หัวข้อ: บูชยูรีเทนกับบูชเดิมติดรถ ต่างกันอย่างไรบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ พฤษภาคม 30, 2012, 09:02:41 pm ตามหัวข้อเลยครับ คืออยากรู้ว่าระหว่างบูชยูริเทนกับบูชยางเดิมติดรถ อะไรมีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้าง แล้วช่วงล่างของน้องปาเรามีบูชพวกนี้อยู่ตรงไหนบ้าง ถ้าแนะนำให้เปลี่ยนแล้วจะเปลี่ยนตรงส่วนไหนบ้างครับ ขอบคุณป๋าล่วงหน้าคร้าบ
หัวข้อ: Re: บูชยูรีเทนกับบูชเดิมติดรถ ต่างกันอย่างไรบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ พฤษภาคม 30, 2012, 09:10:50 pm ลองโทรถามพี่เอเลยครับคุณน้อง
พี่เอเคยบอกแต่ผมลืมหมดแล้ว แต่บูชยางกันโคลงของผมนี่ฉีกหมดแล้วครับ ถ้าเปลี่ยนอาจจะรอตัวอื่นด้วยเลย จะได้ที่เดียวจบครับ และคงเป็นยูริเทนหละครับ ส่วนข้อดีของยางคือนิ่มให้ตัวได้ แต่ข้อเสียคือฉีกง่าย ถ้ายูริเทน ก็ตรงกันข้ามเลยครับ ปล.ถ้าผิดพลาดรบกวนป๋าท่านต่อไปช่วยแก้ไขด้วยนะครับ หัวข้อ: Re: บูชยูรีเทนกับบูชเดิมติดรถ ต่างกันอย่างไรบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Liverpool(ชาติ) ที่ พฤษภาคม 30, 2012, 09:22:09 pm ลองโทรถามพี่เอเลยครับคุณน้อง ช่ายๆๆๆๆ..โทรหาพี่เอกริ๊งเดียวรับรองกระจ่าง...ได้ไปเที่ยวหนองมนแน่ๆครับ smile.. smile.. smile..พี่เอเคยบอกแต่ผมลืมหมดแล้ว แต่บูชยางกันโคลงของผมนี่ฉีกหมดแล้วครับ ถ้าเปลี่ยนอาจจะรอตัวอื่นด้วยเลย จะได้ที่เดียวจบครับ และคงเป็นยูริเทนหละครับ ส่วนข้อดีของยางคือนิ่มให้ตัวได้ แต่ข้อเสียคือฉีกง่าย ถ้ายูริเทน ก็ตรงกันข้ามเลยครับ ปล.ถ้าผิดพลาดรบกวนป๋าท่านต่อไปช่วยแก้ไขด้วยนะครับ หัวข้อ: Re: บูชยูรีเทนกับบูชเดิมติดรถ ต่างกันอย่างไรบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ พฤษภาคม 30, 2012, 09:27:37 pm ให้ความหยืดหยุ่นมากกว่า กระชับมากกว่า แพงกว่า อายุการใช้งานนานกว่า แล้วมีอะไรอีกล่ะ
หัวข้อ: Re: บูชยูรีเทนกับบูชเดิมติดรถ ต่างกันอย่างไรบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Liverpool(ชาติ) ที่ พฤษภาคม 30, 2012, 09:30:17 pm ให้ความหยืดหยุ่นมากกว่า กระชับมากกว่า แพงกว่า อายุการใช้งานนานกว่า แล้วมีอะไรอีกล่ะ สวยกว่าด้วยครับป๋า smile.. smile.. smile..หัวข้อ: Re: บูชยูรีเทนกับบูชเดิมติดรถ ต่างกันอย่างไรบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ พฤษภาคม 30, 2012, 09:45:16 pm ขอบคุณครับป๋าเอกทั้งสองคน กับป๋าชาติด้วยครับ แล้วนอกจากกันโคลงหลังแล้วมีตรงอื่นให้เปลี่ยนตรงไหนบ้างครับ จะได้ตั้งงบถูก
แล้วไม่ทราบมีป๋าท่านไหนเปลี่ยนเป็นยูริเทนแล้วบ้างครับอยากรู้ความรู้สึกถึงความต่างครับ สาธุ หัวข้อ: Re: บูชยูรีเทนกับบูชเดิมติดรถ ต่างกันอย่างไรบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ พฤษภาคม 31, 2012, 05:09:10 pm PingPing
Hero Member like: 3 + ออนไลน์ กระทู้: 1581 Re: ##โช้คอัพOldManEmu สปริงDobinson แม็กซ์,ยาง,เบรค,ท่อไอเสียฯลฯ ## « ตอบ #3278 เมื่อ: วันนี้ เวลา 02:57:21 pm » อ้างถึง อ้างจาก: darkisumi ที่ พฤษภาคม 30, 2012, 10:20:44 pm น้าเอครับ คือผมอยากได้ความรู้เกี่ยวบูชยูีิเทนครับ ว่าตัวไหนเปลี่ยนแล้วถึงจะเฟริมขึ้น การควบคุมแม่นและคมขึ้นครับ แล้วตรงไหนราคาเท่าไรบ้างครับ แล้วข้อดีข้อเสียระหว่างบูชเดิมติดรถกับบูชยูริเทนด้วยครับ ปล.ผมไปตั้งกระทู้ถามไว้ที่นี่ครับ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=7243.0 แต่อยากได้ความรู้เพิ่มด้วยครับ ยูรีเทนมีหลายเกรดนะครับ ค่าความแข็งก็แตกต่างกันไปแล้วแต่ว่าจะใช้งานตรงจุดไหน?และตำแหน่งไหนของรถด้วย? จุดที่แนะนำให้เปลี่ยนก็มีกันโคลงหลังลูกเล็ก 8 ลูกที่อยู่ด้านข้างของล้อหลัง เป็นลูกยางกันโคลงตัวปลายซึ่งจะช่วยให้ทำให้กันโคลงมันกระชับและทำงานได้ดีขึ้นเพราะถ้ายางมันนุ่มเกินไป เข้าโค้งมันก็ยวบยาบครับ แล้วก็มีตำแหน่งที่อยู่บนเพลาหลัง ตัวนี้จะจับที่เหล็กกันโคลงกับเพลาหลังเป็นตำแหน่งยึดจับค่าความแข็งก็จะมากกว่าตัวปลายครับ กันโคลงหน้าก็เช่นเดียวกันก็จะต้องแข็งกว่ากันโคลงตัวปลายที่อยู่ด้านหลัง 8 ลูก เรียกว่าค่า Shore A จนถึง D ส่วนข้อดีของยูรีเทนก็คือ แข็งหรือเหนียว(ตามค่าที่กำหนดมา) ยืดหยุ่นสูง,ทนต่อแรงเสียดสีเสียดทานสูง,ทนต่อแรงกระแทกสูง, มีการคืนตัวได้สูง(หรือเร็ว),เหมาะที่จะลดแรงสั่นสะเทือนได้เป็นอย่างดี,ทนทานต่อน้ำมันหรือจารบี,ทนต่อเปลวไฟ,ลดเสียงดังได้ ก็แล้วแต่เราว่าจะเลือกยูรีเทนเกรดไหนด้วยครับ? ผมเองได้ทำการฉีดยูรีเทนเพิ่มเติมในบางจุดเพื่อมาใช้ในปาเจโร่สปอร์ตเช่น ยางแกนโช้คหน้า,ยางรองสปริงคู่หน้า,ยางกันโคลงจุดอื่นๆ อยู่ในขั้นที่น่าพอใจแต่ต้องปรับปรุงบ้าง(ซึ่งทำมาเป็นสีเหลือง) แต่ตัวหลักที่ทำจะนำเข้ามาจากออสเตรเลียเป็นยี่ห้อ SUPER PRO ครับ ราคาก็ไม่แพงจนเกินไป สนใจคุยรายละเอียดที่0809472777 ครับ เอามาตอบให้ครับ หัวข้อ: Re: บูชยูรีเทนกับบูชเดิมติดรถ ต่างกันอย่างไรบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ พฤษภาคม 31, 2012, 09:02:03 pm ขอบคุณครับป๋าเอก พอดีไม่ค่อยได้เข้าเว็บอ่ะคับ เพิ่งมาอ่าน สงสัยได้ไปเที่ยวหนองมนจิงๆแล้วคราวนี้ เหอๆ
หัวข้อ: Re: บูชยูรีเทนกับบูชเดิมติดรถ ต่างกันอย่างไรบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: JunG_PKT ที่ กันยายน 13, 2017, 05:42:25 am ผมลองเปลี่ยนมาแล้วครับ ช่วงหน้า-หลัง งบประมาณ 22,000 บาท จำนวน 10 จุดติดตั้ง ค่าแรงติดตั้ง+ตั้งศูนย์ ประมาณ 2000 บาท รถผม ปี 2011 1.6 แสนโล
สิ่งที่ทำไปแล้ว (รถปี 2011 ไมล์ 1.6 แสนกิโล) - โช้คหลัง+สปริง Ironman foam cell - หน้าสปริงเดิม+โช้ค Proferder subtank ปรับ 8 - ติดกันโคลง AC POWER - เปลี่ยนบูช 10 จุด สิ่งที่ได้รับ รถครอบครัว วิ่งในเมือง (ต่างจังหวัด เดือนละครั้ง) - รู้สึกเหมือนรถใหม่ นุ่ม โยกแบบหนึดๆ - ร่องรอยถนนไม่เรียบ วิ่งผ่าน เมื่อนก่อนดัง ตึงๆ ตอนนี้ดัง ตุบๆ - วิ่งผ่านเส้นชลอความเร็ว รูสึกเบาลงเยอะ - ผมเติมลมล้อ หน้า 29 หลัง 30 ทำให้รถไม่สะเทือนเลย เหมือนนั้งรถแพงๆ (แต่ตอนนี้ปล่อย ให้ล้อหน้าเหลือ 28 นุ่มขึ้นไปอีก) - รู้สึกโช้คที่ติดตั้งมาทำงานเต็มประสิทธิภาพสุดๆเลย (ช่วงหน้า) สั่งซื้อของที่ ตัวแทนประเทศไทย Superpro thailand คุณ วรเมธ 091-096-8888 (https://scontent.fbkk2-1.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/21752071_10211724553681990_2802967376739227109_n.jpg?oh=0e3a4d328861d1c6befe42fb2b239d11&oe=5A547D4E) (https://scontent.fbkk2-1.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/21558632_10211722105540788_6146583143385603871_n.jpg?oh=83234df1dab83a21cd95bbea4e825c59&oe=5A1A4602) https://www.facebook.com/jirasak.tanakittitham/videos/10211724552001948/
|