Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: nipon ที่ กรกฎาคม 12, 2012, 10:09:27 am



Languages

หัวข้อ: ช่องลมแอร์ด้านคนขับไม่มีลมออกเกิดจากอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: nipon ที่ กรกฎาคม 12, 2012, 10:09:27 am
ช่องลมแอร์ด้านคนขับไม่มีลมออกเกิดจากอะไร สาเหตุนำรถไปติดตั้ง locktec พอติดตั้งเรียบร้อยขับรถออกมาสังเกตุเอะทำไมลมแอร์ด้านคนขับไม่ออกเลยช่องอื่นออกปกติครับ
ช่างติดตั้งเวลาถถอดลื้อไม้ค่อยระวัง เลยอยากแก้ไขเอง ช่วยแนะนำด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ช่องลมแอร์ด้านคนขับไม่มีลมออกเกิดจากอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: ninui54 ที่ กรกฎาคม 12, 2012, 10:14:34 am
มันมีตัวปรับตรงข้าง ๆ แอร์หรือเปล่าครับป๋า (จำไม่ได้เหมือนกัน แฮะ ๆ ๆ)


หัวข้อ: Re: ช่องลมแอร์ด้านคนขับไม่มีลมออกเกิดจากอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: tatchapong ที่ กรกฎาคม 12, 2012, 10:25:25 am
คาดว่าจะปรับลมช่องแอร์ให้ไปออกอีกด้านนึงอะครับ มันจะมีตัวปรับอยู่ประมาณนี้ครับ เคยเป็นเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: ช่องลมแอร์ด้านคนขับไม่มีลมออกเกิดจากอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: off198 ที่ กรกฎาคม 12, 2012, 10:30:47 am
ลองปรับปุ่มเลื่อนที่ให้เป็นแอร์หรือให้อากาศข้างนอกดูหรือยังครับ เนื่องจากตอนทำช่างอาจจะไปโดนก็ได้ครับ ปุ่มปรับจะอยู่ใต้ช่องแอร์ครับ แต่ถ้าปรับแล้วไม่ดีขึ้นก็อาจจะต้องพึ่งช่างแล้วหละครับ ท่อแอร์อาจหลุดได้ครับ


หัวข้อ: Re: ช่องลมแอร์ด้านคนขับไม่มีลมออกเกิดจากอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: neomazang ที่ กรกฎาคม 12, 2012, 11:17:11 am
ไม่มีลมออกนี่หมายถึงพัดลมไม่หมุนหรือป่าวครับหรือพัดลมหมุนแต่แอร์ไม่ออกครับ


หัวข้อ: Re: ช่องลมแอร์ด้านคนขับไม่มีลมออกเกิดจากอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: T FAMILY ที่ กรกฎาคม 12, 2012, 11:26:06 am
ป๋าลองหมุนปรับปุ่มเลื่อนแอร์ดูหรือยังคับอาจจะหมุนปิดมันก็ได้นะคับ... :) :) :)


หัวข้อ: Re: ช่องลมแอร์ด้านคนขับไม่มีลมออกเกิดจากอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ กรกฎาคม 12, 2012, 11:29:06 am
อาการที่ต้องดูนะครับ ถ้าลมไม่ออกหัวจ่าย  
1. หัวจ่ายปกติจะแน่น เพราะเขาทำมาทนแรงดันลมครับ ไม่หลุดง่าย ๆ ครับ ช่างติดล้อคเทคไม่น่าจะมายุ่งกับหัวจ่ายลม จึงหลุดยากครับ
2. ที่ใต้หัวจ่ายลม หน้าคอนโซลใกล้เสาเอ -บี จะมีที่หมุนซ้าย - ขวา ตรวจสอบจุดนี้ดูว่าเราหมุนปิดหัวจ่ายลมด้านขวาไว้หรือไม่  ลองหมุนไปอีกด้านดูว่าลมออกหัวจ่ายหรือไม่
3. ที่ปุ่มปรับแอร์ หากเป็นแอร์ออโต้ จะมีปุ่มหมุน 3 ปุ่ม ที่ปุ่มวอลุ่มตัวซ้าย จะเป็นการปรับหัวจ่ายลม ให้หมุนมาที่ออโต้ ลมจะออกมาที่หัวจ่ายมากกว่าจุดอื่น ๆ ถ้าหมุนขวาขึ้นไปลมจะเฉลี่ยไปตามรูปภาพที่เขาเขียนในปุ่มครับ  
4. แอร์ธรรมดา เปิดแอร์ยังไงลมต้องออกอยู่แล้ว ถ้าไม่ออกด้านขวาด้านเดียว ให้ดูที่ ข้อ 1 และ 2
 สรุป ถ้าดูตามนี้แล้วหัวจ่ายด้านขวายังไม่ออก แสดงว่าท่อด้านในหัวจ่ายหลุด ถอดออกมายัดใส่เองได้ครับ วิธีการถอดไปดูที่ DIY อุปกรณ์ไฟฟ้าจะมีการแสดงตัวอย่างการถอดแผงใต้พวงมาลัยอยู่ นำมาเปิดแล้วตามหัวจ่ายดูครับ ตรงใหนท่อหลุดเราก้เสียบเข้าไป ซึ่งไม่น่าหลุด เพราะจะหลุดได้รถต้อง 10 ปี ขึ้น ครับ      


หัวข้อ: Re: ช่องลมแอร์ด้านคนขับไม่มีลมออกเกิดจากอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: nipon ที่ กรกฎาคม 12, 2012, 11:37:23 am
ลองปรับปุ่มเลื่อนที่ให้เป็นแอร์หรือให้อากาศข้างนอกดูหรือยังครับ เนื่องจากตอนทำช่างอาจจะไปโดนก็ได้ครับ ปุ่มปรับจะอยู่ใต้ช่องแอร์ครับ แต่ถ้าปรับแล้วไม่ดีขึ้นก็อาจจะต้องพึ่งช่างแล้วหละครับ ท่อแอร์อาจหลุดได้ครับ


ทุกช่องออกหมดไม่ออกแค่ช่องเดียวครับ


หัวข้อ: Re: ช่องลมแอร์ด้านคนขับไม่มีลมออกเกิดจากอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: nipon ที่ กรกฎาคม 12, 2012, 12:00:51 pm
อาการที่ต้องดูนะครับ ถ้าลมไม่ออกหัวจ่าย  
1. หัวจ่ายปกติจะแน่น เพราะเขาทำมาทนแรงดันลมครับ ไม่หลุดง่าย ๆ ครับ ช่างติดล้อคเทคไม่น่าจะมายุ่งกับหัวจ่ายลม จึงหลุดยากครับ
2. ที่ใต้หัวจ่ายลม หน้าคอนโซลใกล้เสาเอ -บี จะมีที่หมุนซ้าย - ขวา ตรวจสอบจุดนี้ดูว่าเราหมุนปิดหัวจ่ายลมด้านขวาไว้หรือไม่  ลองหมุนไปอีกด้านดูว่าลมออกหัวจ่ายหรือไม่
3. ที่ปุ่มปรับแอร์ หากเป็นแอร์ออโต้ จะมีปุ่มหมุน 3 ปุ่ม ที่ปุ่มวอลุ่มตัวซ้าย จะเป็นการปรับหัวจ่ายลม ให้หมุนมาที่ออโต้ ลมจะออกมาที่หัวจ่ายมากกว่าจุดอื่น ๆ ถ้าหมุนขวาขึ้นไปลมจะเฉลี่ยไปตามรูปภาพที่เขาเขียนในปุ่มครับ  
4. แอร์ธรรมดา เปิดแอร์ยังไงลมต้องออกอยู่แล้ว ถ้าไม่ออกด้านขวาด้านเดียว ให้ดูที่ ข้อ 1 และ 2
 สรุป ถ้าดูตามนี้แล้วหัวจ่ายด้านขวายังไม่ออก แสดงว่าท่อด้านในหัวจ่ายหลุด ถอดออกมายัดใส่เองได้ครับ วิธีการถอดไปดูที่ DIY อุปกรณ์ไฟฟ้าจะมีการแสดงตัวอย่างการถอดแผงใต้พวงมาลัยอยู่ นำมาเปิดแล้วตามหัวจ่ายดูครับ ตรงใหนท่อหลุดเราก้เสียบเข้าไป ซึ่งไม่น่าหลุด เพราะจะหลุดได้รถต้อง 10 ปี ขึ้น ครับ      


ลมออกแล้วครับสรุปเกิตามข้อ 2.ที่ป๋าบอกเป๊ะเลยครับ

ขอบคุณมากครับทุกความคิดเห็นเลยครับ ขอให้ป๋าทุกท่านรวยๆๆยิ่งขึนไป555555555555


หัวข้อ: Re: ช่องลมแอร์ด้านคนขับไม่มีลมออกเกิดจากอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ กรกฎาคม 12, 2012, 12:15:44 pm
อาการที่ต้องดูนะครับ ถ้าลมไม่ออกหัวจ่าย  
1. หัวจ่ายปกติจะแน่น เพราะเขาทำมาทนแรงดันลมครับ ไม่หลุดง่าย ๆ ครับ ช่างติดล้อคเทคไม่น่าจะมายุ่งกับหัวจ่ายลม จึงหลุดยากครับ
2. ที่ใต้หัวจ่ายลม หน้าคอนโซลใกล้เสาเอ -บี จะมีที่หมุนซ้าย - ขวา ตรวจสอบจุดนี้ดูว่าเราหมุนปิดหัวจ่ายลมด้านขวาไว้หรือไม่  ลองหมุนไปอีกด้านดูว่าลมออกหัวจ่ายหรือไม่
3. ที่ปุ่มปรับแอร์ หากเป็นแอร์ออโต้ จะมีปุ่มหมุน 3 ปุ่ม ที่ปุ่มวอลุ่มตัวซ้าย จะเป็นการปรับหัวจ่ายลม ให้หมุนมาที่ออโต้ ลมจะออกมาที่หัวจ่ายมากกว่าจุดอื่น ๆ ถ้าหมุนขวาขึ้นไปลมจะเฉลี่ยไปตามรูปภาพที่เขาเขียนในปุ่มครับ  
4. แอร์ธรรมดา เปิดแอร์ยังไงลมต้องออกอยู่แล้ว ถ้าไม่ออกด้านขวาด้านเดียว ให้ดูที่ ข้อ 1 และ 2
 สรุป ถ้าดูตามนี้แล้วหัวจ่ายด้านขวายังไม่ออก แสดงว่าท่อด้านในหัวจ่ายหลุด ถอดออกมายัดใส่เองได้ครับ วิธีการถอดไปดูที่ DIY อุปกรณ์ไฟฟ้าจะมีการแสดงตัวอย่างการถอดแผงใต้พวงมาลัยอยู่ นำมาเปิดแล้วตามหัวจ่ายดูครับ ตรงใหนท่อหลุดเราก้เสียบเข้าไป ซึ่งไม่น่าหลุด เพราะจะหลุดได้รถต้อง 10 ปี ขึ้น ครับ      


ลมออกแล้วครับสรุปเกิตามข้อ 2.ที่ป๋าบอกเป๊ะเลยครับ

ขอบคุณมากครับทุกความคิดเห็นเลยครับ ขอให้ป๋าทุกท่านรวยๆๆยิ่งขึนไป555555555555

ชอบมากเลยรวย ๆ เด้อจร้า 555
ยินดีด้วยจร้า บ้านนี้อบอุ่นดีว่าไหมป๋า ผมจนจะเลิกเล่น Fb แล้ว 555


หัวข้อ: Re: ช่องลมแอร์ด้านคนขับไม่มีลมออกเกิดจากอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: nipon ที่ กรกฎาคม 12, 2012, 02:12:07 pm
อาการที่ต้องดูนะครับ ถ้าลมไม่ออกหัวจ่าย  
1. หัวจ่ายปกติจะแน่น เพราะเขาทำมาทนแรงดันลมครับ ไม่หลุดง่าย ๆ ครับ ช่างติดล้อคเทคไม่น่าจะมายุ่งกับหัวจ่ายลม จึงหลุดยากครับ
2. ที่ใต้หัวจ่ายลม หน้าคอนโซลใกล้เสาเอ -บี จะมีที่หมุนซ้าย - ขวา ตรวจสอบจุดนี้ดูว่าเราหมุนปิดหัวจ่ายลมด้านขวาไว้หรือไม่  ลองหมุนไปอีกด้านดูว่าลมออกหัวจ่ายหรือไม่
3. ที่ปุ่มปรับแอร์ หากเป็นแอร์ออโต้ จะมีปุ่มหมุน 3 ปุ่ม ที่ปุ่มวอลุ่มตัวซ้าย จะเป็นการปรับหัวจ่ายลม ให้หมุนมาที่ออโต้ ลมจะออกมาที่หัวจ่ายมากกว่าจุดอื่น ๆ ถ้าหมุนขวาขึ้นไปลมจะเฉลี่ยไปตามรูปภาพที่เขาเขียนในปุ่มครับ  
4. แอร์ธรรมดา เปิดแอร์ยังไงลมต้องออกอยู่แล้ว ถ้าไม่ออกด้านขวาด้านเดียว ให้ดูที่ ข้อ 1 และ 2
 สรุป ถ้าดูตามนี้แล้วหัวจ่ายด้านขวายังไม่ออก แสดงว่าท่อด้านในหัวจ่ายหลุด ถอดออกมายัดใส่เองได้ครับ วิธีการถอดไปดูที่ DIY อุปกรณ์ไฟฟ้าจะมีการแสดงตัวอย่างการถอดแผงใต้พวงมาลัยอยู่ นำมาเปิดแล้วตามหัวจ่ายดูครับ ตรงใหนท่อหลุดเราก้เสียบเข้าไป ซึ่งไม่น่าหลุด เพราะจะหลุดได้รถต้อง 10 ปี ขึ้น ครับ      


ลมออกแล้วครับสรุปเกิตามข้อ 2.ที่ป๋าบอกเป๊ะเลยครับ

ขอบคุณมากครับทุกความคิดเห็นเลยครับ ขอให้ป๋าทุกท่านรวยๆๆยิ่งขึนไป555555555555

ชอบมากเลยรวย ๆ เด้อจร้า 555
ยินดีด้วยจร้า บ้านนี้อบอุ่นดีว่าไหมป๋า ผมจนจะเลิกเล่น Fb แล้ว 555
ใชครับตอบไวกว่าFBอีก (บ้านหลังนี้อบอุ่นที่จุดเลยครับป้าขอบคุณอีกครัง