Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: Mr.TANATCHAI S. ที่ มิถุนายน 11, 2012, 09:50:49 pm



Languages

หัวข้อ: ปา 2.5 GTเข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.TANATCHAI S. ที่ มิถุนายน 11, 2012, 09:50:49 pm
 >:( >:( >:(เวลาเลี้ยวเข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืนต้องช่วยสาวพวงมาลัยกลับไม่งั้นตกถนนแน่อากานี้มีใครเจอปัญหานี้บ้าง ถ้าไม่เป็นผมจะได้รีบเครมออกป้ายแดงได้ 2วันเอง


หัวข้อ: Re: ปา 2.5 GTเข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: puengnoi (นัน) ที่ มิถุนายน 11, 2012, 09:56:28 pm
>:( >:( >:(เวลาเลี้ยวเข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืนต้องช่วยสาวพวงมาลัยกลับไม่งั้นตกถนนแน่อากานี้มีใครเจอปัญหานี้บ้าง ถ้าไม่เป็นผมจะได้รีบเครมออกป้ายแดงได้ 2วันเอง
คืนบ้างแต่ไม่มากครับ ต้องออกแรงช่วยหน่อย น่าจะเป็นเหมือนกันนะครับ


หัวข้อ: Re: ปา 2.5 GTเข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: miracle ที่ มิถุนายน 11, 2012, 10:06:34 pm
รีบเคลมดีกว่าครับ เพราะอันตรายมากถ้าพวงมาลัยไม่คืนตัวให้


หัวข้อ: Re: ปา 2.5 GTเข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: srnw7 ที่ มิถุนายน 11, 2012, 11:22:55 pm
คืนครับ แต่คืนไม่สุด เหลืออีกประมาณ 45 องศา ต้องหมุนคืนเอง (รถรุ่นนี้) กรณีถ้ากลับรถนะครับ... แต่เข้าโค้งแล้วไม่คืน โค้งประมาณไหนครับ หักศอก หมุนพวงมาลัยเป็นรอบ หรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: ปา 2.5 GTเข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ มิถุนายน 11, 2012, 11:24:15 pm
พวงมาลัยมันคืนครับ แต่มันคืนช้าครับต้องช่วยดึงกลับ น่าจะเป็นเหมือนกันหมดครับผม


หัวข้อ: Re: ปา 2.5 GTเข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ มิถุนายน 11, 2012, 11:24:49 pm
ถ้าเลี้ยวแล้วพวงมาลัยไม่คืนเลยอันนี้ผิดปกติครับ แต่ถ้าคืนมาประมาณ 70-80% ที่เหลือ 30-20 % ต้องใช้มือช่วยดึงกลับมาไม่งั้นมุดอยู่ในโค้ง (แล้วแต่มุมเลี้ยวและความเร็ว) แบบนี้ปกติครับเกิดจากอัตราทดพวงมาลัย + วงเลี้ยวแคบ + รถขับหลัง + ยางหน้ากว้าง ใช้ไปซักพักก็จะชินครับ ถ้ายิ่งเคยขับรถเก๋งมาก่อนจะยิ่งรู้สึกมาก แต่จะว่าไปพอกลับไปขับรถเก๋งอันนั้นก็คืนไวเกินต้องคอยเอามือดักจับไว้ตอนมันคืนตัวไม่งั้นแหกโค้งอีก

 :D


หัวข้อ: Re: ปา 2.5 GTเข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: khang ที่ มิถุนายน 12, 2012, 04:32:59 am
นึกว่าเป็นคนเดียวซะอีก แต่ก่อนผมขับ vios คืนสุดเลย พอมาคันนี้ต้องเปลี่ยนการขับอะไรหลายอย่าง


หัวข้อ: Re: ปา 2.5 GTเข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: T FAMILY ที่ มิถุนายน 12, 2012, 07:39:55 am
ถ้าเลี้ยวแล้วพวงมาลัยไม่คืนเลยอันนี้ผิดปกติครับ แต่ถ้าคืนมาประมาณ 70-80% ที่เหลือ 30-20 % ต้องใช้มือช่วยดึงกลับมาไม่งั้นมุดอยู่ในโค้ง (แล้วแต่มุมเลี้ยวและความเร็ว) แบบนี้ปกติครับเกิดจากอัตราทดพวงมาลัย + วงเลี้ยวแคบ + รถขับหลัง + ยางหน้ากว้าง ใช้ไปซักพักก็จะชินครับ ถ้ายิ่งเคยขับรถเก๋งมาก่อนจะยิ่งรู้สึกมาก แต่จะว่าไปพอกลับไปขับรถเก๋งอันนั้นก็คืนไวเกินต้องคอยเอามือดักจับไว้ตอนมันคืนตัวไม่งั้นแหกโค้งอีก

 :D

+1 heart heart heart


หัวข้อ: Re: ปา 2.5 GTเข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: CHUAB555 ที่ มิถุนายน 12, 2012, 09:52:27 am
น่าจะเป็นอาการปกตินะครับ เพราะของผม 2.5 GT 4WD ก้อเป็นเหมือนกัน คืนไม่สุดต้องออกแรงช่วยนิดหน่อย eie


หัวข้อ: Re: ปา 2.5 GTเข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: Hommy ที่ มิถุนายน 12, 2012, 10:13:36 am
ถ้าตอนกลับรถมันจะคืนไม่สุดครับ...อันนี้น่าจะปกติครับ.. yeh
ส่วนตอนเข้าโค้งไม่เคยลองปล่อยมืออ่ะ... ตกใจหมด


หัวข้อ: Re: ปา 2.5 GTเข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ มิถุนายน 12, 2012, 10:39:17 am
ตกใจนึกว่าไม่คืนเลย แต่ถ้าเป็นแบบคืนครึ่งไม่คืนครึ่ง ตอนกลับรถ อาการนี้ปกติสำหรับน้องปาฯครับ  good


หัวข้อ: Re: ปา 2.5 GTเข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ มิถุนายน 12, 2012, 11:04:19 am
กรณีเข้าโค้งธรรมดา แทบจะเรียกได้ว่าไม่คืนครับ..
กรณีทำยูเทิร์น คืนครับแต่ก็ครึ่งเดียวครับ ต้องใช้มือช่วยครับ..
แต่หากจะให้สบายๆ..ใช้ตัวช่วยครับ..นี่เลย

(http://image.ohozaa.com/i/946/9GXbJF.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/w8gkQjze0LKZEszi)

มือเดียวครับกุมไปที่หัวไม้นั่น จะซ้ายจะขวา ง่ายๆครับแต่ต้องให้ชินนะครับ เดี๋ยวหมุนมากหรือน้อยไปซะอีก


หัวข้อ: Re: ปา 2.5 GTเข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: Peck-pjs ที่ มิถุนายน 12, 2012, 03:24:17 pm
ถ้าเลี้ยวแล้วพวงมาลัยไม่คืนเลยอันนี้ผิดปกติครับ แต่ถ้าคืนมาประมาณ 70-80% ที่เหลือ 30-20 % ต้องใช้มือช่วยดึงกลับมาไม่งั้นมุดอยู่ในโค้ง (แล้วแต่มุมเลี้ยวและความเร็ว) แบบนี้ปกติครับเกิดจากอัตราทดพวงมาลัย + วงเลี้ยวแคบ + รถขับหลัง + ยางหน้ากว้าง ใช้ไปซักพักก็จะชินครับ ถ้ายิ่งเคยขับรถเก๋งมาก่อนจะยิ่งรู้สึกมาก แต่จะว่าไปพอกลับไปขับรถเก๋งอันนั้นก็คืนไวเกินต้องคอยเอามือดักจับไว้ตอนมันคืนตัวไม่งั้นแหกโค้งอีก

 :D
เป็นเหมือนกันครับ เมื่อก่อนใช้รถเก๋งเวลา U Turn มันคืนให้หมด แต่พอใช้น้องปา ต้องใช้มือช่วยอีกนิดหน่อย ก็เข้าใจว่าช่วงตัวน้องปาอาจจะยาวกว่า
ไหนๆก็พูดถึงเรื่องพวงมาลัยแล้ว ป๋าๆเคยสังเกตมั้ยครับว่า พวงมาลัยน้องปาเรา ระยะฟรีค่อนข้างจะห่างไปหน่อย
บางฟิลลิ่ง เหมือนกำลังขับ 10 ล้อเลย :D :D เอ๊..หรือว่าของผมเป็นคนเดียว  :P :P


หัวข้อ: Re: ปา 2.5 GTเข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: srnw7 ที่ มิถุนายน 12, 2012, 03:33:31 pm
เป็นเหมือนกันจ้า ฟรีค่อนข้างเยอะเหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: ปา 2.5 GTเข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: thinnakorn ที่ มิถุนายน 13, 2012, 12:02:58 am
ระยะฟรีของผมก็มีมากนะ เรื่องพวงมาลัยไม่คืนมีป๋าในบ้านนี้แนะนำว่าอย่าหักจนสุดมันจะไม่คืนเลย อันนี้จริงคับลองมาแล้ว O0
ปกติของผมก็คืนเกือบสุดนะ


หัวข้อ: Re: ปา 2.5 GTเข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน
เริ่มหัวข้อโดย: sathapat ที่ มิถุนายน 13, 2012, 04:20:01 pm
ปกติของ ปาเจครับ strive