Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: พ่อลูกอ่อน No.241 ที่ พฤษภาคม 17, 2011, 07:38:39 pm



Languages

หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: พ่อลูกอ่อน No.241 ที่ พฤษภาคม 17, 2011, 07:38:39 pm
น้องปาของเราถูกโฉลกกับปั๊มไหนที่สุด ครับ Satu รบกวนป๋าผู้ชำนาญไขข้อข้องใจทีครับ สาธุ จะได้รถสิ้นเดือนแล้ว ooo


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: I am K&D เจ้าปาดำ 2.5 GT ที่ พฤษภาคม 17, 2011, 07:57:43 pm
เห็นเขาว่า Shell V Power อ่ะนะ
แต่ผมใช้แต่่ ปตท มาเกือบ2ปีแล้วครับ
แรกๆ ใช้ B5 รู้สึกอืดๆ บางครั้ง ปัจจุบัน ใช้ดีเซลครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: KAG No.97 ที่ พฤษภาคม 17, 2011, 08:05:07 pm
เห็นเขาว่า Shell V Power อ่ะนะ
แต่ผมใช้แต่่ ปตท มาเกือบ2ปีแล้วครับ
แรกๆ ใช้ B5 รู้สึกอืดๆ บางครั้ง ปัจจุบัน ใช้ดีเซลครับ

Shell V Power  อีกเสียงครับ รถวิ่งดี แถมเติม 1000 รับโค้ก 1 ป๋องด้วย  :D


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: black paje ที่ พฤษภาคม 17, 2011, 09:09:22 pm
Bang jak only


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: pamoo182 ที่ พฤษภาคม 17, 2011, 09:38:16 pm
เห็นเขาว่า Shell V Power อ่ะนะ
แต่ผมใช้แต่่ ปตท มาเกือบ2ปีแล้วครับ
แรกๆ ใช้ B5 รู้สึกอืดๆ บางครั้ง ปัจจุบัน ใช้ดีเซลครับ

Shell V Power  อีกเสียงครับ รถวิ่งดี แถมเติม 1000 รับโค้ก 1 ป๋องด้วย  :D
เติมาตลอดเลยครับเดือนละหมื่นครับ โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน ext :'( :'( :'(


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: Tham No.87 ที่ พฤษภาคม 17, 2011, 09:54:08 pm
เติมบางจาก ตอนนี้เดือนละ4000 บาท  ส่วนใหญ่จะใช้เป็นรถครอบครัว


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: boyd Unlimited 167 ที่ พฤษภาคม 17, 2011, 10:39:49 pm
เห็นเขาว่า Shell V Power อ่ะนะ
แต่ผมใช้แต่่ ปตท มาเกือบ2ปีแล้วครับ
แรกๆ ใช้ B5 รู้สึกอืดๆ บางครั้ง ปัจจุบัน ใช้ดีเซลครับ

Shell V Power  อีกเสียงครับ รถวิ่งดี แถมเติม 1000 รับโค้ก 1 ป๋องด้วย  :D
เติมาตลอดเลยครับเดือนละหมื่นครับ โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน ext :'( :'( :'(
ผมเดือนละ 12,000 เป็นอย่างต่ำเช่นเดียวกันครับป๋า  O0


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: Nakavabi ที่ พฤษภาคม 17, 2011, 11:26:15 pm
เห็นเขาว่า Shell V Power อ่ะนะ
แต่ผมใช้แต่่ ปตท มาเกือบ2ปีแล้วครับ
แรกๆ ใช้ B5 รู้สึกอืดๆ บางครั้ง ปัจจุบัน ใช้ดีเซลครับ

Shell V Power  อีกเสียงครับ รถวิ่งดี แถมเติม 1000 รับโค้ก 1 ป๋องด้วย  :D
เติมาตลอดเลยครับเดือนละหมื่นครับ โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน ext :'( :'( :'(
ผมเดือนละ 12,000 เป็นอย่างต่ำเช่นเดียวกันครับป๋า  O0

ตอนแรกคิดว่าเราเติมเดือน8000บาทว่าเยอะแล้วนะ

มาเจอป๋าเดือนละ12000 :o

ส่วนผมเติมมันทุกยี่ห้อยังไม่เห็นมีปัญหาอะไร


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: Liverpool(ชาติ) ที่ พฤษภาคม 17, 2011, 11:32:32 pm
ที่แรกผมคำนวนเอาไว้ว่าผมขับไปกลับบ้าน-ที่ทำงานวันละประมาณ 10 กิโลตีไป 1 ลิตรเดือนนึงก็ 30 ลิตรเต็มถัง 70 ลิตรควรอยู่ได้ 2 เดือนก็ประมาณ 2000 บาทถ้าตามนี้เท่ากับว่า..ผมจะเติมน้ำมันเฉลี่ยเดือนละ 1000 บาทวิ่งเดือนละ 300 กว่าโล......แต่.....ผิดหมดเลยคับตอนนี้ออกรถมา 6 เดือนวิ่งไป 28000 โลเฉลี่ยเดือนละ 4700 โลคิดเป็นเงินก็เดือนละประมาณ 15000 บาทคับ....เกินมาเดือนละประมาณ 4000 กว่าโล....เข้าเรื่องคับผมเติมทุกปั๊มแต่เน้น บางจาก กับ ปตท. ใช้ดีไม่มีปัญหาอะไรคับ ;) ;) ;) ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: seal_lee ที่ พฤษภาคม 18, 2011, 08:50:48 am
ผมเติม ปตทฬ ไม่ก็บางจากครับ คนไทยใช้ของไทย อิอิ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: aries ที่ พฤษภาคม 18, 2011, 08:54:27 pm
ผมเติม Shell V Power กับ บางจาก คับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: kp3358(ปาการัง) No.184 ที่ พฤษภาคม 19, 2011, 06:33:23 pm
 :) :) :) :) :) :)

ความจริงที่มีมานานแล้วครับ น้ำมันของ ปตท เป็นชนิด B3 มาตั้งนานแล้วแต่ผู้บริโภค
อาจจะไม่รู้  แต่ก็ใช้ได้ไม่มีปัญหาครับ

ส่วนตัวเลือก Esso กับ Shell ครับ  ป๋าๆๆก็ลองเลือกดูครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: Akepapah ที่ พฤษภาคม 20, 2011, 04:58:28 pm
ผมเติมเดือนละถัง ออกรถเดือน2 เติม ปตท.
เดือน3,4เติม ตราดาว เพราะมีบัตรเติมฟรี
เดือน5 (เข็มลงมาถึง1/4แล้ว)ว่าจะเติมปตท.ใกล้บ้านคับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: Pukka No.236 ที่ พฤษภาคม 20, 2011, 07:34:08 pm
 hi Shell V Power ครับพี่น้องครับ มีความรู้สึกเครื่องยนต์เงียบ เร่งแซงไม่อืด O0


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: Pa_Man No.0061 ที่ พฤษภาคม 20, 2011, 08:47:23 pm
บางจากกับเชลครับ   ยอดเยี่ยม   ยอดเยี่ยม   ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม

ถ้าไม่เจอก็ ปตท.  :D    :D    :D


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: ปาคราฟ(ชาย) ที่ พฤษภาคม 20, 2011, 11:17:23 pm
ผมลองหมดทุกปั้มที่ใกล้บ้านเลยครับ เปรียบเทียบความประหยัด(ไม่รู้อยู่ที่ปั้มหรือเปล่า) ได้ตามนี้นะครับ
เริ่มจากประหยัดสุด เติม 1800 บาท
1.ฟิวเซฟ ของเชลล์ ได้ 670 กม.
2.ดีเซลปรกติ(ไม่ใช่ B 3-5 นะ)ของ ปตท. ได้ 650 กม.
3.วีพาวเวอร์ ของเชลล์ 590 กม.
4.คาร์เทค (ผมรู้สึกว่าจะอัดลมเยอะ น่าจะเป็นที่ปั้ม) 560 กม.
ส่วนบางจากยังไม่ได้ลองเปรียบเทียบ เพราะอยู่ไกลบ้านครับ
ผมลองประมาณสองครั้งนะครับ และนำมาเฉลี่ย แบบใกล้เคียงนะครับ (อย่าสงสัยนะว่าทำไมมันเปะๆๆ)
รถ 2011 4WD ทดสอบ ขับสอง ความเร็วไม่เกิน 120 กม./ชม.


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: heisenberg ที่ พฤษภาคม 21, 2011, 03:33:57 pm
ของผม ประมาณ 720 ถึงขึ้ไฟเตือน ปั้มบางจาก


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: Titandtuka no.15 ที่ พฤษภาคม 21, 2011, 04:12:48 pm
บางจากครับ ถ้าหาไม่ได้ก็ตราดาว กับตราหอย


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: DragonPK ที่ พฤศจิกายน 04, 2011, 12:22:08 am
hi Shell V Power ครับพี่น้องครับ มีความรู้สึกเครื่องยนต์เงียบ เร่งแซงไม่อืด O0
เห็นด้วยครับ เป็นเหมือนกัน  แถมกินน้ำมันน้อยกว่า ดีเซลทั่วไปด้วย ทดสอบมาแล้ว


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ พฤศจิกายน 04, 2011, 01:57:00 am
คาลเทคครับ
รู้สึกว่าแรงกว่าวีพาวจิ้ดนึง
แต่ที่สำคัญคือถูกกว่าวีพาวเยอะครับ

และช่วงนี้จะเติมน้ำมัน ดูปั๊มกันด้วยนะครับ
ปั๊มไหนที่น้ำเคยท่วม เลี่ยงได้ก็ดีครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: Patum370 ที่ พฤศจิกายน 04, 2011, 07:00:19 am
อุดegrแล้วเติมปั๊มไหนก็ได้ ขับลื่น เร่งติดเท้า เขม่าไม่ดำ แต่ต้องโดนต่อว่าหน่อย ว่าทำลายสิ่งแวดล้อม


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: pajung ที่ พฤศจิกายน 04, 2011, 08:10:08 am
คาลเทค ครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: Mayurin ที่ พฤศจิกายน 04, 2011, 09:32:00 am
บางจาก กับ คาลเทค สลับกัน ครับ  เดินทางไกล ใช้ความเร็ว ไม่ต่างกันมาก แต่ในเมือง คาลเทคประหยัด กว่านิดหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: foontalob ที่ พฤศจิกายน 09, 2011, 12:28:16 pm
เติมบางจากครับ....แต่ถ้าไม่มีปั้มบางจากก้อแวะ..ปตท.ครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤศจิกายน 09, 2011, 02:28:10 pm
เติมบางจากครับ....แต่ถ้าไม่มีปั้มบางจากก้อแวะ..ปตท.ครับ
ผมก็บางจากตลอดเลย เพราะมันอยู่ใกล้บ้าน อิอิ..... :D :D :D


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ พฤศจิกายน 10, 2011, 11:06:46 pm
V power --->only ---> forever  good


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: kp3358(ปาการัง) No.184 ที่ พฤศจิกายน 11, 2011, 08:13:22 am
 :) :) :)

คอลเท็ก + เอสโซ่ และ ฟิลเชพครับ 


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: Thanapatra ที่ พฤศจิกายน 11, 2011, 09:08:16 am
ผมเติมมันทุกยี่ห้อหละ เมื่อได้เวลาเติมหรือแวะเติมได้ แต่เคยเติม v power แค่ครั้งเดียว มันแพงกว่าธรรมดาตั้ง 3 บาท แต่ก็ ok นะรถวิ่งดีกว่าเห็น ๆ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: Gaojing ที่ พฤศจิกายน 11, 2011, 09:46:13 am
กาหอย
 
  วีเพาเวอร์  =แรงดี แพงดี
  ฟิวเวฟ      =ประหยัดดี   O0


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ พฤศจิกายน 11, 2011, 10:21:59 am
สมัยก่อน  ก็เคยตามกระแส  นู๊น  นี่ บ้าง


แต่ตอนนี้เข้าทุกปั๊มที่มีดีเซล    ขออย่างเดียว  ปั๊มดูดี  ใหญ่  มีสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกเยอะ   ก็น่าจะมีมาตรฐานการตรวจสอบน้ำมันที่ดีกว่า   ปั๊มเล็กๆ

แต่หากไม่มีให้เลือก  ก็เติมปั๊มเล็กแต่อาจเติมแค่  300 บาท   เพื่อรอไปเติมปั๊มใหญ่ๆ ครับ

เคยเติม V power ในบางครั้ง   ราคาแพงกว่าลิตรละ 3  บาท    หากเติมเต็มถัง 60 ลิตร    ส่วนต่างเฉลี่ย  180 บาท

ตัวอย่าง

กรณี  ดีเซลปกติ.............. เติม 1500 บาท       1500 b / 29.99 b:l   =   50  ลิตร    ,    50 ลิตร  x  10.5 km:lite  =  525  โล     

กรณี  ดีเซล V power........ เติม 1500 บาท       1500 b / 32.99 b:l   =  45.5 ลิตร    ,   45.5 ลิตร  x  11-11.5 km:lite  =  500-523 โล

**ถ้าคิดสัดส่วนแบบนี้  V power ก็ไม่แพงอย่างที่คิด   วิ่งดีกว่า  อัตรากินเชื้อเพลิงคุ้มค่ากว่า   อาจได้มากกว่า 0.5-1 โลต่อ ลิตร    แต่โดยรวมก็ใกล้เคียงกัน  แถมได้น้ำมันที่ดีกว่า น่ะ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: foontalob ที่ พฤศจิกายน 11, 2011, 12:02:17 pm
สมัยก่อน  ก็เคยตามกระแส  นู๊น  นี่ บ้าง


แต่ตอนนี้เข้าทุกปั๊มที่มีดีเซล    ขออย่างเดียว  ปั๊มดูดี  ใหญ่  มีสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกเยอะ   ก็น่าจะมีมาตรฐานการตรวจสอบน้ำมันที่ดีกว่า   ปั๊มเล็กๆ

แต่หากไม่มีให้เลือก  ก็เติมปั๊มเล็กแต่อาจเติมแค่  300 บาท   เพื่อรอไปเติมปั๊มใหญ่ๆ ครับ

เคยเติม V power ในบางครั้ง   ราคาแพงกว่าลิตรละ 3  บาท    หากเติมเต็มถัง 60 ลิตร    ส่วนต่างเฉลี่ย  180 บาท

ตัวอย่าง

กรณี  ดีเซลปกติ.............. เติม 1500 บาท       1500 b / 29.99 b:l   =   50  ลิตร    ,    50 ลิตร  x  10.5 km:lite  =  525  โล     

กรณี  ดีเซล V power........ เติม 1500 บาท       1500 b / 32.99 b:l   =  45.5 ลิตร    ,   45.5 ลิตร  x  11-11.5 km:lite  =  500-523 โล

**ถ้าคิดสัดส่วนแบบนี้  V power ก็ไม่แพงอย่างที่คิด   วิ่งดีกว่า  อัตรากินเชื้อเพลิงคุ้มค่ากว่า   อาจได้มากกว่า 0.5-1 โลต่อ ลิตร    แต่โดยรวมก็ใกล้เคียงกัน  แถมได้น้ำมันที่ดีกว่า น่ะ
    ป๋าจัดได้เต็มและชัดเจนครับ...แต่ป๋าแต่งตัวไงๆนะขอรับ...อิอิ..(แอบแซวไม่ว่ากันนะขอรับ)


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤศจิกายน 11, 2011, 12:31:19 pm
บางจากตลอดเลยครับ แต่ไม่เคยวัดอัตราสิ้นเปลืองหมดก็เติมครับ อิอิ เชอะ เชอะ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ พฤศจิกายน 11, 2011, 01:05:35 pm
สมัยก่อน  ก็เคยตามกระแส  นู๊น  นี่ บ้าง


แต่ตอนนี้เข้าทุกปั๊มที่มีดีเซล    ขออย่างเดียว  ปั๊มดูดี  ใหญ่  มีสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกเยอะ   ก็น่าจะมีมาตรฐานการตรวจสอบน้ำมันที่ดีกว่า   ปั๊มเล็กๆ

แต่หากไม่มีให้เลือก  ก็เติมปั๊มเล็กแต่อาจเติมแค่  300 บาท   เพื่อรอไปเติมปั๊มใหญ่ๆ ครับ

เคยเติม V power ในบางครั้ง   ราคาแพงกว่าลิตรละ 3  บาท    หากเติมเต็มถัง 60 ลิตร    ส่วนต่างเฉลี่ย  180 บาท

ตัวอย่าง

กรณี  ดีเซลปกติ.............. เติม 1500 บาท       1500 b / 29.99 b:l   =   50  ลิตร    ,    50 ลิตร  x  10.5 km:lite  =  525  โล     

กรณี  ดีเซล V power........ เติม 1500 บาท       1500 b / 32.99 b:l   =  45.5 ลิตร    ,   45.5 ลิตร  x  11-11.5 km:lite  =  500-523 โล

**ถ้าคิดสัดส่วนแบบนี้  V power ก็ไม่แพงอย่างที่คิด   วิ่งดีกว่า  อัตรากินเชื้อเพลิงคุ้มค่ากว่า   อาจได้มากกว่า 0.5-1 โลต่อ ลิตร    แต่โดยรวมก็ใกล้เคียงกัน  แถมได้น้ำมันที่ดีกว่า น่ะ

คิดละเอียดดีจังเลยป๋านะ แล้วไอ้นํ้าดื่มหรือcokeที่ทางปั๊มแถมให้ไม่ต้องเอามาคำนวนด้วยหรือครับ จะได้ฟันธงได้ง่ายขึ้น  ;)


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ พฤศจิกายน 11, 2011, 01:07:29 pm
บางจากตลอดเลยครับ แต่ไม่เคยวัดอัตราสิ้นเปลืองหมดก็เติมครับ อิอิ เชอะ เชอะ

ท่าจะเบิกค่านํ้ามันได้สิ เลยไม่ต้องใส่ใจมาก  :D


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤศจิกายน 11, 2011, 01:59:10 pm
บางจากตลอดเลยครับ แต่ไม่เคยวัดอัตราสิ้นเปลืองหมดก็เติมครับ อิอิ เชอะ เชอะ

ท่าจะเบิกค่านํ้ามันได้สิ เลยไม่ต้องใส่ใจมาก  :D
ช่ายครับป๋ากิตติ รู้ได้ไง เดือนละหมื่นเดียวเองครับ.... :D :D :D


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ พฤศจิกายน 11, 2011, 02:08:25 pm
บางจากตลอดเลยครับ แต่ไม่เคยวัดอัตราสิ้นเปลืองหมดก็เติมครับ อิอิ เชอะ เชอะ

ท่าจะเบิกค่านํ้ามันได้สิ เลยไม่ต้องใส่ใจมาก  :D
ช่ายครับป๋ากิตติ รู้ได้ไง เดือนละหมื่นเดียวเองครับ.... :D :D :D

ก็ประมาณ 350l 3,675km...... :D


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤศจิกายน 11, 2011, 03:29:38 pm
บางจากตลอดเลยครับ แต่ไม่เคยวัดอัตราสิ้นเปลืองหมดก็เติมครับ อิอิ เชอะ เชอะ

ท่าจะเบิกค่านํ้ามันได้สิ เลยไม่ต้องใส่ใจมาก  :D
ช่ายครับป๋ากิตติ รู้ได้ไง เดือนละหมื่นเดียวเองครับ.... :D :D :D

ก็ประมาณ 350l 3,675km...... :D

เติม 2คันครับ ของผบ.ด้วย ใช้ให้คุ้มครับ อิอิ  ooo ooo


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: GINO ที่ มกราคม 28, 2012, 12:50:23 pm
สมัยก่อน  ก็เคยตามกระแส  นู๊น  นี่ บ้าง


แต่ตอนนี้เข้าทุกปั๊มที่มีดีเซล    ขออย่างเดียว  ปั๊มดูดี  ใหญ่  มีสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกเยอะ   ก็น่าจะมีมาตรฐานการตรวจสอบน้ำมันที่ดีกว่า   ปั๊มเล็กๆ

แต่หากไม่มีให้เลือก  ก็เติมปั๊มเล็กแต่อาจเติมแค่  300 บาท   เพื่อรอไปเติมปั๊มใหญ่ๆ ครับ

เคยเติม V power ในบางครั้ง   ราคาแพงกว่าลิตรละ 3  บาท    หากเติมเต็มถัง 60 ลิตร    ส่วนต่างเฉลี่ย  180 บาท

ตัวอย่าง

กรณี  ดีเซลปกติ.............. เติม 1500 บาท       1500 b / 29.99 b:l   =   50  ลิตร    ,    50 ลิตร  x  10.5 km:lite  =  525  โล     

กรณี  ดีเซล V power........ เติม 1500 บาท       1500 b / 32.99 b:l   =  45.5 ลิตร    ,   45.5 ลิตร  x  11-11.5 km:lite  =  500-523 โล

**ถ้าคิดสัดส่วนแบบนี้  V power ก็ไม่แพงอย่างที่คิด   วิ่งดีกว่า  อัตรากินเชื้อเพลิงคุ้มค่ากว่า   อาจได้มากกว่า 0.5-1 โลต่อ ลิตร    แต่โดยรวมก็ใกล้เคียงกัน  แถมได้น้ำมันที่ดีกว่า น่ะ
    ป๋าจัดได้เต็มและชัดเจนครับ...แต่ป๋าแต่งตัวไงๆนะขอรับ...อิอิ..(แอบแซวไม่ว่ากันนะขอรับ)
  ป๋าครับ  ช่างบอกว่า  V POWER เป็น  B5  ใช้ไปนานๆเครื่องจะน็อก  ป๋ามีข้อมูลไหมครับ  แบบว่าอยากเติมนะครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: Liverpool(ชาติ) ที่ มกราคม 28, 2012, 01:03:03 pm
สมัยก่อน  ก็เคยตามกระแส  นู๊น  นี่ บ้าง


แต่ตอนนี้เข้าทุกปั๊มที่มีดีเซล    ขออย่างเดียว  ปั๊มดูดี  ใหญ่  มีสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกเยอะ   ก็น่าจะมีมาตรฐานการตรวจสอบน้ำมันที่ดีกว่า   ปั๊มเล็กๆ

แต่หากไม่มีให้เลือก  ก็เติมปั๊มเล็กแต่อาจเติมแค่  300 บาท   เพื่อรอไปเติมปั๊มใหญ่ๆ ครับ

เคยเติม V power ในบางครั้ง   ราคาแพงกว่าลิตรละ 3  บาท    หากเติมเต็มถัง 60 ลิตร    ส่วนต่างเฉลี่ย  180 บาท

ตัวอย่าง

กรณี  ดีเซลปกติ.............. เติม 1500 บาท       1500 b / 29.99 b:l   =   50  ลิตร    ,    50 ลิตร  x  10.5 km:lite  =  525  โล     

กรณี  ดีเซล V power........ เติม 1500 บาท       1500 b / 32.99 b:l   =  45.5 ลิตร    ,   45.5 ลิตร  x  11-11.5 km:lite  =  500-523 โล

**ถ้าคิดสัดส่วนแบบนี้  V power ก็ไม่แพงอย่างที่คิด   วิ่งดีกว่า  อัตรากินเชื้อเพลิงคุ้มค่ากว่า   อาจได้มากกว่า 0.5-1 โลต่อ ลิตร    แต่โดยรวมก็ใกล้เคียงกัน  แถมได้น้ำมันที่ดีกว่า น่ะ
    ป๋าจัดได้เต็มและชัดเจนครับ...แต่ป๋าแต่งตัวไงๆนะขอรับ...อิอิ..(แอบแซวไม่ว่ากันนะขอรับ)
  ป๋าครับ  ช่างบอกว่า  V POWER เป็น  B5  ใช้ไปนานๆเครื่องจะน็อก  ป๋ามีข้อมูลไหมครับ  แบบว่าอยากเติมนะครับ
ไบโอดีเซล = น้ำมันดีเซลที่ผลิตจากน้ำมันพืชหรือไขสัตว์
 ส่วน ไบโอดีเซลที่ขายอยู่ตามปั้มในประเทศเป็นน้ำมันผสมระหว่าง น้ำมันดีเซลกับไบโอดีเซลในอัตราส่วน5-10%ซึ่งการใช้ไบโอดีเซลก็เป็นการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมทางอ้อมวิธีหนึ่งครับ
ส่วน v-power เป็นน้ำมันดีเซลที่กลั่นจาก ก๊าซธรรมชาติ ซึ่งจะทำให้อัตราเร่งที่ดีกว่าและสะอาดกว่าน้ำมันดีเซลดีเซลธรรมดาที่กลั่นจากน้ำมันดิบ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ มกราคม 28, 2012, 01:55:40 pm
ไม่เห็นมีครายใช้ esso บ้างเลย ไม่ลองจับเสือใส่ถังกันบ้างหรือครับ ผมว่า esso เนี่ยสุดยอดแล้ว


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: panda-bmw ที่ มกราคม 28, 2012, 04:12:55 pm
เมือก่อน วีเพวาร์เวอร์เป็น บี5จิงๆครับ ดูที่หัวจ่าายได้เลย ติดบี5ตัวเล็กๆอยู่ แต่ตอนนี้ยกเลิกบี5ไปแล้วไม่ีรู้เป็นบีอะไร 


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: Nakavabi ที่ มกราคม 28, 2012, 04:23:36 pm
ไม่เห็นมีครายใช้ esso บ้างเลย ไม่ลองจับเสือใส่ถังกันบ้างหรือครับ ผมว่า esso เนี่ยสุดยอดแล้ว

เอ็มใช้ตลอดเลยเสือเนี่ย  แถมน้ำและได้ส่วนลดบัตรเครดิตlotusด้วย :D


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: Patum370 ที่ มกราคม 28, 2012, 06:48:10 pm
 PTT Blue Innovation คือนวัตกรรมน้ำมันเชื้อเพลิงคุณภาพสูงจากเทคโนโลยีระดับพรีเมียมสูตรเฉพาะของ ปตท. ที่มีส่วนผสมของสารเติมแต่งที่ได้รับการยอมรับในระดับมาตรฐานโลก ทำให้น้ำมันเชื้อเพลิงทุกชนิดของ ปตท. ทั้งเบนซินและดีเซลเป็นเกรดพรีเมียมในราคาเท่าเดิม เพิ่มอัตราเร่งให้รถทุกคันทำงานได้เต็มสมรรถนะ สามารถตอบสนองได้ทุกไลฟ์สไตล์การขับขี่

               ?เพราะการเผาไหม้สมบูรณ์ถือเป็นหัวใจสำคัญของเชื้อเพลิงทำให้เครื่องยนต์ทำงานเต็มสมรรถนะ ช่วยให้อัตราเร่งและกำลังของเครื่องยนต์เพิ่มขึ้น ตลอดจนลดการสิ้นเปลืองของเชื้อเพลิง สามารถยืดอายุการทำงานของเครื่องยนต์ให้เหมือนใหม่อยู่เสมอ?
บทความจาก วิชาการ.คอมครับ http://www.vcharkarn.com/varticle/43431
ไม่มอง ปตท.บ้างรึครับใส่หัวเชื้อในราคาทั่วไป(แต่ผมใช้บางจาก...เพราะใกล้บ้านสุดๆ) :)


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: GINO ที่ มกราคม 28, 2012, 09:50:22 pm
k
สมัยก่อน  ก็เคยตามกระแส  นู๊น  นี่ บ้าง


แต่ตอนนี้เข้าทุกปั๊มที่มีดีเซล    ขออย่างเดียว  ปั๊มดูดี  ใหญ่  มีสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกเยอะ   ก็น่าจะมีมาตรฐานการตรวจสอบน้ำมันที่ดีกว่า   ปั๊มเล็กๆ

แต่หากไม่มีให้เลือก  ก็เติมปั๊มเล็กแต่อาจเติมแค่  300 บาท   เพื่อรอไปเติมปั๊มใหญ่ๆ ครับ

เคยเติม V power ในบางครั้ง   ราคาแพงกว่าลิตรละ 3  บาท    หากเติมเต็มถัง 60 ลิตร    ส่วนต่างเฉลี่ย  180 บาท

ตัวอย่าง

กรณี  ดีเซลปกติ.............. เติม 1500 บาท       1500 b / 29.99 b:l   =   50  ลิตร    ,    50 ลิตร  x  10.5 km:lite  =  525  โล     

กรณี  ดีเซล V power........ เติม 1500 บาท       1500 b / 32.99 b:l   =  45.5 ลิตร    ,   45.5 ลิตร  x  11-11.5 km:lite  =  500-523 โล

**ถ้าคิดสัดส่วนแบบนี้  V power ก็ไม่แพงอย่างที่คิด   วิ่งดีกว่า  อัตรากินเชื้อเพลิงคุ้มค่ากว่า   อาจได้มากกว่า 0.5-1 โลต่อ ลิตร    แต่โดยรวมก็ใกล้เคียงกัน  แถมได้น้ำมันที่ดีกว่า น่ะ
    ป๋าจัดได้เต็มและชัดเจนครับ...แต่ป๋าแต่งตัวไงๆนะขอรับ...อิอิ..(แอบแซวไม่ว่ากันนะขอรับ)
  ป๋าครับ  ช่างบอกว่า  V POWER เป็น  B5  ใช้ไปนานๆเครื่องจะน็อก  ป๋ามีข้อมูลไหมครับ  แบบว่าอยากเติมนะครับ
ไบโอดีเซล = น้ำมันดีเซลที่ผลิตจากน้ำมันพืชหรือไขสัตว์
 ส่วน ไบโอดีเซลที่ขายอยู่ตามปั้มในประเทศเป็นน้ำมันผสมระหว่าง น้ำมันดีเซลกับไบโอดีเซลในอัตราส่วน5-10%ซึ่งการใช้ไบโอดีเซลก็เป็นการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมทางอ้อมวิธีหนึ่งครับ
ส่วน v-power เป็นน้ำมันดีเซลที่กลั่นจาก ก๊าซธรรมชาติ ซึ่งจะทำให้อัตราเร่งที่ดีกว่าและสะอาดกว่าน้ำมันดีเซลดีเซลธรรมดาที่กลั่นจากน้ำมันดิบ
  แล้ว วีเพา  ที่กลั่นจากก๊าซธรรมชาติ  มีส่วนผสมของไบโอดีเซล 5% ไหมครับ  และ บี5 ใช้แล้วเครื่องจะน็อกไหมครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: kinda-iji ที่ มกราคม 29, 2012, 12:19:54 am
 :)บางจาก  และptt ครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: Pisit ที่ มกราคม 29, 2012, 04:52:21 am
ยังไม่มีใครทำลายสถิติสูงสุดของ liverpool(ชาติ)No.148 อยู่ที่ 15,000 บาท/เดือน ได้เลยเนี่ย


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: winai7777 ที่ มกราคม 29, 2012, 10:05:36 am
ไม่เห็นมีครายใช้ esso บ้างเลย ไม่ลองจับเสือใส่ถังกันบ้างหรือครับ ผมว่า esso เนี่ยสุดยอดแล้ว

เอ็มใช้ตลอดเลยเสือเนี่ย  แถมน้ำและได้ส่วนลดบัตรเครดิตlotusด้วย :D
เหมือนกันเลย ได้น้ำ 1.5 ลิตร ได้ลดอีก 2%
 :)


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: winai7777 ที่ มกราคม 29, 2012, 10:22:44 am
แล้ว เบนซิน 2.4 ไม่มีข้อมูลเลยอ่ะ
 crying


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: Aonuppit ที่ มกราคม 29, 2012, 07:28:09 pm
ผมเติมบางจาก ตั้งแต่ป้ายแดง ควันดำครับ

จากนั้นใช้ ปตท ดีขึ้นครับ
และเติม Esso ก็ OK ครับ ช่วงสลับ จะมีควันดำช่วงเริม่ต้นครับ
Shell ก็ดำครับ

ผมใช้ Esso กับ ปตท ครับ
แต่ถ้าเครื่อง แรง ให้ใช้ Shell กับ Esso ครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: Rin Diesel & Gasoline 4WD ที่ มกราคม 29, 2012, 07:54:27 pm
ผมเดิมตราดาวตลอดครับ เพราะบัตรรูดอย่างเดียว ไม่ค่อยได้ขับจนถึงขั้นระดับน้ำมันเตือนสักที
เต็มถังวิ่งเต็มที่ 500 กว่าโลผมก็เติมแล้ว ถ้าไม่มีดาว ก็จะเป็น ปตท


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มกราคม 30, 2012, 12:44:37 pm
ผมเติมบางจากตลอดเลยครับ มันก็โอเคนะเพราะมันอยู่ใกล้บ้าน กะว่าจะลองเชลล์บ้างละครับ เผื่อรถจะแรงขึ้นบ้าง อิอิ grin grin grin grin


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: Bas Na Korat@0618 ที่ มกราคม 30, 2012, 01:48:14 pm

ปกติก็เติม ปตท.ครับ
แต่ก็จะเติม V Power ของ Shell เวลาที่รู้สึกว่าเครื่องยนต์มันเริ่มอืด เหยียบไม่ค่อยติดเท้า เสียงเครื่องดัง เติมสัก 1 ถัง พอรถเริ่มลื่นขึ้น เครื่องเงียบขึ้น ก็สลับมาเติม ปตท.ต่อไป

ความคิดส่วนตัว เติม V Power ของตราหอย รู้สึกว่ามันกินน้ำมันมากกว่าปกติ สาเหตุน่าจะมาจากเหยียบมันกว่านั่นเอง  ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มกราคม 30, 2012, 02:36:18 pm
พุ่งดีจริงๆครับ วีเพาเวอร์แต่ก็กินดีจริงๆนะ อิอิ pleasantsuprise pleasantsuprise pleasantsuprise pleasantsuprise


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: เปเป้ 578 ที่ มกราคม 30, 2012, 02:39:57 pm
ปั๊มแถวบ้านไม่มีปั๊มเชลเลยครับ มันกลายเป็นปั๊มแก๊สไปแล้วครับ ปตท. เยอะครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มกราคม 30, 2012, 05:08:07 pm
ปั๊มแถวบ้านไม่มีปั๊มเชลเลยครับ มันกลายเป็นปั๊มแก๊สไปแล้วครับ ปตท. เยอะครับ

โดนปตทยึดหมดแล้วครับช่วงนี้ เชลล์หายากมากๆ scared scared scared scared


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: BAMBOO ที่ มกราคม 30, 2012, 07:05:15 pm
ส่วนใหญ่ปตท. แต่ปั๊มไหนก็ได้ครับ มีหน้าที่แค่ขับเข้าไป นอกนั้นเมียจ่ายตังค์ไม่มีตังค์พกครับ  เหอะ เหอะ เหอะ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: ChaiwatHD ที่ มกราคม 30, 2012, 08:17:46 pm
  เติม ปทต. ตลอด ครับ  เพราะปั้ม สะดวก ที่สุด อยู่ข้างบ้าน  มี Seven บริการตลอด 24 ชม. 
เปลือง เพราะเด็กๆ ชอบ เข้า seven  ตลอด ฮ่าๆๆ
เวลาเติม ต้อง แอบไปเติม ฮ่าๆๆ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: Liverpool(ชาติ) ที่ มกราคม 30, 2012, 08:40:15 pm
ส่วนใหญ่ปตท. แต่ปั๊มไหนก็ได้ครับ มีหน้าที่แค่ขับเข้าไป นอกนั้นเมียจ่ายตังค์ไม่มีตังค์พกครับ  เหอะ เหอะ เหอะ
;) ;) ;) ;) ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มกราคม 31, 2012, 03:42:22 pm
ส่วนใหญ่ปตท. แต่ปั๊มไหนก็ได้ครับ มีหน้าที่แค่ขับเข้าไป นอกนั้นเมียจ่ายตังค์ไม่มีตังค์พกครับ  เหอะ เหอะ เหอะ
;) ;) ;) ;) ;) ;) ;)
โดนผบ.คุมอีกแล้ว ทำไมโลกนี้ผู้หญิงต้องเป็นใหญ่ด้วยนะ.... ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: tonpatrick ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2012, 11:17:40 am
บางจากมาตลอดเลยครับ เดือนนึง 4000-8000 บาท ถูกดีปั๊มเติมเองถูกกว่าปกติ .30 บาท/ลิตร แถมใช้บัตร Serenade ลดลงไปอีก .15 บาท/ลิตร 


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: LEKJALEK ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2012, 12:23:59 pm
555 เข้ามาจดสถิติแล้วนำไปประมวล good good


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของน้ำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2012, 12:32:13 pm
ของผมไม่บางจากก็เชล 2ปั้มนี้ ส่วนใหญ่จะบางจากเพราะมันใกล้บ้าน แต่ถ้าออกเที่ยวก็จะป็นเชลวีเพาเวอร์ครับ....
เดือนนึงก็ประมาณ 8000-10000 บาท (เบิกค่าน้ำมันได้ครับ) อิอิ สบายกระเป๋า........... :D :D :D :D