Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: Yuey jaaaaa ที่ กรกฎาคม 23, 2012, 10:42:42 am



Languages

หัวข้อ: 2.4 gls กับ 2.5 gls
เริ่มหัวข้อโดย: Yuey jaaaaa ที่ กรกฎาคม 23, 2012, 10:42:42 am
ช่วยโหวตหน่อยนะคะ ตอนนี้กำลังตัดสินใจระหว่าง 2.4 gls MT ติดแก๊สกับ 2.5 gls ดีเซล AT แบบไหนดี แบบไหนคุ้มกว่ากัน


หัวข้อ: Re: 2.4 gls กับ 2.5 gls
เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ กรกฎาคม 23, 2012, 11:01:24 am
ก็ไม่รู้ครับเพราะใช้ GT แต่อยากตอบ  อิอิ 
1.ถามตัวเองครับ ว่าอนาคตจะทำอะไรบ้าง เดินทางมาก เน้นประหยัด ก็ 2.4 ไปเลยครับ  เพราะราคาถูกกว่ามาก เหลือมาแต่งสวย ๆ ได้เยอะ ดมแกสก็น่าสน แต่ก็ต้องทนเหนื่อยกับการเปลี่ยนเกียร์ครับ และเครื่องยนต์ขนาดนี้กับน้ำหนักก็ทำใจกับเรื่องอืดด้วยนะครับ   
2. 2.5 สบายใจเรื่องเกียร์เพราะออโต้ ๆ น้ำมนดีเซลล์ รัฐบาลคงไม่กล้าขึ้นมากหลอกบ้านเรา 555  มีเวลาก็แอบจัดให้เหมือน GT ได้เรื่อย ๆ โดยเฉพาะระบบไฟฟ้า
ถ้าถาม 2 รุ่นนี้ คงเน้นไปที่การใช้งาน ว่าเราเน้นไปที่อะไรมากกว่าครับ     


หัวข้อ: Re: 2.4 gls กับ 2.5 gls
เริ่มหัวข้อโดย: JimmyManU ที่ กรกฎาคม 23, 2012, 11:35:18 am
เหมือนผมเลย ตอนแรกก็ลังเล แต่ไป test drive ได้คำตอบดังนี้

1. ผบ. ขับเกียร์ธรรมดาไม่เป็น ขนาดลองออโต้ คุณเธอยังกะระยะไม่ค่อยจะถูก (สำคัญสุด 555)

2. ผมใช้รถเดือนละแค่ 1000-1500 กมต่อเดือน ทำให้ส่วนต่างไม่มากคือ ดีเซล29.XX โลละ 3 บาท แก็ส 12.XX โลละ 1.6-2 บาท ค่าติดแก็ส 40000 แล้วกัน ทำให้กว่าจะคืนทุนก็ปีกว่า

3. ราคาแก็สรัฐบาลพยายามให้อยู่ที่ครึ่งนึงของดีเซล ลองปรับมา 3 เดือนชะลอไป 3 เดือนเพราะเจอของแพงพอดี ตอนนี้จะปรับอีกแล้ว ซึ่งถ้าปลายปี ดีเซล 30 บาทแก็ส 15 บาทจิงส่วนต่างจะลดไปอีก

สรุปส่วนตัวเลยออกดีเซลครับ แต่เดี่ยวก่อนถ้าคุณใช้รถเดือนละ 2-3000 โลขึ้น ขับชานเมือง ตจว นานๆผ่าเมืองทีไม่ค่อยเจอรถติด ผมเชียร์เบนซิลขาดใจเลย ยังไงก็ประหยัดกว่าเยอะ แต่ถ้าอยู่กทม เซ็นทรัลลาดพร้าว ลูกค้าอยู่สาธร สีลม ทำงานวิ่งในกทม เป็นหลัก นานๆออกต่างจังหวัดทีแบบผม ผมว่ายังไงออโต้ก็ดีกว่าครับ 


หัวข้อ: Re: 2.4 gls กับ 2.5 gls
เริ่มหัวข้อโดย: kumphon ที่ กรกฎาคม 23, 2012, 11:51:43 am
1 เสียง 2.5 GLS


หัวข้อ: Re: 2.4 gls กับ 2.5 gls
เริ่มหัวข้อโดย: โอ_ทุ่งครุ ที่ กรกฎาคม 23, 2012, 12:08:39 pm
เหมือนผมเลย ตอนแรกก็ลังเล แต่ไป test drive ได้คำตอบดังนี้

1. ผบ. ขับเกียร์ธรรมดาไม่เป็น ขนาดลองออโต้ คุณเธอยังกะระยะไม่ค่อยจะถูก (สำคัญสุด 555)

2. ผมใช้รถเดือนละแค่ 1000-1500 กมต่อเดือน ทำให้ส่วนต่างไม่มากคือ ดีเซล29.XX โลละ 3 บาท แก็ส 12.XX โลละ 1.6-2 บาท ค่าติดแก็ส 40000 แล้วกัน ทำให้กว่าจะคืนทุนก็ปีกว่า

3. ราคาแก็สรัฐบาลพยายามให้อยู่ที่ครึ่งนึงของดีเซล ลองปรับมา 3 เดือนชะลอไป 3 เดือนเพราะเจอของแพงพอดี ตอนนี้จะปรับอีกแล้ว ซึ่งถ้าปลายปี ดีเซล 30 บาทแก็ส 15 บาทจิงส่วนต่างจะลดไปอีก

สรุปส่วนตัวเลยออกดีเซลครับ แต่เดี่ยวก่อนถ้าคุณใช้รถเดือนละ 2-3000 โลขึ้น ขับชานเมือง ตจว นานๆผ่าเมืองทีไม่ค่อยเจอรถติด ผมเชียร์เบนซิลขาดใจเลย ยังไงก็ประหยัดกว่าเยอะ แต่ถ้าอยู่กทม เซ็นทรัลลาดพร้าว ลูกค้าอยู่สาธร สีลม ทำงานวิ่งในกทม เป็นหลัก นานๆออกต่างจังหวัดทีแบบผม ผมว่ายังไงออโต้ก็ดีกว่าครับ 
  ตาม ment นี้เลยครับ   ส่วนตัวผมใช้ปา 2.4 อยู่ เวลารถติดเมื่อยคับ 
ถ้าขับลากเกียร์หน่อยไม่อืดครับ  มันดี


หัวข้อ: Re: 2.4 gls กับ 2.5 gls
เริ่มหัวข้อโดย: Osaoka ที่ กรกฎาคม 23, 2012, 12:20:29 pm
ถ้าว่ิงในเมืองเจอรถติดเยอะ 2.4เม่ือยแน่ แต่เสียงเงียบกว่า
2.5 ออโต้ขับสบายกว่า แพงกว่าแสนนึง
ลองเลือกดูคับ หาข้อมูล ท่ีสำคัญเอาท่ีเหมาะกับเรา
ส่วนตัวผมชอบ ออโต้ จบกับ 2.5
ขอให้ได้รุ่นท่ีถูกใจคับ


หัวข้อ: Re: 2.4 gls กับ 2.5 gls
เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ กรกฎาคม 23, 2012, 12:22:06 pm
ผมเชียร์ดีเซลครับ น้ำมันเชื้อเพลิงพานิชย์ แต่ด้วยออพชั่นหลายๆอย่าง จึงไปอยู่ที่ GT ครับเพราะกลัวว่าพอนานๆเข้า เอา GLS ไปเพิ่มมันจะไม่ค่อยเวิร์ค


หัวข้อ: Re: 2.4 gls กับ 2.5 gls
เริ่มหัวข้อโดย: จักษ์ มหาชัย ที่ กรกฎาคม 23, 2012, 01:29:50 pm
 ยอดเยี่ยม  2.5 GT ครับสุดยอด สบายๆทั้งการใช้และเชื้อเพลิง...... eie


หัวข้อ: Re: 2.4 gls กับ 2.5 gls
เริ่มหัวข้อโดย: sathapat ที่ กรกฎาคม 23, 2012, 01:31:45 pm
เน้นขับประหยัด 2.4 ถ้าเน้นขับมันส์ และออโต้ 2.5 GT น่ะครับ yeh


หัวข้อ: Re: 2.4 gls กับ 2.5 gls
เริ่มหัวข้อโดย: noople7 ที่ กรกฎาคม 23, 2012, 01:35:13 pm
จอง2.5GT ขับ2ไป แต่ได้ขับ4 มาแทน แต่ก็ยังเป็นดีเซลอยู่คร้า


หัวข้อ: Re: 2.4 gls กับ 2.5 gls
เริ่มหัวข้อโดย: kittisak.1589 ที่ กรกฎาคม 23, 2012, 02:36:50 pm
ถ้ายังไม่จอง ขอแนะนำขยับไปอีกหน่อย ตอนจ่ายตังหนักใจเพิ่มนิด
2WD  2.5GT ครับ
เมื่อรับรถแล้ว สุขใจมากขึ้นโขเลยครับ
ถ้า 2.5GLS รับรถแล้วท่านจะหงุดหงิด
เชื่อผมเถอะ ผมเป็นอยู่ eie


หัวข้อ: Re: 2.4 gls กับ 2.5 gls
เริ่มหัวข้อโดย: pajerosportman ที่ กรกฎาคม 23, 2012, 02:47:55 pm
ช่วยโหวตหน่อยนะคะ ตอนนี้กำลังตัดสินใจระหว่าง 2.4 gls MT ติดแก๊สกับ 2.5 gls ดีเซล AT แบบไหนดี แบบไหนคุ้มกว่ากัน
เดี๋ยวจะหาว่าผมเชียร์  ไม่อยากจะบอกเลยยยย  ว่าดีเซลนะทน ท้น ทน
และก้อเบนซิลเนี่ย...ถ้าเอามาติกแก๊สก็แสนจะประหยัด
เอาเป็นว่าผมไม่อยากจะบอกว่า ดีเซล ดีกั่วและกัน เดี๋ยวจะกลายเป็นคนลำเอียง  :D :D


หัวข้อ: Re: 2.4 gls กับ 2.5 gls
เริ่มหัวข้อโดย: xavier ที่ กรกฎาคม 23, 2012, 03:11:12 pm
คงต้องแล้วแต่การใช้งานของแต่ละท่านมั๊งครับ
อย่างผมเองใช้น้อย เดือนนึงไม่ถึงพันโล วิ่งไปกลับลาดพร้าว สุวรรณภูมิเดือนละ 6-7 ครั้ง
วันหยุดก็พาลูกเมียหาข้าวกินในเมือง วิ่งไม่เยอะ ดังนั้นจึงไม่น่าต้องดมแก๊ส 2.4 เลยตกไป

ว่างๆ สองสามเดือนก็ออกเที่ยวต่างจังหวัดซะรอบนึง โดยมากก็เที่ยวตามสถานที่แบบชาวบ้านทั่วๆ ไป ไม่ค่อยสมบุกสมบันนัก
ปีก่อน ก่อนจะซื้อน้องปา ไปเที่ยวปาย ปางอุ๋ง ขับรถเก๋งไปกัน ยังเอาอยู่ ดังนั้นวิถีชีวิตผมคงไม่ได้ใช้ขับ 4 ซักเท่าไหร่

ก็เหลือแค่ 2.5 gls กับ gt ขับสองให้เลือก แต่ผมไม่ค่อยมีความรู้กับรถมาก ไม่อยากไปรื้อนู่น รื้อนี่นัก
ก็เลยจัด gt ไปทีเดียว ติดเครื่องเสียงดีๆ ซักชุด แค่นี้ก็ดูหนังฟังเพลงเพลินแล้วครับ  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: 2.4 gls กับ 2.5 gls
เริ่มหัวข้อโดย: Yo-KK ที่ กรกฎาคม 23, 2012, 09:15:09 pm
น่าจะดูที่ความต้องการของเราเป็นหลักครับ สำหรับผมเลือก 2.4 GLS เพราะว่าตอบโจทย์ผมได้คือผมเดินทางกลับบ้านทุกอาทิตย์ไปกลับ 220 km และผมไม่ได้เน้นบรรทุก ราคาต่างจากกระบะสี่ประตูที่หลักหมื่น ที่สำคัญจอดทีไหนใครก็มองครับ  good good good


หัวข้อ: Re: 2.4 gls กับ 2.5 gls
เริ่มหัวข้อโดย: tonec06 ที่ กรกฎาคม 23, 2012, 09:30:05 pm
ผมว่า2.5Gtขับสองก็ได้ขับสี่ก็บู้ได้หน่อย  จบด้วยของฟูลกว่าไม่ผิดหวัง บางทีที่คิดว่าซื้อไปก่อนค่อยมาทำนั่นนี่ทีหลัง เอาเข้าจิงไม่ได้ทำหรอกใช้งานทุกวัน ผมว่าสงสารน้องปางัดนั่นงัดนี่อิอิ แอรก็ออโต้ เบาะอีกและอีกอื่นๆเยอะแยะมากมายลองเอาโบรชัวมานั่งดูใหม่นั่นก็ไม่มีนี่ก็ไม่มี เอาเป็นว่าคิดว่าตอบโจทย์ตัวเองได้ครบเป็นดีที่สุดและคิดเผื่อไว้หน่อย ว่าที่นั่นไม่ไปที่นี่ไม่ไปเอาเข้าจิงขับแล้วสนุกเพลินด้วยมีครูทคอนโทรล ม่ายเมื่อยออกทางไกลนั่งพักขากดแต่มือเอาอิอิ


หัวข้อ: Re: 2.4 gls กับ 2.5 gls
เริ่มหัวข้อโดย: folk59 ที่ กรกฎาคม 24, 2012, 04:31:44 pm
ผมใช้ 2.4 ติดแก็ส ที่หงษ์ทอง อัตราเร่งอยู่ที่มือ กับ เท้า ส่วนตัวชอบขับเกียร์ธรรมดาอยู่แล้ว ปัญหา เรื่องรอบสวิงและลากจูงรถ ไม่ต้องกลัว (ติดแก็ส ไป กลับ เชียงใหม่ บ่อย) ไป กลับจ่าย สามพัน


หัวข้อ: Re: 2.4 gls กับ 2.5 gls
เริ่มหัวข้อโดย: folk59 ที่ กรกฎาคม 24, 2012, 04:34:29 pm
ผมใช้ 2.4 ติดแก็ส ที่หงษ์ทอง อัตราเร่งอยู่ที่มือ กับ เท้า ส่วนตัวชอบขับเกียร์ธรรมดาอยู่แล้ว ปัญหา เรื่องรอบสวิงและลากจูงรถ ไม่ต้องกลัว (ติดแก็ส ไป กลับ เชียงใหม่ บ่อย) ไป กลับจ่าย สามพัน


หัวข้อ: Re: 2.4 gls กับ 2.5 gls
เริ่มหัวข้อโดย: off198 ที่ กรกฎาคม 24, 2012, 04:41:12 pm
ไม่รู้ว่าช้าไปไหนถ้าจะมาเล่าเรื่องให้ฟังครับ

ตัวผมเองก่อนจองรถก็คุยกับพ่อมากมายครับ (คนจ่ายเงินค่ารถให้ผม + ยังโสดไม่ได้แต่งงานครับ) คุยกันเยอะมากครับ ดูทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ แต่ที่เข้ารอบสุดท้าย 3 รุ่นคือ pajero 2.4, triton double cab plus 2.4 และfortuner 2.7(ขออนุญาตลงชื่อเต็มๆ ให้เกียรติรถที่เข้ารอบสุดท้ายในการคุยกันระหว่างพ่อกับผมครับ) สรุปลงตัวได้ว่าผมกับพ่อจะซื้อปา 2.4 ไปติดแก๊สครับ ยอมขับเกียร์ธรรมดา ไม่เป็นไรเพราะผมขับซะมากกว่า พ่อไม่ค่อยได่ขับครับ สำหรับเรื่องเครื่องยนต์ไม่กังวลเลยเพราะที่บ้านพ่อผมใช้ triton 2.4 cng อยู่ครับ สบายมากๆ เลยตัดสินใจจองปา 2.4 จะเอาไปติดแก๊สเมื่อหลายเดือนก่อนครับ

เมื่อประมาณเดือนก่อนได้คุยกับพ่ออีกทีเรื่องรถเพราะเซลโทรมาถามว่าจะเปลี่ยนเป็น 3.0 v6 ไหม เดี๋ยวจะมีรถเข้ามาที่ศูนย์ การนั่งคุยวันนั้นก็ยังได้คำตอบว่า ปา 2.4 ยังคงเป็นคำตอบสุดท้ายครับ


แต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (ยังไม่ได้รถเลย หลายเดือนแล้ว crying crying crying) ได้คุยกับพ่ออีกครั้งหนึ่ง ก็ได้เปลี่ยนแนวคิดว่า ซื้อ ปาเจโร่ 2.5 gt ไหม เพราะราคาแก๊สเริ่มสูงขึ้นอีกแล้ว ลองคิดดูเล่นๆครับว่าถ้า lpg ราคาถึง 20 บาทเมื่อไหร่ แล้วดีเซลยังราคาไม่เกิน 35 บาทต่อลิตรละก็ เหนื่อยครับ แทบไม่เห็นความแตกต่างสำหรับค่าใช้จ่ายในอนาคต แถมการดูแลรักษาเครื่องเบนซินยังมากกว่าเครื่องดีเซลด้วย แล้วก็เผื่อพ่อผมใช้ด้วย (อายุเริ่มเยอะ ขี้เกียจขับเกียร์ธรรมดา มันเมื่อย) ประกอบกับอีกเหตุผลครับ คือ ลุงผม เมื่อก่อนใช้ triton ดีเซล ติด cng ปรากฏว่า ไม่ work เพราะหาแก๊สเติมยาก เลยวิ่งน้ำมันซะส่วนใหญ่ ต่อมาแกเปลี่ยนเป็น triton 2.4 ติด lpg แกก็บอกว่าดีนะ แต่กินมากไปหน่อยแล้วก็ต้องดูแลเรื่องเครื่องยนต์มากไปหน่อย ใช้ไปเยอะๆ ดูแลไม่ไหว (แกขับจันทบุรี-เพชรบูรณ์ เป็นประจำ เดือนละหลายรอบ) สุดท้ายแกเพิ่งซื้อใหม่ triton double cab 178 แรงม้า ตอนนี้ใช้มาได้ไม่กี่เดือน แต่เห็นแกบอกว่า กินมากกว่าแก๊สหน่อยแต่ไม่จุกจิกเรื่องดูแลมากมายครับ

จะบอกว่าทุกวันนี้ผมใช้ triton 2.4 cng เกียร์ธรรมดาของพ่อครับ ขอบอกว่าใช้ในกรุงเทพตอนรถติดๆ ก็เมื่อยพอใช้ได้เหมือนกันครับ แต่ถ้ารถโล่งๆ เกียร์ธรรมดา ก็ขับมันดีครับ บรื้นๆ (ผมชอบจังหวะที่ลากยาวๆแล้วเปลี่ยนเกียร์ครับ ได้ feeling มากๆ ครับ)

สุดท้ายผมกับพ่อก็ยังไม่ได้ข้อสรุปครับว่า เราจะยังคงรอเจ้าปา 2.4 เหมือนเดิม หรือจะเปลี่ยนเป็น 2.5 gt ดีครับ เพราะผมติด trip พาแม่กับน้องสาวมาเที่ยวที่ต่างประเทศครับ กลับไปจะไปคุยกันอีกรอบ ถ้ามีเปลี่ยนแปลงยังไงจะมาบอกให้ทราบครับ

สำหรับ gls กับ gt นั้น เรื่องราคาต่างกันประมาณ 1 แสนบาท ผมว่าถ้าดู option ที่เพิ่มมาให้แล้วก็คุ้มกับเงินที่ต้องจ่ายไปครับ เพราะถ้าเอา gls มาผมก็เอาไปเปลี่ยนอีกหลายๆอย่างอยู่ดีครับ เลยเทใจให้ตัว gt มากกว่า gls ครับ (ค่ารถพ่อออกให้แต่ค่าแต่งรถออกเองทั้งหมดครับ แอบโกงพ่อเล็กๆครับ >:D >:D >:D)

ทั้งหมดนี้เป็นความเห็นส่วนตัวครับ ซึ่งก็อาจจะคล้ายๆ หรือเหมือนกับป๋าๆท่านอื่นๆที่ได้พูดมาแล้วครับ

ท้ายที่สุดก็แล้วแต่ เจเจ้ Yuey jaaaaa ครับ ว่าจะเลือกแบบไหน ดูตัวเรา การใช้งาน ความพึงพอใจ จำนวนเงินที่จะต้องจ่าย(ลองคิดคร่าวๆดูครับ) แล้วนำมาพิจารณาดูว่าความสมดุลของตัวเราอยู่ที่ตรงไหนครับ

ขอให้โชคดี เลือกรถที่ดีที่สุดให้ตัวเองครับ

 


หัวข้อ: Re: 2.4 gls กับ 2.5 gls
เริ่มหัวข้อโดย: Osaoka ที่ กรกฎาคม 24, 2012, 06:13:18 pm
เพ่ิมเติมให้คับ gls gt ต่างกัน 165000บาทคับ


หัวข้อ: Re: 2.4 gls กับ 2.5 gls
เริ่มหัวข้อโดย: Yuey jaaaaa ที่ กรกฎาคม 24, 2012, 07:47:00 pm
ขอบคุณสำหรับทุกๆความเห็นนะคะ


หัวข้อ: Re: 2.4 gls กับ 2.5 gls
เริ่มหัวข้อโดย: Yuey jaaaaa ที่ กรกฎาคม 26, 2012, 02:47:08 pm
สรุปแล้ว 2.5 GLS ได้รถเสาร์นี้แล้วค่ะ


หัวข้อ: Re: 2.4 gls กับ 2.5 gls
เริ่มหัวข้อโดย: kittisak.1589 ที่ กรกฎาคม 26, 2012, 02:50:34 pm
สรุปแล้ว 2.5 GLS ได้รถเสาร์นี้แล้วค่ะ

ยินดีด้วยครับ ไหนๆก็ไหนๆแล้ว อย่าลืมซื้ออะไหล่ หน้ากาก คอลโซล สำหรับเปลี่ยนใส่
เครื่องเสียง 2 din ไว้ด้วยนะครับ ของศูนย์ราคาไม่แพง รับรองต่อไปได้ใช้แน่ครับ


หัวข้อ: Re: 2.4 gls กับ 2.5 gls
เริ่มหัวข้อโดย: tojung02 ที่ กรกฎาคม 27, 2012, 01:58:52 pm
ยินดีด้วยครับ :)


หัวข้อ: Re: 2.4 gls กับ 2.5 gls
เริ่มหัวข้อโดย: Osaoka ที่ กรกฎาคม 27, 2012, 06:39:51 pm
สรุปแล้ว 2.5 GLS ได้รถเสาร์นี้แล้วค่ะ

ไวดีแท้ 0 ไหนคับเนี่ย ได้ของแถมไหมคับ


หัวข้อ: Re: 2.4 gls กับ 2.5 gls
เริ่มหัวข้อโดย: off198 ที่ กรกฎาคม 28, 2012, 12:32:52 am
ยินดีด้วยครับ

แต่ได้รถเร็วมากเลยครับ

วันรับรถอย่าลืมตรวจเช็คให้เรียบร้อยนะครับ