้ จะเอาเข้วันถัดไป บอกจะแจ้งกลับ  ขับต่อมาอีกชั่วโมงกว่าไม่โทรกลับ เลยต้องโทรไปตาม โอนสายกันอยู่นั้นแหละ แล้วก็ได้คำตอบว่าศูนย์ใหญ่ ปิด  4 วัน แล้วทำไมมันไม่บอกตั้งแต่แรก หรือโทรมาบอกวะ  scorn  เสียอารมณ์ พยายามอารมณ์ไม่อยากให้การเดินทางเสียบรรยากาศ

           ขับต่อจนถึงบ้าน  สองร้อยกว่าโลก็ไม่เป็นอีก  น้ำในหม้อพักเหลือเยอะไปหน่อย   เดิ๋ยวพรุ่งนี้ต้องเดินทางกลับ ร่วมสี่ร้อยโลไม่รู้จะเจออีกหรือป่าว
เล่าซะยาว  รบกวนป่า ๆ ช่วยชี้แนะ เดี่ยวกลับไปคงต้องเอาเข้าไปเช็คอีกรอบ  ไม่ทราบป่า มีผู้รับผิดชอบที่ศูยนใหญ่บ้างไหมครับ ยังไม่อยากออกสื่อออออออ shame . shame . shame .



หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครั้งที่ #2 น้องปาเครื่องร้อนอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GluaYz ที่ สิงหาคม 04, 2012, 07:51:00 pm
แนะนำให้ลองโทรแจ้งเรื่องนี้กับทาง call center ครับ อธิบายถึงเหตุ และผลโดยละเอียด แจงความเดือดร้อน และสิ่งที่ต้องการ   และอย่าลืมชี้แจงความห่วยของศูนย์บริการนั้น.... 

วิธีนี้สร้างเรื่องเซอร์ไพร์ให้ผมมาแล้วครับ : )))


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครั้งที่ #2 น้องปาเครื่องร้อนอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ สิงหาคม 04, 2012, 08:27:22 pm
แบบนี้ดีกว่าครับ
เดี๋ยวผมให้ยืมสมาร์ทเกจตัวเก่าผมให้ไปใช้แล้วกันครับ
แก้ปัญหาได้เดี๋ยวค่อยส่งคืนครับ
จะได้ป้องกันตัวใว้หน่อย
pm ที่อยู่มาได้เลยครับ
เดี๋ยววันจันทร์ผมส่งไปให้
ค่าบริการขอเป็นช่วยไปทำบุญให้วัดสักนิดหน่อยก็พอครับ  สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครั้งที่ #2 น้องปาเครื่องร้อนอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GluaYz ที่ สิงหาคม 04, 2012, 08:41:15 pm
แบบนี้ดีกว่าครับ
เดี๋ยวผมให้ยืมสมาร์ทเกจตัวเก่าผมให้ไปใช้แล้วกันครับ
แก้ปัญหาได้เดี๋ยวค่อยส่งคืนครับ
จะได้ป้องกันตัวใว้หน่อย
pm ที่อยู่มาได้เลยครับ
เดี๋ยววันจันทร์ผมส่งไปให้
ค่าบริการขอเป็นช่วยไปทำบุญให้วัดสักนิดหน่อยก็พอครับ  สาธุ สาธุ


ติดสมาร์ทเกจไว้ ช่วยได้ทันท่วงทีแน่นอนก่อนตัวร้อนครับ : )))   
ซึ้งน้ำใจแทนป๋าเจ้าของกระทู้เลย  heart heart heart heart heart 


 like like like like like like like like like


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครั้งที่ #2 น้องปาเครื่องร้อนอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ สิงหาคม 04, 2012, 10:04:37 pm
แบบนี้ดีกว่าครับ
เดี๋ยวผมให้ยืมสมาร์ทเกจตัวเก่าผมให้ไปใช้แล้วกันครับ
แก้ปัญหาได้เดี๋ยวค่อยส่งคืนครับ
จะได้ป้องกันตัวใว้หน่อย
pm ที่อยู่มาได้เลยครับ
เดี๋ยววันจันทร์ผมส่งไปให้
ค่าบริการขอเป็นช่วยไปทำบุญให้วัดสักนิดหน่อยก็พอครับ  สาธุ สาธุ


น้ำใจงามครับ like like


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครั้งที่ #2 น้องปาเครื่องร้อนอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ สิงหาคม 04, 2012, 10:09:52 pm
แบบนี้ดีกว่าครับ
เดี๋ยวผมให้ยืมสมาร์ทเกจตัวเก่าผมให้ไปใช้แล้วกันครับ
แก้ปัญหาได้เดี๋ยวค่อยส่งคืนครับ
จะได้ป้องกันตัวใว้หน่อย
pm ที่อยู่มาได้เลยครับ
เดี๋ยววันจันทร์ผมส่งไปให้
ค่าบริการขอเป็นช่วยไปทำบุญให้วัดสักนิดหน่อยก็พอครับ  สาธุ สาธุ

สุดยอดของน้ำใจครับ  สาธุ


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครั้งที่ #2 น้องปาเครื่องร้อนอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: srnw7 ที่ สิงหาคม 05, 2012, 12:42:30 am
ป๋ากี ครับ ผมหมอเป้ เอง ติด smart gauge ไว้เตือนกันผี ก่อนเลยครับ แล้วโทรแจ้ง call center ตามเรื่องให้ถึงที่สุดครับ เฮ้อ ฟังแล้วเหนื่อยแทน เหมือนตอนผมขับไปกระบี่ แล้วเข็มความร้อนขึ้นที่สุราษฎร์ธานี ที่เคยเล่าให้ฟัง ภาพเหตุการณ์ย้อนขึ้นมาอีกแล้ว เอาใจช่วยให้หาสาเหตุ และแก้ไขปัญหาได้เร็วๆครับ
ปล ทุกวันนี้ ผมติด smart gauge + เปลี่ยนเป็นหม้อน้ำอลูมิเนียม (และลงกล่องดัน+ยก เพิ่มครับ อันหลังนี่ กิเลส ล้วนๆ)
ปล ดีใจที่ยังมีคนมีน้ำใจ แบบป๋าเอก นาทวี (seto 16) อยู่ในสังคมไทยครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครั้งที่ #2 น้องปาเครื่องร้อนอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Liverpool(ชาติ) ที่ สิงหาคม 05, 2012, 01:20:37 am
แวะมากด  like ที่ 15 ให้ป๋าเอก...ก่อนนอนครับ smile.. smile.. smile.. good good good good


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครั้งที่ #2 น้องปาเครื่องร้อนอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ สิงหาคม 05, 2012, 08:37:41 am
ขอบคุณสำหรับ + like ครับ

ผมว่าสมาร์ทเกจก็ช่วยได้แค่เตือนครับ
แต่สุดท้ายก็ต้องหาสาเหตุให้เจอครับ
ยังไงก็หาสาเหตุให้เจอนะครับ
แล้วนำมาแบ่งปันข้อมูลกันนะครับ
จะได้แก้ไขและป้องกันได้  O0 O0


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครั้งที่ #2 น้องปาเครื่องร้อนอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Gee ที่ สิงหาคม 05, 2012, 09:19:42 pm
แบบนี้ดีกว่าครับ
เดี๋ยวผมให้ยืมสมาร์ทเกจตัวเก่าผมให้ไปใช้แล้วกันครับ
แก้ปัญหาได้เดี๋ยวค่อยส่งคืนครับ
จะได้ป้องกันตัวใว้หน่อย
pm ที่อยู่มาได้เลยครับ
เดี๋ยววันจันทร์ผมส่งไปให้
ค่าบริการขอเป็นช่วยไปทำบุญให้วัดสักนิดหน่อยก็พอครับ  สาธุ สาธุ



ก่อนอื่นต้องขอบคุณ  Seto 16 หรือป๋าเอกหรือป่าวครับ    ขอบคุณมาก ๆ ในน้ำใจช่าวคลับทุกท่าน แต่ข้อเสนอนี้น่าจะมาจาก 0 เพื่อแสดงความรับผิดชอบอะไรบ้าง  like like like like like


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครั้งที่ #2 น้องปาเครื่องร้อนอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Gee ที่ สิงหาคม 05, 2012, 09:45:46 pm
กลับมาถึงบ้านอย่างปลอดภัยต้องแต่เมื่อเย็นรีบกลับแต่วันไม่กล้าเสี่ยงเดินทางการคืน  ขอแชร์ต่อครับ  หลังจากเติมน้ำแล้วก็วิ่ง ไปอีกเกือบสามร้อยโลก็ปกติไม่เป็นอีก วันนี้ก่อนกลับก็ต้องเช็คกันใหม่ว่าน้ำแห้งป่าว ก็ไม่เป็นไร เริ่มออกเดินทางยิงยาว ยุดยา นครสวรรค์ 120 - 140 กันตามปกติ ขับไปลุ้นไปว่าจะขึ้นเมื่อไหร่ แวะเติมน้ำมัน กินน้ำ ปทต เลยนครสวรรค์ ก็ประมาณ 200 กว่าโล  อ๊ะไม่เป็นไร ออกจากปั้มได้ก็กดยาวเลย ตามสภาพถนน  คราวนี้ขึ้น 150 - 160 ยาวบ้างเป็นบางช่วงจนถึงพิดโลก ไม่เป็นไร  grimace เลี้ยวเข้าส่งน้องใน มน.  สักกิโลกว่า ๆ จะถึงหอ เฮ้ยแอร์ไม่เย็นเอาละซิดูเกย์ขึ้นสุดเลย วิ่งไปสนถึง เปิดฝากระโปรง น้ำหม้อพักเต็ม แต่ยังไม่ล้น  พักอยู่ 5 นาที ไม่ไวกลับบ้านดีกว่าเหลืออีกสัก 8 โลก็ถึงบ้านแล้ว ก็ประคองขับมา เข็มความร้อนก็ขึ้น ลง แต่เกินครึ่ง ของปกติ มาจนถึงบ้าน เปิดฝากกระโปรงเช็คอีกที น้ำหม้อพักก็ยังไม่ล้น แต่มีข้อสังเกตุครับ

           ผมจับ หม้อพักก็ไม่ค่อยร้อย อุ่น ๆ จับได้ อ๊ะเปิดฝาหม้อพักเลยเอานิ้วจุ่มได้ อุ่น ๆ ไม่ร้อน  ก็เลยจะฝาหม้อน้ำ ก็จัดได้อุ่น ๆ ซึ่งปกติจะจับไม่ได้ร้อนมากจับไม่ได้ ยืนคิดอยู่พักนึง เอาว๊ะ หาผ้าหนา ๆ มาค่อย ๆ เปิดฝาหม้อน้ำดู  ปรากฎกว่ามีแรงดัน (ลม) ออกมาแล้วก็ดันไปเดือดที่หม้อพัก  แล้วก็มีน้ำร้อนตามมา เลยปิดกลับคืน คราวนี้ฝาหม้อน้ำร้อนจับไม่ได้เลย  ก็ปลอยให้เครื่องเย็นมันก็ดูน้ำจากหม้อพักกลับไปเหลือปกติขีดบน  ก็เลยเปิดฝาหม้อน้ำ เติมน้ำกลับไปได้สักแก้วนึก 

           ลืมบอกไปครับ ตอนที่เป็นเมื่อวันก่อน ผมเติมน้ำแล้วยังไม่ปิดฝา แล้วติดเครื่อง มันมีลมเดือดออกมา แล้วก็เหมือนจะเป็นคราบน้ำมันสีน้ำตาลเล็ก ๆ มากลับฟองอากาศครับ
รบกวนป๋า ๆ ช่วยวิเคราะห์ด้วยครับ เอาไว้เป็นข้อมูลไปคุยกับ 0   เดี๋ยวพรุ่งนี้แจ้ง Call centor  แล้วจะนัดเอารถเข้า 0 อีกที

ขอบคุณทุกท่านครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครั้งที่ #2 น้องปาเครื่องร้อนอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JAJA-RY ที่ สิงหาคม 06, 2012, 12:35:04 am

-ถ้าจอดติดเครื่องเดินเบาแล้วมีฟองอากาศผุดออกมาแบบนี้ประเก็นฝาสูบแล็บแล้วครับ แรงอัดจากกระบอกสูบส่วนนึงจะอัดผ่านประเก็นในจุดที่แล็บเข้ามาสู่ตาน้ำระหว่างสูบและไอ้เจ้าแรงอัดนี้หละครับที่มันเป็นลมดันน้ำในระบบหม้อน้ำมาอยู่ที่หม้อพักอาการหนักถึงกลับล้นออกมา เมื่อน้ำในหม้อน้ำในหม้อพักหายหมดความร้อนของเครื่องยนต์ก็ไม่มีน้ำมาหล่อเย็นหรือว่ามีแต่น้อยมันก็จะเดือดจากระบบน้ำหล่อเย็นกลายเป็นระบบหม้อไอ้น้ำก็ยิ่งทำให้แรงดันในระบบสูงมากจนมีแรงดันไปชนะแรงสปริงของฝาหม้อน้ำระบายแรงดันและน้ำออกไปที่หม้อพัก อาการหนักมากๆจะล้นออกมาจนน้ำในหม้อน้ำหายไปเลยครับ
-แต่ถ้าตอนเดินเบาแล้วไม่มีฟองอากาศผุดออกมาก็ตรวจสอบการทำงานของปั้มน้ำ,วาล์วน้ำ และ ฝาหม้อน้ำเอาครับ
-สำหรับอาการที่ป๋าเล่ามาผมคิดว่าคงน้ำดันไปแล้วหละครับถ้าโชคดีฝาอาจไม่โก่ง การแก้ไขถ้ารถไม่ได้พ่วงกล่องที่ทำให้เกิดแรงม้าแรงบิดมากขึ้นหรือรถที่ใช้เชื้อเพลิงร่วม ไปซ้อมที่ศูนย์บริการน่าจะเอาอยู่แต่อาจกำชับให้เพิ่มแรงอัดในการขันน็อตฝามากขึ้นนิดนึงน็อตเดิมควรเปลี่ยนใหม่เพราะมันยืดได้ถ้าโดนแรงขันเยอะๆ
-แต่สำหรับรถซิ่งมีกล่องพ่วงรวมถึงรถที่ใช้เชื้อเพลิงร่วม ถ้ายังอยากจะแรงต่อหรือใช้แก๊สต่อซ่อมที่ศูนย์ไม่สามารถทานทนต่อกำลังอัดและความร้อนที่เกิดจากโมดิฟายเหล่านี้ได้หรอกครับไม่นานมันก็จะมาดันอีกต้องไปหาร้านข้างนอกทำแล้วแต่สูตรของสำนักไหน มีทั้งแบบ เปลี่ยนประเก็น เปลี่ยนน็อต อุดตาน้ำระหว่าสูบ และอื่นแล้วแต่ประสบการณ์ครับถ้ารถเดิมสามารถเคลมศูนย์ได้ก็ทำที่ศูนย์ไปเลยครับ
-สำหรับการแก้ปัญหาถ้าเกิดอาการน้ำดันระหว่างการเดินทางก็อย่าเพิ่มภาระ load ให้กับเครื่องยนต์มากครับขับความเร็วสัก 80Km/hr แล้วก็หมั่นจอดรถเพื่อเติมน้ำมีผ้าสักผืนไว้คลายฝาหม้อน้ำ ค่อยๆคลายให้แก๊สออกมาก่อนค่อยเปิดแล้วก็เติมน้ำให้เต็ม
-หลังจากซ่อมเสร็จก็หาพวก smartgauge หรือ monstergauge ติดรถไว้ก็ดีครับตั้ง alarm ไว้สัก 95-96'C เมื่อมันร้องจะได้ยกคันเร่ง
 


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครั้งที่ #2 น้องปาเครื่องร้อนอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Liverpool(ชาติ) ที่ สิงหาคม 06, 2012, 12:37:01 am

-ถ้าจอดติดเครื่องเดินเบาแล้วมีฟองอากาศผุดออกมาแบบนี้ประเก็นฝาสูบแล็บแล้วครับ แรงอัดจากกระบอกสูบส่วนนึงจะอัดผ่านประเก็นในจุดที่แล็บเข้ามาสู่ตาน้ำระหว่างสูบและไอ้เจ้าแรงอัดนี้หละครับที่มันเป็นลมดันน้ำในระบบหม้อน้ำมาอยู่ที่หม้อพักอาการหนักถึงกลับล้นออกมา เมื่อน้ำในหม้อน้ำในหม้อพักหายหมดความร้อนของเครื่องยนต์ก็ไม่มีน้ำมาหล่อเย็นหรือว่ามีแต่น้อยมันก็จะเดือดจากระบบน้ำหล่อเย็นกลายเป็นระบบหม้อไอ้น้ำก็ยิ่งทำให้แรงดันในระบบสูงมากจนมีแรงดันไปชนะแรงสปริงของฝาหม้อน้ำระบายแรงดันและน้ำออกไปที่หม้อพัก อาการหนักมากๆจะล้นออกมาจนน้ำในหม้อน้ำหายไปเลยครับ
-แต่ถ้าตอนเดินเบาแล้วไม่มีฟองอากาศผุดออกมาก็ตรวจสอบการทำงานของปั้มน้ำ,วาล์วน้ำ และ ฝาหม้อน้ำเอาครับ
-สำหรับอาการที่ป๋าเล่ามาผมคิดว่าคงน้ำดันไปแล้วหละครับถ้าโชคดีฝาอาจไม่โก่ง การแก้ไขถ้ารถไม่ได้พ่วงกล่องที่ทำให้เกิดแรงม้าแรงบิดมากขึ้นหรือรถที่ใช้เชื้อเพลิงร่วม ไปซ้อมที่ศูนย์บริการน่าจะเอาอยู่แต่อาจกำชับให้เพิ่มแรงอัดในการขันน็อตฝามากขึ้นนิดนึงน็อตเดิมควรเปลี่ยนใหม่เพราะมันยืดได้ถ้าโดนแรงขันเยอะๆ
-แต่สำหรับรถซิ่งมีกล่องพ่วงรวมถึงรถที่ใช้เชื้อเพลิงร่วม ถ้ายังอยากจะแรงต่อหรือใช้แก๊สต่อซ่อมที่ศูนย์ไม่สามารถทานทนต่อกำลังอัดและความร้อนที่เกิดจากโมดิฟายเหล่านี้ได้หรอกครับไม่นานมันก็จะมาดันอีกต้องไปหาร้านข้างนอกทำแล้วแต่สูตรของสำนักไหน มีทั้งแบบ เปลี่ยนประเก็น เปลี่ยนน็อต อุดตาน้ำระหว่าสูบ และอื่นแล้วแต่ประสบการณ์ครับถ้ารถเดิมสามารถเคลมศูนย์ได้ก็ทำที่ศูนย์ไปเลยครับ
-สำหรับการแก้ปัญหาถ้าเกิดอาการน้ำดันระหว่างการเดินทางก็อย่าเพิ่มภาระ load ให้กับเครื่องยนต์มากครับขับความเร็วสัก 80Km/hr แล้วก็หมั่นจอดรถเพื่อเติมน้ำมีผ้าสักผืนไว้คลายฝาหม้อน้ำ ค่อยๆคลายให้แก๊สออกมาก่อนค่อยเปิดแล้วก็เติมน้ำให้เต็ม
-หลังจากซ่อมเสร็จก็หาพวก smartgauge หรือ monstergauge ติดรถไว้ก็ดีครับตั้ง alarm ไว้สัก 95-96'C เมื่อมันร้องจะได้ยกคันเร่ง
 
ความรู้ล้วนๆ...ขอบคุณมาครับ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครั้งที่ #2 น้องปาเครื่องร้อนอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Spj_BMW ที่ สิงหาคม 06, 2012, 12:52:54 am
 like like like ได้หลายอย่างครับวันนี้ ขอบคุณครับ สาธุ


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครั้งที่ #2 น้องปาเครื่องร้อนอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Gee ที่ สิงหาคม 06, 2012, 08:00:51 am
ขอบคุณครับ ป๋า RaRa-Ry  รถผมเดิม ๆ ไม่ได้ทำอะไร  เดี๋ยวคงเข้าศูนย์แล้วแจ้ง Call centor ครับ 


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครั้งที่ #2 น้องปาเครื่องร้อนอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tee_Kb ที่ สิงหาคม 06, 2012, 08:50:55 am
ขอบคุณครับ ป๋า RaRa-Ry  รถผมเดิม ๆ ไม่ได้ทำอะไร  เดี๋ยวคงเข้าศูนย์แล้วแจ้ง Call centor ครับ 
มา้ป็นกำลังใจให้นะคับ


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครั้งที่ #2 น้องปาเครื่องร้อนอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: srnw7 ที่ สิงหาคม 06, 2012, 11:28:55 am
รถเดิมๆ ดันน้ำดัน ซะงั้น น่าเบื่อจัง ไอ้เจ้า 4D56 เนี่ย


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครั้งที่ #2 น้องปาเครื่องร้อนอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Joe ผู้ชาย*รสส้ม* ที่ สิงหาคม 06, 2012, 06:49:36 pm
เคลมเปลี่ยนเครื่องไปเลยครับป๋า ถ้ายังอยู่ในประกันครับ heart



หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครั้งที่ #2 น้องปาเครื่องร้อนอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Gee ที่ สิงหาคม 06, 2012, 09:16:15 pm
วันนี้แจ้งไปที่ call center และ ร้องเรียนไปที่ WEB MMTH  เอาที่ผมเคยมาพิมพ์ไว้ใน Club ใส่เข้าไปสักสองหน้าได้ บ่าย ๆ MMTH โทรมาตามให้เอารถเข้าไปเช็คขอวันเวลาที่เราสะดวก และก็นัดศูนย์ทางพิดโลกให้ แจ้งชื่อผู้รับผิดชอบเรื่องนี้มาเรียบร้อย  นัดไว้วันเสาร์เดี๋ยวจะเข้าไปว่าจะทำอะไรให้บ้าง แล้วคงเสนอขอเปลี่ยน part ที่มันอาจเสื่อมสภาพก่อนอายุการใช้งานเพราะเกิดจากความร้อย และ ยืดระยะการประกันออกไป ไม่ทราบว่า ป๋ามีข้อแนะนำไหมครับว่าควรขอให้เปลี่ยนตัวไหนบ้าง (นอกจากเครื่อง ผมก็อยากอยู่ อิอิ) แต่คงเป็นไปได้อยาก 

ขอบคุณ สำหรับข้อเสนอแนะ น้ำใจ และทุกกำลังใจครับ  grimace


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครั้งที่ #2 น้องปาเครื่องร้อนอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JAJA-RY ที่ สิงหาคม 06, 2012, 10:09:37 pm
ถ้าฝาโก่งขอเปลี่ยนฝาเลยครับถ้าเขาให้นะ ฝาสามหมื่นกว่าบาทได้มั้งเท่าที่เคยถามมา ผมดันไปสองรอบแต่ไม่ใช่รถเดิมๆแบบนี้รอบแรกเข้าศูนย์เอาไม่อยู่ใช้ได้ไม่ถึงสองเดือน


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครั้งที่ #2 น้องปาเครื่องร้อนอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ สิงหาคม 07, 2012, 02:32:44 pm
เซ็งแทนครับ ขอให้หายไวๆครับ.... strive strive strive strive


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครั้งที่ #2 น้องปาเครื่องร้อนอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JAJA-RY ที่ สิงหาคม 07, 2012, 03:57:19 pm
เซ็งแทนครับ ขอให้หายไวๆครับ.... strive strive strive strive
          ไม่ต้องเซ็งครับน้าหนึ่ง ยี้ห้ออื่นก็เป็นรถเดิมๆนี้หละ มิตซูเดิมๆก็น้อยมากนะครับที่จะมีอาการนี้แต่รถพ่วงกล่อง จูนกล่อง โอกาสน้ำดันมีสูงเพราะลูกสูบชิดแล้วยังมีตาน้ำระหว่างสูบอีกเมื่อแต่งเครื่องมาความร้อนเยอะประเก็นไหม้และแล็บก็ดันแล้วครับ
           แล้ว ผบ. นา มีน้องยังครับรีบมีซะนะจะได้ทันผม อิอิ  :D


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครั้งที่ #2 น้องปาเครื่องร้อนอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ สิงหาคม 07, 2012, 04:37:41 pm
เซ็งแทนครับ ขอให้หายไวๆครับ.... strive strive strive strive
          ไม่ต้องเซ็งครับน้าหนึ่ง ยี้ห้ออื่นก็เป็นรถเดิมๆนี้หละ มิตซูเดิมๆก็น้อยมากนะครับที่จะมีอาการนี้แต่รถพ่วงกล่อง จูนกล่อง โอกาสน้ำดันมีสูงเพราะลูกสูบชิดแล้วยังมีตาน้ำระหว่างสูบอีกเมื่อแต่งเครื่องมาความร้อนเยอะประเก็นไหม้และแล็บก็ดันแล้วครับ
           แล้ว ผบ. นา มีน้องยังครับรีบมีซะนะจะได้ทันผม อิอิ  :D
ครับ แต่มันก็ไม่น่าดันนะ เจอก็คงแย่ละครับ
ตอนนี้ผบ. ยังไม่มีน้องเลยครับ เร่งผลิตอยู่ครับ.... :D :D :D :D


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครั้งที่ #2 น้องปาเครื่องร้อนอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: off198 ที่ สิงหาคม 08, 2012, 01:56:54 pm
เปลี่ยนจากเรื่องน้ำดันเป็นเรื่อง............... ซะงั้นหละครับ

 good good goodขอบคุณครับ ความรู้ล้วนๆ ต้องหา smart gauge มาติดมั่งแล้วล่ะซิเนี่ย น่ากลัวจิงๆ


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครั้งที่ #2 น้องปาเครื่องร้อนอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ สิงหาคม 09, 2012, 10:56:31 am
เปลี่ยนจากเรื่องน้ำดันเป็นเรื่อง............... ซะงั้นหละครับ

 good good goodขอบคุณครับ ความรู้ล้วนๆ ต้องหา smart gauge มาติดมั่งแล้วล่ะซิเนี่ย น่ากลัวจิงๆ
ถูกต้องแล้วครับผมก็ติดสมาร์ทเกจป้องกันไว้จะได้รู้ว่าตอนนี้ความร้อนเป็นไงบ้างจะได้แก้ทันท่วงทีครับ.... :o :o :o :o :o :o


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครั้งที่ #2 น้องปาเครื่องร้อนอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Gee ที่ สิงหาคม 11, 2012, 09:30:41 pm
มารายงานผลครับ วันนี้เอารถเข้าไปเช็คที่ 0 มา เล่าอาการให้ฟ้งและดูรูป ก็ตามสูตร รับฟังและก็ตรวจเช็ค วัดแรงด้นหม้อน้ำหารอยรั่ว และถ่ายรูปเพื่อทำเรื่องส่งสำนักงานใหญ่ ซึ่งคาว่าน้ำจะรั่วเข้าเครื่อง ต้องเปิด ต้องใช้เวลาเปิด และถ้าต้องเปลี่ยนก็ต้องใช้เวลาเบิกข้อ อย่างน้อยต้องมี 2-3 อาทิตย์ขึ้นไป เลยขอให้หารถมาให้ใช้แก้ขัดระหว่างซ่อม ก็เลยต้องคอยส่งเรื่องข้าไปวิเคราะห์หาสาเหตุและขอเบิกรถมาให้ใช้ ถ้าได้รถแล้วก็จะเอารถไปทิ้งไว้ให้ทำครับ  ยกรถหารอยน้ำรั่ว เลยได้โอกาสเข้าไปเช็คใต้ท้อง ได้แถมมาอีกเคส ประเก็นอ่างใต้ท้องซึม เลยต้องแจ้งเคลม เอาไว้เอาเข้าไปทำทีเดียวพร้อมกัน  shame .


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครั้งที่ #2 น้องปาเครื่องร้อนอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: srnw7 ที่ สิงหาคม 11, 2012, 10:17:40 pm
มารายงานผลครับ วันนี้เอารถเข้าไปเช็คที่ 0 มา เล่าอาการให้ฟ้งและดูรูป ก็ตามสูตร รับฟังและก็ตรวจเช็ค วัดแรงด้นหม้อน้ำหารอยรั่ว และถ่ายรูปเพื่อทำเรื่องส่งสำนักงานใหญ่ ซึ่งคาว่าน้ำจะรั่วเข้าเครื่อง ต้องเปิด ต้องใช้เวลาเปิด และถ้าต้องเปลี่ยนก็ต้องใช้เวลาเบิกข้อ อย่างน้อยต้องมี 2-3 อาทิตย์ขึ้นไป เลยขอให้หารถมาให้ใช้แก้ขัดระหว่างซ่อม ก็เลยต้องคอยส่งเรื่องข้าไปวิเคราะห์หาสาเหตุและขอเบิกรถมาให้ใช้ ถ้าได้รถแล้วก็จะเอารถไปทิ้งไว้ให้ทำครับ  ยกรถหารอยน้ำรั่ว เลยได้โอกาสเข้าไปเช็คใต้ท้อง ได้แถมมาอีกเคส ประเก็นอ่างใต้ท้องซึม เลยต้องแจ้งเคลม เอาไว้เอาเข้าไปทำทีเดียวพร้อมกัน  shame .
เหนื่อยแทน สู้ๆครับ เอาใจช่วย ขอให้หายโดยเร็ว


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครั้งที่ #2 น้องปาเครื่องร้อนอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ สิงหาคม 12, 2012, 12:12:50 pm
มารายงานผลครับ วันนี้เอารถเข้าไปเช็คที่ 0 มา เล่าอาการให้ฟ้งและดูรูป ก็ตามสูตร รับฟังและก็ตรวจเช็ค วัดแรงด้นหม้อน้ำหารอยรั่ว และถ่ายรูปเพื่อทำเรื่องส่งสำนักงานใหญ่ ซึ่งคาว่าน้ำจะรั่วเข้าเครื่อง ต้องเปิด ต้องใช้เวลาเปิด และถ้าต้องเปลี่ยนก็ต้องใช้เวลาเบิกข้อ อย่างน้อยต้องมี 2-3 อาทิตย์ขึ้นไป เลยขอให้หารถมาให้ใช้แก้ขัดระหว่างซ่อม ก็เลยต้องคอยส่งเรื่องข้าไปวิเคราะห์หาสาเหตุและขอเบิกรถมาให้ใช้ ถ้าได้รถแล้วก็จะเอารถไปทิ้งไว้ให้ทำครับ  ยกรถหารอยน้ำรั่ว เลยได้โอกาสเข้าไปเช็คใต้ท้อง ได้แถมมาอีกเคส ประเก็นอ่างใต้ท้องซึม เลยต้องแจ้งเคลม เอาไว้เอาเข้าไปทำทีเดียวพร้อมกัน  shame .
เหนื่อยแทน สู้ๆครับ เอาใจช่วย ขอให้หายโดยเร็ว
โอ้ย อ่านแล้วเซ็งแทนครับ ไม่มีมาตรฐานเอาเสียเลยมิตซู angry angry angry angry


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครั้งที่ #2 น้องปาเครื่องร้อนอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Gee ที่ สิงหาคม 14, 2012, 12:31:04 pm
อาการค่อนข้างชัด เอามาให้ป๋าฟังธง
ตอนนี้คอยเอารถมาเปลี่ยนให้ใช้ แล้วจะส่งตัวเข้าห้องผ่าตัด กลัวคุณหมดทำขาด ๆ เกินจริง ๆ
 shame .
http://www.youtube.com/watch?v=IbgtDxFyYQI&feature=em-share_video_user
http://www.youtube.com/watch?v=B4-WH8Sq120&feature=em-share_video_user


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครั้งที่ #2 น้องปาเครื่องร้อนอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ สิงหาคม 14, 2012, 12:47:11 pm
ขอให้หายไวๆนะครับ.... strive strive strive strive


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครั้งที่ #2 น้องปาเครื่องร้อนอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: srnw7 ที่ สิงหาคม 14, 2012, 01:15:46 pm
หายเร็วๆครับ เฮ้อ เหนื่อยใจกะรถรุ่นนี้


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครั้งที่ #2 น้องปาเครื่องร้อนอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ สิงหาคม 14, 2012, 01:50:58 pm
หายเร็วๆครับ เฮ้อ เหนื่อยใจกะรถรุ่นนี้
ใจเย็นครับใช้สัก4ปีครับ ผมได้1ปีแล้วรออีก3ปี.... :o :o


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครั้งที่ #2 น้องปาเครื่องร้อนอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Gee ที่ สิงหาคม 28, 2012, 02:34:17 pm
รายงานความคืบหน้า

วันนี้ได้รถใช้แทนแล้ว ใช้เวลาประมาณ 2 อาทิตย์ได้รถ Laser มาใช้แก้ขัดไปก่อน เลยลางานพาน้องปาไปรักษาตัวหน่อย
ก่อนไปก็ตรวจสอบสภาพ แล้วก็เจอเหมือนกันครับเทอร์โบว์ รั่วที่เดียวกันเลย
เข้ารับการรักษา
     * น้ำหายออกจากระบบ (เปิดฝาสูบตรวจเช็ค)
      * ท้องอ่างเกียร์ีรอยรั่ว
     * น้ำมันรั่วที่เทอร์โบว์
     * เช็คระยะ 18 เดือน หรือ 30000 แต่เพิ่งใช้ไป 25000

อีกสามวันช่างจะแจ้งให้ทราบว่าเกิดจากอะไร  แล้วจะเจรจาของเปลี่ยนสิ่งที่ควรเปลี่ยน ระบบของเหลวที่ได้รับผลจากความร้อย MMTH ควรรับผิดชอบเปลี่ย่ให้ฟรีหรือป่าวครับ