Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => DIY (Do it yourself) / Modify น้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: xenogear ที่ เมษายน 24, 2012, 10:28:53 pm



Languages

หัวข้อ: แรงลมแอร์แถว 2 และ 3
เริ่มหัวข้อโดย: xenogear ที่ เมษายน 24, 2012, 10:28:53 pm
ถามป๋าๆ ครับ ว่าเราสามารถทำให้พัดลมของแอร์แถว 2 และ 3 แรงกว่านี้ได้อีกไหมครับ ผมว่ามันเบาไปนะครับ


หัวข้อ: Re: แรงลมแอร์แถว 2 และ 3
เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ เมษายน 27, 2012, 01:58:25 pm
มันยังเย็นฉ่ำไม่ถุกใจอีกหรอครับป๋า  ผมว่าฉ่ำแล้วนะ  อิอิ 


หัวข้อ: Re: แรงลมแอร์แถว 2 และ 3
เริ่มหัวข้อโดย: xenogear ที่ เมษายน 30, 2012, 09:42:17 am
มันยังเย็นฉ่ำไม่ถุกใจอีกหรอครับป๋า  ผมว่าฉ่ำแล้วนะ  อิอิ 
ผมว่าแรงลมมันแรงไม่เท่าคอนโซลครับ พอตาเป็นคนขี้ร้อนอ่ะครับ แต่แกไม่ชอบนั่งข้างหน้า เพราะมันอึดอัด แถว 2 นั่งสบายกว่า แล้วแกก็ไม่ชอบคาดเข็มขัดด้วย (พ่อตาค่อนข้างตัวใหญ่ครับ) กลัวว่าพ่อตาจะร้อนครับ แต่แกก็ไม่เคยบ่นนะครับ


หัวข้อ: Re: แรงลมแอร์แถว 2 และ 3
เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ เมษายน 30, 2012, 10:05:40 am
มันยังเย็นฉ่ำไม่ถุกใจอีกหรอครับป๋า  ผมว่าฉ่ำแล้วนะ  อิอิ 
ผมว่าแรงลมมันแรงไม่เท่าคอนโซลครับ พอตาเป็นคนขี้ร้อนอ่ะครับ แต่แกไม่ชอบนั่งข้างหน้า เพราะมันอึดอัด แถว 2 นั่งสบายกว่า แล้วแกก็ไม่ชอบคาดเข็มขัดด้วย (พ่อตาค่อนข้างตัวใหญ่ครับ) กลัวว่าพ่อตาจะร้อนครับ แต่แกก็ไม่เคยบ่นนะครับ

ป๋าครับ  ปาเรา  ลมของแอร์แถว 2 จะเบากว่าแอร์ราวหน้าและแอร์ราวหลังแถว 3 
เพราะแถว 2 เซาะกราวสุด....เขาเดินท่อลมเย็นมาจากแอร์ราวหลัง  ลมเลยมาตกน้อยสุด..... และดันเป็นจุดที่นั่งที่กว้างและนั่งสบายสุด....
ทำได้ตอนนี้คือเปิดแอร์ราวหน้าช่วยครับ  เพราะแอร์ราวหน้าจะใหญ่กว่าแอร์ราวหลัง   งานหลัก ๆ จึงอยู่ที่ราวหน้าครับ ... 
เปิดแรงหน่อยเอาลมมาช่วย  ส่วนหลังสุดลมเขาแรงอยูแล้ว  ไม่เชื่อป๋าทดสอบดูได้ครับ  หาอะไรเบา ๆ มาติดที่หัวจ่ายลมดู  มันเป็นอย่างั้นจริง ๆ

ปล. ไม่แนะนำให้ไปเพิ่มอะไรครับ  เพราะเขาออกแบบให้สมดุลระหว่างคอมเพลสเซอร์  + คอยร้อน + คอยเย็นแล้ว  ไปเจาะเพิ่มอีก  ได้ไม่คุ้มเสีย  ถ้าแอร์รวนแล้ว  จะเป็นรถที่น่าเบื่อมากทันที 
ไม่ว่าจะเป็นรถที่เรารักแค่ใหนก็ตาม...  ถ้าแอร์เสียบ่อย ๆ จะเป็นรถที่น่าเบื่อที่สุดทันที  จะแร่ง+สวยแค่ใหน  ถ้าแอร์ไม่เย็นในเมืองร้อนแบบนี้  จะเป็นรถที่ไม่น่าขับทันที ....
ดังนั้น แล้ว  หันหัวจ่ายตัวหน้าตรงกลาง 2 หัวจ่าย ไปทางพ่อตาทันทีครับ  เดี๋ยวคะแนนตก  อิอิ ......  เราแค่พลขับ  เอาหัวจ่ายตัวขวาสุดหน้า  มาเป่าตรงหน้าอกข้างซ้าย  ใจจะได้เย็น ๆ ร่ม ๆ ครับ  ป๋า   eie eie       


หัวข้อ: Re: แรงลมแอร์แถว 2 และ 3
เริ่มหัวข้อโดย: kiti ที่ เมษายน 30, 2012, 10:48:53 am
แรงลมแถว 2 เย็นช่ำสูแถว 3 ไม่ได้ครับ แต่แถวที่ 3 ไม่ค่อยมีคนนั่งส่วนใหญ่ใช้ขนของมากกว่า


หัวข้อ: Re: แรงลมแอร์แถว 2 และ 3
เริ่มหัวข้อโดย: xenogear ที่ เมษายน 30, 2012, 11:53:11 am
มันยังเย็นฉ่ำไม่ถุกใจอีกหรอครับป๋า  ผมว่าฉ่ำแล้วนะ  อิอิ 
ผมว่าแรงลมมันแรงไม่เท่าคอนโซลครับ พอตาเป็นคนขี้ร้อนอ่ะครับ แต่แกไม่ชอบนั่งข้างหน้า เพราะมันอึดอัด แถว 2 นั่งสบายกว่า แล้วแกก็ไม่ชอบคาดเข็มขัดด้วย (พ่อตาค่อนข้างตัวใหญ่ครับ) กลัวว่าพ่อตาจะร้อนครับ แต่แกก็ไม่เคยบ่นนะครับ

ป๋าครับ  ปาเรา  ลมของแอร์แถว 2 จะเบากว่าแอร์ราวหน้าและแอร์ราวหลังแถว 3 
เพราะแถว 2 เซาะกราวสุด....เขาเดินท่อลมเย็นมาจากแอร์ราวหลัง  ลมเลยมาตกน้อยสุด..... และดันเป็นจุดที่นั่งที่กว้างและนั่งสบายสุด....
ทำได้ตอนนี้คือเปิดแอร์ราวหน้าช่วยครับ  เพราะแอร์ราวหน้าจะใหญ่กว่าแอร์ราวหลัง   งานหลัก ๆ จึงอยู่ที่ราวหน้าครับ ... 
เปิดแรงหน่อยเอาลมมาช่วย  ส่วนหลังสุดลมเขาแรงอยูแล้ว  ไม่เชื่อป๋าทดสอบดูได้ครับ  หาอะไรเบา ๆ มาติดที่หัวจ่ายลมดู  มันเป็นอย่างั้นจริง ๆ

ปล. ไม่แนะนำให้ไปเพิ่มอะไรครับ  เพราะเขาออกแบบให้สมดุลระหว่างคอมเพลสเซอร์  + คอยร้อน + คอยเย็นแล้ว  ไปเจาะเพิ่มอีก  ได้ไม่คุ้มเสีย  ถ้าแอร์รวนแล้ว  จะเป็นรถที่น่าเบื่อมากทันที 
ไม่ว่าจะเป็นรถที่เรารักแค่ใหนก็ตาม...  ถ้าแอร์เสียบ่อย ๆ จะเป็นรถที่น่าเบื่อที่สุดทันที  จะแร่ง+สวยแค่ใหน  ถ้าแอร์ไม่เย็นในเมืองร้อนแบบนี้  จะเป็นรถที่ไม่น่าขับทันที ....
ดังนั้น แล้ว  หันหัวจ่ายตัวหน้าตรงกลาง 2 หัวจ่าย ไปทางพ่อตาทันทีครับ  เดี๋ยวคะแนนตก  อิอิ ......  เราแค่พลขับ  เอาหัวจ่ายตัวขวาสุดหน้า  มาเป่าตรงหน้าอกข้างซ้าย  ใจจะได้เย็น ๆ ร่ม ๆ ครับ  ป๋า   eie eie       
ขอบคุณครับ สำหรับคำแนะนำ ผมทดสอบแล้วครับ แถว 3 แรงกว่าจริงๆ ด้วยครับ