Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: otto27 ที่ กรกฎาคม 12, 2012, 03:19:57 pm



Languages

หัวข้อ: สงสัยรอบเครื่องช่วยหน่อยครับป๋า
เริ่มหัวข้อโดย: otto27 ที่ กรกฎาคม 12, 2012, 03:19:57 pm
คือว่าตอนเช้าทุกเช้าทำไมสตาร์ทรถแล้วรอบเครื่องขึ้นไปที่ 1000 รอบ บางที่ก้อ 1200 รอบบ้าง เครื่องไม่ยอมตัดเลยอะครับทั้งๆ ที่อุ่นเครื่อง 5-10 นาทีเลยสงสัยว่าปกติเหมือนกันกับป๋าๆๆหรือไม่ครับ


 สาธุ สาธุ สาธุ โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน


หัวข้อ: Re: สงสัยรอบเครื่องช่วยหน่อยครับป๋า
เริ่มหัวข้อโดย: Pooh_PJS ที่ กรกฎาคม 12, 2012, 09:37:10 pm
 ตกใจหมด  ของผมถ้าเครื่องเย็น มันเร่งไปแถวๆ 900 รตน เท่านั้นเองอ่ะครับ ไม่แตะ 1000
ไม่เกิน 1 นาที ก็ร่วงลงมาเดินเบาอยู่แถวๆ 6 - 700 รตน อ่ะครับ  :)


หัวข้อ: Re: สงสัยรอบเครื่องช่วยหน่อยครับป๋า
เริ่มหัวข้อโดย: pca ที่ กรกฎาคม 12, 2012, 10:13:06 pm
ตกใจหมด  ของผมถ้าเครื่องเย็น มันเร่งไปแถวๆ 900 รตน เท่านั้นเองอ่ะครับ ไม่แตะ 1000
ไม่เกิน 1 นาที ก็ร่วงลงมาเดินเบาอยู่แถวๆ 6 - 700 รตน อ่ะครับ  :)

เหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยรอบเครื่องช่วยหน่อยครับป๋า
เริ่มหัวข้อโดย: neomazang ที่ กรกฎาคม 12, 2012, 10:27:29 pm
เครื่องยนต์ตัวไหนครับถ้าไม่ตัดเลยคงเป็นที่มอเตอร์เดินเบาหล่ะครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยรอบเครื่องช่วยหน่อยครับป๋า
เริ่มหัวข้อโดย: JAJA-RY ที่ กรกฎาคม 12, 2012, 11:57:23 pm
สงสัยจะเบนซินรึเปล่าครับรอบสูงจัง แต่โดยมากช่วงเช้าเครื่องเย็นไม่ว่าเบนซินหรือดีเซลจะเพิ่มปริมาณน้ำมันเข้าไปจนกว่าอุณหภูมิของน้ำหล่อเย็นเข้าจุดปกตินะครับรอบเครื่องถึงจะปกติ ไม่ทราบว่าตอนเครื่องร้อนเป็นมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยรอบเครื่องช่วยหน่อยครับป๋า
เริ่มหัวข้อโดย: otto27 ที่ กรกฎาคม 13, 2012, 12:19:29 pm
เครื่องดีเซลครับป๋า มันเร่งเหมือนเราเหยียบคันเร่งค้างไว้ 1000 รอบอะครับไม่ยอมตัด

แต่ถ้าขับเกินสัก 10 กิโลไปแล้วไปดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ไม่เป็นครับป๋าผมเลยสงสัยว่าเป็นเพราะอะไร


หัวข้อ: Re: สงสัยรอบเครื่องช่วยหน่อยครับป๋า
เริ่มหัวข้อโดย: pa srt ที่ กรกฎาคม 13, 2012, 01:26:54 pm
เปิดแอร์รึเปล่าครับโดยเฉพาะแอร์หลังเพราะเครื่องต้องชดเชยเร่งรอบเพื่อให้แอร์เย็นตามอุณภูมิที่ป๋าตั้งแล้วแล้วรอบก็จะตัดลงมาประมาณ650รอบครับ.


หัวข้อ: Re: สงสัยรอบเครื่องช่วยหน่อยครับป๋า
เริ่มหัวข้อโดย: otto27 ที่ กรกฎาคม 13, 2012, 02:20:03 pm
เปิดแอร์แต่ไม่เปิดแอร์ราวหลังครับป๋ารอบจะอยู่ประมาณ 1000-1200 เวลาแอร์ตัดจะอยู่ประมาณ 900 รอบอะครับป๋า  ตกใจ ตกใจ


วันนี้เลยโทรไปที่ศูยน์ ศูนย์บอกว่าให้เอาเข้ามาจูนเครื่องครับได้เรื่องยังไงเดี๋ยวมาบอกครับป๋า


หัวข้อ: Re: สงสัยรอบเครื่องช่วยหน่อยครับป๋า
เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ กรกฎาคม 13, 2012, 02:37:35 pm
ป๋าได้ติตดั้งกล่องคันเร่งไฟฟ้าเพิ่มเข้าไปหรือป่าวครับ  :)


หัวข้อ: Re: สงสัยรอบเครื่องช่วยหน่อยครับป๋า
เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ กรกฎาคม 13, 2012, 02:41:32 pm
รอบปกติทั่วไปปิดแอร์ 900 รอบลงมาครับ
ถ้าเปิดแอร์รอบจะอยู่ที่ 1,000 รอบ เป็นต้นไป ครับ แต่ไม่เกิน 1,200 รอบ ครับ
และจะอยู่เช่นนี้จนกว่าคอม ฯ จะตัดครับ  
เปิดราวหลังเพียงทำให้คอม ฯ ตัดช้าขึ้นเท่านั้นครับ รอบเครืองจะเป็นไปตามเซ็นเซ็อร์ตัวหน้าเป็นหลัก  ตัวหลังเพียงช้วยเสริมเท่านั้น
เมื่อปิดราวหลังน้ำยาก็ไม่ฉีดไปเท่านั้นครับ และจะมีท่อระบายน้ำยาให้วนกลับเอง  อยู่บนแหล็กพวงมาลัย  ลองเปิดฝากระโปรงดูครับ
ดังนั้น เปิดราวหน้าอย่างเดียวหรือราวหลังปิดหรือเปืด รอบเครื่องจะสวิง...ครั้งเดียว....ครับ แค่ที่เพียงพอให้ฉุดมู่เล่คอม ฯ ได้ หากอยากให้เย็นมากกว่านี้ก็เหยียบคันเร่งเพิ่มเอาครับ
และจะให้ฉ่ำรถก็ต้องวิ่งช่วยระบายความร้อนด้วย ดังนั้น สเตปทั่วไปจึงมีอยู่ 2 ครั้ง รอบปิดแอร์ กับเปิดแอร์แล้วคอมทำงานเครื่องฉุดมู่เล่คอม ฯ เท่านั้นครับ
 


หัวข้อ: Re: สงสัยรอบเครื่องช่วยหน่อยครับป๋า
เริ่มหัวข้อโดย: otto27 ที่ กรกฎาคม 13, 2012, 02:59:30 pm
ลืมบอกว่าอุด egr กับใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้าด้วยครับ


 สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: สงสัยรอบเครื่องช่วยหน่อยครับป๋า
เริ่มหัวข้อโดย: off198 ที่ กรกฎาคม 13, 2012, 03:37:36 pm
น่าสนใจ น่าติดตาม ไปศูนย์แล้วช่างที่ศูนย์ว่าไงบ้างครับป๋า


หัวข้อ: Re: สงสัยรอบเครื่องช่วยหน่อยครับป๋า
เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ กรกฎาคม 13, 2012, 06:34:12 pm
ลืมบอกว่าอุด egr กับใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้าด้วยครับ


 สาธุ สาธุ สาธุ

ครับ ถ้ายี่ห้อที่ป๋าติดชื่อลงท้ายด้วย ...-Drive ก็นี่แหละครับตัวปัญหา  :)


หัวข้อ: Re: สงสัยรอบเครื่องช่วยหน่อยครับป๋า
เริ่มหัวข้อโดย: jib and bim ที่ กรกฎาคม 13, 2012, 08:02:45 pm
มารอฟังด้วยครับ  faint


หัวข้อ: Re: สงสัยรอบเครื่องช่วยหน่อยครับป๋า
เริ่มหัวข้อโดย: otto27 ที่ กรกฎาคม 13, 2012, 08:06:52 pm
แล้วต้องทำยังไงครับป๋าอ็อดหรือให้ผมโทรปรึกษาป๋าอ็อดได้หรือเปล่าขอความกรุณาช่วยชี้แนะด้วยครับ


 สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: สงสัยรอบเครื่องช่วยหน่อยครับป๋า
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ กรกฎาคม 13, 2012, 09:02:11 pm
กล่องคันเร่งผมก็ใส่ครับ เป็นของ ECU-shop รอบเครื่องปรกติดีครับ เดินเบาเปิดแอร์ ไม่เกิน 950 รอบแน่นอนครับ ปิดแอร์ก็ 600 กว่าๆครับ ยอดเยี่ยม good


หัวข้อ: Re: สงสัยรอบเครื่องช่วยหน่อยครับป๋า
เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ กรกฎาคม 14, 2012, 12:04:05 pm
แล้วต้องทำยังไงครับป๋าอ็อดหรือให้ผมโทรปรึกษาป๋าอ็อดได้หรือเปล่าขอความกรุณาช่วยชี้แนะด้วยครับ


 สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ

ถ้าใช่ยี่ห้อที่ผมบอก ก็แนะนำว่าถอดออกครับ แล้วลองดูอาการว่าเป็นอีกหรือไม่ครับ
อาการแบบนี้เกิดกับรถป๋าบางท่านมาแล้วครับ  :)


หัวข้อ: Re: สงสัยรอบเครื่องช่วยหน่อยครับป๋า
เริ่มหัวข้อโดย: otto27 ที่ กรกฎาคม 14, 2012, 12:58:39 pm
ผมจะลองถอดดูครับป๋า

 สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: สงสัยรอบเครื่องช่วยหน่อยครับป๋า
เริ่มหัวข้อโดย: otto27 ที่ กรกฎาคม 14, 2012, 08:05:56 pm
เป็นอย่างที่ป๋าอ็อดบอกจริงๆๆครับมาจากกล่องคันเร่งไฟฟ้าพอไปที่ร้านเอากล่องออกก็ไม่มีอาการอย่างข้างต้นแล้วครับ

ทางร้านก็ยินดีคืนเงินให้เต็มจำนวนเงินซื้อด้วย สุดท้ายนี้ขอขอบคุณป๋าๆๆทุกท่านที่ให้คำแนะนำและขอบคุณป๋าอ็อดที่บอกตรงจุดเกิดเหตุครับ

 ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: สงสัยรอบเครื่องช่วยหน่อยครับป๋า
เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ กรกฎาคม 15, 2012, 03:42:42 pm
เป็นอย่างที่ป๋าอ็อดบอกจริงๆๆครับมาจากกล่องคันเร่งไฟฟ้าพอไปที่ร้านเอากล่องออกก็ไม่มีอาการอย่างข้างต้นแล้วครับ

ทางร้านก็ยินดีคืนเงินให้เต็มจำนวนเงินซื้อด้วย สุดท้ายนี้ขอขอบคุณป๋าๆๆทุกท่านที่ให้คำแนะนำและขอบคุณป๋าอ็อดที่บอกตรงจุดเกิดเหตุครับ

 ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม

แหมได้เงินคืนซะด้วยนะครับ ปกติจะเห็นแต่เปลี่ยนตัวใหม่ให้ ไม่ก็เพิ่มตังไปเป็นรุ่นอื่น
ยังไงก็ยินดีด้วยครับ  :)

ของบางอย่างพ่อค้่าเค้าก็รู้อยู่เต็มอกครับว่าจะเกิดปัญหาอะไร หรือทำความเสียหายอะไรกับรถ
แต่อย่างว่าแหละครับ พ่อค้าก็คือพ่อค้า ที่มักไม่บอกปัญหาตรงๆกับลูกค้า ปิดเงียบถึงปัญหาที่เกิด ก็คงมีแค่ระดับคนใช้งานอย่างเราๆนี่แหละครับที่จะมาตีแผ่ เล่าสู่กันฟัง

แต่พ่อค้าที่ดีๆก็มีเยอะนะครับ อย่างเช่นพ่อค้าของป๋าที่อุตส่าห์คืนตังให้เต็มจำนวน  :)

พูดถึงกล่องคันเร่งไฟฟ้าก็เป็นสินค้านึงที่ผมอยากที่จะนำประสปการณ์รวมทั้งความรู้มาเล่าสู่กันฟัง
อย่างน้อยจะได้มีข้อมูลในการตัดสินใจเลือกใช้
รออ่านในกระทู้กล่องคันเร่งไฟฟ้าของผมและกันนะครับ

ทิ้งท้าย... อยากฝากถามป๋าๆทุกๆท่านว่า หากเราเข้าใช้บริการ หรือใช้สินค้าแล้วมีปัญหา ผมถามว่า ป๋าๆจะปิดเงียบไม่บอกใครเพราะอายกลัวเสียหน้า หรือป๋าๆจะนำมาเล่าสู่กันฟังเพื่ออย่างน้อย เพื่อนๆเราจะได้รับรู้และระวังในการตัดสินใจเลือก ผมคิดว่าป๋าๆหลายๆท่านคงมาเล่าสู่กันฟัง เพราะอะไรหรือครับ เพราะเราเป็นคนใช้งาน ไม่ใช่พ่อค้าหรือคนที่จะเสียผลประโยชน์  O0


หัวข้อ: Re: สงสัยรอบเครื่องช่วยหน่อยครับป๋า
เริ่มหัวข้อโดย: namee ที่ กรกฎาคม 15, 2012, 04:07:58 pm
บางครั้งของที่ดีแต่ไม่เหมาะสมจะเรียกว่าไม่แนะนำให้ใช้ ก็คงไม่ผิด



หัวข้อ: Re: สงสัยรอบเครื่องช่วยหน่อยครับป๋า
เริ่มหัวข้อโดย: namee ที่ กรกฎาคม 15, 2012, 04:11:40 pm
ของพวกนี้มีอะไรที่ต่างกัน คนขายเขาบอกหรือบอกอีกด้าน ดูกันให้ดี


หัวข้อ: Re: สงสัยรอบเครื่องช่วยหน่อยครับป๋า
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ กรกฎาคม 15, 2012, 06:09:58 pm
นี่ยังดีนะครับมันค้างแค่ 1000-1200 รอบลองคิดดูว่าถ้าเราขับไป 120-140 ถ้ามันค้างขึ้นมาอะไรจะเกิดขึ้นผมไม่อยากจะคิดเลยครับ ตกใจหมด ผมว่าใช้ของดีๆชัวร์ๆไปเลยดีกว่าครับทีเดียวจบ ผมไม่ได้เชียร์ตัวไหนเป็นพิเศษนะครับผมแค่เสนอเป็นแนวคิดครับ คือไม่อยากให้ เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย ครับ ด้วยความปราถหนาดีจาก แสบ-Racing ครับผม สาธุ สาธุ สาธุ