หัวข้อ: ขอเหตุผลดีๆจากป๋าๆที่จะสามารถทำให้ผมเปลี่ยนใจจากขับสองไปเป็นขับสี่ เริ่มหัวข้อโดย: Pon Sataya ที่ พฤษภาคม 09, 2012, 03:33:02 am กำลังลังเลว่าจะเลือกขับสองหรือขับสี่ดีแต่จริงๆจองขับสองไว้แล้ว พอดีมาอ่านบางกระทู้แล้วเห็นว่าเวลาถนนลื่นๆแล้วเนี่ยถ้าขับสองมีไถลได้เหมือนกััน อยากได้เหตุผลจากป๋าๆโน้มน้าวใจผมทีว่าทำไมผมต้องเสียเงินเพิ่มเพื่อเลือกขับสี่ อ้อแล้วอีกเรื่องนึงไม่รู้เกี่ยวกันมั้ยว่าขับ4จะทำให้พวงมาลัยเบากว่าขับสองเนื่องจากขับเคลื่อนที่ล้อหน้าด้วยขอบคุณล่วงหน้าครับ สาธุ
หัวข้อ: Re: ขอเหตุผลดีๆจากป๋าๆที่จะสามารถทำให้ผมเปลี่ยนใจจากขับสองไปเป็นขับสี่ เริ่มหัวข้อโดย: Mayurin ที่ พฤษภาคม 09, 2012, 04:09:17 am ไม่อยากให้เป็นการโน้มน้าว เพราะ ขับ2 กับ ขับ4 ก็มีข้อดีข้อเสีย แล้วแต่มุมมอง การใช้งาน ความจำเป็น งบประมาณ ตามความเหมาะสม
ของแต่ละท่าน เช่น บางท่านบอกว่าชับ 2 ดีกว่า ในแง่การประหยัดค่าใช้จ่าย ตั้งแต่ราคารถ ค่าบำรุงรักษา ค่าเชื้อเพลิง ความจำเป็นในการใช้งาน บางท่าน บอกว่า ขับ 4 ดีกว่า เพราะต้องใช้งานในที่ทุรกันดาร บ้าง ใช้เที่ยวในเส้นทางที่ยังไม่ได้มีการพัฒนาให้สะดวก ใช้เพื่อความเสถียรในการ ขับเส้นทางที่มีน้ำขัง หรือถนนเปียก และงบประมาณไม่มีปัญหา อยากให้ความเห็นว่า ถ้าท่านมีความจำเป็นต้องใช้งานขับ4เป็นประจำ หรือชอบใข้งานสำบุกสำบัน บ้าง ใช้ชีวิตเที่ยวป่า เที่ยวในเส้นทาง ที่ทุรกันดาร งบประมาณอยู่ในความสารถที่จะซื้อได้โดยไม่เดีอดร้อน ก็ควรใข้ ขับ 4 ครับ ถ้าท่านไม่มีความจำเป็นตามข้างบน ใช้ถนนลาดยางประจำ ถนนคอนกรีตเรียบ ไม่ได้มีความเสี่ยงที่ต้องขับถนนเปียกแฉะ หรือเวลาที่ฝนตก ต้องทำความเร็วในอัตราพอสมควร ไม่ขอบเที่ยวทางทุรกันดาร หรือมีรถที่ไว้สำหรับลุยอยู่เลแล้วอีกคัน ไม่จำเป็นต้องซื้อขับ 4 ครับซื้อขับ2จะเหมาะสมกว่า ไม่ต้องจ่ายส่วนที่เพิ่มขึ้นมาครับ สุดท้าย ขับ 4 เมื่อใช้เกียร์ขับ4แล้วพวงมาลัยจะเบากว่า ไม่ได้หมายความว่า เบากว่าขับ 2 หรอกครับ ที่เพื่อนๆพูดกันความหมาย คือ เบากว่ารถขับ4ทั่วไป ที่เคยได้ใช้มาในเวลาที่ใส่เกียร์ขับ4 ครับ ผมอาจตอบได้ไม่ค่อยตรง และ ไม่ค่อยละเอียดพอ หรืออาจผิดไปบ้าง รอให้ท่านอื่นมาเพิ่มเติมข้อมูลอีกนะครับ หัวข้อ: Re: ขอเหตุผลดีๆจากป๋าๆที่จะสามารถทำให้ผมเปลี่ยนใจจากขับสองไปเป็นขับสี่ เริ่มหัวข้อโดย: Pon Sataya ที่ พฤษภาคม 09, 2012, 06:45:50 pm ค่าบำรุงรักษาแตกต่างกันมากมั้ยครับ แล้วที่ว่าพวงมาลัยไม่แตกต่างกับขับสองเลยเนี่ยมีป๋าๆคนใดเคยลองบ้างครับ
หัวข้อ: Re: ขอเหตุผลดีๆจากป๋าๆที่จะสามารถทำให้ผมเปลี่ยนใจจากขับสองไปเป็นขับสี่ เริ่มหัวข้อโดย: SuperDaddy ที่ พฤษภาคม 09, 2012, 08:06:28 pm ผมออกตัวขับสองมาเพราะตัวขับสี่รอนานมาก
ถ้าไม่ติดเรื่องรอนานคงออกขับสี่ครับ สำคัญมากคือสภาพอากาศเวลาฝนตกครับ ไม่จำเป็นต้องไปขึ้นดอยปืนเขา ถนนคอนกรีตหรือลาดยางก็เห็นแล้วครับว่าต่างกัน ผมใช้อีกคันเป็น CRV. 2.4 เวลาฝนตกๆขับได้มั่นใจกว่ามากและเกาะถนนกว่ามากครับ ถ้าให้เลือกใหม่อีกรอบ ผมรอขับสี่แน่นอนครับ ข้อเสียที่เห็นสำหรับขับสี่ก็มีแค่ กินน้ำมันมากกว่านิดหน่อยกับค่าบำรุงรักษาต่อปีที่เพิ่มขึ้นเท่านั้นเอง แต่เมื่อเทียบกับความปลอดภัยและความมั่นใจตอนใช้งานแล้วผมว่าคุ้มครับ หัวข้อ: Re: ขอเหตุผลดีๆจากป๋าๆที่จะสามารถทำให้ผมเปลี่ยนใจจากขับสองไปเป็นขับสี่ เริ่มหัวข้อโดย: CHUAB555 ที่ พฤษภาคม 09, 2012, 09:40:44 pm ผมก็เปลี่ยนใจจากขับสองเป็นขับสี่เหมือนกัน รอขับสองมาสองเดือนไม่มีวี่แววว่าจะได้รถ เลยมีเวลาทบทวน ผมใช้รถต่างจังหวัดคิดว่าได้ใช้ขับสี่แน่นอน ประกอบกับชอบเที่ยวเขา-เที่ยวดอยนอนเต้นท์ปีละ 3-4 ครั้งบางดอยเก๋งไม่เหมาะที่จะลุยและที่แค้นมากเมื่อปีที่แล้วต้องขับเก๋งหนีน้ำท่วม 2-3 ครั้ง เลยตัดสินใจเลือกขับสี่เสียเลย น่าจะตอบโจทย์ทั้งหมดได้ ส่วนค่าน้ำมันเห็นป๋าๆในคลับว่ากินมากกว่าขับสองนิดหน่อย คงพอรับได้O0 O0 O0
หัวข้อ: Re: ขอเหตุผลดีๆจากป๋าๆที่จะสามารถทำให้ผมเปลี่ยนใจจากขับสองไปเป็นขับสี่ เริ่มหัวข้อโดย: AGGG ที่ พฤษภาคม 09, 2012, 11:03:18 pm ขับ4 แพงกว่าแต่ก็ได้เกียร์SS4 ของมิตซูฯ ที่เลือกขับ2ก็ได้
และสิ่งที่ได้เพิ่มขึ้นมาคือลุยได้ดีกว่า ไปในที่ๆ ขับ2 ไปได้ยากหรือไปไม่ได้เลย สรุปน่าใช้กว่า ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องงบประมาณ หัวข้อ: Re: ขอเหตุผลดีๆจากป๋าๆที่จะสามารถทำให้ผมเปลี่ยนใจจากขับสองไปเป็นขับสี่ เริ่มหัวข้อโดย: Tee_Kb ที่ พฤษภาคม 09, 2012, 11:40:43 pm ใช้ขับ4อยู่ขับมันมากกกกก ยอดเยี่ยม
หัวข้อ: Re: ขอเหตุผลดีๆจากป๋าๆที่จะสามารถทำให้ผมเปลี่ยนใจจากขับสองไปเป็นขับสี่ เริ่มหัวข้อโดย: เด็กชายจีดี ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 12:02:27 am ที่ผมเอาขับ 4 ขอบอกตรง ๆ ว่า ยังศึกษาเกียร์ขับ 4 ไม่มากนัก
แต่เป็นเพราะ อยากออกรถ ที่เป็นตัว top สุดของรุ่นบ้าง มีโอกาสได้ใช้ ป้ายแดงคันที่สอง เลยอยากออกตัว top เพราะคันแรกมันไม่ top :D แต่ใช้แล้วขอบอกว่า ต่างกันมากครับ เวลาฝนตกพอลองเปลี่ยนเป็นขับ 4 ขับแบบมั่นใจขึ้นเยอะเลย แต่เสียดาย......................... ใบปัดน้ำฝนดังซะแล้ว yeh yeh yeh หัวข้อ: Re: ขอเหตุผลดีๆจากป๋าๆที่จะสามารถทำให้ผมเปลี่ยนใจจากขับสองไปเป็นขับสี่ เริ่มหัวข้อโดย: PoR ลำลูกกา ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 08:37:44 am ขับ4 แพงกว่าแต่ก็ได้เกียร์SS4 ของมิตซูฯ ที่เลือกขับ2ก็ได้ และสิ่งที่ได้เพิ่มขึ้นมาคือลุยได้ดีกว่า ไปในที่ๆ ขับ2 ไปได้ยากหรือไปไม่ได้เลย สรุปน่าใช้กว่า ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องงบประมาณ like like like like like หัวข้อ: Re: ขอเหตุผลดีๆจากป๋าๆที่จะสามารถทำให้ผมเปลี่ยนใจจากขับสองไปเป็นขับสี่ เริ่มหัวข้อโดย: BEAW 007 ปาขาว 4wd No.685 ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 10:50:54 am ผมออกตัวขับสองมาเพราะตัวขับสี่รอนานมาก like like likeถ้าไม่ติดเรื่องรอนานคงออกขับสี่ครับ สำคัญมากคือสภาพอากาศเวลาฝนตกครับ ไม่จำเป็นต้องไปขึ้นดอยปืนเขา ถนนคอนกรีตหรือลาดยางก็เห็นแล้วครับว่าต่างกัน ผมใช้อีกคันเป็น CRV. 2.4 เวลาฝนตกๆขับได้มั่นใจกว่ามากและเกาะถนนกว่ามากครับ ถ้าให้เลือกใหม่อีกรอบ ผมรอขับสี่แน่นอนครับ ข้อเสียที่เห็นสำหรับขับสี่ก็มีแค่ กินน้ำมันมากกว่านิดหน่อยกับค่าบำรุงรักษาต่อปีที่เพิ่มขึ้นเท่านั้นเอง แต่เมื่อเทียบกับความปลอดภัยและความมั่นใจตอนใช้งานแล้วผมว่าคุ้มครับ หัวข้อ: Re: ขอเหตุผลดีๆจากป๋าๆที่จะสามารถทำให้ผมเปลี่ยนใจจากขับสองไปเป็นขับสี่ เริ่มหัวข้อโดย: pakob ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 11:02:14 am เพราะ เป็น FULL TIME 4WD แถม SSL4 สามารถเปลี่ยนไป ขับ 2 ล้อได้อีกต่างหาก
ปา มีดี ที่เกียร์ 4WD จริงๆนะ ในตลาดตอนนี้ เด็ดสุดแล้ว ถ้าไม่ติดเรื่อง งบ 4WD ไว้ ใช้คุ้มแน่นอน เรื่อง น้ำพวงมาลัย ขับ สอง หรือ สี่ แทบจะไม่แตกต่าง ในเมืองก็ยัด 4H ได้ เวลาออกตัว มัน ดึงทั้งคันดีนะ กดแรงๆไม่ต้องห่วงว่าจะมี ฟรีทิ้งด้วย หัวข้อ: Re: ขอเหตุผลดีๆจากป๋าๆที่จะสามารถทำให้ผมเปลี่ยนใจจากขับสองไปเป็นขับสี่ เริ่มหัวข้อโดย: Pon Sataya ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 08:37:58 pm สงสัยได้เปลี่ยนเป็นขับสี่แน่ๆเลย หลังจากฟังจากเหตุผลของป๋าๆแล้วเนี่ย ยอดเยี่ยม
หัวข้อ: Re: ขอเหตุผลดีๆจากป๋าๆที่จะสามารถทำให้ผมเปลี่ยนใจจากขับสองไปเป็นขับสี่ เริ่มหัวข้อโดย: P@Kaow ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 09:00:25 pm อ่านกระทู้นี้แล้วก็ตอบโจทย์ได้เลยว่าควรเลือกขับสี่หรือไม่
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=6488.0 หัวข้อ: Re: ขอเหตุผลดีๆจากป๋าๆที่จะสามารถทำให้ผมเปลี่ยนใจจากขับสองไปเป็นขับสี่ เริ่มหัวข้อโดย: Pon Sataya ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 10:24:57 pm อ่านกระทู้นี้แล้วก็ตอบโจทย์ได้เลยว่าควรเลือกขับสี่หรือไม่ เพราะกระทู้นี้แหละครับที่ทำให้ผมอยากเปลี่ยนมาเป็นขับสี่ครับถึงแม้ว่าผมอาจจะไม่ได้ขับในที่สมบุกสมบันมากนักแต่ถึงแม้ในเมืองก็ตามกรณีถนนลื่นๆเนี่ยผมว่ามีไว้อุ่นใจกว่าเยอะเลย ผมก็เพิ่งรู้นะครับว่าขับเคลื่อนสองล้ออหลังที่มีแรงบิดเยอะๆเนี่ยทำให้รถปัดไถลได้เหมือนกันhttp://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=6488.0 หัวข้อ: Re: ขอเหตุผลดีๆจากป๋าๆที่จะสามารถทำให้ผมเปลี่ยนใจจากขับสองไปเป็นขับสี่ เริ่มหัวข้อโดย: Mayurin ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 11:18:49 pm ค่าบำรุงรักษาแตกต่างกันมากมั้ยครับ แล้วที่ว่าพวงมาลัยไม่แตกต่างกับขับสองเลยเนี่ยมีป๋าๆคนใดเคยลองบ้างครับ ค่าบำรุงรักษาที่มีเพิ่มขึ้นมา ก็มี น้ำมันเกียร์ ทรานเฟอร์ (ชุดเกียร์ขับ4) น้ำมันเฟืองหน้า ยางหุ้มเพลาขับหน้า มีสองข้างซ้าย-ขวาส่วนพวงมาลัย ปกติเคยใช้ปิกอัพ เวลาใช้ขับวิ่งทางครง จะหนักกว่า ชับสอง ประมาณ 20เปอร์เซนต์ แต่เวลาเลี้ยว หรือ U turn จะหนักกว่ามาก ประมาณ 50 เปอร์เซนต์ แต่ปา ทั้งทางตรงเลี้ยวหรือ U turn จะหนักกว่า ชับสองประมาณ 10เปอร์เซนต์ตลอดครับ เคยใช้แต่ 2010 รุ่นอื่นยังไม่เคยลอง ต้องรอผู้มีประสพการ์ณมาตอบครับ หัวข้อ: Re: ขอเหตุผลดีๆจากป๋าๆที่จะสามารถทำให้ผมเปลี่ยนใจจากขับสองไปเป็นขับสี่ เริ่มหัวข้อโดย: P@Kaow ที่ พฤษภาคม 11, 2012, 10:41:16 am อ่านกระทู้นี้แล้วก็ตอบโจทย์ได้เลยว่าควรเลือกขับสี่หรือไม่ เพราะกระทู้นี้แหละครับที่ทำให้ผมอยากเปลี่ยนมาเป็นขับสี่ครับถึงแม้ว่าผมอาจจะไม่ได้ขับในที่สมบุกสมบันมากนักแต่ถึงแม้ในเมืองก็ตามกรณีถนนลื่นๆเนี่ยผมว่ามีไว้อุ่นใจกว่าเยอะเลย ผมก็เพิ่งรู้นะครับว่าขับเคลื่อนสองล้ออหลังที่มีแรงบิดเยอะๆเนี่ยทำให้รถปัดไถลได้เหมือนกันhttp://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=6488.0
|