หัวข้อ: วิธีใช้ paddle shift (ทริปทรอนิค)ในปาเจโร่ เริ่มหัวข้อโดย: brave ที่ กรกฎาคม 16, 2012, 11:47:08 am ถามป๋าที่รู้ช่วยตอบทีครับเวลาใช้เกียเพิดเดิลชิพ เวลาเปลี่ยนเกียร จาก1ไป2ไป3ต้องผ่อนคันเร่งเหมือนเกียธรรมดาหรือเปล่าครับ สงสัยครับ สาธุ สาธุ
หัวข้อ: Re: วิธีใช้เกิยเพิดเดิลชิพ กับเกีย ทริพทรอนิคในปาเจโร่ เริ่มหัวข้อโดย: [~DREAM~] ที่ กรกฎาคม 16, 2012, 12:28:36 pm ถามป๋าที่รู้ช่วยตอบทีครับเวลาใช้เกียเพิดเดิลชิพ เวลาเปลี่ยนเกียร จาก1ไป2ไป3ต้องผ่อนคันเร่งเหมือนเกียธรรมดาหรือเปล่าครับ สงสัยครับ สาธุ สาธุ ไม่ต้องครับป๋า ขับแบบ sport ได้เลยครับ แล้วจะพบกับความมันนส์ อย่าใช้บ่อยนะครับ กระเป๋าแฟ๊บบบบ โอ๊ยมึน หัวข้อ: Re: วิธีใช้เกิยเพิดเดิลชิพ กับเกีย ทริพทรอนิคในปาเจโร่ เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ กรกฎาคม 16, 2012, 01:05:36 pm ป๋าไม่ต้องผ่อนคันเร่งครับ ความเร็วได้ที่ดึงปื้ดๆ มันส์ครับ แต่เหมือนป๋าดรีมนะครับ มันดึงค่าน้ำมันในกระเป๋าตังค์ออกไวด้วยอะครับ..
หัวข้อ: Re: วิธีใช้เกิยเพิดเดิลชิพ กับเกีย ทริพทรอนิคในปาเจโร่ เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ กรกฎาคม 16, 2012, 02:50:34 pm เวลาจะใช้ paddle shift สามารถดึงก้าน +/- ได้ทันทีถึงแม้ในขณะที่เกียร์อยู่ที่ D ครับ และไม่ต้องกลัวว่าลดเกียร์ต่ำไปจะไปดึงรถให้เสียการทรงตัว หรือเปลี่ยนเกียร์เร็วไปจนเกิดอาการห้อยไม่มีแรง เพราะว่ากล่องมันจะคุมรอบไว้อีกทีนึงครับ ถ้ารอบเครื่องไม่สัมพันธ์กับความเร็ว ดึงก้าน paddle shift ยังไงเกียร์ก็จะไม่เปลี่ยนครับ แถมเวลาชลอความเร็วก็ไม่ต้องคอยกังวลมาคอยลดเกียร์ เพราะกล่องมันจัดการเองให้เสร็จ แต่ผมก็ไม่ค่อยได้ใช้หรอกครับ เข็มน้ำมันลดฮวบๆ เอาไว้เผื่อในกรณีขึ้นเขา/ลงห้วย หรือฉุกเฉินที่ต้องการอัตราเร่งสูงๆ
หัวข้อ: Re: วิธีใช้เกิยเพิดเดิลชิพ กับเกีย ทริพทรอนิคในปาเจโร่ เริ่มหัวข้อโดย: haleruya99 ที่ กรกฎาคม 16, 2012, 09:53:45 pm ผมเอาไว้ใช้เวลาชลอรถกระทันหันครับ ชัวร์กว่าใช้เบรคอย่างเดียวครับ จังหวะเร่งแซงก็ใช้ได้ดีครับ ไม้ต้องคลิ๊กดาวน์ ให้เมื่อยขาครับพอดีขาสั้น อิ อิ
หัวข้อ: Re: วิธีใช้เกิยเพิดเดิลชิพ กับเกีย ทริพทรอนิคในปาเจโร่ เริ่มหัวข้อโดย: tawaan2011 ที่ กรกฎาคม 16, 2012, 10:42:24 pm มิน่าเค้าถึงเรียกว่าเกียร์อัจฉริยะ ได้ฟิวเหมือนขับรถเกียร์ธรรดาเลยของเค้าแรงจิงดีจิง อืม smile..ระบบเกียร์มีมาให้3แบบเอง
หัวข้อ: Re: วิธีใช้เกิยเพิดเดิลชิพ กับเกีย ทริพทรอนิคในปาเจโร่ เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ กรกฎาคม 16, 2012, 11:32:25 pm รถอะไรก็ไม่รู้ทั้งเกียร์ ทั้งระบบขับเคลื่อนเยอะไปหมด เกียร์ A/T 5 Speed มีวิธีการเข้าเกียร์อยู่ 3 แบบ แถมถ้าใครใช้ระบบขับ 4 ยังเจอการปรับ mode ได้อีก 4 แบบ เพราะฉะนั้น feeling ในการขับทั้งหมดน่าจะเป็น 5*3*4 = 60 ความรู้สึกในการเข้าเกียร์ในแบบต่างๆ faint
หัวข้อ: Re: วิธีใช้เกิยเพิดเดิลชิพ กับเกีย ทริพทรอนิคในปาเจโร่ เริ่มหัวข้อโดย: tonnum ที่ กรกฎาคม 17, 2012, 11:11:20 am เวลาจะใช้ paddle shift สามารถดึงก้าน +/- ได้ทันทีถึงแม้ในขณะที่เกียร์อยู่ที่ D ครับ และไม่ต้องกลัวว่าลดเกียร์ต่ำไปจะไปดึงรถให้เสียการทรงตัว หรือเปลี่ยนเกียร์เร็วไปจนเกิดอาการห้อยไม่มีแรง เพราะว่ากล่องมันจะคุมรอบไว้อีกทีนึงครับ ถ้ารอบเครื่องไม่สัมพันธ์กับความเร็ว ดึงก้าน paddle shift ยังไงเกียร์ก็จะไม่เปลี่ยนครับ แถมเวลาชลอความเร็วก็ไม่ต้องคอยกังวลมาคอยลดเกียร์ เพราะกล่องมันจัดการเองให้เสร็จ แต่ผมก็ไม่ค่อยได้ใช้หรอกครับ เข็มน้ำมันลดฮวบๆ เอาไว้เผื่อในกรณีขึ้นเขา/ลงห้วย หรือฉุกเฉินที่ต้องการอัตราเร่งสูงๆ เพิ่งจะเก็ทครับป๋า มิน่า น้ำมัน 2ถังแรก หมดฮวบ ๆๆ เข้าใจแล้วครับหัวข้อ: Re: วิธีใช้ paddle shift (ทริปทรอนิค)ในปาเจโร่ เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ กรกฎาคม 17, 2012, 11:13:24 am เหยียบแช่ แล้วโยกเกียร์ได้เลยครับ....... ลากรอบยาวๆ ขับสนุก
อย่าไปคิดเรื่องน้ำมัน... pleasantsuprise หัวข้อ: Re: วิธีใช้ paddle shift (ทริปทรอนิค)ในปาเจโร่ เริ่มหัวข้อโดย: kittah2010 ที่ กรกฎาคม 17, 2012, 07:12:06 pm ใช้แพดเดิลชิพเปลี่ยนเกียร์ ทำให้ได้อารมณ์อีกแบบครับสนุกดี ผมและตอบสนองเร็วกว่าใช้แบบออโต้ครับ
เกียร์ออโต้ผมว่าบางครั้งมันดูช้ามากเหมือนต้องหยุดคิดก่อนที่จะเปลี่ยนเกียร์ให้ หลายครั้งที่ต้องดึงแพดเดิลชิพช่วย eie
|