หัวข้อ: ใช้ปาเจโร่ไม่ถึง 2,000 โลเลย ทำไมปัญหาเยอะจัง ใครรู้ช่วยบอกด้วย เริ่มหัวข้อโดย: thammawut ที่ กรกฎาคม 27, 2012, 03:17:36 pm 1. แอร์ไม่เย็น (มีแต่ลม) เอาเข้าศูนย์เขาว่าปกติเป็นแบบนี้แหละ จนตอนนี้ไม่เย็นแถมมีกลิ่นอับมากๆ เข้าศูนย์อีกทีเขาแค่ฉีดน้ำหอมใส่ช่องแอร์เฉยๆ
2. เขม่าดำเยอะมาก เวลาสตาร์ทรถจะมีผงดำๆตามพื้น แถวท่อไอเสียดำ ศูนย์บอกว่าใช้น้ำมันไม่ดีกับไม่ค่อยได้เหยียบทำให้เขม่าอยู่ในท่อ (ของผมเติม V-Power Nitro ยังไม่ดีเหรอ งง) แถมต้องให้เหยียบถึง 100-120 บ่อยๆด้วย 3. รถกินน้ำมันดุมาก เฉลี่ยที่ 8.7-9.2 กม./ลิตร แถมเวลาสตาร์ทรถจะรู้สึกถึงกลิ่นน้ำมันมากๆด้วย ศูนย์เขาว่าปกติ วิ่งใกล้ๆก็แบบนี้ (บ้านผมกับที่ทำงาน แค่า 5 กม.) เขาว่าให้วิ่งไกลๆ รับรอง 12 กม./ลิตร (ไอ้ผมวิ่งไกลแค่ไหนก็ได้เหมือนเดิม สรุป ปัญหาแบบนี้มันจะแก้ได้ไหมครับ ใครรู้ช่วยตอบด้วยครับ (ตอนนี้ความรู้สึกผมนะ รถก็ไม่ดี ศูนย์บริการก็ห่วย ขายทิ้งซื้อใหม่ดีไหมนะ) หัวข้อ: Re: ใช้ปาเจโร่ไม่ถึง 2,000 โลเลย ทำไมปัญหาเยอะจัง ใครรู้ช่วยบอกด้วย เริ่มหัวข้อโดย: meth ที่ กรกฎาคม 27, 2012, 03:31:55 pm 1. แอร์ไม่เย็นผมไม่ทราบว่าปรับไปที่อุณหภูมิเท่าไรครับ แต่ก็แล้วแต่คนนะครับรถผมถ้าผมนั่งคนเดียวก็ปรับประมาณ23 แต่ถ้าเป็นภรรยานั่งเขาจะปรับ25ครับ ผมว่าถ้าไม่เย็นเลยมีแต่ลมไม่แน่ใจว่าไปกดปิดน้ำยาแอร์หรือเปล่าครับ แต่ถ้าเปิดอยู่แล้วมีแต่ลมผมว่าผิดปกติแล้วครับ ยังไงให้ศูนย์ตรวจสอบอีกทีดีกว่าครับ
2. เขม่าดำอันนี้ผมไม่แน่ใจครับ แต่ผมว่ารถดีเซลส่วนใหญ่จะเป็นนะครับ เดี๋ยวรอเพื่อนๆพี่มาตอบ 3. กินน้ำมันอันนี้อยู่คนขับและการเดินคันเร่งจริงๆครับ ภรายาผมขับได้ประหยัดกว่าผมครับ ถ้าผมขับเองในเมืองก็พอๆกับที่คุณขับครับ ส่วนความรู้สึกผม ก็ยังถือว่าเป็นรถที่ดีครับ ถึงแม้ศูนย์บริการจะห่วยแต่ยอมรับได้ตั้งแต่ก่อนซื้อแล้วครับ ที่ซื้อก็เพราะว่ารถดี อันอื่นผมไม่ได้สนใจเลยครับ หัวข้อ: Re: ใช้ปาเจโร่ไม่ถึง 2,000 โลเลย ทำไมปัญหาเยอะจัง ใครรู้ช่วยบอกด้วย เริ่มหัวข้อโดย: sathapat ที่ กรกฎาคม 27, 2012, 03:48:11 pm ใจเย็น smile.. ลองเข้า 0 อื่นครับ yeh
หัวข้อ: Re: ใช้ปาเจโร่ไม่ถึง 2,000 โลเลย ทำไมปัญหาเยอะจัง ใครรู้ช่วยบอกด้วย เริ่มหัวข้อโดย: mrnero ที่ กรกฎาคม 27, 2012, 04:25:21 pm ผมขอแชร์ประสบการณ์เรื่องแอร์นะครับ
ผมก็มีปัญหาแอร์ไม่เย็นเหมือนกันครับ บางวันที่อากาศร้อนมากๆต้องปรับอุณหภูมิไปที่ 22-23 องศานะครับ ถึงจะเย็นสบาย และแล้วมีวันหนึ่งผมขับรถไปรับคุณพ่อที่ขนส่งตอนเช้ามืด อากาศภายนอกรถ เย็นๆสบายๆ ผมเปิดแอร์ออโต้ ปรับอุณหภูมิไปที่ 25 องศา มีลมอุ่นๆออกมาแทนครับ และบางช่วงจะตัดเป็นลมแอร์เย็นเป็นระยะๆครับ ลองปรับอุณหภูมิไปที่ 23 องศาก็ยังมีลมอุ่นออกมา จากนั้นลองปรับเป็นแมนนวล ก็ยังมีลมอุ่นออกมาสลับกับลมแอร์เย็นๆเป็นระยะ ผมจึงดับเครื่องยนต์และสตาร์ทเครื่องยนต์ใหม่ครับ ปัญหาก็ยังไม่หาย ผมก็เลยบอกพ่อว่าแอร์มีปัญหาแล้ว วันนั้นจึงบึ่งรถเข้าศูนย์มิตซู ช่่างใหญ่(หัวหน้าช่าง)ก็เช็ค นั่น นี่ โน่น ลองขับไป-มา ลองปรับออโต้ และลองปรับแมนนวล และเช็คน้ำยาแอร์ ช่างใหญ่ก็บอกว่าทุกอย่างปกติดี ผมก็งงสิครับ อ้าว แล้วลมอุ่นๆที่ออกมามันเพราะอะไร ช่างก็บอกว่าผมลืมกดสวิตซ์ทำความเย็นมันหรือเปล่า ผมก็บอกว่าผมก็ขับรถ ใช้รถมาแล้วหลายคัน และไม่ได้โง่ขนาดไม่รู้ว่าสวิตซ์ทำความเย็น(เวลากดมันจะเป็นสีเขียว) อยู่ตรงไหน ช่างก็เงียบ และให้ผมเซ็นเอกสารรับรถหลังจากเช็คแล้วไม่มีอะไรทุกอย่างปกติ จากนั้นจึงเข้ามาหาความรู้ในคลับนี้และได้พบกับกระทู้นี้ครับ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=101.0 และผมก็ไปติดตั้งอุปกรณ์ที่เรียกว่า photo sensor เพิ่มเติมครับ แอร์กลับมาเย็นตลอดจนหนาวขนาดตั้งไว้ที่ 25 องศา ยังไงผมหวังว่าประสบการณ์ผมคงจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ หัวข้อ: Re: ใช้ปาเจโร่ไม่ถึง 2,000 โลเลย ทำไมปัญหาเยอะจัง ใครรู้ช่วยบอกด้วย เริ่มหัวข้อโดย: haleruya99 ที่ กรกฎาคม 27, 2012, 04:59:29 pm smile.. ปัญหาเยอะยอมครับครับป๋า แต่ผมว่าที่ป๋าเจอมันไม่ใช่ปัญหาของผมเลยครับ ผมออกรถวันที่ 6-7-2012 ณ วันนี้ 27-7-2012 ใช้ไป 2000 km ปัญหาที่ผมเจอ มีดังนี้ครับ
1.รถมีรอยทำสีซ่อมมา คิดว่าจากโรงงาน ตรงบริเวณฝากรโปรงหน้า ตรงมุมสุดด้านในด้านซ้ายมือของคนขับ แต่ผมไม่เคลม เพราะว่าเคลมเค้าก็ต้องทำสีใหม่ให้เราอยู่ดี (ในใจนึก เอาวะ ช่างมัน) 2.เฟืองท้ายหอน (น้ำมันเฟืองท้าย ขาด, น้ำมันพาวเวอร์ ขาด) ซื้อหัวเชื้องเฟืองท้ายมาเติมแล้ว สรุป ก็ยังหอน เฮ้อ เซ็ง 3. เพลากลางสั่น อันนี้รับไม่ได้ สุดๆ ขับถึง 120 km. แล้วสั่นทั้งคัน เข้าเคลมแล้ว รออะหลั่ย 1 เดือน 4. กระจกบานหน้า ห่วยสุดๆ โดนยางปัดน้ำฝน บาดซะเป็นร่องลึกเลย ขอเตือนป๋าๆ ระบบปัดน้ำฝนออโต้ อันตรายมากต่อกระจก (ความเห็นส่วนตัว) เวลาเจอฝนหนักๆ มันจะกวาดเร็วมากๆๆๆ ตามจำนวนเม็ดฝนที่ปะทะเซ็นเซอร์ สุดท้ายน้ำหมดแล้วแต่มันก็ยังปัด ปัดจนกระจกผมเป็นรอยไปเลย จะบอกป๋าว่า การบริโภคน้ำมันของน้องปา อยู่ที่การกดคันเร่งล้วนๆครับ ค่อยๆเติม อย่าขับช้า หรือเร็วจนเกินไป พยายามเติมคันเร่งให้เกียร์มันเปลี่ยนบ้าง ถ้ากดเบาๆ รอบไม่ถึงการเปลี่ยนเกียร์ ผลก็คือ ขับลากเกียร์ ทำให้กินน้ำมันเยอะไงครับ ลองปรับดูครับ ถ้าใช้ในเมืองก็อย่างนี้แหละครับป๋า ต้องทำใจครับ อุด EGR เปลี่ยนกรองอากาศ ก็พอช่วยได้นิดหน่อยครับ ถ้ายังไม่พอก็ กล่องคันเร่งไฟฟ้า ถ้าไม่พออีกก็ กล่องดันราง กล่องยกหัวฉีดไปเลยครับ สาธุ หัวข้อ: Re: ใช้ปาเจโร่ไม่ถึง 2,000 โลเลย ทำไมปัญหาเยอะจัง ใครรู้ช่วยบอกด้วย เริ่มหัวข้อโดย: PerFecT(กร๊าฟ-ก๊อต) ที่ กรกฎาคม 27, 2012, 05:23:42 pm ลองเข้าเช็คศูนย์อื่นดูคับ หาศูนย์ดีๆหน่อย
หัวข้อ: Re: ใช้ปาเจโร่ไม่ถึง 2,000 โลเลย ทำไมปัญหาเยอะจัง ใครรู้ช่วยบอกด้วย เริ่มหัวข้อโดย: pajerosportman ที่ กรกฎาคม 27, 2012, 05:58:31 pm ของผมน่าจะเป็น....ปาเจโรปลอมเกรด เอ ละคับ เพราะที่อ่านตามกระตู้ที่ว่าด้วยปัญหาไม่เจอเลยจ๊ะ
ส่วนน้ำมันผมว่ากินมากกว่าสถิติท่านอีก เพราะกดซะจมเลยกินแน่ แน่ ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม หัวข้อ: Re: ใช้ปาเจโร่ไม่ถึง 2,000 โลเลย ทำไมปัญหาเยอะจัง ใครรู้ช่วยบอกด้วย เริ่มหัวข้อโดย: Osaoka ที่ กรกฎาคม 27, 2012, 06:17:18 pm ก่อนเปลี่ยนรถ ลองเปลี่ยน 0ก่อนคับ
หัวข้อ: Re: ใช้ปาเจโร่ไม่ถึง 2,000 โลเลย ทำไมปัญหาเยอะจัง ใครรู้ช่วยบอกด้วย เริ่มหัวข้อโดย: pjs_200hp ที่ กรกฎาคม 27, 2012, 06:49:57 pm ไม่มีปัญหาอันไดใช้มาจะ 3 ปีแล้ว มีเคลมแกนพวงมาลัยไปตอน 90000 โลนี่เอง กินน้ำมันพอประมาณเฉลี่ย 10 โล/ลิตร ทางยาวถ้าไม่รีบไปเรื่อยๆ 13 ได้สบาย
หัวข้อ: Re: ใช้ปาเจโร่ไม่ถึง 2,000 โลเลย ทำไมปัญหาเยอะจัง ใครรู้ช่วยบอกด้วย เริ่มหัวข้อโดย: PUKAN ที่ กรกฎาคม 27, 2012, 08:08:40 pm ผมใช้มา 1 ปี มีปัญหาเหมือนกันครับ ครั้งแรกกับมิตซู และคงเป็นครั้งสุดท้ายครับ
ทนขับไปจนกว่าจะสุดๆๆกับมัน ครับ หัวข้อ: Re: ใช้ปาเจโร่ไม่ถึง 2,000 โลเลย ทำไมปัญหาเยอะจัง ใครรู้ช่วยบอกด้วย เริ่มหัวข้อโดย: panu ที่ กรกฎาคม 27, 2012, 08:21:52 pm ผมใช้มา 6 เดือน 10000 โลแล้วไม่เคยเจอปัญหาข้างบนว่ามาเลย แอร์เย็นปกติ ควันไม่ดำ เฟืองท้ายไม้หอน เพลากลางก็ไม่สั่น ที่ปัดนำฝนเข้าโหมด auto ตลอด ฝนแรงปัดเร็ว ฝนเบาปัดช้า ไม่มีฝนก็หยุดปัด แต่ว่าโหมด auto มันก็ไม่ฉลาดพอที่จะฉีดน้ำเองนะครับ เราต้องฉีดเองถ้าหากรู้สึกว่าใบปัดน้ำฝนมันฝืดนะครับ
หัวข้อ: Re: ใช้ปาเจโร่ไม่ถึง 2,000 โลเลย ทำไมปัญหาเยอะจัง ใครรู้ช่วยบอกด้วย เริ่มหัวข้อโดย: apichai 139 ที่ กรกฎาคม 27, 2012, 10:30:11 pm ผมใช้มา 6 เดือน 10000 โลแล้วไม่เคยเจอปัญหาข้างบนว่ามาเลย แอร์เย็นปกติ ควันไม่ดำ เฟืองท้ายไม้หอน เพลากลางก็ไม่สั่น ที่ปัดนำฝนเข้าโหมด auto ตลอด ฝนแรงปัดเร็ว ฝนเบาปัดช้า ไม่มีฝนก็หยุดปัด แต่ว่าโหมด auto มันก็ไม่ฉลาดพอที่จะฉีดน้ำเองนะครับ เราต้องฉีดเองถ้าหากรู้สึกว่าใบปัดน้ำฝนมันฝืดนะครับ กด likeให้แล้วครับป๋า ตรงกับที่ผมเป็นเลย แต่ไฟหน้าผมใช้แมมนวลครับ ใช้ออโต้แล้ว ยังไม่มืดดีไฟหน้าติดแล้ว ตกใจหัวข้อ: Re: ใช้ปาเจโร่ไม่ถึง 2,000 โลเลย ทำไมปัญหาเยอะจัง ใครรู้ช่วยบอกด้วย เริ่มหัวข้อโดย: haleruya99 ที่ กรกฎาคม 27, 2012, 10:44:41 pm smile.. smile.. smile.. smile.. อยากได้ปาปลอบมั่งจัง painful painful painful painful painful painful painful
หัวข้อ: Re: ใช้ปาเจโร่ไม่ถึง 2,000 โลเลย ทำไมปัญหาเยอะจัง ใครรู้ช่วยบอกด้วย เริ่มหัวข้อโดย: chan ที่ กรกฎาคม 27, 2012, 10:54:30 pm ผมใช้มาเกือบปี ยังไม่เจอปัญหาดังกล่าว สงสัยเป็นปาปลอม smile..
เรื่องแอร์ใส่ โฟโตเซนเซอร์น่าจะดีขึ้น ขับตอนกลางวันแดดแรงๆ ปรับ 25 องศา หนาวครับ แต่มีข้อเสียตกที่ว่าถ้าไม่มีแดดปรับ 25 องศาจะไม่ค่อยเย็นหรือผมรู้สึกไปเอง ส่วนไฟหน้า auto ให้ศูนย์ปรับใหม่แล้วมืดสุด(เบอร์ 5) จากการใช้งานผมว่ากำลังดีครับ หัวข้อ: Re: ใช้ปาเจโร่ไม่ถึง 2,000 โลเลย ทำไมปัญหาเยอะจัง ใครรู้ช่วยบอกด้วย เริ่มหัวข้อโดย: 1Nongkhai ที่ กรกฎาคม 28, 2012, 12:23:20 am เรื่อง แย่ๆ สำหรับมิตซูถือว่าปกติครับ
แต่ถ้าเรื่อง ดีๆ สำหรับมิตซูถือว่าผิดปกติครับ หัวข้อ: Re: ใช้ปาเจโร่ไม่ถึง 2,000 โลเลย ทำไมปัญหาเยอะจัง ใครรู้ช่วยบอกด้วย เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ กรกฎาคม 28, 2012, 12:36:04 am 1. แอร์ ถ้าปรับเหมาะสม และกดปุ่มกลางให้ไฟเขียวติด แล้วยังไม่เย็น ให้ศูนย์เชคใหม่ น้ำยาแอร์มีพอไหม
2. ควันดำ ถ้ามาก ให้เลินเครื่อง ใหม่ ถ้าชินกับการกดคันเร่งหนักพรวดๆ แบบเบนซิน ลองเปลี่ย่นเอาแบบเนียนๆ ก่อน 3. กินน้ำมัน ก็คงประมาณนี้ ออกรถกดแบบเนียนๆ ไม่กดแบบเครื่องเบนซิน ก็คงจะได้เพิ่มอีกสัก 1 กม/ลิตร หัวข้อ: Re: ใช้ปาเจโร่ไม่ถึง 2,000 โลเลย ทำไมปัญหาเยอะจัง ใครรู้ช่วยบอกด้วย เริ่มหัวข้อโดย: FaHJoNe 1524 ที่ กรกฎาคม 28, 2012, 12:58:25 am เรื่อง แย่ๆ สำหรับมิตซูถือว่าปกติครับ ตอบได้โดนใจครับท่านสารวัตร1 ผมใช้มา1500โลแล้ว ปาปลอมชัวร์ ไม่เป็นอะไรสักอย่างที่เจ้าของกระทู้ว่ามา ขับสบาย เหยียบจนก๋งหรูๆอาย คงงงว่าเจ้าปาตัวหนักขนาดนี้ วิ่งได้งัย ฉิวเลยครับแต่ถ้าเรื่อง ดีๆ สำหรับมิตซูถือว่าผิดปกติครับ หัวข้อ: Re: ใช้ปาเจโร่ไม่ถึง 2,000 โลเลย ทำไมปัญหาเยอะจัง ใครรู้ช่วยบอกด้วย เริ่มหัวข้อโดย: JATE NO.531 ที่ กรกฎาคม 28, 2012, 09:55:08 am เรื่อง แย่ๆ สำหรับมิตซูถือว่าปกติครับ ตอบได้โดนใจครับท่านสารวัตร1 ผมใช้มา1500โลแล้ว ปาปลอมชัวร์ ไม่เป็นอะไรสักอย่างที่เจ้าของกระทู้ว่ามา ขับสบาย เหยียบจนก๋งหรูๆอาย คงงงว่าเจ้าปาตัวหนักขนาดนี้ วิ่งได้งัย ฉิวเลยครับแต่ถ้าเรื่อง ดีๆ สำหรับมิตซูถือว่าผิดปกติครับ ถือว่าธรรมชาติ ดีเซล ออกตัวเปิดเครื่องเสียงก็ลืมแล้ว เจ้าอื่นอาจดีกว่า ผมไม่รู้ แต่สำหรับน้องปา ผมรักตั้งแต่ก่อนซื้อ ผมเลยรับได้ ใช้อย่างมีความสุข ยอดเยี่ยม หัวข้อ: Re: ใช้ปาเจโร่ไม่ถึง 2,000 โลเลย ทำไมปัญหาเยอะจัง ใครรู้ช่วยบอกด้วย เริ่มหัวข้อโดย: colo ที่ กรกฎาคม 28, 2012, 11:34:48 pm สงสัยผมจะเป็นปาปลอม และอยากให้มันเป็นอย่างนั้นต่อไป
เรื่องกินน้ำมันนี่ขึ้นอยู่กับการขับแต่ละคนจริงๆ ครับ ตอนรับรถมาใหม่ๆ ผมขับแบบระแวงมาก ได้ 9.5 โลลิตรครับ แต่ปัจจุบันพอขับชินแล้ว ได้ 8-8.5 โลลิตรครับ อ้อ..รถขับแต่ในเมืองนะครับ รถติดทุกวัน แต่เวลาออกต่างจังหวัดน่าแปลกมาก ขับไม่ต่ำกว่า 140 กลับทำได้ 12 โลลิตร ส่วนเรื่องควันดำ ผมเป็นตั้งแต่ออกรถใหม่ๆเลย ทางศูนย์เค้าก็ต่อคอมฯ Learn เกียร์ให้ใหม่ครับ ก็หายไป มีที่ไม่ค่อยชอบอยู่แค่เสียงดังตามคอนโซลและที่ต่างๆภายในรถ บางทีก็เป็นเพราะการวางของไม่ดี บางทีก็หาไม่เจอ หัวข้อ: Re: ใช้ปาเจโร่ไม่ถึง 2,000 โลเลย ทำไมปัญหาเยอะจัง ใครรู้ช่วยบอกด้วย เริ่มหัวข้อโดย: wsura ที่ กรกฎาคม 28, 2012, 11:42:46 pm ผมใช้มาจะ 5พันโลแล้ว เฟืองท้ายหอนเหมือนกัน :( ตอนนี้เวลาติดเครื่องเปิดแอร์พัดลมหน้าเสียงดังมากครับ พอเย็นลงเสียงพัดลมก็เบาลงตาม speed เมื่อก่อนไม่เป็น ดังแต่ตัวหลัง ::)
หัวข้อ: Re: ใช้ปาเจโร่ไม่ถึง 2,000 โลเลย ทำไมปัญหาเยอะจัง ใครรู้ช่วยบอกด้วย เริ่มหัวข้อโดย: TAZZ ที่ กรกฎาคม 29, 2012, 12:23:09 am 1. แอร์ไม่เย็น (มีแต่ลม) เอาเข้าศูนย์เขาว่าปกติเป็นแบบนี้แหละ จนตอนนี้ไม่เย็นแถมมีกลิ่นอับมากๆ เข้าศูนย์อีกทีเขาแค่ฉีดน้ำหอมใส่ช่องแอร์เฉยๆ 2. เขม่าดำเยอะมาก เวลาสตาร์ทรถจะมีผงดำๆตามพื้น แถวท่อไอเสียดำ ศูนย์บอกว่าใช้น้ำมันไม่ดีกับไม่ค่อยได้เหยียบทำให้เขม่าอยู่ในท่อ (ของผมเติม V-Power Nitro ยังไม่ดีเหรอ งง) แถมต้องให้เหยียบถึง 100-120 บ่อยๆด้วย 3. รถกินน้ำมันดุมาก เฉลี่ยที่ 8.7-9.2 กม./ลิตร แถมเวลาสตาร์ทรถจะรู้สึกถึงกลิ่นน้ำมันมากๆด้วย ศูนย์เขาว่าปกติ วิ่งใกล้ๆก็แบบนี้ (บ้านผมกับที่ทำงาน แค่า 5 กม.) เขาว่าให้วิ่งไกลๆ รับรอง 12 กม./ลิตร (ไอ้ผมวิ่งไกลแค่ไหนก็ได้เหมือนเดิม สรุป ปัญหาแบบนี้มันจะแก้ได้ไหมครับ ใครรู้ช่วยตอบด้วยครับ (ตอนนี้ความรู้สึกผมนะ รถก็ไม่ดี ศูนย์บริการก็ห่วย ขายทิ้งซื้อใหม่ดีไหมนะ) ว่าจะมาแชร์ความคิดเห็นหลายวันละ......วันนี้เพิ่งมีเวลาครับ 1. เรื่องแอร์......ถ้ายังไม่ติด Photo Sensor (ช่างอาจเรียกว่า Sensor แอร์) แนะนำให้ติดครับ.....ยิ่งถ้าเป็นแอร์ Auto ยิ่งแนะนำ.....ทำให้แอร์เย็นขึ้น.....ที่ศูนย์ก็สั่งของมาให้ช่างติดได้ครับ (แต่ถ้าอะไหล่ไม่มี อาจรอนาน)....หรือมีในห้องซื้อขาย เห็นรับติดอยู่ครับ ลองหาข้อมูลดู 2. เขม่าเยอะ.....ตอนผมออกใหม่ๆก็เป็น.....ไป meeting ป๋าหลายคนก็ทักว่าทำไมควันเยอะจัง.....มีป๋าท่านนึงแนะนำให้ไปที่ศูนย์ ไป up software ใหม่ ควันจะน้อยลง.....เลยไปสอบถามที่ศูนย์.....ช่างอาจเรียกว่าการ learning ควันดำครับ.....ใช้เวลาไม่มาก....หลังจากทำเสร็จ ควันน้อยลง 3. อัตราการกินน้ำมัน.....น้องปาผมก็อยู่ในระดับเดียวกันเลยครับ 8ปลายๆ 9ต้นๆ....ขึ้นกับการขับของเราด้วย....น้องปาหนักมาก....ออกตัวอืดนิด....ต้องกดคันเร่งหนักหน่อย ยิ่งถ้าเจอรถติดๆนี่ กินน้ำมันสุดๆครับ.....ต้องลองปรับเปลี่ยนวิธีการขับดู อาจพอช่วยได้.....อีกอย่างคือการตกแต่งรถด้วยครับ.....เปลี่ยนแมคโตขึ้น ใส่ยาง AT หรือ MT ติดกล่อง โมเครื่อง.....พวกนี้มีผลต่ออัตราการกินน้ำมันทั้งหมดครับ 4. Start แล้วมีกลิ่นน้ำมัน.....อันนี้ผมไม่เป็นนะครับ.....ลองดับเครื่องแล้วเปิดกระโปรงหน้า ลองดมดูว่ามีกลิ่นน้ำมันหรือเปล่า....ถ้ามีอาจมีบางอย่างรั่วซึม เช่น กรองโซล่าหรือปั๊มอาจมีปัญหา....ลองตรวจสอบดูก่อนครับ ข้อแนะนำเพิ่มเติม....เท่าที่อ่านเรื่องของป๋า.....ถ้าช่างในศูนย์ที่ป๋าใช้บริการอยู่ ตอบปัญหาป๋าแบบที่ป๋าเขียนมานะ.....แนะนำเลยครับ.....เปลี่ยนศูนย์เถอะ......ใช้บริการไปก็ไม่เกิดประโยชน์ครับ....ลองหาศูนย์อื่นดูดีกว่า ขอให้ปัญหาหมดไปเร็วๆนะครับ smile.. smile.. smile.. หัวข้อ: Re: ใช้ปาเจโร่ไม่ถึง 2,000 โลเลย ทำไมปัญหาเยอะจัง ใครรู้ช่วยบอกด้วย เริ่มหัวข้อโดย: KENG TRIRUNG ที่ กรกฎาคม 30, 2012, 05:08:55 pm ขับมา 1,200 โล เฟืองหอนตั้งแต่ยังไม่ 500 โล ตกใจ
แอร์นี่บร๊ะเจ้ามากของผม เย็นจนบางทีต้องปิดแอร์ขับ แฟนต้องเอาผ้าห่มไปใส่ไว้ในรถ 555 yeh ส่วนอัตราการกินน้ำมันของผมก็ 9-11 แล้วแต่อารมณ์ eie eie eie หัวข้อ: Re: ใช้ปาเจโร่ไม่ถึง 2,000 โลเลย ทำไมปัญหาเยอะจัง ใครรู้ช่วยบอกด้วย เริ่มหัวข้อโดย: Dragon ที่ กรกฎาคม 30, 2012, 06:57:24 pm 1. แอร์ไม่เย็น (มีแต่ลม) เอาเข้าศูนย์เขาว่าปกติเป็นแบบนี้แหละ จนตอนนี้ไม่เย็นแถมมีกลิ่นอับมากๆ เข้าศูนย์อีกทีเขาแค่ฉีดน้ำหอมใส่ช่องแอร์เฉยๆ 2. เขม่าดำเยอะมาก เวลาสตาร์ทรถจะมีผงดำๆตามพื้น แถวท่อไอเสียดำ ศูนย์บอกว่าใช้น้ำมันไม่ดีกับไม่ค่อยได้เหยียบทำให้เขม่าอยู่ในท่อ (ของผมเติม V-Power Nitro ยังไม่ดีเหรอ งง) แถมต้องให้เหยียบถึง 100-120 บ่อยๆด้วย 3. รถกินน้ำมันดุมาก เฉลี่ยที่ 8.7-9.2 กม./ลิตร แถมเวลาสตาร์ทรถจะรู้สึกถึงกลิ่นน้ำมันมากๆด้วย ศูนย์เขาว่าปกติ วิ่งใกล้ๆก็แบบนี้ (บ้านผมกับที่ทำงาน แค่า 5 กม.) เขาว่าให้วิ่งไกลๆ รับรอง 12 กม./ลิตร (ไอ้ผมวิ่งไกลแค่ไหนก็ได้เหมือนเดิม สรุป ปัญหาแบบนี้มันจะแก้ได้ไหมครับ ใครรู้ช่วยตอบด้วยครับ (ตอนนี้ความรู้สึกผมนะ รถก็ไม่ดี ศูนย์บริการก็ห่วย ขายทิ้งซื้อใหม่ดีไหมนะ) เอารถมาโชว์หน่อย สมัครปั๊บ โพสท์ปุ๊บ แน่นอนจริงๆ ไม่รักแล้วขายทิ้งเลยครับ ว่าแต่จะกล้าบอกความจริงนี้ให้กับคนที่จะมาซื้อต่อรึเปล่าครับ จริงใจแบบนี้ เวลาขายต่ออย่าโกหกผู้ซื้อนะจ๊ะ มันบาป มาเชียร์ให้ขายได้ไวๆครับ ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม หัวข้อ: Re: ใช้ปาเจโร่ไม่ถึง 2,000 โลเลย ทำไมปัญหาเยอะจัง ใครรู้ช่วยบอกด้วย เริ่มหัวข้อโดย: วุธ ที่ กรกฎาคม 30, 2012, 09:37:02 pm ผมขอแยกเป็น 2 เรื่องครับ :o
1) เรื่องแอร์ไม่เย็น แสดงว่าตอนรับรถวันแรกแอร์เย็นแน่นอน แนะนำเข้าไปคุยแบบสบายกับหัวหน้าช่างครับ แล้วช่วยกันตรวจสอบตามขั้นตอนที่รถรุ่น PJS2012 กำหนดครับ สรุปขั้นตอนตรวจสอบไม่มีอากาศเย็นออกมา (สรุปขั้นตอนแบบเจ้าของรถเข้าใจการทำงานของช่าง) - อ่านค่าผิดพลาด A/C-ECU -> ใช้เครื่อง MUT-III ตรวจว่ามีแจ้งปัญหาหรือไม่ ถ้ามีให้ทำตามคู่มือ - ปริมาณสารทำความเย็น -> ตรวจสอบว่ามีน้ำยามากหรือน้อยกว่าที่กำหนด - สายพานขับ -> ตรวจสายพานมีระดับความตึงที่ถูกต้อง - แรงดันสารทำความเย็น -> ตรวจสอบว่าคลัตช์แม่เหล็กทำงานถูกต้องหรือไม่ - เซ็นเซอร์อุณหภูมิ (air thermo sensor) -> ถอดออกมาวัดทดสอบหรือทดลองเปลี่ยนดูที่ละตัว - สวิตช์แรงดัน (dual pressure switch) -> ตรวจสอบวัดค่าสวิตช์แรงดันทำงานถูกต้อง - ตัวควบคุมเครื่องผสมอากาศ -> ตรวจดูช่องลมที่เข้ารถเปิดปิดสนิทดีถูกต้องหรือไม่ - ชุดสายไฟหรือขั้วต่อสายไฟ -> ตรวจสอบสายไฟอยู่ในสภาพใช้งานขั้วต่อยึดแน่น(ต้องใจเย็นครับ) - เปลี่ยน A/C-ECU -> ตรวจเช็คและยืนยันว่าวงจรทั้งหมดปกติดี ก็เปลี่ยน A/C-ECU ได้เลยจบ 2) เรื่องเขม่าดำมากและกินน้ำมัน รถใหม่ใช้น้อยแบบนี้เป็นที่น้ำมันที่เติมแน่นอนครับ ปั้มหอย ดาว เสือ ในต่างจังหวัดคุณภาพไม่แน่นอนครับ ปั้มที่ต้องการกำไรเขาจะเอาน้ำมันดำหรือน้ำมันเถื่อนมาผสมเพิ่มครับ ปล.แนะนำว่าเซ็นเซอร์แสงไม่จำเป็นต้องติดก็ได้ครับ EGR ก็ไม่ต้องไปอุด รถใหม่ขับให้ได้เกิน 5,000km ไปแล้วไม่มีปัญหาสบายใจได้ครับ :D หัวข้อ: Re: ใช้ปาเจโร่ไม่ถึง 2,000 โลเลย ทำไมปัญหาเยอะจัง ใครรู้ช่วยบอกด้วย เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ กรกฎาคม 31, 2012, 10:51:18 am ได้ทำการส่งต่อน้องปาให้ผบ.ใช้แล้วครับ ส่วนผมไปจองวีโก้แช้มป์ อิอิ :D :D :D :D
|