Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: kitti2519 ที่ กรกฎาคม 25, 2012, 08:34:23 pm



Languages

หัวข้อ: 100,000 กม แล้ว ไม่มีไฟเตือนเปลี่ยนสายพานเหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kitti2519 ที่ กรกฎาคม 25, 2012, 08:34:23 pm
รถผมแสนโลแล้วปกติของพี่โตจะที่ แสนห้าแล้วไฟเตือนให้เปลี่ยนสายพานจะขึ้น แต่ปาเราไม่มีเหรอครับ ต้องไปเปลี่ยนเองหรือยังงัยครับ ผมกะว่าจะให้กลับมาจากเข้าพรรษาก่อนถึงค่อยเปลี่ยนครับ ตอนนี้แสนสี่ร้อยโลแล้ว และค่าใช้จ่ายเท่าไหร่กันครับ ที่ กทม เข้าที่ศูนย์ไหนดีครับ


หัวข้อ: Re: 100,000 กม แล้ว ไม่มีไฟเตือนเปลี่ยนสายพานเหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jib and bim ที่ กรกฎาคม 25, 2012, 08:37:55 pm
รอผู้รู้ครับ smile..


หัวข้อ: Re: 100,000 กม แล้ว ไม่มีไฟเตือนเปลี่ยนสายพานเหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Kung Bankrood(กุ้ง) ที่ กรกฎาคม 25, 2012, 08:58:13 pm
ไม่มีครับ ศูนย์บริการจะเป็นผู้เตือนว่า100000 ต้องทำอะไรบ้าง เคยใช้ไทรทัน ประมาณ8000บาทครับ


หัวข้อ: Re: 100,000 กม แล้ว ไม่มีไฟเตือนเปลี่ยนสายพานเหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: IK>LampanG ที่ กรกฎาคม 25, 2012, 09:58:41 pm
ศูนย์ที่ผมไปติดป้ายบอกว่าเปลี่ยนตอน 100,000 กิโล ค่าเปลี่ยนของน้องปาอยู่ที่ 11,000 + ครับ  eie


หัวข้อ: Re: 100,000 กม แล้ว ไม่มีไฟเตือนเปลี่ยนสายพานเหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ กรกฎาคม 25, 2012, 10:02:42 pm
ไม่มีครับ ศูนย์บริการจะเป็นผู้เตือนว่า100000 ต้องทำอะไรบ้าง เคยใช้ไทรทัน ประมาณ8000บาทครับ
:D CASE ของป๋ากุ้งจะประมาณนี้เพราะคงจะไม่ได้เปลี่ยนตัวปั๊มน้ำครับ   eie


หัวข้อ: Re: 100,000 กม แล้ว ไม่มีไฟเตือนเปลี่ยนสายพานเหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ กรกฎาคม 25, 2012, 10:04:48 pm
ศูนย์ที่ผมไปติดป้ายบอกว่าเปลี่ยนตอน 100,000 กิโล ค่าเปลี่ยนของน้องปาอยู่ที่ 11,000 + ครับ  eie
:D ส่วน CASE ของป๋า K คงจะจัดหนักแบบเปลี่ยนตัวปั๊มน้ำให้ไปเลย  ราคาจึงสูงกว่า CASE แรกอะครับ   ตกใจ


หัวข้อ: Re: 100,000 กม แล้ว ไม่มีไฟเตือนเปลี่ยนสายพานเหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Kung Bankrood(กุ้ง) ที่ กรกฎาคม 25, 2012, 10:09:31 pm
ไม่มีครับ ศูนย์บริการจะเป็นผู้เตือนว่า100000 ต้องทำอะไรบ้าง เคยใช้ไทรทัน ประมาณ8000บาทครับ

 :D CASE ของป๋ากุ้งจะประมาณนี้เพราะคงจะไม่ได้เปลี่ยนตัวปั๊มน้ำครับ   eie
ถูกต้องครับป๋าโย่ง เพราะว่าบางทีศูนย์ทำอะไรเราต้องยัยยั้งไว้บ้าง พี่แกจะเปลี่ยนให้หมด
เรื่องปั๊มน้ำ ถ้ามันรั่วไม่ใช่ทีเดียวจะหมดเลยมันจะต้องหยดทีละนิดๆเราจะต้องรู้ก่อนว่าปั๊มน้ำมีปัญหา เลยไม่เปลี่ยนครับ
ส่วนตัวดันสายพาน ลูกกลิ้งตัวเล็กตัวใหญ่ ควรเปลี่ยนเพราะเรามองไม่เห็นครับ


หัวข้อ: Re: 100,000 กม แล้ว ไม่มีไฟเตือนเปลี่ยนสายพานเหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ กรกฎาคม 25, 2012, 10:18:28 pm
ไม่มีครับ ศูนย์บริการจะเป็นผู้เตือนว่า100000 ต้องทำอะไรบ้าง เคยใช้ไทรทัน ประมาณ8000บาทครับ

 :D CASE ของป๋ากุ้งจะประมาณนี้เพราะคงจะไม่ได้เปลี่ยนตัวปั๊มน้ำครับ   eie
ถูกต้องครับป๋าโย่ง เพราะว่าบางทีศูนย์ทำอะไรเราต้องยัยยั้งไว้บ้าง พี่แกจะเปลี่ยนให้หมด
เรื่องปั๊มน้ำ ถ้ามันรั่วไม่ใช่ทีเดียวจะหมดเลยมันจะต้องหยดทีละนิดๆเราจะต้องรู้ก่อนว่าปั๊มน้ำมีปัญหา เลยไม่เปลี่ยนครับ
ส่วนตัวดันสายพาน ลูกกลิ้งตัวเล็กตัวใหญ่ ควรเปลี่ยนเพราะเรามองไม่เห็นครับ
:D ป๋ากุ้ง...ลูกรอก + ตัวดันต้องเปลี่ยนเพราะถ้าลูกปืนติดตาย+สายพานกระโดดข้ามฟันงานเข้าชุดใหญ่ครับ   yeh
 hi ผมคิดเอาไว้ว่าตอน 100000 โล  คงจะซื้ออะไหล่มาเปลี่ยนเองค่าเสียหายคงจะราว ๆ  7000 บาทน่าจะพอ คริ ๆ  yeh  yeh


หัวข้อ: Re: 100,000 กม แล้ว ไม่มีไฟเตือนเปลี่ยนสายพานเหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TANN ที่ กรกฎาคม 25, 2012, 10:48:38 pm
ไม่จำเป็นต้อง 100000 โลครับ ถ้ารถเข้าศูนย์ตรวจเช็คประจำ อย่างรถ Triton ผม เข้าศูนย์ทุก 10000 โล จนถึง 200000 กว่าโน้นครับถึงเปลี่ยน แต่เปลี่ยนชุดใหญ่เลยครับ ลองดูค่าใช้จ่ายครับ
(http://i292.photobucket.com/albums/mm23/CKDriftking/-Triton1.jpg)


หัวข้อ: Re: 100,000 กม แล้ว ไม่มีไฟเตือนเปลี่ยนสายพานเหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pajerosportman ที่ กรกฎาคม 25, 2012, 11:07:45 pm
ถูกคับพี่ ดีคับผม เหมาะสมคับท่าน  :D :D :D


หัวข้อ: Re: 100,000 กม แล้ว ไม่มีไฟเตือนเปลี่ยนสายพานเหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ กรกฎาคม 25, 2012, 11:14:31 pm
ไม่จำเป็นต้อง 100000 โลครับ ถ้ารถเข้าศูนย์ตรวจเช็คประจำ อย่างรถ Triton ผม เข้าศูนย์ทุก 10000 โล จนถึง 200000 กว่าโน้นครับถึงเปลี่ยน แต่เปลี่ยนชุดใหญ่เลยครับ ลองดูค่าใช้จ่ายครับ
(http://i292.photobucket.com/albums/mm23/CKDriftking/-Triton1.jpg)
:D ป๋าแทน... ผมดูจากรายการแล้ว TRITON รถของป๋าคันนี้คงจะเป็นเครื่องยนต์ 3.2 ซึ่งเป็นชุดขับแบบโซ่ TIMING ครับ  ไม่ได้เป็นสายพานอย่างเช่นเครื่องยนต์ 2.5 ที่เราจะต้องเปลี่ยนที่ระยะ 100000 โลอะครับ


หัวข้อ: Re: 100,000 กม แล้ว ไม่มีไฟเตือนเปลี่ยนสายพานเหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Kung Bankrood(กุ้ง) ที่ กรกฎาคม 25, 2012, 11:17:53 pm
ไม่จำเป็นต้อง 100000 โลครับ ถ้ารถเข้าศูนย์ตรวจเช็คประจำ อย่างรถ Triton ผม เข้าศูนย์ทุก 10000 โล จนถึง 200000 กว่าโน้นครับถึงเปลี่ยน แต่เปลี่ยนชุดใหญ่เลยครับ ลองดูค่าใช้จ่ายครับ
(http://i292.photobucket.com/albums/mm23/CKDriftking/-Triton1.jpg)
:D ป๋าแทน... ผมดูจากรายการแล้ว TRITON รถของป๋าคันนี้คงจะเป็นเครื่องยนต์ 3.2 ซึ่งเป็นชุดขับแบบโซ่ TIMING ครับ  ไม่ได้เป็นสายพานอย่างเช่นเครื่องยนต์ 2.5 ที่เราจะต้องเปลี่ยนที่ระยะ 100000 โลอะครับ
เจอชุดนี้เข้าไปต้ิงใช้บัตรรูดเลย ผ่อนไป10เดือน เฮ้อ


หัวข้อ: Re: 100,000 กม แล้ว ไม่มีไฟเตือนเปลี่ยนสายพานเหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TANN ที่ กรกฎาคม 25, 2012, 11:50:25 pm
ไม่จำเป็นต้อง 100000 โลครับ ถ้ารถเข้าศูนย์ตรวจเช็คประจำ อย่างรถ Triton ผม เข้าศูนย์ทุก 10000 โล จนถึง 200000 กว่าโน้นครับถึงเปลี่ยน แต่เปลี่ยนชุดใหญ่เลยครับ ลองดูค่าใช้จ่ายครับ
(http://i292.photobucket.com/albums/mm23/CKDriftking/-Triton1.jpg)
:D ป๋าแทน... ผมดูจากรายการแล้ว TRITON รถของป๋าคันนี้คงจะเป็นเครื่องยนต์ 3.2 ซึ่งเป็นชุดขับแบบโซ่ TIMING ครับ  ไม่ได้เป็นสายพานอย่างเช่นเครื่องยนต์ 2.5 ที่เราจะต้องเปลี่ยนที่ระยะ 100000 โลอะครับ
อ้าวน้องปาเราเป็นสายพานเหรอเนี๊ยะ โอ๊ยมึน


หัวข้อ: Re: 100,000 กม แล้ว ไม่มีไฟเตือนเปลี่ยนสายพานเหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ กรกฎาคม 25, 2012, 11:54:12 pm
ไม่จำเป็นต้อง 100000 โลครับ ถ้ารถเข้าศูนย์ตรวจเช็คประจำ อย่างรถ Triton ผม เข้าศูนย์ทุก 10000 โล จนถึง 200000 กว่าโน้นครับถึงเปลี่ยน แต่เปลี่ยนชุดใหญ่เลยครับ ลองดูค่าใช้จ่ายครับ
(http://i292.photobucket.com/albums/mm23/CKDriftking/-Triton1.jpg)
:D ป๋าแทน... ผมดูจากรายการแล้ว TRITON รถของป๋าคันนี้คงจะเป็นเครื่องยนต์ 3.2 ซึ่งเป็นชุดขับแบบโซ่ TIMING ครับ  ไม่ได้เป็นสายพานอย่างเช่นเครื่องยนต์ 2.5 ที่เราจะต้องเปลี่ยนที่ระยะ 100000 โลอะครับ
อ้าวน้องปาเราเป็นสายพานเหรอเนี๊ยะ โอ๊ยมึน
:D ป๋าแทน ...ข้อกำหนดตาม SPECIFICATION เครื่อง 2.5 เป็นสายพาน TIMING + เครื่อง 3.2 เป็นโซ่ TIMING ครับ  eie


หัวข้อ: Re: 100,000 กม แล้ว ไม่มีไฟเตือนเปลี่ยนสายพานเหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MU OUN ที่ กรกฎาคม 26, 2012, 10:35:03 am
ได้ความรู้เพิ่มเติมอีกแล้วครับ  ขอบคุณป๋าป๋าทั้งหลายครับบบ สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: 100,000 กม แล้ว ไม่มีไฟเตือนเปลี่ยนสายพานเหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: กล้องแดง ที่ กรกฎาคม 26, 2012, 11:33:30 am
โว้วๆ ตอนตัดสินใจว่าจะเอา 2.5 หรือ 3.2 ก็เคยถามว่าค่าเปลี่ยน timing เท่าไรเห็นบอก 7-8,000 บาท

นี่ซัดไปขั้นต่ำ 11,000 บาท โอ้วววว


หัวข้อ: Re: 100,000 กม แล้ว ไม่มีไฟเตือนเปลี่ยนสายพานเหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tawaan2011 ที่ กรกฎาคม 27, 2012, 12:59:18 am
คันที่2ผมเปลื่ยนตอน80000กว่าๆเองคับทนใช้ถึงแสนโลไม่ไหวกลัวสายพานราวลิ้นขาดคับ. ถ้าขาดเครื่องพังเลยนะอย่าไปไว้ใจสานพานเป็นอันขาดเวลาขาดก้อจอดลากอย่างเดียวคับหรือไม่ก้อยกเครื่องใหม่หรือยกมาโอเวอร์ฮอล์. เปลื่ยนสายพานราวลิ้นในเครื่องและลูกรอกก่อนประมาณ7-8พันตามป๋าข้างบนว่าถ้าพังก้อ2-3หมื่นปลายคับอยู่ว่าอะไรจะเสียและพังบ้าง. ถ้างบเหลือก้อเปลื่ยนสายพานแอร์สายพานไดชาร์ตสายพานต่างๆที่หลังได้ถ้าแตกลายงาแล้วก้อเปลื่ยนเถอะ ยิ่งเดินทางไกลด้วยอันตรายมาก เคยมีประสบการณ์คับรถคันแรกช่วงนั้นเทศกาลปีใหม่พอดีจะลงไปชุมพร2คันตอนนั้นไมล์90000นิดๆกะไว้ว่ากลับมาแล้วจะเข้าอู่เปลื่ยนพอวิ่งไปถึงปราณบุรีสรุปสายพานราวลิ้นขาดเครื่องพังเลยเอารถอีกคันลากไปไว้ที่อู่ให้ซ่อมแถวนั้นและรวมไปคันเดียวขากลับมาอีก4วันสรุป กระเดี่องวาวล์หัก วาวล์คด ลูกสูบติด หม้อน้ำรั่ว เทอร์โบพัง โหเยอะกว่าจะกลับมาวิ่งใหม่ได้เหมือนเดิม สรุปหมดไป3หมื่นกว่า อู่ข้างทางซ่อมแพงมากๆอะไหล่บวกแพงมาก ไม่จำเป็นจะไม่เข้าอู่2ข้างทางตลอดการเดินทางเลย พวกนี้มาเปิด ริมข้างทางด้วยการนี้โดยเฉพาะแต่อู่ดีๆก้อมีนะไม่ได้รวม จะลากเข้ากรุงเทพก้อไม่ไหว เลยเอาประสบการณ์มาเตือนป๋าๆก่อนการเดินทางไกล ตรวจเช็ครถด้วยคับ


หัวข้อ: Re: 100,000 กม แล้ว ไม่มีไฟเตือนเปลี่ยนสายพานเหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AHHA ที่ กรกฎาคม 29, 2012, 01:45:05 pm
ไม่จำเป็นต้อง 100000 โลครับ ถ้ารถเข้าศูนย์ตรวจเช็คประจำ อย่างรถ Triton ผม เข้าศูนย์ทุก 10000 โล จนถึง 200000 กว่าโน้นครับถึงเปลี่ยน แต่เปลี่ยนชุดใหญ่เลยครับ ลองดูค่าใช้จ่ายครับ
(http://i292.photobucket.com/albums/mm23/CKDriftking/-Triton1.jpg)
โอ้ววววววววว........ :'( :'( :'( :'(


หัวข้อ: Re: 100,000 กม แล้ว ไม่มีไฟเตือนเปลี่ยนสายพานเหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TANN ที่ กรกฎาคม 29, 2012, 02:19:16 pm
ไม่จำเป็นต้อง 100000 โลครับ ถ้ารถเข้าศูนย์ตรวจเช็คประจำ อย่างรถ Triton ผม เข้าศูนย์ทุก 10000 โล จนถึง 200000 กว่าโน้นครับถึงเปลี่ยน แต่เปลี่ยนชุดใหญ่เลยครับ ลองดูค่าใช้จ่ายครับ
(http://i292.photobucket.com/albums/mm23/CKDriftking/-Triton1.jpg)
:D ป๋าแทน... ผมดูจากรายการแล้ว TRITON รถของป๋าคันนี้คงจะเป็นเครื่องยนต์ 3.2 ซึ่งเป็นชุดขับแบบโซ่ TIMING ครับ  ไม่ได้เป็นสายพานอย่างเช่นเครื่องยนต์ 2.5 ที่เราจะต้องเปลี่ยนที่ระยะ 100000 โลอะครับ
อ้าวน้องปาเราเป็นสายพานเหรอเนี๊ยะ โอ๊ยมึน
:D ป๋าแทน ...ข้อกำหนดตาม SPECIFICATION เครื่อง 2.5 เป็นสายพาน TIMING + เครื่อง 3.2 เป็นโซ่ TIMING ครับ  eie
like like like