หัวข้อ: ปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล 3.0 V6 เริ่มหัวข้อโดย: noon ที่ มีนาคม 27, 2012, 07:35:43 pm ระหว่างปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล3.0 ถ้าเทียบอัตราสิ้นเปลือง แตกต่างกันเยอะไหมครับ
หรือถ้าเอาปาเบนซิน3.0 ไปติดแก็สจะประหยัดได้กว่าใช้ตัวดีเซล2.5เยอะไหมครับ กำลังจะตัดสินใจเลือก หลังจากรอมา3ปี พอมีออกมาใหม่เรื่อยๆเลยลังเล วิ่งเฉลี่ยประมาณเดือนละพันกว่าโลครับ หัวข้อ: Re: ปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล 3.0 V6 เริ่มหัวข้อโดย: naruto ที่ มีนาคม 27, 2012, 07:47:50 pm น้องปา V6 ยังไม่มีออกมาทดสอบวิ่งกันเลยครับ ใจเย็นๆ ครับ
ถามตอนนี้คงยังไม่ได้คำตอบอะไรมากนักครับ ถ้าจะรอตัวใหม่ก็คงต้องใจเย็นๆ รอผลการทดสอบ แล้วลองตัดสินใจดูครับ big smile หัวข้อ: Re: ปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล 3.0 V6 เริ่มหัวข้อโดย: PattySG80 ที่ มีนาคม 27, 2012, 08:03:19 pm ไม่ได้กวนนะครับ แต่อยากบอกป๋าว่าจองไปก่อน
เเล้วถ้าเซลส์ได้เลขตัวถังเมื่อไหร่ ค่อยให้คำตอบเรื่องรุ่นที่จะเอา ส่วนตัวแล้วเคยใช้แต่เเก๊ส พึ่งมาใช้ดีเซลได้เดือนเดียว ไม่บังอาจให้คำตอบเรื่องความแรง แต่เรื่องความประหยัดก็อยู่ที่11-12โลลิตรสบายๆครับ หัวข้อ: Re: ปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล 3.0 V6 เริ่มหัวข้อโดย: naruto ที่ มีนาคม 27, 2012, 08:12:23 pm ไม่เป็นไรครับ บ้านนี้มีข้อมูลก็เอามาแชร์กัน
ผมทราบข้อมูลแบบไหนก็ให้แบบนั้นครับ เพราะเท่าที่ทราบยังไม่เห็นมีออกมารีวิวทดสอบกัน ถ้ามีรถออกมาวิ่งทดสอบกันแล้วก็ต้องหาข้อมูลกันต่อแล้วลองตัดสินใจดูครับ big smile หัวข้อ: Re: ปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล 3.0 V6 เริ่มหัวข้อโดย: auddyza ที่ มีนาคม 27, 2012, 08:28:43 pm ล้านสามไม่โฟล์ ไม่ใช่ตัวเลือกอยู่ดี กั๊กๆแบบนี้ เดี๋ยวก้อมี 4WD ล้านห้าอัพ ออกมาปลายปี วิ่งทางไกลแนวโหดๆๆ เลือกคบดีเซลสบายใจสุด
หัวข้อ: Re: ปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล 3.0 V6 เริ่มหัวข้อโดย: Pooh_PJS ที่ มีนาคม 27, 2012, 08:40:28 pm ระหว่างปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล3.0 ถ้าเทียบอัตราสิ้นเปลือง แตกต่างกันเยอะไหมครับ หรือถ้าเอาปาเบนซิน3.0 ไปติดแก็สจะประหยัดได้กว่าใช้ตัวดีเซล2.5เยอะไหมครับ กำลังจะตัดสินใจเลือก หลังจากรอมา3ปี พอมีออกมาใหม่เรื่อยๆเลยลังเล วิ่งเฉลี่ยประมาณเดือนละพันกว่าโลครับ ดีเซล 2.5 เทียบกับเบนซิน 3.0 ถ้าให้เดาตัวเลข กม./ลิตร ผมว่าน่าจะป้วนเบี้ยนแถวๆ 10 - 11 โล/ลิตร ใกล้เคียงกัน เพียงแต่ว่า ดีเซลตอนนี้ลิตรละประมาณ 33 บาท ในขณะที่เบนซินแก๊สโซฮอล 95 อยู่ที่ 38 - 41 บาท (E10 E20) ส่วนต่างตรงนี้ อยู่ที่กิโลเมตรละ 5 บาท โดยประมาณครับ ดีเซลประหยัดกว่าแน่นอน แต่ถ้าจับปา V6 3.0 ไปดมแก๊ส ในพิกัดเครื่องขนาดนี้ คาดว่าน่าจะจิบแก๊สที่ประมาณ 7-8 โล/ลิตร ราคาแก๊สตอนนี้ 12 - 14 บาทกว่า โดยประมาณ ราคาแตกต่างกันในแต่ละพื้นที่ มองกว้างๆ ค่าเชื้อเพลิงของปาดมแก๊ส น่าจะเซฟกว่าปาดีเซลอยู่ประมาณครึ่งนึงครับ เทียบง่ายๆ ทริปเดียวกัน ปา 2.5 ดีเซล จ่ายค่าน้ำมันทั้งทริป 3000 บาท ปาเบนซิน V6 3.0 ก็ควรจะจ่ายค่าแก๊สแค่ 1500 บาท ประมาณนั้น good good good หัวข้อ: Re: ปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล 3.0 V6 เริ่มหัวข้อโดย: pajero-kukkuk ที่ มีนาคม 27, 2012, 08:43:24 pm ถามด้วยความไม่รู้ครับ...ไอ้ v6 ตัวนี้ ใช่ที่วางใน pajero ตัวพ่อหรือปล่าว คุ้นๆอยู่นา..
sadsad หัวข้อ: Re: ปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล 3.0 V6 เริ่มหัวข้อโดย: Pooh_PJS ที่ มีนาคม 27, 2012, 09:16:14 pm ระหว่างปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล3.0 ถ้าเทียบอัตราสิ้นเปลือง แตกต่างกันเยอะไหมครับ หรือถ้าเอาปาเบนซิน3.0 ไปติดแก็สจะประหยัดได้กว่าใช้ตัวดีเซล2.5เยอะไหมครับ กำลังจะตัดสินใจเลือก หลังจากรอมา3ปี พอมีออกมาใหม่เรื่อยๆเลยลังเล วิ่งเฉลี่ยประมาณเดือนละพันกว่าโลครับ ดีเซล 2.5 เทียบกับเบนซิน 3.0 ถ้าให้เดาตัวเลข กม./ลิตร ผมว่าน่าจะป้วนเบี้ยนแถวๆ 10 - 11 โล/ลิตร ใกล้เคียงกัน เพียงแต่ว่า ดีเซลตอนนี้ลิตรละประมาณ 33 บาท ในขณะที่เบนซินแก๊สโซฮอล 95 อยู่ที่ 38 - 41 บาท (E10 E20) ส่วนต่างตรงนี้ อยู่ที่กิโลเมตรละ 5 บาท โดยประมาณครับ ดีเซลประหยัดกว่าแน่นอน แต่ถ้าจับปา V6 3.0 ไปดมแก๊ส ในพิกัดเครื่องขนาดนี้ คาดว่าน่าจะจิบแก๊สที่ประมาณ 7-8 โล/ลิตร ราคาแก๊สตอนนี้ 12 - 14 บาทกว่า โดยประมาณ ราคาแตกต่างกันในแต่ละพื้นที่ มองกว้างๆ ค่าเชื้อเพลิงของปาดมแก๊ส น่าจะเซฟกว่าปาดีเซลอยู่ประมาณครึ่งนึงครับ เทียบง่ายๆ ทริปเดียวกัน ปา 2.5 ดีเซล จ่ายค่าน้ำมันทั้งทริป 3000 บาท ปาเบนซิน V6 3.0 ก็ควรจะจ่ายค่าแก๊สแค่ 1500 บาท ประมาณนั้น good good good ลืมคิดถึงหุ่นอันอวบอ้วน ต้านลม และน้ำหนักร่วมๆสองตันของมัน เครื่องเบนซิน V6 3000 น้ำมันในเมืองไม่อยากคิด นอกเมืองน่าจะ 8 - 9 โล/ลิตร แก๊สก็คงเหลือ 6 - 7 โล/ลิตร ประมาณนั้น สาธุ หัวข้อ: Re: ปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล 3.0 V6 เริ่มหัวข้อโดย: boonlert8756 ที่ มีนาคม 27, 2012, 09:22:35 pm ระหว่างปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล3.0 ถ้าเทียบอัตราสิ้นเปลือง แตกต่างกันเยอะไหมครับ หรือถ้าเอาปาเบนซิน3.0 ไปติดแก็สจะประหยัดได้กว่าใช้ตัวดีเซล2.5เยอะไหมครับ กำลังจะตัดสินใจเลือก หลังจากรอมา3ปี พอมีออกมาใหม่เรื่อยๆเลยลังเล วิ่งเฉลี่ยประมาณเดือนละพันกว่าโลครับ ดีเซล 2.5 เทียบกับเบนซิน 3.0 ถ้าให้เดาตัวเลข กม./ลิตร ผมว่าน่าจะป้วนเบี้ยนแถวๆ 10 - 11 โล/ลิตร ใกล้เคียงกัน เพียงแต่ว่า ดีเซลตอนนี้ลิตรละประมาณ 33 บาท ในขณะที่เบนซินแก๊สโซฮอล 95 อยู่ที่ 38 - 41 บาท (E10 E20) ส่วนต่างตรงนี้ อยู่ที่กิโลเมตรละ 5 บาท โดยประมาณครับ ดีเซลประหยัดกว่าแน่นอน แต่ถ้าจับปา V6 3.0 ไปดมแก๊ส ในพิกัดเครื่องขนาดนี้ คาดว่าน่าจะจิบแก๊สที่ประมาณ 7-8 โล/ลิตร ราคาแก๊สตอนนี้ 12 - 14 บาทกว่า โดยประมาณ ราคาแตกต่างกันในแต่ละพื้นที่ มองกว้างๆ ค่าเชื้อเพลิงของปาดมแก๊ส น่าจะเซฟกว่าปาดีเซลอยู่ประมาณครึ่งนึงครับ เทียบง่ายๆ ทริปเดียวกัน ปา 2.5 ดีเซล จ่ายค่าน้ำมันทั้งทริป 3000 บาท ปาเบนซิน V6 3.0 ก็ควรจะจ่ายค่าแก๊สแค่ 1500 บาท ประมาณนั้น good good good ลืมคิดถึงหุ่นอันอวบอ้วน ต้านลม และน้ำหนักร่วมๆสองตันของมัน เครื่องเบนซิน V6 3000 น้ำมันในเมืองไม่อยากคิด นอกเมืองน่าจะ 8 - 9 โล/ลิตร แก๊สก็คงเหลือ 6 - 7 โล/ลิตร ประมาณนั้น สาธุ ถ้าเอาปาไปดมแก็ส แล้วอายุเครื่องใช้ได้กี่ปีครับ ค่าติดตั้งเท่าไร พอเบื่อจะขายได้เท่าไรครับ ลองดูครับ >:( >:( >:( >:( >:( หัวข้อ: Re: ปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล 3.0 V6 เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ มีนาคม 27, 2012, 11:04:10 pm เครื่องเบนซิน 3000 ซี.ซี. ติดแก๊สก็ไม่ได้ประหยัดเท่าไหร่นะครับ
จากประสบการณ์ตรง ใช้ 2J ติดแก๊ส และลองถามพวก UZ ติดแก๊สก็ได้ครับ ดีเซลไว้ก่อนดีกว่าครับ (ความคิดเห็นส่วนตัว) หัวข้อ: Re: ปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล 3.0 V6 เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ มีนาคม 27, 2012, 11:41:52 pm เครื่องเบนซิน 3000 ซี.ซี. ติดแก๊สก็ไม่ได้ประหยัดเท่าไหร่นะครับ จากประสบการณ์ตรง ใช้ 2J ติดแก๊ส และลองถามพวก UZ ติดแก๊สก็ได้ครับ ดีเซลไว้ก่อนดีกว่าครับ (ความคิดเห็นส่วนตัว) นี่คือสิ่งที่ผมสงสัย ... ป๋าเก่งมาตอบแล้ว :) 3.0 V6 กับน้ำหนักสองตัน ... ก็คงบริโภคเอาการอยู่ ติดแก๊สก็พอช่วยได้ครับ หัวข้อ: Re: ปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล 3.0 V6 เริ่มหัวข้อโดย: TON.HNK ที่ มีนาคม 28, 2012, 12:06:35 am เครื่องเบนซิน 3000 ซี.ซี. ติดแก๊สก็ไม่ได้ประหยัดเท่าไหร่นะครับ จากประสบการณ์ตรง ใช้ 2J ติดแก๊ส และลองถามพวก UZ ติดแก๊สก็ได้ครับ ดีเซลไว้ก่อนดีกว่าครับ (ความคิดเห็นส่วนตัว) นี่คือสิ่งที่ผมสงสัย ... ป๋าเก่งมาตอบแล้ว :) 3.0 V6 กับน้ำหนักสองตัน ... ก็คงบริโภคเอาการอยู่ ติดแก๊สก็พอช่วยได้ครับ ทั้งเรื่องไฟโชว์และการสึกหรอรวมถึงความชำนาญ+ความรู้ของช่างศูนย์ถ้าเกิดปัญหา รวมถึงอะไหล่ที่รองรับกับจำนวนรถ มีมากพอหรือไม่ จากประสบการณืของ HONDA ที่ได้สัมผัสมา ความเห็นส่วนตัวน่ะคับ ความเสถียรของเครื่องยนต์ ผมยังไว้ใจเครื่องดีเซล 2.5 เพราะช่างคุ้นเคย อะไหล่หาง่าย ชัวร์แน่นอนครับ ป๋า...... strive strive strive หัวข้อ: Re: ปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล 3.0 V6 เริ่มหัวข้อโดย: veeraa332000 ที่ มีนาคม 28, 2012, 12:08:00 am จากประสบการณ์ที่เคยใช้เบนซินดมแก็สมาแล้ว ค่าเชื้อเพลิงถูกกว่าแน่นอนแต่ยังสรุปไม่ได้ว่าแตกต่างกันเท่าไหร่ แต่อย่าลืมคำนวนเรื่องการบำรุงรักษาเครื่องดมแก็สด้วยนะครับเพราะมันมีต้นทุนที่เพิ่มขึ้นมากเหมือนกัน และควรเป็นคนที่พอรู้เรื่องรถด้วยครับ เผลอโอเวอรฮีสมาหาเปลี่ยนเครื่องนี่บานแน่....
หัวข้อ: Re: ปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล 3.0 V6 เริ่มหัวข้อโดย: PattySG80 ที่ มีนาคม 28, 2012, 08:17:04 am เพื่อนผมเอาบอดี้ ๑๒๓ ไปวางเครื่องยู ติดเเก๊ส ...
ทุกวันนี้ยังนั่งบีทีเอสมาทำงานเลยครับ ด้วยเหตุผลที่ว่า สู็ไม่ไหว มันซดโฮกกกก ส่วนมิตซูติดเเก๊สไม่เคยใช้ครับ เคยใช้เเต่ของฮอนด้า ... สู้โตโยต้าไม่ได้จริงๆ เรื่องเเก๊สเนี่ย จุกจิกๆ มาก ก็เลยหันมาใช้ดีเซลเนี่ยล่ะครับ คชจ เพิ่มขึ้น 50% เเต่ลดค่าซ่อมบำรุง ไปได้พอตัวครับ หัวข้อ: Re: ปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล 3.0 V6 เริ่มหัวข้อโดย: เปเป้ 578 ที่ มีนาคม 28, 2012, 08:29:02 am แล้วแต่ครับ อยากขับสบาย ๆ หรืออยากขับไปลุ้นไปครับ ดีทุกรุ่นครับ
หัวข้อ: Re: ปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล 3.0 V6 เริ่มหัวข้อโดย: tojung02 ที่ มีนาคม 28, 2012, 09:02:34 am ติดแก๊สต้องดูแลรักษาให้มากกว่าน้ำมันนิดนึงครับ เพราะเรื่องน้ำ ความร้อนจะสูงกว่าน้ำมัน แต่ถ้าตรวจเช็คตลอดไม่มีปัญหา มีเครื่องพังกันเพราะบางคนเปิดฝากระโปรงรถยังไม่เป็นเลยครับ แล้วอย่างอื่นก็คงไม่ต้องถามหละครับว่า จะรู้หรือป่าว มีแต่ขับอย่างเดียว ก็พังแล้วมาโทษว่า อย่างนั้นไม่ดี อย่างนี้ไม่ดี พาให้คนอื่นเขวไปด้วยอ่าครับ (ผมเจอมากับตัวครับเลยเล่าให้ฟัง) แต่ที่ดีก็มี ได้คุยกับพี่ท่านนึง ติดแก๊สมาเป็นสิบปี รถพี่เค้าก็ยังไม่พัง วิ่งได้ฉิวอยู่เลย
หัวข้อ: Re: ปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล 3.0 V6 เริ่มหัวข้อโดย: noon ที่ มีนาคม 28, 2012, 09:07:56 am ขอบคุณทุกท่านมากครับ สาธุ
ตัดสินใจได้แล้วครับ หัวข้อ: Re: ปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล 3.0 V6 เริ่มหัวข้อโดย: PattySG80 ที่ มีนาคม 28, 2012, 09:16:26 am ติดแก๊สต้องดูแลรักษาให้มากกว่าน้ำมันนิดนึงครับ เพราะเรื่องน้ำ ความร้อนจะสูงกว่าน้ำมัน แต่ถ้าตรวจเช็คตลอดไม่มีปัญหา มีเครื่องพังกันเพราะบางคนเปิดฝากระโปรงรถยังไม่เป็นเลยครับ แล้วอย่างอื่นก็คงไม่ต้องถามหละครับว่า จะรู้หรือป่าว มีแต่ขับอย่างเดียว ก็พังแล้วมาโทษว่า อย่างนั้นไม่ดี อย่างนี้ไม่ดี พาให้คนอื่นเขวไปด้วยอ่าครับ (ผมเจอมากับตัวครับเลยเล่าให้ฟัง) แต่ที่ดีก็มี ได้คุยกับพี่ท่านนึง ติดแก๊สมาเป็นสิบปี รถพี่เค้าก็ยังไม่พัง วิ่งได้ฉิวอยู่เลย ใช่เลยครับ มันขึ้นอยู่กับว่าเราบำรุงรักษามันถูกวิธีรึเปล่า ปัญหาเกิด เราเเก้ได้ตรงจุดมั้ย นี่ล่ะครับคือสิ่งที่น่าคิดที่สุด ผมยกเครื่องทิ้งมาเเล้ว เพราะเรื่องความร้อนเนี่ยล่ะ เเต่ไม่เถียงว่าวิ่งเเก๊ส ประหยัดจริง กดเเบบไม่ต้องคิด 555หัวข้อ: Re: ปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล 3.0 V6 เริ่มหัวข้อโดย: ernie_ball ที่ มีนาคม 28, 2012, 10:31:07 am เครื่องติดแก๊สดูแลดีๆไม่พังหรอกครับใช้ น้ำมันเครื่องดีๆและเปลี่ยนถ่ายบ่อยหน่อย
รถผมติดมาหลายปีแล้วไมีมีปัญหาเลย ตอนนีั้้ Ferrari ยังติด LPG กันเลยครับ หัวข้อ: Re: ปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล 3.0 V6 เริ่มหัวข้อโดย: PattySG80 ที่ มีนาคม 28, 2012, 11:05:55 am เครื่องติดแก๊สดูแลดีๆไม่พังหรอกครับใช้ น้ำมันเครื่องดีๆและเปลี่ยนถ่ายบ่อยหน่อย 350 เพื่อนผมก็ติดค๊าบบ กดกันเเบบไม่ต้องคิด อิอิ รถผมติดมาหลายปีแล้วไมีมีปัญหาเลย ตอนนีั้้ Ferrari ยังติด LPG กันเลยครับ ใช้เป็นก็ไม่ต้องห่วง like like หัวข้อ: Re: ปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล 3.0 V6 เริ่มหัวข้อโดย: ernie_ball ที่ มีนาคม 28, 2012, 04:41:42 pm เครื่องติดแก๊สดูแลดีๆไม่พังหรอกครับใช้ น้ำมันเครื่องดีๆและเปลี่ยนถ่ายบ่อยหน่อย 350 เพื่อนผมก็ติดค๊าบบ กดกันเเบบไม่ต้องคิด อิอิ รถผมติดมาหลายปีแล้วไมีมีปัญหาเลย ตอนนีั้้ Ferrari ยังติด LPG กันเลยครับ ใช้เป็นก็ไม่ต้องห่วง like like ใช่ครับใช้เป็นก็ไม่มีอะไรน่าห่วงหาอู่ติดดีๆหน่อยเปลี่ยนถ่ายของเหลวบ่อยครั้งหน่อย ก็ใช้กันยาวเลยครับ ^^ อ้อ Ferrari คันด้านบนไม่ใช่ของผมน่ะครับ ^^ หัวข้อ: Re: ปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล 3.0 V6 เริ่มหัวข้อโดย: noon ที่ มีนาคม 28, 2012, 05:04:06 pm ส่วนตัวจริงๆแล้วชอบใช้แก็สครับ ตอนนี้ใช้cityติดแก็สมา5ปี ประทับใจดีไม่มีปัญหาวิ่งตกโลละบาทเดียว
แต่พอมาเป็นปา3.0 เลยไม่มั่นใจว่าจะใช้คุ้มไหมครับ ถ้าค่าตัวเท่ากับดีเซล คงตัดสินใจไม่ยาก ติดแก๊สเลย แต่ค่าตัวปา3.0แพงกว่าประมาณ1.2แสน+ค่าติดตั้งอีกน่าจะ3หมื่นอัพ ถ้าประหยัดไปได้ครึ่งนึงต่อเที่ยวก็น่าจะคุ้ม แต่กลัวว่าจะประหยัดไม่ถึงครึ่ง ถ้าประหยัดลงไปแค่โลละบาท ปีนึงประหยัดไปแค่ไม่ถึง2หมื่นกว่าจะคุ้มทุนก็หลายปีอยู่ ตอนนี้เลยตัดสินใจเลือกตัวดีเซลครับ ขอบคุณทุกความเห็นครับ บ้านนี้อบอุ่นจริงๆ :) หัวข้อ: Re: ปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล 3.0 V6 เริ่มหัวข้อโดย: <=INDY=> ที่ มีนาคม 28, 2012, 05:19:11 pm ก่อนหน้านี้ขับแลนเซอร์ CK4 ติดแก๊ส เครื่องเดิมๆใส่แต่แม็ก17 ตกกิโลละ 1.50 บาท ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็นปาดีเซล 2.5 VG ตกกิโลละ 3.2-3.5 บาท เพิ่มขึ้นอีกเท่านิดๆ
ผมคิดว่าเครื่อง V6 3000 นี้ต่อให้ดมแก๊สก็หนักเอาการ เพราะที่บ้านมี E280 วาง 2J ก็กินแหลกรานเช่นกัน แต่อย่างไรก็ยังดีกว่าเติมเบนซิลเพียวๆ อย่าลืมสิ่งสำคัญอีกสิ่งหนึ่งนะค้าบ เรื่องราคา LPG ไม่รู้ว่าเมื่อไรจะขึ้น และ ผมว่าถ้าให้รัฐบาลเลือกที่จะช่วยพยุงราคา ระหว่า LPG กับ ดีเซล รัฐบาลเลือกดีเซลแน่นอนครับ ความเห็นส่วนตัวนะครับ ถ้าเป็นผมๆจะซื้อดีเซล เดาว่าตัว V6 3000 นี้น่าจะราคาเอาเรื่องอยู่ ไหนยังจะต้องไปหาที่ติดแก๊สดีๆ ไหนจะเสี่ยงกับการโดนยกเลิกรับประกัน ไหนต้องหมั่นตรวจเช็คและเปลี่ยนของเหลวบ่อยๆ แถมก็ไม่รู้ว่าเมื่อไร LPG จะขึ้นราคา ^-^ หัวข้อ: Re: ปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล 3.0 V6 เริ่มหัวข้อโดย: PattySG80 ที่ มีนาคม 29, 2012, 08:22:21 am ส่วนตัวจริงๆแล้วชอบใช้แก็สครับ ตอนนี้ใช้cityติดแก็สมา5ปี ประทับใจดีไม่มีปัญหาวิ่งตกโลละบาทเดียว ตรรกะที่ป๋าถ่ายทอดมา ถูกต้องเเล้วครับผม แต่พอมาเป็นปา3.0 เลยไม่มั่นใจว่าจะใช้คุ้มไหมครับ ถ้าค่าตัวเท่ากับดีเซล คงตัดสินใจไม่ยาก ติดแก๊สเลย แต่ค่าตัวปา3.0แพงกว่าประมาณ1.2แสน+ค่าติดตั้งอีกน่าจะ3หมื่นอัพ ถ้าประหยัดไปได้ครึ่งนึงต่อเที่ยวก็น่าจะคุ้ม แต่กลัวว่าจะประหยัดไม่ถึงครึ่ง ถ้าประหยัดลงไปแค่โลละบาท ปีนึงประหยัดไปแค่ไม่ถึง2หมื่นกว่าจะคุ้มทุนก็หลายปีอยู่ ตอนนี้เลยตัดสินใจเลือกตัวดีเซลครับ ขอบคุณทุกความเห็นครับ บ้านนี้อบอุ่นจริงๆ :) ขับจริงๆ ดีเซลก็ไม่ได้ตกวิ่งรถกิโลละ 3-5 บาท เสมอไปนะครับป๋า วิ่งดีๆ ใจร่มๆ ไม่กดมาก 2.6 - 2.8 บาทต่อกิโลได้เลยนะครับ หัวข้อ: Re: ปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล 3.0 V6 เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มีนาคม 29, 2012, 12:16:07 pm 2.5 ดีเซลดีกว่าครับ เครื่องยนต์ตลาด.... :D :D :D :D
หัวข้อ: Re: ปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล 3.0 V6 เริ่มหัวข้อโดย: พ่อลูกอ่อน No.241 ที่ มีนาคม 29, 2012, 12:44:46 pm มานั่งฟังด้วยคนครับ :D
หัวข้อ: Re: ปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล 3.0 V6 เริ่มหัวข้อโดย: ลุงโต้ ที่ เมษายน 01, 2012, 08:02:39 pm ขอโทษครับ..ผมจองแล้วเพราะว่ามางมิตซูติดแก๊สให้การประกันเหมือนเดิมสามารถเช็คระยะเหมือนกับรถทั่วไป
ระบบแก๊สมีปัญหาสามารถเช็คที่ศูยน์ได้เลยเลยตกลงใจเอาตัวนี้ อีกอย่างที่ตัดสินใจเพราะตัวนี้เฟืองท้ายเต๊ดมาด้วยครับ ถัง 58 ลิตร การรับประกันเครื่องยนต์เหมือนเดิมเพราะทางมิตรซูเป้นคนติดตั้งให้ เพิ่มอีก 70000 บาทผมว่าแพงกว่า ข้างนอกเยอะแต่สบายใจตรงที่ว่าทางมิตรซูรับประกันเหมือนเดิม หัวข้อ: Re: ปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล 3.0 V6 เริ่มหัวข้อโดย: Pete_SEC ที่ เมษายน 01, 2012, 10:28:13 pm 3.0 นี่ต้องติดแก๊สเท่านั้นครับ ไม่งั้นเล่นดีเซลดีกว่า
เว้นแต่ว่าเป็นคนชอบรถเงียบและไม่กลัวค่าน้ำมัน ^^ หัวข้อ: Re: ปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล 3.0 V6 เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ พฤษภาคม 01, 2012, 10:16:45 am ใช้ lancer F style ติด lpg ขับระยะใกล้ทางราบ ที่ราคาแก๊ส 13.5 คชจ 1.25 บาท ต่อ กม
PJS 2.5GT MY10 ติด lpg DDF หวังความแรง ไว้เดินทางไกล ข้ามเขา คชจ รวมแล้ว 2.5-2.8 บาท ต่อ กม อยากเล่นกับ lpg ก็หมั่นหาความรู้เพิ่มบ้าง ถ้าจะขับอย่างเดียว ก็เล่นน้ำมันล้วนๆ กับรถเดิมๆ ดีกว่า หัวข้อ: Re: ปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล 3.0 V6 เริ่มหัวข้อโดย: jirat senee ที่ พฤษภาคม 03, 2012, 03:03:21 pm ขอโทษครับ..ผมจองแล้วเพราะว่ามางมิตซูติดแก๊สให้การประกันเหมือนเดิมสามารถเช็คระยะเหมือนกับรถทั่วไป ไม่ทราบว่า ป๋า จองที่ 0 ไหน ผมจองกาญจนา บางใหญ่ ไม่เห็นมีบ้างเลย ระบบแก๊สมีปัญหาสามารถเช็คที่ศูยน์ได้เลยเลยตกลงใจเอาตัวนี้ อีกอย่างที่ตัดสินใจเพราะตัวนี้เฟืองท้ายเต๊ดมาด้วยครับ ถัง 58 ลิตร การรับประกันเครื่องยนต์เหมือนเดิมเพราะทางมิตรซูเป้นคนติดตั้งให้ เพิ่มอีก 70000 บาทผมว่าแพงกว่า ข้างนอกเยอะแต่สบายใจตรงที่ว่าทางมิตรซูรับประกันเหมือนเดิม ผมจอง 3.0 ไว้ครับ ไม่รู้จองเหมือนกันหรือเปล่า หัวข้อ: Re: ปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล 3.0 V6 เริ่มหัวข้อโดย: ลุงโต้ ที่ พฤษภาคม 06, 2012, 02:03:05 pm ขอโทษครับ..ผมจองแล้วเพราะว่ามางมิตซูติดแก๊สให้การประกันเหมือนเดิมสามารถเช็คระยะเหมือนกับรถทั่วไป ไม่ทราบว่า ป๋า จองที่ 0 ไหน ผมจองกาญจนา บางใหญ่ ไม่เห็นมีบ้างเลย ระบบแก๊สมีปัญหาสามารถเช็คที่ศูยน์ได้เลยเลยตกลงใจเอาตัวนี้ อีกอย่างที่ตัดสินใจเพราะตัวนี้เฟืองท้ายเต๊ดมาด้วยครับ ถัง 58 ลิตร การรับประกันเครื่องยนต์เหมือนเดิมเพราะทางมิตรซูเป้นคนติดตั้งให้ เพิ่มอีก 70000 บาทผมว่าแพงกว่า ข้างนอกเยอะแต่สบายใจตรงที่ว่าทางมิตรซูรับประกันเหมือนเดิม ผมจอง 3.0 ไว้ครับ ไม่รู้จองเหมือนกันหรือเปล่า ผมจองในงานมอเตอร์โชว์ครับ รถออกขายจริงเดือนมิถุนายนครับ หัวข้อ: Re: ปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล 3.0 V6 เริ่มหัวข้อโดย: Rin Diesel & Gasoline 4WD ที่ พฤษภาคม 06, 2012, 02:40:47 pm ตามไปอ่าน รายงานการสิ้นเปลือง LPG เพื่อนๆที่บ้าน Pajero @weekendhobby
3.0 V6 เฉลี่ย 5.6 km/ 1 L LPG. ลองตัดสินใจดูครับ ดูดน่าดู ส่วนผม ขอคบดีเซลต่อไป http://www.weekendhobby.com/offroad/pajero/Question.asp?ID=9482 หัวข้อ: Re: ปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล 3.0 V6 เริ่มหัวข้อโดย: maxz ที่ พฤษภาคม 06, 2012, 04:22:22 pm ถ้าวิ่งเดือนละแค่ 1000 กว่า กม. เล่นดีเซลดีกว่าครับติดแก๊สกับเครื่องเบนซินถ้าจะเอาโลละบาทกว่าๆ เครื่องเกิน 2000 cc. ทำได้ยากครับ ส่วนต่างน้อย
ตามจริงถ้าใช้เยอะๆ แล้วมีรถติดแก๊ลที่บ้านอยู่แล้ว ก็เล่นดีเซลได้อยู่ครับ เก๋งระดับ 2000 cc. ติดแก๊ส เหยียบตามใจเท้า ตกโลละบาท กลางๆ ปาเจโร่ 2.5 VG. กรอคันเร่งเนียนๆ โลละ 3 บาทโดยเฉลี่ย เบนซินระดับ 3000 cc. เช่น พวกวาง 2J. แบบวายริ่งไม่ครบ กินจุน่ากลัว แต่ถ้าครบๆ 2 บาทนิดๆ ครับ
|