หัวข้อ: เบรคที่ 120-140 พวงมาลัยสั่น เริ่มหัวข้อโดย: pa2009 ที่ เมษายน 08, 2012, 09:45:49 pm รถใช้มา 3 ปี เจียจาน 2 ครั้ง(แต่ไม่ได้เปลี่ยนผ้าเบรค) อยู่ในระยะประกัน เพระวิ่งแล้วเบรคสั่น ตอนนี้ใช้มา 3 หมื่นกว่าโล เบรคที่ความเร็ว 80-140 พวงมาลัยสั่นอีกครั้ง ต้องเจียจานอีกมั้ย แล้วควรเปลี่ยนผ้าเบรคด้วยไม๊ ทำที่ศูนย์ดีหรือร้านทำเบรค (แม๊คเดิม ยางเดิม 2.5GT) ปล.อยู่ในระยะประกันรึเปล่า
หัวข้อ: Re: เบรคที่ 120-140 พวงมาลัยสั่น เริ่มหัวข้อโดย: naruto ที่ เมษายน 08, 2012, 09:57:44 pm เจียรจานเบรกบ่อยเกินไปหน่อยนะผมว่า สำหรับรถเดิมส่วนใหญ่ก็จะเจียรจานเบรกพร้อมกับเปลี่ยนผ้าเบรกใหม่ครับ
ถ้าเคลมจานได้ก็เคลมเลยครับถามที่ศูนย์ก็ก่อนได้ครับ (ผมไม่แน่ใจนะครับว่าเคลมได้รึป่าว) ส่วนใหญ่เบรกแล้วมีอาการสั่นมาที่พวงมาลัยจะมาจากจานเบรกคด ถ้าไม่ใช่ก็ดูส่วนอื่นต่อครับ big smile หัวข้อ: Re: เบรคที่ 120-140 พวงมาลัยสั่น เริ่มหัวข้อโดย: pa2009 ที่ เมษายน 08, 2012, 10:19:20 pm ศูนย์เป็นคนสั่งให้เจียครับ แต่ไม่เปลี่ยนผ้าเบรคให้ ใช้ขัดเฉย ๆ ครับ
ถ้าต้องเจียอีกครั้ง จะเป็นไรมั้ย เพราะเขาบอกว่าเจียแค่ผิวจาน ไม่ได้เจียลึกครับ แต่ครั้งนี้คิดว่าจะเปลี่ยนผ้าเบรคดด้วย จำเป็นมั้ยครับ หัวข้อ: Re: เบรคที่ 120-140 พวงมาลัยสั่น เริ่มหัวข้อโดย: pa2009 ที่ เมษายน 08, 2012, 10:20:24 pm เพิ่มเติมอีกนิดครับ เพราะรู้ว่ายังไงเขาก็ไม่ยอมเคลมเปลี่ยนจานให้ จึงจำใจให้เจียทั้ง 2 ครั้งครับ
หัวข้อ: Re: เบรคที่ 120-140 พวงมาลัยสั่น เริ่มหัวข้อโดย: Blacklancer ที่ เมษายน 08, 2012, 10:33:16 pm ของผมเคยเป็น... เจียรจานเบรค กับศูนย์
ขับออกไป ได้วันนึง รู้สึกว่า..สั่น สะท้านไปหมด ตอนเหยียบ.. สรุปต้องนำกลับศูนย์เดิม ไปเจียรใหม่ ... หายครับ... :D :D หัวข้อ: Re: เบรคที่ 120-140 พวงมาลัยสั่น เริ่มหัวข้อโดย: naruto ที่ เมษายน 09, 2012, 09:59:14 am เรื่องเจียรจานเบรกก็เป็นอีกปัญหาหนึ่งเหมือนกันครับ แต่ละศูนย์ทำไม่เหมือนกัน
บางศูนย์ไม่มีเครื่องเจียรจานเองต้องส่งให้ร้านข้างนอกทำ ลองเจียรจานอีกทีก็ได้ครับ ไม่ใช่เจียรจานแบบผิวๆ เจียรจานจริงๆ ให้ได้ระดับกัน ส่วนผ้าเบรกถ้าถึงเวลาเปลี่ยนแล้วก็เปลี่ยนเลยครับ หัวข้อ: Re: เบรคที่ 120-140 พวงมาลัยสั่น เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ เมษายน 09, 2012, 10:40:16 am ไอ้อาการนี้ก็เป็นกันเยอะนะนี่ พอเริ่ม 20000กิโลมันก็มาหา ไปเจียจานเปลี่ยนผ้าเบรคแล้วมันก็หาย อีกสักพักมันก็มาอีกน่ารำคาญครับ ถ้ามีงบประมาณก็ทำการเปลี่ยนจานเบรคเลยก็ได้ครับ จะดีขึ้นกว่าเดิมเยอะมากๆ และปัญหานี้จะหมดไปครับ..... 8) 8) 8) 8) :) :) :) :)
หัวข้อ: Re: เบรคที่ 120-140 พวงมาลัยสั่น เริ่มหัวข้อโดย: bus ที่ เมษายน 09, 2012, 10:44:44 am ผัาเบรคหมด
หัวข้อ: Re: เบรคที่ 120-140 พวงมาลัยสั่น เริ่มหัวข้อโดย: naruto ที่ เมษายน 09, 2012, 04:11:58 pm ปัญหาพวกนี้จะมีมาเรื่องๆ ในระบบเปลี่ยนเดิมๆ หายไปช่วงแรก แล้วก็จะกลับมาใหม่
เนื่องจากคุณภาพของจานเบรกและผ้าเบรกติดรถเดิมๆ ถ้ามีงบประมาณหน่อยก็แนะนำให้เปลี่ยนผ้าเบรกดีๆ จานเบรกดีๆ สักชุดก็จะดีขึ้นในระดับหนึ่งครับ big smile หัวข้อ: Re: เบรคที่ 120-140 พวงมาลัยสั่น เริ่มหัวข้อโดย: Joe ผู้ชาย*รสส้ม* ที่ เมษายน 09, 2012, 04:47:26 pm เจียรมา 2 ครั้งล๊ะ เปลี่ยนจานใหม่เลยดีกว่าครับป๋า อุ่นใจครับ
ช่วงนี้อากาศร้อน เด๋วฝนก็ตก จานจะร้าว/แตก กันง่ายครับ เพื่อความปลอดภัยในทุกๆเรื่องค๊าบ...ด้วยความห่วงใยจร้า heart หัวข้อ: Re: เบรคที่ 120-140 พวงมาลัยสั่น เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ เมษายน 09, 2012, 09:47:11 pm ตามนั้นละครับ strive strive strive strive
หัวข้อ: Re: เบรคที่ 120-140 พวงมาลัยสั่น เริ่มหัวข้อโดย: pa2009 ที่ เมษายน 11, 2012, 09:26:23 pm สรุป ต้องเจียก่อนเป็นครั้งที่ 3 ถามทางร้านเจีย(ศูนย์แนะนำไป เพราะจนท.ไม่ว่าง) ว่าเจียแล้วจะบางเกิยไปมั้ย ทางร้านบอกไม่เป็น เพียงแต่ว่าจานจะคดบ่อยขึ้น เพราะบางลง แต่ทางร้านบอกว่าผ้าเบรกเหลือน้อย แปลกจริงวิ่งแค่ 3 หมื่นกว่าโล ทำไมผ้าเบรกหมดเร็ว มีใครเป็นบ้าง ไม่ใช่คนขับรถแบบเบรคบ่อยด้วยนะครับ ทำไมหมดเร็วจัง เคยใช้รถมา วิ่งมาเกือบ 8 หมื่นโลเพิ่งเปลี่ยนเอง ตอนนี้ทำเคลมMMTHอยู่ ไม่รู้จะเป็นไง แนะนำด้วยครับ
หัวข้อ: Re: เบรคที่ 120-140 พวงมาลัยสั่น เริ่มหัวข้อโดย: naruto ที่ เมษายน 12, 2012, 09:47:41 am ส่วนหนึ่งเนื่องจากจานเบรกคดบ่อย ทำให้กินผ้าเบรกไม่เท่ากัน
พอเจียรจานเบรกแต่ผ้าเบรกเดิม มันก็จะกินผ้าเบรกไม่เท่ากัน กินไปเรื่อยๆ จะปรับให้เท่ากัน ถ้าอยากจะให้จบก็แนะนำให้เปลี่ยน จานเบรกดีๆ และผ้าเบรกดีๆ ครับ big smile
|