หัวข้อ: รบกวนหน่อยครับ ระหว่าง ลดขนาดล้อ กับ อัพเกรดช่วงล่าง เริ่มหัวข้อโดย: kamo0073 ที่ มิถุนายน 15, 2012, 10:06:08 pm คือว่าตอนนี้ผมใส่แม๊กขอบ 20 ครับ แต่พบปัญหาคือ มันกระด้างง่ะครับ เลยตัดสินใจจะเปลี่ยนมาเป็น 18" หรือว่า จะอัพเกรดช่วงล่างดีครับ เพราะ อยากสวยควบคู่ไปกันสมมรรถนะ ครับ รบกวนท่านผู้ร้ด้วยครับ สาธุ สาธุ สาธุ
หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับ ระหว่าง ลดขนาดล้อ กับ อัพเกรดช่วงล่าง เริ่มหัวข้อโดย: ศัตรูของมวลชน ที่ มิถุนายน 15, 2012, 11:17:26 pm แหม ตอบยากครับ
ถ้าเป็นหนูจะอัปเกรดช่วงล่างครับ คงไม่ยอมเสียเงินซื้อล้อสองรอบแน่นอน อิอิ หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับ ระหว่าง ลดขนาดล้อ กับ อัพเกรดช่วงล่าง เริ่มหัวข้อโดย: Joe ผู้ชาย*รสส้ม* ที่ มิถุนายน 16, 2012, 07:54:45 am เซ็ทช่วงล่างที่ตอบสนอง ล้อขอบ20 ดีกว่าครับ
โช้ค สปริง มีหลากหลายยี่ห้อ(ศึกษาดูนะครับ)ว่าใส่อะไรแล้วคุ้มค่า การลงทุนที่สุด(สำหรับตัวเรา)ครับ heart หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับ ระหว่าง ลดขนาดล้อ กับ อัพเกรดช่วงล่าง เริ่มหัวข้อโดย: pakob ที่ มิถุนายน 16, 2012, 09:43:47 am ลองดู เรื่อง ลมยางก่อน
ที่ใช้อยู่ มันก็ไม่กระด้างจน น่าเกลียดน่ะ หรือเรา มันพวก ความรู้สึกช้าหว่า หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับ ระหว่าง ลดขนาดล้อ กับ อัพเกรดช่วงล่าง เริ่มหัวข้อโดย: kamo0073 ที่ มิถุนายน 16, 2012, 10:02:44 am ลองดู เรื่อง ลมยางก่อน ที่ใช้อยู่ มันก็ไม่กระด้างจน น่าเกลียดน่ะ หรือเรา มันพวก ความรู้สึกช้าหว่า อาจจะเป็นยังงั้นครับ ผมง่ะไม่เท่าไหร่ครับ ช่าย ป๋าผมที่บ้าน เค้า sen มาเยอะครับ เพราะ เค้า ขับ Crv เดิม ๆ ง่ะครับ ส่วนเรื่องปรับแต่งช่วงล่างนี้ มีหลายยี่ห้อ ไปไม่เป็นเลยครับผม หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับ ระหว่าง ลดขนาดล้อ กับ อัพเกรดช่วงล่าง เริ่มหัวข้อโดย: gooru ที่ มิถุนายน 16, 2012, 12:04:25 pm จะ20หรือ18 ทั้งคู่ล้วนมีมวลน้ำหนักเกินจากล้อเดิมไปมาก ซึ่งมีผลกระทบกับช่วงล่างโดยตรง จะออกอาการมากน้อย ก็ขึ้นอยู่กับว่าเรามาใส่เอาตอนโช้คเดิมนั้นใช้งานมามากน้อยแค่ไหนแล้ว แต่ยังไงก็คงหนีการปรับช่วงล่างไม่พ้นครับ ทำก็จะดีกว่าไม่ทำแน่นอน
หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับ ระหว่าง ลดขนาดล้อ กับ อัพเกรดช่วงล่าง เริ่มหัวข้อโดย: kamo0073 ที่ มิถุนายน 18, 2012, 12:46:09 am จะ20หรือ18 ทั้งคู่ล้วนมีมวลน้ำหนักเกินจากล้อเดิมไปมาก ซึ่งมีผลกระทบกับช่วงล่างโดยตรง จะออกอาการมากน้อย ก็ขึ้นอยู่กับว่าเรามาใส่เอาตอนโช้คเดิมนั้นใช้งานมามากน้อยแค่ไหนแล้ว แต่ยังไงก็คงหนีการปรับช่วงล่างไม่พ้นครับ ทำก็จะดีกว่าไม่ทำแน่นอน ขอบคุณครับ สำหรับคำแนะนำ ผมจิ๊ก งบ ผบ.มาได้ประมาณ 30k ต้น ๆ ครับ พอได้มั้ยครับ หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับ ระหว่าง ลดขนาดล้อ กับ อัพเกรดช่วงล่าง เริ่มหัวข้อโดย: Liverpool(ชาติ) ที่ มิถุนายน 18, 2012, 01:47:44 am เปลี่ยนโช๊คกับสปริงดีดีซักชุด...จบ.....ไม่หลงทางคับ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ
หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับ ระหว่าง ลดขนาดล้อ กับ อัพเกรดช่วงล่าง เริ่มหัวข้อโดย: gooru ที่ มิถุนายน 18, 2012, 10:40:29 am ขอบคุณครับ สำหรับคำแนะนำ ผมจิ๊ก งบ ผบ.มาได้ประมาณ 30k ต้น ๆ ครับ พอได้มั้ยครับ ไม่ต้องหลงทางไปใช้งบมากมายขนาดนั้นหกรอกคนับ หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับ ระหว่าง ลดขนาดล้อ กับ อัพเกรดช่วงล่าง เริ่มหัวข้อโดย: pakob ที่ มิถุนายน 19, 2012, 04:16:41 pm จะ20หรือ18 ทั้งคู่ล้วนมีมวลน้ำหนักเกินจากล้อเดิมไปมาก ซึ่งมีผลกระทบกับช่วงล่างโดยตรง จะออกอาการมากน้อย ก็ขึ้นอยู่กับว่าเรามาใส่เอาตอนโช้คเดิมนั้นใช้งานมามากน้อยแค่ไหนแล้ว แต่ยังไงก็คงหนีการปรับช่วงล่างไม่พ้นครับ ทำก็จะดีกว่าไม่ทำแน่นอน ขอบคุณครับ สำหรับคำแนะนำ ผมจิ๊ก งบ ผบ.มาได้ประมาณ 30k ต้น ๆ ครับ พอได้มั้ยครับ เปลี่ยนโชคสักครึ่ง ที่เหลือเป็นค่าเทอม พอดี หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับ ระหว่าง ลดขนาดล้อ กับ อัพเกรดช่วงล่าง เริ่มหัวข้อโดย: napalai555 ที่ มิถุนายน 20, 2012, 03:45:58 pm ใช้เงินเป็นกันจริงๆนะค่ะ good good good
หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับ ระหว่าง ลดขนาดล้อ กับ อัพเกรดช่วงล่าง เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ มิถุนายน 20, 2012, 04:34:45 pm ปรับช่วงล่างตามป๋าๆแนะนำเลยครับ..
ว่าแต่ความนุ่มนวลนุ่มนิ่มในการนั่ง เอาน้องปาไปเปรียบกับ CRV มันยังไงอยู่นา..มะเหมือนกันน้า หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับ ระหว่าง ลดขนาดล้อ กับ อัพเกรดช่วงล่าง เริ่มหัวข้อโดย: kamo0073 ที่ มิถุนายน 23, 2012, 02:33:19 pm เปลี่ยนโช๊คกับสปริงดีดีซักชุด...จบ.....ไม่หลงทางคับ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ ขอคำแนะนำด้วยครับผม อะไรยังไง ยี่ห้อไหนครับผม หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับ ระหว่าง ลดขนาดล้อ กับ อัพเกรดช่วงล่าง เริ่มหัวข้อโดย: Liverpool(ชาติ) ที่ มิถุนายน 23, 2012, 06:01:12 pm เปลี่ยนโช๊คกับสปริงดีดีซักชุด...จบ.....ไม่หลงทางคับ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ ขอคำแนะนำด้วยครับผม อะไรยังไง ยี่ห้อไหนครับผม หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับ ระหว่าง ลดขนาดล้อ กับ อัพเกรดช่วงล่าง เริ่มหัวข้อโดย: auddyza ที่ มิถุนายน 23, 2012, 06:27:51 pm จริงๆๆแล้วไม่อยากฟันธง สไตล์ใครขับ พูดยาก ต้องให้ไปลองนั่งเอง แต่ไฟต์บังคับให้ตอบ ในงบ 30K +-2K
1. โช้ค Old Man Nitro charger หน้า-หลัง ราคาพอๆๆกับโช้คเทพของไทย 2. สปริงหลัง โดบินสัน เบอร์ 099 ความสูงเท่าของเดิม 3. ยาง+ล้อเดิม ตามนี้ ฟันธงครับ หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับ ระหว่าง ลดขนาดล้อ กับ อัพเกรดช่วงล่าง เริ่มหัวข้อโดย: Liverpool(ชาติ) ที่ มิถุนายน 23, 2012, 06:35:34 pm จริงๆๆแล้วไม่อยากฟันธง สไตล์ใครขับ พูดยาก ต้องให้ไปลองนั่งเอง แต่ไฟต์บังคับให้ตอบ ในงบ 30K +-2K 555...ฟันธงหรือฟันเธอคับป๋าอู๊ด..คริคริ1. โช้ค Old Man Nitro charger หน้า-หลัง ราคาพอๆๆกับโช้คเทพของไทย 2. สปริงหลัง โดบินสัน เบอร์ 099 ความสูงเท่าของเดิม 3. ยาง+ล้อเดิม ตามนี้ ฟันธงครับ หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับ ระหว่าง ลดขนาดล้อ กับ อัพเกรดช่วงล่าง เริ่มหัวข้อโดย: panda-bmw ที่ มิถุนายน 23, 2012, 07:39:56 pm จริงๆๆแล้วไม่อยากฟันธง สไตล์ใครขับ พูดยาก ต้องให้ไปลองนั่งเอง แต่ไฟต์บังคับให้ตอบ ในงบ 30K +-2K 1. โช้ค Old Man Nitro charger หน้า-หลัง ราคาพอๆๆกับโช้คเทพของไทย 2. สปริงหลัง โดบินสัน เบอร์ 099 ความสูงเท่าของเดิม 3. ยาง+ล้อเดิม ตามนี้ ฟันธงครับ ผมใช่ตัว sport กับ โดบินสั้น 099 นิ่มมากกกกกนิ่บใช่ได้ วิ่งเร็วๆ อาจจะดูโครงเครงแต่ถ้าเข้าใจจังหวะ จะรู้ว่ามัน อยู่ 180ทิ้งโค้งบยทางด่วน ชิวๆ เทียบกับโชค์เก่าที่ผมเคยใช่แข็งมักๆ หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับ ระหว่าง ลดขนาดล้อ กับ อัพเกรดช่วงล่าง เริ่มหัวข้อโดย: Joe ผู้ชาย*รสส้ม* ที่ มิถุนายน 28, 2012, 08:55:13 am ส่วนตัวผมใช้ ฮอทบิทส์ ครับ ราคา 38xxx จบที่ราคาเท่านี้
ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนสปริง เพราะสามารถปรับโช้คเข้าหาสปริงได้ ตามฟิลลิ่งที่เจ้าของรถกำหนด และถอดเปลี่ยนไปใส่รถยี่ห้อ+รุ่นอื่นๆได้ครับ **ข้อเสียคือ ปรับจูนได้ ทำให้เราอยากลองปรับไปเรื่อยๆครับ** heart
|