Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: Snowi ที่ พฤษภาคม 29, 2012, 10:20:22 pm



Languages

หัวข้อ: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: Snowi ที่ พฤษภาคม 29, 2012, 10:20:22 pm
เพิ่มขับไปทำงานได้ 2วัน
ลองใช้ครูชคอลโทรล แล้ว ใช้ง่ายดี ช่วยลดความเมื่อล้าได้เมื่อขับทางไกล เพราะคันเร่งของน้องปามันแข็งพอสมควรครับ

ส่วนเกียร์แพดเดอร์ชิพ ทั้งที่คันเกียร และที่พวงมาลัย
ก็ใช้ง่ายดี  รถขับได้ใกล้เคียงอารมณ์เกียร์ธรรมดามาก ที่ชอบคือ
ไม่ต้องเหยียบครัชจริงๆ เลี้ยงรอบได้สนุกในแต่ละช่วงเกียร์ และที่สำคัญได้เอนจิ้นเบรคมาช่วยในทุกช่วงเกียร์เลย
ขับสนุกกว่าโหมดออโต้เยอะ การใช้งานที่ก้านแพดเดอร์ที่พวงมาลัย จะใช้งานง่ายเละสนุกกว่าโยกที่ก้านเกียร์ เพราะมือซ้ายไม่ต้องละจากพวงมาลัย

พอดีอ๊อฟฟิตอยู่ในเมือง ช่วงในเมืองก็ขับโหมด Auto
พอขึ้นทางด่วน ออกนอกเมืองก็ใช้โหมดเกียรธรรมดา รถขับดีและสนุกขึ้นเยอะ ใครเคยขับเกียร์ธรรมดา(กระปุก) มาก่อนทำความคุ้นเคยสักพักไม่ยากครับลองดู


หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ พฤษภาคม 29, 2012, 10:24:58 pm
ใช้เกียร์แพทเดิลชิพแล้วสนุกจริงครับ    smile..      แต่จะเศร้าตอนเติมน้ำมัน...แหะๆๆ  ลากรอบมันส์ทุกที...   eie


หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ พฤษภาคม 29, 2012, 11:31:12 pm
ใช้เกียร์แพทเดิลชิพแล้วสนุกจริงครับ    smile..      แต่จะเศร้าตอนเติมน้ำมัน...แหะๆๆ  ลากรอบมันส์ทุกที...   eie

อ่านเสร็จจะเม้นท์ เหมือนของป๋าเก่งเป๊ะ  eie

ส่วนครูซคอนโทรล ไม่ออกต่างจังหวัดแทบไม่ได้ใช้เลย  smile..


หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ พฤษภาคม 30, 2012, 12:20:18 am
เดี๋ยวนี้ถึงเป็นทางหลวงระหว่างจังหวัด ถนน 4 เลน ก็รถเยอะ หาจังหวะที่จะได้ใช้ cruise control ยาวๆยากเต็มทีครับ ส่วน paddle shift กับเกียร์ Sport tronic ใช้แล้วขับสนุกขึ้นมากจริงๆครับ (ถึงการตอบสนองจะช้าไปนิดนึง) แต่อย่างที่ป๋าๆบอกกันก็คือยิ่งลากรอบมันส์เท่าไหร่ น้ำมันก็จะหายไปจากถังเร็วมากเท่านั้น ยิ่งถ้าใครติดพวก gage ที่แสดงอัตราสิ้นเปลืองได้ พอเห็นตัวเลขแทบกลับไปใช้ mode A/T แล้วกลับไปขับเป็นม้าย่องเหมือนเดิม


หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: PoR ลำลูกกา ที่ พฤษภาคม 30, 2012, 09:12:46 am


ขึ้นดอยนี่ มันส์เลย...
แต่น้ำมันลง ฮวบๆๆๆ



หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ พฤษภาคม 30, 2012, 09:15:36 am
ใช้เกียร์แพทเดิลชิพแล้วสนุกจริงครับ    smile..      แต่จะเศร้าตอนเติมน้ำมัน...แหะๆๆ  ลากรอบมันส์ทุกที...   eie

อ่านเสร็จจะเม้นท์ เหมือนของป๋าเก่งเป๊ะ  eie

ส่วนครูซคอนโทรล ไม่ออกต่างจังหวัดแทบไม่ได้ใช้เลย  smile..
ป๋าแจ็ค  มาใช้ที่เชียงราย  กับผมก็ได้นะครับ 555  เดี๋ยวพาไปรบทับพม่าข้าศึก 555


หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ พฤษภาคม 30, 2012, 09:21:07 am
ใช้เกียร์แพทเดิลชิพแล้วสนุกจริงครับ    smile..      แต่จะเศร้าตอนเติมน้ำมัน...แหะๆๆ  ลากรอบมันส์ทุกที...   eie
อ่านเสร็จจะเม้นท์ เหมือนของป๋าเก่งเป๊ะ  eie

ส่วนครูซคอนโทรล ไม่ออกต่างจังหวัดแทบไม่ได้ใช้เลย  smile..
ป๋าแจ็ค  มาใช้ที่เชียงราย  กับผมก็ได้นะครับ 555  เดี๋ยวพาไปรบทับพม่าข้าศึก 555

รบทับพม่าข้าศึก ฮิฮิ  ext :P


หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: Mayurin ที่ พฤษภาคม 30, 2012, 09:36:58 am
ใช้เกียร์แพทเดิลชิพแล้วสนุกจริงครับ    smile..      แต่จะเศร้าตอนเติมน้ำมัน...แหะๆๆ  ลากรอบมันส์ทุกที...   eie

อ่านเสร็จจะเม้นท์ เหมือนของป๋าเก่งเป๊ะ  eie

ส่วนครูซคอนโทรล ไม่ออกต่างจังหวัดแทบไม่ได้ใช้เลย  smile..
ป๋าแจ็ค  มาใช้ที่เชียงราย  กับผมก็ได้นะครับ 555  เดี๋ยวพาไปรบทับพม่าข้าศึก 555
   สวัสดีป๋านาย   ป๋าติดละครหลังข่าวแน่เลย


หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ พฤษภาคม 30, 2012, 09:37:50 am
ใช้เกียร์แพทเดิลชิพแล้วสนุกจริงครับ    smile..      แต่จะเศร้าตอนเติมน้ำมัน...แหะๆๆ  ลากรอบมันส์ทุกที...   eie

อ่านเสร็จจะเม้นท์ เหมือนของป๋าเก่งเป๊ะ  eie

ส่วนครูซคอนโทรล ไม่ออกต่างจังหวัดแทบไม่ได้ใช้เลย  smile..
ป๋าแจ็ค  มาใช้ที่เชียงราย  กับผมก็ได้นะครับ 555  เดี๋ยวพาไปรบทับพม่าข้าศึก 555
   สวัสดีป๋านาย   ป๋าติดละครหลังข่าวแน่เลย
เบื่อคนรู้ทัน 555


หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ พฤษภาคม 30, 2012, 10:15:25 am
สนับสนุนทุกความเห็นเลยครับ.. ทั้งมันส์ ทั้งซด
...ทำให้ ผบ ถามทุกทีเลยว่ามัยรอบนี้เติมเร็ว เออ ๆๆๆๆ..สงสัยรถติดมากจ๊ะ อาทิตย์นี้..
(ทุกครั้งที่เติมน้ำมันต้องมี ผบ ไปด้วยครับ..คนจ่าย อิอิ)


หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: เด็กชายจีดี ที่ พฤษภาคม 30, 2012, 03:27:33 pm
เดี๋ยวนี้ถึงเป็นทางหลวงระหว่างจังหวัด ถนน 4 เลน ก็รถเยอะ หาจังหวะที่จะได้ใช้ cruise control ยาวๆยากเต็มทีครับ ส่วน paddle shift กับเกียร์ Sport tronic ใช้แล้วขับสนุกขึ้นมากจริงๆครับ (ถึงการตอบสนองจะช้าไปนิดนึง) แต่อย่างที่ป๋าๆบอกกันก็คือยิ่งลากรอบมันส์เท่าไหร่ น้ำมันก็จะหายไปจากถังเร็วมากเท่านั้น ยิ่งถ้าใครติดพวก gage ที่แสดงอัตราสิ้นเปลืองได้ พอเห็นตัวเลขแทบกลับไปใช้ mode A/T แล้วกลับไปขับเป็นม้าย่องเหมือนเดิม

ม้าย่อง  5555 5555 5555 5555


หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: Snowi ที่ มิถุนายน 01, 2012, 11:07:27 pm
การใช้ แพดเด้อชิพ  มันไม่ประหยัดน้ำมันเหมือนโหมด Auto ก็เป็นเรื่องปรกติอย่างนั้น
มีเอาไว้ขับในพื้นที่ทางชันทางเขา หรือขับในโหมดสปอท์

ส่วนครูทคอนโทรล ผมใช้บ่อย บนทางด่วนช่วงที่ถนนโล่ง รถมีระยะวิ่งตามกันห่างๆ
ไม่ต้องเหยียบคันเร่ง  คอลโทรลเพิ่ม-ลดความเร็วคันเร่ง ที่พวงมาลัยแทน ขาขวาใช้เพียงจังหวะเบรคและเติมคันเร่งในระยะประชิด
ช่วยได้มากครับ ซึ่งต้องทำความคุ้นเคยสักพัก ก็จะใช้ได้คล่อง  :) :D


หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: Kung Bankrood(กุ้ง) ที่ มิถุนายน 02, 2012, 12:09:06 am
การใช้ แพดเด้อชิพ  มันไม่ประหยัดน้ำมันเหมือนโหมด Auto ก็เป็นเรื่องปรกติอย่างนั้น
มีเอาไว้ขับในพื้นที่ทางชันทางเขา หรือขับในโหมดสปอท์

ส่วนครูทคอนโทรล ผมใช้บ่อย บนทางด่วนช่วงที่ถนนโล่ง รถมีระยะวิ่งตามกันห่างๆ
ไม่ต้องเหยียบคันเร่ง  คอลโทรลเพิ่ม-ลดความเร็วคันเร่ง ที่พวงมาลัยแทน ขาขวาใช้เพียงจังหวะเบรคและเติมคันเร่งในระยะประชิด
ช่วยได้มากครับ ซึ่งต้องทำความคุ้นเคยสักพัก ก็จะใช้ได้คล่อง  :) :D
แต่ครูซคอนโทรลของน้องปาเวลาแตะเบรคแล้วไม่ปลดคันเร่งนะสิ ไม่เหมือนของยี่ห้ออื่นๆ


หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: bank_dindam ที่ มิถุนายน 02, 2012, 12:16:39 am
การใช้ แพดเด้อชิพ  มันไม่ประหยัดน้ำมันเหมือนโหมด Auto ก็เป็นเรื่องปรกติอย่างนั้น
มีเอาไว้ขับในพื้นที่ทางชันทางเขา หรือขับในโหมดสปอท์

ส่วนครูทคอนโทรล ผมใช้บ่อย บนทางด่วนช่วงที่ถนนโล่ง รถมีระยะวิ่งตามกันห่างๆ
ไม่ต้องเหยียบคันเร่ง  คอลโทรลเพิ่ม-ลดความเร็วคันเร่ง ที่พวงมาลัยแทน ขาขวาใช้เพียงจังหวะเบรคและเติมคันเร่งในระยะประชิด
ช่วยได้มากครับ ซึ่งต้องทำความคุ้นเคยสักพัก ก็จะใช้ได้คล่อง  :) :D
แต่ครูซคอนโทรลของน้องปาเวลาแตะเบรคแล้วไม่ปลดคันเร่งนะสิ ไม่เหมือนของยี่ห้ออื่นๆ
จริงเหรอครับ ตกใจหมด


หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: sangwan ที่ มิถุนายน 02, 2012, 09:12:59 am
ไม่จริงครับ ผมใช้อยู่บ่อยตอนออกต่างจังหวัด แตะเบรคแล้วปลดคันเร่งครับยืนยัน.ถ้าไม่ปลดคันเร่งนะครับอันตรายมากมีหวังได้ชนตูดคันหน้าแน่


หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ มิถุนายน 02, 2012, 10:01:05 am
 สาธุ รบกวนป๋าช่วยสอนการใช้ครุยคอนโทนล์ ผมยังใช้ไม่ค่อยเป็นเลยครับเลยไม่ค่อยกล้าใช้ครับ เห็นมีคนเขาบอกว่าให้ความเร็วคงที่แล้วกด on เปิดความเร็วก็จะค้างอยู่ที่ความเร็วตรงนั้นใช่เปล่าครับ แต่ถ้าเรากำลังกดคันเร่งทำความเร็วขึ้นไปเรื่อยๆคือความเร็วยังไม่นิ่งถ้าเรากด on แล้วยกคันเร่งความเร็วจะตกลงมาหน่อยใช่ใหมครับ eie eie สาธุ


หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: Peck-pjs ที่ มิถุนายน 02, 2012, 10:08:53 am
สาธุ รบกวนป๋าช่วยสอนการใช้ครุยคอนโทนล์ ผมยังใช้ไม่ค่อยเป็นเลยครับเลยไม่ค่อยกล้าใช้ครับ เห็นมีคนเขาบอกว่าให้ความเร็วคงที่แล้วกด on เปิดความเร็วก็จะค้างอยู่ที่ความเร็วตรงนั้นใช่เปล่าครับ แต่ถ้าเรากำลังกดคันเร่งทำความเร็วขึ้นไปเรื่อยๆคือความเร็วยังไม่นิ่งถ้าเรากด on แล้วยกคันเร่งความเร็วจะตกลงมาหน่อยใช่ใหมครับ eie eie สาธุ
เมื่อป๋าขับได้ระยะความเร็วที่อยากจะล๊อคไว้ ก็ให้กดปุ่ม on/off ที่พวงมาลัยด้านขวา
แล้วกดปุ่ม coast set (มันจะหน่วงอยู่ประมาณ 2 วิ) จากนั้นความเร็วก็จะคงที่ ตามที่ป๋าล๊อคไว้ครับ

หากถึงจังหวะที่ต้องเพิ่มความเร็วเพื่อใช้ในการแซง ป๋าก็ไม่ต้องไป cancel มันนะครับ
มันจะมีอีกปุ่มข้างบน (ผมจำชื่อมันไม่ได้) อยู่ข้างบนปุ่ม coast set กดดับเบิ้ลไป ความเร็วจะเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 2-5 กิโลเมตร/ชม.

ถ้าจะยกเลิกระบบก็ให้กดเบรค หรือ cancel หรือ กลับไปกด on/off เพื่อกลับไปสู่โหมดการขับปกติครับ...
รบกวนป๋าท่านอื่นๆ เข้ามาเพิ่มเติมครับ สาธุ


หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: Peck-pjs ที่ มิถุนายน 02, 2012, 10:13:18 am
ผมยังไม่ลองใช้เกียร์ Paddle Shift กับ Sport tronic  แบบเต็มที่เลยครับ เพราะชินกับการขับโหมดออโต้
ยังไม่ได้ซึมซับกับความสนุกเลยครับ สงสัยคงต้องลองซะแล้ว joob joob
ขอบคุณป๋าที่ขึ้นกระทู้มาครับ ทำให้มีมีการแชร์ประสบการณ์ให้ได้อ่าน ได้ลองกัน สาธุ


หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ มิถุนายน 02, 2012, 10:50:10 am
เพิ่มเติมการใช้ cruise control ครับ สมติว่าป๋า set ความเร็วไว้ที่ 90 แล้ววิ่งไปเจอรถคันหน้าที่ช้ากว่า ป๋าเหยียบคันเร่งเพื่อแซงได้ตามความเหมาะสมเลยครับ เมื่อแซงผ่านไปแล้ว กลับมาวิ่งชิดซ้าย ยกคันเร่ง เมื่อความเร็วลดลงมาถึง 90   cruise control  จะกลับมาทำงานตามความเร็วที่ Set ไว้เหมือนเดิมครับ ระบบจะยกเลิกในกรณีที่เราเบรค หรือกด off ครับ


หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: ninui54 ที่ มิถุนายน 02, 2012, 11:10:29 am
ทั้งสอง ฟังชั่นนี่ผมคงได้ใช้เยอะแน่เลย เพราะผมชอบขับออกต่างจังหวัด และไปถ่ายรูปบนเขา ^^


หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: jkhiphop ที่ มิถุนายน 02, 2012, 02:08:25 pm
ให้ตายเหอะมันคือ cruise control  ยังไม่เคยใช้เลย ถึงว่าเห็นแว๊ปๆว่ามันมีปุ่มอะไรตั้งเยอะแยะ นึกว่าปุ่มเซ็นทรัลล็อค  5555  5555  5555






ไปแล้ว....ฟิ้ววววววว


หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: Snowi ที่ มิถุนายน 02, 2012, 02:15:19 pm
สรุป การใช้งาน ตามที่ท่านๆข้างบนได้อธิบายไว้นะครับ
ระบบนี้จะทำงานที่ความเร็วเกิน 40กม./ชม. ขึ้นไป

1.เปิดระบบครูช
-กดปุ่ม A ไฟสีเขียว cruise ติดที่มุมบนหน้าปัทม์ซ้าย

(http://image.ohozaa.com/i/211/9RWnm.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w765GSWO7LdVJCfu)
(http://image.ohozaa.com/i/321/vH9t24.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w765HAUaGOZ4g1L6)

2.เมื่อวิ่งด้วยความเร็วที่ต้องการ กดปุ่ม B เพื่อจำค่า รอ 2-3วินาที ยกขาออกจากคันเร่งมานั่งพับเพียบได้เลย (ล้อเล่นครับ ไม่ควรทำ)
ถึงตอนนี้รถจะวิ่งด้วยความเร็วคงที่ไปตลอดเส้นทาง
เราสามารถเพิ่มความเร็ว โดยกดปุ่ม C สั้นๆ 1ครั้ง ความเร็วจะเพิ่ม 1.6กม./ชม.ทุกครั้งที่กด ต้องการความเร็วเท่าไร ก็กดเพิ่มไปเรื่องๆ
ถ้าจะลดความเร็ว ก็กดปุ่ม B  ลงไปเรื่อยๆ  

สรุป คือ เพิ่มความเร็ว กดปุ่มบน (C) ลดความเร็ว กดปุ่มล่าง (B) มันเป็นเสมือนคันเร่งมือควบคุมด้วยนิ้วโป้งแทนขาขวา

ถ้าต้องการเร่งแซงก็ใช้ขาขวาเหยียบคันเร่งแซงขึ้นไป เมื่อยกเท้าออก ความเร็วก็กลับมาที่ระบบครูชเหมือนเดิม
 
3.ถ้าจะยกเลิกการควบคุมชั่วขณะ กดปุม D หรือเมื่อมีการเหยียบเบรค  
ถ้าจะเริ่มใหม่ ก็ทำตามข้อ 2

4.ยกเลิกปิดระบบครูช ก็กดปุมA อีกที ไฟcruise จะดับ

ลองฝึกดูครับ แนะนำให้ฝึกถนนโล่งๆหน่อย
เมื่อชำนาญแล้ว บนทางด่วนที่รถวิ่งตามกันห่างๆ ใช้ระบบนี้สบายมาก ลดอาการเมื่อขาไปได้เยอะ เพราะรถค่ายนี้คันเร่งมันแข็งพอสมควร  :)
เสียดายน้อง มิราจไม่มีระบบนี้มาด้วย เพราะผมใช้วิ่งไปทำงานทุกวัน


หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: Snowi ที่ มิถุนายน 02, 2012, 02:22:35 pm
ส่วนการใช้งาน แพดเดอร์ชิพ

เหมาะสำหรับคนที่ขับรถเกียรกระปุกมาก่อน
จะเข้าใจจังหวะการเปลี่ยนเกียร ให้สัมพันกับรอบเครื่อง และความเร็วในแต่ละเกียรได้ดีกว่า
คนที่ขับรถเกียร์กระปุกไม่เป็น

แต่ก็ไม่ยากในการฝึกครับ  smile..

ลองอ่านในคู่มือดูไม่ยากครับ


หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ มิถุนายน 02, 2012, 02:57:40 pm
 สาธุต้องขอขอบคุญทุกเสียงทุกสายมากเลยครับที่ช่วยชี้แนะครับ แล้วผมจะนำความรู้ทั้งหมดไปฝึกใช้ดูครับ เพราะผมต้องขับรถออกต่างจังหวัดบ่อยๆครับบางทีต้องเอาขาซ้ายมาช่วยเหยีอบใว้ครับไม่อย่างนั้นขาซ้ายมันจะสบายเกินขณะที่ขาขวาทั้งเร่งทั้งเบรคเมื่อยมากครับ eie eie


หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: MU OUN ที่ มิถุนายน 02, 2012, 05:55:35 pm
ใช้เกียร์แพทเดิลชิพแล้วสนุกจริงครับ    smile..      แต่จะเศร้าตอนเติมน้ำมัน...แหะๆๆ  ลากรอบมันส์ทุกที...   eie
  ตกใจหมด ตกใจหมด  ถูกกกกกกต้องงงงงงง ครับบบบบบบ
แต่มันเจงเจงงงงงง โขโบก    เหมาะมากสำหรับตอนมีรมณ์ซิ่งท่าวน้านนนนน   yeh  yeh


หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: Snowi ที่ มิถุนายน 02, 2012, 07:52:37 pm
เกียร แพดเดิ้ลชิพ
ความจริง ถ้าวิ่งธรรมดาๆ ถ้าเป็นคนที่รู้จังหวะการเชนเกียร และสามารถใช้เกียร 1,2,3,4,5 สัมพันกับแต่ละช่วงความเร็ว
ก็ไม่ได้กิน้ำมันมากว่า Auto สักเท่าไหร่
นอกจากจะซิ่งเอามันส์  :D




 


หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: Spj_BMW ที่ มิถุนายน 02, 2012, 08:28:34 pm
สรุป การใช้งาน ตามที่ท่านๆข้างบนได้อธิบายไว้นะครับ
ระบบนี้จะทำงานที่ความเร็วเกิน 40กม./ชม. ขึ้นไป

1.เปิดระบบครูช
-กดปุ่ม A ไฟสีเขียว cruise ติดที่มุมบนหน้าปัทม์ซ้าย

2.เมื่อวิ่งด้วยความเร็วที่ต้องการ กดปุ่ม B เพื่อจำค่า รอ 2-3วินาที ยกขาออกจากคันเร่งมานั่งพับเพียบได้เลย (ล้อเล่นครับ ไม่ควรทำ)
ถึงตอนนี้รถจะวิ่งด้วยความเร็วคงที่ไปตลอดเส้นทาง
เราสามารถเพิ่มความเร็ว โดยกดปุ่ม C สั้นๆ 1ครั้ง ความเร็วจะเพิ่ม 1.6กม./ชม.ทุกครั้งที่กด ต้องการความเร็วเท่าไร ก็กดเพิ่มไปเรื่องๆ
ถ้าจะลดความเร็ว ก็กดปุ่ม B  ลงไปเรื่อยๆ  

สรุป คือ เพิ่มความเร็ว กดปุ่มบน (C) ลดความเร็ว กดปุ่มล่าง (B) มันเป็นเสมือนคันเร่งมือควบคุมด้วยนิ้วโป้งแทนขาขวา

ถ้าต้องการเร่งแซงก็ใช้ขาขวาเหยียบคันเร่งแซงขึ้นไป เมื่อยกเท้าออก ความเร็วก็กลับมาที่ระบบครูชเหมือนเดิม
 
3.ถ้าจะยกเลิกการควบคุมชั่วขณะ กดปุม D หรือเมื่อมีการเหยียบเบรค  
ถ้าจะเริ่มใหม่ ก็ทำตามข้อ 2

4.ยกเลิกปิดระบบครูช ก็กดปุมA อีกที ไฟcruise จะดับยกความเร็วเดิมท
ลองฝึกดูครับ แนะนำให้ฝึกถนนโล่งๆหน่อย
เมื่อชำนาญแล้ว บนทางด่วนที่รถวิ่งตามกันห่างๆ ใช้ระบบนี้สบายมาก ลดอาการเมื่อขาไปได้เยอะ เพราะรถค่ายนี้คันเร่งมันแข็งพอสมควร  :)
เสียดายน้อง มิราจไม่มีระบบนี้มาด้วย เพราะผมใช้วิ่งไปทำงานทุกวัน

ผมขออนุญาตอธิบายเพื่มจากป๊าอีกนิดนึงครับ

**สำหรับปุ่ม C เราสามารถเรียกความเร็วเดิมล่าสุดที่เราใช่หลังจากที่เราเหยียบเบรคหรือว่าเราสั่งยกเลิกชั่วคราว ปุ่ม D
ด้วยการกดปุ่ม C ได้เลยครับรถจะเพิ่มความเร็วไปถึงความเร็วล่าสุดครับ

ปล. ถ้าความเร็วต่างกันมากเดรื่องมันจะเชนเกียร์เองอัตโนมัตต้องระวังอย่าตกใจครับ ตกใจ


หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: Snowi ที่ มิถุนายน 02, 2012, 09:03:29 pm
ดีครับ ผมเองก็ไม่ได้สังเกตุตรงนี้เหมือนกัน เดี๋ยวไปลองดู ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ มิถุนายน 02, 2012, 10:13:08 pm
สรุป การใช้งาน ตามที่ท่านๆข้างบนได้อธิบายไว้นะครับ
ระบบนี้จะทำงานที่ความเร็วเกิน 40กม./ชม. ขึ้นไป

1.เปิดระบบครูช
-กดปุ่ม A ไฟสีเขียว cruise ติดที่มุมบนหน้าปัทม์ซ้าย

2.เมื่อวิ่งด้วยความเร็วที่ต้องการ กดปุ่ม B เพื่อจำค่า รอ 2-3วินาที ยกขาออกจากคันเร่งมานั่งพับเพียบได้เลย (ล้อเล่นครับ ไม่ควรทำ)
ถึงตอนนี้รถจะวิ่งด้วยความเร็วคงที่ไปตลอดเส้นทาง
เราสามารถเพิ่มความเร็ว โดยกดปุ่ม C สั้นๆ 1ครั้ง ความเร็วจะเพิ่ม 1.6กม./ชม.ทุกครั้งที่กด ต้องการความเร็วเท่าไร ก็กดเพิ่มไปเรื่องๆ
ถ้าจะลดความเร็ว ก็กดปุ่ม B  ลงไปเรื่อยๆ  

สรุป คือ เพิ่มความเร็ว กดปุ่มบน (C) ลดความเร็ว กดปุ่มล่าง (B) มันเป็นเสมือนคันเร่งมือควบคุมด้วยนิ้วโป้งแทนขาขวา

ถ้าต้องการเร่งแซงก็ใช้ขาขวาเหยียบคันเร่งแซงขึ้นไป เมื่อยกเท้าออก ความเร็วก็กลับมาที่ระบบครูชเหมือนเดิม
 
3.ถ้าจะยกเลิกการควบคุมชั่วขณะ กดปุม D หรือเมื่อมีการเหยียบเบรค  
ถ้าจะเริ่มใหม่ ก็ทำตามข้อ 2

4.ยกเลิกปิดระบบครูช ก็กดปุมA อีกที ไฟcruise จะดับยกความเร็วเดิมท
ลองฝึกดูครับ แนะนำให้ฝึกถนนโล่งๆหน่อย
เมื่อชำนาญแล้ว บนทางด่วนที่รถวิ่งตามกันห่างๆ ใช้ระบบนี้สบายมาก ลดอาการเมื่อขาไปได้เยอะ เพราะรถค่ายนี้คันเร่งมันแข็งพอสมควร  :)
เสียดายน้อง มิราจไม่มีระบบนี้มาด้วย เพราะผมใช้วิ่งไปทำงานทุกวัน

ผมขออนุญาตอธิบายเพื่มจากป๊าอีกนิดนึงครับ

**สำหรับปุ่ม C เราสามารถเรียกความเร็วเดิมล่าสุดที่เราใช่หลังจากที่เราเหยียบเบรคหรือว่าเราสั่งยกเลิกชั่วคราว ปุ่ม D
ด้วยการกดปุ่ม C ได้เลยครับรถจะเพิ่มความเร็วไปถึงความเร็วล่าสุดครับ

ปล. ถ้าความเร็วต่างกันมากเดรื่องมันจะเชนเกียร์เองอัตโนมัตต้องระวังอย่าตกใจครับ ตกใจ

สมมุติว่าถ้าเราล๊อกความเร็วอยู่ที่ 100 kแล้วเราเหยียบเบรคหรือสั่งยกเลิกชั่วคราว แต่ไม่ใด้ปิดครูซนะครับแล้วถ้าเราขับอยู่ที่ 80 kแล้วเราอยากให้ขึ้นไปที่ 100 kความเร็วล่าสุดที่เราเคยล๊อกใว้เราสามารถกดปุ่ม C แล้วยกขาออกจากคันเร่งใด้เลยใช่เปล่าครับพอยกขาออกแล้วความเร็วก็จะขยับขึ้นไปที่ 100 kโดยอัตโนมัตผมเข้าใจถูกต้องใหมครับ  แล้วถ้าเรายกเลิกชั่วคราวแต่ไม่ปิดระบบนะครับคันเร่งก็จะกลับมาเป็นแมนนวลเหมือนเดิมใช่เปล่าครับจนกว่าเราจะกดปุ่ม C ความเร็วก็จะกลับไปค้างที่ 100 kที่เราเคยล๊อกใว้ถูกต้องใหมครับ ชี้แนะด้วยครับ สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: Spj_BMW ที่ มิถุนายน 03, 2012, 12:05:20 pm
 goodถูกๆๆต้องแล้วครับป๊า ลองทำดูครับ
ที่บอกอะครับต้องระวังนิดนึง ถ้าป๊าอยู่ที่ 80 จะไปที่ความเร็วเดิมเมื่อซักครู่100 รถมันจะเชนเกียร์เอง
ถ้าป๊าจะทดสอบครั้งแรกควรทิ้งระยะจากคันหน้าพอสมควรนะครับ มิตซูมันเชนเกียรแรงพอสมควร

ปล.ผมใช้รถของที่ทำงานBMWมันค่อยๆขึ้นสมูทมาก แต่น้องปาเราพุ่งปี้ดครั้งแลกผมตกใจเลยครับ

ร่วมด้วยช่วยกันนะครับไม่มีใครรู้หรือเป็นตั้งแต่เกิด smile..
เรามีสังคมดีๆช่วยกันแชร์ แบ่งปันกันครับ


หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: chakkaran ที่ มิถุนายน 03, 2012, 12:10:15 pm
เสียดาย แพดเดอร์ชิพของเราไม่มี
แต่ครูซคอลโทรลผมเคยลองใช้ตอนออกต่างจังหวัด แต่รถเยอะ ทำให้เมื้อยขามากกว่าปรกติ คือไม่รู้จะเอาเท้าไปไว้ตรงไหนดี เลยออก อาการเกร็งกลัวจะเบรกไม่ทัน สรุปแล้วไม่ได้ใช้เลย  :(


หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: Mayurin ที่ มิถุนายน 03, 2012, 12:20:13 pm
เสียดาย แพดเดอร์ชิพของเราไม่มี
แต่ครูซคอลโทรลผมเคยลองใช้ตอนออกต่างจังหวัด แต่รถเยอะ ทำให้เมื้อยขามากกว่าปรกติ คือไม่รู้จะเอาเท้าไปไว้ตรงไหนดี เลยออก อาการเกร็งกลัวจะเบรกไม่ทัน สรุปแล้วไม่ได้ใช้เลย  :(
     ทดลองใช้ที่ความเร็วต่ำๆก่อนครับเพื่อความเคยชิน เวลาท่านเซทความเร็วแล้วสามารถเพิ่มความเร็วทีละน้อยคือประมาณ 1.5 กม/ชม
ได้ทั้งเพิ่มและลด (ปู่ม + -) ส่วนความกลัวว่าจะเบรคไม่ทัน ไม่มีปัญหาครับ ถ้าเราแตะเบรคระบบจะตัดครุยทันทีครับ


หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: Spj_BMW ที่ มิถุนายน 03, 2012, 01:00:23 pm
ถ้าป๊าฝึกใช้ให้คร่อง ใช้ทุกปุ่มให้ชินป๊าจะรู้ว่ามันสบายจริงๆ ทีนี้ป๊าไปขับรถที่ไม่มีครูซออกต่างจังหวัดป๊าจะคิดถึงมันครับ
เราไม่ควรใช้ครูซ ที่ความเร็วสูงๆเพราะมันอันตรายครับ


หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ มิถุนายน 03, 2012, 01:27:26 pm
สรุป การใช้งาน ตามที่ท่านๆข้างบนได้อธิบายไว้นะครับ
ระบบนี้จะทำงานที่ความเร็วเกิน 40กม./ชม. ขึ้นไป

1.เปิดระบบครูช
-กดปุ่ม A ไฟสีเขียว cruise ติดที่มุมบนหน้าปัทม์ซ้าย

2.เมื่อวิ่งด้วยความเร็วที่ต้องการ กดปุ่ม B เพื่อจำค่า รอ 2-3วินาที ยกขาออกจากคันเร่งมานั่งพับเพียบได้เลย (ล้อเล่นครับ ไม่ควรทำ)
ถึงตอนนี้รถจะวิ่งด้วยความเร็วคงที่ไปตลอดเส้นทาง
เราสามารถเพิ่มความเร็ว โดยกดปุ่ม C สั้นๆ 1ครั้ง ความเร็วจะเพิ่ม 1.6กม./ชม.ทุกครั้งที่กด ต้องการความเร็วเท่าไร ก็กดเพิ่มไปเรื่องๆ
ถ้าจะลดความเร็ว ก็กดปุ่ม B  ลงไปเรื่อยๆ  

สรุป คือ เพิ่มความเร็ว กดปุ่มบน (C) ลดความเร็ว กดปุ่มล่าง (B) มันเป็นเสมือนคันเร่งมือควบคุมด้วยนิ้วโป้งแทนขาขวา

ถ้าต้องการเร่งแซงก็ใช้ขาขวาเหยียบคันเร่งแซงขึ้นไป เมื่อยกเท้าออก ความเร็วก็กลับมาที่ระบบครูชเหมือนเดิม
 
3.ถ้าจะยกเลิกการควบคุมชั่วขณะ กดปุม D หรือเมื่อมีการเหยียบเบรค  
ถ้าจะเริ่มใหม่ ก็ทำตามข้อ 2

4.ยกเลิกปิดระบบครูช ก็กดปุมA อีกที ไฟcruise จะดับยกความเร็วเดิมท
ลองฝึกดูครับ แนะนำให้ฝึกถนนโล่งๆหน่อย
เมื่อชำนาญแล้ว บนทางด่วนที่รถวิ่งตามกันห่างๆ ใช้ระบบนี้สบายมาก ลดอาการเมื่อขาไปได้เยอะ เพราะรถค่ายนี้คันเร่งมันแข็งพอสมควร  :)
เสียดายน้อง มิราจไม่มีระบบนี้มาด้วย เพราะผมใช้วิ่งไปทำงานทุกวัน

ผมขออนุญาตอธิบายเพื่มจากป๊าอีกนิดนึงครับ

**สำหรับปุ่ม C เราสามารถเรียกความเร็วเดิมล่าสุดที่เราใช่หลังจากที่เราเหยียบเบรคหรือว่าเราสั่งยกเลิกชั่วคราว ปุ่ม D
ด้วยการกดปุ่ม C ได้เลยครับรถจะเพิ่มความเร็วไปถึงความเร็วล่าสุดครับ

ปล. ถ้าความเร็วต่างกันมากเดรื่องมันจะเชนเกียร์เองอัตโนมัตต้องระวังอย่าตกใจครับ ตกใจ

วันนี้ใด้มีโอกาศใด้ลองใช้แล้วครับชอบมากครับ :D :D


หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: Snowi ที่ มิถุนายน 03, 2012, 01:46:21 pm
ดีครับ ใช้บ่อยๆ เดี๋ยวก็คล่อง

เราซื้อรถมาสมมุติราคา 100 บาท  ก็ใช้ให้มันคุ้ม 100บาทครับ  :)


อันนี้เอามาเปรียบเทียบให้ดู  เป็นรถอีกคัน ของน้องโต
จะเห็นว่า ตัวระบบครูท เป็นก้านโยก อยู่ด้านหลัง อยู่ใต้ก้านไฟเลี้ยว
เวลาใช้งานผมต้องควบคุมด้วยนิ้วกลางหรือนิ้วนางขวา ซึ่งใช้ไม่ค่อยคล่องตัวเท่าของน้องปาเพราะอยู่ข้างบนใช้นิ้วโป้งขวาควบคุม
เลยใช้งานง่ายกว่าน้องโตเยอะ

(http://image.ohozaa.com/i/0ee/x780id.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w7ebfC9UALyTzS7k)


หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: Spj_BMW ที่ มิถุนายน 03, 2012, 02:08:51 pm
สรุป การใช้งาน ตามที่ท่านๆข้างบนได้อธิบายไว้นะครับ
ระบบนี้จะทำงานที่ความเร็วเกิน 40กม./ชม. ขึ้นไป

1.เปิดระบบครูช
-กดปุ่ม A ไฟสีเขียว cruise ติดที่มุมบนหน้าปัทม์ซ้าย

2.เมื่อวิ่งด้วยความเร็วที่ต้องการ กดปุ่ม B เพื่อจำค่า รอ 2-3วินาที ยกขาออกจากคันเร่งมานั่งพับเพียบได้เลย (ล้อเล่นครับ ไม่ควรทำ)
ถึงตอนนี้รถจะวิ่งด้วยความเร็วคงที่ไปตลอดเส้นทาง
เราสามารถเพิ่มความเร็ว โดยกดปุ่ม C สั้นๆ 1ครั้ง ความเร็วจะเพิ่ม 1.6กม./ชม.ทุกครั้งที่กด ต้องการความเร็วเท่าไร ก็กดเพิ่มไปเรื่องๆ
ถ้าจะลดความเร็ว ก็กดปุ่ม B  ลงไปเรื่อยๆ  

สรุป คือ เพิ่มความเร็ว กดปุ่มบน (C) ลดความเร็ว กดปุ่มล่าง (B) มันเป็นเสมือนคันเร่งมือควบคุมด้วยนิ้วโป้งแทนขาขวา

ถ้าต้องการเร่งแซงก็ใช้ขาขวาเหยียบคันเร่งแซงขึ้นไป เมื่อยกเท้าออก ความเร็วก็กลับมาที่ระบบครูชเหมือนเดิม
 
3.ถ้าจะยกเลิกการควบคุมชั่วขณะ กดปุม D หรือเมื่อมีการเหยียบเบรค  
ถ้าจะเริ่มใหม่ ก็ทำตามข้อ 2

4.ยกเลิกปิดระบบครูช ก็กดปุมA อีกที ไฟcruise จะดับยกความเร็วเดิมท
ลองฝึกดูครับ แนะนำให้ฝึกถนนโล่งๆหน่อย
เมื่อชำนาญแล้ว บนทางด่วนที่รถวิ่งตามกันห่างๆ ใช้ระบบนี้สบายมาก ลดอาการเมื่อขาไปได้เยอะ เพราะรถค่ายนี้คันเร่งมันแข็งพอสมควร  :)
เสียดายน้อง มิราจไม่มีระบบนี้มาด้วย เพราะผมใช้วิ่งไปทำงานทุกวัน

ผมขออนุญาตอธิบายเพื่มจากป๊าอีกนิดนึงครับ

**สำหรับปุ่ม C เราสามารถเรียกความเร็วเดิมล่าสุดที่เราใช่หลังจากที่เราเหยียบเบรคหรือว่าเราสั่งยกเลิกชั่วคราว ปุ่ม D
ด้วยการกดปุ่ม C ได้เลยครับรถจะเพิ่มความเร็วไปถึงความเร็วล่าสุดครับ

ปล. ถ้าความเร็วต่างกันมากเดรื่องมันจะเชนเกียร์เองอัตโนมัตต้องระวังอย่าตกใจครับ ตกใจ

วันนี้ใด้มีโอกาศใด้ลองใช้แล้วครับชอบมากครับ :D :D

ยินดีด้วยครับป๊า เรามีแล้วต้องใช้ให้คุ้มครับ555


หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: stock /ต๊อก ที่ มิถุนายน 03, 2012, 02:26:33 pm
 like like like likeสุดยอดได้ความรู้เต็มๆ  สาธุ สาธุ สาธุ ป๋าๆ


หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ มิถุนายน 03, 2012, 02:55:57 pm
สรุป การใช้งาน ตามที่ท่านๆข้างบนได้อธิบายไว้นะครับ
ระบบนี้จะทำงานที่ความเร็วเกิน 40กม./ชม. ขึ้นไป

1.เปิดระบบครูช
-กดปุ่ม A ไฟสีเขียว cruise ติดที่มุมบนหน้าปัทม์ซ้าย

2.เมื่อวิ่งด้วยความเร็วที่ต้องการ กดปุ่ม B เพื่อจำค่า รอ 2-3วินาที ยกขาออกจากคันเร่งมานั่งพับเพียบได้เลย (ล้อเล่นครับ ไม่ควรทำ)
ถึงตอนนี้รถจะวิ่งด้วยความเร็วคงที่ไปตลอดเส้นทาง
เราสามารถเพิ่มความเร็ว โดยกดปุ่ม C สั้นๆ 1ครั้ง ความเร็วจะเพิ่ม 1.6กม./ชม.ทุกครั้งที่กด ต้องการความเร็วเท่าไร ก็กดเพิ่มไปเรื่องๆ
ถ้าจะลดความเร็ว ก็กดปุ่ม B  ลงไปเรื่อยๆ  

สรุป คือ เพิ่มความเร็ว กดปุ่มบน (C) ลดความเร็ว กดปุ่มล่าง (B) มันเป็นเสมือนคันเร่งมือควบคุมด้วยนิ้วโป้งแทนขาขวา

ถ้าต้องการเร่งแซงก็ใช้ขาขวาเหยียบคันเร่งแซงขึ้นไป เมื่อยกเท้าออก ความเร็วก็กลับมาที่ระบบครูชเหมือนเดิม
 
3.ถ้าจะยกเลิกการควบคุมชั่วขณะ กดปุม D หรือเมื่อมีการเหยียบเบรค  
ถ้าจะเริ่มใหม่ ก็ทำตามข้อ 2

4.ยกเลิกปิดระบบครูช ก็กดปุมA อีกที ไฟcruise จะดับยกความเร็วเดิมท
ลองฝึกดูครับ แนะนำให้ฝึกถนนโล่งๆหน่อย
เมื่อชำนาญแล้ว บนทางด่วนที่รถวิ่งตามกันห่างๆ ใช้ระบบนี้สบายมาก ลดอาการเมื่อขาไปได้เยอะ เพราะรถค่ายนี้คันเร่งมันแข็งพอสมควร  :)
เสียดายน้อง มิราจไม่มีระบบนี้มาด้วย เพราะผมใช้วิ่งไปทำงานทุกวัน

ผมขออนุญาตอธิบายเพื่มจากป๊าอีกนิดนึงครับ

**สำหรับปุ่ม C เราสามารถเรียกความเร็วเดิมล่าสุดที่เราใช่หลังจากที่เราเหยียบเบรคหรือว่าเราสั่งยกเลิกชั่วคราว ปุ่ม D
ด้วยการกดปุ่ม C ได้เลยครับรถจะเพิ่มความเร็วไปถึงความเร็วล่าสุดครับ

ปล. ถ้าความเร็วต่างกันมากเดรื่องมันจะเชนเกียร์เองอัตโนมัตต้องระวังอย่าตกใจครับ ตกใจ

วันนี้ใด้มีโอกาศใด้ลองใช้แล้วครับชอบมากครับ :D :D

ยินดีด้วยครับป๊า เรามีแล้วต้องใช้ให้คุ้มครับ555

 good ถูกต้องครับป๋ามีของแล้วเราต้องฝึกใช้ให้คล่องครับ พอคล่องแล้วจะติดใจเหมือนผมครับ ขอบอก  ยอดเยี่ยม like like heart


หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: chalerm1980 ที่ มิถุนายน 03, 2012, 03:58:59 pm
มิตซูอุตส่าให้มาต้องใช้ให้คุ้มครับ


หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: Snowi ที่ มิถุนายน 03, 2012, 05:07:05 pm
มาว่ากันต่อเรื่อง การใช้เกียรโหมดสปอท์ของน้องปา

ระบบเกียรแบบนี้ สมัยก่อนมันจะอยุ่ในรถ ซุปเปอร์คาร์เท่านั้น เราๆท่านๆ ได้แต่มองๆ จับๆ ในงานมอเตอร์โชว์
แม้แต่แบบแพดเด้อชิพ(ปุ่มหรือแป้นเปลี่ยนเกียรที่พวงมาลัย)  ก็มีใช้เฉพาะในรถแข่ง ฟอมูล่า 1 (F1) เท่านั้น
ใครจะไปคิดว่า ค่ายมิตซูจะใจป้ำ เอามาใส่ในรถ PPV  แม้SUV หรูๆ หลายๆรุ่นยังไม่มีให้ใช้เลย

แม้แต่ตัว Gwagon 4WD ตัวTop evolution(รุ่นส่งออกยุโรป) ที่ผมใช้ราคา ล้านสองเท่ากับน้องปาตอนนี้
ซื้อตอนนั้นได้แค่บอดี้ทรง PPV  เครื่อง ปาเจโรรุ่นส่งออก และชุดขับ 4WD เท่านั้น นอกนั้นก็เหมือนปิ๊กอัพสตารด้าดีๆนี่เอง
(http://image.ohozaa.com/i/c33/CPndEi.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5YsQMUywYq6pSjS)

น้องปาของเราให้มาแบบครบเครื่องจริงๆ เลยได้ชื่อ Sport มาต่อท้าย Pajero เป็น Pajero Sportไงครับ




หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ มิถุนายน 03, 2012, 05:22:32 pm
มาว่ากันต่อเรื่อง การใช้เกียรโหมดสปอท์ของน้องปา

ระบบเกียรแบบนี้ สมัยก่อนมันจะอยุ่ในรถ ซุปเปอร์คาร์เท่านั้น เราๆท่านๆ ได้แต่มองๆ จับๆ ในงานมอเตอร์โชว์
แม้แต่แบบแพดเด้อชิพ(ปุ่มหรือแป้นเปลี่ยนเกียรที่พวงมาลัย)  ก็มีใช้เฉพาะในรถแข่ง ฟอมูล่า 1 (F1) เท่านั้น
ใครจะไปคิดว่า ค่ายมิตซูจะใจป้ำ เอามาใส่ในรถ PPV  แม้SUV หรูๆ หลายๆรุ่นยังไม่มีให้ใช้เลย

แม้แต่ตัว Gwagon 4WD ตัวTop evolution(รุ่นส่งออกยุโรป) ที่ผมใช้ราคา ล้านสองเท่ากับน้องปาตอนนี้
ซื้อตอนนั้นได้แค่บอดี้ทรง PPV  เครื่อง ปาเจโรรุ่นส่งออก และชุดขับ 4WD เท่านั้น นอกนั้นก็เหมือนปิ๊กอัพสตารด้าดีๆนี่เอง
(http://image.ohozaa.com/i/c33/CPndEi.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5YsQMUywYq6pSjS)

น้องปาของเราให้มาแบบครบเครื่องจริงๆ เลยได้ชื่อ Sport มาต่อท้าย Pajero เป็น Pajero Sportไงครับ




    hi โอ้โฮเจอแล้วครับแฟนพันธ์แท้ มิซซูบิชิ มาเองเลยครับ like like สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: Snowi ที่ มิถุนายน 03, 2012, 06:08:40 pm
ต่อครับ ก่อนหน้านี้ผมมี  RCV อีกคัน ตอนนี้ขายเอาตังค์ไปสู่ขอน้องมิราจแล้ว
มันมีมีคำถามอยู่อันนึง ในคลับ CRV ถามผมว่า รถเกียร Auto ขณะขับๆ อยู่เราจะรู้ได้ยังไงว่าตอนนี้ รถเราวิ่งอยู่ที่เกียรอะไร
เออ ผมเองก็ไม่รู้ ต่อให้คนขับรถชำนาญ ก็ไม่สามารถตอบได้ครับ

แต่พอได้น้องปามา ก็ตอบได้แล้วเพราะระบบเกียรโหมดสปอทนี่แหละครับ
เราสามารถใช้ระบบนี้ได้ทั้งที่คันเกียร และ ที่แป้นแพดเด้อที่พวงมาลัย
(http://image.ohozaa.com/i/cf7/LVlD96.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w7fez1kjJK7U9MZY)

วิธีใช้ก็ง่ายๆ ทดลองในที่โล่งๆหน่อย  คนที่เคยขับเกียรธรรมดา(กระปุก) จะง่ายหน่อยเพราะจะรู้จังหวะเปลี่ยนเกียรที่ระดับความเร็วต่างๆ

(http://image.ohozaa.com/i/b8b/pRjiw9.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w7fexBpABnbmdloM)
-จอดรถก่อน เหยียบเบรคค้างไว้ เข้าเกียร D แล้วผลักไปทางซ้าย (โซน 2)
ที่หน้าจอจะเปลี่ยนจาก D เป็นเลข 1
(http://image.ohozaa.com/i/c51/y2MCAz.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w7feyjmXawZuyaVb)

-ลองโยกคันเกียรไปด้าน + เลขจะเปลี่ยนเป็นเกียร 2 กดลง - เป็นเกียร 1  
-เช่นกันถ้า กดแป้นแพดเดอร์ +  -  เกียรก็จะเปลี่ยน 1,2
ตอนรถหยุดนิ่ง(เหยียบเบรคไว้) จะเปลี่ยได้แค่เกียร 1 ,2 เท่านั้นเพราะเป็นเกียรตั้งต้นในการออกต้ว แนะนำให้ออกตัวที่เกียร 1 ทุกครั้ง
เมื่อรถวิ่งจึงจะสามารถเปลี่ยน ไปได้จนถึงเกียร 5 ครับ
การออกจากโหมดสปอท ก็แค่โยคคันเกียรกลับมาที่ D เลขหน้าจอก็จะเปลี่ยนเป็น D

สำหรับเกียร แพดเด้อชิพที่พวงมาลัย สามารถทำงานได้เลยที่ตำแหน่ง D โดยที่ไม่ต้องผลักคันเกียรไปทางโซน 2
เปลี่ยขณะที่กำลังวิ่งอยู่ได้เลยโดยกดแป้น + 1ครั้ง ก็เข้าโหมดสปอททันที  ที่หน้าจอ จะแสดงเลขเกียรในขณะนั้นเลย เช่นความเร็วตอนนั้นอยู่ที่เกียร 4 จอก็จะแสดงเลข 4  เราก็สามารถควบคุมรถในโหมดสปอทได้เลย  (ตรงนี้แหละทำให้เราสามารถรู้ได้ว่ารถเรากำลังวิ่งอยู่ที่เกียรอะไร)

การออกจากโหมดสปอท ก็แค่กด แป้น + ค้างไว้สักครู่ ก็กลับมาโหมด Auto ตัวเลยเกียรก็จะกลับเป็น D

หมายเหตุ **** ห้ามกดแป้นแพดเด้อ + และ  - พร้อมกัน อาจเกิดข้อผิดพลาดในตำแหน่งเกียรได้****

ถ้าท่านที่ขับรถเกียรธรรมดาไม่เป็น ก็จะฝึกลำบากหน่อย ผมไม่แนะนำให้ใช้ หรือฝึกเองตามลำพังครับ เพราะถ้าเชนเกียรไม่เป็น มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้ครับ ควรมีพี่เลี้ยงที่ขับเกียรธรรมดาเป็นนั่งไปด้วย

ว่ากันต่ออีกหน่อย เรื่องความประหยัดน้ำมัน
สมัยก่อน  รถเกียรAuto จะกินน้ำมันมากกว่า รถเกียรธรรมดา ในรถรุ่นเดียวกัน
ทั้งนี้ก็เพราะว่า  เทคโนโลยีสมัยก่อน  เกียร Auto มักจะมีสเตปเกียร์น้อยกว่าเกียรธรรมดาเสมอ
เช่น รถเกียรธรรมดา จะมี 5เกียร(5 สเตป)    เกียร Auto จะมีแค่  4 สเตป
ปัจจุบัน เกียรธรรมดา มี 6 สเตป เกียร Auto มี 5 หรือ 6 สเตป(เช่นน้องเทลเบลเซอร์ มีมา 6สเตปเลย) เท่ากันเลยทีเดียว

อัตราทดของเฟืองเกียร ธรรมดา กับ Auto ที่เกียร แรก เกียรสุดท้าย จะเท่ากัน ต่างกันที่เกียรช่วงกลาง
ตัวอย่าง เกียรของรถมิตซู อีคาร์ในรุ่นแรก  เกียร์ธรรมดามี 5สเตป  แต่เกียร auto มีแค่ 3สเตป

ดังนั้นขณะทีรถออกวิ่งที่ความเร็วเท้ากัน การเปลี่ยนเกียรไปถึงเกียรสุดท้ายของเกียรธรรมดา จะผ่าน เกียรแรก(1) ,2,3,4, เกียรสุดท้าย(5)
แต่เกียร Auto จะเป็น เกียรแรก(1) ,2, เกียรสุดท้าย(3)

จะเห็นว่าเกียรAuto จะต้องลากรอบเครื่่องสูงกว่า จึงจะเปลี่ยนเกียรถัดไป จนถึงเกียรสุดท้าย เกียรธรรมดามีช่วงสเตปเกียรมากชั้นกว่าการเปลี่ยแต่ละช่วงเกียรจึงไม่ต้องใช้รอบสูงมากก็เปลี่ยได้แล้ว การที่เกียรAuto เปลี่ยนที่รอบสูงจึงทำให้กินน้ำมันมากว่า จะเห็นได้ชัดเมื่อวิ่งในเมือง

ถ้าใครเคยเล่นจักรยานพวกเสือหมอบ หรือเสือภูเขามาก่อน จะเข้าในง่ายว่า การเปลี่ยนเกียรมีผลต่อกำลังขาที่ต้องปั่นอย่างไร

สำหรับน้องปา ถ้าเราเลี้ยงรอบการเปลี่ยนเกียรเนียนๆ ในโหมดสปอท ก็น่าจะกินน้ำมันไม่ต่างกันมาก
ว่าแต่กว่า ชื่อมันก็บอกว่าโหมดสปอท เราจะไปห่วงเรื่องการประหยัดน้ำมันก็ใช่ที่  
เพราะเขาออกแบบมาเอาไว้ใช้ประโยชน์เฉพาะกิจ เพื่อช่วยให้การขับขี่ปลอดภัยมากขึ้น
เช่นตอนฝนตกถนลื่น วิ่งในทางเขา ทางชัน หรือในแอ่งโคลน เป็นต้น  smile..




หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: Tone2Tone ที่ มิถุนายน 03, 2012, 06:11:22 pm
ไม่รู้มีป๋าท่านใดเป็นแบบผมหรือเปล่าน่ะครับ
(ใช้ MY12 2.5GT ขับมาได้1200 กม.) ทดลองใช้ครูชคอลโทรล
วิ่งทางไกล ช่วง กทม-ขอนแก่น ที่ความเร็ว 120 กม./ชม.
รู้สึกว่ารอบเครื่องจะสวิงขึ้น-ลงประมาณ 2200-2400 แต่ถ้าเหยียบเอง
จะไม่เป็น (รอบตามน้ำหนักเท้า) รู้สึกว่ารถมันเร่งๆผ่อนๆยังไงไม่รู้

แต่ยอมรับว่ามีประโยชน์จริงๆ ลดความเมื่อยเท้าขวาได้เยอะ(เพราะผมขับยาว5ชม.ไม่พัก รีบกลัวมืดก่อน)
แต่ตอนเหยียบเบรคแล้วกลับมาโหมดความเร็วเดิม ถ้าความเร็วแตกต่างกันมาก (สมมุติ 80 แล้วตั้งโหมดอยู่ 120)
รถเชนเกียร์ลงและคลิ๊คดาวเองรุนแรงมากเกิน ถ้าค่อยไต่ความเร็วขึ้นแบบเหยีบบเองจะ okมาก


หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: Snowi ที่ มิถุนายน 03, 2012, 06:20:02 pm
ถ้าช่วงถนน เป็นเนินขึ้นๆ ลงๆ เยอะ ระบบครูทจะเร่งๆ ลดๆ รอบเครื่องเพื่อให้ความเร็วคงที่ตลอดเวลา
ดังนั้น ถ้าขับในช่วงสภาพช่วงถนน แบบนี้ ให้ควบคุมรถเองจะดีกว่าครับ

ส่วนถ้ามีการลดความเร็วที่มีช่วงต่างกับค่าที่ตั้งไว้มาก ให้กดปุม D ควบคู่ไปพร้อมกับการเหยียบเบรคจะดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล
เริ่มหัวข้อโดย: stock /ต๊อก ที่ มิถุนายน 03, 2012, 09:02:01 pm
สุดยอดจริงๆ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ