Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Small Room => ประชาสัมพันธ์/ข่าวสาร/บทความ/ข้อมูล/ความรู้ต่างๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: chanavorn ที่ มิถุนายน 22, 2012, 10:30:15 am



Languages

หัวข้อ: การเติมน้ำมันดีเซลผสมเบนซิน แรง ประหยัด ควันไม่ดำ จริงหรือ?
เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ มิถุนายน 22, 2012, 10:30:15 am
หากท่านใดจะทดลอง ท่านต้องดูรถท่าน หากป้ายแดงหรือออกมาไม่นาน
ให้ใช้ 30 ลิตรโซล่า / 1 ลิตรเบ็นซิน

หากรถใครควันดำ ให้ใช้ 25 ลิตรโซล่า/ 1 ลิตร เบ็นซิน

ข้อพิสูจน์ ก่อนเติมน้ำมัน ให้ท่านฟังเสียงเครื่องยนต์รถของท่านก่อน
ดังอย่างไร

พอเติมไปแล้ว วิ่งออกจากปั๊ม ประมาณ 1 กม. เครื่องเสียงจะเบาขึ้น
หรือให้ท่านจอดรถ แล้วออกรถดู แตะคันเร่งนิดรถพุ่งตัว เสียงเบากว่าเดิม

แล้วเหลือบดูท้ายรถ ควันจะไม่มี หากใครเป็นรถอีซูซุ รับรองออกตัวเบาสบาย
ใช้แล้วติดใจ วิ่งทางไกล ไม่ค่อยเปลืองน้ำมัน





http://www.internetofreedom.com/index.php?/topic/5786-%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%98%E0%B8%B5%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%89%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B9%80%E0%B8%8B%E0%B8%A5%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B8%B3%E0%B9%81/


หัวข้อ: Re: การเติมน้ำมันดีเซลผสมเบนซิน แรง ประหยัด ควันไม่ดำ จริงหรือ?
เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ มิถุนายน 22, 2012, 10:31:22 am
ผมก็ผสมในอัตราประมาณ 10 % ด้วยซ้ำ ผมเติมดีเซล500บาท 91 50บาท คิดเป็นลิตรก็ประมาณ 10 % เวลาเติมก็ไม่ได้วัดสัดส่วนเปะๆ ราคาน้ำมันเปลี่ยนไปผมก็เติมเท่านี้ สัดส่วนก็คงเปลี่ยนไปบ้างเล็กน้อย บางครั้งไม่มีเศษเติม 450/50 บาทด้วยซ้ำ สัดส่วนก็หนาขึ้นอีกหน่อย

ผลจากการเติมแบบนี้ เสียงเครื่องเงียบลง ลองผสมกับไม่ผสมเสียงผิดกันเลย เงียบขึ้นพอรู้สึกได้ เครื่องดีเซลที่เสียงดังผมเคยคุยกับอาจารย์ท่านหนึ่งท่านบอกว่า ส่วนหนึ่งก็มาจากเสียงน็อคด้วย เติมแล้วเงียบลงเพราะเสียงน็อคน้อยลงด้วย ผสมแล้วอัตราเร่งดีขึ้นหรือเปล่าไม่แน่ใจ เพราะผสมหรือไม่ผสม มันก็ขึ้นลื่นดีทั้งคู่โดยความรู้สึก ไม่เคยวัดอัตราเร่งแบบจริงจังครับ ผสม 1/50 ไม่น่าจะรู้สึกอะไร แต่ผมผสมประมาณ 1/10 ครับ

ใครบอกว่าจะพังหรือไม่ผมไม่รู้ แต่ของผม 4D56 Turbo เดิมๆจากโรงงาน บูสต์เดิมๆประมาณ 0.7 บาร์ วิ่งมา 2แสนห้าแล้ว ไม่เคยซ่อมบำรุงอะไรกับเครื่องเลย เคยแค่เปลี่ยนผ้าคลัชท์ไป 2 หนแค่นั้น เปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ 1หมื่นโดยเฉลี่ย ยังวิ่งลื่นๆอยู่เลย ปลายยังได้ 160 อัตราเร่งยังแจ่ม สู้รถใหม่ๆได้เลย ทำแบบนี้มาหลายปีแล้ว ยังไม่มีแววว่าจะมีอะไรพัง

ใครไม่เห็นด้วยไม่ต้องต่อว่าอะไรผมนะครับ เพราะไม่คิดจะชักชวนใครทดลองครับ แค่เล่าให้ฟังว่าผมใช้อยู่แบบนี้ ได้ผลแบบนี้ แค่นั้นครับ





http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/V2619475/V2619475.html


หัวข้อ: Re: การเติมน้ำมันดีเซลผสมเบนซิน แรง ประหยัด ควันไม่ดำ จริงหรือ?
เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ มิถุนายน 22, 2012, 10:32:11 am
ทุกท่านมีความเห็นกันว่าอย่างไรบ้างครับ


หัวข้อ: Re: การเติมน้ำมันดีเซลผสมเบนซิน แรง ประหยัด ควันไม่ดำ จริงหรือ?
เริ่มหัวข้อโดย: Suriya(PaC) ที่ มิถุนายน 22, 2012, 10:37:20 am
ยังไม่เคยลองครับ จะรอดูท่านอื่นก่อน


หัวข้อ: Re: การเติมน้ำมันดีเซลผสมเบนซิน แรง ประหยัด ควันไม่ดำ จริงหรือ?
เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ มิถุนายน 22, 2012, 10:49:59 am
ความรู้ใหม่ครับ ไม่เคยลอง  
แต่น้ำมันของเชลล์ตัวใหม่ที่กำลังโฆษณาเติมได้ทั้งรถดีเซลล์และเบนซิน  วัยรุ่นยังงงๆ อยู่ครับ 555 eie eie eie eie


หัวข้อ: Re: การเติมน้ำมันดีเซลผสมเบนซิน แรง ประหยัด ควันไม่ดำ จริงหรือ?
เริ่มหัวข้อโดย: อิษฏ์_สุบิน ปาศาลายา ฮาเฮ.. ที่ มิถุนายน 22, 2012, 11:06:22 am
ได้ข่าวมาเหมือนกันว่า ที่จริงแล้ว V-Power diesel ของปั๊มหอย ก้อเป็นส่วนผสมระหว่างดีเซล กับเบนซิล 95 แต่ไม่ทราบอัตราส่วนว่าเท่าไหร่เป็นความลัพท์ 
ความจริงแล้วมันเป็นอย่างไรกันแน่ รอป๋าที่เชี่ยวชาญมาให้ความเห็นหน่อย  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม :) :) :) heart heart heart like


หัวข้อ: Re: การเติมน้ำมันดีเซลผสมเบนซิน แรง ประหยัด ควันไม่ดำ จริงหรือ?
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ มิถุนายน 22, 2012, 11:13:38 am
สูตรนี้ สิงห์รถบรรทุกรุ่นก่อนนิยมกัน
คงคล้ายๆ DDF LPG  ถ้าใส่ส่วนผสมเข้ม อาจมีน๊อก


หัวข้อ: Re: การเติมน้ำมันดีเซลผสมเบนซิน แรง ประหยัด ควันไม่ดำ จริงหรือ?
เริ่มหัวข้อโดย: off198 ที่ มิถุนายน 22, 2012, 01:18:25 pm
น่าสนใจครับ

ความรู้ใหม่ของผมเลย

แต่ด้วยที่เครื่องยนต์ดีเซลกับเบนซินออกมาแบบมาแตกต่างกัน การที่เอาน้ำมันสองชนิดมาผสมกันกลับทำให้เครื่องดีเซลทำงานเรียบขึ้นไำด้ก็แปลกดีเหมือนกันนะครับ


หัวข้อ: Re: การเติมน้ำมันดีเซลผสมเบนซิน แรง ประหยัด ควันไม่ดำ จริงหรือ?
เริ่มหัวข้อโดย: REGENCY ที่ มิถุนายน 22, 2012, 01:29:40 pm
ความรู้ใหม่เลยนะครับ  แปลกและน่าสนใจ  เคยเห็นแต่เครื่องดีเซลติดยากเวลาสตาร์ท ให้ใช้เบนซินเป้นตัวล่อให้ติดไว แต่เอามาผสมไม่เคยเห็น แต่ก้แน่าสนใจดีครับ    :o :o   good good good



หัวข้อ: Re: การเติมน้ำมันดีเซลผสมเบนซิน แรง ประหยัด ควันไม่ดำ จริงหรือ?
เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ มิถุนายน 22, 2012, 01:43:31 pm
ผมคนนึงที่ไม่กล้าครับ ... เสียงดังทนได้ เครื่องอืดเดิมๆรับได้ แต่ถ้าเครื่องพังรับไม่ได้  ทนไม่ได้


หัวข้อ: Re: การเติมน้ำมันดีเซลผสมเบนซิน แรง ประหยัด ควันไม่ดำ จริงหรือ?
เริ่มหัวข้อโดย: Peck-pjs ที่ มิถุนายน 22, 2012, 02:18:40 pm
ผมคนนึงที่ไม่กล้าครับ ... เสียงดังทนได้ เครื่องอืดเดิมๆรับได้ แต่ถ้าเครื่องพังรับไม่ได้  ทนไม่ได้
ผมตามด้วยอีกคนครับป๋า..


หัวข้อ: Re: การเติมน้ำมันดีเซลผสมเบนซิน แรง ประหยัด ควันไม่ดำ จริงหรือ?
เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ มิถุนายน 22, 2012, 02:23:32 pm
ระบบการจุดระเบิดต่างกัน..น่าจะมีปัญหาในระยะยาวนะ ถ้าส่วนผสมเข้มข้นเกินไป


หัวข้อ: Re: การเติมน้ำมันดีเซลผสมเบนซิน แรง ประหยัด ควันไม่ดำ จริงหรือ?
เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ มิถุนายน 22, 2012, 02:27:57 pm
เชลล์ วีพาวเวอร์ ไนโตรพลัส
มีแยกของดีเซลและเบนซิน(โซฮอล95)นะครับ
ไม่สามารถใช้ร่วมกันได้ครับ
ส่วนผสมนั้นเป็นความลับแน่นอนครับ

สำหรับผมก็ไม่กล้าลองครับ
เห็นบางท่านค้านในนั้นว่าเคยลองเอา
รถเบนซินผสมดีเซลใส่ฝาเดียวต้องผ่าเครื่อง 5555+
แต่ก็อาจจะเป็นไปได้ว่าเครื่องเบนซินนั้นไม่ทนเท่าเครื่องดีเซล


หัวข้อ: Re: การเติมน้ำมันดีเซลผสมเบนซิน แรง ประหยัด ควันไม่ดำ จริงหรือ?
เริ่มหัวข้อโดย: focusjung1 ID.434 ที่ มิถุนายน 22, 2012, 02:31:31 pm
ความรู้ใหม่เลยนะครับ  แปลกและน่าสนใจ  เคยเห็นแต่เครื่องดีเซลติดยากเวลาสตาร์ท ให้ใช้เบนซินเป้นตัวล่อให้ติดไว แต่เอามาผสมไม่เคยเห็น แต่ก้แน่าสนใจดีครับ    :o :o   good good good



ผมเคยเห็นเหมือนกันครับ อาเป็นเต็นรถมือสอง เอาไปซ่อมแล้วจอดนานๆสตาร์ทไม่ติด ใช้เบนซินล่อเข้าไป บึมเดียวติด :D :D


หัวข้อ: Re: การเติมน้ำมันดีเซลผสมเบนซิน แรง ประหยัด ควันไม่ดำ จริงหรือ?
เริ่มหัวข้อโดย: tontawan ที่ กรกฎาคม 08, 2012, 08:59:24 pm
ลองแล้วครับ แรง ประหยัจริงจัง
2.5vg 4Wd. 2011


หัวข้อ: Re: การเติมน้ำมันดีเซลผสมเบนซิน แรง ประหยัด ควันไม่ดำ จริงหรือ?
เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ กรกฎาคม 08, 2012, 09:09:53 pm
เคยใช้สูตรนี้ค๊าบ แต่เคยใช้กับสตาด้าสี่ประตูครับ นานมากแล้วครับ
จะเรียกว่าเป็นสูตรสำเร็จสำหรับ บรรดารถบรรทุกกับกระบะส่งของขาแรงทั้งหลายครับ
เท่าที่ใช้มา คำเดียวสั้นๆ "แหล่ม" แต่ยังไม่เคยใช้กับน้องปาครับ เพราะเติม วีพาวเวอร์ตลอดเลย


หัวข้อ: Re: การเติมน้ำมันดีเซลผสมเบนซิน แรง ประหยัด ควันไม่ดำ จริงหรือ?
เริ่มหัวข้อโดย: pajerosportphitlok ที่ กรกฎาคม 08, 2012, 09:34:44 pm
ถ่ายคลิปมาให้ดูหน่อยครับอยากเหน smile..


หัวข้อ: Re: การเติมน้ำมันดีเซลผสมเบนซิน แรง ประหยัด ควันไม่ดำ จริงหรือ?
เริ่มหัวข้อโดย: Taikek ปาทองดำ ID 022 ที่ กรกฎาคม 08, 2012, 09:43:11 pm
โฮๆๆๆ อืม ๆๆๆ อิอิๆๆๆ  :P :P :P


หัวข้อ: Re: การเติมน้ำมันดีเซลผสมเบนซิน แรง ประหยัด ควันไม่ดำ จริงหรือ?
เริ่มหัวข้อโดย: SRIRACHA FC ที่ กรกฎาคม 09, 2012, 09:53:52 pm
ผมคนนึงที่ไม่กล้าครับ ... เสียงดังทนได้ เครื่องอืดเดิมๆรับได้ แต่ถ้าเครื่องพังรับไม่ได้  ทนไม่ได้
เห็นด้วยครับ :D


หัวข้อ: Re: การเติมน้ำมันดีเซลผสมเบนซิน แรง ประหยัด ควันไม่ดำ จริงหรือ?
เริ่มหัวข้อโดย: panda-bmw ที่ กรกฎาคม 10, 2012, 12:32:51 am
เคย ใช้ ตอน  ขับเครื่อง  ไดเรท อะครับ คอมมอนเรว ไม่ เคย และไม่กล้าด้วย  อิอิ


หัวข้อ: Re: การเติมน้ำมันดีเซลผสมเบนซิน แรง ประหยัด ควันไม่ดำ จริงหรือ?
เริ่มหัวข้อโดย: panda-bmw ที่ กรกฎาคม 10, 2012, 12:52:49 am
ง รถดีเซลเมืองหนาว เมื่ออากาศหนาวจัดมาก ขนาดติดลบ
ตำราเยอรมันก็แนะนำให้ใช้เบนซิน ผสมเล็กน้อย
นอกฤดูหนาวที่หนาวจัดแล้ว อากาศร้อนตับแตกแบบบ้านเรา เบนซิน ผสมเข้าไปนอกจากไม่ดีแล้ว ยังทำให้เกิด แรงดันเพิ่มอย่างรวดเร็ว
ทำให้ effective Pressure ในห้องเผาไหม้ เพิ่มขึ้นสูงกว่าปกติ
เพิ่มแรงกดที่แบริ่ง(หรือชาร์ป ในภาษาตลาด)
ถ้าไม่เชื่อ รถคันไหนที่เติมลอง ยกเครื่องมาดูซิครับ ชาร์ปยังดีอยู่ได้ ก็ให้มันรู้ไป

ทำไมแรงดันจึงเพิ่ม ?
ก็ เครื่องดีเซล เป็น process ==> const .pressure
ต่างกับ เบนซิน เป็น process ==> const volume
const. pressure การเผาไหม้ค่อยๆเกิดแรงดันค่อยๆเป็นค่อยๆไป พร้อมกับลูกสูบเคลื่อนที่ลง ทำให้ห้องเผาไหม้"ขยายเพิ่มขึ้น"เรื่อยๆ
ตลอดระยะที่ลูกสูบเคลื่อนลง การเผาไหม้ค่อยๆเผา ไม่ได้เผาไหม้"ตูม" เดียวหมด ..... ตรงนี้สำมะคัญ

ถ้าเราเอาเบนซิน ซึ่งมี ignition point ต่ำ ผสมเข้าไป มันก็จะทำให้จุดระเบิดเกือบจะทันทีพร้อมกันหมด ===> ตูมเดียว==> pressure rise สูง

ขณะที่ idle เครื่องหมุนช้า มันก็ไม่เป็นไรมาก เพราะมันทำให้
iginition delay == ต่ำลง ===> จึงได้ยินเสียง "เคาะ" เบาลง(เดินเงียบ)
แต่ในรอบสูง มันเกิดระเบิด "ตูมตาม" ทันที เราจะได้ยินหรือครับ
ไม่ได้ยินหรอกครับ เราจึงคิดว่าไม่เป็นไร

ค่า ซีเทน ตรงกัน ข้ามกับค่า ออกเทน
ดังนั้น
property ของดีเซล กับ เบนซิน จึงต่างกันแบบ ตรงกันข้ามกัน

เมื่อเอาเบนซินมาผสม ==> จะทำให้ property ของดีเซลเลวลงกว่าเดิม
ถ้าใช้น้ำมันเลวลง จะทำให้เครื่องยนต์ทำงานดีขึ้นได้อย่างไร ?

อ่านเจอ ครับ


หัวข้อ: Re: การเติมน้ำมันดีเซลผสมเบนซิน แรง ประหยัด ควันไม่ดำ จริงหรือ?
เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ กรกฎาคม 10, 2012, 01:03:02 am
ถ้าในเมืองหนาวแบบติดลบเยอะๆ
เคยอ่านเจอว่าจะใช้น้ำมันเครื่องบินเจทแทนนะครับ
เพราะน้ำมันเครื่องเจทกับดีเซล คล้ายกันมาก


หัวข้อ: Re: การเติมน้ำมันดีเซลผสมเบนซิน แรง ประหยัด ควันไม่ดำ จริงหรือ?
เริ่มหัวข้อโดย: aood9577 ที่ กรกฎาคม 10, 2012, 10:58:11 am

    ส่วนผมขอเติมเชื้อเพลิงตามที่ระบุไว้ในคู่มือก่อนครับ ..... เดี๋ยวมีปัญหาแล้วเคลมไม่ได้  (หากศูนย์พบว่ามีสารเบนซินในเครื่องยนต์ดีเซล)



    แต่เคยได้ยินว่า  "น้ำมันเครื่อง" สำหรับรถดีเซล กับเบนซิน   สามารถใช้แทนกันได้


หัวข้อ: Re: การเติมน้ำมันดีเซลผสมเบนซิน แรง ประหยัด ควันไม่ดำ จริงหรือ?
เริ่มหัวข้อโดย: _TOM_ ที่ กรกฎาคม 10, 2012, 11:02:35 am
เป็นความรู้ใหม่ของผมเลยนะคับบอกตรงๆนะไม่กล้าอะคับ yeh


หัวข้อ: Re: การเติมน้ำมันดีเซลผสมเบนซิน แรง ประหยัด ควันไม่ดำ จริงหรือ?
เริ่มหัวข้อโดย: dismo ที่ กรกฎาคม 16, 2012, 11:28:49 pm
ง รถดีเซลเมืองหนาว เมื่ออากาศหนาวจัดมาก ขนาดติดลบ
ตำราเยอรมันก็แนะนำให้ใช้เบนซิน ผสมเล็กน้อย
นอกฤดูหนาวที่หนาวจัดแล้ว อากาศร้อนตับแตกแบบบ้านเรา เบนซิน ผสมเข้าไปนอกจากไม่ดีแล้ว ยังทำให้เกิด แรงดันเพิ่มอย่างรวดเร็ว
ทำให้ effective Pressure ในห้องเผาไหม้ เพิ่มขึ้นสูงกว่าปกติ
เพิ่มแรงกดที่แบริ่ง(หรือชาร์ป ในภาษาตลาด)
ถ้าไม่เชื่อ รถคันไหนที่เติมลอง ยกเครื่องมาดูซิครับ ชาร์ปยังดีอยู่ได้ ก็ให้มันรู้ไป

ทำไมแรงดันจึงเพิ่ม ?
ก็ เครื่องดีเซล เป็น process ==> const .pressure
ต่างกับ เบนซิน เป็น process ==> const volume
const. pressure การเผาไหม้ค่อยๆเกิดแรงดันค่อยๆเป็นค่อยๆไป พร้อมกับลูกสูบเคลื่อนที่ลง ทำให้ห้องเผาไหม้"ขยายเพิ่มขึ้น"เรื่อยๆ
ตลอดระยะที่ลูกสูบเคลื่อนลง การเผาไหม้ค่อยๆเผา ไม่ได้เผาไหม้"ตูม" เดียวหมด ..... ตรงนี้สำมะคัญ

ถ้าเราเอาเบนซิน ซึ่งมี ignition point ต่ำ ผสมเข้าไป มันก็จะทำให้จุดระเบิดเกือบจะทันทีพร้อมกันหมด ===> ตูมเดียว==> pressure rise สูง

ขณะที่ idle เครื่องหมุนช้า มันก็ไม่เป็นไรมาก เพราะมันทำให้
iginition delay == ต่ำลง ===> จึงได้ยินเสียง "เคาะ" เบาลง(เดินเงียบ)
แต่ในรอบสูง มันเกิดระเบิด "ตูมตาม" ทันที เราจะได้ยินหรือครับ
ไม่ได้ยินหรอกครับ เราจึงคิดว่าไม่เป็นไร

ค่า ซีเทน ตรงกัน ข้ามกับค่า ออกเทน
ดังนั้น
property ของดีเซล กับ เบนซิน จึงต่างกันแบบ ตรงกันข้ามกัน

เมื่อเอาเบนซินมาผสม ==> จะทำให้ property ของดีเซลเลวลงกว่าเดิม
ถ้าใช้น้ำมันเลวลง จะทำให้เครื่องยนต์ทำงานดีขึ้นได้อย่างไร ?

อ่านเจอ ครับ

    มี ซีเทน เพิ่ม  3-5 UNIT  แหล่มด้วย   สนปล่ะ 

    รอบเดินเบา  เวลา คอมแอร์ดึงกำลังเครื่อง  นิ่งขึ้นเยอะ

    น่าจะผลจากการ  วาบไฟเร็วขึ้น

    อัตราเร่ง  เหมือน หอยเลย

    V-power ผมไม่มีตังเติมอะ  ป๋าบอล  crying

    ขอผสมน้ำมันพิเศษ  ใช้เอง


หัวข้อ: Re: การเติมน้ำมันดีเซลผสมเบนซิน แรง ประหยัด ควันไม่ดำ จริงหรือ?
เริ่มหัวข้อโดย: KruKao ที่ กรกฎาคม 21, 2012, 03:23:18 pm
ความรู้ใหม่  แต่ผมยังไม่กล้าเสี่ยง  พังขึ้นมาเศร้าแน่ๆ


หัวข้อ: Re: การเติมน้ำมันดีเซลผสมเบนซิน แรง ประหยัด ควันไม่ดำ จริงหรือ?
เริ่มหัวข้อโดย: cim ที่ กรกฎาคม 22, 2012, 10:53:43 am
ใช้ได้ครับผมเคยผสมใช้กับฟอร์ด 2500 bo ใช้ประมาณ1 ปีชิลในปั๊มเสียครับช่างบอกว่านำมันเบนชินไปกัด


หัวข้อ: Re: การเติมน้ำมันดีเซลผสมเบนซิน แรง ประหยัด ควันไม่ดำ จริงหรือ?
เริ่มหัวข้อโดย: Bas Na Korat@0618 ที่ กรกฎาคม 23, 2012, 10:27:23 am

เคยลองใช้หัวเชื้อน้ำมันเชื้อเพลิง ประมาณ 100 ซีซี ราคาเวอร์ไปที่ 60 บาท  oop  แบบว่าขัดไม่ได้ เพื่อนทำธุรกิจเครือข่ายมีสินค้าหัวเชื้อน้ำมันเชื้อเพลิง บอกให้ลองเติมดู ผมเปิดลองดมดูมันคล้ายๆกลิ่นเบนซินบริสุทธิ์
ผมเติมน้ำมันเต็มถัง แล้วเติมหัวเชื้อนี้ ผลที่ได้คือ เสียงเครื่องเบาลงจริงครับ อัตราเร่งเบาขึ้นนิดหน่อย (ความรู้สึกนะ)

เด้วรอบหน้าจะลองใส่เบนซิน V Power ของเชลสัก 1 ลิตร ผสมกับดีเซล  O0


หัวข้อ: Re: การเติมน้ำมันดีเซลผสมเบนซิน แรง ประหยัด ควันไม่ดำ จริงหรือ?
เริ่มหัวข้อโดย: haleruya99 ที่ กรกฎาคม 27, 2012, 10:53:14 pm

เคยลองใช้หัวเชื้อน้ำมันเชื้อเพลิง ประมาณ 100 ซีซี ราคาเวอร์ไปที่ 60 บาท  oop  แบบว่าขัดไม่ได้ เพื่อนทำธุรกิจเครือข่ายมีสินค้าหัวเชื้อน้ำมันเชื้อเพลิง บอกให้ลองเติมดู ผมเปิดลองดมดูมันคล้ายๆกลิ่นเบนซินบริสุทธิ์
ผมเติมน้ำมันเต็มถัง แล้วเติมหัวเชื้อนี้ ผลที่ได้คือ เสียงเครื่องเบาลงจริงครับ อัตราเร่งเบาขึ้นนิดหน่อย (ความรู้สึกนะ)



เด้วรอบหน้

เคยลองใช้หัวเชื้อน้ำมันเชื้อเพลิง ประมาณ 100 ซีซี ราคาเวอร์ไปที่ 60 บาท  oop  แบบว่าขัดไม่ได้ เพื่อนทำธุรกิจเครือข่ายมีสินค้าหัวเชื้อน้ำมันเชื้อเพลิง บอกให้ลองเติมดู ผมเปิดลองดมดูมันคล้ายๆกลิ่นเบนซินบริสุทธิ์
ผมเติมน้ำมันเต็มถัง แล้วเติมหัวเชื้อนี้ ผลที่ได้คือ เสียงเครื่องเบาลงจริงครับ อัตราเร่งเบาขึ้นนิดหน่อย (ความรู้สึกนะ)

เด้วรอบหน้าจะลองใส่เบนซิน V Power ของเชลสัก 1 ลิตร ผสมกับดีเซล  O0





รอลุ้นและเป็นกำลังจัยให้ครับป๋า  รุ่นไหนบอกด้วยนะครับ VG รึปล่าวครับป๋า


หัวข้อ: Re: การเติมน้ำมันดีเซลผสมเบนซิน แรง ประหยัด ควันไม่ดำ จริงหรือ?
เริ่มหัวข้อโดย: CUMLA ที่ กรกฎาคม 28, 2012, 12:43:04 am

เคยลองใช้หัวเชื้อน้ำมันเชื้อเพลิง ประมาณ 100 ซีซี ราคาเวอร์ไปที่ 60 บาท  oop  แบบว่าขัดไม่ได้ เพื่อนทำธุรกิจเครือข่ายมีสินค้าหัวเชื้อน้ำมันเชื้อเพลิง บอกให้ลองเติมดู ผมเปิดลองดมดูมันคล้ายๆกลิ่นเบนซินบริสุทธิ์
ผมเติมน้ำมันเต็มถัง แล้วเติมหัวเชื้อนี้ ผลที่ได้คือ เสียงเครื่องเบาลงจริงครับ อัตราเร่งเบาขึ้นนิดหน่อย (ความรู้สึกนะ)

เด้วรอบหน้าจะลองใส่เบนซิน V Power ของเชลสัก 1 ลิตร ผสมกับดีเซล  O0

ได้ผลเป็นเช่นไรช่วยแจ้งด้วยนะครับ....อยากลองมั่งอะ....


หัวข้อ: Re: การเติมน้ำมันดีเซลผสมเบนซิน แรง ประหยัด ควันไม่ดำ จริงหรือ?
เริ่มหัวข้อโดย: praewa ที่ กรกฎาคม 29, 2012, 07:26:12 am
ต่างหรือเหมือนกับ
1 ถัง + หัวเชื้อ 1 ฝา(1ป๋อง) ครับ
แต่ที่เห็นชัดๆได้น้ำมันเพิ่มอีกเล็กน้อย
****สูตรที่เคยใช้ +หัวเชื้อ ครับ***********
 O0 O0


หัวข้อ: Re: การเติมน้ำมันดีเซลผสมเบนซิน แรง ประหยัด ควันไม่ดำ จริงหรือ?
เริ่มหัวข้อโดย: Jo,CUEL ที่ สิงหาคม 30, 2012, 01:35:48 pm
ไม่ควรเติมน้ำมันผสมกันนะครับ ข้อเสียมีดังนี้
1. อุณหภูมิของน้ำมันแต่ละชนิดมีค่าติดไฟต่างกัน
2. เครื่องยนต์ออกแบบให้ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงไม่เหมือนกัน
3. เบนซินมีค่าการออกเทนสูงกว่าดีเซล อุปกรณ์หัวฉีดเครื่องยนต์สึกหรอเร็ว(อาจทำให้หัวฉีดไหม้ได้)
4. อาการเมื่อเริ่มเติมในช่วงต้นๆประมาณ 10000-30000 กม. เครื่องจะเริ่มสะดุดครับ
5. ชิ้นส่วนภายในเครื่องยต์จะสึกหรอผิดปกติ เพราะเสถียนการจุดระเบิดไฟไม่สม่ำเสมอ
6. คุณรู้ไหมว่ารถน้ำมันที่มาส่งตามสถานีฯ แต่ละช่องที่ใส่น้ำมันอะไรมาก่อนหน้านี้ (รถน้ำมันจะมีตองกั้น)
7. ถังน้ำที่บ้านเราใช้ไปนานๆก็เกิดคราบขี้ตะใคร้..แต่ถังน้ำมันใต้ดินก่อนจะlสูบถึงหัวจ่ายก็มีกรองเหมือนกองน้ำมันเชื้อเพลิงเช่นกัน
8. ดังนั้นนะครับผมขอแนะนำให้เติมน้ำมันในสถานีบริการฯที่ได้มาตรฐาน สังเกตุแค่จะเติมน้ำมันคุณถาม เด็กปั๊มว่า ปั๊มนี้วัดค่า ถพ.(ถ่วงเฉพาะ) ทุกครั้งที่รถน้ำมันมาส่งไหม
9. อ๋อลืมไปเดี๋ยวนี้เด็กปั๊มเป็นชาวต่างด้าว..แต่ก็จะมีผู้จัดการลานจ่ายอยู่นะ...ถามได้ครับ...รับรองคุณจะได้รับการคำตอบที่ดี...เพราะเค้านึกว่าคุณมาจาก...กรมธุรกิจพลังงานหรือสรรพสามิต 555
10. ถ้าให้คุ้มนะครับเติมน้ำมันที่เค้าแถมน้ำดื่ม...เราจะได้เปรียบนะ....เพราะน้ำมันตอนนี้กลั่นจากโรงกลั่นฯในบ้านเราหมด...คุณภาพเหมือนกัน...(ถูกควบคุมฯ)


หัวข้อ: Re: การเติมน้ำมันดีเซลผสมเบนซิน แรง ประหยัด ควันไม่ดำ จริงหรือ?
เริ่มหัวข้อโดย: Taikek ปาทองดำ ID 022 ที่ กันยายน 02, 2012, 05:26:33 pm
 like like like like


หัวข้อ: Re: การเติมน้ำมันดีเซลผสมเบนซิน แรง ประหยัด ควันไม่ดำ จริงหรือ?
เริ่มหัวข้อโดย: N0.175 ที่ ตุลาคม 05, 2012, 02:15:06 pm
เก็บไว้เป็นความรู้ครับ แต่ไม่ขอลอง เพราะถ้าเครื่องเป็นไรแล้วไม่อยากไปรบกับ MMTH


หัวข้อ: Re: การเติมน้ำมันดีเซลผสมเบนซิน แรง ประหยัด ควันไม่ดำ จริงหรือ?
เริ่มหัวข้อโดย: jaa_2510 ที่ มกราคม 04, 2013, 12:06:29 pm
  การเติมน้ำมันเบนซินผสมกับน้ำมันดีเซล สามารถทำได้ แต่ต้องมีอัตราส่วนที่เหมาะสม เพราะว่าเครื่องยนต์เบนซิน กับ เครื่องยนต์ดีเซล ออกแบบห้องเผาไหม้ต่างกัน กำลังอัดในกระบอกสูบก็ต่างกัน คุณสมบัติของวัสดุที่ออกแบบฯลฯก็ต่างกัน องศาการจุดระเบิดก็ต่างกัน อุณหภูมิการจุดระเบิดก็ต่างกัน(การติดไฟ) ถ้าเบนซินมากกว่ามันก็มีเสียงน๊อกละครับ  สมมุติว่า ผสมได้สัดส่วนพอเหมาะพอดี ก็ดีครับ สตาร์ทง่าย เครื่องเดินเรียบขึ้น การเผาไหม้ดี สมบูรณ์ ควันดำก็หมดไป สุดท้ายได้พลังงานมากขึ้น (ลองแชร์ดูครับ) สาธุ สาธุ สาธุ