Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: darkisumi ที่ มิถุนายน 24, 2012, 04:26:17 pm



Languages

หัวข้อ: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ มิถุนายน 24, 2012, 04:26:17 pm
จากกระทู้ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=7889.0
มหากาพย์เรื่องราวของอาการตัวเย็น ของน้องปาVG2012
สืบเนื่องจากสังเกตุอาการผิดปกติของค่าECT จากsmartgauge ซึ่งปกติจะอยู่ที่88-90องศา ลดลงมาอยู่ที่72-78องศา
ขอเรียงลำดับอาการ การติดต่อศูนย์บริการ และการแก้ไขแบบคร่าวๆดังนี้
1.วันพฤหัสตอบ่ายๆเกิดอาการตัวเย็นค่าECTลดลงมาที่75-78องศาจึงติดต่อ ป๋าเอกยูโทเปียเพื่อถามถึงว่าเคยเจอไหม และควรแก้ไขอย่างไร
ซึ่งป๋าเอกutopiaสรุปให้ไปเช็คที่ศูนย์ดูก่อน หรือเอาSGตัวอื่นมาลอง
2.ติดต่อและพูดคุยกับป๋าเอกนาทวีที่เป็นคนขายSG ป๋าเอกใจดีส่งตัวใหม่มาให้ลอง เผื่อตัวที่ใช้อยู่...เอ๋อ
3.ระหว่างรอSGตัวใหม่ ก็เข้าศูนย์บริการเผื่อให้ช่างมิตซู เอาเครื่อง MUTIIIเช็คและวิเคราห์หาสาเหตุ และทำการเลินนิ่งใหม่
    ช่างมิตซูบอกปกติ ตอนกลับจากศูนย์ได้ลองใหม่ ค่าECTลดลงไปอีกเป็น72-75องศา
    ติดต่อผจก.ฝ่ายบริการ เล่าอาการให้ฟัง  ผจก.นัดให้เอาMUT Notebook มาเสียบดูเวลาวิ่ง เก็บข้อมูลแบบrealtimeซึ่งผจก.นัดมาวันเสาร์แล้วเลื่อนเป็นวันจันทร์
4.ได้SGตัวใหม่วันเสาร์ตอนสายๆ เสียบแล้วค่าECTยังคงอยู่72-78 เลยลองติดต่อผจก.ศูนย์อีกครั้งเผื่อจะได้เช็คเร็วขึ้น คำตอบคือวันจันทร์
ซึ่งเราเป็นเจ้าของรถ ใจร้อนอยากหาสาเหตุ และแก้ไขได้เร็วๆบ่ายๆวันเสาร์จึงลองเปิดฝากระโปรงหน้าดูอีกครั้ง คิดว่าเซ็นเซอร์เอ๋อหรือเปล่า
 มองหาเซ็นเซอร์ความร้อนน้ำ เท่าที่ดูน่าจะใกล้เคียงที่สุดคือ ปลั๊กสองตัวที่โผล่ออกมาใกล้ๆท่อยางหม้อน้ำตัวบน ใกล้กับท่อยางไอดี
มองดูเหมือนเซ็นเซอร์ความร้อนน้ำที่เป็นของแต่ง จึงขยับปลั๊ก ถอดออกและเสียบใหม่ทั้งสองตัว ใจเองคิดว่าไม่น่าจะมีผลอะไร จึงขับรถจากออฟฟิตกลับบ้าน ผลปรากฎว่าค่าECTกลับมาเป็นปกติ อยู่ที่87-91องศา

ทำเอางง ดีใจ แบบบอกไม่ถูก ลองวิ่งตอนเย็นวันเสาร์ ทดสอบเช้าวันอาทิตย์อีกที ยังปกติอยู่ครับ

ทั้งนี้และทั้งนั้น ตัวผมเองยังไม่ได้วางใจว่ามันจะไม่ผิดปกติอีก จึงขอทดสอบอีกระยะนึงครับ
และผมเองก็ยังไม่แน่ใจว่าปลั๊กสองตัวที่ขยับนั้น ใช่เซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำหรือไม่ครับ ต้องลองสอบถามผู้รู้หรือศูนย์บริการอีกทีครับ

ขอขอบคุณ
ป๋าเอกUtopiaที่รับฟังปัญหาและช่วยวิเคราะห์เบื้องต้นให้ แม้ว่าจะดึกมากแล้วครับ
ป๋าเอกนาทวี seto16ที่ช่วยติดต่อผู้รู้หลายท่านและคอยโทรมาถามอาการเป็นระยะ และส่งsmartgaugeตัวใหม่มารวดเร็วมาก อยากบอกว่าป๋าดูแลลูกค้าดีจริงๆครับ
หมอเป้(snrw7) ,ป๋าแสบ(sab-racing) ,ป๋าโย่ง(TAYONG) ,ป๋าchanavorn ,ป๋าpanda-bmw และป๋าอีกหลายๆท่านที่เป็นห่วงคอยเข้ามาดูกระทู้ครับ
 


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ มิถุนายน 24, 2012, 04:33:04 pm
ยินดีด้วยครับ...ถ้าไม่หายนี่มหากาพย์ตัวเย็นอีกแล้ว... ตกใจหมด ตกใจหมด

แบบนี้ต้องฉลองใหญ่ครับ  smile.. smile..


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ มิถุนายน 24, 2012, 04:40:19 pm
จากกระทู้ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=7889.0
มหากาพย์เรื่องราวของอาการตัวเย็น ของน้องปาVG2012
สืบเนื่องจากสังเกตุอาการผิดปกติของค่าECT จากsmartgauge ซึ่งปกติจะอยู่ที่88-90องศา ลดลงมาอยู่ที่72-78องศา
ขอเรียงลำดับอาการ การติดต่อศูนย์บริการ และการแก้ไขแบบคร่าวๆดังนี้
1.วันพฤหัสตอบ่ายๆเกิดอาการตัวเย็นค่าECTลดลงมาที่75-78องศาจึงติดต่อ ป๋าเอกยูโทเปียเพื่อถามถึงว่าเคยเจอไหม และควรแก้ไขอย่างไร
ซึ่งป๋าเอกutopiaสรุปให้ไปเช็คที่ศูนย์ดูก่อน หรือเอาSGตัวอื่นมาลอง
2.ติดต่อและพูดคุยกับป๋าเอกนาทวีที่เป็นคนขายSG ป๋าเอกใจดีส่งตัวใหม่มาให้ลอง เผื่อตัวที่ใช้อยู่...เอ๋อ
3.ระหว่างรอSGตัวใหม่ ก็เข้าศูนย์บริการเผื่อให้ช่างมิตซู เอาเครื่อง MUTIIIเช็คและวิเคราห์หาสาเหตุ และทำการเลินนิ่งใหม่
    ช่างมิตซูบอกปกติ ตอนกลับจากศูนย์ได้ลองใหม่ ค่าECTลดลงไปอีกเป็น72-75องศา
    ติดต่อผจก.ฝ่ายบริการ เล่าอาการให้ฟัง  ผจก.นัดให้เอาMUT Notebook มาเสียบดูเวลาวิ่ง เก็บข้อมูลแบบrealtimeซึ่งผจก.นัดมาวันเสาร์แล้วเลื่อนเป็นวันจันทร์
4.ได้SGตัวใหม่วันเสาร์ตอนสายๆ เสียบแล้วค่าECTยังคงอยู่72-78 เลยลองติดต่อผจก.ศูนย์อีกครั้งเผื่อจะได้เช็คเร็วขึ้น คำตอบคือวันจันทร์
ซึ่งเราเป็นเจ้าของรถ ใจร้อนอยากหาสาเหตุ และแก้ไขได้เร็วๆบ่ายๆวันเสาร์จึงลองเปิดฝากระโปรงหน้าดูอีกครั้ง คิดว่าเซ็นเซอร์เอ๋อหรือเปล่า
 มองหาเซ็นเซอร์ความร้อนน้ำ เท่าที่ดูน่าจะใกล้เคียงที่สุดคือ ปลั๊กสองตัวที่โผล่ออกมาใกล้ๆท่อยางหม้อน้ำตัวบน ใกล้กับท่อยางไอดี
มองดูเหมือนเซ็นเซอร์ความร้อนน้ำที่เป็นของแต่ง จึงขยับปลั๊ก ถอดออกและเสียบใหม่ทั้งสองตัว ใจเองคิดว่าไม่น่าจะมีผลอะไร จึงขับรถจากออฟฟิตกลับบ้าน ผลปรากฎว่าค่าECTกลับมาเป็นปกติ อยู่ที่87-91องศา

ทำเอางง ดีใจ แบบบอกไม่ถูก ลองวิ่งตอนเย็นวันเสาร์ ทดสอบเช้าวันอาทิตย์อีกที ยังปกติอยู่ครับ

ทั้งนี้และทั้งนั้น ตัวผมเองยังไม่ได้วางใจว่ามันจะไม่ผิดปกติอีก จึงขอทดสอบอีกระยะนึงครับ

ขอขอบคุณ
ป๋าเอกUtopiaที่รับฟังปัญหาและช่วยวิเคราะห์เบื้องต้นให้ แม้ว่าจะดึกมากแล้วครับ
ป๋าเอกนาทวี seto16ที่ช่วยติดต่อผู้รู้หลายท่านและคอยโทรมาถามอาการเป็นระยะ และส่งsmartgaugeตัวใหม่มารวดเร็วมาก อยากบอกว่าป๋าดูแลลูกค้าดีจริงๆครับ
หมอเป้(snrw7) ,ป๋าแสบ(sab-racing) ,ป๋าโย่ง(TAYONG) ,ป๋าchanavorn ,ป๋าpanda-bmw และป๋าอีกหลายๆท่านที่เป็นห่วงคอยเข้ามาดูกระทู้ครับ
 
ยอดเยี่ยม เฮ้เจอแล้วครับสาเหตุของอาการตัวเย็น ดีใจด้วยครับป๋าน้อง โล่งอกไปทีไม่เป็นอะไรเยอะครับ เอ้าอย่างนี้ต้องฉลองกันหน่อยแล้วครับ เฮเฮ  good ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ มิถุนายน 24, 2012, 04:42:54 pm
ยินดีด้วยครับ...ถ้าไม่หายนี่มหากาพย์ตัวเย็นอีกแล้ว... ตกใจหมด ตกใจหมด

แบบนี้ต้องฉลองใหญ่ครับ  smile.. smile..
ขอบคุณครับป๋าเอก ว่าแต่ป๋าจะขึ้นมาฉลองเมื่อไรดีค๊าบ

เพิ่มเติมนึดนึงนะครับ
ตอนที่ค่าจากsmartgaugeลดลงต่ำกว่า85 โดยที่เข็มความร้อนที่หน้าปัทม์นั้นยังคงอยู่ที่เดิม แบบปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ขอย้ำว่าเข็มที่หน้าปัทม์ปกตินะครับ
ผมรู้สึกว่าเครื่องยนต์ตอบสนองดีมาก เร่งขึ้นแบบติดเท้า กดเป็นมา กว่าเดิม(อาจจะเพียงเล็กน้อยแต่รู้สึกได้) ผมได้รับข้อมูลมาว่า เครื่องยนต์จะพยามยามจะชดเชยอุณหภูมิให้กลับมาปกติโดยสั่งให้ทำงาน100% ผมว่าจุดนี้น่ากลัวมากนะครับ เพราะส่วนตัวคิดว่าน่าจะทำให้เกิดการสึกหล่อสูงกว่าปกติครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ มิถุนายน 24, 2012, 04:44:20 pm
ขอบคุณครับป๋าแสบ
ฉลองเลยครับ เดี๋ยวนัดกันในกระทู้เลยครับ ลงตัวเมื่อไร ยกแก้วคร้าบ


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: หมี.บิ๊กเอ็ม ที่ มิถุนายน 24, 2012, 04:49:37 pm
ดีใจด้วยครับสุดท้ายก็จบ smile..


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ มิถุนายน 24, 2012, 04:50:42 pm
ดีใจด้วยครับสุดท้ายก็จบ smile..
ขอบคุณคร้าบ มาลงชื่อฉลองด้วยกันเลยคร้าบ smile..


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ มิถุนายน 24, 2012, 05:18:00 pm
เมื่อกี๊ผมก็ลองไปมองๆหาปลั๊กที่คุณน้องว่า
มันมีสองอันใช่ใหมครับ
มีปลั๊กตัวนึงที่มีสายเส้นเดียว
ไม่รู้เส้นนั้นใหมครับ
ป๋าคนใหนพอทราบใหมครับ
ว่าอันนั้นหรือเปล่าครับ สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ มิถุนายน 24, 2012, 05:25:01 pm
เมื่อกี๊ผมก็ลองไปมองๆหาปลั๊กที่คุณน้องว่า
มันมีสองอันใช่ใหมครับ
มีปลั๊กตัวนึงที่มีสายเส้นเดียว
ไม่รู้เส้นนั้นใหมครับ
ป๋าคนใหนพอทราบใหมครับ
ว่าอันนั้นหรือเปล่าครับ สาธุ สาธุ สาธุ
ป๋าเอก... ตัวบนที่มีสายเส้นเดียวน่าจะเป็น SENSOR  TEMPERATURE ครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ มิถุนายน 24, 2012, 05:27:43 pm
เมื่อกี๊ผมก็ลองไปมองๆหาปลั๊กที่คุณน้องว่า
มันมีสองอันใช่ใหมครับ
มีปลั๊กตัวนึงที่มีสายเส้นเดียว
ไม่รู้เส้นนั้นใหมครับ
ป๋าคนใหนพอทราบใหมครับ
ว่าอันนั้นหรือเปล่าครับ สาธุ สาธุ สาธุ
ป๋าเอก... ตัวบนที่มีสายเส้นเดียวน่าจะเป็น SENSOR  TEMPERATURE ครับ
แสดงว่าถ้าใครตัวเย็นให้ลองเช็คสายนี้ใช่ใหมครับป๋าโย่ง

แล้วสายตัวนี้จะส่งข้อมูลไปที่กล่องอย่างเดียว
หรือว่าไปที่เข็มความร้อนที่หน้าปัดด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ มิถุนายน 24, 2012, 05:30:27 pm
เมื่อกี๊ผมก็ลองไปมองๆหาปลั๊กที่คุณน้องว่า
มันมีสองอันใช่ใหมครับ
มีปลั๊กตัวนึงที่มีสายเส้นเดียว
ไม่รู้เส้นนั้นใหมครับ
ป๋าคนใหนพอทราบใหมครับ
ว่าอันนั้นหรือเปล่าครับ สาธุ สาธุ สาธุ
ตามรูปครับ  สายอาจจะหลวมก็มีความเป็นไปได้นะครับ
(http://image.free.in.th/z/ic/_dsc02855.jpg) (http://pic.free.in.th/id/602741f71efdf72e0c518047206d2e3f)


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ มิถุนายน 24, 2012, 05:34:01 pm
เมื่อกี๊ผมก็ลองไปมองๆหาปลั๊กที่คุณน้องว่า
มันมีสองอันใช่ใหมครับ
มีปลั๊กตัวนึงที่มีสายเส้นเดียว
ไม่รู้เส้นนั้นใหมครับ
ป๋าคนใหนพอทราบใหมครับ
ว่าอันนั้นหรือเปล่าครับ สาธุ สาธุ สาธุ
ตามรูปครับ  สายอาจจะหลวมก็มีความเป็นไปได้นะครับ
(http://image.free.in.th/z/ic/_dsc02855.jpg) (http://pic.free.in.th/id/602741f71efdf72e0c518047206d2e3f)

 like like like เส้นนี้เลยครับ...ที่ผมกำลังอยากรู้  eie eie


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ มิถุนายน 24, 2012, 08:20:22 pm
เมื่อกี๊ผมก็ลองไปมองๆหาปลั๊กที่คุณน้องว่า
มันมีสองอันใช่ใหมครับ
มีปลั๊กตัวนึงที่มีสายเส้นเดียว
ไม่รู้เส้นนั้นใหมครับ
ป๋าคนใหนพอทราบใหมครับ
ว่าอันนั้นหรือเปล่าครับ สาธุ สาธุ สาธุ
ตามรูปครับ  สายอาจจะหลวมก็มีความเป็นไปได้นะครับ
(http://image.free.in.th/z/ic/_dsc02855.jpg) (http://pic.free.in.th/id/602741f71efdf72e0c518047206d2e3f)

ป๋าโย่งคร้าบ แล้วอีกเส้นนึงสีม่วงๆอ่ะคร้าบ มันคืออะไรค๊าบ พอดีผมขยับ2ปลั๊กเลยครับ สาธุ


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ มิถุนายน 24, 2012, 08:44:31 pm
เมื่อกี๊ผมก็ลองไปมองๆหาปลั๊กที่คุณน้องว่า
มันมีสองอันใช่ใหมครับ
มีปลั๊กตัวนึงที่มีสายเส้นเดียว
ไม่รู้เส้นนั้นใหมครับ
ป๋าคนใหนพอทราบใหมครับ
ว่าอันนั้นหรือเปล่าครับ สาธุ สาธุ สาธุ
ตามรูปครับ  สายอาจจะหลวมก็มีความเป็นไปได้นะครับ
(http://image.free.in.th/z/ic/_dsc02855.jpg) (http://pic.free.in.th/id/602741f71efdf72e0c518047206d2e3f)

ป๋าโย่งคร้าบ แล้วอีกเส้นนึงสีม่วงๆอ่ะคร้าบ มันคืออะไรค๊าบ พอดีผมขยับ2ปลั๊กเลยครับ สาธุ
ไปดูของจริงแล้ว    ตามความคิดของผมน่าจะตามนี้
-ตัววัดความร้อนที่มีสายไฟเส้นเดียว  ส่งข้อมูลไปแสดงที่เรือนไมล์   เหมือน ๆกับที่ติดตั้งกับรถทั่ว ๆไปทีไม่ใช่คอมมอนเรล
-ส่วนตัวที่มีสายไฟ 2 เส้น  น่าจะส่งข้อมูลไปให้กล่องหลัก ECM  เพื่อประมวลผลในการฉีดน้ำมันให้สัมพันธ์กับอุณหภูมิของเครื่องยนต์ครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ มิถุนายน 24, 2012, 08:55:05 pm
เมื่อกี๊ผมก็ลองไปมองๆหาปลั๊กที่คุณน้องว่า
มันมีสองอันใช่ใหมครับ
มีปลั๊กตัวนึงที่มีสายเส้นเดียว
ไม่รู้เส้นนั้นใหมครับ
ป๋าคนใหนพอทราบใหมครับ
ว่าอันนั้นหรือเปล่าครับ สาธุ สาธุ สาธุ
ตามรูปครับ  สายอาจจะหลวมก็มีความเป็นไปได้นะครับ
(http://image.free.in.th/z/ic/_dsc02855.jpg) (http://pic.free.in.th/id/602741f71efdf72e0c518047206d2e3f)

ป๋าโย่งคร้าบ แล้วอีกเส้นนึงสีม่วงๆอ่ะคร้าบ มันคืออะไรค๊าบ พอดีผมขยับ2ปลั๊กเลยครับ สาธุ
ไปดูของจริงแล้ว    ตามความคิดของผมน่าจะตามนี้
-ตัววัดความร้อนที่มีสายไฟเส้นเดียว  ส่งข้อมูลไปแสดงที่เรือนไมล์   เหมือน ๆกับที่ติดตั้งกับรถทั่ว ๆไปทีไม่ใช่คอมมอนเรล
-ส่วนตัวที่มีสายไฟ 2 เส้น  น่าจะส่งข้อมูลไปให้กล่องหลัก ECM  เพื่อประมวลผลในการฉีดน้ำมันให้สัมพันธ์กับอุณหภูมิของเครื่องยนต์ครับ


แหล่มไปเลยครับป๋าโย่ง ความคิดตรงกับผมเปี๊ยบเลย
คิดไปคิดมา แค่ปลั๊กหลวมทำเอาป่วนกันไปหมด สมมุติผมไม่มีsmartgaugeจะเป็นยังไงเนี้ย  O0
คงได้แต่คิดว่ารถเรานี้วิ่งดีแท้หนอ แต่ไม่อาจรู้ได้ว่ากล่องสั่งให้เครื่องยนต์ทำงานแบบสุดๆอยู่ คิดแล้วเสียวจริงๆ


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: Nakavabi ที่ มิถุนายน 24, 2012, 08:59:55 pm
ยินดีด้วยนะครับป๋าที่รถกลับมาปกติเหมือนเดิมแล้ว ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ มิถุนายน 24, 2012, 09:10:02 pm
ยินดีด้วยนะครับป๋าที่รถกลับมาปกติเหมือนเดิมแล้ว ยอดเยี่ยม
ขอบคุณครับป๋า สาธุ


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ มิถุนายน 24, 2012, 09:23:23 pm
ขอบคุณครับป๋าแสบ
ฉลองเลยครับ เดี๋ยวนัดกันในกระทู้เลยครับ ลงตัวเมื่อไร ยกแก้วคร้าบ
ผมว่าเอาเย็นวันอังคารนี้เลยจะสะดวกไหมครับ ป๋าน้องครับ ผม ป๋าโย่ง หมอเป้ พร้อมครับ ป๋าน้องชวนป๋า หมี มาด้วยสิครับ แล้วป๋าเอกจะขึ้นมาด้วยเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: srnw7 ที่ มิถุนายน 24, 2012, 10:10:46 pm
อุ๊ย ยินดีด้วยจ้า อิอิ ว่าแต่ตกลง อังคารนี้ เลยรึ หรืออังคารหน้าดีหว่า ใจผมอยากให้เป็นอังคารหน้าแฮะ แต่แล้วแต่เสียงส่วนใหญ่ นะจ๊ะ


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ มิถุนายน 24, 2012, 10:13:57 pm
อุ๊ย ยินดีด้วยจ้า อิอิ ว่าแต่ตกลง อังคารนี้ เลยรึ หรืออังคารหน้าดีหว่า ใจผมอยากให้เป็นอังคารหน้าแฮะ แต่แล้วแต่เสียงส่วนใหญ่ นะจ๊ะ
หมอเป้กลัวไปเสริมหล่อมาแข่งกับผมไม่ทันเหรอครับ 555 eie


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: srnw7 ที่ มิถุนายน 24, 2012, 10:20:31 pm
อุ๊ย ยินดีด้วยจ้า อิอิ ว่าแต่ตกลง อังคารนี้ เลยรึ หรืออังคารหน้าดีหว่า ใจผมอยากให้เป็นอังคารหน้าแฮะ แต่แล้วแต่เสียงส่วนใหญ่ นะจ๊ะ
หมอเป้กลัวไปเสริมหล่อมาแข่งกับผมไม่ทันเหรอครับ 555 eie
๕๕๕


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ มิถุนายน 25, 2012, 09:53:04 am
เสียงส่วนใหญ่ว่ายังไงคร้าบ
ผมได้ทุกวัน แต่ต้องกลับไปส่งลูกที่บ้านก่อน จะตามเข้าไปตอนค่ำหน่อยครับ
ป๋าโย่งเห็นว่าสะดวกอังคารนี้ครับ
ป๋าแสบได้ทุกวันใช่ไหมครับ
หมอเป้ครับ ถ้าอังคารนี้ติดขัดหรือไม่ครับ ถ้าติดขัดจะได้แจ้งว่าเป็นอังคารหน้าครับ
ลุงหมีบิ๊กเอ็มล่ะคร้าบสะดวกไหมครับ
ป๋าๆท่านอื่นๆที่ผมไม่ได้เอ่ยด้วยครับ จะอยู่ใกล้หรือไกล ถ้าว่างหรือสะดวกมาก็กราบเรียนเชิญ ณ โอกาสนี้ด้วยครับ
ที่ถามทุกคนคืออยากให้มาพบปะกันครับ แม้จะเป็นการนัดเจอกันครั้งแรกแบบเล็กๆครับ  สาธุ


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ มิถุนายน 25, 2012, 10:13:18 am
เสียงส่วนใหญ่ว่ายังไงคร้าบ
ผมได้ทุกวัน แต่ต้องกลับไปส่งลูกที่บ้านก่อน จะตามเข้าไปตอนค่ำหน่อยครับ
ป๋าโย่งเห็นว่าสะดวกอังคารนี้ครับ
ป๋าแสบได้ทุกวันใช่ไหมครับ
หมอเป้ครับ ถ้าอังคารนี้ติดขัดหรือไม่ครับ ถ้าติดขัดจะได้แจ้งว่าเป็นอังคารหน้าครับ
ลุงหมีบิ๊กเอ็มล่ะคร้าบสะดวกไหมครับ
ป๋าๆท่านอื่นๆที่ผมไม่ได้เอ่ยด้วยครับ จะอยู่ใกล้หรือไกล ถ้าว่างหรือสะดวกมาก็กราบเรียนเชิญ ณ โอกาสนี้ด้วยครับ
ที่ถามทุกคนคืออยากให้มาพบปะกันครับ แม้จะเป็นการนัดเจอกันครั้งแรกแบบเล็กๆครับ  สาธุ
ผมได้ทุกวันครับ ป๋าโย่ง+หมอเป้ ก็ OK แล้วครับ แล้วท่านอื่นว่าไงครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: srnw7 ที่ มิถุนายน 25, 2012, 10:15:37 am
จัดไปจ้า อังคารนี้ ก้ออังคารนี้ อิอิ...จริงๆ อังคารนี้ผมงานอาจจะเยอะหน่อย แต่ถ้าไม่เสร็จ ก้อกองไว้ทำต่อวันพุธจ้า


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ มิถุนายน 25, 2012, 10:32:57 am
จัดไปจ้า อังคารนี้ ก้ออังคารนี้ อิอิ...จริงๆ อังคารนี้ผมงานอาจจะเยอะหน่อย แต่ถ้าไม่เสร็จ ก้อกองไว้ทำต่อวันพุธจ้า
อิอิ หมอเป้ เดี๋ยวส่งการบ้านไม่ทัน ครูอังคณา ตีตายเลย 555


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: หมี.บิ๊กเอ็ม ที่ มิถุนายน 25, 2012, 10:42:57 am
ตกลงไปร้านไหนครับจะได้จัดคิวครับ..เพราะต้องไปรับลูกอาจจะแว๊ปไปเจอพวกป๋าๆซัก 1 ชม. eie


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: Q-ONLY ที่ มิถุนายน 25, 2012, 11:08:59 am
ยินดีด้วยครับน้องปาหายป่วยแล้ว สาธุ smile..


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ มิถุนายน 25, 2012, 12:22:20 pm
ตกลงไปร้านไหนครับจะได้จัดคิวครับ..เพราะต้องไปรับลูกอาจจะแว๊ปไปเจอพวกป๋าๆซัก 1 ชม. eie
:D เป็นร้านจิ้มจุ่มเล็ก ๆ  อยู่หน้าหอพักฝั่งตรงกันข้ามกับ ม.ศิลปากรเบอร์เจ้าของร้านโทร. 089-880-4489  บรรยากาศดี  สาว ๆทับแก้วตรึมเลย คริ ๆ


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: หมี.บิ๊กเอ็ม ที่ มิถุนายน 25, 2012, 12:50:56 pm
 ทนไม่ได้เข้าซอยที่มีรถตู้จอดเยอะๆใช่ป่าวครับป๋า


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ มิถุนายน 25, 2012, 12:57:34 pm
ทนไม่ได้เข้าซอยที่มีรถตู้จอดเยอะๆใช่ป่าวครับป๋า
ใช่ครับ  ป๋าต้องไป U-TURN แยกสนามจันทร์พอถึงซอยจะอยู่ก่อนทางเข้าตลาดโต้รุ่งหน้าทับแก้ว  ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปอีก 400 เมตร ร้านจะอยู่ก่อนถึง
TOP ซุปเปอร์มาร์เก็ต   ถ้าเราเลี้ยวซ้ายจะมาออกที่ข้างโรงแรมทานตะวันหน้าผับวันทูทรีได้อะครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: หมี.บิ๊กเอ็ม ที่ มิถุนายน 25, 2012, 12:59:31 pm
ตกลงไปร้านไหนครับจะได้จัดคิวครับ..เพราะต้องไปรับลูกอาจจะแว๊ปไปเจอพวกป๋าๆซัก 1 ชม. eie
:D เป็นร้านจิ้มจุ่มเล็ก ๆ  อยู่หน้าหอพักฝั่งตรงกันข้ามกับ ม.ศิลปากรเบอร์เจ้าของร้านโทร. 089-880-4489  บรรยากาศดี  สาว ๆทับแก้วตรึมเลย คริ ๆ
ชอบตรงที่สาวๆทับแก้วตรึมนี่ละ smile..


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: หมี.บิ๊กเอ็ม ที่ มิถุนายน 25, 2012, 01:06:54 pm
ทนไม่ได้เข้าซอยที่มีรถตู้จอดเยอะๆใช่ป่าวครับป๋า
ใช่ครับ  ป๋าต้องไป U-TURN แยกสนามจันทร์พอถึงซอยจะอยู่ก่อนทางเข้าตลาดโต้รุ่งหน้าทับแก้ว  ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปอีก 400 เมตร ร้านจะอยู่ก่อนถึง
TOP ซุปเปอร์มาร์เก็ต   ถ้าเราเลี้ยวซ้ายจะมาออกที่ข้างโรงแรมทานตะวันหน้าผับวันทูทรีได้อะครับ
รู้เรื่องเลยครับป๋าซอยหากินครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ มิถุนายน 25, 2012, 01:33:05 pm
ทนไม่ได้เข้าซอยที่มีรถตู้จอดเยอะๆใช่ป่าวครับป๋า
ใช่ครับ  ป๋าต้องไป U-TURN แยกสนามจันทร์พอถึงซอยจะอยู่ก่อนทางเข้าตลาดโต้รุ่งหน้าทับแก้ว  ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปอีก 400 เมตร ร้านจะอยู่ก่อนถึง
TOP ซุปเปอร์มาร์เก็ต   ถ้าเราเลี้ยวซ้ายจะมาออกที่ข้างโรงแรมทานตะวันหน้าผับวันทูทรีได้อะครับ
รู้เรื่องเลยครับป๋าซอยหากินครับ
นี่ไงเจอเจ้าถิ่นแล้วครับ ป๋าหมี อิอิ :D :D


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ มิถุนายน 25, 2012, 02:18:14 pm
ยินดีด้วยครับน้องปาหายป่วยแล้ว สาธุ smile..
ขอบคุณครับป๋า


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ มิถุนายน 25, 2012, 03:34:37 pm
เท่าที่คุยกับป๋าหมีนะครับ
ผมกับป๋าหมีอาจจะไปถึงช้านึดนึงนะครับ ประมาณทุ่มครึ่งครับ
ฉะนั้นรบกวนยกแก้วไปก่อนได้เลยครับ มาววววว


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: JAJA-RY ที่ มิถุนายน 26, 2012, 08:43:03 pm
ยินดีด้วยครับ...ถ้าไม่หายนี่มหากาพย์ตัวเย็นอีกแล้ว... ตกใจหมด ตกใจหมด

แบบนี้ต้องฉลองใหญ่ครับ  smile.. smile..
ขอบคุณครับป๋าเอก ว่าแต่ป๋าจะขึ้นมาฉลองเมื่อไรดีค๊าบ

เพิ่มเติมนึดนึงนะครับ
ตอนที่ค่าจากsmartgaugeลดลงต่ำกว่า85 โดยที่เข็มความร้อนที่หน้าปัทม์นั้นยังคงอยู่ที่เดิม แบบปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ขอย้ำว่าเข็มที่หน้าปัทม์ปกตินะครับ
ผมรู้สึกว่าเครื่องยนต์ตอบสนองดีมาก เร่งขึ้นแบบติดเท้า กดเป็นมา กว่าเดิม(อาจจะเพียงเล็กน้อยแต่รู้สึกได้) ผมได้รับข้อมูลมาว่า เครื่องยนต์จะพยามยามจะชดเชยอุณหภูมิให้กลับมาปกติโดยสั่งให้ทำงาน100% ผมว่าจุดนี้น่ากลัวมากนะครับ เพราะส่วนตัวคิดว่าน่าจะทำให้เกิดการสึกหล่อสูงกว่าปกติครับ
เคยได้ยินกล่องข้าวน้อยบางยี้ห้อแบบจูนมือโฆษณาว่ายกหัวฉีด 30% รึเปล่าครับป๋า เขาก็เอาหลักการที่ป๋าว่ามานี้หละครับ ตัดสายใส่ค่า R เข้าไปเพราะ sensor temp มักจะใช้อุปกรณ์เปลี่ยนค่าความต้านทานไปตามอุณหภูมิ แต่บางรุ่นตัดสายให้วุ่นหลอกทั้ง intake air temp1,intake air temp2 และ engine coolant temp พอใส่ R เข้าไปกล่อง ECU ก็คิดว่าอุณหภูมิในจุดต่างๆยังไม่ได้ตามค่ามาตราฐานที่โปรแกรมมาเลยสั่งเพิ่มปริมาณการฉีดทั้งในส่วนของแรงดันแล้วยกหัวฉีดแต่ก็ไม่ได้มากมายเท่ากับกล่องยกที่จูนคอมนะครับ ถ้ามี smart gauge ก็จะเห็นตัวเลขแรงดันน้ำมันของรถเรานะครับสังเกตดูได้ตอนเช้าเครื่องเย็น แรงดันน้ำมันรอบเดินเบาจะสูงกว่าช่วงที่เข็มความร้อนมาอยู่ที่จุดกึ่งกลางหน้าปัทม์นะครับลองสังเกตุดูขับตอนเครื่องเย็นจะแรงกว่าตอนเครื่องร้อนครับ ผิดกับรถยุคเก่าเขาบอกว่า ดีเซลเครื่องร้อนแล้วถึงวิ่ง อิอิ


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ มิถุนายน 26, 2012, 08:50:33 pm
ยินดีด้วยครับ...ถ้าไม่หายนี่มหากาพย์ตัวเย็นอีกแล้ว... ตกใจหมด ตกใจหมด

แบบนี้ต้องฉลองใหญ่ครับ  smile.. smile..
ขอบคุณครับป๋าเอก ว่าแต่ป๋าจะขึ้นมาฉลองเมื่อไรดีค๊าบ

เพิ่มเติมนึดนึงนะครับ
ตอนที่ค่าจากsmartgaugeลดลงต่ำกว่า85 โดยที่เข็มความร้อนที่หน้าปัทม์นั้นยังคงอยู่ที่เดิม แบบปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ขอย้ำว่าเข็มที่หน้าปัทม์ปกตินะครับ
ผมรู้สึกว่าเครื่องยนต์ตอบสนองดีมาก เร่งขึ้นแบบติดเท้า กดเป็นมา กว่าเดิม(อาจจะเพียงเล็กน้อยแต่รู้สึกได้) ผมได้รับข้อมูลมาว่า เครื่องยนต์จะพยามยามจะชดเชยอุณหภูมิให้กลับมาปกติโดยสั่งให้ทำงาน100% ผมว่าจุดนี้น่ากลัวมากนะครับ เพราะส่วนตัวคิดว่าน่าจะทำให้เกิดการสึกหล่อสูงกว่าปกติครับ
เคยได้ยินกล่องข้าวน้อยบางยี้ห้อแบบจูนมือโฆษณาว่ายกหัวฉีด 30% รึเปล่าครับป๋า เขาก็เอาหลักการที่ป๋าว่ามานี้หละครับ ตัดสายใส่ค่า R เข้าไปเพราะ sensor temp มักจะใช้อุปกรณ์เปลี่ยนค่าความต้านทานไปตามอุณหภูมิ แต่บางรุ่นตัดสายให้วุ่นหลอกทั้ง intake air temp1,intake air temp2 และ engine coolant temp พอใส่ R เข้าไปกล่อง ECU ก็คิดว่าอุณหภูมิในจุดต่างๆยังไม่ได้ตามค่ามาตราฐานที่โปรแกรมมาเลยสั่งเพิ่มปริมาณการฉีดทั้งในส่วนของแรงดันแล้วยกหัวฉีดแต่ก็ไม่ได้มากมายเท่ากับกล่องยกที่จูนคอมนะครับ ถ้ามี smart gauge ก็จะเห็นตัวเลขแรงดันน้ำมันของรถเรานะครับสังเกตดูได้ตอนเช้าเครื่องเย็น แรงดันน้ำมันรอบเดินเบาจะสูงกว่าช่วงที่เข็มความร้อนมาอยู่ที่จุดกึ่งกลางหน้าปัทม์นะครับลองสังเกตุดูขับตอนเครื่องเย็นจะแรงกว่าตอนเครื่องร้อนครับ ผิดกับรถยุคเก่าเขาบอกว่า ดีเซลเครื่องร้อนแล้วถึงวิ่ง อิอิ
เป๊ะมากครับป๋า
ตอนนั้นผมโทรถามผู้รู้เค้าบอกว่าหากค่าน้ำอุณหภูมิต่ำ รถจะทำการเร่งตัวเร่งเต็มที่เพราะคิดว่ายังไม่ร้อนครับ การทำแบบนั้นก็น่าเป็นห่วงพอสมควรครับ ขอบคุณป๋ามากครับสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม...เป็นความรู้ใหม่เลยครับ ป๋ามีอะไรเพิ่มเติมบอกได้อีกนะครับผมยังรอฟังครับ eie eie


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: JAJA-RY ที่ มิถุนายน 26, 2012, 09:30:22 pm
ยินดีด้วยครับ...ถ้าไม่หายนี่มหากาพย์ตัวเย็นอีกแล้ว... ตกใจหมด ตกใจหมด

แบบนี้ต้องฉลองใหญ่ครับ  smile.. smile..
ขอบคุณครับป๋าเอก ว่าแต่ป๋าจะขึ้นมาฉลองเมื่อไรดีค๊าบ

เพิ่มเติมนึดนึงนะครับ
ตอนที่ค่าจากsmartgaugeลดลงต่ำกว่า85 โดยที่เข็มความร้อนที่หน้าปัทม์นั้นยังคงอยู่ที่เดิม แบบปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ขอย้ำว่าเข็มที่หน้าปัทม์ปกตินะครับ
ผมรู้สึกว่าเครื่องยนต์ตอบสนองดีมาก เร่งขึ้นแบบติดเท้า กดเป็นมา กว่าเดิม(อาจจะเพียงเล็กน้อยแต่รู้สึกได้) ผมได้รับข้อมูลมาว่า เครื่องยนต์จะพยามยามจะชดเชยอุณหภูมิให้กลับมาปกติโดยสั่งให้ทำงาน100% ผมว่าจุดนี้น่ากลัวมากนะครับ เพราะส่วนตัวคิดว่าน่าจะทำให้เกิดการสึกหล่อสูงกว่าปกติครับ
เคยได้ยินกล่องข้าวน้อยบางยี้ห้อแบบจูนมือโฆษณาว่ายกหัวฉีด 30% รึเปล่าครับป๋า เขาก็เอาหลักการที่ป๋าว่ามานี้หละครับ ตัดสายใส่ค่า R เข้าไปเพราะ sensor temp มักจะใช้อุปกรณ์เปลี่ยนค่าความต้านทานไปตามอุณหภูมิ แต่บางรุ่นตัดสายให้วุ่นหลอกทั้ง intake air temp1,intake air temp2 และ engine coolant temp พอใส่ R เข้าไปกล่อง ECU ก็คิดว่าอุณหภูมิในจุดต่างๆยังไม่ได้ตามค่ามาตราฐานที่โปรแกรมมาเลยสั่งเพิ่มปริมาณการฉีดทั้งในส่วนของแรงดันแล้วยกหัวฉีดแต่ก็ไม่ได้มากมายเท่ากับกล่องยกที่จูนคอมนะครับ ถ้ามี smart gauge ก็จะเห็นตัวเลขแรงดันน้ำมันของรถเรานะครับสังเกตดูได้ตอนเช้าเครื่องเย็น แรงดันน้ำมันรอบเดินเบาจะสูงกว่าช่วงที่เข็มความร้อนมาอยู่ที่จุดกึ่งกลางหน้าปัทม์นะครับลองสังเกตุดูขับตอนเครื่องเย็นจะแรงกว่าตอนเครื่องร้อนครับ ผิดกับรถยุคเก่าเขาบอกว่า ดีเซลเครื่องร้อนแล้วถึงวิ่ง อิอิ
เป๊ะมากครับป๋า
ตอนนั้นผมโทรถามผู้รู้เค้าบอกว่าหากค่าน้ำอุณหภูมิต่ำ รถจะทำการเร่งตัวเร่งเต็มที่เพราะคิดว่ายังไม่ร้อนครับ การทำแบบนั้นก็น่าเป็นห่วงพอสมควรครับ ขอบคุณป๋ามากครับสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม...เป็นความรู้ใหม่เลยครับ ป๋ามีอะไรเพิ่มเติมบอกได้อีกนะครับผมยังรอฟังครับ eie eie
ก่อนอื่นก็ต้องขอฝากเนื้อฝากตัวในบ้านหลังนี้ก่อนนะครับผมน้องใหม่พึ่งได้รถมาสองอาทิตย์ สำหรับข้อมูลของมิตซูผมก็พอมีมานิดหน่อยครับ ใช้มาตั้งแต่ strada >>>>triton 2500 4wd >>>> pajero VG  เจ้า triton นี้ผมชำแหละดูมาแล้วครับเพราะมันตัวร้อนบ่อย ถ้ามีปัญหาส่วนไหนก็ตั้งกระทู้ถามได้ครับเผื่อผมพอรู้จะได้มาแสดงความเห็นไว้เป็นทางเลือกในการตรวจสอบครับ ผมจะถนัดทางด้านอุปกรณ์ electronic มากกว่านะครับในส่วนของเครื่องยนต์กลไกลพอมีพื้นนิดหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ มิถุนายน 26, 2012, 11:39:03 pm
ยินดีต้อนรับครับป๋า
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆที่นำมาแบ่งปันครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ มิถุนายน 26, 2012, 11:41:27 pm
ผมกลับถึงบ้านเรียบร้อยแล้วครับ แล้ว ป๋าหมี ป๋าน้อง ป๋าโย่ง หมอเป้ ป๋าลุ้น ถึงบ้านกันยังครับ วันนี้สนุกมากครับเป็นกันเองมากครับและขอบคุณ ท่าน ว ม ต ป๋าลุ้นมากครับที่มาเป็นเกียรติในมิตติ้งเล็กๆของพวกเราครับ  สาธุ


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ มิถุนายน 26, 2012, 11:47:23 pm
ผมกลับถึงบ้านเรียบร้อยแล้วครับ แล้ว ป๋าหมี ป๋าน้อง ป๋าโย่ง หมอเป้ ป๋าลุ้น ถึงบ้านกันยังครับ วันนี้สนุกมากครับเป็นกันเองมากครับและขอบคุณ ท่าน ว ม ต ป๋าลุ้นมากครับที่มาเป็นเกียรติในมิตติ้งเล็กๆของพวกเราครับ  สาธุ
ถึงบ้านแล้วคร้าบ วันนี้สนุกมากมายครับ ขอบคุณป๋าๆทุกท่านอีกครั้งครับ รอภาพถ่ายที่เป็นหลักฐานของการพบปะครั้งนี้จากป๋าลุ้นนะคร้าบ
ปล.รอป๋าโย่งจัดมีตติ้งครั้งต่อไปครับ อิอิ


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ มิถุนายน 26, 2012, 11:47:32 pm
หมอเป้เป็นไงบ้างครับ กลับไปเข้าห้องน้ำทันเปล่าครับ อัดซะควันดำเลย หมอเป้ปวด......! ตกใจหมด


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ มิถุนายน 26, 2012, 11:48:36 pm
ผมกลับถึงบ้านเรียบร้อยแล้วครับ แล้ว ป๋าหมี ป๋าน้อง ป๋าโย่ง หมอเป้ ป๋าลุ้น ถึงบ้านกันยังครับ วันนี้สนุกมากครับเป็นกันเองมากครับและขอบคุณ ท่าน ว ม ต ป๋าลุ้นมากครับที่มาเป็นเกียรติในมิตติ้งเล็กๆของพวกเราครับ  สาธุ
ถึงบ้านแล้วจ้า  ขอบคุณทุก ๆท่านที่มามีตติ้งแบบเล็ก ๆกันครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ มิถุนายน 26, 2012, 11:51:06 pm
หมอเป้เป็นไงบ้างครับ กลับไปเข้าห้องน้ำทันเปล่าครับ อัดซะควันดำเลย หมอเป้ปวด......! ตกใจหมด
:D ป๋าแสบ..  ทรมานหมอเป้เขาได้   ทำไมไม่พาแวะเข้าปั๊มก่อนหละครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ มิถุนายน 26, 2012, 11:52:13 pm
หมอเป้เป็นไงบ้างครับ กลับไปเข้าห้องน้ำทันเปล่าครับ อัดซะควันดำเลย หมอเป้ปวด......! ตกใจหมด
:D ป๋าแสบ..  ทรมานหมอเป้เขาได้   ทำไมไม่พาแวะเข้าปั๊มก่อนหละครับ
รอหมอ้ป้มาเฉลยว่า เข้าห้องน้ำทันหรือไม่ 555


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ มิถุนายน 26, 2012, 11:58:35 pm
ผมบอกหมอเป้แล้วว่าจะเข้าปั้มก่อนเปล่าผมจะอยู่เป็นเพื่อน หมอบอกอั้นใว้ไป...!ที่แฟรซ์ครับสงสัยกลัวปล่อยไม่เต็มที่ อิอิ ตกใจหมด


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ มิถุนายน 27, 2012, 12:00:51 am
ผมบอกหมอเป้แล้วว่าจะเข้าปั้มก่อนเปล่าผมจะอยู่เป็นเพื่อน หมอบอกอั้นใว้ไป...!ที่แฟลตครับสงสัยกลัวปล่อยไม่เต็มที่ อิอิ ตกใจหมด
ตกใจ  ตกใจ  ตกใจหมด  ตกใจหมด


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: srnw7 ที่ มิถุนายน 27, 2012, 12:02:23 am
๕๕๕ ขอบคุณทุกท่านจ้า เกือบราดคาเบาะ อุ๊ย คุณพระ!!!มี๊ตติ้ง วันนี้ สนุกมากมาย คริคริ ยินดีที่ได้พบทุกๆท่านครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ มิถุนายน 27, 2012, 12:02:56 am
ผมบอกหมอเป้แล้วว่าจะเข้าปั้มก่อนเปล่าผมจะอยู่เป็นเพื่อน หมอบอกอั้นใว้ไป...!ที่แฟลตครับสงสัยกลัวปล่อยไม่เต็มที่ อิอิ ตกใจหมด
ตกใจ  ตกใจ  ตกใจหมด  ตกใจหมด

555 หมอเป้คร้าบ ทุกคนรออยู่คร้าบ มาตอบหน่อยเร็ว ;)


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ มิถุนายน 27, 2012, 12:03:27 am
๕๕๕ ขอบคุณทุกท่านจ้า เกือบราดคาเบาะ อุ๊ย คุณพระ!!!มี๊ตติ้ง วันนี้ สนุกมากมาย คริคริ ยินดีที่ได้พบทุกๆท่านครับ
like like like


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: Kumnuan ที่ มิถุนายน 27, 2012, 12:10:52 am
ยินดีที่ได้รู้จักครับทุกท่าน เกือบพลาดงานมิตติ่งแถวบ้านตัวเองแท้ๆยังไม่รู้เรื่องเลย  eie...ดีที่เจอป๋าโย่งในองค์พระ   ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: srnw7 ที่ มิถุนายน 27, 2012, 12:11:21 am
จัดให้แบบเบลอๆหน่อย ตามประสา กล้องมือถิือ คริคริ
(http://i1184.photobucket.com/albums/z323/srnw7/20120626_214730.jpg)
(http://i1184.photobucket.com/albums/z323/srnw7/20120626_214712.jpg)
(http://i1184.photobucket.com/albums/z323/srnw7/20120626_223017.jpg)
(http://i1184.photobucket.com/albums/z323/srnw7/20120626_223412.jpg)


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: srnw7 ที่ มิถุนายน 27, 2012, 12:13:15 am
ยินดีที่ได้พบ ป๋าๆ ทุกท่านเด้อจ้า ป๋าลุ้น (แอดมิน) ด้วยจ้า อิอิ


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ มิถุนายน 27, 2012, 12:17:20 am
จัดให้แบบเบลอๆหน่อย ตามประสา กล้องมือถิือ คริคริ
(http://i1184.photobucket.com/albums/z323/srnw7/20120626_214730.jpg)
(http://i1184.photobucket.com/albums/z323/srnw7/20120626_214712.jpg)
(http://i1184.photobucket.com/albums/z323/srnw7/20120626_223017.jpg)
(http://i1184.photobucket.com/albums/z323/srnw7/20120626_223412.jpg)
goodแค่นี้ก็แจ่มแล้วครับ หมอเป้ เสียดาย ป๋าหมี กลับไปก่อนเลยไม่ได้ถ่ายรูปด้วยกันเลยครับ แต่ไม่เป็นไรโอกาศหน้ายังมีครับ hi


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ มิถุนายน 27, 2012, 12:22:46 am
แหล่มเลย ภาพมาไวยังกับถ่ายทอดสด555


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ มิถุนายน 27, 2012, 12:33:43 am
ยินดีที่ได้รู้จักครับทุกท่าน เกือบพลาดงานมิตติ่งแถวบ้านตัวเองแท้ๆยังไม่รู้เรื่องเลย  eie...ดีที่เจอป๋าโย่งในองค์พระ   ยอดเยี่ยม
:D พอดีผมมาเร็วไปสำรวจร้านแรกที่นัดกันที่จอดรถคงจะไม่พอ   คุยกับป๋าแสบตกลงให้มารอที่องค์พระเพื่อจะรวมพลไปยังร้านใหม่   ผมจอดรถก็เจอกับป๋าลุ้นพอดีเลย อิ ๆ


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ มิถุนายน 27, 2012, 12:37:02 am
ขออนุญาติ นอนก่อนนะครับ ราตีสวัสครับพี่น้องชาวไทย  หลับ.. หลับ..


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ มิถุนายน 27, 2012, 10:26:24 am
เข้ามาอิจฉาๆๆๆๆ รอบหน้าต้องหนี ผบ.ไปให้ได้  :D :D


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ มิถุนายน 27, 2012, 10:49:39 am
เข้ามาอิจฉาๆๆๆๆ รอบหน้าต้องหนี ผบ.ไปให้ได้  :D :D
ถ้าหนีมาไม่ได้ ก็พาผบ.มาด้วยเลยคร้าบ O0


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: srnw7 ที่ มิถุนายน 27, 2012, 10:52:15 am
เข้ามาอิจฉาๆๆๆๆ รอบหน้าต้องหนี ผบ.ไปให้ได้  :D :D
ถ้าหนีมาไม่ได้ ก็พาผบ.มาด้วยเลยคร้าบ O0
นั่นดิ ลูกค้าโซนตะวันตก  อยากเจ๊อออ อยากเจอ เอก โปรเจคท์ เอกซ์ คริคริ


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ มิถุนายน 27, 2012, 10:59:33 am
ยินดีที่ได้รู้จักครับทุกท่าน เกือบพลาดงานมิตติ่งแถวบ้านตัวเองแท้ๆยังไม่รู้เรื่องเลย  eie...ดีที่เจอป๋าโย่งในองค์พระ   ยอดเยี่ยม

สงสัยไม่ค่อยได้เข้าweb เลยเกือบพลาดโอกาส  smile.. smile.. smile..


สวัสดีหนุมหล่อป๋าโย่ง  ป๋าแสบ  ป๋าลุ้น  ป๋าsrnw7  ครับ  Meeting ผู้ชาย size X อีกแล้ว   eie eie eie


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: srnw7 ที่ มิถุนายน 27, 2012, 11:12:05 am
ยินดีที่ได้รู้จักครับทุกท่าน เกือบพลาดงานมิตติ่งแถวบ้านตัวเองแท้ๆยังไม่รู้เรื่องเลย  eie...ดีที่เจอป๋าโย่งในองค์พระ   ยอดเยี่ยม

สงสัยไม่ค่อยได้เข้าweb เลยเกือบพลาดโอกาส  smile.. smile.. smile..


สวัสดีหนุมหล่อป๋าโย่ง  ป๋าแสบ  ป๋าลุ้น  ป๋าsrnw7  ครับ  Meeting ผู้ชาย size X อีกแล้ว   eie eie eie
อิอิ สวัสดีครับ ป๋า นะ รัชดา ผมชื่อ เป้ ครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: หมี.บิ๊กเอ็ม ที่ มิถุนายน 27, 2012, 11:14:21 am
อดมีภาพเลยเราอิจฉาเขาถ่ายภาพหมู..เอ้ย.หมู่กันจังเลยอะ(ล้อเล่นน๊ะครับป๋า)ต้องขออภัยทุกท่านที่กลับก่อนเพราะผบ.กับลูกอยู่บ้านกันสองคน
แต่เป็นมิตติ้งที่ประทับใจสำหรับผมจริงๆครั้งหน้าอย่าลืมนัดกันอีกน๊ะครับ smile..


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ มิถุนายน 27, 2012, 11:26:06 am
ยินดีที่ได้รู้จักครับทุกท่าน เกือบพลาดงานมิตติ่งแถวบ้านตัวเองแท้ๆยังไม่รู้เรื่องเลย  eie...ดีที่เจอป๋าโย่งในองค์พระ   ยอดเยี่ยม

สงสัยไม่ค่อยได้เข้าweb เลยเกือบพลาดโอกาส  smile.. smile.. smile..


สวัสดีหนุมหล่อป๋าโย่ง  ป๋าแสบ  ป๋าลุ้น  ป๋าsrnw7  ครับ  Meeting ผู้ชาย size X อีกแล้ว   eie eie eie
ป๋านะคร้าบ ตกหล่นชื่อผมไปคนนึงค๊าบ ถึงไซด์จะไม่ถึงXก็เถอะคร้าบ (แซวเล่นนะค๊าบ) yeh


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: srnw7 ที่ มิถุนายน 27, 2012, 11:35:55 am
อดมีภาพเลยเราอิจฉาเขาถ่ายภาพหมู..เอ้ย.หมู่กันจังเลยอะ(ล้อเล่นน๊ะครับป๋า)ต้องขออภัยทุกท่านที่กลับก่อนเพราะผบ.กับลูกอยู่บ้านกันสองคน
แต่เป็นมิตติ้งที่ประทับใจสำหรับผมจริงๆครั้งหน้าอย่าลืมนัดกันอีกน๊ะครับ smile..
อิอิ ผมชอบชื่อนี้จังเลย หมี บิ๊กเอ็ม ฟังดูน่ารักดีครับ คริคริ
มี meeting อีก ก้อบอกด้วยเด้อ ป๋าๆ ทั้งหลาย


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: หมี.บิ๊กเอ็ม ที่ มิถุนายน 27, 2012, 11:39:44 am
ผมบอกหมอเป้แล้วว่าจะเข้าปั้มก่อนเปล่าผมจะอยู่เป็นเพื่อน หมอบอกอั้นใว้ไป...!ที่แฟรซ์ครับสงสัยกลัวปล่อยไม่เต็มที่ อิอิ ตกใจหมด
ตกลงหมอเป้ต้องล้างเบาะป่าวครับ...อิอิ ตกใจ


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: srnw7 ที่ มิถุนายน 27, 2012, 11:43:53 am
ผมบอกหมอเป้แล้วว่าจะเข้าปั้มก่อนเปล่าผมจะอยู่เป็นเพื่อน หมอบอกอั้นใว้ไป...!ที่แฟรซ์ครับสงสัยกลัวปล่อยไม่เต็มที่ อิอิ ตกใจหมด
ตกลงหมอเป้ต้องล้างเบาะป่าวครับ...อิอิ ตกใจ
อุ๊ยย ๕๕๕ เกือบครับ เกือบไม่รอด อิอิ ตกใจ


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ มิถุนายน 27, 2012, 12:01:19 pm
ผมบอกหมอเป้แล้วว่าจะเข้าปั้มก่อนเปล่าผมจะอยู่เป็นเพื่อน หมอบอกอั้นใว้ไป...!ที่แฟรซ์ครับสงสัยกลัวปล่อยไม่เต็มที่ อิอิ ตกใจหมด
ตกลงหมอเป้ต้องล้างเบาะป่าวครับ...อิอิ ตกใจ
อุ๊ยย ๕๕๕ เกือบครับ เกือบไม่รอด อิอิ ตกใจ
;) ;) ;) หุๆๆๆ ดีนะไม่ตอบว่า เกือบทัน!!! ตกใจหมด ตกใจหมด


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ มิถุนายน 27, 2012, 12:06:17 pm
ยินดีที่ได้รู้จักครับทุกท่าน เกือบพลาดงานมิตติ่งแถวบ้านตัวเองแท้ๆยังไม่รู้เรื่องเลย  eie...ดีที่เจอป๋าโย่งในองค์พระ   ยอดเยี่ยม

สงสัยไม่ค่อยได้เข้าweb เลยเกือบพลาดโอกาส  smile.. smile.. smile..


สวัสดีหนุมหล่อป๋าโย่ง  ป๋าแสบ  ป๋าลุ้น  ป๋าsrnw7  ครับ  Meeting ผู้ชาย size X อีกแล้ว   eie eie eie
[/quote
      hiดีครับ ป๋านะ สบายดีนะครับ พอดีเป็นมิตติ้งเล็กๆนะครับ แต่ก็สนุกดีครับ และได้รับเกียรติจาก ป๋าลุ้น ได้เข้ามาร่วมพูดคุยด้วยครับ เดี๋ยวมีรอบหน้าเรียนเชิญ ป๋านะ ด้วยนะครับ ผมว่าน่าจะเป็น size XXL นะครับ 555 eie


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ มิถุนายน 27, 2012, 12:20:04 pm
อดมีภาพเลยเราอิจฉาเขาถ่ายภาพหมู..เอ้ย.หมู่กันจังเลยอะ(ล้อเล่นน๊ะครับป๋า)ต้องขออภัยทุกท่านที่กลับก่อนเพราะผบ.กับลูกอยู่บ้านกันสองคน
แต่เป็นมิตติ้งที่ประทับใจสำหรับผมจริงๆครั้งหน้าอย่าลืมนัดกันอีกน๊ะครับ smile..
       hiเอาใว้โอกาศหน้าครับ ป๋าหมี ถ่ายรูปหมู.เอ้ย..หมู่ 555 เมื่อคืนหมอเป้ปวด..!ผมจะพาแวะ..!ที่ปั้มก็ไม่เอาบอกจะกลับไป..!ที่แฟรซ์ถ้าเดียวสงสัยกลัวจะปล่อยไม่เต็มที่แบบนี้น่าจะปล่อยไห้ราดใส่เบาะไห้เข็ด 555 eie


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: srnw7 ที่ มิถุนายน 27, 2012, 01:13:50 pm
อดมีภาพเลยเราอิจฉาเขาถ่ายภาพหมู..เอ้ย.หมู่กันจังเลยอะ(ล้อเล่นน๊ะครับป๋า)ต้องขออภัยทุกท่านที่กลับก่อนเพราะผบ.กับลูกอยู่บ้านกันสองคน
แต่เป็นมิตติ้งที่ประทับใจสำหรับผมจริงๆครั้งหน้าอย่าลืมนัดกันอีกน๊ะครับ smile..
       hiเอาใว้โอกาศหน้าครับ ป๋าหมี ถ่ายรูปหมู.เอ้ย..หมู่ 555 เมื่อคืนหมอเป้ปวด..!ผมจะพาแวะ..!ที่ปั้มก็ไม่เอาบอกจะกลับไป..!ที่แฟรซ์ถ้าเดียวสงสัยกลัวจะปล่อยไม่เต็มที่แบบนี้น่าจะปล่อยไห้ราดใส่เบาะไห้เข็ด 555 eie
๕๕๕ เกือบไม่รอดอีหลีเด้อ ป๋าแสบ อิอิ eie eie eie


หัวข้อ: Re: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ มิถุนายน 28, 2012, 01:41:19 am
ยินดีที่ได้รู้จักครับทุกท่าน เกือบพลาดงานมิตติ่งแถวบ้านตัวเองแท้ๆยังไม่รู้เรื่องเลย  eie...ดีที่เจอป๋าโย่งในองค์พระ   ยอดเยี่ยม

สงสัยไม่ค่อยได้เข้าweb เลยเกือบพลาดโอกาส  smile.. smile.. smile..


สวัสดีหนุมหล่อป๋าโย่ง  ป๋าแสบ  ป๋าลุ้น  ป๋าsrnw7  ครับ  Meeting ผู้ชาย size X อีกแล้ว   eie eie eie
:D ป๋านะ  สวัสดีเช่นกันครับผม   สาธุ  สาธุ  สาธุ