Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: seto16(เอก) ที่ มิถุนายน 05, 2012, 05:35:54 pm



Languages

หัวข้อ: เคลมลิ้นปีกผีเสื้อมา เนื่องจากมีน้ำมันหยดออกมา
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ มิถุนายน 05, 2012, 05:35:54 pm
คือเคสนี้เป็นเคสของป๋าน้อง darkisumi ครับ

ป๋าเค้าไม่สะดวกโพสต์ตอนนี้เลยให้ผมมาช่วยถามแทนครับ

คือว่า วันนี้ป๋าน้องไปเคลมลิ้นปีกผีเสื้อมา
เนื้องด้วยว่าเจอน้ำมันหมดที่บริเวณลื้นปีผีกเสื้อ
ศูนย์ก็เคลมให้นะครับ
(ยังหาสาเหตุที่รั่วไม่ได้ มันเป็นเอง
ราคาอะใหล่ชิ้นนี้ศูนย์บอกว่าชิ้นละสามพันบาทครับ)

แต่ป๋าน้องบอกว่า บริเวณนั้นไอน้ำมันมันเยอะมาก
ทั้งๆที่อุด EGR แล้ว

มันเกี่ยวข้องกันใหมครับป๋าๆๆ

ยังเดี๋ยวรอป๋าน้องเค้ามาอธิบายอย่างละเอียดอีกครั้งครับ
ผมก็ไม่ถนัดเรื่องนี้เท่าไรนักครับ

ขอบคุณครับ

ขอความคิดเห็นหน่อยนะครับ


หัวข้อ: Re: เคลมลิ้นปีกผีเสื้อมา เนื่องจากมีน้ำมันหยดออกมา
เริ่มหัวข้อโดย: T-Tat ที่ มิถุนายน 05, 2012, 08:42:14 pm
มีรูปมั้ยครับ ขอดูหน่อย สาธุ


หัวข้อ: Re: เคลมลิ้นปีกผีเสื้อมา เนื่องจากมีน้ำมันหยดออกมา
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ มิถุนายน 05, 2012, 09:31:32 pm
ลองตรวจสอบท่อไอดีทางฝั่งเข้าและฝั่งออกจากอินเตอร์ รวมทั้งภายในอินเตอร์ด้วยจ้า


หัวข้อ: Re: เคลมลิ้นปีกผีเสื้อมา เนื่องจากมีน้ำมันหยดออกมา
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ มิถุนายน 05, 2012, 09:40:51 pm
มีรูปมั้ยครับ ขอดูหน่อย สาธุ
เดี๋ยวรอเจ้าของเค้ามาก่อนครับ

ลองตรวจสอบท่อไอดีทางฝั่งเข้าและฝั่งออกจากอินเตอร์ รวมทั้งภายในอินเตอร์ด้วยจ้า
ขอบคุณครับป๋าเอก
อาการนี้เป็นอาการประจำตัวใหมครับ เห็นป๋าน้องบอกว่า
เคลมง่ายมากๆๆ
อาการนี้มันเกิดจากอะไรบ้างครับป๋าเอก  สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: เคลมลิ้นปีกผีเสื้อมา เนื่องจากมีน้ำมันหยดออกมา
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ มิถุนายน 05, 2012, 10:09:47 pm
มีรูปมั้ยครับ ขอดูหน่อย สาธุ
เดี๋ยวรอเจ้าของเค้ามาก่อนครับ

ลองตรวจสอบท่อไอดีทางฝั่งเข้าและฝั่งออกจากอินเตอร์ รวมทั้งภายในอินเตอร์ด้วยจ้า
ขอบคุณครับป๋าเอก
อาการนี้เป็นอาการประจำตัวใหมครับ เห็นป๋าน้องบอกว่า
เคลมง่ายมากๆๆ
อาการนี้มันเกิดจากอะไรบ้างครับป๋าเอก  สาธุ สาธุ สาธุ

ลองตรวจสอบดูก่อนครับ เพราะไอน้ำมันเครื่องที่มาช่วยระบายความร้อนและเลี้ยงแกนเทอร์โบ มีส่วนทำให้ลิ้นมีคราบน้ำมันครับ ทีนี้ถ้ามันมีมากก็ควรหาถังดักไอมาช่วย และถอดอินเตอร์ ท่อยางไอดี ล้างด้วยครับ

แต่อาจจะมาจากส่วนอื่นก็เป็นได้ครับ


หัวข้อ: Re: เคลมลิ้นปีกผีเสื้อมา เนื่องจากมีน้ำมันหยดออกมา
เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ มิถุนายน 05, 2012, 10:15:51 pm
มาแสดงตัวแล้วครับ ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณป๋าเอก seto16ที่มาโพสให้ก่อนนะครับ
ส่วนรูปนั้นต้องขอโทษท่านสมาชิกด้วยครับเพราะไม่ได้ถ่ายรูปไว้ แต่ขออธิบายแทนนะครับ
ก่อนอื่นลองเปิดห้องเครื่องดูที่ลิ้นปีกผีเสื้อของน้องปาเรา คือที่ท่อยางใหญ่ๆเข้านั้นแหละครับ มันจะมีอยู่สองส่วนซ้ายขวา ทางซ้ายเป็นโลหะ ขวาเป็นพลาสติกสีดำ สองส่วนนี้ถูกยึดเข้าหากันด้วยลูกรีเวท รอยต่อนั้นแหละครับที่มีคราบน้ำมันซึมออกมา เคสของผมเป็นส่วนล่างทั้งชิ้นเลยครับ น้ำมันซึมจนหยดเลยครับ ลองเช็ดดูก็ไม่หายเลยเอาเข้าศูนย์ฯเคลม ทางศูนย์ก็เคลมให้ครับ ตอนช่างเปลี่ยนอะไหล่ใหม่เข้าไปผมลองสังเกตุของใหม่และเก่า พบว่าของเก่าและบริเวณท่อไอดี มีคราบน้ำมันคิดว่าน่าจะเป็นคราบน้ำมันเครื่องจำนวนเยอะพอสมควร เลยอยากทราบว่ามันมากจากไหน มีผลดีหรือผลเสียอย่างไรบ้าง ถ้าเป็นผลเสียแล้วจะแก้ไขอย่างไรครับ
อ้างจาก: utopia

[quote author=utopia link=topic=7394.msg230915#msg230915 date=1338906692
ลองตรวจสอบท่อไอดีทางฝั่งเข้าและฝั่งออกจากอินเตอร์ รวมทั้งภายในอินเตอร์ด้วยจ้า
ป๋าเอก(utopia)เดี๋ยวจะลองเช็คดูครับ แต่อยากขอความรู้เบื้องต้นหน่อยครับ ว่ามันน่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างครับ แล้วเคสแบบนี้ซีเรียสไหมครับ


หัวข้อ: Re: เคลมลิ้นปีกผีเสื้อมา เนื่องจากมีน้ำมันหยดออกมา
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ มิถุนายน 05, 2012, 10:17:39 pm
มีรูปมั้ยครับ ขอดูหน่อย สาธุ
เดี๋ยวรอเจ้าของเค้ามาก่อนครับ

ลองตรวจสอบท่อไอดีทางฝั่งเข้าและฝั่งออกจากอินเตอร์ รวมทั้งภายในอินเตอร์ด้วยจ้า
ขอบคุณครับป๋าเอก
อาการนี้เป็นอาการประจำตัวใหมครับ เห็นป๋าน้องบอกว่า
เคลมง่ายมากๆๆ
อาการนี้มันเกิดจากอะไรบ้างครับป๋าเอก  สาธุ สาธุ สาธุ

ลองตรวจสอบดูก่อนครับ เพราะไอน้ำมันเครื่องที่มาช่วยระบายความร้อนและเลี้ยงแกนเทอร์โบ มีส่วนทำให้ลิ้นมีคราบน้ำมันครับ ทีนี้ถ้ามันมีมากก็ควรหาถังดักไอมาช่วย และถอดอินเตอร์ ท่อยางไอดี ล้างด้วยครับ

แต่อาจจะมาจากส่วนอื่นก็เป็นได้ครับ
ป๋าเอกตอบได้ตรงใจผมมากเลย

ผมกำลังจะถามเรื่องถังดักไอเลยครับ
ว่ามันจำเป็นกับปาเจโร ไทรตันของเราใหมครับ
เห็นในเวปอื่นๆก็ใส่กันเยอะเลย
ผมก็ไม่ถนัดด้วย เลยขอถามเลยว่า
การใส่ถังดักไอนี่ช่วยอะไร เกี่ยวกะรถเราบ้างครับ
แล้วใน ปาเจโร่ ไทรตัน มีใครใส่บ้างใหมครับ
ขอบคุณคร๊าบ...

ตามด้วยกด ไลค์ๆๆๆๆ ให้ป๋าเอกครับ  like like like

แล้วมีป๋าท่านใหนใส่ถังดักไอแล้วบ้างใหมครับ
ผมชักอยากจะใส่แล้วสิ :D :D

อ่าว..คุณน้องมาพอดีอิๆ  :D :D


หัวข้อ: Re: เคลมลิ้นปีกผีเสื้อมา เนื่องจากมีน้ำมันหยดออกมา
เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ มิถุนายน 05, 2012, 10:21:11 pm
กำลังจะถามเหมือนกันเลยครับป๋า


หัวข้อ: Re: เคลมลิ้นปีกผีเสื้อมา เนื่องจากมีน้ำมันหยดออกมา
เริ่มหัวข้อโดย: dismo ที่ มิถุนายน 05, 2012, 10:45:36 pm
มีรูปมั้ยครับ ขอดูหน่อย สาธุ
เดี๋ยวรอเจ้าของเค้ามาก่อนครับ

ลองตรวจสอบท่อไอดีทางฝั่งเข้าและฝั่งออกจากอินเตอร์ รวมทั้งภายในอินเตอร์ด้วยจ้า
ขอบคุณครับป๋าเอก
อาการนี้เป็นอาการประจำตัวใหมครับ เห็นป๋าน้องบอกว่า
เคลมง่ายมากๆๆ
อาการนี้มันเกิดจากอะไรบ้างครับป๋าเอก  สาธุ สาธุ สาธุ

ลองตรวจสอบดูก่อนครับ เพราะไอน้ำมันเครื่องที่มาช่วยระบายความร้อนและเลี้ยงแกนเทอร์โบ มีส่วนทำให้ลิ้นมีคราบน้ำมันครับ ทีนี้ถ้ามันมีมากก็ควรหาถังดักไอมาช่วย และถอดอินเตอร์ ท่อยางไอดี ล้างด้วยครับ

แต่อาจจะมาจากส่วนอื่นก็เป็นได้ครับ
ป๋าเอกตอบได้ตรงใจผมมากเลย

ผมกำลังจะถามเรื่องถังดักไอเลยครับ
ว่ามันจำเป็นกับปาเจโร ไทรตันของเราใหมครับ
เห็นในเวปอื่นๆก็ใส่กันเยอะเลย
ผมก็ไม่ถนัดด้วย เลยขอถามเลยว่า
การใส่ถังดักไอนี่ช่วยอะไร เกี่ยวกะรถเราบ้างครับ
แล้วใน ปาเจโร่ ไทรตัน มีใครใส่บ้างใหมครับ
ขอบคุณคร๊าบ...

ตามด้วยกด ไลค์ๆๆๆๆ ให้ป๋าเอกครับ  like like like

แล้วมีป๋าท่านใหนใส่ถังดักไอแล้วบ้างใหมครับ
ผมชักอยากจะใส่แล้วสิ :D :D

อ่าว..คุณน้องมาพอดีอิๆ  :D :D

    ไม่หยด  ก้อจะใส่  นะป๋าเอก  เอ๊อกๆ  ยอดเยี่ยม ooo >:D


หัวข้อ: Re: เคลมลิ้นปีกผีเสื้อมา เนื่องจากมีน้ำมันหยดออกมา
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ มิถุนายน 05, 2012, 10:49:11 pm
ของผมแค่เยิ้ม ไม่ถึงกับหยดติ๋งๆ ให้เห็น
ยังไม่ได้ใส่ถังดักไอเลย  ซื้อมาก็นานแล้วไม่มีเวลา


หัวข้อ: Re: เคลมลิ้นปีกผีเสื้อมา เนื่องจากมีน้ำมันหยดออกมา
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ มิถุนายน 05, 2012, 10:56:23 pm
มีรูปมั้ยครับ ขอดูหน่อย สาธุ
เดี๋ยวรอเจ้าของเค้ามาก่อนครับ

ลองตรวจสอบท่อไอดีทางฝั่งเข้าและฝั่งออกจากอินเตอร์ รวมทั้งภายในอินเตอร์ด้วยจ้า
ขอบคุณครับป๋าเอก
อาการนี้เป็นอาการประจำตัวใหมครับ เห็นป๋าน้องบอกว่า
เคลมง่ายมากๆๆ
อาการนี้มันเกิดจากอะไรบ้างครับป๋าเอก  สาธุ สาธุ สาธุ

ลองตรวจสอบดูก่อนครับ เพราะไอน้ำมันเครื่องที่มาช่วยระบายความร้อนและเลี้ยงแกนเทอร์โบ มีส่วนทำให้ลิ้นมีคราบน้ำมันครับ ทีนี้ถ้ามันมีมากก็ควรหาถังดักไอมาช่วย และถอดอินเตอร์ ท่อยางไอดี ล้างด้วยครับ

แต่อาจจะมาจากส่วนอื่นก็เป็นได้ครับ
ป๋าเอกตอบได้ตรงใจผมมากเลย

ผมกำลังจะถามเรื่องถังดักไอเลยครับ
ว่ามันจำเป็นกับปาเจโร ไทรตันของเราใหมครับ
เห็นในเวปอื่นๆก็ใส่กันเยอะเลย
ผมก็ไม่ถนัดด้วย เลยขอถามเลยว่า
การใส่ถังดักไอนี่ช่วยอะไร เกี่ยวกะรถเราบ้างครับ
แล้วใน ปาเจโร่ ไทรตัน มีใครใส่บ้างใหมครับ
ขอบคุณคร๊าบ...

ตามด้วยกด ไลค์ๆๆๆๆ ให้ป๋าเอกครับ  like like like

แล้วมีป๋าท่านใหนใส่ถังดักไอแล้วบ้างใหมครับ
ผมชักอยากจะใส่แล้วสิ :D :D

อ่าว..คุณน้องมาพอดีอิๆ  :D :D

    ไม่หยด  ก้อจะใส่  นะป๋าเอก  เอ๊อกๆ  ยอดเยี่ยม ooo >:D
เบื่อคนรู้ทันจริงๆ เดี๋ยวไปหาแหล่งก่อนดีกว่า... :D :D :D

ของผมแค่เยิ้ม ไม่ถึงกับหยดติ๋งๆ ให้เห็น
ยังไม่ได้ใส่ถังดักไอเลย  ซื้อมาก็นานแล้วไม่มีเวลา
ป๋าซื้อของอะไรมาครับ แล้วตอนใส่นี่ป๋าจะใส่เองหรือว่าให้ร้านใส่ครับ
อยากเห็นรูปจังเลยครับ ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: เคลมลิ้นปีกผีเสื้อมา เนื่องจากมีน้ำมันหยดออกมา
เริ่มหัวข้อโดย: dismo ที่ มิถุนายน 05, 2012, 11:18:51 pm
มีรูปมั้ยครับ ขอดูหน่อย สาธุ
เดี๋ยวรอเจ้าของเค้ามาก่อนครับ

ลองตรวจสอบท่อไอดีทางฝั่งเข้าและฝั่งออกจากอินเตอร์ รวมทั้งภายในอินเตอร์ด้วยจ้า
ขอบคุณครับป๋าเอก
อาการนี้เป็นอาการประจำตัวใหมครับ เห็นป๋าน้องบอกว่า
เคลมง่ายมากๆๆ
อาการนี้มันเกิดจากอะไรบ้างครับป๋าเอก  สาธุ สาธุ สาธุ

ลองตรวจสอบดูก่อนครับ เพราะไอน้ำมันเครื่องที่มาช่วยระบายความร้อนและเลี้ยงแกนเทอร์โบ มีส่วนทำให้ลิ้นมีคราบน้ำมันครับ ทีนี้ถ้ามันมีมากก็ควรหาถังดักไอมาช่วย และถอดอินเตอร์ ท่อยางไอดี ล้างด้วยครับ

แต่อาจจะมาจากส่วนอื่นก็เป็นได้ครับ

   like heart


หัวข้อ: Re: เคลมลิ้นปีกผีเสื้อมา เนื่องจากมีน้ำมันหยดออกมา
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ มิถุนายน 06, 2012, 01:54:58 am
ถังดักไอ ติดเองได้จ้าไม่ยาก
ขั้นตอนที่ 1 คือ หาจุดยืดให้ได้ก่อน  และติดตั้งให้เรียบร้อย หลังโบก็ได้ มีน๊อตเบอร์ 10 ยืดกับผนังห้องเครื่องอยู่จ้า แนวท่อลมเบรคอ่ะจ้า
ขั้นตอนที่ 2 คือ นำสายที่ให้มากับชุด ด้านนึงเสียบเข้ากับรูที่ถังดัก (ถังมีสองรู) อีกด้านนึงเสียบที่ฝาครอบเครื่อง (ถอดสายเก่าออกก่อน)
ขั้นตอนที่ 3 คือ นำสายที่ถอดจากฝาครอบเครื่อง มาเสียบเข้ากับรูที่เหลือของถังดักไอ แค่นี้เป็นที่เรียบร้อยครับ

หมั่นคอยดูไอน้ำมันในถังดักด้วยครับ ทุก ๆ 5000 โล หรือ ทุก ๆ 10000 โล ก็ได้ครับ ถ้ามันเยอะก็ถอดออกมาเททิ้งซะ

ทำไมต้องมีถังดักไอ เพราะในระบบเครื่องยนต์เมื่อมีการทำงานตามปกตินั้น ความร้อนและการทำงานของเครื่องยนต์ จะมีไอน้ำมันเครื่องอยู่ในระบบ เต็มไปหมด ดังนั้นจะต้องมีการระบายออกจากเครื่องยนต์บ้าง

หลายคนสงสัยแล้วทำไมเอาวนกับเข้าที่เทอร์โบ เนื่องจากถ้าเอาปล่อยไอน้ำมันเครื่องออกภายนอก เป็นอันตรายอย่างมากกว่าไอเสียจากเครื่องยนต์ครับ ทั้งกลิ่นและค่ามลภาวะที่สูงกว่ามากหลายเท่าตัว ผู้ผลิตจึงให้มันวนกลับเข้ามา

ในระบบใหม่ โดยผ่านระบบอัดอากาศอีกครั้ง และเมื่อเทอร์โบทำงานจะดูดอากาศและไอน้ำมันเครื่องนี้เข้าไปในระบบด้วย เมื่ออัดอากาศออกมาแล้วมันจะไปในต่อครับ ก็เข้าอินเตอร์ก่อนเพื่อไปลดความร้อนของอากาศ และออกจาก

อินเตอร์ผ่านทางท่อยางอินเตอร์ ผ่านเข้าที่ลิ้นปีกผีเสื้อ และเข้าท่อร่วมไอดีครับ

ในกรณีเครื่องยนต์ยังสมบูรณ์ ปริมาณไอน้ำมันเครื่องก็ไม่มากเท่าไหร่ แต่ก็พอที่จะทำให้สะสมอยู่ในท่ออินเตอร์ และอินเตอร์ได้ หากใช้ไปนาน ๆ อินเตอร์ก็จะระบายอากาศได้ไม่ดี นอกจากนั้นทำให้อินเตอร์รั่วได้เหมือนกัน

หากเครื่องยนต์หลวมไอน้ำมันเครื่องก็จะมากขึ้นได้ ยิ่งทำให้มีปริมาณน้ำมันเครื่องตกค้างอยู่ในอินเตอร์และท่ออินเตอร์มากกว่าปกติ และมีส่วนทำให้ลิ้นปีกมีคราบน้ำมันเครื่องซืมได้จ้า ดังนั้นหากมีถังดักไอ ก็ช่วยลดปริมาณไอน้ำมัน

เครื่องดังกล่าวได้ครับ

ปล.ที่เทอร์โบจะมีท่อน้ำมันเครื่องมาเลี้ยงแกนเทอร์โบ และมีท่อน้ำมาช่วยระบายความร้อนที่เทอร์โบด้วยครับ หากใครเปลี่ยนเทอร์โบ อย่าลืมดูเรื่องท่อน้ำมัน ท่อน้ำด้วยนะครับ ไม่งั้น เทอร์โบที่ท่านเปลี่ยนมาอาจจะอยู่คู่กับท่านได้ไม่นาน เพราะช่างบางที่ เอาเร็วเข้าว่าครับ คิดว่าลูกค้ามีตังค์ พังก็ซ่อม ประมาณนี้ล่ะ


หัวข้อ: Re: เคลมลิ้นปีกผีเสื้อมา เนื่องจากมีน้ำมันหยดออกมา
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ มิถุนายน 06, 2012, 08:29:34 am
ขอบคุณมากครับป๋าเอก
เป็นอะไรที่เห็นภาพชัดเจนมากครับ
สุดยอดๆๆ  like like like


หัวข้อ: Re: เคลมลิ้นปีกผีเสื้อมา เนื่องจากมีน้ำมันหยดออกมา
เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ มิถุนายน 06, 2012, 09:35:22 am
ขอบคุณป๋าเอกมากครับ สำหรับความรู้ แสดงว่ารถเดิมๆก็ติดถังดักไอน้ำมันได้และเป็นประโยชน์ต่อรถเราด้วยใชไหมครับ smile..


หัวข้อ: Re: เคลมลิ้นปีกผีเสื้อมา เนื่องจากมีน้ำมันหยดออกมา
เริ่มหัวข้อโดย: PPV No.239 ที่ มิถุนายน 06, 2012, 09:43:07 am
ขอเสริมนิดครับ  ไอน้ำมันที่ออกมาจากฝาครอบวาล์ว  ปกติภายในท่อทางออกที่ฝาครอบวาล์ว  จะมีวาล์วตัวเล็กๆ  คุมไม่ให้ไอออกมามาก  ให้ไอรวมเป็นหยดน้ำมัน แล้วหยดลง
ถ้ามีไอน้ำมันออกมามาก จนเห็นเป็นคราบน้ำมันมากๆ ในเวลาอันสั้น ลองดูที่วาล์วอันนี้ก่อน  (เคยเป็นกับ D-MAX  แก้แล้ว)


หัวข้อ: Re: เคลมลิ้นปีกผีเสื้อมา เนื่องจากมีน้ำมันหยดออกมา
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ มิถุนายน 06, 2012, 03:27:36 pm
ขอบคุณป๋าเอกมากครับ สำหรับความรู้ แสดงว่ารถเดิมๆก็ติดถังดักไอน้ำมันได้และเป็นประโยชน์ต่อรถเราด้วยใชไหมครับ smile..
:D ผมขอถามป๋าหน่อย... ตอนถ่ายน้ำมันเครื่องช่างเติมให้กี่ลิตรครับ   ถ้าเติม 7 ลิตรไอน้ำมันเครื่องจะเยอะเพราะช่างศูนย์ชอบเติมหมดแกลลอนเลยคือ
6 + 1 ลิตร อิ ๆ


หัวข้อ: Re: เคลมลิ้นปีกผีเสื้อมา เนื่องจากมีน้ำมันหยดออกมา
เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ มิถุนายน 06, 2012, 03:29:37 pm
เอาไปให้ช่าง6ลิตรครับ มาเติมเองอีกประมาณ200cc.ครับน้าโย่ง
เด้วดูรอบนี้อีกทีครับ แต่กำลังคิดจะติดถังดักไอน้ำมันเพิ่มแล้วครับ smile..


หัวข้อ: Re: เคลมลิ้นปีกผีเสื้อมา เนื่องจากมีน้ำมันหยดออกมา
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ มิถุนายน 06, 2012, 03:35:40 pm
เอาไปให้ช่าง6ลิตรครับ มาเติมเองอีกประมาณ200cc.ครับน้าโย่ง
เด้วดูรอบนี้อีกทีครับ แต่กำลังคิดจะติดถังดักไอน้ำมันเพิ่มแล้วครับ smile..
อืมน่าคิดนะ... ผมเคยทำแต่ D-MAX คอมมอนเรลถ้าไอน้ำมันเยอะคือหัวฉีดมันหลวมต้องขันอัดเข้าเพิ่มอีกนิด  อาการนี้ก็จะหายไปครับ   ติดถังดักไอได้ก็ดีชุด INTERCOOLER จะได้ไม่มีน้ำมันมาขังครับ


หัวข้อ: Re: เคลมลิ้นปีกผีเสื้อมา เนื่องจากมีน้ำมันหยดออกมา
เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ มิถุนายน 06, 2012, 03:39:02 pm
เอาไปให้ช่าง6ลิตรครับ มาเติมเองอีกประมาณ200cc.ครับน้าโย่ง
เด้วดูรอบนี้อีกทีครับ แต่กำลังคิดจะติดถังดักไอน้ำมันเพิ่มแล้วครับ smile..
อืมน่าคิดนะ... ผมเคยทำแต่ D-MAX คอมมอนเรลถ้าไอน้ำมันเยอะคือหัวฉีดมันหลวมต้องขันอัดเข้าเพิ่มอีกนิด  อาการนี้ก็จะหายไปครับ   ติดถังดักไอได้ก็ดีชุด INTERCOOLER จะได้ไม่มีน้ำมันมาขังครับ
เป็นห่วงอินเตอร์อย่างแรกเลยครับน้าโย่ง ไปอ่านมาเจอคือ ถ้าใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์100% มันจะมีไอน้ำมันเยอะกว่าเกรดอืื่น พอดีผมใช้แต่สังเคราหะ์100%ด้วย เลยคิดว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องครับ เพราะรถยังใหม่ๆอยู่เพิ่งจะเช็ค20000kmเองครับ smile..


หัวข้อ: Re: เคลมลิ้นปีกผีเสื้อมา เนื่องจากมีน้ำมันหยดออกมา
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ มิถุนายน 06, 2012, 04:04:21 pm
เอาไปให้ช่าง6ลิตรครับ มาเติมเองอีกประมาณ200cc.ครับน้าโย่ง
เด้วดูรอบนี้อีกทีครับ แต่กำลังคิดจะติดถังดักไอน้ำมันเพิ่มแล้วครับ smile..
อืมน่าคิดนะ... ผมเคยทำแต่ D-MAX คอมมอนเรลถ้าไอน้ำมันเยอะคือหัวฉีดมันหลวมต้องขันอัดเข้าเพิ่มอีกนิด  อาการนี้ก็จะหายไปครับ   ติดถังดักไอได้ก็ดีชุด INTERCOOLER จะได้ไม่มีน้ำมันมาขังครับ
ป๋าโย่งมาบอกแบบนี้  ;) ;) ;)
เข้าทางเลยครับ  :D :D :D :D


หัวข้อ: Re: เคลมลิ้นปีกผีเสื้อมา เนื่องจากมีน้ำมันหยดออกมา
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ มิถุนายน 07, 2012, 04:41:19 am
เอาไปให้ช่าง6ลิตรครับ มาเติมเองอีกประมาณ200cc.ครับน้าโย่ง
เด้วดูรอบนี้อีกทีครับ แต่กำลังคิดจะติดถังดักไอน้ำมันเพิ่มแล้วครับ smile..
อืมน่าคิดนะ... ผมเคยทำแต่ D-MAX คอมมอนเรลถ้าไอน้ำมันเยอะคือหัวฉีดมันหลวมต้องขันอัดเข้าเพิ่มอีกนิด  อาการนี้ก็จะหายไปครับ   ติดถังดักไอได้ก็ดีชุด INTERCOOLER จะได้ไม่มีน้ำมันมาขังครับ
ป๋าโย่งมาบอกแบบนี้  ;) ;) ;)
เข้าทางเลยครับ  :D :D :D :D
:D ป๋าเอก... จัดไปตามใจปารถนาครับ  :-*  :-*  :-*


หัวข้อ: Re: เคลมลิ้นปีกผีเสื้อมา เนื่องจากมีน้ำมันหยดออกมา
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ มิถุนายน 07, 2012, 10:00:47 pm
เอาไปให้ช่าง6ลิตรครับ มาเติมเองอีกประมาณ200cc.ครับน้าโย่ง
เด้วดูรอบนี้อีกทีครับ แต่กำลังคิดจะติดถังดักไอน้ำมันเพิ่มแล้วครับ smile..
อืมน่าคิดนะ... ผมเคยทำแต่ D-MAX คอมมอนเรลถ้าไอน้ำมันเยอะคือหัวฉีดมันหลวมต้องขันอัดเข้าเพิ่มอีกนิด  อาการนี้ก็จะหายไปครับ   ติดถังดักไอได้ก็ดีชุด INTERCOOLER จะได้ไม่มีน้ำมันมาขังครับ

งั้นพี่ d-max น้ำมันเครื่องหายเพราะเหตุนี้หรือป่าวครับ


หัวข้อ: Re: เคลมลิ้นปีกผีเสื้อมา เนื่องจากมีน้ำมันหยดออกมา
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ มิถุนายน 08, 2012, 04:00:44 am
เอาไปให้ช่าง6ลิตรครับ มาเติมเองอีกประมาณ200cc.ครับน้าโย่ง
เด้วดูรอบนี้อีกทีครับ แต่กำลังคิดจะติดถังดักไอน้ำมันเพิ่มแล้วครับ smile..
อืมน่าคิดนะ... ผมเคยทำแต่ D-MAX คอมมอนเรลถ้าไอน้ำมันเยอะคือหัวฉีดมันหลวมต้องขันอัดเข้าเพิ่มอีกนิด  อาการนี้ก็จะหายไปครับ   ติดถังดักไอได้ก็ดีชุด INTERCOOLER จะได้ไม่มีน้ำมันมาขังครับ

งั้นพี่ d-max น้ำมันเครื่องหายเพราะเหตุนี้หรือป่าวครับ
D-MAX รถปี 05-06-07ถ้าน้ำเครื่องหายมาก ๆต้องเปลี่ยนแหวนรองหัวฉีดใหม่เพราะหัวฉีดหลวมเยอะโดนกัดกร่อน + พร้อมขันอัดหัวฉีดไปด้วยเลยครับ
รถปี 08 ขึ้นไปจะทำมาดีแล้วครับ
(http://image.free.in.th/z/ih/0dsc02671.jpg) (http://pic.free.in.th/id/fe108f3b11b7197ab5883afd3d48c591)
(http://image.free.in.th/z/iz/dsc02586.jpg) (http://pic.free.in.th/id/20ca16dbba01303a69f05659d8a1a7e9)
(http://image.free.in.th/z/iv/dsc02587.jpg) (http://pic.free.in.th/id/6760c200675567777f26ff866394c82b)