Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: darkisumi ที่ พฤษภาคม 30, 2012, 09:02:41 pm



Languages

หัวข้อ: บูชยูรีเทนกับบูชเดิมติดรถ ต่างกันอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ พฤษภาคม 30, 2012, 09:02:41 pm
ตามหัวข้อเลยครับ คืออยากรู้ว่าระหว่างบูชยูริเทนกับบูชยางเดิมติดรถ อะไรมีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้าง แล้วช่วงล่างของน้องปาเรามีบูชพวกนี้อยู่ตรงไหนบ้าง ถ้าแนะนำให้เปลี่ยนแล้วจะเปลี่ยนตรงส่วนไหนบ้างครับ ขอบคุณป๋าล่วงหน้าคร้าบ


หัวข้อ: Re: บูชยูรีเทนกับบูชเดิมติดรถ ต่างกันอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ พฤษภาคม 30, 2012, 09:10:50 pm
ลองโทรถามพี่เอเลยครับคุณน้อง
พี่เอเคยบอกแต่ผมลืมหมดแล้ว
แต่บูชยางกันโคลงของผมนี่ฉีกหมดแล้วครับ
ถ้าเปลี่ยนอาจจะรอตัวอื่นด้วยเลย
จะได้ที่เดียวจบครับ
และคงเป็นยูริเทนหละครับ

ส่วนข้อดีของยางคือนิ่มให้ตัวได้ แต่ข้อเสียคือฉีกง่าย

ถ้ายูริเทน ก็ตรงกันข้ามเลยครับ
ปล.ถ้าผิดพลาดรบกวนป๋าท่านต่อไปช่วยแก้ไขด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: บูชยูรีเทนกับบูชเดิมติดรถ ต่างกันอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Liverpool(ชาติ) ที่ พฤษภาคม 30, 2012, 09:22:09 pm
ลองโทรถามพี่เอเลยครับคุณน้อง
พี่เอเคยบอกแต่ผมลืมหมดแล้ว
แต่บูชยางกันโคลงของผมนี่ฉีกหมดแล้วครับ
ถ้าเปลี่ยนอาจจะรอตัวอื่นด้วยเลย
จะได้ที่เดียวจบครับ
และคงเป็นยูริเทนหละครับ

ส่วนข้อดีของยางคือนิ่มให้ตัวได้ แต่ข้อเสียคือฉีกง่าย

ถ้ายูริเทน ก็ตรงกันข้ามเลยครับ
ปล.ถ้าผิดพลาดรบกวนป๋าท่านต่อไปช่วยแก้ไขด้วยนะครับ
ช่ายๆๆๆๆ..โทรหาพี่เอกริ๊งเดียวรับรองกระจ่าง...ได้ไปเที่ยวหนองมนแน่ๆครับ smile.. smile.. smile..


หัวข้อ: Re: บูชยูรีเทนกับบูชเดิมติดรถ ต่างกันอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ พฤษภาคม 30, 2012, 09:27:37 pm
ให้ความหยืดหยุ่นมากกว่า กระชับมากกว่า แพงกว่า อายุการใช้งานนานกว่า แล้วมีอะไรอีกล่ะ


หัวข้อ: Re: บูชยูรีเทนกับบูชเดิมติดรถ ต่างกันอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Liverpool(ชาติ) ที่ พฤษภาคม 30, 2012, 09:30:17 pm
ให้ความหยืดหยุ่นมากกว่า กระชับมากกว่า แพงกว่า อายุการใช้งานนานกว่า แล้วมีอะไรอีกล่ะ
สวยกว่าด้วยครับป๋า smile.. smile.. smile..


หัวข้อ: Re: บูชยูรีเทนกับบูชเดิมติดรถ ต่างกันอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ พฤษภาคม 30, 2012, 09:45:16 pm
ขอบคุณครับป๋าเอกทั้งสองคน กับป๋าชาติด้วยครับ แล้วนอกจากกันโคลงหลังแล้วมีตรงอื่นให้เปลี่ยนตรงไหนบ้างครับ จะได้ตั้งงบถูก
แล้วไม่ทราบมีป๋าท่านไหนเปลี่ยนเป็นยูริเทนแล้วบ้างครับอยากรู้ความรู้สึกถึงความต่างครับ  สาธุ


หัวข้อ: Re: บูชยูรีเทนกับบูชเดิมติดรถ ต่างกันอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ พฤษภาคม 31, 2012, 05:09:10 pm
PingPing
Hero Member


like: 3
+
 ออนไลน์

กระทู้: 1581




   
   
Re: ##โช้คอัพOldManEmu สปริงDobinson แม็กซ์,ยาง,เบรค,ท่อไอเสียฯลฯ ##
« ตอบ #3278 เมื่อ: วันนี้ เวลา 02:57:21 pm »
อ้างถึง
อ้างจาก: darkisumi ที่ พฤษภาคม 30, 2012, 10:20:44 pm
น้าเอครับ คือผมอยากได้ความรู้เกี่ยวบูชยูีิเทนครับ ว่าตัวไหนเปลี่ยนแล้วถึงจะเฟริมขึ้น การควบคุมแม่นและคมขึ้นครับ แล้วตรงไหนราคาเท่าไรบ้างครับ แล้วข้อดีข้อเสียระหว่างบูชเดิมติดรถกับบูชยูริเทนด้วยครับ
ปล.ผมไปตั้งกระทู้ถามไว้ที่นี่ครับ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=7243.0 แต่อยากได้ความรู้เพิ่มด้วยครับ

ยูรีเทนมีหลายเกรดนะครับ ค่าความแข็งก็แตกต่างกันไปแล้วแต่ว่าจะใช้งานตรงจุดไหน?และตำแหน่งไหนของรถด้วย?
จุดที่แนะนำให้เปลี่ยนก็มีกันโคลงหลังลูกเล็ก 8 ลูกที่อยู่ด้านข้างของล้อหลัง เป็นลูกยางกันโคลงตัวปลายซึ่งจะช่วยให้ทำให้กันโคลงมันกระชับและทำงานได้ดีขึ้นเพราะถ้ายางมันนุ่มเกินไป เข้าโค้งมันก็ยวบยาบครับ แล้วก็มีตำแหน่งที่อยู่บนเพลาหลัง ตัวนี้จะจับที่เหล็กกันโคลงกับเพลาหลังเป็นตำแหน่งยึดจับค่าความแข็งก็จะมากกว่าตัวปลายครับ กันโคลงหน้าก็เช่นเดียวกันก็จะต้องแข็งกว่ากันโคลงตัวปลายที่อยู่ด้านหลัง 8 ลูก  เรียกว่าค่า Shore A จนถึง  D ส่วนข้อดีของยูรีเทนก็คือ แข็งหรือเหนียว(ตามค่าที่กำหนดมา) ยืดหยุ่นสูง,ทนต่อแรงเสียดสีเสียดทานสูง,ทนต่อแรงกระแทกสูง, มีการคืนตัวได้สูง(หรือเร็ว),เหมาะที่จะลดแรงสั่นสะเทือนได้เป็นอย่างดี,ทนทานต่อน้ำมันหรือจารบี,ทนต่อเปลวไฟ,ลดเสียงดังได้ ก็แล้วแต่เราว่าจะเลือกยูรีเทนเกรดไหนด้วยครับ?  ผมเองได้ทำการฉีดยูรีเทนเพิ่มเติมในบางจุดเพื่อมาใช้ในปาเจโร่สปอร์ตเช่น ยางแกนโช้คหน้า,ยางรองสปริงคู่หน้า,ยางกันโคลงจุดอื่นๆ อยู่ในขั้นที่น่าพอใจแต่ต้องปรับปรุงบ้าง(ซึ่งทำมาเป็นสีเหลือง) แต่ตัวหลักที่ทำจะนำเข้ามาจากออสเตรเลียเป็นยี่ห้อ SUPER PRO ครับ ราคาก็ไม่แพงจนเกินไป สนใจคุยรายละเอียดที่0809472777 ครับ




เอามาตอบให้ครับ


หัวข้อ: Re: บูชยูรีเทนกับบูชเดิมติดรถ ต่างกันอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ พฤษภาคม 31, 2012, 09:02:03 pm
ขอบคุณครับป๋าเอก พอดีไม่ค่อยได้เข้าเว็บอ่ะคับ เพิ่งมาอ่าน สงสัยได้ไปเที่ยวหนองมนจิงๆแล้วคราวนี้ เหอๆ


หัวข้อ: Re: บูชยูรีเทนกับบูชเดิมติดรถ ต่างกันอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JunG_PKT ที่ กันยายน 13, 2017, 05:42:25 am
ผมลองเปลี่ยนมาแล้วครับ ช่วงหน้า-หลัง งบประมาณ 22,000 บาท จำนวน 10 จุดติดตั้ง ค่าแรงติดตั้ง+ตั้งศูนย์ ประมาณ 2000 บาท รถผม ปี 2011 1.6 แสนโล
สิ่งที่ทำไปแล้ว (รถปี 2011 ไมล์ 1.6 แสนกิโล)
- โช้คหลัง+สปริง Ironman foam cell
- หน้าสปริงเดิม+โช้ค Proferder subtank ปรับ 8
- ติดกันโคลง AC POWER
- เปลี่ยนบูช 10 จุด

สิ่งที่ได้รับ รถครอบครัว วิ่งในเมือง (ต่างจังหวัด เดือนละครั้ง)
- รู้สึกเหมือนรถใหม่ นุ่ม โยกแบบหนึดๆ
- ร่องรอยถนนไม่เรียบ วิ่งผ่าน เมื่อนก่อนดัง ตึงๆ ตอนนี้ดัง ตุบๆ
- วิ่งผ่านเส้นชลอความเร็ว รูสึกเบาลงเยอะ
- ผมเติมลมล้อ หน้า 29 หลัง 30 ทำให้รถไม่สะเทือนเลย เหมือนนั้งรถแพงๆ (แต่ตอนนี้ปล่อย ให้ล้อหน้าเหลือ 28 นุ่มขึ้นไปอีก)
- รู้สึกโช้คที่ติดตั้งมาทำงานเต็มประสิทธิภาพสุดๆเลย (ช่วงหน้า)

สั่งซื้อของที่ ตัวแทนประเทศไทย Superpro thailand คุณ วรเมธ 091-096-8888

(https://scontent.fbkk2-1.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/21752071_10211724553681990_2802967376739227109_n.jpg?oh=0e3a4d328861d1c6befe42fb2b239d11&oe=5A547D4E)

(https://scontent.fbkk2-1.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/21558632_10211722105540788_6146583143385603871_n.jpg?oh=83234df1dab83a21cd95bbea4e825c59&oe=5A1A4602)

https://www.facebook.com/jirasak.tanakittitham/videos/10211724552001948/