Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: muzashi_benz ที่ กรกฎาคม 18, 2012, 04:22:59 pm



Languages

หัวข้อ: จัดหนัก ช่วงล่าง ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: muzashi_benz ที่ กรกฎาคม 18, 2012, 04:22:59 pm
ขอคำแนะนำป๋าๆ ทีุ่เคยมีประสบการณ์ในการเซ็ตระบบช่วงล่างหน่อยคับ
 โดยจะขอคำแนะนำแล้ว และ ราคาในแต่ละเรื่องนะครับ
1. เปลี่ยนโช๊ค (ที่ดูไว้ Emu sport เนื่องจากชอบความหนึบเพราะขับค่อนข้างเร็ว แต่ก็ไม่ชอบกระด้างมากไป)
2. สปริง Dobinson เฉพาะหลัง หรือ หน้า-หลังเลยดี
3. ดิสเบรคหลัง ของอะไรดี (ที่ดูไว้ ปาเจโร่ โชกุน)
4. แผ่นครอบเครื่องด้านล่าง (ที่ถูกลดต้นทุน)
5. แม็ก 20 พร้อมยาง (ที่ดูไว้เป็น lenso สีบรอนท์เงิน )

ขอความกรุณา ป๋าทุกท่าน ช่วยแนะนำเพิ่มแล้วก็เรื่องราคาด้วย
   
ขอขอบคุณป๋าๆล่วงหน้าครับ

 Pajero sport 2WD สีน้ำตาล(ช็อคโกเล็ต)

ปล. ช่วงเดือนตุลา จะขึ้น กทม.คับ ตอนนี้ผมทำงานอยู่หาดใหญ่


หัวข้อ: Re: จัดหนัก ช่วงล่าง ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: muzashi_benz ที่ กรกฎาคม 18, 2012, 04:26:39 pm
ขอคำแนะนำด้วยครับ และเรื่องราคา


หัวข้อ: Re: จัดหนัก ช่วงล่าง ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: tui ที่ กรกฎาคม 18, 2012, 04:32:19 pm
สบิงโดมิสันผมว่าจัดไปหน้าหลังเลยคับ
คู่ละ8500 ผมใช้อยู่นึบดี


หัวข้อ: Re: จัดหนัก ช่วงล่าง ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: muzashi_benz ที่ กรกฎาคม 18, 2012, 04:38:17 pm
สบิงโดมิสันผมว่าจัดไปหน้าหลังเลยคับ
คู่ละ8500 ผมใช้อยู่นึบดี
แล้วป๋า เปลี่ยนโช๊คด้วยเปล่าคับ


หัวข้อ: Re: จัดหนัก ช่วงล่าง ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: tui ที่ กรกฎาคม 18, 2012, 05:02:50 pm
ผมใส่โช็คของเวสโค้ด ราคาทั้งชุด22000คับ
รวมสปริงด้วย39000


หัวข้อ: Re: จัดหนัก ช่วงล่าง ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: muzashi_benz ที่ กรกฎาคม 18, 2012, 06:12:11 pm
แล้วกับ Emu เคยลองไหมครับ


หัวข้อ: Re: จัดหนัก ช่วงล่าง ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: tui ที่ กรกฎาคม 18, 2012, 06:16:22 pm
ไม่เคยคับ รอป๋าๆที่ใช้แนะนำดีกว่านะคับ


หัวข้อ: Re: จัดหนัก ช่วงล่าง ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: jib and bim ที่ กรกฎาคม 18, 2012, 08:50:59 pm
แล้วกับ Emu เคยลองไหมครับ
สปริงโดบินสัน ถ้าสำหรับผม จัดหน้า-หลังไปเลย ได้เข้าเซ็ต เพราะบางทีใส่หลังอย่างเดียว ด้านหลังเอาอยู่ แต่ข้างหน้าเลื้อย เพราะใช้สปริงเดิม
และป๋าขับเร็วด้วย โดบินสัน จะมี โหลด เท่าสแตนดาท และยกครับ หรือไม่จัดสปริงหลังไปก่อน ถ้ายังไม่พอค่อยจัดสปริงหน้า

ส่วนสปริงอีมู มีแต่ตัวยก ไม่มีโหลด หรือเท่าสแตนดาทครับ

(ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ smile..)รอผู้รู้ต่อไปครับ


หัวข้อ: Re: จัดหนัก ช่วงล่าง ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: TAZZ ที่ กรกฎาคม 18, 2012, 09:17:59 pm
โช๊คผมเองยังไม่เปลี่ยนนะครับ (ออกตัวก่อน) ยังเป็นโช๊คเทพสปริงเดิมอยู่ครับ แต่จากที่ได้ลองหลายคันที่ใส่ทั้ง emu sport + dobinson และที่ใส่ emu sport + สปริง emu

สำหรับผมคิดว่า dobinson ยังนิ่มไปนิดสำหรับผู้ที่ขับรถเร็ว + มุดซ้ายขวา อย่างผม.....มันยังมีความรู้สึกว่าเวลาสวิงบนความเร็วแล้ว ตัวรถมันยังฝืนๆ มันยังย้วยๆ อยู่บ้าง ถึงแม้จะดีกว่าโช๊คเทพเดิมๆแล้วก็ตาม และมีป๋าๆบางท่านที่ใส่ emu + Dobinson แล้วตอนแรกชอบ พอนวดไปซักระยะเห็นมาบ่นกันว่ามันนิ่มไปหน่อย กลับไปเปลี่ยนเป็นสปริง emu ก็มีหลายท่านอยู่ครับ สำหรับตัวผมเอง กำลังพยายามผันงบจากผบ. อยู่ ถ้ามีคงเปลี่ยน emu ยกชุดทั้ง สปริง+โช๊คครับ เพราะได้ลองมาแล้วรู้สึกว่าชอบมากกว่า แต่ก็มีความกระด้างสูงกว่า Dobinson นะครับ อันนี้แล้วแต่ชอบ

ถ้าจะเปลี่ยนโช๊ค+สปริง ผมแนะนำว่าควรพยายามหารถที่ใส่ยี่ห้อที่เราอยากได้ลองนั่งลองขับดูก่อนครับ....ผมอยากเปลี่ยนตั้งแต่ออกมา....แต่ยังไม่เปลี่ยนเพราะอยากลองให้ชัวร์ก่อน....เวลาไป meeting ถ้ามีรถป๋าท่านใดที่ใส่ในแบบที่ผมสนใจผมก็จะไปขอลองนั่งดูบ้าง ลองขับดูบ้างครับ.....จับ feeling ของตัวเองดีที่สุดครับ.....ไม่มีใครบอกได้ว่าเราชอบแบบไหน นอกจากตัวเราเองครับ......จะได้ไม่ต้องเสียเงินหลายรอบครับป๋า

โช๊คกับสปริงที่ป๋าสนใจ ก็เป็นตัวฮิตในบ้านเราอยู่แล้ว ป๋าๆที่ใส่ๆกันก็มีหลายคนอยู่ครับ....ถ้าเวลาของมี meeting เล็กหรือใหญ่ลองไปร่วมแจมนะครับ จะได้ขอลองรถป๋าๆที่จัดไปก่อนแล้วได้จ้าาาาาา  smile.. smile.. smile.. smile..


หัวข้อ: Re: จัดหนัก ช่วงล่าง ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: auddyza ที่ กรกฎาคม 18, 2012, 09:46:09 pm
อ่านมาสองรอบ ว่าจะผ่านล่ะ ทนไม่ไหว ขอแจมศักนิด
1.ป๋าต้องตอบโจทย์แรกก่อน ใช้ยางอะไร ขอบเท่าไร
 -ป๋าใช้ขอบ 20 ตัดสปริงเดิมออกไป ยังไงก้อต้องยก 40 mm เป็นอย่างน้อย ไม่งั้นไม่จบ บทสรุปก้อต้องยกอยู่ดี
2.ป๋าขับแนวไหน
 - ขับเร็ว ไม่ชอบกระด้าง ตอบโจทย์ง่าย EMU NITRO หรือ OZI จบ
3. ดิสหลัง
 - ผมว่าเกินความจำเป็น รถไม่ได้ออกแบบหม้อลมไว้สำหรับดิสหลัง หาผ้าเบรคดีๆ กับจานเบรคดีๆๆ มีเงินเหลือครับ
4.แผ่นครอบ
 - เกินความจำเป็นครับ รถไม่ได้ไปลุยที่ไหน เอาตังค์ไปซื้อยางดีกว่า
5.แม็ก 20
 - แนะนำยาง AT มันหล่อ ดุได้ใจ

สรุปทำไงก้อได้ ครั้งเดียวให้จบ อย่าเป็นเหมือนผม ถือโอกาสเล่าให้ฟัง เดิมรถไม่คิดจะแต่งวางแผนเป็นรถครอบครัว ออกจากศูนย์ เปิดประเด็นด้วยขอบ 18 ยาง HT ขากลับ ผบ.บอกช่วงล่างมันโคลง เลยแวะหนองมน จับเจ้า โดบินสัน กับ EMU NITRO เข้าประจำการแทนโช้คเทพ ฟิลลิ่งการขับบอกได้เลยว่าชอบมากใช้ไปได้ ไม่ถึง 2 เดือน มีเหตุต้องลุยดินลูกรังบ่อย เลยไปเปลี่ยนรองเท้าเป็นขอบ 16 ยาง AT ขับกลับไปบ้านเลี้ยวเต็มวงติด ผบ.บ่น ว่ามีเสียงครูด กลัวอันตราย ทนเสียงบ่นไม่ไหว อาทิตย์ต่อมา ประกาศหาคนดูแลเจ้าโดบินสันได้ จัดการยกโดบินสันออก เอาเจ้า EMU ยก 40 มิล มาเข้าประจำการ ฟิลลิ่งการขับ โค้งที่เคยเข้าแล้วต้องถอนคันเร่ง เข้าง่ายดั่งใจโดยไม่ต้องยก แต่มีได้ก้อมีเสีย เข้าออกหมู่บ้านลูกระนาดเพียบ เสียงตึงตังมา พร้อมกับเสียงบ่นด้านข้าง สรุปคงจะต้องถอยลงไปคบเจ้า โดบินสัน ยก 40 มม. ซึ่งไม่แน่ใจจะจบไหม  eie eie eie


หัวข้อ: Re: จัดหนัก ช่วงล่าง ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: Kung Bankrood(กุ้ง) ที่ กรกฎาคม 18, 2012, 09:50:36 pm
อ่านมาสองรอบ ว่าจะผ่านล่ะ ทนไม่ไหว ขอแจมศักนิด
1.ป๋าต้องตอบโจทย์แรกก่อน ใช้ยางอะไร ขอบเท่าไร
 -ป๋าใช้ขอบ 20 ตัดสปริงเดิมออกไป ยังไงก้อต้องยก 40 mm เป็นอย่างน้อย ไม่งั้นไม่จบ บทสรุปก้อต้องยกอยู่ดี
2.ป๋าขับแนวไหน
 - ขับเร็ว ไม่ชอบกระด้าง ตอบโจทย์ง่าย EMU NITRO หรือ OZI จบ
3. ดิสหลัง
 - ผมว่าเกินความจำเป็น รถไม่ได้ออกแบบหม้อลมไว้สำหรับดิสหลัง หาผ้าเบรคดีๆ กับจานเบรคดีๆๆ มีเงินเหลือครับ
4.แผ่นครอบ
 - เกินความจำเป็นครับ รถไม่ได้ไปลุยที่ไหน เอาตังค์ไปซื้อยางดีกว่า
5.แม็ก 20
 - แนะนำยาง AT มันหล่อ ดุได้ใจ

สรุปทำไงก้อได้ ครั้งเดียวให้จบ อย่าเป็นเหมือนผม ถือโอกาสเล่าให้ฟัง เดิมรถไม่คิดจะแต่งวางแผนเป็นรถครอบครัว ออกจากศูนย์ เปิดประเด็นด้วยขอบ 18 ยาง HT ขากลับ ผบ.บอกช่วงล่างมันโคลง เลยแวะหนองมน จับเจ้า โดบินสัน กับ EMU NITRO เข้าประจำการแทนโช้คเทพ ฟิลลิ่งการขับบอกได้เลยว่าชอบมากใช้ไปได้ ไม่ถึง 2 เดือน มีเหตุต้องลุยดินลูกรังบ่อย เลยไปเปลี่ยนรองเท้าเป็นขอบ 16 ยาง AT ขับกลับไปบ้านเลี้ยวเต็มวงติด ผบ.บ่น ว่ามีเสียงครูด กลัวอันตราย ทนเสียงบ่นไม่ไหว อาทิตย์ต่อมา ประกาศหาคนดูแลเจ้าโดบินสันได้ จัดการยกโดบินสันออก เอาเจ้า EMU ยก 40 มิล มาเข้าประจำการ ฟิลลิ่งการขับ โค้งที่เคยเข้าแล้วต้องถอนคันเร่ง เข้าง่ายดั่งใจโดยไม่ต้องยก แต่มีได้ก้อมีเสีย เข้าออกหมู่บ้านลูกระนาดเพียบ เสียงตึงตังมา พร้อมกับเสียงบ่นด้านข้าง สรุปคงจะต้องถอยลงไปคบเจ้า โดบินสัน ยก 40 มม. ซึ่งไม่แน่ใจจะจบไหม  eie eie eie

ผมรู้แล้วครับว่าผมจะลองรถใครดี ป๋าอู๊ดนี่เองครับ


หัวข้อ: Re: จัดหนัก ช่วงล่าง ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: TAZZ ที่ กรกฎาคม 18, 2012, 10:02:36 pm
อ่านมาสองรอบ ว่าจะผ่านล่ะ ทนไม่ไหว ขอแจมศักนิด
1.ป๋าต้องตอบโจทย์แรกก่อน ใช้ยางอะไร ขอบเท่าไร
 -ป๋าใช้ขอบ 20 ตัดสปริงเดิมออกไป ยังไงก้อต้องยก 40 mm เป็นอย่างน้อย ไม่งั้นไม่จบ บทสรุปก้อต้องยกอยู่ดี
2.ป๋าขับแนวไหน
 - ขับเร็ว ไม่ชอบกระด้าง ตอบโจทย์ง่าย EMU NITRO หรือ OZI จบ
3. ดิสหลัง
 - ผมว่าเกินความจำเป็น รถไม่ได้ออกแบบหม้อลมไว้สำหรับดิสหลัง หาผ้าเบรคดีๆ กับจานเบรคดีๆๆ มีเงินเหลือครับ
4.แผ่นครอบ
 - เกินความจำเป็นครับ รถไม่ได้ไปลุยที่ไหน เอาตังค์ไปซื้อยางดีกว่า
5.แม็ก 20
 - แนะนำยาง AT มันหล่อ ดุได้ใจ

สรุปทำไงก้อได้ ครั้งเดียวให้จบ อย่าเป็นเหมือนผม ถือโอกาสเล่าให้ฟัง เดิมรถไม่คิดจะแต่งวางแผนเป็นรถครอบครัว ออกจากศูนย์ เปิดประเด็นด้วยขอบ 18 ยาง HT ขากลับ ผบ.บอกช่วงล่างมันโคลง เลยแวะหนองมน จับเจ้า โดบินสัน กับ EMU NITRO เข้าประจำการแทนโช้คเทพ ฟิลลิ่งการขับบอกได้เลยว่าชอบมากใช้ไปได้ ไม่ถึง 2 เดือน มีเหตุต้องลุยดินลูกรังบ่อย เลยไปเปลี่ยนรองเท้าเป็นขอบ 16 ยาง AT ขับกลับไปบ้านเลี้ยวเต็มวงติด ผบ.บ่น ว่ามีเสียงครูด กลัวอันตราย ทนเสียงบ่นไม่ไหว อาทิตย์ต่อมา ประกาศหาคนดูแลเจ้าโดบินสันได้ จัดการยกโดบินสันออก เอาเจ้า EMU ยก 40 มิล มาเข้าประจำการ ฟิลลิ่งการขับ โค้งที่เคยเข้าแล้วต้องถอนคันเร่ง เข้าง่ายดั่งใจโดยไม่ต้องยก แต่มีได้ก้อมีเสีย เข้าออกหมู่บ้านลูกระนาดเพียบ เสียงตึงตังมา พร้อมกับเสียงบ่นด้านข้าง สรุปคงจะต้องถอยลงไปคบเจ้า โดบินสัน ยก 40 มม. ซึ่งไม่แน่ใจจะจบไหม  eie eie eie

ตอนจบออกมาแล้วบอกด้วยนะป๋าอู๊ด.....จะส่งเรื่องไปให้เกาหลีทำเป็น series กลับมาขายบ้านเรา  5555 5555 5555 5555 5555


หัวข้อ: Re: จัดหนัก ช่วงล่าง ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: JoeDeViL ที่ กรกฎาคม 18, 2012, 10:05:47 pm
สำหรับผมก็เป็นคนขับเร็วในระดับนึง. ตอนนี้ได้เปลี่ยนโช๊คเป็นอีมูสปอร์ต กับสปริงคู่หลังคิงส์. หน้าเดิมครับ. เฟริ์มในระดับไม่บานปลายแต่ถ้าให้ดีก็เปลี่ยนหน้าพร้อมกันเลยก็ดีครับเพราะถ้าใช้ไปนานแล้ว สปริงหน้าเดิมมันล้า จะทำให้เวลาขับจะรู้สึกว่าหลังแข็งหน้าย้วย ควบคุมการเข้าโค้งได้ไม่ดีพอ. แต่ถ้าใช้ล้อเดิม17 แบบผม ผมเลือกชุดขยายฐานล้อ ออกมาอีกข้างละ 1 นิ้ว ครับ ตอนนี้ผมใช้สเตปนี้อยู่ครับ. ถ้าชอบแบบไม่สูงก็ลองดูได้นะครับ

(http://i1242.photobucket.com/albums/gg521/JoeDeviL1920/85b5b3a8.jpg)


หัวข้อ: Re: จัดหนัก ช่วงล่าง ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: TAZZ ที่ กรกฎาคม 18, 2012, 10:08:12 pm
สำหรับผมก็เป็นคนขับเร็วในระดับนึง. ตอนนี้ได้เปลี่ยนโช๊คเป็นอีมูสปอร์ต กับสปริงคู่หลังคิงส์. หน้าเดิมครับ. เฟริ์มในระดับไม่บานปลายแต่ถ้าให้ดีก็เปลี่ยนหน้าพร้อมกันเลยก็ดีครับเพราะถ้าใช้ไปนานแล้ว สปริงหน้าเดิมมันล้า จะทำให้เวลาขับจะรู้สึกว่าหลังแข็งหน้าย้วย ควบคุมการเข้าโค้งได้ไม่ดีพอ. แต่ถ้าใช้ล้อเดิม17 แบบผม ผมเลือกชุดขยายฐานล้อ ออกมาอีกข้างละ 1 นิ้ว ครับ ตอนนี้ผมใช้สเตปนี้อยู่ครับ. ถ้าชอบแบบไม่สูงก็ลองดูได้นะครับ

(http://i1242.photobucket.com/albums/gg521/JoeDeviL1920/85b5b3a8.jpg)

หวัดดีครับป๋าโจ้....ยังไม่มีโอกาสได้ขอบคุณป๋า ที่ส่งข้อมูลดีๆมาให้นะครับ....ช่วงนี้งานก็เยอะเรื่องก็ยุ่ง...เลยลืม PM กลับหาป๋าอะครับ  smile.. smile.. smile.. สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: จัดหนัก ช่วงล่าง ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: JoeDeViL ที่ กรกฎาคม 18, 2012, 10:09:57 pm
ไม่เป็นไรครับป๋าตาม. ลองดูครับหรือมีไรให้ช่วยเรื่องคำแนะนำยินดีครับ


หัวข้อ: Re: จัดหนัก ช่วงล่าง ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: muzashi_benz ที่ กรกฎาคม 18, 2012, 10:12:02 pm
อ่านมาสองรอบ ว่าจะผ่านล่ะ ทนไม่ไหว ขอแจมศักนิด
1.ป๋าต้องตอบโจทย์แรกก่อน ใช้ยางอะไร ขอบเท่าไร
 -ป๋าใช้ขอบ 20 ตัดสปริงเดิมออกไป ยังไงก้อต้องยก 40 mm เป็นอย่างน้อย ไม่งั้นไม่จบ บทสรุปก้อต้องยกอยู่ดี
2.ป๋าขับแนวไหน
 - ขับเร็ว ไม่ชอบกระด้าง ตอบโจทย์ง่าย EMU NITRO หรือ OZI จบ
3. ดิสหลัง
 - ผมว่าเกินความจำเป็น รถไม่ได้ออกแบบหม้อลมไว้สำหรับดิสหลัง หาผ้าเบรคดีๆ กับจานเบรคดีๆๆ มีเงินเหลือครับ
4.แผ่นครอบ
 - เกินความจำเป็นครับ รถไม่ได้ไปลุยที่ไหน เอาตังค์ไปซื้อยางดีกว่า
5.แม็ก 20
 - แนะนำยาง AT มันหล่อ ดุได้ใจ

สรุปทำไงก้อได้ ครั้งเดียวให้จบ อย่าเป็นเหมือนผม ถือโอกาสเล่าให้ฟัง เดิมรถไม่คิดจะแต่งวางแผนเป็นรถครอบครัว ออกจากศูนย์ เปิดประเด็นด้วยขอบ 18 ยาง HT ขากลับ ผบ.บอกช่วงล่างมันโคลง เลยแวะหนองมน จับเจ้า โดบินสัน กับ EMU NITRO เข้าประจำการแทนโช้คเทพ ฟิลลิ่งการขับบอกได้เลยว่าชอบมากใช้ไปได้ ไม่ถึง 2 เดือน มีเหตุต้องลุยดินลูกรังบ่อย เลยไปเปลี่ยนรองเท้าเป็นขอบ 16 ยาง AT ขับกลับไปบ้านเลี้ยวเต็มวงติด ผบ.บ่น ว่ามีเสียงครูด กลัวอันตราย ทนเสียงบ่นไม่ไหว อาทิตย์ต่อมา ประกาศหาคนดูแลเจ้าโดบินสันได้ จัดการยกโดบินสันออก เอาเจ้า EMU ยก 40 มิล มาเข้าประจำการ ฟิลลิ่งการขับ โค้งที่เคยเข้าแล้วต้องถอนคันเร่ง เข้าง่ายดั่งใจโดยไม่ต้องยก แต่มีได้ก้อมีเสีย เข้าออกหมู่บ้านลูกระนาดเพียบ เสียงตึงตังมา พร้อมกับเสียงบ่นด้านข้าง สรุปคงจะต้องถอยลงไปคบเจ้า โดบินสัน ยก 40 มม. ซึ่งไม่แน่ใจจะจบไหม  eie eie eie

ป๋าช่วยแนะนำผ้าเบรคดีๆด้วยได้ไหมคับ พอดีว่า ผมไม่ค่อยชอบความรู้สึกที่ว่า เวลาเบรคแล้วเหมือนหน้าจะอยู่หลังไม่อยู่ (หัวทิ่ม หัวตำ นะคร๊าบ)

ผมยังไม่มีโอกาสได้ meeting กับป๋าในสมาชิกบ้านหลังนี้เลยนะคร๊าบ

ขอขอบคุณทุกความเห็นของป๋าทุกท่าน ด้วยนะคร๊าบ


หัวข้อ: Re: จัดหนัก ช่วงล่าง ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: muzashi_benz ที่ กรกฎาคม 18, 2012, 10:17:07 pm
สำหรับผมก็เป็นคนขับเร็วในระดับนึง. ตอนนี้ได้เปลี่ยนโช๊คเป็นอีมูสปอร์ต กับสปริงคู่หลังคิงส์. หน้าเดิมครับ. เฟริ์มในระดับไม่บานปลายแต่ถ้าให้ดีก็เปลี่ยนหน้าพร้อมกันเลยก็ดีครับเพราะถ้าใช้ไปนานแล้ว สปริงหน้าเดิมมันล้า จะทำให้เวลาขับจะรู้สึกว่าหลังแข็งหน้าย้วย ควบคุมการเข้าโค้งได้ไม่ดีพอ. แต่ถ้าใช้ล้อเดิม17 แบบผม ผมเลือกชุดขยายฐานล้อ ออกมาอีกข้างละ 1 นิ้ว ครับ ตอนนี้ผมใช้สเตปนี้อยู่ครับ. ถ้าชอบแบบไม่สูงก็ลองดูได้นะครับ

(http://i1242.photobucket.com/albums/gg521/JoeDeviL1920/85b5b3a8.jpg)

ขออนุญาตเรียก ป๋าโจ้ และป๋าอู๊ด นะคร๊าบ

จากรูป ขอป๋าโจ้ ขยายฐานล้อ แล้วต้อง โหลด ด้วยใช่ไหมครับ


หัวข้อ: Re: จัดหนัก ช่วงล่าง ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ กรกฎาคม 18, 2012, 10:28:16 pm
มีโอกาสขึ้นมาแล้วก็แวะมาหากันที่อู่บ้างนะเบ๊นซ์ ไม่ได้คุยกันเลยหลังจากวันนั้นที่อู่


หัวข้อ: Re: จัดหนัก ช่วงล่าง ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: JoeDeViL ที่ กรกฎาคม 18, 2012, 10:56:34 pm
ไม่ได้โหลดครับ หลังสูง81 หน้า 78. เซนครับ. เน้นแน่นไม่สูงครับ


หัวข้อ: Re: จัดหนัก ช่วงล่าง ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: panda-bmw ที่ กรกฎาคม 18, 2012, 11:03:38 pm
ผมใส่ อีมูสปอร์  สปริงโดบินสั้น  บูทยูนิเทน ทั้งคัน ยังนื่มเลย  สำหรับคนเคยใช่ วินเนอร์มาก่อน แข็งมากกกกก แต่หนึบสวดยอด


หัวข้อ: Re: จัดหนัก ช่วงล่าง ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: Liverpool(ชาติ) ที่ กรกฎาคม 18, 2012, 11:08:53 pm
มาแอบเก็บข้อมูลจร้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ smile.. smile.. smile.. smile..


หัวข้อ: Re: จัดหนัก ช่วงล่าง ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: auddyza ที่ กรกฎาคม 18, 2012, 11:29:47 pm
มาแอบเก็บข้อมูลจร้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ smile.. smile.. smile.. smile..
เหลืออะไรให้เก็บอีกหรือท่านอาจารย์ (ป๋าชาติคืออาจารย์ของผม แต่งรถตามป๋าชาติ ถึงไม่ยอมจบซักที่)


หัวข้อ: Re: จัดหนัก ช่วงล่าง ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: auddyza ที่ กรกฎาคม 18, 2012, 11:40:20 pm

สเต็ปแรก

(http://image.ohozaa.com/i/a3f/zmqGTW.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/APy9)

(http://image.ohozaa.com/i/b99/lBVn0q.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wbIbxE2ElhSGEGJu)

สเต็บที่สอง

(http://image.ohozaa.com/i/85b/ofjNeS.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/w9qYrzhQpzqfkRnm)

ปัจจุบัน

(http://image.ohozaa.com/i/93c/Rd1EuT.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/waKy9IPLvT2AH9Ji)

(http://image.ohozaa.com/i/b45/4SWDw.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/waKy90SoWCEyddf9)


หัวข้อ: Re: จัดหนัก ช่วงล่าง ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: srnw7 ที่ กรกฎาคม 19, 2012, 12:07:06 am
อิอิ ผมก้อนึกว่าใคร วิศวกรใหญ่ @ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ นี่เง ขอแจมด้วยคน นะจ๊ะ
1 ผมเอง รุ่นขับ 4 ล้อ 20 นิ้ว เพราะอยากหล่อ และไม่ได้วิ่ง off-road เท่าไร (เสียดายรถ) และเน้นขับค่อนข้างเร็ว ในทางเรียบ ดังนั้น 20 นิ้ว ตอบโจทย์ผม เปลียนโช๊ค EMU sport และสปริงโดบินสัน ทั้ง 4 เส้น กระด้างได้ใจ เฟิร์มใช้ได้ ถ้าจะเฟิร์มกว่านี้ คงต้องสปริงอีมูด้วย แต่มันจะสูงขึ้น 40 มม (ซึ่งผมไม่ชอบ จอดชั้นใต้ดินห้างใน กทม จะลำบาก เสียวติดหลังคา) และที่สำคัญ พี่เอ เตือนไว้ว่า กระด้างกว่าโดบินสัน นะจ๊ะ รับได้ป่าว ผมเลยเอาแค่นี้ วิ่ง 180-190 ถ้าลมไม่พัดกระแทกด้านข้าง แบบทางยกระดับบูรพาวิถี ช่วงบางวัว-บางควาย ผมก้ถือว่า นิ่ง ใช้ได้ นะ (ในระดับหนึ่งจ้า)
2 ยาง ผมใช้ toyo proxes ST II กระด้างหน่อย แต่หนึบ และรีดน้ำใช้ได้ ผมว่าโอเค สำหรับ ยาง SUV ขนาด 265-50-20 ที่เห็นคนใช้กันก้อยังมี yokohama avid SUV หรือ parada เป็นอีกทางเลือก เส้นละก็ประมาณ 7-8 พัน (ประมาณ นะจ๊ะ ประมาณ) อยากใช้ บริดสโตน dueler H/P เหมือนกัน แต่ราคาเกินหมื่น และหรือ toyo ก็มียางใหม่ ของ SUV ออกมา ลาย asymmetric ชื่อรุ่น ผมจำไม่ได้ แต่ราคา เกินหมื่น อีกเช่นกัน แหง่ววว
3 เบรก เห็นด้วยกะป๋าอูีดว่า จานเบรกดีๆ+ ผ้าเบรกดีๆ ก็น่าจะพอไหว ผมเปลี่ยนเป็นจาน DBA หมื่นกว่าๆ ผ้าเบรก NA-P สีชมพู แต่ว่าจะเปลี่ยนเป็น N800 ร้านพี่เอ หนองมน เร็วๆนี้ รอของ อยู่ NA-P ดีครับ แต่ฝุ่นเยอะ กินจานเบรก อิอิ...การเปลี่ยนดิสก์หลัง ผมว่า เรื่องมันยาวนะ แต่ก้เคยแอบสนใจจะทำ เหมือนกัน
4 กันกระแทก เงินเหลือๆ ก็จัดเลยจ้า อิอิ มันสวยดี ผมก็รอร้านพี่เอ เหมือนกัน แต่ของยังไม่มา


หัวข้อ: Re: จัดหนัก ช่วงล่าง ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: muzashi_benz ที่ กรกฎาคม 19, 2012, 12:48:56 pm
อิอิ ผมก้อนึกว่าใคร วิศวกรใหญ่ @ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ นี่เง ขอแจมด้วยคน นะจ๊ะ
1 ผมเอง รุ่นขับ 4 ล้อ 20 นิ้ว เพราะอยากหล่อ และไม่ได้วิ่ง off-road เท่าไร (เสียดายรถ) และเน้นขับค่อนข้างเร็ว ในทางเรียบ ดังนั้น 20 นิ้ว ตอบโจทย์ผม เปลียนโช๊ค EMU sport และสปริงโดบินสัน ทั้ง 4 เส้น กระด้างได้ใจ เฟิร์มใช้ได้ ถ้าจะเฟิร์มกว่านี้ คงต้องสปริงอีมูด้วย แต่มันจะสูงขึ้น 40 มม (ซึ่งผมไม่ชอบ จอดชั้นใต้ดินห้างใน กทม จะลำบาก เสียวติดหลังคา) และที่สำคัญ พี่เอ เตือนไว้ว่า กระด้างกว่าโดบินสัน นะจ๊ะ รับได้ป่าว ผมเลยเอาแค่นี้ วิ่ง 180-190 ถ้าลมไม่พัดกระแทกด้านข้าง แบบทางยกระดับบูรพาวิถี ช่วงบางวัว-บางควาย ผมก้ถือว่า นิ่ง ใช้ได้ นะ (ในระดับหนึ่งจ้า)
2 ยาง ผมใช้ toyo proxes ST II กระด้างหน่อย แต่หนึบ และรีดน้ำใช้ได้ ผมว่าโอเค สำหรับ ยาง SUV ขนาด 265-50-20 ที่เห็นคนใช้กันก้อยังมี yokohama avid SUV หรือ parada เป็นอีกทางเลือก เส้นละก็ประมาณ 7-8 พัน (ประมาณ นะจ๊ะ ประมาณ) อยากใช้ บริดสโตน dueler H/P เหมือนกัน แต่ราคาเกินหมื่น และหรือ toyo ก็มียางใหม่ ของ SUV ออกมา ลาย asymmetric ชื่อรุ่น ผมจำไม่ได้ แต่ราคา เกินหมื่น อีกเช่นกัน แหง่ววว
3 เบรก เห็นด้วยกะป๋าอูีดว่า จานเบรกดีๆ+ ผ้าเบรกดีๆ ก็น่าจะพอไหว ผมเปลี่ยนเป็นจาน DBA หมื่นกว่าๆ ผ้าเบรก NA-P สีชมพู แต่ว่าจะเปลี่ยนเป็น N800 ร้านพี่เอ หนองมน เร็วๆนี้ รอของ อยู่ NA-P ดีครับ แต่ฝุ่นเยอะ กินจานเบรก อิอิ...การเปลี่ยนดิสก์หลัง ผมว่า เรื่องมันยาวนะ แต่ก้เคยแอบสนใจจะทำ เหมือนกัน
4 กันกระแทก เงินเหลือๆ ก็จัดเลยจ้า อิอิ มันสวยดี ผมก็รอร้านพี่เอ เหมือนกัน แต่ของยังไม่มา

555+ อย่างพูดเยี่ยงนันเลยคับ ผมก็แค่วิศวกรตัวเล็กๆ คนนึุง


หัวข้อ: Re: จัดหนัก ช่วงล่าง ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: muzashi_benz ที่ กรกฎาคม 19, 2012, 12:53:25 pm
มีโอกาสขึ้นมาแล้วก็แวะมาหากันที่อู่บ้างนะเบ๊นซ์ ไม่ได้คุยกันเลยหลังจากวันนั้นที่อู่

ถ้าว่างเมื่อไหร่ไปแน่คับ พี่เอก พี่วุธด้วย


หัวข้อ: Re: จัดหนัก ช่วงล่าง ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: muzashi_benz ที่ กรกฎาคม 19, 2012, 03:08:13 pm
ผ้าเบรกของ อะไรดีๆ บ้างคร๊าบ ผมอยากรู้จากประสบการณ์ของป๋าที่ลองได้ใช้แล้ว ครับ


หัวข้อ: Re: จัดหนัก ช่วงล่าง ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: driller ที่ กรกฎาคม 20, 2012, 12:39:58 am
ผ้าเบรกของ อะไรดีๆ บ้างคร๊าบ ผมอยากรู้จากประสบการณ์ของป๋าที่ลองได้ใช้แล้ว ครับ

N-sport รุ่น Project Mu ก็โอเคนะครับ คู่หน้าไม่เกิน 2000 บาท

ขอคำแนะนำป๋าๆ ทีุ่เคยมีประสบการณ์ในการเซ็ตระบบช่วงล่างหน่อยคับ
 โดยจะขอคำแนะนำแล้ว และ ราคาในแต่ละเรื่องนะครับ
1. เปลี่ยนโช๊ค (ที่ดูไว้ Emu sport เนื่องจากชอบความหนึบเพราะขับค่อนข้างเร็ว แต่ก็ไม่ชอบกระด้างมากไป)
2. สปริง Dobinson เฉพาะหลัง หรือ หน้า-หลังเลยดี
3. ดิสเบรคหลัง ของอะไรดี (ที่ดูไว้ ปาเจโร่ โชกุน)
4. แผ่นครอบเครื่องด้านล่าง (ที่ถูกลดต้นทุน)
5. แม็ก 20 พร้อมยาง (ที่ดูไว้เป็น lenso สีบรอนท์เงิน )

ขอความกรุณา ป๋าทุกท่าน ช่วยแนะนำเพิ่มแล้วก็เรื่องราคาด้วย
    
ขอขอบคุณป๋าๆล่วงหน้าครับ

 Pajero sport 2WD สีน้ำตาล(ช็อคโกเล็ต)

ปล. ช่วงเดือนตุลา จะขึ้น กทม.คับ ตอนนี้ผมทำงานอยู่หาดใหญ่

ผมมีไอเดียการแต่งรถแบบย่อมเยา เห็นว่าป๋าอยู่หาดใหญ่ มีข้อมูลเด็ดที่นั่นเรื่องช่วงล่าง ถ้าสนใจก็ตามสะดวกเลยครับ
1. ใช้ชุดช่วงล่างเดิมแต่ไปหาช่างชื่อ "พี่แชมป์ จะนะ" โมดิฟายให้ เรื่องช่วงล่างคนนี้ดังมากในหมู่คนเล่นรถแถวภาคใต้ตอนล่าง ต้องการแบบไหนบอกพี่แชมป์ งบไม่บานปลาย เพราะเราใช้ของเดิมๆ ถ้าสนใจจริงๆ เดี๋ยวผมค่อยให้เบอร์โทรไปครับ
3. ดิสก์หลังผมว่าไม่จำเป็นเท่าไหร่ เปลี่ยนผ้าเบรคคู่หน้าดีๆ ซักชุดกับใส่หม้อลมเบรคเสริมราคาประมาณพันเดียวก็น่าจะโอเคแล้วครับ รถผมใส่กล่องยกหัวฉีด ทำเบรคระดับนี้เอาอยู่ครับ


หัวข้อ: Re: จัดหนัก ช่วงล่าง ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: muzashi_benz ที่ กรกฎาคม 20, 2012, 07:14:23 am
ผ้าเบรกของ อะไรดีๆ บ้างคร๊าบ ผมอยากรู้จากประสบการณ์ของป๋าที่ลองได้ใช้แล้ว ครับ

N-sport รุ่น Project Mu ก็โอเคนะครับ คู่หน้าไม่เกิน 2000 บาท

ขอคำแนะนำป๋าๆ ทีุ่เคยมีประสบการณ์ในการเซ็ตระบบช่วงล่างหน่อยคับ
 โดยจะขอคำแนะนำแล้ว และ ราคาในแต่ละเรื่องนะครับ
1. เปลี่ยนโช๊ค (ที่ดูไว้ Emu sport เนื่องจากชอบความหนึบเพราะขับค่อนข้างเร็ว แต่ก็ไม่ชอบกระด้างมากไป)
2. สปริง Dobinson เฉพาะหลัง หรือ หน้า-หลังเลยดี
3. ดิสเบรคหลัง ของอะไรดี (ที่ดูไว้ ปาเจโร่ โชกุน)
4. แผ่นครอบเครื่องด้านล่าง (ที่ถูกลดต้นทุน)
5. แม็ก 20 พร้อมยาง (ที่ดูไว้เป็น lenso สีบรอนท์เงิน )

ขอความกรุณา ป๋าทุกท่าน ช่วยแนะนำเพิ่มแล้วก็เรื่องราคาด้วย
   
ขอขอบคุณป๋าๆล่วงหน้าครับ

 Pajero sport 2WD สีน้ำตาล(ช็อคโกเล็ต)

ปล. ช่วงเดือนตุลา จะขึ้น กทม.คับ ตอนนี้ผมทำงานอยู่หาดใหญ่

ผมมีไอเดียการแต่งรถแบบย่อมเยา เห็นว่าป๋าอยู่หาดใหญ่ มีข้อมูลเด็ดที่นั่นเรื่องช่วงล่าง ถ้าสนใจก็ตามสะดวกเลยครับ
1. ใช้ชุดช่วงล่างเดิมแต่ไปหาช่างชื่อ "พี่แชมป์ จะนะ" โมดิฟายให้ เรื่องช่วงล่างคนนี้ดังมากในหมู่คนเล่นรถแถวภาคใต้ตอนล่าง ต้องการแบบไหนบอกพี่แชมป์ งบไม่บานปลาย เพราะเราใช้ของเดิมๆ ถ้าสนใจจริงๆ เดี๋ยวผมค่อยให้เบอร์โทรไปครับ
3. ดิสก์หลังผมว่าไม่จำเป็นเท่าไหร่ เปลี่ยนผ้าเบรคคู่หน้าดีๆ ซักชุดกับใส่หม้อลมเบรคเสริมราคาประมาณพันเดียวก็น่าจะโอเคแล้วครับ รถผมใส่กล่องยกหัวฉีด ทำเบรคระดับนี้เอาอยู่ครับ

ป๋า Lek Driller ขอบคุณมากครับ ได้ยินอย่างนี้ มือผมสั่นเลยครับ อยากโทรหาพี่แชมป์ใจจะขาดแล้ว ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: จัดหนัก ช่วงล่าง ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: driller ที่ กรกฎาคม 20, 2012, 12:46:31 pm
ป๋า Lek Driller ขอบคุณมากครับ ได้ยินอย่างนี้ มือผมสั่นเลยครับ อยากโทรหาพี่แชมป์ใจจะขาดแล้ว ยอดเยี่ยม

081-2770863 ครับ ลองดูนะครับ ช่างเค้าเซ็ตรถได้หลากหลายรูปแบบ จะเอาโหลด ยกสูง นิ่ม หนึบ แข็ง ตามที่เราต้องการเลยครับ ลองโทรไปปรึกษาดูครับ


หัวข้อ: Re: จัดหนัก ช่วงล่าง ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: tonec06 ที่ กรกฎาคม 21, 2012, 04:39:44 pm
แล้วถ้าเป็นขับสองอะครับแล้วล้อเดิมๆแต่รู้สึกว่าเวลาขับด้านหลังมันสั่นมากทางขรุขระอะครับ อยากให้มันนุ่มๆ แนะนำหน่อยครับต้องทำอย่างไรมั่ง  แนะนำร้านด้วยก็ดีครับวิงอยุ่บางนาชลบุรีอะครับ


หัวข้อ: Re: จัดหนัก ช่วงล่าง ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: muzashi_benz ที่ กรกฎาคม 22, 2012, 06:27:10 pm
ป๋า Lek Driller ขอบคุณมากครับ ได้ยินอย่างนี้ มือผมสั่นเลยครับ อยากโทรหาพี่แชมป์ใจจะขาดแล้ว ยอดเยี่ยม

081-2770863 ครับ ลองดูนะครับ ช่างเค้าเซ็ตรถได้หลากหลายรูปแบบ จะเอาโหลด ยกสูง นิ่ม หนึบ แข็ง ตามที่เราต้องการเลยครับ ลองโทรไปปรึกษาดูครับ
โทรไม่ติดคับป๋า 555 จะพยายามใหม่


หัวข้อ: Re: จัดหนัก ช่วงล่าง ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ กรกฎาคม 22, 2012, 10:09:28 pm
มาตอบมั่งนะครับ

รถผมล้อเดิมขอบสิบหกครับ

ก่อนนี้โช็ค mx-6 กะสปริง เพดเดอร์แดง จากร้านพี่เอ...ผมชอบนะแต่ว่าสูงกว่าเดิมไปหน่อยทำให้ก้นโด่ง
เข้าจังซีลอนรอบเดียว อยากกลับมาเท่าเดิมเลย

ให้พี่เอจัด โดบินสันมาให้ แต่แกนของ mx-6 ดันยัน

เลยเปลี่ยน เป็น อีมูไนโตรจากพีเอเช่นกันครับ

แล้วมาเพิ่มบูชยูริเทนกันโครงหลังเพิ่ม ของเดิมฉีก ทั้งๆที่วิ่งได้สองหมื่นกว่าโล

ส่วนด้านหน้า ยังเดิมๆครับหมดงบ

เบรดก็เดิมๆครับ กำลังมองๆเหมือนกันครับ eie eie


หัวข้อ: Re: จัดหนัก ช่วงล่าง ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: Tee_Kb ที่ กรกฎาคม 22, 2012, 10:27:06 pm
มาตอบมั่งนะครับ

รถผมล้อเดิมขอบสิบหกครับ

ก่อนนี้โช็ค mx-6 กะสปริง เพดเดอร์แดง จากร้านพี่เอ...ผมชอบนะแต่ว่าสูงกว่าเดิมไปหน่อยทำให้ก้นโด่ง
เข้าจังซีลอนรอบเดียว อยากกลับมาเท่าเดิมเลย

ให้พี่เอจัด โดบินสันมาให้ แต่แกนของ mx-6 ดันยัน

เลยเปลี่ยน เป็น อีมูไนโตรจากพีเอเช่นกันครับ

แล้วมาเพิ่มบูชยูริเทนกันโครงหลังเพิ่ม ของเดิมฉีก ทั้งๆที่วิ่งได้สองหมื่นกว่าโล

ส่วนด้านหน้า ยังเดิมๆครับหมดงบ

เบรดก็เดิมๆครับ กำลังมองๆเหมือนกันครับ eie eie
ยังไม่ครบเลยป๋าเอก  :D :D


หัวข้อ: Re: จัดหนัก ช่วงล่าง ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: kumphon ที่ กรกฎาคม 23, 2012, 08:25:18 pm
ผมก็ได้คำแนะนำจากป๋าๆในคลับนี้ละครับก่อนที่จะตัดสินใจทำช่วงล่าง และขอขอบคุณป๋าชาติ ที่ให้คำแนะนำดีๆ
ผมจบด้วย ล้อ20" โช๊คอีมูไนโตร(เพราะไม่ชอบกระด้างมาก) สปริงโดโหลด(เพราะไม่ชอบสูง)
ที่ตัดสินใจจัดช่วงล่างเพราะเดิมๆย้วยมากถ้าขับเร็ว แต่ขับช้าสำหรับชุดเดิมๆนุ่มมากชอบครับ
สเตปต่อไปก็คงเป็นดิสหน้ากับผ้าเบรคครับ eie smile..


หัวข้อ: Re: จัดหนัก ช่วงล่าง ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: muzashi_benz ที่ กรกฎาคม 23, 2012, 09:57:59 pm
ผมก็ได้คำแนะนำจากป๋าๆในคลับนี้ละครับก่อนที่จะตัดสินใจทำช่วงล่าง และขอขอบคุณป๋าชาติ ที่ให้คำแนะนำดีๆ
ผมจบด้วย ล้อ20" โช๊คอีมูไนโตร(เพราะไม่ชอบกระด้างมาก) สปริงโดโหลด(เพราะไม่ชอบสูง)
ที่ตัดสินใจจัดช่วงล่างเพราะเดิมๆย้วยมากถ้าขับเร็ว แต่ขับช้าสำหรับชุดเดิมๆนุ่มมากชอบครับ
สเตปต่อไปก็คงเป็นดิสหน้ากับผ้าเบรคครับ eie smile..

เยี่ยมเลยคร๊าบป๋า  ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: จัดหนัก ช่วงล่าง ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: muzashi_benz ที่ กรกฎาคม 24, 2012, 07:05:44 pm
วันนี้ได้โทรไปปรึกษา พี่แชมป์ อันดับแรก สิ่งที่ได้คือ คุยได้คับน้อง(กันเองดี ชอบ) สุดท้ายพี่แชมป์ก็ได้
แนะนำว่า ให้เอารถมาดูกัน แล้วนั่งคุยกัน ถ้าถูกใจก็ทำ ไม่ถูกใจแนวคิดก็ไม่ต้องทำ แฟร์ดี (แต่เน้น ของเดิมๆ)
สุดท้ายก็ขอขอบคุณ ป๋า Lek driller ที่ได้หาเบอร์มาให้


หัวข้อ: Re: จัดหนัก ช่วงล่าง ทั้งระบบ
เริ่มหัวข้อโดย: off 0681 HatyaI@Songkhla ที่ พฤศจิกายน 05, 2013, 02:33:11 am
ป๋า Lek Driller ขอบคุณมากครับ ได้ยินอย่างนี้ มือผมสั่นเลยครับ อยากโทรหาพี่แชมป์ใจจะขาดแล้ว ยอดเยี่ยม

081-2770863 ครับ ลองดูนะครับ ช่างเค้าเซ็ตรถได้หลากหลายรูปแบบ จะเอาโหลด ยกสูง นิ่ม หนึบ แข็ง ตามที่เราต้องการเลยครับ ลองโทรไปปรึกษาดูครับ
แล้วรับทำเบรค แต่งเปล่าครับ ร้านแถวไหนครับ