Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: dolzapower ที่ มีนาคม 13, 2012, 06:06:42 pm



Languages

หัวข้อ: มือใหม่ มีปัญหาเรื่องการขับน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: dolzapower ที่ มีนาคม 13, 2012, 06:06:42 pm
 สาธุ สวัสดีครับพี่ๆ คือผมพึ่งออก pajero sport 2012 2WD GT มาได้ 5 วัน แล้วผมลองขับโดยผมค่อยได้ขับ เกียร์ AT ซักเท่าไรจึงเกิดปัญหาข้องใจดังนี้ครับ

1. เวลาผมจอดอยู่กับที่โดยเข้าเกียร์ P แล้วเปลี่ยนเป็น D จะมีเสียงดังกึก แล้วเหมือนกับว่ารถจะกระตุก แต่เวลาขับไปแล้วไม่มีอาการกระตุก ไม่ทราบว่ามีอะไรผิดปกติหรือเปล่า
2. ขณะที่ผมขับอยู่ที่ความเร็วประมาณ 80 ( เกียร์ D )แล้วปล่อยไหล ให้รอบเครื่องเบาลง แต่พอเวลาผมจะทำความเร็วขึ้นมาอีกที เหยียคันเร่งลงไปผมรู้สึกว่า รอบเครื่องไม่ขึ้นตามเท้า เหมืนกับว่าเข้าเกียร์ N จะหน่วงเวลาประมาณ 3-4 วินาที แล้วเครื่องจะเร่งขึ้นแบบพุ่งพรวด เหมือนความรู้สึกคล้ายเร่งเครื่องตอนที่รถจะดับ แต่รถไม่ดับนะครับ รู้สึกว่าำมันไม่ตอบสนองตามแรงเท้า ทำให้เสียจังหวะ ควรทำอย่างไรดีครับ
3. ผมมีปัญหาเวลาขับรถขึ้นเนิน ซึ่งไม่สูงมาก แต่บางครั้งจะต้องจอดรอรถว่าง อยู่กลางเนินซึ่งเป็นช่วงที่มีความัน ผมใส่เกียร์ D ขึ้น ปรากฏว่า จอดนิ่งเลยขึ้นไม่ได้ พอลองอีกที ขับมาให้เป็นเกียร์ 2 ก็ไม่มีแรงอีก ผมควรแก้ปัญหานี้อย่างไรดีครับ ขอวิธีการขับขึ้นทางชัน ด้วยครับ

ผมยงไมุ่้คุ้นเคยกับน้องปา ยังไงขอให้พี่ๆ ช่วยชี้แนะนำทีนะครับ
 


หัวข้อ: Re: มือใหม่ มีปัญหาเรื่องการขับน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มีนาคม 13, 2012, 08:29:31 pm
ปัญหาเหมือนกับทุกๆที่เจอครับ เป็นเรื่องปกติครับ ป๋าอยู่แถวไหนครับ วันที่ 17,18 มีมีทติ้งที่หนองมน อยากให้มาด้วยกันครับมีพี่น้องหลายท่านที่รู้เยอะครับปรึกษาได้เต็มที่ครับ เรียนเชิญครับ สาธุ


หัวข้อ: Re: มือใหม่ มีปัญหาเรื่องการขับน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: Blacklancer ที่ มีนาคม 13, 2012, 08:41:30 pm
ข้อ 1 เกิดขึ้นบางครั้ง เวลาผมขับไปจอด แล้วถ้ามันเกยกับหมอน ที่เขากั้นไม่ให้เราขับเลย
พอจะถอยออก มันจะ ดังกึก. .เหมือรเปลี่ยนเกียร์ แต่ก็ไม่เป็นประจำนะครับ

ข้อ 2 เป็นเหมือนกัน เหมือนรถรอรอบ เหมือนว่า เกียร์ ไป 4 แล้วไง แต่พอเอาเข้าจริงๆ รอบมันสูงไป มันจะเข้า 3 ให้ เพื่อที่เราจะได้รอบที่ต่ำลง คุณเลยรู้สึกว่ามัน พุ่งออกไป.   

ข้อ 3 เกียร์ D ขึ้นเนิน เวลาขึ้นเนิน แล้วจอดนิ่งๆ หรือ คอสะพานชันๆ บางทีผมจะทำ เฟฟมือนเกียร์ ธรรมดา คือไม่ต้องเลี้ยงเกียร์ แต่ผมเข้า เบรคมือ ขณะที่ค่อยๆ เหยียบคันเร่งช้าๆ พอรถเริ่มดึงไปข้างหน้า ผมจะค่อยๆ ผ่อนเบรคมือลง. . .แล้วก็ยาว. .
แต่. . . .ผมเคยเข้า D แล้วต้องมีเหตุให้ ถอยหลังให้ทางรถส่วน โดยที่ไม่เข้าเกียร์ ถอย
อันนี้ ดับเลยครับ. .  ถ้า N คงโอเคแต่ถ้า D แล้วปล่อยไหลถอยหลังเครื่องดับครับ


หัวข้อ: Re: มือใหม่ มีปัญหาเรื่องการขับน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: zone ที่ มีนาคม 13, 2012, 09:05:06 pm
ข้อ 1 เกิดขึ้นบางครั้ง เวลาผมขับไปจอด แล้วถ้ามันเกยกับหมอน ที่เขากั้นไม่ให้เราขับเลย
พอจะถอยออก มันจะ ดังกึก. .เหมือรเปลี่ยนเกียร์ แต่ก็ไม่เป็นประจำนะครับ

ข้อ 2 เป็นเหมือนกัน เหมือนรถรอรอบ เหมือนว่า เกียร์ ไป 4 แล้วไง แต่พอเอาเข้าจริงๆ รอบมันสูงไป มันจะเข้า 3 ให้ เพื่อที่เราจะได้รอบที่ต่ำลง คุณเลยรู้สึกว่ามัน พุ่งออกไป.   

ข้อ 3 เกียร์ D ขึ้นเนิน เวลาขึ้นเนิน แล้วจอดนิ่งๆ หรือ คอสะพานชันๆ บางทีผมจะทำ เฟฟมือนเกียร์ ธรรมดา คือไม่ต้องเลี้ยงเกียร์ แต่ผมเข้า เบรคมือ ขณะที่ค่อยๆ เหยียบคันเร่งช้าๆ พอรถเริ่มดึงไปข้างหน้า ผมจะค่อยๆ ผ่อนเบรคมือลง. . .แล้วก็ยาว. .
แต่. . . .ผมเคยเข้า D แล้วต้องมีเหตุให้ ถอยหลังให้ทางรถส่วน โดยที่ไม่เข้าเกียร์ ถอย
อันนี้ ดับเลยครับ. .  ถ้า N คงโอเคแต่ถ้า D แล้วปล่อยไหลถอยหลังเครื่องดับครับ

จึ๋ยย..  จริงหรือครับเนี่ยที่ว่า "D แล้วปล่อยไหลถอยหลังเครื่องดับ" น่าจะอันตรายนะ


หัวข้อ: Re: มือใหม่ มีปัญหาเรื่องการขับน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: Jingjaw66 ที่ มีนาคม 13, 2012, 09:40:39 pm
1. ไม่รู้ว่าผมเข้าใจถูกรึปล่าวนะครับ คือรถเกียร์ AT เวลาเข้าเกียร์ Pตอนจอด พอเราปล่อยเบรคเท้าแล้วรถมีการขยับ เช่นจอดบนทางลาดหรือจอดชนไม้หมอน  เกียร์ P มันจะล๊อกไว้ ตรงนี้ผมรู้สึกว่าเหมือนเฟืองเกียร์มันขัดเอาไว้ พอตอนที่เราจะขยับอีกครั้ง เวลาดึงคันเกียร์ออกจากP มันจะติด และมีเสียงกึก ซึ่งน่าจะไม่ดีกับเกียร์ด้วย
ดังนั้นเวลาผมจะจอดรถ : พอรถนิ่งสนิทแล้ว > ผมจะเข้า N > ดึงเบรคมือ > ปล่อยเบรคเท้าและปล่อยให้รถขยับนิดนึงตามความลาดเอียงของถนน(ถึงตรงนี้เบรคมือจะล๊อกไว้โดยไม่เกี่ยวกับเกียร์) > เข้าเกียร์ P
พอจะออกรถ : เหยียบเบรคเท้า > เข้าเกียร์ D > ปลดเบรคมือ
แค่นี้เกียร์ก็จะไม่ขัดแล้ว

2. ต้องทำความคุ้นเคยกับรถและเกียร์ครับ
3. ไม่ค่อยเข้าใจคำถาม เวลาจอดนิ่งตรงทางชัน ผมปล่อยเบรคเท้า แล้วกดคันเร่งมันก็ไปเลยนิครับ เพราะการที่เราจอดนิ่ง รถมันจะออกตัวที่เกียร์1 ซึ่งเป็นเกียร์ที่กำลังดีที่สุดอยู่แล้ว
ถ้าทางชันมาก เมื่อปล่อยเบรค รถอาจจะไม่วิ่งไปข้างหน้า บางครั้งไหลถอยหลังด้วย ก็เหยียบคันเร่งสวนไปเลย บางกรณีที่รถคันหลังจี้ตูดอยู่ ผมก็ใช้วิธีเดียวกับป๋าBlacklancer เหมือนกัน


หัวข้อ: Re: มือใหม่ มีปัญหาเรื่องการขับน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: jib and bim ที่ มีนาคม 13, 2012, 09:54:34 pm
สงสัยป๋า ต้อง ทำความคุ้นเคย กับ น้องปา ซักระยะครับผม :D
เวลาขึ้นเนิน หรือ คอสะพาน ผมก็ใช้ D    ตลอดครับ   เว้นแต่ถ้าทางชันมากๆ จะผลัก เกียร์ไป ด้านซ้ายที่มี + - ดันเกียร์มาทาง -  เข้าเกียร์ 1 แล้วเหยียบไป
แต่ถ้าชันจัดๆก็ เกียร์ 1 และใช้เบรคมือช่วยเหมือนป๋าด้านบน


บางครั้ง เราัยังไม่คุ้น กับการ เหยียบคันเร่งครับ

เพราะเวลาไปห้าง ทาง วนๆแล้วรถติด  ผมเข้า D ตลอดไปได้......แต่มีวันนึง พ่อตาขับ เขาเร่งไม่ไป ทั้งๆเป็นที่เดียวกันกับผม เขาต้องใช้แมนนวล เข้าเกียร์ 1 ถึงจะไหว


หัวข้อ: Re: มือใหม่ มีปัญหาเรื่องการขับน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: ju4 ที่ มีนาคม 13, 2012, 10:20:56 pm
บางครั้งเราขับช้าเกียร์จะจดจำลักษณะการขับของเราทำให้การแร่งบางครั้งจะอืด ลองรีเซทกล่องใหม่โดยการถอดขั้วแบตออกสัก 10 นาทีแล้วลองขับใหม่ครับ อัตราเร่งจะดีขึ้น ลองซัดเต็มๆสักอาทิตย์ละครั้งเพื่อเกียรืจะได้จำการขับขี่หลายๆแบบครับ


หัวข้อ: Re: มือใหม่ มีปัญหาเรื่องการขับน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: เอกเอนกประสงค์ No.32 ที่ มีนาคม 13, 2012, 11:00:42 pm
1. ไม่รู้ว่าผมเข้าใจถูกรึปล่าวนะครับ คือรถเกียร์ AT เวลาเข้าเกียร์ Pตอนจอด พอเราปล่อยเบรคเท้าแล้วรถมีการขยับ เช่นจอดบนทางลาดหรือจอดชนไม้หมอน  เกียร์ P มันจะล๊อกไว้ ตรงนี้ผมรู้สึกว่าเหมือนเฟืองเกียร์มันขัดเอาไว้ พอตอนที่เราจะขยับอีกครั้ง เวลาดึงคันเกียร์ออกจากP มันจะติด และมีเสียงกึก ซึ่งน่าจะไม่ดีกับเกียร์ด้วย
ดังนั้นเวลาผมจะจอดรถ : พอรถนิ่งสนิทแล้ว > ผมจะเข้า N > ดึงเบรคมือ > ปล่อยเบรคเท้าและปล่อยให้รถขยับนิดนึงตามความลาดเอียงของถนน(ถึงตรงนี้เบรคมือจะล๊อกไว้โดยไม่เกี่ยวกับเกียร์) > เข้าเกียร์ P
พอจะออกรถ : เหยียบเบรคเท้า > เข้าเกียร์ D > ปลดเบรคมือ
แค่นี้เกียร์ก็จะไม่ขัดแล้ว

2. ต้องทำความคุ้นเคยกับรถและเกียร์ครับ
3. ไม่ค่อยเข้าใจคำถาม เวลาจอดนิ่งตรงทางชัน ผมปล่อยเบรคเท้า แล้วกดคันเร่งมันก็ไปเลยนิครับ เพราะการที่เราจอดนิ่ง รถมันจะออกตัวที่เกียร์1 ซึ่งเป็นเกียร์ที่กำลังดีที่สุดอยู่แล้ว
ถ้าทางชันมาก เมื่อปล่อยเบรค รถอาจจะไม่วิ่งไปข้างหน้า บางครั้งไหลถอยหลังด้วย ก็เหยียบคันเร่งสวนไปเลย บางกรณีที่รถคันหลังจี้ตูดอยู่ ผมก็ใช้วิธีเดียวกับป๋าBlacklancer เหมือนกัน

like like like


หัวข้อ: Re: มือใหม่ มีปัญหาเรื่องการขับน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: Rin Diesel & Gasoline 4WD ที่ มีนาคม 13, 2012, 11:13:06 pm
ป๋าอยู่แถวไหนครับ ว่างๆ หาโอกาสไปพบปะ ป๋าที่เป็นเซียนปาเจโรสปอร์ต แล้วป๋าจะร้องว่า อ๋อ...มันเป็นอย่างนี้นี่เอง
อย่าลืมว่าน้องปาน้ำหนักเยอะ ถ้าจอดเกียร์ D หรือเกียร์อื่น บนเนินโดยที่เครื่องยนต์อยู่ที่รอบเดินเบา แรงบิดที่ส่งมายังเกียร์ไม่มี ยังไงก็ไหลครับ เข้า N ดึงเบรคมือช่วย
ถ้าจะออกตัว เข้าเกียร์ D ค่อยๆกดคันเร่ง พร้อมๆ กับค่อยลดเบรคมือลงจนรถเคลื่อนไปข้างหน้า ลองฝึกดูครับ


หัวข้อ: Re: มือใหม่ มีปัญหาเรื่องการขับน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: Liverpool(ชาติ) ที่ มีนาคม 13, 2012, 11:37:13 pm
ป๋าอยู่แถวไหนครับ ว่างๆ หาโอกาสไปพบปะ ป๋าที่เป็นเซียนปาเจโรสปอร์ต แล้วป๋าจะร้องว่า อ๋อ...มันเป็นอย่างนี้นี่เอง
อย่าลืมว่าน้องปาน้ำหนักเยอะ ถ้าจอดเกียร์ D หรือเกียร์อื่น บนเนินโดยที่เครื่องยนต์อยู่ที่รอบเดินเบา แรงบิดที่ส่งมายังเกียร์ไม่มี ยังไงก็ไหลครับ เข้า N ดึงเบรคมือช่วย
ถ้าจะออกตัว เข้าเกียร์ D ค่อยๆกดคันเร่ง พร้อมๆ กับค่อยลดเบรคมือลงจนรถเคลื่อนไปข้างหน้า ลองฝึกดูครับ
good good good good สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: มือใหม่ มีปัญหาเรื่องการขับน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: nortirut ที่ มีนาคม 14, 2012, 01:14:14 am
เวลาขึ้นเนินผมก็ D อย่างเดียวนะครับ เหยียบอย่างเดียวมันก็ไปแล้วครับ
ส่วนเรื่องความเร็วอยู่ที่ 80 แล้วต้องรอ3-4วิ เพราะว่ามันยังไม่ถึงรอบที่เครื่องจะเปลี่ยนเกียร์ครับ  ป๋าลองลดความเร็วลงมาที่60 แล้วเหยียบสิครับ ไม่ต้องรอรอบเลย หลังติดเบาะได้เลยครับ อิอิ  หรือมาที่ความเร็ว 100 ก็ได้ครับ แล้วเหยียบป๋าจะรู้ว่าไม่ต้องรอรอบเครื่องเลยครับ


หัวข้อ: Re: มือใหม่ มีปัญหาเรื่องการขับน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: dolzapower ที่ มีนาคม 14, 2012, 02:22:02 am
เยี่ยมเลยครับขอบคุณสำหรับคำแนะนำทุกคน ผมอยู่ลพบุรี ครับ ถ้าว่างยังไง ไปแน่ พึ่งมาคบกับน้องปา เลย ยังไม่รู้นิสัยเท่าไร  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม

ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: มือใหม่ มีปัญหาเรื่องการขับน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: อนุสรณ์ NO.540 ที่ มีนาคม 14, 2012, 06:08:49 am
ของผมก็เหมือนกันเลยครับกับการรอรอบ จะแซงแต่ละทีกดคันเร่งต้องรอ 2-3 วิ แต่ถ้ามาแล้วตั้งหลักแทบไม่ทันเหมือนกับจะบินเลย  :D :D


หัวข้อ: Re: มือใหม่ มีปัญหาเรื่องการขับน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: Tee_Kb ที่ มีนาคม 14, 2012, 07:42:58 am
มีป๋าท่านหนึ่งเคยบอกไว้ว่า "เราต้องปรับตัวเข้ากับรถไม่ใช่รถต้องปรับเข้ากับเรา"  :D(เกี่ยวกันไหมเนี่ย) :-\
ลองทำความเข้าใจดูก่อนคับอาการที่ป๋าบอกมานั้นปกติทุกอย่าง...หรือว่าขับออกทริปบ่อยๆช่วยได้คับ >:D >:D


หัวข้อ: Re: มือใหม่ มีปัญหาเรื่องการขับน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มีนาคม 14, 2012, 07:50:28 am
มาๆๆๆหนองมนเสาร์อาทิตย์นี้ แล้วจะเข้าใจทุกอย่าง.... :D :D :D :D


หัวข้อ: Re: มือใหม่ มีปัญหาเรื่องการขับน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: dolzapower ที่ มีนาคม 14, 2012, 11:32:18 am
มีป๋าท่านหนึ่งเคยบอกไว้ว่า "เราต้องปรับตัวเข้ากับรถไม่ใช่รถต้องปรับเข้ากับเรา"  :D(เกี่ยวกันไหมเนี่ย) :-\
ลองทำความเข้าใจดูก่อนคับอาการที่ป๋าบอกมานั้นปกติทุกอย่าง...หรือว่าขับออกทริปบ่อยๆช่วยได้คับ >:D >:D

ชอบครับ ว่าแต่การไปร่วมงานครั้งแรก นี้จะต้องทำอย่างไรบ้างพอดีผมไม่เคยไปเลยรับ


หัวข้อ: Re: มือใหม่ มีปัญหาเรื่องการขับน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: Jj jero ที่ มีนาคม 14, 2012, 11:42:50 am
มีป๋าท่านหนึ่งเคยบอกไว้ว่า "เราต้องปรับตัวเข้ากับรถไม่ใช่รถต้องปรับเข้ากับเรา"  :D(เกี่ยวกันไหมเนี่ย) :-\
ลองทำความเข้าใจดูก่อนคับอาการที่ป๋าบอกมานั้นปกติทุกอย่าง...หรือว่าขับออกทริปบ่อยๆช่วยได้คับ >:D >:D

ชอบครับ ว่าแต่การไปร่วมงานครั้งแรก นี้จะต้องทำอย่างไรบ้างพอดีผมไม่เคยไปเลยรับ

   ก็แค่ขับน้องปาไปที่งานพบกันแนะนำตัวสักนิดพอรู้จักกัน ป๋าโน่น ป๋านี่ ป๋านั่น ก็คุยกันไปอีกสองวันก็ไม่จบ  5 5 5   ;)  ;)  ;)  :D  :D  :D


หัวข้อ: Re: มือใหม่ มีปัญหาเรื่องการขับน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: TAZZ ที่ มีนาคม 14, 2012, 12:01:00 pm
มาๆๆๆหนองมนเสาร์อาทิตย์นี้ แล้วจะเข้าใจทุกอย่าง.... :D :D :D :D

 like like like heart heart heart


หัวข้อ: Re: มือใหม่ มีปัญหาเรื่องการขับน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: เปเป้ 578 ที่ มีนาคม 14, 2012, 12:06:26 pm
จากประสบการณ์เกียร์ AT มานาน เวลารถติดไฟแดงถ้าเป็นไปได้ไม่ควรเข้าเกียร์ P ครับเพราะว่าที่เกียร์ P จะมีสลักกันรถไหล ถ้าเกิดอุบัติเหตุมีรถมาชนท้าย สลักของเกียร์ P อาจหักได้ครับ ทางที่ดีควรเข้าเกียร์ N ครับ  เกียร์ P เอาไว้จอดจริง ๆ ครับป๋า จะสังเกตุว่าบางที่เราจอดในห้าง ยามชอบมาเข็นและหาว่าเราใส่เบรคมือ จริง ๆ มันคือสลับ คนไม่รู้อาจทำความเสียหายให้กับรถเราได้ มันเอาไว้จอดจริง ๆ ครับป๋า


หัวข้อ: Re: มือใหม่ มีปัญหาเรื่องการขับน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: kanapot ที่ มีนาคม 14, 2012, 12:13:43 pm
จากประสบการณ์เกียร์ AT มานาน เวลารถติดไฟแดงถ้าเป็นไปได้ไม่ควรเข้าเกียร์ P ครับเพราะว่าที่เกียร์ P จะมีสลักกันรถไหล ถ้าเกิดอุบัติเหตุมีรถมาชนท้าย สลักของเกียร์ P อาจหักได้ครับ ทางที่ดีควรเข้าเกียร์ N ครับ  เกียร์ P เอาไว้จอดจริง ๆ ครับป๋า
ได้ความรู้อีกแล้ว ขอบคุณมากครับ ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: มือใหม่ มีปัญหาเรื่องการขับน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มีนาคม 14, 2012, 12:38:17 pm
มีป๋าท่านหนึ่งเคยบอกไว้ว่า "เราต้องปรับตัวเข้ากับรถไม่ใช่รถต้องปรับเข้ากับเรา"  :D(เกี่ยวกันไหมเนี่ย) :-\
ลองทำความเข้าใจดูก่อนคับอาการที่ป๋าบอกมานั้นปกติทุกอย่าง...หรือว่าขับออกทริปบ่อยๆช่วยได้คับ >:D >:D

ชอบครับ ว่าแต่การไปร่วมงานครั้งแรก นี้จะต้องทำอย่างไรบ้างพอดีผมไม่เคยไปเลยรับ
ผมก็ยังไม่เคยไปครับ แต่ก็พอรู้จักบางท่านแล้ว ส่วนมากก็พูดคุยกันในกระทู้ครับ
เอาง่ายๆเลยนะ ขับรถไปจอดปุ๊บ แล้วลงจากรถเดี๋ยวก็จะมีคนเข้ามาทักครับ แล้วก็จะรู้จักกันเอง ครอบครัวปาเจโร่สุดยอดอยู่แล้วครับ
แล้วเจอกันนะครับ.... :D :D :D :D


หัวข้อ: Re: มือใหม่ มีปัญหาเรื่องการขับน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: Rin Diesel & Gasoline 4WD ที่ มีนาคม 14, 2012, 05:31:34 pm
มีป๋าท่านหนึ่งเคยบอกไว้ว่า "เราต้องปรับตัวเข้ากับรถไม่ใช่รถต้องปรับเข้ากับเรา"  :D(เกี่ยวกันไหมเนี่ย) :-\
ลองทำความเข้าใจดูก่อนคับอาการที่ป๋าบอกมานั้นปกติทุกอย่าง...หรือว่าขับออกทริปบ่อยๆช่วยได้คับ >:D >:D

ชอบครับ ว่าแต่การไปร่วมงานครั้งแรก นี้จะต้องทำอย่างไรบ้างพอดีผมไม่เคยไปเลยรับ
ผมก็ยังไม่เคยไปครับ แต่ก็พอรู้จักบางท่านแล้ว ส่วนมากก็พูดคุยกันในกระทู้ครับ
เอาง่ายๆเลยนะ ขับรถไปจอดปุ๊บ แล้วลงจากรถเดี๋ยวก็จะมีคนเข้ามาทักครับ แล้วก็จะรู้จักกันเอง ครอบครัวปาเจโร่สุดยอดอยู่แล้วครับ
แล้วเจอกันนะครับ.... :D :D :D :D
like like like like like เหมือนที่ป๋าบอกเลยครับ....ถ้าเห็นปาเจโรสปอร์ต จอดอยู่ด้วยกันตั้งแต่สามคันขึ้นไป ตั้งข้อสันนิษฐานได้เลยครับว่า มีมีตติ้งอะไรกันสักอย่างแน่ๆ


หัวข้อ: Re: มือใหม่ มีปัญหาเรื่องการขับน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มีนาคม 14, 2012, 07:19:43 pm
มีป๋าท่านหนึ่งเคยบอกไว้ว่า "เราต้องปรับตัวเข้ากับรถไม่ใช่รถต้องปรับเข้ากับเรา"  :D(เกี่ยวกันไหมเนี่ย) :-\
ลองทำความเข้าใจดูก่อนคับอาการที่ป๋าบอกมานั้นปกติทุกอย่าง...หรือว่าขับออกทริปบ่อยๆช่วยได้คับ >:D >:D

ชอบครับ ว่าแต่การไปร่วมงานครั้งแรก นี้จะต้องทำอย่างไรบ้างพอดีผมไม่เคยไปเลยรับ
ผมก็ยังไม่เคยไปครับ แต่ก็พอรู้จักบางท่านแล้ว ส่วนมากก็พูดคุยกันในกระทู้ครับ
เอาง่ายๆเลยนะ ขับรถไปจอดปุ๊บ แล้วลงจากรถเดี๋ยวก็จะมีคนเข้ามาทักครับ แล้วก็จะรู้จักกันเอง ครอบครัวปาเจโร่สุดยอดอยู่แล้วครับ
แล้วเจอกันนะครับ.... :D :D :D :D
like like like like like เหมือนที่ป๋าบอกเลยครับ....ถ้าเห็นปาเจโรสปอร์ต จอดอยู่ด้วยกันตั้งแต่สามคันขึ้นไป ตั้งข้อสันนิษฐานได้เลยครับว่า มีมีตติ้งอะไรกันสักอย่างแน่ๆ
>:D >:D >:D >:D >:Dตามนั้นครับ


หัวข้อ: Re: มือใหม่ มีปัญหาเรื่องการขับน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: K.T.P.at PA ที่ มีนาคม 15, 2012, 08:44:24 pm
ไม่เคยใช้ATมาก่อนเหมือนกัน...ชักหวั่นๆซะแล้ว.... ooo ooo ooo


หัวข้อ: Re: มือใหม่ มีปัญหาเรื่องการขับน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: noppadol1411 ที่ มีนาคม 17, 2012, 08:51:55 pm
    
    ปาเจโร่รถมันหนัก เวลาติดที่คอสะพานใช้ D โดยไม่เหยียบเบรครถจะไม่ขยับขึ้นเลย ไม่เหมือนวีออส(รถเบา) ทำวิธีเดียวกันวีออสจะไต่ขึ้นอยา่งเดียว ต้องคอบแตะเบรคช่วยไว้
 ปาเจโร่ใช้ D แล้วรถไหลถอยหลัง(ทำอย่างกับเข้าเกียร์ว่างไว้แน่ะ) ให้ใช้เท้าขวา่แตะคันเร่งส่งนิดหน่อยสู้แรงเฉื่อย (ถ้าใครเคยขับปิคอัพรถมีครัชจะไม่ตกใจเลย) เครื่องดีเซลปั๊มตั้งจากโรงงานด้วยระบบคอมพิวเตอร์อยู่ในตำแหน่ง D ไม่มีดับ
 ไม่มีไหลถอยหลัง มันจะไปข้างหน้าอยา่งเดียว
    ไม่ต้องกลัวครับ


หัวข้อ: Re: มือใหม่ มีปัญหาเรื่องการขับน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: Pajero_MUDA ที่ มีนาคม 17, 2012, 09:32:14 pm
ตามประสบการณ์ที่ขับรถ AT มาก่อนที่จะมาขับน้องปา   หลักๆ แล้ว  ผมคิดว่า  1. เบรคครับ  ก่อนเปลี่ยนเกียร์ต้องกดเบรคตลอดครับ ต้องแน่น รถจะไม่มีเสียงกึก หรือกระตุก   2. การเหยียบคันเร่งครับ  ต้องอาศัยความคุ้นเคยนะครับ  เช่น ว่าขึ้น เกียร์ D ต้องเหยียบขนาดไหน  หรื่อรถติดบนทางลาดชั้น หรือเร่งแชรง  ต้องเหยียบขนาดไหน (น้องปาหนักเกือบ 2 ตันนะครับอาจรู้สึกอืดบ้าง หรือ ต้องเหยียบมากกว่า ต้องเข้าใจนะครับ)  มันจะมีจังหวะ อยู่ครับ  ถูกผิดยังไงต้องขออภัยล่วงหน้า เล่าจากประสบการณ์ครับ   สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: มือใหม่ มีปัญหาเรื่องการขับน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: Mayurin ที่ มีนาคม 20, 2012, 02:33:32 pm
    ควรระวังด้วยเวลาขึ้นเนินช้าๆ รถติดด้วย ยิ่งถ้าต้องยกคันเร่งเพื่อให้ทางรถสวน ถ้ารถเกิดดับ จะสตาทไม่ได้ทันที่
เพราะเกียร์อยู่ที่ตำแหน่ง D  ท่านต้องเปลี่ยนเกียร์เป็น N   หรือ  P ก่อนจึงจะ สตาทได้ใหม่  บางคนลืมเปลี่ยนเกียร์ ทำให้ สับสน


หัวข้อ: Re: มือใหม่ มีปัญหาเรื่องการขับน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: <=INDY=> ที่ มีนาคม 20, 2012, 02:46:07 pm
เรื่องเสียงดังกึกเวลาออกจาก P นี้ ผมก็เป็นบ้างบางครั้ง แต่ไม่ใช้ทุกครั้งครับ วิธีแก้ก็ให้เข้า N ก่อนแล้วค่อยใส่เบรคมือ แล้วค่อยมา P ตามที่ป๋า Jingjawแนะนำเลย

ส่วนเวลาขึ้นทางชันนี้ ที่ผมเจอมันไม่ถึงขนาดขึ้นไม่ได้นะครับ เพียงแต่ว่ารถมันจะกระตุกเพราะมีการเปลี่ยนเกียร์จาก2ไป1ให้โดยอัตโนมัติกลางคัน เมื่อสมองกลคิดว่าถ้าขึ้น2ต่อไปหมดแรงแน่ๆ วิธีแก้ก่อนขึ้นทางชันผมก็เข้าโหมด+/-เลยครับ


หัวข้อ: Re: มือใหม่ มีปัญหาเรื่องการขับน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มีนาคม 20, 2012, 05:07:08 pm
ต้องทำความเข้าใจและเรียนรู้ครับ มันถึงจะเข้าใจ อย่าไปคิดมากครับ รถแต่ละชนิดแต่ละยี่ห้อก็แตกต่างกันไป เขาถึงให้มีระยะรันอิน 1000กิโลไงครับ เพื่อให้เราได้เรียนรู้รถของเราให้เข้าใจซึ่งกันและกัน.... :) :) :) :)


หัวข้อ: Re: มือใหม่ มีปัญหาเรื่องการขับน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: birdyman ที่ มีนาคม 20, 2012, 08:28:53 pm
ต้องปรับเข้าหารถ จริงๆครับ ;)